Tư vấn chiến lược Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Đi đúng hướng - Đạt đúng mục tiêu

tư vấn chiến lược Marketing

Tư vấn chiến lược Marketing là gì?

Tư vấn chiến lược Marketing là quá trình nghiên cứu và đề xuất các hoạt động Marketing trong vòng 1-3 năm cho doanh nghiệp. Quá trình này bao gồm việc nghiên cứu thị trường và mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó tư vấn các chiến lược sản phẩm, định giá, phân phối, xúc tiến, định vị thương hiệu để doanh nghiệp đạt được các mục tiêu Marketing.

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ tư vấn marketing

Dịch vụ tư vấn Marketing là một dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp các giải pháp và chiến lược marketing nhằm tăng hiệu quả hoạt động tiếp thị, phát triển doanh thu và lợi nhuận. Dịch vụ này được thực hiện bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, giúp doanh nghiệp xây dựng lộ trình tiếp thị bài bản, phù hợp với mục tiêu và đặc thù của từng ngành.
tư vấn chiến lược Marketing

Tăng nhận thức thương hiệu

Doanh nghiệp nhận được bản thiết kế chiến lược Marketing phù hợp để tăng nhận thức thương hiệu thông qua các hoạt động: PR, TVC, Social Marketing,...
tư vấn chiến lược Marketing

Thu hút khách hàng tiềm năng

Thông qua các hoạt động Branding trong bản tư vấn chiến lược Marketing, doanh nghiệp sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng để tạo chuyển đổi.
tư vấn chiến lược Marketing

Gia tăng thị phần

Chiến lược Marketing bao gồm các hoạt động nâng cao trải nghiệm khách hàng như: dùng thử, sử dụng miễn phí,... sẽ kích thích khách hàng mua sản phẩm để gia tăng thị phần.
tư vấn chiến lược Marketing

Xác định USP hiệu quả

Thông qua việc nghiên cứu điểm mạnh yếu của doanh nghiệp, đơn vị tư vấn sẽ Brainstorming USP, xác định điểm độc nhất của doanh nghiệp trên thị trường.
tư vấn chiến lược Marketing

Xác định đối thủ cạnh tranh

Thông qua các hoạt động thu thập, phân tích, phân loại,... đối thủ. Đơn vị thứ ba sẽ liệt kê đối thủ cạnh tranh trực tiếp, gián tiếp ảnh hưởng đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp.
tư vấn chiến lược Marketing

Xác định thị trường mục tiêu chinh xác

Đơn vị tư vấn Marketing giúp doanh nghiệp xác định rõ ràng khách hàng có nhu cầu mua sản phẩm thực sự thông qua việc phân tích dữ liệu và hành vi người dùng.

Khi nào doanh nghiệp cần tư vấn Marketing?

1. Khi ra mắt sản phẩm mới hoặc mở rộng kinh doanh, cần xác định chiến lược tiếp cận thị trường và tạo sự chú ý.
2. Khi không chắc chắn về đối tượng mục tiêu, không hiểu rõ về người tiêu dùng mục tiêu và cần tư vấn các chiến lược tiếp cận phù hợp.
3. Khi không có kế hoạch cụ thể, chiến lược marketing chưa được xác định rõ ràng và không có phương pháp đo lường hiệu quả.
4. Khi muốn tăng cường danh tiếng thương hiệu, xây dựng hình ảnh thương hiệu mạnh mẽ và đồng nhất trên thị trường.
5. Khi doanh số không đạt được như kỳ vọng, hoặc tỉ lệ tăng trưởng không đủ nhanh, đây là dấu hiệu cần xem xét lại chiến lược tiếp thị.
6. Khi thương hiệu có tỷ lệ thu hút và giữ chân khách hàng thấp, cần phải tìm cách tăng tương tác và sự trung thành từ khách hàng.
7. Khi doanh nghiệp muốn tìm cách tối ưu hóa chi phí, đánh giá lại chiến lược quảng cáo kém hiệu quả hiện tại để tìm ra hướng đi phù hợp và tiết kiệm hơn.
8. Khi muốn áp dụng công nghệ mới như AI Marketing, để nắm bắt cơ hội mới và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị.

tư vấn chiến lược Marketing

Các giải pháp tư vấn chiến lược Marketing của The7

  • Tư vấn chiến lược thương hiệu: định vị thương hiệu, tái định vị thương hiệu, 4Ps, 7Ps,…
  • Tư vấn chiến lược truyền thông: truyền thông marketing tích hợp (IMC), PR, báo chí,…
  • Tư vấn Marketing Online: Quản lý Fanpage/kênh Social Media, Content Marketing, SEO Website, Google Ads, Quảng cáo Facebook, TikTok Ads, Email Marketing.

Quy trình triển khai dịch vụ tư vấn Marketing tại The7

Bước 1: Đánh giá thực trạng doanh nghiệp

Trong quy trình tư vấn chiến lược marketing, bước đầu tiên là việc đánh giá thực trạng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bước này đóng vai trò quan trọng để tìm ra lợi thế cạnh tranh và xác định cơ sở cho chiến lược Marketing. Cụ thể, chúng tôi sẽ trao đổi với doanh nghiệp để nắm các thông tin cơ bản sau:

  • Mục Tiêu Kinh Doanh: Hiểu rõ về mục tiêu cụ thể mà doanh nghiệp muốn đạt được qua chiến lược marketing.
  • Sản Phẩm/Dịch Vụ: Phân tích sâu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp, điểm mạnh và điểm yếu của chúng.
  • Thị Trường Mục Tiêu: Xác định thị trường chính mà doanh nghiệp muốn tiếp cận và những yếu tố quyết định trong thị trường này.
  • Tình Hình Tài Chính: Ngân sách đầu tư làm Marketing cũng như nguồn lực của doanh nghiệp hiện tại. 
  • Đối Thủ Cạnh Tranh: Phân tích đối thủ cạnh tranh để hiểu về chiến lược và thế mạnh của họ trong thị trường.

Bước 2: Phân Tích Thị Trường Mục Tiêu 

Chuyên gia tư vấn sẽ tiến hành phân tích thị trường để xác định các cơ hội và thách thức mà doanh nghiệp đang phải đối mặt. Các phân tích thị trường thường bao gồm các thông tin sau:

  • Xu Hướng Thị Trường: Hiểu rõ về những xu hướng quan trọng đang diễn ra trong ngành.
  • Thị Phần Của Doanh Nghiệp: Xác định thị phần bạn đang nắm giữ và đối chiếu với các đối thủ cạnh tranh.
  • Hành Vi Người Tiêu Dùng: Hiểu rõ về hành vi mua hàng, nhu cầu và mong đợi của người tiêu dùng trực tuyến.
  • Mức Độ Cạnh Tranh Của Thị Trường: Phân tích cách các đối thủ tương tác với thị trường và chiến lược đang triển khai.

Bước 3: Xác Định Mục Tiêu Chiến Lược Marketing 

Dựa trên thông tin từ phân tích thị trường, chúng tôi sẽ phối hợp cùng doanh nghiệp để đặt ra các mục tiêu cụ thể cho chiến lược Marketing:

  • Mục Tiêu Về Doanh Số: ví dụ tăng 20% 30% hoặc 50% số lượng khách hàng tiềm năng liên hệ đến doanh nghiệp để giúp gia tăng doanh số.
  • Mục Tiêu Về Nhận Diện Thương Hiệu: ví dụ giúp thông tin về thương hiệu tiếp cận với 500.000 người trên Facebook, từ khóa dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp đứng top 3 Google khi người dùng tìm kiếm,… 

Bước 4: Xây Dựng Chiến Lược Marketing

Sau khi xác định mục tiêu, chúng tôi tạo ra một chiến lược marketing chi tiết với các hạng mục chính như sau:

  • Định Vị Thương Hiệu: Xác định cách thức mà doanh nghiệp được nhìn nhận và tương tác trên các nền tảng.
  • Chiến Lược Nội Dung và Kênh Phân Phối: Quyết định về nội dung và cách phân phối thông điệp của doanh nghiệp trên các kênh phù hợp.
  • Chiến Lược Truyền Thôn và Quảng Cáo: Xác định cách thức tiếp cận và quảng bá thông điệp đến đúng đối tượng mục tiêu trên các nền tảng quảng cáo trực tuyến.

Bước 5: Triển Khai Chiến Lược Marketing

Chúng tôi hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chiến lược qua các hoạt động như sau:

  • Tư Vấn và Hỗ Trợ Đào Tạo: Hỗ trợ đội ngũ của bạn hiểu rõ về chiến lược và cách thức triển khai trên các nền tảng.
  • Cung Cấp Công Cụ Hỗ Trợ và Tài Liệu: Đảm bảo cung cấp đầy đủ các tài liệu và công cụ hỗ trợ cho việc thực hiện chiến lược một cách hiệu quả.
  • Theo Dõi và Đề Xuất Tối Ưu: Liên tục theo dõi và gợi ý cách tối ưu để gia tăng hiệu quả của chiến dịch marketing so với mục tiêu đã đề ra.

Riêng đối với những doanh nghiệp không có đội ngũ Marketing nội bộ (Team Marketing Inhouse), The7 cũng nhận triển khai với những cam kết như sau:

  • Triển khai kế hoạch thành những giai đoạn nhỏ với KPI và nhiệm vụ rạch ròi.
  • Trực tiếp theo dõi xuyên suốt quá trình doanh nghiệp triển khai chiến lược và xử lý nhanh chóng khi có sự cố
  • Theo dõi, phân tích và điều chỉnh lại kế hoạch ngay khi có vấn đề, để đạt được mục tiêu đã đề ra.
  • Báo cáo tiến độ và kết quả dự án định kỳ.

Bước 6: Đánh Giá và Tối Ưu Hiệu Quả Chiến Lược

Cuối cùng, The7 giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của chiến lược marketing thông qua:

  • Mức Độ Đạt Được Mục Tiêu: Xem xét mức độ hoàn thành và đạt được các mục tiêu đã đề ra trong chiến lược.
  • Chi Phí và Hiệu Quả: Đánh giá chi phí đầu tư so với hiệu quả đạt được từ chiến lược marketing.
  • Sự Hài Lòng Của Khách Hàng: Thu thập phản hồi từ người tiêu dùng và tối ưu hóa chiến lược dựa trên thông tin thu được.

Liên hệ The7 ngay nếu doanh nghiệp bạn mong muốn tìm kiếm một giải pháp tư vấn chiến lược & triển khai marketing tổng thể đem lại hiệu quả cao nhất với chi phí phù hợp!

Công ty dịch vụ Marketing THE7 còn cung cấp:

Hãy để đội ngũ chuyên gia tư vấn chiến lược Marketing cho bạn!

The7 tư vấn chiến lược Marketing cho 200+ doanh nghiệp

The7 đã tư vấn và triển khai Marketing hiệu quả cho hơn 200+ doanh nghiệp lớn nhỏ: SAP, TCL, CenLand, Family Mart, Mr.Brown, Nivea, Go Pro, King Car, Thiên Nam Hòa,… Một số dự án tiêu biểu như:

Chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng cho dự án bất động sản triệu đô tại Úc của CENLAND

Mục tiêu Marketing: Thu hút hai nhóm khách hàng tiềm năng:
1. Nhóm có ý định định cư tại Úc
2. Nhóm khách hàng đầu tư bất động sản tại Úc

Kênh triển khai:
Facebook
1. Đăng tải các bài viết, hình ảnh, infographic và video về tiện ích sinh hoạt và sự hấp dẫn về việc đầu tư các khu căn hộ cao cấp tại Úc lên fanpage.
2. Kết hợp đội ngũ sales của CENLAND quảng cáo đa dạng hình thức và nội dung để tăng tỷ lệ chốt đơn.

Kết quả

1.000

Khách hàng tiềm năng

300%

Cải thiện CPL

50%

Tiết kiệm chi phí

Chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng cho CENLAND

Chiến dịch tăng trưởng lượt tiếp cận cho sự kiện ra mắt thương hiệu TV mini LED TCL 8-Series

Mục tiêu Marketing
1. Kích thích khách hàng quan tâm, tìm hiểu về công nghệ Mini LED.
2. Lồng ghép thông báo về ngày sự kiện ra mắt sản phẩm.

Kênh triển khai:
1. Group Seeding/Forum Seeding
- Tạo chủ đề bàn luận về công nghệ Mini LED trên các diễn đàn, group mạng xã hội.
- Duy trì tương tác, thảo luận sau sự kiện.
2. Hợp tác với KOLs, Hot pages, Influencer để:
- Đánh giá, nêu quan điểm cá nhân về công nghệ Mini LED.
- Thông báo về sự kiện.
3. Facebook Ads:
- Chạy minigame “Đoán trúng công nghệ – Trúng quà phủ phê”.
- Tăng tương tác, thu hút người dùng đón chờ sự kiện ra mắt sản phẩm.

Kết quả

4K

Bình luận

1M

Lượt tiếp cận

1K

Lượt chia sẻ

Chiến dịch tăng trưởng lượt tiếp cận cho sự kiện ra mắt thương hiệu TV mini LED TCL 8-Series

Chiến lược ra mắt sản phẩm Cationorm của thương hiệu SANTEN PHARMACEUTICAL

Mục tiêu Marketing
Nâng cao nhận thức về sản phẩm Cationorm và hiệu quả chăm sóc mắt của nó cho người dùng Việt Nam từ 18 đến 50 tuổi.

Kênh triển khai:
1. Group Seeding
- Tạo chủ đề và kích thích người dùng thảo luận về cách chăm sóc mắt hiệu quả trên các nhóm Facebook về sức khỏe, làm đẹp, review,...
- Định hướng người theo dõi đến sản phẩm Cationorm như một giải pháp chăm sóc mắt toàn diện, an toàn và hiệu quả.
2. Hợp tác với KOLs làm đẹp, review trên Tiktok và Youtube để:
- Quay video ngắn giới thiệu sản phẩm.
- Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc mắt.
3. Google Ads: Chạy quảng cáo nhắm mục tiêu đến những người tìm kiếm sản phẩm nhỏ mắt chuyên dụng.

Kết quả

1.5K

Bình luận

800K

Lượt tiếp cận

100K

Lượt tìm kiếm

Chiến lược ra mắt sản phẩm Cationorm của thương hiệu SANTEN PHARMACEUTICAL

Kết nối với The7 ngay hôm nay








    tư vấn chiến lược marketing
    tư vấn chiến lược marketing
    tư vấn chiến lược marketing

    Câu hỏi thường gặp về tư vấn chiến lược Marketing

    1

    Các loại hình Chiến lược Marketing phổ biến nhất hiện nay là gì?

    2

    Làm thế nào để xác định mục tiêu cụ thể trong Chiến lược Marketing?

    3

    Chi phí cho dịch vụ tư vấn chiến lược Marketing là bao nhiêu?

    4

    Làm thế nào để The7 đo lường hiệu quả của Chiến lược Marketing?

    5

    The7 làm thế nào để điều chỉnh Chiến lược Marketing khi thị trường thay đổi?

    6

    Tôi có thể tham gia vào quá trình Tư vấn Chiến lược Marketing không?

    7

    The7 có đảm bảo mang lại thành công cho tôi sau khi được tư vấn Marketing?

    8

    Chính sách cam kết bảo mật thông tin cho khách hàng như thế nào?

    9

    Cách đăng ký dịch vụ tư vấn Marketing tại The7?

    10

    Đâu là TOP Agency tư vấn chiến lược Marketing uy tín hiện nay?