Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, đơn giản nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu hỏi mà của rất nhiều Digital Marketer và chủ doanh nghiệp khi quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên Facebook. Đừng lo lắng, hãy xem ngay các bước chạy quảng cáo FB dưới đây!

Nội Dung

Để chạy Ads Facebook hiệu quả cần chuẩn bị những gì?

Tài khoản Fanpage

Bạn không thể chạy quảng cáo trên facebook nếu như bạn không có một trang Fanpage. Bên cạnh đó, chất lượng nội dung trên fanpage cũng ảnh hưởng trực tiếp đến sự thành công của chiến dịch quảng cáo. Vì thế, bạn hãy tập trung xây dựng nội dung thật chỉn chu trước khi bắt đầu khởi động chiến dịch chạy quảng cáo facebook.

Nếu Fanpage mới lập, chưa có nội dung thì có thể chạy quảng cáo facebook được không? Câu trả lời là không. Bạn cần đăng bài viết cho trang Page (khoảng 7 đến 10 bài), cập nhật đầy đủ thông tin cần thiết mà facebook yêu cầu để tạo độ trust trước khi chạy quảng cáo.

tạo fanpage để chạy quảng cáo facebook
Tài khoản Fanpage là điều không thể thiếu cho một chiến dịch quảng cáo trên facebook

Tài khoản Quảng cáo

Có 2 loại tài khoản quảng cáo Facebook mà bạn cần phải làm quen trước khi bắt tay vào thực hiện:

  • Tài khoản quảng cáo cá nhân: Đây là loại tài khoản mặc định trong chính tài khoản facebook của bạn. Với tài khoản cá nhân thì việc cài đặt thông tin vô cùng dễ dàng, phù hợp cho những bạn mới bắt đầu chạy facebook ads.
  • Tài khoản Business Manager (BM): Đây là dạng tài khoản dành cho doanh nghiệp. Nhưng bạn vẫn có thể tự tạo tài khoản BM dù không phải là bất kỳ công ty hay tổ chức nào, và mặt hạn chế trong trường hợp này chính là bước xác minh doanh nghiệp. Bạn sẽ không nhận được những ưu đãi về hạn mức thanh toán quảng cáo so với các doanh nghiệp thực thụ sử dụng tài khoản BM.
Chỉ có tài khoản quảng cáo mới có thể chạy quảng cáo facebook
Chỉ có tài khoản quảng cáo mới có thể chạy FB Ads

Giữa 2 loại tài khoản trên thì người chạy quảng cáo nên ưu tiên tài khoản BM, vì:

  • Các vấn đề vướng mắc khi setup tài khoản sẽ được tư vấn viên hướng dẫn cụ thể.
  • Được facebook ưu tiên cập nhật các chính sách mới nhất, mẹo tối ưu quảng cáo, giao diện fanpage sẽ chuyên nghiệp và nhiều chức năng hơn.

Thẻ visa Quảng cáo

Thẻ Visa để bạn thanh toán các chi phí chạy quảng cáo facebook. Thông thường sẽ có 2 loại thẻ visa:

  • Thẻ visa ghi nợ (Debit): Tài khoản bạn có bao nhiêu sẽ giới hạn mức chi tiêu bấy nhiêu.
  • Thẻ visa tín dụng (Credit): Bạn sẽ sử dụng tiền trước và thanh toán sau mỗi cuối kỳ thu nợ.

Với người mới bắt đầu, bạn hãy sử dụng thẻ Debit để kiểm soát được ngân sách dành cho quảng cáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cổng thanh toán quốc tế Paypal.

Thẻ visa để thanh toán chi phí quảng cáo Facebook
Thẻ visa để thanh toán chi phí quảng cáo Facebook

Hướng dẫn cách quảng cáo trên facebook hiệu quả 

Dưới đây là cách chạy quảng cáo fb hiệu quả được gợi ý từ The7 mà bạn có thể cùng thực hành:

Tạo tài khoản Facebook Business

Việc đầu tiên của chạy quảng cáo facebook chính là tạo cho mình tài khoản Facebook Business theo cách dưới đây:

Tạo tài khoản Business Meta
Tạo tài khoản Business Meta
  • Bước 2: Điền các thông tin theo yêu cầu của Facebook.
điền thông tin để tạo tài khoản kinh doanh
Điền thông tin đầy đủ theo như hướng dẫn
  • Bước 3: Vào Meta Business, chọn “tài khoản kinh doanh” và chọn tài khoản bạn muốn.
Chọn tài khoản kinh doanh bạn muốn
Chọn tài khoản kinh doanh bạn muốn
  • Bước 4: Vào phần cài đặt “Thông tin doanh nghiệp” và điền đầy đủ thông tin.
Điền đầy đủ thông tin của doanh nghiệp
Điền đầy đủ thông tin của doanh nghiệp
  • Bước 5: Phân thêm quyền quản trị viên trước khi hoàn tất.
Phân thêm quyền quản trị viên cho nhân sự có liên quan
Phân thêm quyền quản trị viên cho nhân sự có liên quan

Lập Fanpage Facebook

Để chạy quảng cáo Facebook thì ngoài tài khoản Facebook Business, bạn cần có lập Fanpage Facebook theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Vào “Trang”, chọn “Tạo trang mới”.
Tạo trang mới
Tạo trang mới
  • Bước 2: Chọn “Hạng mục”, “Tên trang”, “Tiểu sử” thích hợp. Sau đó nhấn “Tạo trang”.
Điền thông tin cơ bản cho Fanpage doanh nghiệp
Điền thông tin cơ bản cho Fanpage doanh nghiệp
  • Bước 3: Cung cấp đầy đủ thông tin yêu cầu như: mô tả, vị trí, thời gian mở cửa, số điện thoại,…
Cung cấp thông tin đầy đủ theo yêu cầu
Cung cấp thông tin đầy đủ theo yêu cầu
  • Bước 4: Thêm ảnh đại diện và ảnh bìa cho Fanpage doanh nghiệp.
Bổ sung thêm ảnh đại diện và ảnh bìa cho doanh nghiệp
Bổ sung thêm ảnh đại diện và ảnh bìa cho doanh nghiệp
  • Bước 5: Phân quyền quản trị viên cho các thành viên, bạn chỉ cần thêm địa chỉ email đăng ký facebook cá nhân của các thành viên là hoàn tất phần này.
Phân quyền quản trị viên cho các thành viên có liên quan
Phân quyền quản trị viên cho các thành viên có liên quan

Lưu ý: Đối với các Fanpage mang tên cá nhân, bạn cần cân nhắc kỹ trước khi thực hiện vì đối với cách đặt tên này, Facebook giới hạn số lần đổi tên trong khoảng thời gian cố định. Thông thường sẽ là 75 ngày cho một lần đổi tên.

Tạo tài khoản Facebook ads

Các bước tạo tài khoản Facebook ads như sau:

  • Bước 1: Click vào mục tài khoản quảng cáo.
  • Bước 2: Chọn tạo tài khoản mới và điền đầy đủ các thông tin.
  • Bước 3: Chọn múi giờ phù hợp với thị trường mục tiêu mà bạn muốn quảng cáo xuất hiện.
  • Bước 4: Chọn loại tiền tệ phù hợp.
  • Bước 5: Điền đầy đủ số thẻ và năm hết hạn của thẻ Visa ở mục phương thức thanh toán.
  • Bước 6: Có thể thêm người trong mục vai trò trên tài khoản ở phần quản lý quyền quản trị.

Cách tự chạy quảng cáo Facebook đơn giản

Nếu bạn là người mới, muốn tạo quảng cáo nhanh chóng, tiện lợi, không cần phải tuỳ chỉnh nhiều, bạn có thể theo dõi các bước sau:

  • Bước 1: Truy cập vào Fanpage và chọn mục “Tạo quảng cáo”.
Chọn “Tạo quảng cáo”
Chọn “Tạo quảng cáo”
  • Bước 2: Bạn sẽ được điều hướng đến mục “Tạo quảng cáo mới” của Facebook, tại đây bạn có thể tùy chỉnh mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo.
Mục “Tạo quảng cáo mới” của Facebook
Mục “Tạo quảng cáo mới” của Facebook
  • Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin cần thiết, Bạn nhấn “Gửi” là Facebook sẽ tự động chạy quảng cáo.
Nhấn “Gửi” là bạn đã chạy quảng cáo Facebook thành công
Nhấn “Gửi” là bạn đã chạy quảng cáo Facebook thành công

Như vậy, chỉ qua ba bước là bạn có thể tạo quảng cáo nhanh chóng. Tuy nhiên cách này chỉ thích hợp cho mục đích thử nghiệm, làm quen đối với người mới.

Nếu bạn đã quen với hình thức này và muốn chạy quảng cáo fb nâng cao hơn. Bạn hãy vào mục “Trình quản lý quảng cáo”, sau đó hãy theo dõi thêm các bước dưới đây.

Vào trình quản lý quảng cáo nếu bạn muốn thực hiện các thao tác quảng cáo nâng cao trên Facebook
Vào trình quản lý quảng cáo nếu bạn muốn thực hiện các thao tác quảng cáo nâng cao trên Facebook

Cách chạy quảng cáo Facebook bằng “Trình quản lý quảng cáo”

Sau khi vào trình quản lý quảng cáo Facebook, bạn hãy thực hiện các bước sau.

Chọn mục tiêu chiến dịch 

  • Bước 1: Bạn hãy xác định trước mục tiêu khi chạy quảng cáo.
  • Bước 2: Vào phần “Chọn mục tiêu chiến dịch” và chọn các mục tiêu phù hợp như: mức độ nhận biết, lưu lượng truy cập, lượt tương tác, khách hàng tiềm năng, quảng cáo ứng dụng, doanh số.
  • Bước 3: Nhấn “Tiếp tục“, sau đó Facebook sẽ giúp bạn lựa chọn hình thức quảng cáo tối ưu và mức giá thầu chính xác.
Xác định rõ ràng mục tiêu, Facebook sẽ giúp bạn lựa chọn hình thức quảng cáo và giá thầu phù hợp
Xác định rõ ràng mục tiêu, Facebook sẽ giúp bạn lựa chọn hình thức quảng cáo và giá thầu phù hợp

Đặt tên cho chiến dịch

  • Bước 1: Kéo chuột xuống dưới và chọn “Đặt tên cho chiến dịch”.
  • Bước 2: Đặt tên chiến dịch phù hợp với mục tiêu bạn đề ra.
  • Bước 3: Nhấn “Tiếp tục”.
Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo để thuận tiện cho việc quản lý số liệu
Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo để thuận tiện cho việc quản lý số liệu

Điền thông tin tài khoản và đối tượng mục tiêu

  • Bước 1: Điền các thông tin để xác thực tài khoản như đơn vị tiền tệ, quốc gia, khu vực,…
  • Bước 2: Điền các thông tin về đối tượng mục tiêu như: tuổi, vị trí (nơi sinh sống), giới tính, ngôn ngữ,…
Điền thông tin tài khoản và đối tượng mục tiêu
Điền thông tin tài khoản và đối tượng mục tiêu

Tương ứng với mỗi mô tả về khách hàng mục tiêu, facebook sẽ đưa ra dự kiến về lượng khách hàng tiềm năng mà chiến lược quảng cáo có thể thu hút thông qua biểu đồ hiển thị ở bên phải trang.

Xác định vị trí quảng cáo

Thông thường, quảng cáo sẽ xuất hiện ở bảng tin, cột bên phải của Facebook, Instagram, Instant Articles, Audience Network hoặc bên dưới Video.

Tùy vào mục đích của chiến dịch mà bạn có thể lựa chọn vị trí xuất hiện phù hợp. Ví dụ:

  • Bạn muốn tăng độ nhận diện thương hiệu thì bạn nên để quảng cáo xuất hiện cả trên facebook và instagram.
  • Bạn muốn tăng lượt xem hay lượt cài đặt ứng dụng thì cài quảng cáo xuất hiện trên Facebook, Instagram và Audience Network,…
Xác định vị trí đặt quảng cáo facebook
Xác định vị trí đặt quảng cáo facebook

Đối với việc đặt vị trí quảng cáo trên facebook, bạn sẽ có 2 sự lựa chọn đó là: “Vị trí quảng cáo Advantage+” và “Vị trí quảng cáo thủ công”. Cụ thể:

  • Vị trí quảng cáo Advantage+ (Vị trí quảng cáo tự động): Giúp bạn quảng cáo của bạn sẽ được đặt ở vị trí tối ưu và phù hợp nhất.
  • Vị trí quảng cáo thủ công: Giúp bạn tùy chỉnh “Loại thiết bị” (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính) và “Nền tảng” (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Bạn hãy tích chọn vào danh mục bên phải để chọn vị trí quảng cáo bạn mong muốn, bạn cũng có thể bỏ tích nếu thấy vị trí đó không thích hợp. Ở một số hình thức quảng cáo, facebook sẽ có phần demo hiển thị cho người dùng xem trước.

Thiết lập ngân sách và đặt giá thầu

Bước 1: Chọn loại thời lượng ngân sách phù hợp

Ở mục “Ngân sách” sẽ có cho bạn 2 sự lựa chọn:

  • Ngân sách trọn đời: Là khoản tiền bạn sẽ chi trả cho toàn bộ thời gian chạy quảng cáo.
  • Ngân sách hàng ngày: Là khoản tiền trung bình mà bạn sẽ trả cho một nhóm quảng cáo.
Thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Facebook
Thiết lập ngân sách cho chiến dịch quảng cáo Facebook

Nếu lựa chọn của bạn là ngân sách hàng ngày thì facebook sẽ linh động phân phối quảng cáo theo mức chi tiêu mà bạn đã đặt. Mức chi tiêu của mỗi ngày sẽ khác nhau, có thể ngày hôm nay là 80.000đ nhưng ngày hôm sau là 120.000đ.

Ngân sách trọn gói cũng hoạt động tương tự. Tuy nhiên, điểm khác nhau là thay vì lựa chọn mức chi tiêu cho mỗi ngày thì bạn sẽ tính toán mức chi tiêu cho toàn bộ chiến dịch quảng cáo.

Bước 2: Cài đặt lịch chạy quảng cáo.

Nếu lựa chọn của bạn là “Ngân sách hàng ngày” thì bạn sẽ có 2 lựa chọn tương ứng, đó là:

  • Chạy liên tục nhóm quảng cáo bắt đầu từ hôm nay.
  • Đặt ngày bắt đầu và kết thúc.

Nếu lựa chọn của bạn là  “Ngân sách trọn gói” thì bạn bắt buộc phải thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.

Sau khi hoàn thành việc cài đặt lịch quảng cáo, bạn hãy nhấn nút “Tiếp tục” để đến các bước tiếp theo.

Thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch quảng cáo Facebook
Thiết lập ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch quảng cáo Facebook

Chọn phương thức thanh toán

  • Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ: VISA,
  • Ví điện tử Momo
  • VNPAY
Chọn phương thức thanh toán phù hợp
Chọn phương thức thanh toán phù hợp

Xác nhận và kiểm tra

Bạn hãy chọn “Xem trước quảng cáo” để theo dõi quảng cáo hiển thị như thế nào. Sau khi khởi tạo xong chiến dịch, bạn chỉ cần chờ facebook xét duyệt. Sau một thời gian ngắn, quảng cáo sẽ được tự động phân phối.

Bạn hãy chọn “Xem trước quảng cáo” để theo dõi quảng cáo hiển thị như thế nào
Bạn hãy chọn “Xem trước quảng cáo” để theo dõi quảng cáo hiển thị như thế nào

Sau khi hoàn thành xong bước thiết lập quảng cáo trên FB, bạn đã có thể thu được những lượt leads chất lượng. Bên cạnh đó, bạn hãy xây dựng cho fanpage của mình chiến lược nội dung hiệu quả, áp dụng quy trình Inbound Marketing, Marketing Automation, Marketing B2B thông qua thông tin của lượt leads đã được thu thập.

Theo dõi và đo lường hiệu quả

Để thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả trên Facebook Ads, quá trình theo dõi và đo lường cần được thực hiện một cách thường xuyên. Bạn nên tận dụng bảng tổng hợp dữ liệu liên quan đến các chiến dịch quảng cáo trong trình quản lý của bạn.

Bạn có thể đo lường sự biến đổi của chi phí và hiệu suất giữa từng chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo. Hơn nữa, bạn cũng có thể theo dõi kết quả cho tất cả đối tượng hoặc chỉ một số đối tượng cụ thể.

Bật, tắt hoặc xóa quảng cáo facebook

Nếu trong quá trình chạy quảng cáo facebook mà bạn cảm thấy hiệu quả không như mong muốn thì có thể xóa hoặc tắt hoạt động của quảng cáo đó.

Cách tắt quảng cáo như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào mục “Trình quản lý quảng cáo”.
  • Bước 2: Nhấn chọn “Chiến dịch”, đến “Quảng cáo” hoặc “Nhóm quảng cáo”.
  • Bước 3: Nhấn tiếp tục vào nút chuyển trạng thái hoạt động của quảng cáo để tắt chúng đi.
Bạn có thể tắt hoặc bật quảng cáo Facebook chỉ với một nút nhấn
Bạn có thể tắt hoặc bật quảng cáo Facebook chỉ với một nút nhấn

Đối với việc xóa quảng cáo facebook, bạn sẽ thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào mục “Trình quản lý quảng cáo”.
  • Bước 2: Nhấn chọn Chiến dịch, đến Quảng cáo hoặc Nhóm quảng cáo.
  • Bước 3: Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa bỏ quảng cáo.
Xoá quảng cáo Facebook nếu bạn thấy không hiệu quả
Xoá quảng cáo Facebook nếu bạn thấy không hiệu quả

>>> Nếu bạn không có thời gian hoặc gặp khó khăn trong việc chạy quảng cáo facebook thì có thể tham khảo:

Các thông số quảng cáo trên Facebook ads

Để quảng cáo Facebook Ads cho ra kết quả tối ưu nhất thì nhà quảng cáo phải nắm rõ các thông số kỹ thuật khi thực hiện quá trình chạy Ads sao cho tương thích với các vị trí hiển thị, quảng cáo được xét duyệt nhanh chóng đúng với chính sách của Facebook.

Thông số kỹ thuật văn bản và mục tiêu

Một quảng cáo Facebook Ads thường có giới hạn về ký tự văn bản, nếu vượt quá số lượng ký tự đó sẽ bị loại bỏ. Vì vậy để tối ưu chất lượng quảng cáo cần phải chú ý tới điều này. Ngoài ra chạy Facebook Ads cần nắm rõ mục đích của chiến dịch truyền thông là gì để đưa ra loại hình chạy Ads phù hợp.

Quảng cáo Hình ảnh

Thông số kỹ thuật văn bản và mục tiêu của phương thức chạy quảng cáo bằng hình ảnh:

– Dòng tiêu đề: Tối đa 25 ký tự

– Mô tả liên kết: Tối đa 30 ký tự

– Văn bản nội dung: Tối đa 125 ký tự

– Mục tiêu của chiến dịch: Tất cả ngoại trừ Lượt xem video

Một quảng cáo thường có giới hạn về số lượng ký tự trong văn bản và mục tiêu nhất định

Quảng cáo video

Thông số kỹ thuật văn bản và mục tiêu của phương thức chạy quảng cáo bằng video:

– Dòng tiêu đề: Tối đa 25 ký tự

– Mô tả liên kết: Tối đa 30 ký tự

– Văn bản nội dung: Tối đa 125 ký tự

– Mục tiêu của chiến dịch: Tất cả ngoại trừ Danh mục bán hàng

>>> Xem thêm: Kích thước video chạy quảng cáo facebook chuẩn nhất

Quảng cáo trên Facebook Stories

Thông số kỹ thuật của phương thức chạy quảng cáo trên Stories:

– Để một khoảng trống tầm 250 pixel ở đầu và cuối quảng cáo

– Thiết kế Ads theo khung dọc để tương thích khi hiển thị trên màn hình điện thoại.

– Video tối đa 15 giây, hình ảnh 5 giây, Carousel tối đa 50 giây.

– Hạn chế đưa giá vào Stories

– Tích hợp đồng thời 2 vị trí bao gồm Facebook Feeds và Facebook Stories hoặc Instagram Stories & Facebook Stories.

Một quảng cáo thường có giới hạn về số lượng ký tự trong văn bản và mục tiêu nhất định

Quảng cáo băng chuyền

Thông số kỹ thuật văn bản và mục tiêu chạy quảng cáo băng chuyền:

– Dòng tiêu đề: Tối đa 25 ký tự

– Mô tả liên kết: Tối đa 30 ký tự

– Số ký tự trong mẫu quảng cáo: Tối đa 90 ký tự

– Mục tiêu của chiến dịch: Tất cả ngoại trừ lượt xem và lượt xem video

– Kích thước hình ảnh dùng trong quảng cáo được đề xuất: 1080 x 1080 hay 600 x 600 pixel

Quảng cáo trình chiếu

Thông số kỹ thuật và mục tiêu chạy quảng cáo trình chiếu:

– Tiêu đề: Tối đa 25 ký tự

– Mô tả liên kết: Tối đa 30 ký tự

– Nội dung bài viết: Tối đa 125 ký tự

– Chạy quảng cáo nhắm đến: Tất cả

– Sử dụng các hình ảnh có độ phân giải cao và các video chất lượng trên 1080p.

– Lựa chọn những hình ảnh có kích thước và tỷ lệ tương tự với nhau.

– Sử dụng âm thanh miễn phí để tránh vi phạm bản quyền.

– Sử dụng các hiệu ứng sao cho thật phù hợp.

Một quảng cáo thường có giới hạn về số lượng ký tự trong văn bản và mục tiêu nhất định

Quảng cáo theo bộ sưu tập 

Thông số kỹ thuật văn bản và mục tiêu chạy quảng cáo theo bộ sưu tập:

– Dòng tiêu đề: Tối đa 25 ký tự

– Số lượng ký tự trong quảng cáo: Tối đa 90 ký tự

– Mục tiêu của chiến dịch: Lượng người truy cập, chuyển đổi hay bán hàng/dịch vụ theo danh mục và lưu lượng truy cập cửa hàng.

Quảng cáo trải nghiệm tức thì

Thông số kỹ thuật văn bản và mục tiêu chạy quảng cáo theo trải nghiệm tức thì:

– Văn bản: dưới 500 ký tự

– Mục tiêu chiến dịch: Tất cả ngoại trừ Tạo khách hàng tiềm năng, Bán hàng theo danh mục và Thông điệp

Quảng cáo trong Inbox của Messenger

Thông số kỹ thuật văn bản và mục tiêu chạy quảng cáo trong Inbox của Messenger:

– Văn bản nội dung: 125 ký tự

– Mục tiêu chiến dịch: Lưu lượng truy cập, Lượt cài đặt ứng dụng, Chuyển đổi, Bán hàng theo danh mục, Thông điệp

kinh nghiệm chạy quảng cáo trên facebook

>>> Xem thêm: Cách bán hàng trên Facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu

Công cụ quảng cáo facebook hiệu quả 

Với kinh nghiệm chạy quảng cáo trên facebook nhiều năm, The7 xin giới thiệu các bạn các công cụ giúp cho việc chạy quảng cáo Facebook hiệu quả:

Facebook Ads Manager

Trình quản lý quảng cáo do Facebook phát triển dành cho các nhà quảng cáo gồm các chức năng cần thiết để quản lý hoạt động chạy quảng cáo:

– Tạo quảng cáo

– Hỗ trợ chọn nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng

– Thiết lập mục tiêu ngân sách

– Theo dõi và thường xuyên tối ưu chiến dịch.

Facebook Ads Manager
Facebook Ads Manager

Facebook Ads Manager App

Là ứng dụng hỗ trợ cả cho những người dùng thiết bị di động như Smartphone hay máy tính bảng, có thể dễ dàng thao tác:

– Tạo quảng cáo

– Chỉnh sửa mẫu quảng cáo

– Điều chỉnh ngân sách, thay đổi lịch chạy quảng cáo

– Nhận thông báo cập nhật qua thiết bị di động

– Theo dõi và xác định chính xác hiệu quả.

AdEspresso

Là công cụ phân tích dữ liệu chi tiết và dễ hiểu. Từ các con số bạn có thể dễ dàng xác định hiệu quả chiến dịch và các bước tiết theo cần làm.

AdEspresso cũng giúp hỗ trợ tối ưu quảng cáo tốt
AdEspresso cũng giúp hỗ trợ tối ưu quảng cáo tốt

Mẹo thông minh để chạy quảng cáo Facebook

Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook đem lại hiệu quả là sử dụng các công cụ hỗ trợ một cách tối đa và học hỏi các mẹo chạy quảng cáo như:

Thử nghiệm đúng đối tượng 

Đặt target đúng đối tượng bằng cách sử dụng công cụ Facebook Audience Insights, đây là công cụ rất hữu ích để bạn hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu và hiển thị thông tin tổng hợp theo ba nhóm:

– Những người đã tương tác với Trang của bạn

– Những người trong Đối tượng tùy chỉnh

– Tất cả người dùng trên Facebook

Sử dụng Pixel Facebook

Pixel Facebook cũng được coi là hình thức remarketing thường được những nhà quảng cáo chuyên nghiệp chọn vì khả năng tác động lớn đến chiến dịch quảng cáo Facebook. Chỉ với một đoạn mã nhỏ trên trang web, nó cho phép bạn theo dõi chuyển đổi, tiếp thị lại những người đã xem sản phẩm trên website.

Sử dụng Pixel Facebook để việc chạy quảng cáo hiệu quả hơn
Sử dụng Pixel Facebook để việc chạy quảng cáo hiệu quả hơn

Sử dụng hình ảnh và video đỉnh cao

Thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn chính là hình ảnh và video chứ chưa cần quan tâm tới nội dung. Vì vậy muốn thu hút người dùng và muốn họ ở lại dâu hơn trên các bài quảng cáo của bạn thì hình ảnh, video phải thật đẹp và lôi cuốn.

Không nên lạm dụng quá nhiều hình ảnh hay sử dụng hình ảnh không chất lượng, video nhảm nhí cũng ít gây được thiện cảm.

Kiểm tra tất cả mọi thứ

Mỗi chiến dịch quảng cáo cần được cân nhắc và chuẩn bị kỹ lưỡng từ nghiên cứu khách hàng mục tiêu, thị trường. Vì vậy hãy kiểm tra mọi thứ khi bạn muốn thử nghiệm cái mới để đánh giá với các nội dung trước, sau đó tổng kết kinh nghiệm giúp quảng cáo đạt được mục tiêu.

Theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất

Những con số quan trọng mà bạn cần theo dõi là: số lượt hiển thị quảng cáo, lượng tương tác (like, comment, share). Từ đó bạn sẽ đánh giá được hiệu quả và cải thiện được kết quả cuối cùng của chiến dịch.

Luôn theo dõi và đo lường
Luôn theo dõi và đo lường

Kinh nghiệm tự chạy quảng cáo facebook giá rẻ

Sau đây The7 sẽ chia sẻ cho bạn những kinh nghiệm tự chạy quảng cáo Facebook giá rẻ mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

Nội dung trên hình ảnh sẽ ảnh hưởng tới chi phí quảng cáo

Chính sách quảng cáo của Facebook sẽ hạn chế phân phối các ảnh có văn bản vượt quá 20% đồng nghĩa giá thầu tăng.

Quan tâm đến quy mô đối tượng

Trong quá trình chạy Ads target đối tượng quá chi tiết sẽ làm quy mô đối tượng bị thu hẹp, chi phí từ đó cũng tăng rất cao. The7 khuyên bạn giữ quy mô đối tượng ở trong tầm 500 nghìn hoặc hơn.

Tối ưu nội dung, hình ảnh quảng cáo

Khi quảng cáo của bạn bị người dùng lướt qua thì chi phí cho lượt hiển thị tiếp theo sẽ cao hơn. Facebook sẽ tính phí mỗi lượt hiển thị dựa trên “độ phù hợp”, quảng cáo càng phù hợp với người dùng thì chi phí càng rẻ. Vì thế bạn có thể testing A/B giữa các mẫu quảng cáo với nhau để biết được nội dung nào đang tối ưu tốt hơn.

Test các bài quảng cáo và tối ưu
Test các bài quảng cáo và tối ưu

>>> Xem thêm:  Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Tắt các nhóm quảng cáo không hiệu quả

Bạn có thể cùng lúc test nhiều nhóm quảng cáo trong mỗi chiến dịch. Từ đó xác định nhóm có hiệu quả cao (lượt tương tác cao), sau đó tắt các nhóm không phù hợp để tiết kiệm chi phí.

Chọn định dạng quảng cáo Facebook phù hợp

Theo kinh nghiệm của The7, chọn định dạng video hay ảnh sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều tiền quảng cáo hơn là định dạng Lead Ads.

Kinh nghiệm target đối tượng khi chạy quảng cáo trên facebook

Bước target đối tượng phù hợp chính là kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook hiệu quả mà mọi người cần biết:

Hạn chế target quá nhiều điều kiện

Như đã nói ở trên, nhóm đối tượng quá nhỏ sẽ kéo giá thầu tăng cao. Vì vậy khi mới chạy quảng cáo Facebook, bạn chỉ nên target tuổi, giới tính, vị trí địa lý để giảm giá thầu.

Gợi ý target
Gợi ý target

Kiểm tra trùng lặp nhóm đối tượng

Ví dụ bạn set 2 nhóm quảng cáo trong một chiến dịch.

Nhóm A: Nam, tuổi từ 20– 60, sở thích thể thao

Nhóm B: Nam, tuổi từ 20– 60, sở thích xe hơi

Bạn sẽ nhận ra đối tượng ở 2 nhóm đã trùng nhau đến 90% như thế chính là tự cạnh tranh lẫn nhau. Vì vậy hãy chỉ cần target vào nhóm A, và nhóm B vẫn sẽ nhìn thấy quảng cáo, tránh gây trùng lặp nhóm đối tượng.

Tạo đối tượng tương tự từ data sẵn có

Bạn không cần thiết tạo ra đối tượng mới mà có thể sử dụng đối tượng tương tự để target sao cho vẫn đúng mục tiêu.

Kinh nghiệm chạy quảng cáo facebook không bị khóa tài khoản 

Với người mới tập chạy quảng cáo sẽ thường hay mắc phải một số lỗi khiến quảng cáo không được phê duyệt hay quảng cáo bị vô hiệu hóa. Hãy tránh những sai lầm dưới đây nhé:

Không sử dụng từ ngữ vi phạm chính sách Facebook

Một số từ ngữ nhạy cảm trong bài viết dễ khiến quảng cáo của bạn không được phê duyệt, nếu điều này lặp lại nhiều lần có thể khiến tài khoản bị gắn cờ. Hãy tránh các từ như: cam kết 100%, thực phẩm chức năng, các từ liên quan đến bộ phận cơ thể người, vay vốn, tiền tệ, các từ ngữ phân biệt chủng tộc và giới tính (giảm cân, tăng cân, trắng da,…), các từ ngữ nhạy cảm như cho vay, bộ y tế,…

Mách bạn kinh nghiệm chạy quảng cáo không bị khóa tài khoản 
Mách bạn kinh nghiệm chạy quảng cáo không bị khóa tài khoản

Không quảng cáo hàng có thương hiệu

Tất cả các thương hiệu lớn trên thế giới đều đã được đăng ký với Facebook. Vì vậy trừ khi bạn là nhà phân phối chính thức của hãng thì có thể quảng cáo, còn không thì bạn không thể chạy quảng cáo các sản phẩm này.

Một số điều cần tránh khi chạy quảng cáo facebook

Thiếu Call To Action (CTA)

Một số nội dung quảng cáo chỉ tập trung sản phẩm hay dịch vụ mà thiếu đi lời kêu gọi hành động. Thực tế, CTA là phần quan trọng trong chiến dịch nội dung, nó gây sự tò mò đến đối tượng khách hàng của bạn.

Bạn hãy dẫn dắt và điều hướng bài viết để nội dung của bạn không chỉ mang đến giá trị mà còn tạo ra sự thú vị đối với người đọc. Qua đó, việc bổ sung những câu Call To Action độc đáo sẽ mang đến hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo.

Chú ý phần Call to action cho nội dung quảng cáo
Chú ý phần Call to action cho nội dung quảng cáo

Lựa chọn sai hình thức quảng cáo

Việc chọn sai hình thức quảng cáo Facebook sẽ khiến bạn tốn vô số chi phí và công sức mà không đạt được mục tiêu bạn đã đề ra trước đó. Vì thế, bạn cần xác định hình thức quảng cáo phù hợp với mục tiêu đề ra.

Facebook có các hình thức quảng cáo tương ứng với từng giai đoạn hành vi của người dùng. Trong đó, có 3 nhóm quảng cáo chính:

Awareness – Giai đoạn nhận biết thương hiệu

Các hình thức quảng cáo được đề xuất cho giai đoạn này gồm:

  • Brand Awareness – Nhận thức về thương hiệu.
  • Reach – Số lượt tiếp cận.

Consideration – Giai đoạn cân nhắc

Các hình thức quảng cáo được đề xuất cho giai đoạn này gồm:

  • Traffic – Lưu lượng truy cập.
  • Engagement – Tương tác.
  • App Install – Lượt cài đặt ứng dụng.
  • Video view – Lượt xem video.
  • Lead Generation – Tệp khách hàng tiềm năng.
  • Messenger – Tin nhắn.

Conversion – Giai đoạn tạo chuyển đổi

Các hình thức quảng cáo được đề xuất cho giai đoạn này gồm:

  • Conversion – Chuyển đổi trên Website/Landing Page.
  • Catalog Sales – Doanh số theo danh mục sản phẩm.
  • Store Traffic – Lượt truy cập vào cửa hàng trực tuyến.

Ở mỗi hình thức quảng cáo, Facebook đều hỗ trợ bạn bằng các hướng dẫn cụ thể. Bạn hãy nghiên cứu thật kỹ mục tiêu để áp dụng hình thức phù hợp cho chiến lược quảng cáo của mình.

Chú ý đến hình thức quảng cáo cho mục tiêu tiếp thị
Chú ý đến hình thức quảng cáo cho mục tiêu tiếp thị

Chất lượng nội dung không đạt

Nếu phần nội dung không được đầu tư chỉn chu thì dù có dùng nhiều ngân sách thì quảng cáo của bạn vẫn không đạt hiệu quả như kỳ vọng. Kiểu quảng cáo dễ thu hút khách hàng nhất chính là nội dung về ưu đãi, giảm giá hoặc quà tặng kèm hấp dẫn. Khi người đọc cảm thấy được nhiều lợi ích sẽ tò mò mà nhấn xem, ít nhất sẽ giúp thương hiệu tăng độ nhận diện cũng như tỷ lệ click.

Bạn nên xây dựng chất lượng nội dung hiệu quả với text và video khi chạy quảng cáo Facebook
Bạn nên xây dựng chất lượng nội dung hiệu quả với text và video khi chạy quảng cáo Facebook

Không thực hiện các thử nghiệm (Testing)

Đối với chiến dịch quảng cáo facebook, bạn sẽ không thể biết được mức độ hiệu quả đến đâu cũng như khuyết điểm cần khắc phục nếu không chạy thử.

Để thử nghiệm chạy quảng cáo fb hiệu quả, bạn hãy thiết lập 2 mẫu quảng cáo và chỉ thay đổi duy nhất một yếu tố. Sau đó so sánh kết quả của 2 hình thức thử nghiệm qua các yếu tố sau: Call to action, nội dung bài viết, hình ảnh, vị trí quảng cáo, target audience, mục tiêu chiến lược.

Chọn sai đối tượng khách hàng mục tiêu 

Chọn sai khách hàng mục tiêu thì dù lập kế hoạch chạy quảng cáo facebook có chỉn chu đến đâu thì cũng không đạt được kết quả như mong muốn. Vì thế, trước đó bạn hãy xác định đúng tệp khách hàng và insight của họ để tạo ra chiến lược hiệu quả.

Facebook là nền tảng tiếp thị tiếp cận người dùng lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên, sẽ có một số kỹ thuật chạy quảng cáo mà chúng ta cần lưu ý để tạo ra chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Vừa rồi là các hướng dẫn chi tiết hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook mà bạn đọc có thể tham khảo.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn đọc có thêm nhiều mẹo hữu ích cũng như kinh nghiệm chạy quảng cáo Facebook đem đến kết quả tốt nhất. Chúc bạn thành công! Bạn có thể liên hệ ngay với The7 để được tư vấn chiến dịch chạy quảng cáo facebook hiệu quả và tối ưu chi phí nhé!

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về Facebook Ads: 

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

29 Tháng Mười Hai, 2023

Event responsive là gì? quảng cáo sự kiện facebook chi tiết 2024

Quảng cáo trên Facebook nhiều năm nhưng ngoài các hình thức quảng cáo truyền thống như Page Likes, Video ADs,… thì còn một hình thức quảng cáo mang lại hiệu...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

14 cách chạy Facebook Dynamic Ads hiệu quả nhất 2024

Facebook Dynamic Ads là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Bằng cách cá nhân hóa...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

Carousel là gì? Cách ứng dụng Carousel Ads đạt hiệu quả cao

Theo phân tích dữ liệu từ Kinetic Social, Facebook Carousel không chỉ đảm bảo giao diện đẹp mắt và đơn giản mà còn giúp tăng gấp 10 lần tỉ lệ...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

Boost Post là gì? Mẹo chạy Boost Post hiệu quả mới nhất 2024

Trong lĩnh vực quảng cáo, Boost Post là một phương pháp mà nhiều Marketer ưa chuộng. Vậy thực tế khái niệm Boost Post là gì và nó mang lại những...

Facebook

/

15 Tháng Mười Hai, 2023

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2023 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho...

Facebook

/

27 Tháng Mười Một, 2023

Bật mí 26 Cách tối ưu quảng cáo Facebook siêu hiệu quả 2023

Việc tối ưu quảng cáo facebook là cần thiết và cần được người dùng thực hiện triệt để. Vì đây được xem là “mảnh đất màu mỡ” cho các hoạt...