fbpx

Google Discovery Ads Là Gì? Hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả

Google Discovery Ads ra đời giúp người dùng, doanh nghiệp gia tăng khả năng thực hiện các chiến dịch truyền thông, tiếp thị dịch vụ/sản phẩm một cách hiệu quả hơn. Vì thế quảng cáo khám phá này là gì, cũng như làm thế nào để tạo một chiến dịch quảng cáo thành công? Cùng The7 tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

>>> Xem thêm về dịch vụ chúng tôi: Dịch vụ quảng cáo Google trọn gói

Google Discovery Ads Là Gì?

Google Discovery Ads (quảng cáo khám phá Google) là chiến dịch quảng cáo với hình ảnh phong phú được tối ưu hóa để thu hút người dùng tiềm năng. Thông qua các tín hiệu như lượt tải xuống ứng dụng, lượt truy cập website, tìm kiếm video đã xem và bản đồ của mọi người, Google dựa trên nhu cầu của người dùng mà phân phối chính xác nội dung quảng cáo phù hợp.

Quảng cáo Google Discovery còn là nguồn cấp dữ liệu hiển thị trên trang chủ ứng dụng Android, IOS Google và trang chủ Google. Người dùng có thể cá nhân hóa nguồn cấp dữ liệu để thấy được những nội dung liên quan đến sở thích của họ. Tức là Google sẽ thu thập dữ liệu thông qua machine learning và đưa nội dung quảng cáo tương ứng với sở thích người dùng.

Quảng cáo khám phá Google
Quảng cáo khám phá Google là gì?

>>>> Đọc thêm:

Các vị trí hiển thị của Google Discovery Ads

Trang chủ Youtube và trên mục xem video tiếp theo

Các mẫu Google Discovery Ads sẽ hiển thị trên trang chủ Youtube của điện thoại, máy tính và ở mục xem video clip tiếp theo.

Quảng cáo khám phá trên Youtube
Quảng cáo khám phá trên Youtube

Trên thẻ quảng cáo trên Gmail

Thông qua Gmail, bạn có thể nhìn thấy quảng cáo khám phá này bằng cách nhấp vào thẻ “Mạng xã hội/Social” hoặc “Quảng cáo/Promotions”. Google Discovery Ads này sẽ mở ra dưới dạng hình ảnh, link truy cập được tối ưu nhằm tiếp cận khách hàng dễ hơn.

Quảng cáo khám phá trong gmail
Quảng cáo khám phá trong gmail

Trên Discover Feed ứng dụng Google

Bạn sẽ thấy rất nhiều nội dung tương tự với lịch sử web, sở thích,… của bản thân khi mở ứng dụng Google trên điện thoại và lướt xuống. Toàn bộ nội dung được đề xuất này được gọi là Discover Feed, chính là không gian để hiển thị quảng cáo Google Discovery.

Google Discovery Ads trên Discover Feed
Google Discovery Ads trên Discover Feed

Các hình thức Google Discovery Ads

Stand Discovery Ads

  • URL cuối: Click chuột vào Ads, sẽ truy cập đến URL cuối trỏ về website của người dùng. Việc này nhằm quảng cáo dịch vụ/sản phẩm giúp người dùng hiểu rõ hơn, đồng thời còn giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và chất lượng quảng cáo.
  • Hình ảnh: Mục đích chính của quảng cáo khám phá là truyền cảm hứng và khiến người dùng chủ động ở lại website hoặc tiếp xúc sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bởi tỷ lệ chuyển đổi đơn càng cao phụ thuộc vào quá trình tìm kiếm của người dùng. Do đó, nhà quảng cáo cần phải tối ưu quảng cáo để gây ấn tượng mạnh mẽ cho người xem.

Google Discovery Ads cho phép thử nghiệm chiến dịch với tối đa 15 hình ảnh khác nhau, vì vậy bạn muốn có lượng tiếp cận người xem tối đa thì nên thử đăng tải các hình ảnh với nhiều kích cỡ khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng ảnh từ Feed ở nền tảng xã hội như Linkedin, Facebook, …

Hình ảnh từ nguồn shutterstock
Chọn hình ảnh từ nguồn shutterstock để tăng lượt tiếp cận với khách hàng
  • Tiêu đề: Dòng đầu tiên và được bôi đậm màu trong quảng cáo chính là tiêu đề, có thể cung cấp tối đa là 5 tiêu đề với mỗi tiêu đề không vượt quá 40 ký tự.
  • Mô tả: Mô tả tóm gọn nội dung chiến dịch nằm dưới tiêu đề, giúp các nhà quảng cáo truyền tải được thông điệp về chiến dịch ads đến với người dùng. Có thể cung cấp tối đa 5 mô tả, mỗi cái không vượt quá 90 ký tự.
  • CTA (Call to Action): CTA tựa như một lời kêu gọi khách hàng ra quyết định mua hàng, thường đính kèm trong các ads, không bắt buộc, nhưng để chiến dịch thêm phần hiệu quả, bạn có thể để thử nghiệm CTA.
Tiêu đề, miêu tả và CTA
Cập nhật tiêu đề, miêu tả và CTA

Discovery Carousel Ads

So với Stand Discovery, Discovery Carousel Ads còn cho phép nhà quảng cáo có thể xem và di chuyển hình ảnh đã được cập nhật dưới hình thức xoay vòng. Google sẽ hiển thị quảng cáo theo thứ tự hình ảnh (khoảng 2-10 hình) dưới dạng thẻ xoay vòng.

Tuy nhiên, trong cùng một ads xoay vòng, Google chỉ chấp nhận các khung ảnh tương ứng tỷ lệ 1.91:1 hoặc hình vuông cho các ảnh, thẻ. Do đó, chỉ được chọn 1 nếu không thì ads sẽ bị vô hiệu.

Tỷ lệ khung hoặc hình vuông
Chọn tỷ lệ khung hoặc hình vuông để thiết lập quảng cáo

Ưu điểm của quảng cáo Google Discovery Ads

Dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng

Google Discovery tối đa máy học, nắm bắt ý định của khách hàng nên đã góp phần đưa quảng cáo về dịch vụ/sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Bởi các quảng cáo hấp dẫn sẽ dễ dàng tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Quảng cáo Google Discovery Ads
Khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm

Tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng khả năng chuyển đổi cao

Google Discovery Ads giúp doanh nghiệp thỏa sức sáng tạo các chiến dịch quảng cáo ấn tượng, gia tăng lượng tương tác và đưa thương hiệu đến gần hơn với người dùng. Thông qua các website của Google, quảng cáo khám phá phân phối sản phẩm/ dịch vụ đến khách hàng có nhu cầu, từ đó gia tăng lượt chuyển đổi và nhanh chóng đạt mục tiêu kinh doanh.

Giúp tối ưu chi phí và hiệu quả quảng cáo

Quảng cáo Google Discovery giúp tối ưu chi phí chiến dịch quảng cáo và tăng tính linh hoạt. Hơn nữa, quảng cáo này còn cung cấp cho doanh nghiệp báo cáo phân tích chi tiết về điểm mạnh, điểm yếu để phát huy hiệu quả của quảng cáo.

Đơn giản hóa trong quản lý chiến dịch

Theo thống kê từ Google, gần 85% dân số sẽ thực hiện hành động ngay chỉ trong vòng 24 giờ kể từ khi tìm thấy sản phẩm mới. Vì thế, nắm bắt chính xác điểm kích thích này, những nhà quảng cáo có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành trình mua hàng của người dùng và đạt được mục tiêu kinh doanh chỉ với một chiến dịch.

quảng cáo Google Discovery Ads
Google Discovery Ads giúp tối ưu hiệu quả quảng cáo

Doanh nghiệp nên sử dụng Google Discovery Ads vào thời điểm nào?

Có ba thời điểm mà doanh nghiệp nên sử dụng quảng cáo khám phá:

  • Thứ nhất, khi doanh nghiệp muốn kích thích sự chuyển đổi trên đa phương tiện với quy mô lớn, như thúc đẩy, đăng ký bản tin, doanh số bán hàng hoặc tăng lượng website traffic.
  • Thứ hai, khi doanh nghiệp muốn sử dụng các kênh của mình để tiếp cận người dùng mới, như trực quan hóa các nguồn cấp dữ liệu hay chia sẻ quảng cáo có brand awareness cao.
  • Thứ ba, khi doanh nghiệp muốn chú trọng những tệp khách hàng chính của thương hiệu. Chẳng hạn, thúc đẩy người dùng cũ tiếp tục tìm hiểu và sử dụng dịch vụ/sản phẩm của mình.
Google Discovery Ads
Doanh nghiệp muốn sử dụng các kênh xã hội để sử dụng Google Discovery Ads

Mức ngân sách và giá thầu cho chiến dịch quảng cáo khám phá

Google Discovery Ads được thực hiện dựa trên chiến thuật Smart Bidding và các thuật toán của Google. Thông thiết lập 2 chiến thuật thầu như sau:

  • CPA chỉ tiêu: Trên mỗi lần chuyển đổi, Google sẽ thúc đẩy chuyển đổi với giá cố định. Do đó thích hợp cho doanh nghiệp có ngân sách ít nhất từ 5-10 lần CPA chỉ tiêu.
  • Chuyển đổi tối đa: Google sẽ chuyển đổi với mức CPA chỉ tiêu thấp nhất có thể. Nếu bạn không có nhu cầu đạt 10 chuyển đổi/ngày hoặc có nguồn ngân sách nhỏ nên sử dụng chiến thuật thầu này.

Trung bình tại Google Discovery thì một CPA đối với một chiến dịch có mức giá 12 USD. Vậy nên, các nhà quảng cáo vẫn có thể thu về tối ưu hiệu quả dù với ngân sách nhỏ.

Google Discovery Ads chạy lần đầu tiên thì nhà quảng cáo nên đợi từ 2 – 3 tuần để lựa chọn thay đổi quảng cáo hoặc thử nghiệm từng giá thầu khác nhau. Qua đó, Google có thể có những điều chỉnh phù hợp, gia tăng khả năng tiếp cận, cũng như tương tác của người dùng được hiệu quả.

quảng cáo Google Discovery Ads
Giá thầu và mức ngân sách quảng cáo khám phá

Cách tạo quảng cáo Google Discovery chi tiết

Bước 1: Truy cập tài khoản Google Ads => Chọn menu => Click Campaigns=> Chọn chiến dịch mới=> Click khám phá.

quảng cáo Google Discovery Ads
Bắt đầu chiến dịch quảng cáo mới
quảng cáo Google Discovery Ads
Chọn quảng cáo khám phá

Bước 2: Tùy chọn mục tiêu chuyển đổi cho chiến dịch Discovery tiếp thị bao gồm doanh số, Leads , khách hàng tiềm năng, lượng truy cập trang web, không có mục tiêu,…

quảng cáo Google Discovery Ads
Chọn mục tiêu cho chiến dịch của bạn

Bước 3: Phần “Bắt đầu theo dõi lượt chuyển đổi trên web” => Chọn một mục tiêu chuyển đổi để tối ưu hóa mục tiêu bán hàng của chiến dịch Discovery của bạn.

quảng cáo Google Discovery Ads
Bạn có thể chọn tải xuống ứng dụng, mua hàng trực tuyến, điền biểu mẫu hoặc lượt đăng ký

Bước 4: Bạn có thể chọn nhiều ngôn ngữ mục tiêu và địa lý khác nhau để tối ưu hóa khả năng tiếp cận khách hàng của chiến dịch.

quảng cáo Google Discovery Ads
Chọn vị trí và ngôn ngữ

Bước 5: Chọn chiến thuật thầu (tự động/ thủ công) và nhập ngân sách trung bình mỗi ngày. Để tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch và quảng cáo được hiển thị trong nhiều thời gian hơn trong ngày thì cần đảm bảo ngân sách đủ lớn.

quảng cáo Google Discovery Ads
Đảm bảo ngân sách hàng ngày và đặt giá thầu

Bước 6: Thiết lập đối tượng Google Discovery Ads

Tùy thuộc vào nhóm đối tượng mục tiêu như sở thích, nhân khẩu học, sự kiện, trình độ học vấn… để thiết lập quảng cáo khám phá để gia tăng khả năng tiếp cận người tiêu dùng tiềm năng và doanh số bán hàng.

quảng cáo Google Discovery Ads
Nhắm đối tượng mục tiêu phù hợp

Bước 7: Cài đặt quảng cáo Discovery Ads

Google Discovery Ads cung cấp nhiều hình thức quảng cáo khác nhau, bao gồm video, hình ảnh, carousel,… Nhà quảng cáo có thể chọn nhiều vị trí khác nhau trên website hoặc ứng dụng trang chủ của Google để đặt quảng cáo của mình.

Quảng cáo Discovery Ads
Cài đặt quảng cáo Discovery Ads phù hợp

Cách nhắm mục tiêu cho Google Discovery Ads

Google Discovery Ads không thể nhắm mục tiêu đến người xem trên các keyword. Vì thế, doanh nghiệp nên chọn nhóm người dùng mục tiêu để hiển thị ads như sau:

  • Remarketing: Nhà quảng cáo có thể tạo ra nhiều nhóm Remarketing khác nhau nếu hiển thị ads đến nhóm đối tượng từng truy cập vào website, bỏ vào giỏ hàng hoặc là khách hàng cũ. Mục đích của việc này là để duy trì và tăng sự tương tác của các đối tượng đó.
  • Phân khúc khách hàng: Dựa trên nhiều yếu tố như độ tuổi, giới tính, trình độ học vấn, quốc gia,…
  • Đối tượng trong thị trường: Nhóm người dùng đã tìm hiểu, truy vấn hay đang trong tình trạng cân nhắc mua hàng.
  • Sự kiện quan trọng: Nhắm mục tiêu đến những sự kiện mà khách hàng tiềm năng có thể quan tâm đến như tốt nghiệp, khởi nghiệp, mua nhà, cưới xin,…
  • Những chủ đề quan tâm: Discovery còn nhắm mục tiêu đối với những chủ đề mà người dùng quan tâm, hứng thú thông qua lịch sử trang web.
Target đối tượng
Cách target vào đối tượng cho quảng cáo khám phá

Một số lưu ý khi tạo mẫu quảng cáo Google Discovery Ads

  • Hình ảnh: Google Discovery Ads sẽ hiển thị trên Discover Feed và các mạng xã hội, nên hình ảnh cần bắt mắt, nhắm mục tiêu vào Instagram hay Facebook.
  • Discovery Carousel Ads: Phù hợp với mục đích khi bạn muốn khách hàng nhìn thấy nhiều góc độ khác nhau của dịch vụ/sản phẩm hay các trang thương mại điện tử đa dạng về dịch vụ/sản phẩm.
  • Nguồn cấp dữ liệu: Google Discovery Ads đã được phép tích hợp với nguồn cấp dữ liệu Google để tăng hiệu quả chiến dịch.
Quảng cáo khám phá của Google
Lưu ý khi sử dụng quảng cáo khám phá của Google

Những câu hỏi thường gặp về Google Discovery Ads

Sử dụng Google Discovery Ads thế nào cho phù hợp?

Google Discovery Ads phù hợp khi bạn muốn:

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi và đăng ký bản quyền trên nhiều phương tiện truyền thông.
  • Tiếp cận người dùng mới và xây dựng thương hiệu trên Google.
  • Kết nối lại với nhóm đối tượng khách hàng quan trọng của bạn để thúc đẩy sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Discovery Ads và Display Ads có điểm gì khác biệt?

Điểm khác biệt chính giữa Discovery Ads và Display Ads là đối tượng mà chúng đang tiếp cận và nơi chúng được hiển thị. Discovery Ads được định vị để tiếp cận những người sẵn sàng khám phá và tương tác. Trong khi đó, Display Ads phù hợp cho mục tiêu tăng nhận thức chung.

Hy vọng bài viết trên đây đã giải đáp những thắc mắc của bạn về Google Discovery Ads cũng như cách thiết lập nó. Google Discovery Ads mang đến nhiều khách hàng hơn, đồng thời là cũng là cách tối ưu giúp thúc đẩy khách hàng chủ động tìm hiểu, cải thiện hiệu suất quản lý chiến dịch, và gia tăng doanh số bán hàng.

>>>> Xem thêm bài viết:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

26 Tháng Tư, 2024

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Quảng cáo Google là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo Google...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Cách chạy quảng cáo gmail hiệu quả cho doanh nghiệp

Một trong những hình thức truyền thông đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà kinh doanh chính là quảng cáo Gmail. Vậy làm thế nào để chạy quảng...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Google Smart Campaigns là gì? Bí quyết thu hút lượng truy cập cao

Smart Campaign của Google là một trong những cách giúp nhà quảng cáo tiếp cận được các thông tin quảng cáo và kỹ thuật số tiếp thị nhanh hơn. Nếu...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Nên thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì năm 2024?

Thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì là thắc mắc chung của những người mới tham gia vào chiến dịch Google Ads. Vậy chọn thẻ nào là tốt nhất để...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn liên kết Google Analytics với Google Ads năm 2024

Để việc chạy Google Ads được hiệu quả thì bạn không chỉ đơn thuần là việc lên các chiến dịch mà còn phải phân tích và đánh giá hiệu quả...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web 2024

Tiện ích mở rộng liên kết trang web cho phép quảng cáo truyền tải tới khách hàng nhiều thông tin hơn. Bên cạnh đó, mỗi quảng cáo khi hiển thị...