fbpx

Cách chạy quảng cáo gmail hiệu quả cho doanh nghiệp

Một trong những hình thức truyền thông đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà kinh doanh chính là quảng cáo Gmail. Vậy làm thế nào để chạy quảng cáo Gmail hiệu quả? Hãy cùng The7 tìm hiểu về cách chạy quảng cáo gmail mới mẻ này qua bài viết dưới đây nhé.

>>> Đọc thêm bài viết cùng chủ đề:

1. Quảng cáo gmail là gì?

Quảng cáo Gmail (Gmail Ads) là một mô hình quảng cáo dạng tương tác hiển thị trên mail của từng cá nhân đặc biệt của Google. Tức là dạng quảng cáo tương tác này sẽ xuất hiện ở tab xã hội và tab quảng cáo trong mục hộp thư đến của bạn. Khi bạn nhấp vào một trong các ads này, tương tự như gmail thì quảng cáo này sẽ mở rộng và giúp bạn kết nối với nhiều tiện ích.

Chẳng hạn như các biểu mẫu nhúng, video hoặc hình ảnh đều là quảng cáo được mở rộng. Đồng thời, những loại quảng cáo gmail hiệu quả ở định dạng cá nhân sẽ giúp bạn mở rộng mạng liên kết và kết nối với khách hàng tiềm năng hơn.

Quảng cáo gmail sẽ hiển thị ở Tab quảng cáo trong thư điện tử
Quảng cáo gmail sẽ hiển thị ở Tab quảng cáo trong thư điện tử

2. Cách tạo quảng cáo Gmail hiệu quả trong 5 phút

Việc tạo một chiến dịch Gmail chỉ mất 5 phút với 4 bước đơn giản sau đây:

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads, thêm chiến dịch hiển thị và chọn loại quảng cáo Gmail. Sau đó, bạn có thể đặt tên cho chiến dịch và thiết lập giá thầu theo mục tiêu của bạn.
Chọn mục tiêu quảng cáo Gmail
Chọn mục tiêu quảng cáo Gmail
Chọn loại chiến dịch quảng cáo Gmail
Chọn loại chiến dịch quảng cáo Gmail
Chọn chiến dịch Gmail
Chọn chiến dịch Gmail
  • Bước 2: Tạo mẫu quảng cáo bằng cách chọn định dạng và thêm tiêu đề, hình ảnh và nội dung cho quảng cáo khi người dùng nhấp vào.
Tạo mẫu quảng cáo Gmail
Tạo mẫu quảng cáo Gmail
Xem trước mẫu quảng cáo Gmail trên điện thoại và máy tính
Xem trước mẫu quảng cáo Gmail trên điện thoại và máy tính
  • Bước 3: Tiến hành nhắm đối tượng khách hàng mục tiêu.
  • Bước 4: Chạy quảng cáo và bắt đầu theo dõi và quan sát các chỉ số trong báo cáo.
Nhắm mục tiêu và theo dõi chỉ số báo cáo
Nhắm mục tiêu và theo dõi chỉ số báo cáo

Với những bước đơn giản này, bạn đã hoàn thành việc tạo quảng cáo Gmail và chiến dịch của bạn đã sẵn sàng để chạy. Hãy thử ngay và trải nghiệm sự hiệu quả của quảng cáo Gmail!

3. Cách hoạt động của quảng cáo gmail

Quảng cáo Gmail trước tiên sẽ xuất hiện ở dạng thu gọn. Khi ai đó click chuột vào quảng cáo, ads sẽ mở rộng ra kích thước hoặc khởi chạy trang đích của nhà quảng cáo. Bằng cách thông qua email để đáp ứng hàng loạt mục tiêu quảng cáo khác nhau, những quảng cáo này bao gồm video clip hay biểu mẫu nhúng.

Quảng cáo của TikTok thông qua gmail khi nhấn vào nút mở rộng
Quảng cáo của TikTok thông qua gmail khi nhấn vào nút mở rộng

Tùy thuộc vào bố cục quảng cáo, quảng cáo sẽ có thể tiếp cận với mọi người và được mở rộng theo những cách khác nhau. Họ có thể điền vào biểu mẫu, phát video, click để truy cập vào website của bạn, nhấp chuột khi dùng thiết bị di động để gọi điện thoại hay truy cập vào thị trường ứng dụng.

Ngoài ra, khi mọi người tiếp tục tương tác với quảng cáo mở rộng này, bạn sẽ không bị tính phí. Bởi vì bạn chỉ bị cần trả phí cho lần đầu nhấp vào mở rộng quảng cáo.

3. Quảng cáo Gmail mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Quảng cáo gmail hiệu quả là một phương pháp giúp doanh nghiệp, cá nhân hay người dùng có thể tiếp cận một nguồn kênh khách hàng mục tiêu khổng lồ. Vì thế các thương hiệu lớn nếu muốn tiếp cận với tệp khách hàng lớn hơn thì không nên bỏ qua hình thức này. Hơn nữa, đây là một trong những mô hình quảng cáo dễ sử dụng và ít tốn phí nhất.

Agoda cũng lựa chọn quảng cáo Gmail để tiếp thị về dịch vụ/sản phẩm
Agoda cũng lựa chọn quảng cáo Gmail để tiếp thị về dịch vụ/sản phẩm

Ngoài ra, quảng cáo gmail còn là công cụ mà doanh nghiệp sẽ ưu tiên sử dụng. Điển hình là tự động điều chỉnh hiển thị, chặn spam tốt và target người dùng thông minh. Phương thức này còn có thể chèn nút CTA và ứng dụng các định dạng độc quyền trong nội dung quảng cáo.

4. Ưu điểm quảng cáo Gmail đối với doanh nghiệp

Quảng cáo Gmail có những ưu điểm mà doanh nghiệp không thể bỏ qua, cụ thể như sau:

  • Tiếp cận đúng đối tượng: Quảng cáo Gmail cho phép doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến các đối tượng khách hàng tiềm năng dựa trên các yếu tố như sở thích, vị trí, hành vi,…
  • Phạm vi tiếp cận rộng: Gmail là một trong những ứng dụng email phổ biến nhất thế giới, với hơn 1,5 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, mang lại cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng rộng lớn cho doanh nghiệp.
  • Đơn giá tiếp cận khách hàng tiềm năng thấp: Quảng cáo Gmail sử dụng hệ thống đấu giá, giúp doanh nghiệp kiểm soát chi phí quảng cáo hiệu quả.
  • Tính tương tác cao: Quảng cáo Gmail cũng có thể tích hợp với các nút kêu gọi hành động (call to action), giúp doanh nghiệp thúc đẩy chuyển đổi khách hàng.
Agoda cũng lựa chọn quảng cáo Gmail để tiếp thị về dịch vụ/sản phẩm
Agoda cũng lựa chọn quảng cáo Gmail để tiếp thị về dịch vụ/sản phẩm

5. Quảng cáo Gmail nhắm đến đối tượng nào?

Không chỉ dừng lại ở vấn đề ngân sách, điều mà các marketer quan tâm nhất chính là việc nhắm đối tượng tiềm năng sao cho hiệu quả. Trước tiên, giống với quảng cáo SEO, doanh nghiệp có thể nghiên cứu, phân tích các từ khóa đề nghị. Chẳng hạn nếu bạn nhắm vào tệp đối tượng người dùng hay nhận email từ giáo dục thì bạn nên tập trung vào các từ khóa liên quan.

Target mục tiêu đến tệp khách hàng
Target mục tiêu đến tệp khách hàng

Bên cạnh đó, Google sẽ giúp bạn đánh giá, xem xét khách hàng quan tâm tới sản phẩm/dịch vụ nào nhất và bạn nên nhắm mục tiêu vào các từ khóa đó. Mặt khác, doanh nghiệp có thể target đến người dùng mục tiêu căn cứ vào những thông tin dữ liệu về nhân khẩu học như độ tuổi, vị trí địa lý hay giới tính để tiếp thị.

6. Cách nhắm mục tiêu cho quảng cáo Gmail hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều cách target mục tiêu cho quảng cáo Gmail hiệu quả để sản phẩm/dịch vụ của bạn đến đúng đối tượng. Dưới đây là các cách nhắm mục tiêu mà bạn có thể sử dụng trên mạng hiển thị cho quảng cáo Gmail.

  • Tạo tệp đối tượng, người dùng: Đối chiếu và so sánh ( đối sánh) tệp người dùng thông qua việc sử dụng danh sách gmail điện từ những khách hàng đã cung cấp địa chỉ của họ cho công ty hoặc doanh nghiệp.
  • Sử dụng cách target mục tiêu theo đối tượng giống như dựa vào khách hàng mà bạn đã áp dụng phương pháp đối chiếu người dùng của mình.
  • Tiến hành thêm một số tùy chọn target mục tiêu như sau: Từ khóa trong thị trường, tiếp thị lại, đối tượng, sở thích và đặc điểm về nhân khẩu học.
Nhắm mục tiêu theo đặc điểm sự kiện quan trọng của khách hàng
Nhắm mục tiêu theo đặc điểm sự kiện quan trọng của khách hàng

Bài viết này The7 đã tổng hợp về loại hình quảng cáo gmail hiệu quả và cách thức hoạt động của nó. Quảng cáo gmail còn là hình thức target và tương tác sâu hơn vào hành vi của người dùng rất tốt. Chính vì thế, bạn nên nghiên cứu sâu hơn về hình thức quảng cáo này, cũng như lên chiến lược phù hợp cho mô hình thương hiệu của mình.

>>>> Xem thêm bài viết:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

26 Tháng Tư, 2024

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Quảng cáo Google là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo Google...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Google Smart Campaigns là gì? Bí quyết thu hút lượng truy cập cao

Smart Campaign của Google là một trong những cách giúp nhà quảng cáo tiếp cận được các thông tin quảng cáo và kỹ thuật số tiếp thị nhanh hơn. Nếu...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Nên thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì năm 2024?

Thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì là thắc mắc chung của những người mới tham gia vào chiến dịch Google Ads. Vậy chọn thẻ nào là tốt nhất để...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn liên kết Google Analytics với Google Ads năm 2024

Để việc chạy Google Ads được hiệu quả thì bạn không chỉ đơn thuần là việc lên các chiến dịch mà còn phải phân tích và đánh giá hiệu quả...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web 2024

Tiện ích mở rộng liên kết trang web cho phép quảng cáo truyền tải tới khách hàng nhiều thông tin hơn. Bên cạnh đó, mỗi quảng cáo khi hiển thị...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

So sánh SEO và Quảng cáo Google Adwords: Nên chọn chiến dịch nào?

SEO và Google AdWords đều là những hình thức marketing online trực tuyến mạnh mẽ. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường số, việc so...