fbpx

Case Study The7 – TCL

CÔNG TY TNHH ĐIỆN TỬ THÔNG MINH TCL thuộc TCL Technology – một tập đoàn điện tử đa quốc gia có trụ sở chính ở Trung Quốc. Nhằm chuẩn bị tốt cho sự kiện trực tuyến ra mắt dòng TV đầu tiên sử dụng công nghệ mini LED mang tên TCL 8-Series. TCL đã bắt tay với The7 để triển khai kế hoạch Digital Marketing tổng thể trên nhiều nền tảng khác nhau. Vậy The7 đã làm thế nào?

Bối cảnh

Xã hội tiến bộ kéo theo nhu cầu sử dụng cũng phát triển mạnh mẽ theo chiều hướng tích cực. Nếu như trước kia tivi sử dụng công nghệ truyền hình kỹ thuật số được thiết lập tần số hoạt động có sẵn, thì ngày nay có nhiều tivi mới ra đời và được cài đặt theo hệ thống làm việc vượt trội. Cụ thể có đa dạng loại tivi như sau:

  • Tivi OLED
  • Tivi QLED
  • Tivi LED
  • Tivi NanoCell

Trong đó, Tivi Mini LED là bản cải tiến mới nhất của công nghệ đèn LED với màn hình LCD truyền thống. Mini LED (hay sub-millimeter LED) là một công nghệ mới nằm giữa micro LED và LED tiêu chuẩn. TCL là thương hiệu cho ra đời TV QLED tích hợp công nghệ MiniLED đầu tiên trên thế giới.

Mục tiêu

Chạy theo 3 mục tiêu chính như sau:

  • Ra mắt sản phẩm tivi ứng dụng công nghệ mini LED mang tên TCL 8-Series.
  • Kích thích mối quan tâm, hành vi tìm hiểu về công nghệ Mini LED và lồng ghép thông báo chính thức về sự kiện ra mắt sản phẩm.
  • Duy trì tương tác với người dùng sau khi ra mắt sản phẩm.

Khách hàng mục tiêu

Có 2 nhóm đối tượng truyền thông mà TCL muốn tiếp cận:

1. Nhóm khách hàng quan tâm đến công nghệ

2. Nhóm khách hàng gia đình quan tâm đến việc dùng TV công nghệ nào tốt nhất cho trải nghiệm giải trí của gia đình

Ý tưởng lớn

Công nghệ mini LED là công nghệ màn hình mới nhất và tiên tiến nhất, có nhiều ưu điểm vượt trội hơn rất nhiều so với OLED và QLED.

Hoạt động thực thi

Xoáy sâu vào đặc trưng của công nghệ mini LED, The7 đã tạo chủ đề bàn luận về các vấn đề xoay quanh công nghệ mini LED trên các diễn đàn, group mạng xã hội, đánh giá của người nổi tiếng trước ngày diễn ra sự kiện. Bên cạnh đó là hợp tác cùng KOLs, Hot pages những người có sức ảnh hưởng trong cộng đồng công nghệ đăng tải các bài bình luận đánh giá và thông báo về sự kiện livestream sắp diễn ra.

Các hoạt động truyền thông triển khai trên từng kênh

Giai đoạn trước sự kiện livestream

Group Seeding / Forum Seeding.

The7 đã tạo các chủ đề bàn luận xoay quanh công nghệ mini LED, đưa ra khái niệm, so sánh công nghệ mini LED với các công nghệ màn hình hiện có như Oled hay Qled, thậm chí tung tin đồn rằng Mini-LED là một trong những công nghệ màn hình mới nhất mà Apple đang theo đuổi để trang bị lên thế hệ iPad, Macbook mới.

KOLs

Các KOLs, group về mảng công nghệ như Trần Hiệp, Tinh Tế, VOZ lên bài review, chia sẻ quan điểm cá nhân về công nghệ mini LED, đồng thời khẳng định mini LED sẽ là tương lai của công nghệ màn hình sau này.

Các hot family, hot mom có vai trò kết nối, đưa thông tin sự kiện livestream đến nhóm đối tượng gia đình, kêu gọi mọi người đón chờ sự kiện ra mắt sản phẩm tivi mới.

Facebook Ads

Đăng tải và boost minigame “Đoán trúng công nghệ – Trúng quà phủ phê” nhằm kêu gọi người dùng tương tác, đón chờ sự kiện livestream ra mắt “siêu phẩm” TV tích hợp công nghệ màn hình cao cấp đầu tiên trên thế giới.

Minigame được air trên fanpage TCL Electronics. Lượng người chơi tăng dần trong 4 ngày tổ chức và thu hút hơn 1,200 người chơi và hơn 300 lượt chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Giai đoạn sau sự kiện livestream

Duy trì sự tương tác, thảo luận về sự kiện livestream vừa diễn ra và các sản phẩm xuất hiện trong buổi livestream đặc biệt là sản phẩm tivi ứng dụng công nghệ mini LED lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới bằng các bài recap sự kiện chính thức trên Fanpage TCL, hotpage, group, forum công nghệ, ngoài ra còn booking một số KOLs đăng bài review về sự kiện livestream của TCL.

Kết quả

Kết quả đem về hơn 4,000 lượt bình luận trong nội dung livestream ngay trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới. Hơn 1,000,000 lượt tiếp cận, 5,000 lượt bình luận, 1,000 lượt chia sẻ trên mạng xã hội. Đã có nhiều khách hàng tiềm năng hơn tiếp cận được với thông tin ra mắt Tivi Mini LED của TCL và hiểu được sự khác biệt của dòng tivi này so với các loại hiện tại. Từ đó có thêm dữ kiện để quyết định cho gia đình.

Liên hệ với The7 ngay để được tư vấn các dịch vụ:

Dịch Vụ Marketing Trọn Gói Dịch Vụ Digital Marketing
Dịch Vụ Tư Vấn Marketing Dịch Vụ Quảng Cáo Trực Tuyến
Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Case Study

/

23 Tháng Bảy, 2024

McDonald’s Tôn Vinh Tình Mẫu Tử Cao Quý Qua Chiến Dịch Quảng Cáo Ngoài Trời

Năm 2022, McDonald’s, với sự trăn trở sâu sắc về tình trạng thiếu thốn chỗ nghỉ ngơi cho các bà mẹ có con nhỏ đang điều trị tại bệnh viện...

Digital Marketing

/

25 Tháng Sáu, 2024

Điều gì khiến Inside Out 2 trở thành bom tấn hoạt hình được mong chờ nhất 2024?

Năm 2015, bộ phim “Inside Out” đã làm say lòng khán giả toàn cầu bằng cách kể chuyện đơn giản nhưng sâu sắc về những cảm xúc phức tạp, tất...

Case Study

/

15 Tháng Sáu, 2024

Kopiko: Định vị khác biệt, chinh phục thị trường kẹo cà phê

Khi nhắc đến kẹo cà phê, hầu hết người tiêu dùng sẽ nghĩ ngay đến “Cà phê bỏ túi” của thương hiệu Kopiko. Từ một nhãn hiệu nhỏ tại Indonesia,...

Case Study

/

8 Tháng Sáu, 2024

“Giải trí hóa” scandal: Khi bi kịch trở thành trò tiêu khiển trên các nền tảng mạng xã hội

Người nổi tiếng và những câu chuyện đời tư của họ luôn là chủ đề thu hút sự quan tâm của báo chí, tốn không ít giấy mực và giờ...

Case Study

/

4 Tháng Sáu, 2024

Xuất sắc như McDonald’s: Nhận ưu đãi hấp dẫn khi chăm sóc môi trường!

McDonald’s, gã khổng lồ trong ngành “fastfood,” đã không ngừng theo đuổi các giá trị môi trường bền vững qua nhiều năm bằng những chiến dịch quảng cáo ấn tượng....

Case Study

/

1 Tháng Sáu, 2024

Thay đổi chiến lược Marketing: Vespa – Biểu tượng mới cho giới trẻ năng động

Từng là biểu tượng xa xỉ gắn liền với giới thượng lưu, Vespa đã có màn “lột xác” ngoạn mục, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung, năng động...