fbpx

Hướng dẫn cách thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web 2024

Tiện ích mở rộng liên kết trang web cho phép quảng cáo truyền tải tới khách hàng nhiều thông tin hơn. Bên cạnh đó, mỗi quảng cáo khi hiển thị nổi bật hơn so với Ads của đối thủ.

Điều này giúp cho mẫu tiện ích mở rộng Google Ads của doanh nghiệp được cộng thêm Điểm chất lượng tăng tỷ lệ click chuột từ 10 – 15% và giảm chi phí mỗi click vào quảng cáo. Ngay sau đây The7 sẽ hướng dẫn bạn cách thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web 2024, cùng theo dõi nhé!

>>>> Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Google mang lại hiệu quả cao

Tiện ích mở rộng liên kết trang web là gì?

Tiện ích mở rộng liên kết trang web (sitelink extension) là một loại tiện ích mở rộng Google Ads hiển thị các liên kết đến các trang cụ thể trên trang web của bạn. Tiện ích mở rộng này có thể cung cấp cho người dùng nhiều thông tin hơn về doanh nghiệp và giúp họ dễ dàng tìm thấy nội dung mà họ đang tìm kiếm. Qua đó bạn có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng cùng lượng truy cập khổng lồ.
Tiện ích mở rộng liên kết trang web là phần mở rộng quảng cáo đường dẫn
Tiện ích mở rộng liên kết trang web là phần mở rộng quảng cáo đường dẫn

>>>> Xem thêm: Google Ads là gì? Kiến thức về Google Ads cho người mới

Cách thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web

Như đã nói Google Ads add on là những thông tin thêm trên quảng cáo. Vì thế bạn cần tạp đầy đủ những tiện ích này để làm Ads thêm ấn tượng hơn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web Google Ads 2024, mời bạn cùng tham khảo:

Tiện ích mở rộng cuộc gọi (Call Extension)

Trong quảng cáo không được phép viết số điện thoại trực tiếp vào nội dung. Vì vậy chúng ta cần tạo tiện ích mở rộng cuộc gọi bằng cách sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chọn quảng cáo cần thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web. Sau đó bạn nhấn chọn phần mở rộng -> click “+” -> phần mở rộng về cuộc gọi.
Chọn phần mở rộng
Chọn phần mở rộng -> click “+” -> phần mở rộng về cuộc gọi
  • Bước 2: Sau đó bạn hãy thêm số điện thoại. Nếu như muốn hiển thị thêm cho chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo nào thì bạn có thể thay đổi tại mục “tài khoản”. Ngoài ra bạn có thể chọn tùy chọn nâng cao để tùy chỉnh ngày, giờ…
Cài đặt tiện ích mở rộng cuộc gọi
Chọn tài khoản -> thêm số điện thoại.
  • Bước 3: Khi tạo Call Extension xong bạn nhớ nhấn “lưu” để hoàn tất.
 Thêm tiện ích mở rộng
Lưu để hoàn tất quá trình thêm tiện ích mở rộng điện thoại

Tiện ích mở rộng vị trí (Location Extension)

Nếu công ty, doanh nghiệp bạn hiện vẫn chưa có tài khoản Google Maps (Google My Business) hãy truy cập https://www.google.com/intl/vi_vn/business/ và tạo tài khoản. Sau đó, bạn hãy đợi Google gửi Mã Xác Minh. Khi xác minh xong địa chỉ của bạn mới hiển thị ở Google Maps.

Ngoài ra, bạn có thể thực hiện bằng cách thủ công như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập Adwords -> chọn chiến dịch -> Click vào Tiện ích mở rộng quảng cáo -> nhấn chọn Tiện ích mở rộng vị trí -> Click địa chỉ từ Google Địa điểm -> chọn Địa chỉ đã nhập theo cách thủ công.
Cài đặt tiện ích mở rộng
Chọn chiến dịch -> Tiện ích mở rộng quảng cáo -> Tiện ích mở rộng vị trí -> Địa chỉ từ Google Địa điểm -> Địa chỉ đã nhập theo cách thủ công
  • Bước 2: Sau đó tiến hành điền đầy đủ thông tin như quốc gia, tên công ty, số điện thoại, địa chỉ công ty… -> lưu
Điền thông tin thêm vị trí
Nhấp lưu để hoàn tất

Chỉ với 2 bước đơn giản trên là chúng ta đã thêm được Location Extension khi đăng quảng cáo trên Google rồi đấy. Khách hàng sẽ thấy được địa điểm cửa hàng của bạn ngay trên Ads và dễ dàng tìm kiếm hơn.

Tiện ích mở rộng địa điểm

Để thêm tiện ích mở rộng địa điểm đơn vị liên kết cho quảng cáo của doanh nghiệp bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Sau khi click vào dấu “+” bạn hãy click Phần mở rộng về địa điểm của đơn vị liên kết.
Tiện ích mở roojgn địa điểm
Click phần mở rộng về địa điểm của đơn vị liên kết
  • Bước 2: Click Nhà bán lẻ chung rồi tiến hành Chọn nhà bán lẻ chung.
Thêm chuỗi địa điểm
Sửa thông tin ở mục Nhà bán lẻ chung -> Lưu
  • Bước 3: Bấm “Lưu” để hoàn tất việc thêm tiện ích mở rộng địa điểm.

Tiện ích mở rộng chú thích

Tiện ích mở rộng liên kết trang web này sẽ thêm những dòng văn bản mặc định vào mọi mẫu quảng cáo. Vì vậy đây nên là những nội dung hấp dẫn nói về doanh nghiệp của bạn chẳng hạn như, làm việc tất cả các ngày trong tuần hay giao hàng miễn phí,… Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Chọn chiến dịch bạn cần quảng cáo thêm tiện ích -> Click vào phần mở rộng -> Nhấn chọn dấu “+” -> Phần mở rộng về chú thích.
Phần mở rộng về chú thích
Click vào phần mở rộng -> Nhấn chọn dấu “+” -> Phần mở rộng về chú thích.
  • Bước 2: Sau đó bạn hãy thêm nội dung vào các mục văn bản chú thích. Để thêm nhiều văn bản chú thích bạn có thể click mục THÊM VĂN BẢN CHÚ THÍCH.
Thêm văn bản chú thích
Thêm nội dung vào các mục văn bản chú thích -> lưu
  • Bước 3: Khi tạo tiện ích chú thích xong bạn hãy nhấn “lưu”. Vậy là chúng ta đã thành công tạo tiện ích chú thích rồi đấy.

Tiện ích khuyến mãi

Cách thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web khuyến mãi khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 3 bước sau:

  • Bước 1: Tương tự trên, đầu tiên bạn cũng chọn quảng cáo cần thêm tiện ích -> phần mở rộng -> Nhấn chọn dấu “+” -> Phần mở rộng về khuyến mãi.
Phần mở rộng về khuyến mãi
Chọn quảng cáo cần thêm tiện ích -> phần mở rộng -> “+” -> Phần mở rộng về khuyến mãi
  • Bước 2: Điền những thông tin về ngôn ngữ, tiền tệ, loại xúc tiến, mục, URL cuối cùng và chi tiết khuyến mãi. Bên cạnh đó, nếu như chương trình giảm giá có thời gian nhất định bạn hãy đặt ngày bắt đầu cũng như ngày kết thích cho quảng cáo đó.
Điền thông tin về ngôn ngữ
Điền thông tin về ngôn ngữ, tiền tệ, loại xúc tiến, mục, URL cuối cùng…
  • Bước 3: Khi tạo xong tiện ích này bạn nhớ nhấn “lưu” để hoàn tất.

Tổng hợp các tiện ích mở rộng trong Google Ads

Hiện nay có nhiều loại tiện ích mở rộng liên kết trang web mà Google tạo ra để phục vụ mục đích truyền thông của doanh nghiệp. Các tiện ích này có thể phối hợp với nhau trong quá trình hiển thị kèm quảng cáo tạo ấn tượng người xem.

Dưới đây là các tiện ích mở rộng trong Google Ads bạn không nên biết:

Tiện ích mở rộng liên kết trang web (Sitelink Extension)

Tiện ích mở rộng liên kết trang web hay Sitelink Extension giúp kết quả hiển thị ở thanh công cụ tìm kiếm có thêm các danh mục dịch vụ hoặc sản phẩm tiêu biểu của website ở dạng liên kết văn bản nằm ngang bên dưới mẫu Ads chính đang chạy.

Ví dụ: Khi search “Thế giới di động” trên Google, quảng cáo sẽ xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm. Thế nhưng ngay bên dưới quảng cáo chính là 4 liên kết liên quan tới thông tin, dịch vụ của Thế giới di động. Các kết quả đó chính là tiện ích mở rộng liên kết trang web.

Tiện ích mở rộng liên kết trang web
Bên dưới quảng cáo chính là 4 liên kết liên quan tới thông tin, dịch vụ của Thế giới di động

Có một điểm bạn cần lưu ý, khi người dùng nhấn vào những tiện ích liên kết trang web doanh nghiệp vẫn tốn chi phí bằng lượt click quảng cáo chính. Ngoài ra, tiện ích mở rộng liên kết web có các đặc điểm sau đây:

  • Mỗi liên kết phụ sẽ liên kết với Landing page khác nhau.
  • Các liên kết web sẽ bổ trợ cho quảng cáo chính.
  • Mỗi một liên kết chỉ có tối đa 25 ký tự(gồm cả khoảng trắng).

Tiện ích mở rộng cuộc gọi (Call Extension)

Với tiện ích mở rộng cuộc gọi bạn dễ dàng thêm được số điện thoại vào quảng cáo. Có thể nói đây là tiện ích phổ biến trong các ngành dịch vụ.

Tiện ích mở rộng cuộc gọi
Với tiện ích mở rộng cuộc gọi bạn dễ dàng thêm được số điện thoại vào quảng cáo

Ưu điểm của tiện ích này là khi nhìn thấy quảng cáo nếu khách hàng chớm nảy ý định tìm hiểu hay mua sản phẩm, dịch vụ thì số điện thoại như gợi ý kêu gọi hành động ngay khi đó.

Hơn nữa, tiện ích còn góp phần rút ngắn thời gian quyết định của khách hàng. Đồng thời thuận lợi hơn trong việc giữ chân khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Lưu ý: Đối với tiện ích Call Extension, số điện thoại được hiển thị sẽ khác nhau, tùy vào thiết bị:

  • Trên nền tảng điện thoại thông minh, máy tính bảng: Tiện ích này sẽ hiển thị qua biểu tượng nút gọi. Người đọc có thể ấn vào biểu tượng đó để liên hệ.
  • Trên nền tảng PC hay Laptop: Tiện ích này hiển thị nguyên số điện thoại ở dạng văn bản nằm ở vị trí ngang hàng với link URL trọng mẫu quảng cáo.

Tiện ích mở rộng chú thích (Call-out Extension)

Tiện ích chú thích – Call-out Extension cho phép mở rộng Ads với những chương trình khuyến mãi, ưu đãi, chiết khấu và USP độc đáo cũng như lợi ích, tính năng của sản phẩm và doanh nghiệp.

Tiện ích mở rộng chú thích
Quảng cáo có chú thích tại phần tiện ích mở rộng

Thường Call-out Extension không nổi bật lắm, thế nhưng bạn có thể dùng để tiết kiệm không gian tiện ích của mình hoặc nổi bật thứ không có trong trang đích như chi tiết hỗ trợ hoặc giao hàng…

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nội dung cùng số lượng thông tin hiển thị tới khách hàng. Bởi Google chỉ cho phép cùng lúc hiển thị 2 description. Nếu như 2 description đó xuất hiện với call out có thể dẫn tới việc trùng lặp thông tin khiến nội dung Ads quá dài và khách hàng lười đọc.

Tiện ích mở rộng vị trí (Location Extension)

Nếu cửa hàng thương mại điện tử, doanh nghiệp của bạn có vị trí thực tế nãy tận dụng tiện ích Location Extension để tạo doanh số bán hàng. Nó cho phép chúng ta khai thác sức mạnh của vị trí qua cách hiển thị Ads cùng địa chỉ cửa hàng, bản đồ tới vị trí, thậm chí là khoảng cách tới doanh nghiệp cho khách hàng.

Tiện ích mở rộng liên kết trang web này khác với những loại khác. Tức là bạn sẽ phải trả tiền cho những cú click chuột đưa khách tiềm năng tới web và các nhấp chuột về vị trí của doanh nghiệp.

Tiện ích mở rộng vị trí
Khi nhấp vào Location Extension khách hàng sẽ được đưa tới Google Maps mà ở đó vị trí cửa hàng, doanh nghiệp đã được nhập vào

Khi nhấp vào tiện ích mở rộng Location Extension khách hàng tiềm năng sẽ được đưa tới Google Maps mà ở đó vị trí cửa hàng, doanh nghiệp đã được nhập vào. Tiện ích cũng có thể hiển thị số điện thoại và vị trí của cửa hàng để người mua dễ dàng liên hệ.

Tiện ích đánh giá

Với tiện ích này bạn có thể chia sẻ cho mọi người thấy đánh giá tốt từ khách hàng đã mua và dùng dịch vụ/sản phẩm trước đó. Khi có một đánh giá tích cực trên quảng cáo những người khách cũng sẽ có cái nhìn thiện cảm, đồng thời tin tưởng sản phẩm đơn vị bạn hơn.

Tiện ích đánh giá
Tiện ích đánh giá giúp bạn chia sẻ cho mọi người thấy đánh giá tốt từ khách hàng đã mua và dùng dịch vụ/sản phẩm trước đó

Mỗi lời bình sẽ là phiếu bầu về chất lượng cùng sự uy tín cho dịch vụ, sản phẩm bạn cung cấp. Các chuyên gia Marketing chỉ ra rằng, 64% khách hàng sẽ tìm kiếm lời nhận xét trước khi họ quyết định mua hàng.

Vì với vậy tiện ích đánh giá, doanh nghiệp sẽ có thể đưa lên quảng cáo Google Ads chứng thực từ khách hàng. HIển nhiên điều này đồng nghĩa việc quảng cáo sẽ có thêm nhiều lượt click và tăng tỉ lệ chuyển đổi.

Tiện ích ứng dụng (Apps Extension)

Apps Extension hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đơn vị đã và đang phát triển app riêng. Qua đó cho phép bạn liên kết tới ứng dụng riêng cho di động hoặc máy tính bảng từ Google Ads.

Những giao diện web khi triển khai qua nền tảng điện thoại hoặc máy tính bảng khá khó định hướng và không mấy đẹp mắt. Đây cũng chính là lý do doanh nghiệp chấp nhận bỏ khoản phía lớn để phát triển app trên điện thoại. Bởi chúng dễ định hướng hơn.

Hơn nữa, việc truy cập qua điện thoại cũng nhanh chóng, dễ dàng hơn rất nhiều. Bên cạnh đó khác hàng dùng điện thoại tìm thông tin nhiều hơn so với những thiết bị khác.

Tiện ích ứng dụng
Tiện ích ứng dụng hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đơn vị đã và đang phát triển app riêng

Không chỉ sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee hay Tiki mà hầu hết các doanh nghiệp tại nhiều lĩnh vực khác nhau đều đang dùng tiện ích ứng dụng để đưa app riêng cho dịch vụ, sản phẩm của họ tới gần khách hàng hơn.

Vậy nên nếu đơn vị bạn đang phát triển app, hãy đưa tiện ích Apps Extension vào quảng cáo Google Ads ngay nhé.

Tiện ích khuyến mãi

Tiện ích này tạo cơ hội giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trực tiếp. Bởi tiện ích khuyến mãi giúp cho quảng cáo của bạn nổi bật hơn những thông tin về ưu đãi, khuyến mãi.

Tiện ích khuyến mãi
Tiện ích khuyến mãi tạo cơ hội giúp doanh nghiệp tăng doanh thu trực tiếp

Loại tiện ích mở rộng liên kết trang web sẽ hiển thị dưới quảng cáo với tối đa 2 dòng ở dạng văn bản. Các doanh nghiệp thường tận dụng tiện ích vào dịp đặc biệt hoặc giải quyết hàng tồn kho… Qua đó bạn có thể cài đặt các thông điệp giảm bao nhiêu & hoặc bao nhiêu tiền cho sản phẩm/dịch vụ.

Đặc biệt, tiện ích này hoàn toàn được thêm miễn phí, bạn chỉ trả phí khi khách hàng click xem khuyến mãi. Chi phí cho mỗi lần nhấp tính bằng phí click quảng cáo chính.

Tiện ích mở rộng thông tin có cấu trúc

Tiện ích mở rộng thông tin có cấu trúc cho phép chúng ta cung cấp thêm một số thông tin liên quan tới dịch vụ, sản phẩm đang bán.

Tiện ích mở rộng thông tin có cấu trúc
Tiện ích mở rộng thông tin có cấu trúc cho phép cung cấp thông tin liên quan tới dịch vụ, sản phẩm bạn đang bán

Không phải bất cứ khách hàng nào khi nhìn thấy Ads cũng biết bạn là ai đang bán sản phẩm gì, dịch vụ đó phục vụ gì cho họ không. Vậy nên tiện ích này đã được gia đời nhằm cung cấp thêm thông giải thích cho khách hàng biết sản phẩm, doanh nghiệp của bạn.

Hơn nữa, tiện ích còn có thể tăng độ liên quan cùng tỷ lệ click quảng cáo. Qua đó cải thiện lợi tức đầu tư của doanh nghiệp bằng cách tập trung thu hút số lần click chuột có nhiều khả năng quan tâm tới những gì đơn vị bạn cung cấp hơn.

Đừng quên kết nối với The7 để được tư vấn và hỗ trợ cách thêm các tiện ích mở rộng liên kết trang web và tối ưu hóa quảng cáo Google Ads, giúp tăng khả năng hiển thị cũng như tỷ lệ chuyển đổi, cải thiện hiệu suất quảng cáo Google Ads cho doanh nghiệp bạn nhé !

>>> Xem thêm bài viết liên quan: Hướng dẫn liên kết Google Analytics với Google Ads năm 2024

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

26 Tháng Tư, 2024

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Quảng cáo Google là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo Google...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Cách chạy quảng cáo gmail hiệu quả cho doanh nghiệp

Một trong những hình thức truyền thông đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà kinh doanh chính là quảng cáo Gmail. Vậy làm thế nào để chạy quảng...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Google Smart Campaigns là gì? Bí quyết thu hút lượng truy cập cao

Smart Campaign của Google là một trong những cách giúp nhà quảng cáo tiếp cận được các thông tin quảng cáo và kỹ thuật số tiếp thị nhanh hơn. Nếu...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Nên thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì năm 2024?

Thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì là thắc mắc chung của những người mới tham gia vào chiến dịch Google Ads. Vậy chọn thẻ nào là tốt nhất để...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn liên kết Google Analytics với Google Ads năm 2024

Để việc chạy Google Ads được hiệu quả thì bạn không chỉ đơn thuần là việc lên các chiến dịch mà còn phải phân tích và đánh giá hiệu quả...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

So sánh SEO và Quảng cáo Google Adwords: Nên chọn chiến dịch nào?

SEO và Google AdWords đều là những hình thức marketing online trực tuyến mạnh mẽ. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường số, việc so...