Cách chạy quảng cáo trên Tiktok đơn giản, hiệu quả năm 2024

Chạy quảng cáo video trên Tiktok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn tượng. Nếu bạn đang tìm hiểu về cách chạy quảng cáo trên Tiktok thì bài viết này là dành cho bạn.

Cấu trúc một chiến dịch quảng cáo TikTok

Theo Business Help Center, quảng cáo chạy trên Trình quản lý quảng cáo TikTok được cấu trúc thành 3 phần: “Chiến dịch”, “Nhóm quảng cáo” và “Quảng cáo”. Hiểu cấu trúc chiến dịch của bạn sẽ giúp bạn thiết lập đối tượng mục tiêu tốt hơn, phân bổ ngân sách và thiết kế quảng cáo hiệu quả.

Cấp 1: Chiến dịch (Campaign)

Mỗi chiến dịch đại diện cho một mục tiêu quảng cáo. Chiến dịch có thể tạo ra nhiều nhóm quảng cáo khác nhau và không bị giới hạn vị trí.

Cấp 2: Nhóm quảng cáo (Ad Groups)

Sau khi tạo xong chiến dịch, bạn sẽ đến bước tạo nhóm quảng cáo. Ad groups sẽ cho phép doanh nghiệp target vào nhóm đối tượng khách hàng cụ thể, vị trí ads, lên lịch chạy và đặt ngân sách.

Nhóm quảng cáo có ý nghĩa cực kỳ quan trọng trong việc xác định cách thức chạy quảng cáo TikTok, quyết định toàn bộ chiến dịch quảng cáo TikTok của bạn có hiệu quả hay không.

Một nhóm quảng cáo có thể tạo và quản lý rất nhiều quảng cáo.

Cấp 3: Quảng cáo (Ads)

Quảng cáo là phần nội dung mà bạn trình bày cho đối tượng mục tiêu và là thứ họ nhìn thấy trên ứng dụng di động của mình.

Quảng cáo bao gồm tất cả những gì người dùng nhìn thấy khi xem video ads: Hình ảnh, video quảng cáo, tiêu đề, mô tả quảng cáo, link điều hướng,… nơi bạn có thể sáng tạo vô số nội dung bắt trends, top đầu xu hướng.

Cấu trúc của chiến dịch quảng cáo TikTok
Cấu trúc của chiến dịch quảng cáo TikTok

Ví dụ: Bạn set chiến dịch quảng cáo với mục tiêu là “Tăng lượt truy cập Website”. Sau khi đặt xong mục tiêu tại chiến dịch, bạn có thể đặt ngân sách cho các nhóm quảng cáo và target vào phân khúc đối tượng cụ thể. Mỗi nhóm sẽ có nhiều quảng cáo bao gồm hình ảnh, nội dung khác nhau.

Hướng dẫn chạy quảng cáo trên TikTok chi tiết 2024

Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo TikTok

Hiện nay Tiktok đang hỗ trợ cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo hai loại tài khoản: Tiktok cá nhân và Tiktok Agency.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng tài khoản Tiktok cá nhân nếu bạn là người mới bắt đầu. Việc chạy quảng cáo Tiktok thông qua Agency sẽ thích hợp hơn đối với những đơn vị quảng cáo đã có kinh nghiệm.

Cách tạo tài khoản Tiktok Ads cá nhân như sau.

  • Bước 2: Nhấn vào “Tạo ngay”. Nếu bạn bị chặn IP, hãy thay đổi địa chỉ IP của bạn bằng ứng dụng WARP.
  • Bước 3: Điền thông tin để đăng ký tài khoản và xác nhận qua Gmail.
Điền thông tin để đăng ký tài khoản chạy quảng cáo Tiktok
Điền thông tin để đăng ký tài khoản chạy quảng cáo Tiktok
  • Bước 4: Điền thông tin cơ bản doanh nghiệp của bạn. Sau đó, nhấn “Tiếp tục” và xác minh bằng mã OTP qua điện thoại.
Điền thông tin cơ bản của doanh nghiệp
Điền thông tin cơ bản của doanh nghiệp
  • Bước 5: Tại mục “Trạng thái thuế”, nhấn chọn “Non-VAT Registered Business”. Sau đó chọn “Thanh toán thủ công” và nhấn “Đi đến Trình quản lý quảng cáo”.
Thiết lập thông tin thanh toán để chạy quảng cáo Tiktok
Thiết lập thông tin thanh toán để chạy quảng cáo Tiktok
  • Bước 6: Sau khi hoàn thành các bước trên, bạn đã đến được “Trình quản lý quảng cáo” của nền tảng TikTok. Tại đây bạn có thể tự setup chiến dịch quảng cáo của mình.

Bước 2: Khởi tạo chiến dịch

  • Bước 1: Chọn vào tab “Chiến dịch” trên menu để truy cập vào trình quản lý.
  • Bước 2: Bấm “Tạo” để tạo chiến dịch chạy quảng cáo TikTok mới.
  • Bước 3: Nhấn “Tạo cơ bản” nếu bạn là người mới. Nhấn “Tạo nâng cao” nếu bạn muốn toàn quyền kiểm soát quảng cáo Tiktok.
Khởi tạo chiến dịch chạy quảng cáo TikTok
Khởi tạo chiến dịch chạy quảng cáo TikTok

Bước 3: Chọn mục tiêu chiến dịch

Tuỳ thuộc vào hành trình của khách hàng mà bạn sẽ chọn mục tiêu chiến dịch TikTok Ads khác nhau. Có 7 mục tiêu, cụ thể:

Chiến dịch Mục tiêu
Tăng độ nhận diện (Nhận thức) Quảng cáo tiếp cận tối đa người dùng mục tiêu.
Tương tác thương hiệu (Cân nhắc) Views: Tối đa số lượt bật video quảng cáo.

Traffic: Điều hướng người dùng truy cập đến một URL (link) cụ thể.

Download: Nâng cao lượt tải xuống ứng dụng của doanh nghiệp.

Tỷ lệ chuyển đổi (Lượt chuyển đổi) Thúc đẩy các hành động trên trang web doanh nghiệp (ví dụ: mua hàng, đăng ký).

Mẫu quảng cáo sẽ dùng các biểu mẫu có sẵn để thu khách hàng tiềm năng.

Mẫu quảng cáo thúc đẩy hành động giá trị trên trang web.

Quảng cáo trên danh mục sản phẩm TikTok Shop.

Chọn mục tiêu quảng cáo TikTok
Chọn mục tiêu quảng cáo TikTok

Bước 4: Cài đặt tên chiến dịch và ngân sách

Bước tiếp theo là quyết định tên và ngân sách cho toàn bộ chiến dịch. Tên thì bạn cứ đặt sao cho bạn dễ đọc, dễ nhớ và dễ phân biệt với các chiến dịch khác. Lưu ý tên chiến dịch được phép tối đa 512 ký tự

Về ngân sách, doanh nghiệp có hai lựa chọn:

  • Ngân sách hằng ngày (Daily): Chẳng hạn, bạn đặt 500.000 VND và chọn loại này, Tiktok có thể sử dụng hết 100.000 VNĐ trong một ngày.
  • Tổng ngân sách (Lifetime): Ví dụ, bạn đặt 500.000 VNĐ và chọn loại này, Tiktok sẽ chia đều 100.000 VNĐ mỗi ngày trong toàn bộ thời gian quảng cáo.
Cài đặt tên chiến dịch và ngân sách
Cài đặt tên chiến dịch và ngân sách

Bước 5: Lựa chọn vị trí hiển thị quảng cáo

Nếu bạn muốn quảng cáo trên Tiktok thì hãy nhấp vào duy nhất nền tảng này. Ngoài ra, bạn còn có thể quảng cáo trên các nền tảng khác có liên kết TikTok như BuzzVideo, TopBuzz, NewsRepublic và Babe.

Chọn vị trí hiển thị quảng cáo TikTok
Chọn vị trí hiển thị quảng cáo TikTok

Bước 6: Target đối tượng hiển thị trên TikTok Ads

Tương tự như các nền tảng mạng xã hội khác, Tiktok cho phép doanh nghiệp chọn lựa đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên các tiêu chí như: giới tính, độ tuổi, khu vực địa lý, ngôn ngữ, sở thích, và hành vi tiêu dùng.

Để đạt hiệu quả cao nhất trong quảng cáo, bạn cần xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu phù hợp với sản phẩm và mục tiêu kinh doanh của mình. Việc này giúp đảm bảo quảng cáo của bạn đến đúng với những người có khả năng quan tâm và tương tác với sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Nhắm đối tượng mục tiêu trên TikTok Ads
Nhắm đối tượng mục tiêu trên TikTok Ads

Bước 7: Thiết lập lịch chạy

Về lịch chạy quảng cáo (Schedule): Bạn cần chọn thời gian bắt đầu và kết thúc chiến dịch quảng cáo trên Tiktok.

Về tính năng Dayparting: Đây là chức năng cho phép doanh nghiệp chọn thời điểm cụ thể trong ngày để hiển thị quảng cáo.

  • Cả ngày (All Day): Tiktok sẽ phân phối quảng cáo suốt cả ngày.
  • Thời gian cụ thể (Specific Time): Nếu chọn Select Specific Time, quảng cáo sẽ được phân phối theo lịch trình doanh nghiệp đặt ra. Ví dụ, bạn muốn quảng cáo chỉ xuất hiện vào lúc 7 giờ sáng và từ 20 đến 21 giờ tối vào Chủ nhật.

Sau khi bạn hoàn thành tất cả các bước trên, bạn đã có thể tự setup nhóm quảng cáo TikTok phù hợp. Hãy đến bước tiếp theo là tạo quảng cáo.

Cài đặt ngân sách và thiết lập lịch chạy trên trình quản lý quảng cáo TikTok
Cài đặt ngân sách và thiết lập lịch chạy trên trình quản lý quảng cáo TikTok

Bước 8: Đấu thầu & tối ưu hoá

  • Optimization Goal: Giữ nguyên lựa chọn mặc định để Tiktok tự động tối ưu hóa nhằm đạt được mục tiêu quảng cáo của bạn.
  • Smart Optimization: Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc đặt giá thầu (bid) thủ công thì hãy chọn tính năng này.
  • Bid: Bạn cần xác định mức giá bạn sẵn lòng trả cho mỗi chuyển đổi, Tiktok sẽ dựa vào mức giá này để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo của bạn.
  • Delivery Type: Bạn có thể chọn “Tăng tốc” nếu muốn Tiktok chi tiêu ngân sách nhanh hơn và phân phối quảng cáo của bạn một cách nhanh chóng, hoặc chọn “Tiêu chuẩn” để phân phối với tốc độ thông thường.

Sau khi hoàn tất cài đặt, nhấn “Next” để tiếp tục.

Đấu thầu và tối ưu hóa quảng cáo TikTok
Đấu thầu và tối ưu hóa quảng cáo TikTok

Bước 9: Thiết lập hiển thị quảng cáo

Doanh nghiệp tiến hành cài đặt mục dưới đây:

  • Chọn ảnh bìa cho video Tiktok Ads: Đây là bước quan trọng để thu hút sự chú ý của người xem. Chọn hình ảnh nổi bật nhất, và tùy vào độ dài của video, có thể chọn đến 8 hình ảnh để làm ảnh bìa.
  • Kiểm tra quảng cáo trên Tiktok: Trước khi bắt đầu chiến dịch, hãy xem trước quảng cáo để đảm bảo không có lỗi.
  • Điền văn bản cho quảng cáo: Độ dài của văn bản quảng cáo từ 12 đến 100 ký tự, không bao gồm sticker, emoji, dấu #. Mỗi dấu câu và khoảng trắng cũng được tính là một ký tự.
  • Khung hình đề xuất: Chọn tỷ lệ khung hình phù hợp: 9:16, 1:1 hoặc 16:9.
  • Độ phân giải video: Chọn một trong các độ phân giải sau: ≥ 720 * 1280px, ≥ 640 * 640px, hoặc 1280 * 720px.
  • Định dạng tệp: Sử dụng các định dạng .mp4, .mov, .mpeg, .3gp, hoặc .avi.
  • Tốc độ bit tối đa: 16 516kb/s.
  • Thời lượng video: Video nên có độ dài từ 5 đến 60 giây.
  • Kích thước tệp: Tối đa 500MB.
  • Call To Action: Chọn lời kêu gọi hành động phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Sau khi cài đặt xong, nhấn Submit để Tiktok xem xét và phê duyệt quảng cáo của bạn.

Thiết lập hiển thị quảng cáo trên TikTok
Thiết lập hiển thị quảng cáo trên TikTok

Bước 10: Gắn Pixel theo dõi trên Website

Gắn Pixel theo dõi trên Website giúp việc kiểm tra số lượng người truy cập website thông qua nền tảng TikTok trở nên thuận tiện hơn. Từ đó, nhà quảng cáo có thể kịp thời đưa ra các điều chỉnh phù hợp cho chiến dịch TikTok Ads của mình.

Cài đặt Pixel TikTok chỉ đơn giản là gắn một đoạn mã HTML (Do TikTok cung cấp) vào bên dưới thẻ Head Website.

Gắn thẻ Pixel theo dõi hiệu suất của chiến dịch quảng cáo TikTok
Gắn thẻ Pixel theo dõi hiệu suất của chiến dịch quảng cáo TikTok

Bước 11: Theo dõi trạng thái quảng cáo TikTok

Bạn sẽ theo dõi trạng thái chiến dịch quảng cáo trên TikTok thông qua cột “trạng thái”, cụ thể:

  • In review: Trạng thái đang được xét duyệt và chưa phân phối video.
  • Active: Quảng cáo đã được xét duyệt và đang trong thời gian hoạt động
  • Not delivering: Quảng cáo không chạy do vi phạm chính sách hoặc ngân sách không đủ.
  • Deleted: Quảng cáo đã bị xóa.
  • Inactive: Quảng cáo đã bị tạm dừng.
  • Completed: Quảng cáo đã chạy đủ thời gian và ngừng phân phối.
Theo dõi trạng thái quảng cáo TikTok sau khi đã thiết lập mẫu quảng cáo
Theo dõi trạng thái quảng cáo TikTok sau khi đã thiết lập mẫu quảng cáo

Lưu ý khi chạy quảng cáo TikTok

Để chạy quảng cáo TikTok một cách hiệu quả, người thực hiện cần nắm vững một vài lưu ý sau:

Không sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng 

Nhà kinh doanh tuyệt đối không sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng trong các video, hình ảnh ads TikTok (kể cả khi công ty của bạn đã hợp tác với họ).

Để tránh vi phạm chính sách quảng cáo của TikTok, nhà kinh doanh cần chủ động liên hệ thủ công với TikTok trước tiên. Sau khi được chấp thuận về mẫu quảng cáo có sử dụng hình ảnh người nổi tiếng thì bạn mới chạy quảng cáo được.

Liên hệ với TikTok để nền tảng này chấp thuận mẫu quảng cáo có sử dụng hình ảnh người nổi tiếng
Liên hệ với TikTok để nền tảng này chấp thuận mẫu quảng cáo có sử dụng hình ảnh người nổi tiếng

Không quảng cáo sản phẩm vi phạm chính sách 

Chính sách của TikTok sẽ từ chối quảng cáo đối với một vào loại sản phẩm như: sản phẩm người lớn, thực phẩm chức năng, thuốc Đông y,…. Mặt khác, Ads TikTok cũng sẽ bị hạn chế nếu nội dung có chứa cụm từ như: “điều trị dứt điểm”, “cam kết hiệu quả”, “trị khỏi 100%”.

Một số chủ đề mà bạn không thể chạy Tiktok Ads
Một số chủ đề mà bạn không thể chạy Tiktok Ads

Chuẩn bị đầy đủ thông tin cho việc chạy quảng cáo TikTok

Hãy tạo các thông tin bao gồm: email, số di động và landing page, thẻ visa và ít nhất 15 video ngắn giới thiệu về thương hiệu, sản phẩm. Thông qua các thông tin này, khách hàng khi biết đến, tìm hiểu về sản phẩm/thương hiệu sẽ có định hướng đầy đủ hơn về ngành hàng của bạn.

Hãy chuẩn bị thật nhiều Video chuẩn chỉnh trước khi chạy quảng cáo Tiktok
Hãy chuẩn bị thật nhiều Video chuẩn chỉnh trước khi chạy quảng cáo Tiktok

Bí quyết chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả

Dưới đây là một số thủ thuật để giúp bạn gia tăng hiệu quả trong cách chạy TikTok ads:

Bật Smart Creative Ads trên TikTok

Smart Creative Ads cho phép bạn tải lên tối đa 10 video quảng cáo và thêm 5 mô tả quảng cáo. Sau đó tính năng này sẽ tự động kết hợp video và mô tả quảng cáo ngẫu nhiên để xác định đâu là tổ hợp quảng cáo hiệu quả nhất.

Smart Creative Ads giúp bạn có mẫu quảng cáo hiệu quả nhất
Smart Creative Ads giúp bạn có mẫu quảng cáo hiệu quả nhất

Đảm bảo video quảng cáo có độ phân giải cao

Video có độ phân giải quá thấp sẽ khiến hệ thống từ chối yêu cầu upload video hoặc chỉ hiển thị trên các nền tảng phụ như Vigo, Helo, Buzz Video (Hệ thống website có liên kết với TikTok).

Đối với mô tả quảng cáo TikTok

Do không gian mô tả giới hạn nên bạn cần phải tối ưu văn bản quảng cáo. Nếu cần giải thích chi tiết về sản phẩm/ dịch vụ, hãy chèn văn bản trực tiếp vào nội dung video quảng cáo.

Tạo nhiều nhóm quảng cáo và quảng cáo

Bạn hãy tạo nhiều nhóm quảng cáo và quảng cáo để kiểm tra và so sánh độ hiệu quả giữa từng nhóm. Bên cạnh đó, cùng 1 nhóm quảng cáo, hãy tạo 2 video để kiểm tra độ tương tác ở mỗi video.

Hợp tác với người ảnh hưởng

Hợp tác với các KOLs, KOCs có sức ảnh hưởng lớn trong tệp khách hàng mục tiêu chính là cách hiệu quả giúp doanh nghiệp đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu của mình trên thị trường. Nhất là những thương hiệu chưa nhiều người biết đến.

TikTok đã cài đặt tính năng hỗ trợ doanh nghiệp liên hệ với người có sức ảnh hưởng trong từng lĩnh vực. Bạn có thể tìm ra người đại diện tốt nhất cho sản phẩm của mình từ danh sách này.

Hợp tác với người có ảnh hưởng (KOCs, KOLs) để quảng bá thương hiệu rộng rãi
Hợp tác với người có ảnh hưởng (KOCs, KOLs) để quảng bá thương hiệu rộng rãi

Đăng ít nhất 3 videos mỗi ngày

Người dùng TikTok có xu hướng truy cập ứng dụng để tìm kiếm những nội dung giải trí thú vị mỗi ngày và mua hàng hóa không phải là mục tiêu đầu tiên khi truy cập TikTok. Vì thế, bạn cần tạo một tài khoản cá nhân như user bình thường, sau đó đăng tải các video có nội dung phong phú hằng ngày để tăng lượt tiếp cận.

Chia sẻ nội dung hoặc chiến dịch của bạn trên các mạng xã hội khác

Chia sẻ nội dung lên các nền tảng xã hội khác sẽ giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Trên TikTok, người dùng thường là những người trẻ. Còn Facebook, Instagram,… sẽ có nhân khẩu học phong phú hơn, từ người trẻ đến người lớn tuổi.

Tạo ra các trào lưu mới trên TikTok

Việc sáng tạo ra những xu hướng mới mẻ trên TikTok sẽ khiến nhiều người dùng quan tâm, ấn nút theo dõi tài khoản của bạn. Từ đó, thương hiệu của bạn sẽ tiếp cận đến nhiều người dùng hơn. Đây cũng là 1 trong những cách chạy ads TikTok hiệu quả, tiết kiệm nhất.

Tạo ra các trào lưu trên TikTok giúp bạn truyền tải thông điệp thương hiệu rộng rãi
Tạo ra các trào lưu trên TikTok giúp bạn truyền tải thông điệp thương hiệu rộng rãi

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả, giúp đem lại doanh thu cao nhất với chi phí tiết kiệm tối đa. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn không còn cảm thấy khó khăn khi lên chiến dịch quảng cáo TikTok.

Với kinh nghiệm thực chiến hàng trăm dự án lớn nhỏ, The7 là đơn vị hàng đầu được khách hàng tin tưởng lựa chọn hợp tác thực hiện chiến dịch quảng cáo TikTok Ads. Hãy liên hệ 0822467979 nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp.

>>> Bài viết được tham khảo, biên soạn dựa trên nguồn:

>>> Bạn có thể tìm hiểu thêm về quảng cáo Tiktok qua bài viết sau: 

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

TikTok Marketing

/

21 Tháng Hai, 2024

Quảng cáo Top view TikTok là gì? Các chiến dịch quảng cáo Top view TikTok ấn tượng

Trong bối cảnh cạnh tranh thế giới quảng cáo trực tuyến, quảng cáo Top View TikTok là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp nổi bật và tạo ra...

Digital Marketing

/

19 Tháng Hai, 2024

Chiến lược TikTok Marketing thành công cho doanh nghiệp của bạn.

Sự tăng trưởng đáng kể của TikTok trong những năm gần đây không phải là điều bất ngờ. Thực tế, nó đang trở thành một hiện thực không thể phủ...

Digital Marketing

/

3 Tháng Hai, 2024

TikTok Influencer Marketing và Marketing Truyền thống: Chiến lược nào tốt hơn cho thương hiệu của bạn?

TikTok là một nền tảng truyền thông xã hội toàn cầu, nơi người dùng có thể thể hiện sự sáng tạo và kiếm tiền từ nội dung của mình qua...

Digital Marketing

/

21 Tháng Một, 2024

TikTok: Khai thác tiềm năng thương mại trên nền tảng này

TikTok, không chỉ là nền tảng nổi tiếng với các thử thách nhảy và video ngắn. Với sự phát triển nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng truyền...

TikTok Marketing

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

TikTok là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Tik Tok chi tiết nhất 2024

TikTok hiện là một trong những dịch vụ mạng xã hội phổ biến nhất trên thế giới, bên cạnh Facebook, Instagram và Twitter. Vậy TikTok là gì? Cách sử dụng...

TikTok Marketing

/

18 Tháng Mười Hai, 2023

Hướng dẫn chạy quảng cáo TikTok Profile hiệu quả 2024

Những ưu điểm vượt trội của TikTok đã mang đến nhiều lợi ích đối với việc quảng bá thương hiệu cá nhân, lẫn doanh nghiệp. Profile là phần được khách...