So sánh SEO và Quảng cáo Google Adwords: Nên chọn chiến dịch nào?

SEO và Google AdWords đều là những hình thức marketing online trực tuyến mạnh mẽ. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường số, việc so sánh SEO và Google AdWords để lựa chọn hình thức nào hiệu quả nhất trở nên quan trọng để doanh nghiệp xác định chiến lược tối ưu cho chiến dịch quảng cáo của mình.

>>>> Xem thêm dịch vụ của The7: Dịch vụ quảng cáo Google trọn gói 

Phân biệt SEO và Google Adwords

Google là công cụ tìm kiếm phổ biến không chỉ toàn cầu mà còn tại Việt Nam, hầu hết chúng ta đều nghĩ đến Google khi có bất kỳ nhu cầu tìm kiếm nào.

Vì thế, để doanh nghiệp tiếp cận người dùng hiệu quả, việc xuất hiện ở vị trí đầu trang kết quả tìm kiếm trở nên quan trọng, vị trí càng cao, lượt truy cập và lợi nhuận càng lớn.

Sự khác biệt cơ bản giữa Google Ads Search và SEO là về vị trí hiển thị, thời gian, và chi phí đầu tư. Chi tiết như sau:

Với Google Ads Search: Kết quả của bạn sẽ xuất hiện ngay lập tức ở những vị trí hàng đầu. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả chi phí cho mỗi lượt click từ người dùng. Kết quả từ quảng cáo Google hiển thị ở 3 – 4 vị trí đầu tiên hoặc 2 – 3 vị trí cuối cùng trên trang tìm kiếm, và được đánh dấu với chữ “quảng cáo.”

Với SEO: Để “lên TOP”, bạn cần đầu tư nhiều thời gian và công sức để xây dựng một trang web và nội dung chất lượng, hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bạn sẽ không phải trả chi phí cho Google mỗi khi có lượt click vào kết quả tìm kiếm. Kết quả tìm kiếm tự nhiên (hoặc kết quả SEO) xuất hiện một cách “tự nhiên” giữa các kết quả quảng cáo.

So sánh SEO và Google Adwords

Bảng so sánh SEO và Google Adwords

Yếu tố so sánh SEO Google Adwords
Kênh tìm kiếm Áp dụng cho tất cả các công cụ tìm kiếm. Dành cho các trang web của Google và trang web sử dụng Google Adsense.
Chi phí trả cho lượt truy cập Truy cập từ SEO là miễn phí. Truy cập từ Adwords được trả tiền.
Công sức Bạn phải làm việc khó khăn hơn nhiều để có được một trong những vị trí hàng đầu trong các kết quả tìm kiếm tự nhiên. Quảng cáo Adwords xuất hiện ở phía trên vào bên phải của Google Search và theo một số điều kiện (đấu giá cạnh tranh được), bạn có thể nhận được một trong những vị trí quảng cáo.
Thời gian xuất hiện Top Google – Bạn cần rất nhiều thời gian hơn (đặc biệt là cho các trang web mới) để có được thứ hạng tốt và truy cập ổn định.

– Thời gian đẩy từ khóa lên top từ 2 – 6 tháng từ từng mức độ cạnh tranh của từ khóa.

– Xuất hiện vị trí TOP ngay lập tức thông qua các chiến dịch bạn tạo ra và bắt đầu nhận được lưu lượng truy cập nhắm tới mục tiêu bạn quảng cáo.

– Chỉ cần 5 phút quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ngay ở trang đầu kết quả tìm kiếm.

Khả năng đo lường chi phí Khó khăn hơn vì có rất nhiều yếu tố trong quá trình làm chiến dịch SEO bị thay đổi ảnh hưởng tới chi phí và doanh thu. Dễ dàng tính toán hơn chi phí và doanh thu.
Tính bền vững của lượt truy cập Một khi đã bắt đầu nhận được lưu lượng tự nhiên thì lưu lượng truy cập sẽ tiếp tục lâu dài. Khi ngừng chiến dịch thì lượng truy cập đến Website cũng dừng lại.
Số lượng từ khoá Cần tập trung trước vào một vài từ khóa cho kết quả tốt nhất, sau đó có thể rộng dần từ khóa ra nhiều hơn với thời gian làm những từ khóa mở rộng ngắn hơn trước. Có thể nhắm nhiều từ khóa cùng một lúc.
Giá trị lượt click – Lượt click của khách hàng chiếm khoảng 65%.

– SEO có lượt click tiềm năng hơn → Giá trị của Click thì SEO có lợi hơn.

– Lượt click của khách hàng chiếm khoảng 35%.

– Google Adwords gặp phải những lượng click ảo (tức các đối thủ cạnh tranh Click để làm tụt vị trí top từ khóa).

Chi phí lâu dài Mức phí phải trả cho dịch vụ SEO thì luôn luôn cố định cho dù lượng người dùng truy cập vào trang web của bạn tăng lên theo thời gian. Xét về tính lâu dài thì SEO rẻ hơn nhiều. Bạn phải trả tiền cho Google theo từng Click nên lượng người truy cập vào trang web của bạn qua Google tăng lên thì cũng có nghĩa là chi phí bạn phải trả cho Google cũng tăng theo. Ngoài ra các từ khóa cạnh tranh phải phải đặt giá cao thì mới đạt Top cao, tức phí trả cho mỗi Click sẽ giao động tùy từng từ khóa.
Khi website đã được tối ưu chuẩn và SEO thì các từ khóa dài (từ khóa tiềm năng) và các từ khóa các trang khác cùng Domain có sự cạnh tranh thấp thì cũng được kéo lên theo. Chỉ ảnh hưởng đến duy nhất đến URL được quảng cáo, các trang khác cùng Domain có tầm ảnh hưởng rất ít

Bảng so sánh SEO và Google Adwords

SEO là gì?

Khái niệm SEO

SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization, có nghĩa đây là phương pháp tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm. Sử dụng phương pháp quảng cáo SEO sẽ giúp cho website của bạn được tối ưu nhất, dễ dàng xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm, cũng như tăng thứ hạng xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Từ đó mà doanh nghiệp có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng thông qua các từ khóa.

Tuy SEO có thể thực hiện được trên nhiều hình thức tìm kiếm những công cụ tìm kiếm bằng Google là lựa chọn nhiều nhất tại Việt Nam. Chính vì vậy mà nhiều nhà quảng cáo dùng google như một công cụ tìm kiếm chính dành cho SEO. Cũng từ lí do này mà thuật ngữ SEO google đã ra đời.

seo hay quảng cáo google adwords
SEO là từ viết tắt của Search Engine Optimization

Ưu điểm của SEO

Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể cũng như mục đích khác nhau mà các nhà quảng cáo sẽ lựa chọn SEO google làm công cụ quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Dưới đây là một số đặc điểm mà SEO mang lại.

(Gần như) miễn phí

SEO có thể giúp người đạt đến hàng trăm nghìn hoặc thậm chí là hàng triệu traffic hàng tháng hoàn toàn miễn phí. Với phương pháp SEO, khi kết quả của bạn xuất hiện với người dùng và họ click vào, bạn sẽ không mất đồng nào cả. Đây là một điều đặc biệt hoàn toàn khác với google ads và cũng chính lý do ở hầu hết các website trên thế giới đều rất ưa chuộng dùng SEO.

Xét về mặt chi phí dài hạn trong khoảng từ 6 đến 9 tháng trở lên, SEO có tính năng hiệu quả hơn google ads nhiều bởi vì không phải mất tiền cho mỗi click (CPC). Chi phí duy nhất phải trả là thuê một Agency thực hiện SEO nâng thứ hạng cho website của bạn, còn về phí duy trì là không đáng kể.

quảng cáo google hay seo
SEO có thể giúp người đạt đến hàng trăm nghìn hoặc thậm chí là hàng triệu traffic hàng tháng hoàn toàn miễn phí

Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Khi bạn chạy quảng cáo thông qua google ads thì, doanh thu trên chi phí quảng cáo(ROAS) sẽ chỉ tập trung vào nhóm từ khóa tạo ra nhiều chuyển đổi nhất, đại diện cho 2 – 5% khách hàng có nhu cầu lớn nhất. Trong khi đó, 95 – 98% khách hàng tiềm năng (nhưng chưa có nhu cầu mua hàng ngay) sẽ bị bỏ lại. Với hình thức quảng cáo tới cả nhóm này thì chi phí quảng cáo sẽ chiếm rất lớn và bạn khó có thể thu được lợi nhuận sau cùng.

Tuy nhiên, với SEO thì khác khi bạn không phải trả CPC nên bạn sẽ mở rộng được khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng lên rất nhiều. So về mặt dài hạn thì chi phí dành cho SEO sẽ tiết kiệm hơn và khả năng tiếp cận được khách hàng nhiều hơn.

nên chạy SEO hay chạy quảng cáo Google
Tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn

Traffic từ SEO có chuyển đổi tốt hơn

Khi người dùng truy cập website thông qua kết quả tìm kiếm tự nhiên (SEO), họ càng tin tưởng về kết quả tìm kiếm có được và uy tín của thương hiệu cao hơn so với kết quả quảng cáo. Vì vậy mà tỷ lệ chuyển đổi từ SEO cao hơn so với google ads .

Đầu tư SEO đem lại hiệu quả bền vững hơn

Doanh nghiệp của bạn dễ lên và tất nhiên cũng dễ xuống khi dùng google ads. Khi có nhiều đối thủ cùng cạnh tranh trên 1 nhóm sản phẩm/ dịch vụ tương tự, chi phí quảng cáo sẽ tăng ngay lập tức và đến một thời điểm nào đó thì nó sẽ vượt qua lợi nhuận mà bạn có được. Ngay khi bạn ngừng chi tiền cho quảng cáo thì sản phẩm/ dịch vụ của bạn cũng biến mất khỏi kết quả tìm kiếm.

Đối với SEO thì khó lên nên cũng khá khó xuống. Để SEO lên top nhiều từ khóa, bạn cần có website vừa chuẩn kỹ thuật lại vừa tối ưu cho người dùng. Ngoài ra thì bạn cần đầu tư nhiều nội dung và thời gian để google đánh giá website của bạn uy tín với người dùng. Chính vì những khó khăn đó nên đối thủ cạnh tranh trong SEO sẽ ít hơn trong quảng cáo.

phân biệt seo và google adwords
Ưu điểm của SEO

Nhược điểm của SEO

Mất nhiều thời gian để có thứ hạng tốt

Để làm nên một quảng cáo SEO chất lượng thì cần phải tốn rất nhiều thời gian và công sức, cũng như dùng một vài thủ thuật để giúp website của bạn nhanh chóng được lên top. Đối với các dự án SEO thì thường mất khoảng  6 – 12 tháng để đạt được kết quả tốt nhất.

Mất nhiều thời gian nữa để có doanh thu từ SEO

Hiệu quả doanh thu mang lại gần như bằng 0 trong thời gian chạy SEO. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ trở nên khác biệt khi website đạt thứ hạng tốt ở nhiều từ khóa. Đây là lý do chính khiến cho rất nhiều doanh nghiệp không muốn đầu tư vào SEO. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chạy SEO hay chạy quảng cáo google, thì để an toàn, bạn nên quảng cáo google trước để kiểm chứng. Hoặc có thể sử dụng song song cả 2 phương pháp để không mất quá nhiều doanh thu.

phân biệt google adword và seo
Mất nhiều thời gian nữa để có doanh thu từ SEO

Thuật toán của Google

Lợi ích to lớn đến từ SEO sẽ khiến cho các các nhà thực hiện quảng cáo tìm mọi cách để lên top trong thời gian ngắn nhất. Điều này làm cho các kết quả tìm kiếm trên google không còn chất lượng nữa. Và để giải quyết vấn đề này, Google liên tục cập nhật những thuật toán loại bỏ các kết quả tìm kiếm không hữu ích với người dùng.

Khi bất kỳ nhà quảng cáo nào vi phạm các thuật toán này cũng sẽ bị xử lí. Nếu vi phạm nhẹ thì bị Google đánh tụt thứ hạng và vi phạm nặng thì bị loại khỏi kết quả tìm kiếm vĩnh viễn. Do đó, để tránh tình huống xấu có thể xảy ra, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những Agency uy tín, tuân thủ chính sách Google để đồng hành cùng.

Một số câu hỏi bạn có thể kiểm tra Agency nếu cảm thấy nghi ngờ về độ uy tín của họ:

  • Các anh đã từng SEO những dự án nào, với khách hàng là ai?
  • Hãy cho chúng tôi xem kết quả đạt được, kết quả này có duy trì lâu không? Bằng chứng thực tế?
  • Kế hoạch SEO của các anh là gì? Lộ trình SEO ra sao? Phương pháp nào được sử dụng để đưa website lên TOP? (với những đơn vị sử dụng thủ thuật để SEO, họ thường không có kế hoạch rõ ràng và sử dụng các phương pháp bị cấm như Backlink, copy hoặc xào lại nội dung trên các website khác…)
phân biệt google adword và seo
Nhược điểm của SEO

Adwords là gì?

Khái niệm quảng cáo Google

Nếu hiểu một cách cơ bản, Google Adwords chính là một cách quảng cáo làm xuất hiện đường dẫn về website của doanh nghiệp được thực hiện trên kết quả tìm kiếm về các từ khóa liên quan của người truy cập. Để có thể thực hiện dễ dàng thì người dùng tiến hành trả phí cho Google và từ khóa sẽ xuất hiện ngay sau đó. Nhanh chóng, đơn giản dễ thực hiện và linh hoạt trong phương pháp quản lý chính là những tính chất đặc biệt mà các nhà quảng cáo ưa chuộng.

quảng cáo google khác với seo google như thế nào
Google Adwords chính là một cách quảng cáo làm xuất hiện đường dẫn về website của doanh nghiệp

Ưu điểm của Google Ads Search

Đem lại hiệu quả nhanh chóng

Khi quảng cáo google ads, bạn chỉ cần tạo chiến dịch quảng cáo và nạp tiền vào tài khoản quảng cáo của Google, bạn sẽ được ưu tiên xuất hiện trước hàng nghìn khách tiềm năng. Khi bạn thực hiện tốt việc quảng cáo này, bạn sẽ có chuyển đổi và doanh thu ngay lập tức.

Ngoài ra, hiện nay Google đang áp dụng công nghệ Machine Learning vào để hỗ trợ nhà quảng cáo. Nhờ vào đó, bạn sẽ có thể dễ dàng nắm được cách thức tối ưu chi phí, tăng hiệu quả chuyển đổi để có thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn nữa trong quá trình theo dõi và kiểm soát báo cáo tài khoản.

seo hay quảng cáo google adwords
Google Adwords đem lại hiệu quả nhanh chóng

Xây dựng nhận thức thương hiệu

Với quảng cáo Google, bạn chỉ phải trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột. Vì thế kể cả khi người dùng không click vào quảng cáo, họ vẫn có thể nhìn thấy và nhớ đến sản phẩm/ dịch vụ của bạn trong khi bạn không hề mất khoản phí nào.

seo hay quảng cáo google adwords
Xây dựng nhận thức thương hiệu

Tiếp thị lại (remarketing) với những người đã vào website

Một công cụ cực kỳ hữu ích mà Google dành cho các nhà quảng cáo chính là bạn có thể tiếp thị lại một lần nữa với người đã truy cập vào website của bạn trước đó. Đây chính là hình thức giúp cho bạn có thể tiếp cận lại những khách hàng đã lướt qua sản phẩm/ dịch vụ của bạn trước đó. Đó cũng là điểm phân biệt SEO và Google adwords.

Đo lường hiệu quả quảng cáo dễ dàng

Hiện nay, Google đã phát triển hệ thống kiểm soát, đo lường và tối ưu quảng cáo vô cùng chi tiết. Điều kiện tiên quyết là bạn cần cài đặt các “chuyển đổi” đúng trên website. Từ đó, bạn sẽ biết rõ mỗi nhấp chuột qua quảng cáo của bạn có sinh lời hay không, đem lại bao nhiêu doanh thu…và từ khóa nào hoặc mẫu quảng cáo nào đem lại hiệu quả cao nhất.

seo hay quảng cáo google adwords
Đo lường hiệu quả quảng cáo dễ dàng

Nhược điểm của Google Ads Search

Phức tạp và yêu cầu chuyên môn cao

Để có thể cài đặt chiến dịch quảng cáo Google Ads và đạt được kết quả khả quan thì bạn chỉ cần một ít kiến thức cơ bản đã có thể thực hiện dễ dàng. Tuy nhiên, điều này sẽ không thể tồn tại lâu về lâu dài nếu bạn không nâng cao kiến thức chuyên môn để cạnh tranh và nâng cao hiệu quả một cách bền vững.

Mức độ cạnh tranh rất cao

Thị trường quảng cáo Google Ads đang cực kỳ cạnh tranh ở hầu hết các ngành khi bất kỳ doanh nghiệp nào cũng biết đến hình thức này, cũng như thời đại công nghệ 4.0 khiến cho nhiều người lựa chọn sử dụng hình thức quảng cáo online hơn. Để chiến thắng và chiếm lĩnh từ khóa, bạn cần có chiến lược hợp lý, nguồn lực đầy đủ và cả thời gian để tối ưu trong cuộc chiến này.

Trong dài hạn, nói chung chi phí cho Google Ads là rất lớn

Để giữ vững vị trì trên kết quả tìm kiếm Google thì bạn sẽ phải chi tiền quảng cáo liên tục. Ngay khi bạn dừng chi trả tiền, quảng cáo sẽ lập tức không xuất hiện và đối thủ cạnh tranh sẽ lấy hết khách hàng của bạn. Điều này khác với kết quả SEO bởi SEO sẽ không mất đi khi bạn dừng chi tiền, cũng là điểm để khách hàng phân biệt google adwords và SEO.

Hạn chế đến từ chính sách của Google

Google hiện đang hạn chế hoặc cấm quảng cáo cho một số sản phẩm như như: Rượu, bia, thuốc lá, sản phẩm 18+, dịch vụ bên thứ 3 (sửa chữa, đổ mực in…)

seo hay quảng cáo google adwords
Google hiện đang hạn chế hoặc cấm quảng cáo cho một số sản phẩm

Vậy nên chọn hình thức nào giữa SEO hay Google Adwords? Hay cả 2?

Trường hợp chỉ SEO hoặc Google Adwords

Không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực để triển khai cả hai kênh, nếu bạn chỉ có thể chọn một trong hai, bạn hãy cân nhắc tình hình, mục tiêu doanh nghiệp bạn đang hướng tới.

Nếu bạn cần lượng truy cập nhanh trong thời gian ngắn, Google Ads sẽ rất hiệu quả. Ngược lại nếu bạn muốn phát triển theo dạng “chậm mà chắc” thì SEO sẽ dành cho bạn.

SEO đòi hỏi thời gian và duy trì lâu dài, thích hợp cho chiến lược dài hạn. Trong khi đó, để đáp ứng nhanh chóng với đợt khuyến mãi hay chiến lược ngắn hạn, sử dụng AdWords là lựa chọn linh hoạt dành cho bạn..

Tùy vào mục tiêu chiến dịch Marketing, bạn có thể chọn lựa giữa SEO và Google AdWords
Tùy vào mục tiêu chiến dịch Marketing, bạn có thể chọn lựa giữa SEO và Google AdWords

Trường hợp sử dụng SEO và Google Adwords

Mặc dù có ý kiến cho rằng khi có lượng truy cập từ SEO, không cần sử dụng AdWords, nhưng thực tế nhiều trường hợp cho thấy kết hợp cả hai sẽ giúp bạn tiếp cận một lượng khách hàng đa dạng hơn. Khi được kết hợp đúng cách, cả SEO và Google Adwords sẽ mang lại lợi ích vô cùng lớn, cụ thể như sau:

  • Sử dụng từ khóa và dữ liệu từ Google Ads giúp tối ưu hóa SEO, tăng cường nhận diện thương hiệu.
  • Bạn có thể dùng Google Ads để thúc đẩy lưu lượng truy cập từ những từ khóa SEO không hiệu quả.
  • Google Ads mang lại kết quả tức thì, trong khi SEO đảm bảo sự phát triển lâu dài và ổn định.
  • Sự kết hợp này còn cho phép Remarketing hiệu quả. Đồng thời giúp bạn đưa ra quyết định Marketing khôn ngoan hơn dựa trên dữ liệu tổng hợp từ cả hai kênh.

Giải đáp thắc mắc về SEO và Google Ads

Câu 1: Có nên dùng SEO và Google Adwords cho website mới?

Sau khi thiết kế website, nếu bạn không đầu tư ngay vào SEO, website sẽ không chất lượng, ảnh hưởng đến đánh giá của Google. Khi quyết định tập trung vào SEO vào giai đoạn sau, việc sửa những sai sót và chờ Google cập nhật có thể đòi hỏi nhiều công sức và thời gian hơn so với ban đầu.

Bạn nên tối ưu hóa website ở mức độ nhất định ngay từ đầu để website lên top từ khóa. Sau đó, bạn chạy AdWords để tạo lượng truy cập đầu tiên cho website để tận dụng những ưu điểm của cả hai chiến lược trên.

Bạn nên SEO trước Website ở mức độ nhất định để chạy Google Adwords
Bạn nên SEO trước Website ở mức độ nhất định để chạy Google Adwords

Câu 2: Làm thế nào để có được hiệu quả từ SEO và Google Adwords?

Nhiều trường hợp đã gặp sai lầm khi sử dụng trang chủ cho chiến dịch quảng cáo AdWords hoặc lựa chọn từ khóa quá chung chung trong chiến lược SEO.

Hãy nhớ, việc người dùng Google nhấp vào liên kết của bạn không đồng nghĩa với việc họ sẽ liên hệ với bạn.

Vì thế sau khi thu hút traffic từ cả SEO và quảng cáo, bước tiếp theo bạn hãy triển khai một chiến lược Marketing chặt chẽ. Mục tiêu là thúc đẩy khách hàng để họ thực hiện hành động chuyển đổi để gia tăng doanh thu, như vậy mới gia tăng hiệu quả từ SEO và Google Ads.

Câu 3: Vậy để tốt nhất cho Marketing thì nên chọn SEO hay Google Adwords?

Nên áp dụng cả hai chiến lược, vì cả AdWords và SEO đều đem lại nhiều lợi ích trong lĩnh vực Marketing. Việc đầu tư vào AdWords mang lại ưu thế khởi đầu bằng cách tạo ra một lượng truy cập ngay lập tức.

Song song với chiến dịch AdWords, phát triển chiến lược SEO là cần thiết. SEO là một chiến lược dài hạn, mang lại tính bền vững và hiệu quả lâu dài cho doanh nghiệp.

Google Ads với SEO không xung đột mà hỗ trợ gia tăng hiệu quả cho chiến dịch Marketing
Google Ads với SEO không xung đột mà hỗ trợ gia tăng hiệu quả cho chiến dịch Marketing

Bài viết trên, The7 đã cho bạn thấy quảng cáo SEO là gì? cũng như chỉ ra sự khác nhau giữa quảng cáo SEO và Google Ads, cũng như phân tích các ưu nhược điểm của từng loại. Tùy vào mục đích quảng cáo, ngân sách cũng như mức độ hiệu quả mong muốn mà bạn sẽ có lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp, cũng như không còn băn khoăn giữa SEO hay quảng cáo google adwords.

>>> Xem thêm:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Cách chạy quảng cáo gmail hiệu quả cho doanh nghiệp

Một trong những hình thức truyền thông đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà kinh doanh chính là quảng cáo Gmail. Vậy làm thế nào để chạy quảng...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Google Smart Campaigns là gì? Bí quyết thu hút lượng truy cập cao

Smart Campaign của Google là một trong những cách giúp nhà quảng cáo tiếp cận được các thông tin quảng cáo và kỹ thuật số tiếp thị nhanh hơn. Nếu...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Nên thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì năm 2024?

Thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì là thắc mắc chung của những người mới tham gia vào chiến dịch quảng cáo Google Ads. Vậy chọn thẻ nào là tốt...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn liên kết Google Analytics với Google Ads năm 2024

Để việc chạy Google Ads được hiệu quả thì bạn không chỉ đơn thuần là việc lên các chiến dịch mà còn phải phân tích và đánh giá hiệu quả...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web 2024

Tiện ích mở rộng liên kết trang web cho phép quảng cáo truyền tải tới khách hàng nhiều thông tin hơn. Bên cạnh đó, mỗi quảng cáo khi hiển thị...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google hiệu quả nhất 2024

Tự chạy quảng cáo Google là phương thức được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên việc tối ưu chi phí nhưng...