fbpx

6 Bước lập kế hoạch chạy Quảng cáo Facebook chi tiết 2024

Lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả sẽ giúp cho bạn tăng khả năng cạnh tranh với những đối thủ trong ngành và tăng được tỷ lệ chuyển đổi. Hãy cùng The7 tìm hiểu về 6 bước lập kế hoặc chạy Facebook Ads chi tiết 2024.

6 bước lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook mới nhất 2024

Xác định mục tiêu cho kênh Facebook

Toàn bộ các bản kế hoạch truyền thông trên Facebook muốn hiệu quả đều cần phải xác định mục tiêu cho một thị trường cụ thể. Việc bạn đặt ra mục tiêu này cho thấy được rằng bạn đang sử dụng Facebook theo đúng hướng để đạt được những dấu mốc quan trọng của doanh nghiệp.

Marketing trên Facebook
Xác định mục tiêu cho kênh Facebook

Đặt ra mục tiêu khi lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook cũng tương tự như việc bạn đặt mục tiêu cho các chiến lược khác của doanh nghiệp. Nó cần phải thể hiện rõ ràng và thực tế. Phải xác định rõ những chỉ số nào là quan trọng để có thể đánh giá được hiệu quả mà mục tiêu của bạn đề ra. Những mục tiêu như số lượng người like hay follow cho đến bây giờ cũng không còn có ý nghĩa để có thể đánh giá.

Ví dụ: Nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng, bạn cần phải xác định những chỉ số như lượng comment khi khách hàng hỏi về thông tin sản phẩm, số lượng inbox đặt hàng, tỷ lệ chuyển đổi trên website,..

Cần làm gì để đặt mục tiêu cho quảng cáo Facebook hiệu quả?

Muốn đặt được mục tiêu cho năm 2024, cần phải nhìn lại toàn bộ những gì bạn làm được trong năm 2022. Đó là những dữ liệu quan trọng để bạn có thể đưa ra quyết định lựa chọn hướng đi cho chiến lược Marketing Online trên Facebook của mình

Có 3 mục tiêu quan trọng cho việc chạy quảng cáo facebook mà bạn cần chú ý đó là:

Chạy Facebook Ads nâng cao nhận thức về thương hiệu

  • Mục đích của chiến dịch: Nhằm giới thiệu và nâng cao nhận thức thương hiệu của doanh nghiệp thông qua các chiến lược xây dựng các nội dung quảng bá thương hiệu, cung cấp những thông tin bổ ích để công chúng có thể chú ý đến thương hiệu của bạn.
  • Số người tiếp cận: Thiết lập để tiếp cận những người ở gần doanh nghiệp của bạn.
  • Tương tác: Quảng cáo bài viết, tiếp cận người và tăng tương tác với họ.

Chạy quảng cáo tìm kiếm khách hàng những tiềm năng

  • Mục đích: Thu hút sự quan tâm của đối tượng mục tiêu đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp
  • Lượt chuyển đổi: tạo sự kiện, cuộc thi, lễ hội trên fanpage của doanh nghiệp để khuyến khích mọi người truy cập vào trang web.
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng: tạo các quảng cáo nhằm thu thập thông tin của người dùng.
  • Tăng tương tác: Tạo chiến dịch quảng cáo để quảng bá sự kiện nhằm tăng số người đăng ký tham gia sự kiện.
  • Tin nhắn: Doanh nghiệp có thể liên lạc bằng cách tương tác hay nhắn tin với khách hàng.

Chạy quảng cáo giúp tăng doanh số cho sản phẩm/dịch vụ

  • Việc đo lường, theo dõi số người xem quảng cáo, tương tác, tin nhắn nhằm thúc đẩy việc mua hàng bằng cách tải ứng dụng của họ và đặt hàng qua ứng dụng.
  • Tương tác (thu hút nhận ưu đãi) bạn có thể tạo ra những quảng cáo phiếu giảm giá, chiết khấu hoặc có thêm các ưu đãi đặc biệt.
  • Số lượt cài đặt ứng dụng: Thu hút mọi người cài đặt ứng dụng của bạn trên điện thoại.
  • Số lượt chuyển đổi: Khuyến khích mọi người dùng ứng dụng hiện tại để tương tác với app.
  • Tin nhắn: Tạo ra các chiến dịch giúp kết nối doanh nghiệp với khách hàng và thay đổi người mua từ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ sang mua hàng hay sử dụng dịch vụ.

Nhắm target đối tượng chính xác

Khách hàng trên Facebook là rất lớn nên bạn phải xác định đối tượng để chạy quảng cáo. Có 3 loại đối tượng khách hàng trên Facebook. Việc nghiên cứu hành vi của từng đối tượng sẽ giúp cho bạn ngắm target chuẩn nhất cho tệp khách hàng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook
Nhắm target đối tượng chính xác

Đối tượng 1: Core Audience

Đối tượng được thiết lập theo nhân khẩu học, có thể thêm các biến sở thích, hành vi. Nhân khẩu học là chìa khóa quan trọng cho chiến lược marketing nào, không ngoại trừ marketing trên Facebook. Facebook cung cấp công cụ giúp biết được nhân khẩu của tất cả người dùng thông qua hoạt động thường ngày của họ.

Mọi thông tin này giúp cho doanh nghiệp của bạn biết được khách hàng của bạn là ai và làm thế nào để tiếp cận họ. Lưu ý, khách hàng luôn thay đổi vì thế những thông tin nhân khẩu học cũng cần được cập nhập thường xuyên.

  • Độ tuổi và giới tính: Độ tuổi sẽ giúp cho doanh nghiệp biết được hành vi của người dùng khi họ sử dụng mạng xã hội. Đây là một dữ liệu quan trọng để doanh nghiệp có thể lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.
  • Địa điểm và thu nhập: Địa điểm là một yếu tố quan trọng trong nhân khẩu học, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp bán sản phẩm hữu hình hoặc dịch vụ mang tính local như nhà hàng. khách sạn, spa,..

Đối tượng 2: Custom Audience

Đối tượng tùy chỉnh là nhắm đến những đối tượng đã biết đến doanh nghiệp của bạn, đã tương tác với trang web doanh nghiệp. Bạn có thể dùng nguồn danh sách khách hàng đã tương tác trên Facebook hay lưu lượng truy cập web để tạo đối tượng tùy chỉnh.

Đối tượng 3: Looklike Audience

Đây là đối tượng được tạo ra từ đối tượng tùy chỉnh là danh sách những người nhắm mục tiêu quảng cáo, tưng tự như những người đang tương tác với trang page của bạn. Có đối tượng tương tự 1% ,2% ,5%,…

Xây dựng một kế hoạch nội dung hoàn chỉnh

Mỗi một kênh truyền thông sẽ có những phong cách nội dung riêng biệt, tuy nhiên Facebook lại là môi trường có đa dạng nội dung khác nhau như bài viết, livestream, Facebook stories,,.. Nhờ đó, Facebook giúp bạn có được nhiều lựa chọn chiến lược phù hợp với doanh nghiệp.

Content marketing
Tạo lập kế hoạch nội dung hoàn chỉnh

Khi sáng tạo nội dung, hãy chú ý đến những nội dung xu hướng mà khách hàng quan tâm, kết hợp với những giá trị mà doanh nghiệp mang lại. Đây là công thức để tạo ra những chủ đề có giá trị, làm hài lòng công chúng, vừa tạo ra được giá trị có thể đo đếm được cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bạn không nên làm quá nhiều nội dung có chứa quảng cáo, tránh làm phiền khách hàng của mình. Hãy tạo ra những nội dung có thể giúp họ giải quyết vấn đề của họ, giúp họ vui vẻ và hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Các dạng nội dung Facebook và cách thực hiện

Nếu bạn đã biết được tầm quan trọng của nội dung, vậy vấn đề phải lựa chọn nội dung nào phù hợp với thương hiệu của bạn. Để có thể sử dụng, bạn cần phải hiểu dạng nội dung mang ý nghĩa nào:

  • Status: Đây là dạng nội dung đơn giản nhất để truyền thông nhưng lại tạo ra được hiệu quả cho thương hiệu.
  • Hình ảnh: Một bài đăng đính kèm cùng hình ảnh sẽ làm tăng tỷ lệ tương tác lên đến 2,3 lần. Nếu sản phẩm của bạn không có gì nổi bật, hãy dành thời gian để tạo ra những hình ảnh đẹp, có tính liên tưởng.
  • Video: Là dạng content được Faebook quan tâm đến, bởi có tới 43% người dùng mong chờ những sản phẩm bằng video đến từ các marketer.
  • Links: Bạn có thể sử dụng đường link để dẫn khách hàng vào trang web của mình. Hãy chọn lựa những nội dung có tương tác cao nhất trên website và chia sẻ nó lên Facebook. Việc liên tục theo dõi những nội dung có ích sẽ giúp cho khách hàng có sự chủ động và muốn theo dõi fanpage của bạn.
  • Facebook Live: Hình thức này tương tự như các chương trình truyền hình thực tế, các video livestream trên Facebook có tính cập nhập cao và liên tục. Facebook live giúp khách hàng tương tác trực tiếp tạo ra sự kết nối với doanh nghiệp.

Bản đồ tương tác Facebook theo ngày

Lên kế hoạch nội dung nghĩa là bạn muốn đầu tư và sự hiệu quả lâu dài cho fanpage của mình. Việc chuẩn bị lên lịch chuẩn bị cho nội dung giúp bạn tránh được việc quên hay bỏ sót nội dung. Việc lên lịch nội dung cũng giúp bạn có cái nhìn tổng quát về tần suất, số lượng, cũng như hiệu quả nội dung trong 1 giai đoạn.

Tạo chiến lược chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Bước thứ 4 trong 6 bước chạy quảng cáo trên facebook hiệu quả là tạo chiến lược chạy quảng cáo. Để quảng cáo trên Facebook thì rất đơn giản, tuy nhiên chiến lược đạt hiệu quả cao thì không dễ dàng. Để gia tăng được hiệu quả, bạn cần phải dành thời gian để xây dựng chiến lược quảng cáo cho riêng mình.

Quảng cáo facebook
Tạo chiến lược chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Mục tiêu nâng cao nhận diện thương hiệu

Có 2 điều cần lưu ý khi lên một chiến dịch quảng cáo là: Hiệu quả chi phí và sự phù hợp nội dung.

Với những ai mới bắt đầu bạn nên lựa chọn phân bổ ngân sách theo ngày để tránh lãng phí. Hay thiết lập nhóm quảng cáo nhỏ với ngân sách ít để đo lường trước khi quyết định rót nhiều ngân sách hơn.

Nhắm mục tiêu cũng giúp tăng hay giảm hiệu quả quảng cáo. Điều cốt lõi khi làm nhắm mục tiêu đó là sự phù hợp, nghĩa là bạn cần thực hiểu khách hàng mục tiêu của mình, thì nội dung chạy quảng cáo là gì.

Sáng tạo nội dung:

Sáng tạo những vẫn phải bám vào gốc, đó là tính hiệu quả. Tạo ra nội dung sáng tạo nhưng không rời xa những yếu tố then chốt giúp khách hàng có một cái nhìn tổng quát về thương hiệu.

Những yếu tố then chốt:

  • Nhận diện thương hiệu: Ảnh quảng cáo nên có logo, tên thương hiệu hay màu thương hiệu để khách hàng nhớ đến và ấn tượng với thương hiệu của bạn.
  • Phần thưởng: Nội dung phải cung cấp những giá trí, giải quyết được trăn trở, nỗi đau của khách hàng. Ngoài ra, cần thêm những giá trị như voucher, phiếu giảm giá,…
  • Tone: Giọng văn cần phải phù hợp với những đối tượng mà doanh nghiệp của bạn hướng tới. Ngoài ra, cần phải khác biệt với những fanpage của bạn với những page khác.
  • Call to Action: Hành động mà bạn muốn khách hàng sau khi đọc nội dung của bạn.
  • Thông tin mua hàng hoặc liên hệ tư vấn: Để lại hotline hoặc form đăng ký hoặc hộp inbox để khách hàng dễ dàng liên hệ với bạn.

Giữ cho quảng cáo của bạn luôn mới

Nội dung Facebook Ads sẽ xuất hiện liên tục trên tường khách hàng, vậy điều gì sẽ đến nếu như nội dung của bạn bị nhàm chán.

Đừng để nội dung quảng cáo của bạn trở nên bị cũ trong mắt khách hàng, hãy chắc rằng bạn sẽ luôn cập nhập cho nội dung quảng cáo. Mục đích cuối cùng của quảng cáo là hướng khách hàng đến trang đích bán hàng, tăng lượng truy cập, thu thập dữ liệu,… Vì vậy, hãy đầu tư một nội dung chất lượng để mang lại hiểu quả vượt trội.

Tương tác với người dùng

Social media như một xã hội thu nhỏ, cần các nguyên tắc để có thể hoạt động. Một trong những nguyên tắc cơ bản đó chính là tương tác.

Social media
Tương tác với người dùng

Bạn có thể đòi hỏi khách hàng cho lần tương tác đầu tiên nhưng không vì thế mà chúng ta đợi phản hồi từ khách hàng. Hãy chủ động tương tác với khách hàng của bạn.

Khi bạn đã có cho mình một nội dung tốt, đối tượng target phù hợp, thêm một điều cần lưu  ý nữa là thời điểm bạn posts bài. Chúng ta không thể nắm hoàn toàn thuật toán của Facebook, những có thể xác định khung giờ đăng bài phù hợp bằng cách liên tục test.

Tracking và theo dõi hoạt động quảng cáo thường xuyên

Trong các bước lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook, tracking là bước cuối cùng nhưng quan trọng không kém. Một chiến dịch Marketing online trên Facebook cần phải được phân tích chi tiết. Thế nhưng có quá nhiều con số với ý nghĩa khác nhau. Liệu chúng ta sẽ đo lường và đánh giá những chỉ số nào?

Tracking theo dõi hoạt động quảng cáo
Tracking và theo dõi hoạt động quảng cáo thường xuyên

Bạn cần phải dựa trên mục tiêu ban đầu mà bạn xác định cho mình cần quan tâm những chỉ số nào. Nếu như bạn muốn gia tăng đơn hàng thì những chỉ số lượt like, hiển thị không mang lại nhiều ý nghĩa lắm. Và nếu mục tiêu là tạo ra một cộng động lớn thì lượt thích trang, tương tác, like trên các bài post,… sẽ là những minh chứng cụ thể nhất.

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook từ The7

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook là một biểu mẫu được sử dụng để lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo Facebook. Mẫu kế hoạch này thường bao gồm các thông tin sau:

  • Mục tiêu của chiến dịch: Mục tiêu của chiến dịch quảng cáo Facebook có thể là tăng nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng,…
  • Khách hàng mục tiêu: Chiến dịch quảng cáo Facebook cần được nhắm mục tiêu đến đúng đối tượng khách hàng để đạt được hiệu quả cao nhất.
  • Nội dung quảng cáo: Nội dung quảng cáo cần hấp dẫn và thu hút được sự chú ý của khách hàng mục tiêu.
  • Ngân sách: Ngân sách là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook.
  • Thời gian chạy: Thời gian chạy của chiến dịch quảng cáo Facebook cần được xác định rõ ràng để có thể theo dõi và đánh giá hiệu quả.

Mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook là một công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả cao hơn trong các chiến dịch quảng cáo Facebook.

Hình ảnh mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook
Hình ảnh mẫu kế hoạch chạy quảng cáo Facebook

Trên đây là 6 bước lập kế hoạch chạy quảng cáo Facebook 2024. Mong rằng sẽ giúp bạn có thể bắt đầu xây dựng cho mình một kế hoạch chi tiết cho chiến dịch quảng cáo của mình. Nếu bạn đang có ý định tìm kiếm một đơn vị cung cấp giả pháp về Digital Marketing hiệu quả, hãy liên hệ nay The7. Chúng tôi là đơn vị chuyên cung cấp giải pháp Digital Marketing tổng thể kết hợp Tư Duy Chiến Lược, Sáng Tạo và Định Hướng Dữ Liệu.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau trên blog The7:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

2 Tháng Năm, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

Facebook

/

16 Tháng Tư, 2024

Điều kiện chạy quảng cáo facebook thành công, hiệu quả cao

Khi bắt đầu hành trình quảng cáo trên Facebook, việc nắm vững những điều cơ bản là chìa khóa quan trọng cho sự thành công. Vậy điều kiện chạy quảng...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook chi tiết nhất 2024

Để có thể chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, điều đầu tiên bạn không thể thiếu được chính là phải có tài khoản chạy quảng cáo. Sau đây,...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2024

Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng cáo Facebook đóng vai trò...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

7 cách tối ưu quảng cáo Facebook siêu hiệu quả 2024

Việc tối ưu hóa quảng cáo Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động marketing của bạn. Nó giúp bạn tối ưu hóa cho phân phối quảng...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2024 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho...