Cách bán hàng trên Facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu
Bán hàng trên Facebook hiện được đánh giá là mang lại hiệu quả doanh thu tốt cho những ai muốn kinh doanh trên nền tảng này. Với trung tình 1.59 tỷ người hoạt động/ngày và hơn 2 tỷ người dùng/tháng thì Facebook thật sự là “kho tiền” dành cho dân kinh doanh.
Tuy nhiên, với vô vàn ưu điểm mà Facebook mang lại trong kinh doanh thì vẫn có các áp lực cạnh tranh rất lớn từ nền tảng này. Hiểu được điều này The7 sẽ mách bạn cách bán hàng trên Facebook kiếm doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu. Không tin? Hãy qua loạt nội dung dưới đây nhé!
Dịch Vụ Marketing Online tại The7:
Dịch Vụ Digital Marketing | Dịch Vụ Digital Marketing | Dịch Vụ Quảng Trực Tuyến |
Chọn sản phẩm để bán hàng trên facebook đạt hiệu quả cao
Trước tiên để việc bán hàng trên Facebook của bạn đạt hiệu quả thì cần phải chọn sản phẩm để bán. Các sản phẩm chất lượng giúp bạn dễ dàng xây dựng được uy tín và lòng tin của khách hàng dành cho thương hiệu bạn thay vì người khác.
Một khi chọn được sản phẩm tốt, Facebook sẽ là kênh giúp bạn tiếp cận và tương tác hiệu quả với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, bạn cũng cần xây dựng mục tiêu của mình là tạo nên mối quan hệ sâu sắc và lâu dài đối với khách hàng chứ không phải chỉ bán 1 lần rồi thôi. Và để có thể đạt được mục đích này thì sản phẩm chính là yếu tố chủ chốt. Bởi vì cho dù bạn đầu tư vào quảng cáo hoặc xây dựng một chiến lược Marketing hiệu quả nhưng chất lượng sản phẩm kém thì vẫn không thể giữ chân khách hàng.
Nhưng làm thế nào để bạn có thể chọn được mặt hàng phù hợp với mình? Đừng vội lo lắng khi mà The7 sẽ tiếp tục mang đến bạn những thông tin hữu ích. Cụ thể là:
Kinh doanh các mặt hàng độc lạ
Chúng ta luôn bị thu hút bởi một điều gì đó mới mẻ và độc lạ. Theo đó khi kinh doanh các mặt hàng độc lạ sẽ mang đến hiệu quả kinh doanh rất tốt dù là trên nền tảng Facebook hay bất cứ kênh nào. Bạn có thể chọn các sản phẩm từ nước ngoài và chúng có thể là rất phổ biến ở “nước bạn” nhưng khi mang về Việt Nam sẽ trở nên hoàn toàn mới lạ. Tất nhiên, bạn có thể sở hữu doanh thu khủng từ việc bán các mặt hàng như vậy.
Bán các mặt hàng có tính giải trí
Giữa thời buổi cuộc sống bộn bề thì các mặt hàng có tính giải trí cao sẽ thu hút được sự quan tâm của lượng lớn người tiêu dùng. Bởi những sản phẩm này sẽ giúp cho họ giải tỏa căng thẳng, mang lại niềm vui lớn cho trẻ con hay thậm chí là người lớn.
Bán sản phẩm trendy
Các sản phẩm theo trào lưu thường được rất nhiều “dân” kinh doanh bảo là “lên voi, xuống chó”. Bởi vì có thời điểm, đây sẽ là những mặt hàng Hot mà thậm chí có rất nhiều sẵn sàng bỏ tiền “khủng” để mua nhưng khi hết thời lại có mức “rẻ như cho” mà vẫn không người mua.
Tại thời điểm nó đang ở đỉnh cao vì có thể mang đến mức lợi nhuận cao nên sự cạnh tranh của mặt hàng cũng cực kỳ lớn. Chính vì vậy mà bạn cần thường xuyên cập nhật xu hướng, đồng thời nắm bắt cơ hội nhanh hơn so với đối thủ để thực hiện các chiến lược Marketing khác nhau nhằm thu hút khách hàng.
Bán sản phẩm khách hàng sẽ mua đi mua lại nhiều lần
Thực tế thì một phần doanh thu của các cá nhân hoặc shop bán hàng trên Facebook đều đến từ lượng khách cũ của họ và tất nhiên chẳng ai muốn khách hàng chỉ mua sản phẩm 1 lần duy nhất mà không quay trở lại. Thế nên, nếu có thể mang đến cho họ những trải nghiệm đủ tốt khi sử dụng sản phẩm của bạn thì khách hàng sẽ chắc chắn quay lại mà bạn không cần bỏ thêm tiền để quảng cáo.
Như chúng tôi đã đề cập ở trên, thay vì tốn tiền cho việc quảng cáo hoặc các hoạt động các Marketing chỉ để bán hàng 1 lần thì hãy tập trung đầu tư chất lượng sản phẩm để giữ chân họ nhé. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên thực hiện các chiến dịch Remarketing để tiếp cận lại khách hàng cũ.
Bán các mặt hàng dễ vận chuyển
Vấn đề đặt biệt mà bạn cần quan tâm khi áp dụng cách bán hàng online trên Facebook chính là vận chuyển mặt hàng đến tay khách hàng có thể gần hoặc trên phạm vi cả nước. Vì vậy, việc kinh doanh các mặt hàng nhỏ gọn và dễ vận chuyển sẽ giúp bạn đơn giản hóa khâu ship hàng, chi phí vận chuyển cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều so với các sản phẩm có kích thước lớn.
Kinh doanh các mặt hàng cao cấp – Lợi nhuận hấp dẫn
Lợi nhuận chắc hẳn là tiêu chí hàng đầu mà bất kỳ ai cũng quan tâm khi bán hàng. Trong quá trình kinh doanh sản phẩm trên Facebook, bạn sẽ gặp phải các khoản phí phát sinh như chi phí nhập hàng/giao hàng, chạy quảng cáo Facebook Ads… Cho nên nếu như mặt hàng mà bạn chọn kinh doanh có khả năng mang đến lợi nhuận thấp khi trừ đi các chi phí thì rất khó để bạn tiếp tục duy trì hoạt động bán hàng của mình.
Hạn chế tối đa kinh doanh hàng hóa nhạy cảm
Một trong những cách bán hàng hiệu quả trên Facebook thì ngoài những quyền lợi được hưởng từ công cụ và chính sách do mạng xã hội này, bạn cần tuân thủ quy định của nó. Trên nền tảng Facebook vẫn có một số nhóm hàng bị hạn chế khi quảng cáo như rượu bia, thực phẩm chức năng, thuốc lá… Việc bạn cố tình thực hiện quảng cáo sẽ phải nhận mức phạt rất nặng từ Facebook.
Xác định đúng đối tượng tiềm năng khi bán hàng trên facebook
Khi đã chọn được mặt hàng phù hợp để bắt đầu bán hàng trên Facebook thì điều tiếp theo bạn cần phải làm chính là xác định đúng đối tượng tiềm năng của mình. Mặc dù được đánh giá là yếu tố không nên bỏ qua để đảm bảo quá trình kinh doanh đạt hiệu quả cao. Thế nhưng, đây lại là vấn đề mà nhiều người mới bắt đầu bán hàng online bỏ qua nhất. Bởi chỉ khi bạn biết được khách hàng của mình là ai? Thì mới có thể xây dựng các chương trình quảng cáo phù hợp và định mức giá sản phẩm hợp lý.
The7 lấy ví dụ như: Nếu đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến là dân văn phòng hay các bà nội trợ thì có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo SALE OFF (GIẢM GIÁ) để thu hút sự quan tâm của họ.
Khách hàng của bạn ở khu vực nào?
Nếu đối tượng khách hàng bạn hướng đến đang sinh sống tại vùng có khí hậu lạnh thì mặt hàng thời trang mùa đông sẽ bán rất chạy. Hoặc nếu bạn kinh doanh các mặt hàng sở hữu kích thước lớn và cồng kềnh thì bạn cần hướng đến các đối tượng sinh sống tại khu vực xung quanh mình để có thể giảm phần nào chi phí vận chuyển.
Khách hàng của bạn thuộc nhóm tuổi nào?
Dựa theo phân tích của giới chuyên gia thì thị trường sẽ chia khách hàng làm 4 nhóm gồm: Tuổi teen, thanh niên, trung niên và người cao tuổi. Vì vậy mà bạn cần xác định xem đối tượng khách hàng tiềm năng mình hướng đến đang thuộc nhóm tuổi nào rồi sau đó lựa chọn mặt hàng cụ thể. Bởi vì tùy theo từng giai đoạn và nhu cầu mua sản phẩm của khách hàng sẽ khác nhau.
Chẳng hạn như: Nếu đối tượng khách hàng của bạn đang hướng đến là tuổi teen và thanh niên thì bạn có thể xây dựng các chương trình ưu đãi, quà tặng… Hoặc nếu khách hàng của bạn ở tuổi trung niên hãy cố gắng tập trung vào chất lượng của mặt hàng để họ dễ dàng chọn mua sản phẩm của bạn hơn.
Bên cạnh việc xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả, việc phân tích nhóm tuổi khách hàng tiềm năng sẽ giúp bạn xác định chính xác đặc điểm của sản phẩm kinh doanh. Chẳng hạn như, trang phục thoải mái – thời thượng sẽ phù hợp với nhóm đối tượng khách hàng là người trẻ. Ngược lại, những mẫu đồ lịch sự và sang trọng sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho khách hàng tuổi trung niên.
Giới tính của khách hàng
Ngoài độ tuổi thì giới tính cũng được đánh giá là tiêu chí quan trọng mà cần phải quan tâm khi xác định đối tượng khách hàng tiềm năng của mình. Đó có thể là nam, nữ hoặc người thuộc thế giới thứ 3. Hãy luôn nhớ rằng, việc xác định mục tiêu khách hàng càng được cụ thể thì chiến dịch quảng cáo của bạn càng hiệu quả hơn.
Sở thích, đặc điểm hành vi
Việc xác định được sở thích và đặc điểm hành vi khách hàng cũng là yếu tố quan trọng giúp cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất. The7 lấy ví dụ dẫn chứng bên dưới để bạn dễ dàng hình dung hơn:
Bạn có thể áp dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn nếu như khách hàng mục tiêu hướng đến là các cô nàng trẻ trung và đặc biệt là có niềm đam mê săn hàng giảm giá.
Để giúp bạn có thể dễ dàng hiểu rõ hơn, cho dù sản phẩm bạn kinh doanh là quần áo nam nhưng bạn hoàn toàn có thể mở rộng thêm tệp khách hàng của mình là nữ. Lúc này, quy trình phân tích của bạn sẽ như sau:
– Đâu là nhóm khách hàng nữ sẽ mua áo thun nam: Mục tiêu bạn hướng đến là phụ nữ có gia đình và có nhu cầu mua sắm cho ông xã của họ
– Khách hàng bạn hướng đến sống ở đâu: Trong điều kiện thời tiết diễn ra bình thường, bạn hoàn toàn có thể thực hiện chính sách chạy quảng cáo từ Nam ra Bắc. Tuy nhiên, nếu thời tiết trở lạnh thì bạn chỉ nên quảng cáo từ khu vực Đà Nẵng trở vào vì lúc này nhu cầu mua sắm của người miền Bắc sẽ bắt đầu giảm sút.
– Khách hàng của bạn thuộc nhóm tuổi nào: Khách hàng ở độ tuổi 30 – 42 phần lớn đều đã kết hôn và sẽ có nhu cầu mua sắm cho chồng hoặc con của họ.
– Giới tính khách hàng hướng đến: Nữ
– Sở thích của khách hàng: Làm nội trợ, chăm sóc gia đình và chồng con.
Dựa vào các tiêu chí này, bạn có thể thực hiện các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads và đánh giá nhóm đối tượng khách hàng mà mình hướng đến để xem kết quả kinh doanh hiện tại tốt hay không.
Chọn phương thức bán hàng trên facebook để đạt doanh thu “ngất ngưởng”
Chọn phương thức bán hàng trên Facebook để đạt doanh thu “ngất ngưỡng” cũng không quá phức tạp đâu nhé. Chỉ cần bạn xác định được cách thức mà mình lựa chọn như:
Bán hàng trên Facebook cá nhân
Cách bán hàng dễ thực hiện nhất
Khi mới bắt đầu áp dụng các cách bán hàng hiệu quả trên Facebook thì rất nhiều bỏ qua trang cá nhân của mình. Ngoài việc sử dụng để giao tiếp, kết nối với bạn bè và người thân thì trang cá nhân Facebook của bạn cũng được xem là kênh bán hàng online cực kỳ hiệu quả.
Bạn cần nhớ rằng, cách xây dựng và đăng bài bán hàng trên Facebook cá nhân của mình phải ở chế độ công khai. Quan trọng hơn hết là nếu bạn sở hữu danh sách bạn bè đông đảo và chất lượng thì việc tương tác sẽ trở nên tốt hơn bao giờ hết. Mặt khác, bạn cũng cần quan tâm đến các chính sách của Facebook để tránh khiến cho tài khoản bị khóa và làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.
Thủ thuật bán hàng trên Facebook cá nhân cực kỳ hiệu quả
Đặt tên phụ là tên sản phẩm
Điều này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng và khách hàng sẽ dễ dàng ghi nhớ đến thương hiệu của bạn. Đồng thời giúp họ dễ nhớ đến và tìm kiếm mỗi khi có nhu cầu. Chẳng hạn như Mai Mai (Chuyên khô gà lá chanh). Việc đặt tên theo phương pháp này sẽ giúp khách hàng ấn tượng với bạn và “biến” bạn thành sự lựa chọn ưu tiên khi có nhu cầu mua hàng.
Xác định chính xác nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu của mình
Tìm hiểu và phân tích kỹ lưỡng họ là ai? Thuộc nhóm tuổi nào? Nam hay nữ? Đang sinh sống ở đâu?… Từ đó, xây dựng chân dung khách hàng tiềm năng và kết bạn với họ thông qua việc tương tác trên mạng xã hội như like, share, comment bài viết của họ.
Đừng chỉ tập trung vào việc bán hàng
Hãy cố gắng xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình. Vì chỉ khi tạo được niềm tin, việc bán hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, khi đã trở thành khách hàng thân thiết thì họ sẽ thường xuyên chia sẻ nội dung bài viết của bạn cho bạn bè và người thân của họ. Chính điều này sẽ giúp bạn có thêm nguồn khách mới.
Friendlist vừa đủ
Mặc dù nền tảng Facebook chỉ cho phép mỗi cá nhân có 5000 bạn tối đa nhưng thực tế thì chỉ cần kết bạn với khoảng 2000 người thì bạn có thể sở hữu hiệu quả kinh doanh khá tốt, nhưng bạn cần đảm bảo là tài khoản thật và chính chủ.
Không nên bỏ qua tính năng livestream trên Facebook
Tính năng này sẽ giúp cho bạn dễ dàng tiếp cận hơn với khách hàng của mình. Trong suốt quá trình live, khách hàng của bạn sẽ dễ dàng tương tác trực tiếp, quan sát, đặt câu hỏi và hiểu rõ hơn về sản phẩm mình quan tâm. Theo đánh giá từ chuyên gia, việc livestream mang đến hiệu quả tốt hơn so với việc bạn chỉ bán hàng đơn thuần.
Bán hàng trên nhóm Facebook (Group)
Facebook Group – Môi trường kinh doanh tuyệt vời
Ngoài trang cá nhân, bán hàng trên Facebook thông qua các hội nhóm cũng là hình thức kinh doanh online cực kỳ hiệu quả mà bạn chắc chắn không nên bỏ qua. Để bắt đầu, bạn có thể thực hiện tạo tài khoản cá nhân và tham gia các hội nhóm có liên quan đến mặt hàng mà bạn kinh doanh. Hoặc bạn cũng có thể tự tạo nhóm riêng để thúc đẩy hình thức kinh doanh của mình.
Facebook Group được xác định là môi trường kinh doanh tuyệt vời bởi vì nó tập trung vào những người thật sự quan tâm và có nhu cầu với mặt hàng của bạn. Trong nhóm này, các thành viên sẽ thường xuyên thực hiện các hành vi giao lưu, bình luận, chia sẻ… về một hình ảnh hoặc một vấn đề nào đó. Tính đến hiện tại, Facebook có rất nhiều hội nhóm bán hàng khác nhau với số lượng thành viên “khủng” chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nguồn doanh thu tốt khi biết vận dụng kênh bán hàng này.
Bí kíp bán hàng trên Facebook Group
Dưới đây là cách bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu trong hội nhóm:
– Khi thực hiện đăng bài bán hàng vào các nhóm, bạn cần đặt tên đúng mặt hàng để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm được sản phẩm.
– Ưu tiên tham gia vào các hội nhóm có đông thành viên và có tính tương tác cao. Bởi vì họ đều là các khách hàng có nhu cầu thực sự với mặt hàng mà bạn đang bán. Điều này sẽ giúp bạn có được mức doanh thu tốt nhất.
– Nhóm quản lý nội dung càng chặt chẽ thì hiệu quả kinh doanh càng cao. Thế nên, bạn cần dành thời gian để quan sát và tương tác để có thể tìm được một hội nhóm chất lượng.
– Lên kế hoạch kết bạn và làm quen với các đối tượng thường xuyên tương tác trong nhóm. Bởi vì sau khi xây dựng được mức độ uy tín nhất định thì khi có nhu cầu mua hàng, họ sẽ ưu tiên chọn bạn thay vì người lạ trong nhóm.
– Trường hợp bạn muốn tạo cho mình nhóm riêng thì nên thường xuyên chia sẻ thật nhiều thông tin hữu ích để các thành viên trong nhóm dễ dàng nắm bắt thông điệp mà bạn muốn truyền tải. Hơn nữa, bạn cũng cần mời thêm bạn bè của mình tham gia vào nhóm để làm tăng mức độ tương tác.
Bán hàng trên Fanpage Facebook
Fanpage uy tín mang lại hiệu quả kinh doanh không tưởng
Theo như kinh nghiệm của The7 thì nếu Facebook được đánh giá là “căn nhà” của bạn trên nền tảng trực tuyến thì Fanpage chính là địa chỉ công ty/doanh nghiệp của bạn. Tương tự như tài khoản cá nhân thì để bắt đầu bán hàng trên Fanpage Facebook, bạn cần phải cập nhật hình ảnh đại diện, ảnh bìa và một số thông tin liên quan đến sản phẩm kinh doanh, địa chỉ, số điện thoại… để có thể xây dựng được lòng tin trong lòng khách hàng.
Bước đầu khi tạo Fanpage, bạn có thể mời bạn bè của chính mình like page để nhiều người được biết đến Fanpage của mình. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng việc sở hữu nhiều lượt like page không đồng nghĩa với việc bạn sẽ bán được sản phẩm và mang đến mức doanh thu tốt nhất cho bạn.
Theo The7 đánh giá thì một Fanpage uy tín và mang đến hiệu quả kinh doanh tốt thì phải có khoảng 5000 lượt like. Và cách nhanh nhất để Fanpage của mình có được số lượt like cao hơn thì bạn có thể mua lại Fanpage hoặc sử dụng dịch vụ tăng like của đơn vị uy tín.
Bí quyết bán hàng trên Facebook Fanpage hiệu quả
– Thực hiện đăng bài đều đặn vào đúng thời điểm khách hàng online nhiều nhất. Khung giờ “vàng” được đánh giá là hiệu quả trong việc đăng bài từ 6h – 9h, 15h – 17h và 19h – 21h. Đây cũng được đánh giá là phương thức bán hàng trên Facebook vô cùng hiệu quả.
– Xây dựng nội dung chất lượng và thực hiện các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads cũng được đánh giá là phương thức bán hàng online hiệu quả hàng đầu hiện nay.
– Để có thể mang đến cho khách hàng nội dung phù hợp nhất, bạn cần phải thực hiện xây dựng được chân dung của họ. Đó có thể là mối quan tâm, hành vi, sở thích, nhu cầu khách hàng…
– Thường xuyên post các bài viết hữu ích để thu hút và giữ chân khách hàng của mình. Theo thống kế thì 80% nội dung chia sẻ thông tin sẽ được nhiều quan tâm và 20% là các bài bán hàng.
– Không nên chèn quá 20% chữ vào hình ảnh trên các bài post Facebook.
– Các thứ tự nội dung được Facebook ưu tiên hiển thị đến người dùng gồm: Bài viết dạng video, hình ảnh, chữ và link. Vì thế, việc xây dựng các video chất lượng với nội dung hấp dẫn sẽ mang đến cho bạn lượng tương tác cực kỳ tốt. Nhưng nếu chưa có video hoàn chỉnh thì bạn có thể tận dụng phương thức livestream.
Hơn hết, để có thể mở rộng thêm tệp khách hàng của mình thì bạn nên thực hiện chạy quảng cáo Facebook Ads vì đây sẽ là công cụ đắc lực để bạn có được lượng khách hàng lớn.
Bán hàng qua livestream Facebook
Trong số những cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook không thể bỏ qua phương thức livestream bán hàng. Không ít các cá nhân, doanh nghiệp đã chốt được hàng trăm, thậm chí hàng nghìn đơn hàng mỗi khi lên sóng.
Livestream giúp bạn đến gần với khách hàng hơn, xóa đi những lo ngại của khách hàng về hình thức mua sắm trực tuyến. Nó cho phép bạn tương tác với người mua theo thời gian thực. Ví dụ như trả lời các bình luận của khách hàng ngay lập tức, dùng thử sản phẩm trực tiếp, cho khách xem sản phẩm… Từ đó giúp tăng mức độ uy tín cho cửa hàng của bạn. Tuy nhiên để livestream đạt kết quả cao thì bạn cần lưu ý một số yếu tố sau:
- Luôn chuẩn bị kịch bản trước khi lên sóng để nói chuyện một cách trôi chảy, mạch lạc
- Người livestream cần chỉn chu về ngoại hình, đặc biệt là phải có kỹ năng giao tiếp tốt và giọng nói dễ nghe, có sự am hiểu về sản phẩm.
- Nên thông báo cho mọi người biết trước về buổi livestream của bạn để họ có thể thu xếp và theo dõi. Ví dụ như quảng bá lịch livestream trên trang Facebook cá nhân, Fanpage hay các group có chủ đề liên quan.
- Chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng mà mình muốn giới thiệu.
- Có thể tổ chức các chương trình khuyến mãi đặc biệt, mini game thú vị để thu hút người dùng.
- Đừng quên yêu cầu người xem like, share và để lại comment bên dưới livestream.
- Lưu thông tin khách hàng và gọi điện chốt đơn càng sớm càng tốt.
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online
Khi bán hàng trên Facebook bạn có thể gặp phải vấn đề gì?
– Không kịp thời kiểm tra hay xử lý tin nhắn của khách hàng
– Xảy ra các sai sót nhất định khi quản lý thông tin khách hàng dựa theo phương pháp thủ công…
– Bỏ công chạy quảng cáo nhưng lại bị đối thủ vào xem tương tác và thậm chí là cướp đi khách hàng của bạn…
Hiểu được vấn đề này, các phần mềm quản lý bán hàng online ra đã ra đời nhằm giúp cho hoạt động kinh doanh của bạn trở nên hiệu quả hơn hơn hết. Các phần mềm bán hàng trên Facebook thường mang đến nhiều lợi ích điển hình như:
– Hỗ trợ người dùng quản lý thật tốt bình luận và tin nhắn khách hàng.
– Hỗ trợ người dùng trong việc chăm sóc fanpage 24/7
– Tự động ẩn có bình luận có số điện thoại của khách hàng để tránh rơi vào tình trạng bị “cướp khách”.
– Tạo và quản lý đơn hàng hiệu quả
– Dễ dàng truy xuất thông tin khách hàng khi có nhu cầu Remarketing
– Hỗ trợ người dùng theo dõi báo cáo, thống kê tin nhắn và đơn hàng từ Fanpage…
Hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín
Việc lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín là một trong số các vấn đề khó khăn hàng đầu đối với người mới bắt đầu bán hàng trên Facebook. Bởi vì nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của bạn. Nếu bạn thu hút được khách hàng nhắn tin đến Fanpage thông qua chiến dịch quảng cáo Facebook Ads hiệu quả và bạn cũng chăm sóc khách hàng của mình rất tận tình nhưng nếu việc giao hàng quá lâu cũng có thể khiến Fanpage của bạn bị đánh giá kém hay thậm chí là khách hàng đổi ý và không mua hàng nữa.
Vì vậy mà để có thể hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín thì hiệu quả bán hàng của bạn sẽ được nâng cao đáng kể. Các đơn vị vận chuyển mà bạn có thể tham khảo như là: Giao hàng tiết kiệm, Viettel Post, Giao hàng nhanh, Giao hàng tiết kiệm…
Mẹo để bán hàng trên Facebook đạt doanh thu “khủng”
Sử dụng quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads)
Bạn đang tìm cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả nhất? Vậy thì đừng bỏ qua loại hình quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads) để thúc đẩy doanh số. Các số liệu của Digiday cho thấy, quảng cáo băng chuyền giúp tăng lượng traffic cho website và Fanpage nhiều gấp 10 lần so với loại quảng cáo dạng tĩnh thông thường.
Sở dĩ quảng cáo băng chuyền lại thu hút đến vậy là vì nó cho phép hiển thị một loạt các hình ảnh liên tiếp, kích thích sự hiếu kỳ khiến mọi người muốn kéo để xem hết toàn bộ hình ảnh. Mỗi hình ảnh thường có một CTA để thôi thúc người xem mua hàng.
Bên cạnh đó, Carousel Ads còn cho phép bạn sáng tạo theo nhiều cách khác nhau để tăng tính hiệu quả:
- Chỉ quảng cáo một sản phẩm đặc trưng duy nhất nhưng chia hình ảnh của sản phẩm đó thành 3 – 5 phần.
- Giới thiệu nhiều sản phẩm đa dạng khác nhau.
- Quảng cáo nhiều mẫu mã thiết kế của cùng một loại sản phẩm.
- Đăng tải hình ảnh mô tả cách sử dụng sản phẩm.
Khuyến khích khách hàng chia sẻ
Khi nhắc tới cách bán hàng hiệu quả trên Facebook, nhiều người nghĩ ngay tới việc sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo. Tuy nhiên để duy trì quảng cáo thì bạn phải bỏ ra một mức ngân sách không hề nhỏ. Để tiết kiệm chi phí, bạn nên khuyến khích khách hàng chia sẻ về các sản phẩm của bạn nhiều hơn.
Có nhiều cách để bạn làm việc này mà không gây khó chịu cho khách hàng. Ví dụ, bạn có thể bố trí một cửa sổ pop-up tự động hiện lên mỗi khi khách hàng thêm các sản phẩm vào giỏ hàng. Những cửa sổ này sẽ cung cấp voucher giảm giá, phiếu quà tặng miễn phí, freeship… nếu như khách hàng đồng ý chia sẻ sản phẩm trên các nền tảng khác. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo các mini game trên Fanpage của mình và kêu gọi khách hàng chia sẻ bài viết hoặc Fanpage để tham gia hoặc nhận thưởng.
Đây là mẹo bán hàng trên Facebook hiệu quả mà lại không tốn hoặc tốn rất ít chi phí. Nhờ đó sản phẩm, thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện ở khắp mọi nơi. Đặc biệt người tiêu dùng thường có xu hướng mua sắm thông qua giới thiệu của bạn bè vì họ cảm thấy độ tin cậy cao hơn. Do đó việc sản phẩm của bạn được khách hàng chủ động chia sẻ, giới thiệu sẽ mang lại hiệu quả cao hơn rất nhiều so với chạy quảng cáo.
Tổ chức các chương trình khuyến mãi, minigame
Phương pháp tăng doanh số bán hàng Facebook thông qua mini game, các cuộc thi hay chương trình khuyến mãi không mới, nhưng luôn mang lại hiệu ứng tích cực. Những mini game thành công thu hút lên đến hàng nghìn lượt người bình luận và tham gia. Một số dạng mini game phổ biến là đoán hình, giải câu đố chữ, đoán tỷ số bóng đá… Bạn có thể khuyến khích người dùng chia sẻ cũng như tag thêm bạn bè để cuộc thi, mini game đó được lan tỏa rộng rãi hơn nữa.
Các chương trình tặng quà, khuyến mãi có thể thu hút số lượng người dùng đông đảo hơn. Bởi người tham gia không cần tuân theo luật chơi phức tạp như những mini game. Để tổ chức những chương trình này, bạn cần giới thiệu các món quà hoặc voucher khuyến mãi mà khách hàng sẽ nhận được. Sau đó yêu cầu họ thực hiện một số thao tác đơn giản để nhận quà. Ví dụ như gắn thẻ bạn bè, chia sẻ bài viết của bạn, truy cập website của bạn và tạo tài khoản…
Các cuộc thi thường tốn nhiều thời gian, công sức hơn để xây dựng các điều lệ, quy tắc. Tuy nhiên nếu biết triển khai một cách khéo léo, nhắm đúng đối tượng thì bạn có thể thu hút được lượng tương tác cực lớn. Có một mẹo tạo hiệu ứng lan truyền vô cùng hiệu quả. Đó là đưa ra thể lệ người chơi tham gia theo nhóm từ 3 – 4 thành viên. Và kết quả của cuộc thi sẽ được quyết định bởi số vote của người dùng Facebook.
Cung cấp ưu đãi đặc biệt cho người thích trang của bạn
Những người đã bấm like trang Fanpage của bạn chứng tỏ họ có quan tâm đến thương hiệu hoặc sản phẩm/dịch vụ của bạn. Do đó hãy dành sự ưu ái đặc biệt cho họ bằng cách gửi tặng các phiếu mua hàng khuyến mãi, ưu đãi mua 1 tặng 1, quà tặng miễn phí…
Như vậy trang Fanpage của bạn sẽ thu hút được thêm nhiều lượt like và follow. Góp phần gia tăng độ phủ sóng và sức ảnh hưởng cho thương hiệu của bạn. Ngoài ra trong số những người theo dõi Fanpage sẽ có không ít người có tiềm năng trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
Liên tục cập nhật cửa hàng Facebook
Một cách bán hàng online đắt khách trên Facebook khác mà nhiều người thường bỏ qua đó là tạo cửa hàng trên nền tảng này. Đây là tính năng thông minh cho phép các cá nhân, doanh nghiệp có thể đăng tải các mặt hàng mà mình đang cung cấp.
Cửa hàng trên Facebook được thiết kế khá giống với một cửa hàng trực tuyến thông thường. Tại đây khách hàng có thể xem một loạt hình ảnh về nhiều loại sản phẩm đa dạng và giá bán của từng sản phẩm. Ngoài ra khi click vào mặt hàng bất kỳ, người xem sẽ được điều hướng đến website bán sản phẩm của bạn. Nhờ vậy mà lưu lượng truy cập website của doanh nghiệp cũng gia tăng nhanh chóng.
Cửa hàng Facebook cũng giống như các gian hàng online khác của bạn. Vì vậy bạn nên dành thời gian chăm chút và cập nhật sản phẩm mới thường xuyên. Như vậy sẽ giúp duy trì sự quan tâm của người mua đối với cửa hàng của bạn.
Tạo viral video để quảng bá
Nếu chưa biết đâu là các thủ thuật bán hàng trên Facebook giúp chốt đơn nhanh chóng thì bạn có thể tham khảo cách quảng bá bằng viral video. Đây được hiểu là đoạn video tác động mạnh đến người xem và thôi thúc họ chia sẻ một cách tự nhiên.
Để làm được điều này, trước hết bạn cần xây dựng nội dung video sao cho thật thu hút. Đó có thể là các chủ đề nóng, nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng và đặc biệt là nhóm khách hàng mục tiêu của bạn. Hãy ưu tiên các nội dung có mối liên hệ trực tiếp với thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Đây là cách lựa chọn nội dung viral video lý tưởng. Giúp tăng số lượng đơn hàng nhanh chóng và hiệu quả.
Bên cạnh việc tự mình tạo viral video thì bạn cũng có thể chia sẻ lại các video từ những nguồn khác như Youtube, TikTok… Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cho việc tạo video mà vẫn đảm bảo thu hút được sự chú ý nhất định từ cộng đồng.
Viết bài bán hàng trên Facebook hấp dẫn để tăng tỷ lệ chuyển đổi
Ngày nay, các bài đăng trên Fanpage đơn thuần không còn đủ sức để giúp bạn duy trì lượng khách hàng ổn định. Bởi những bài đăng này thường chỉ được hiển thị với những người đã like hoặc theo dõi Fanpage của bạn.
Do đó, cách bán hàng online trên Facebook mang lại thành công nhanh chóng nhất vẫn là đăng bài chạy quảng cáo. Tuy nhiên để việc chạy Ad đạt hiệu quả cao đòi hỏi bạn cũng phải đầu tư tâm huyết để tối ưu hóa mọi yếu tố của mẫu quảng cáo. Kể cả khi không phải designer hay dân marketing chuyên nghiệp. Bạn vẫn có thể tạo ra những bài đăng quảng cáo hấp dẫn nhờ vào những quy tắc sau:
- Lựa chọn hình ảnh sắc nét, đẹp mắt và có kích thước phù hợp
- Hình ảnh và nội dung hấp dẫn, gây tác động mạnh hoặc kích thích sự tò mò của người xem
- Trong bài quảng cáo phải cung cấp ít nhất một giá trị, lợi ích nào đó cho đối tượng mục tiêu
- Chèn thông điệp kêu gọi hành động rõ ràng
Ngày nay, quảng cáo Facebook được biến tấu và hiển thị theo nhiều dạng khác nhau. Ví dụ như tin nhắn, tương tác, bài viết, video, một hoặc nhiều hình ảnh… Các vị trí xuất hiện quảng cáo cũng vô cùng đa dạng như Newsfeed, cột bên phải giao diện Facebook, di động…
Hãy nghiên cứu xem nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn đang hướng tới thích xem gì, ở đâu. Từ đó lựa chọn được định dạng, nội dung, hình ảnh, vị trí và thời điểm hiển thị quảng cáo phù hợp nhất.
Đăng bài vào “khung giờ vàng”
Nếu đang tìm kiếm cách bán hàng trên Facebook cho người mới bắt đầu, bạn cần hiểu rằng không phải lúc nào cũng là thời điểm thích hợp để đăng bài bán hàng. Nội dung hấp dẫn, hình ảnh bắt mắt nhưng nếu đăng sai giờ thì bạn cũng không đạt được lượng tương tác như ý muốn.
Vậy đâu là những “khung giờ vàng” để đăng bài bán hàng? Theo kinh nghiệm của The7, những khung giờ post bài lý tưởng nhất là 7h30 – 8h30 sáng, 11h – 12h trưa, 1h – 2h chiều, 4h – 5h chiều và 20h – 22h (sau giờ ăn tối). Ngoài ra, bạn có thể đẩy mạnh tần suất đăng bài từ tối thứ 6 đến thứ 7 và Chủ Nhật.
Đây là những khoảng thời gian mà Facebook luôn ghi nhận lượng người online tăng mạnh. Do đó khi đăng bài vào các khung giờ này thì bạn cũng sẽ tối ưu hóa xác suất quảng cáo được hiển thị với các khách hàng mục tiêu.
Tuy nhiên, không nên quá cứng nhắc tuân thủ theo các khung thời gian mà chúng tôi đã đưa ra. Hãy test thử những khung giờ post bài khác nhau và đánh giá tính hiệu quả. Sau đó tự mình tìm ra một lịch trình đăng bài bán hàng tốt nhất.
Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng tính năng Facebook Page Insights để theo dõi các thông số chi tiết về Fanpage của mình. Đặc biệt là thời gian các Fan của bạn hay truy cập Facebook. Sau đó dựa vào những thông số này, bạn có thể điều chỉnh thời gian post bài phù hợp với từng nhóm khách hàng.
Sử dụng bài đăng được tài trợ để tăng khả năng tiếp cận
Nhiều người thường nhầm lẫn giữa bài đăng được tài trợ (Sponsored Posts) và bài quảng cáo Facebook (Facebook Ads). Đây đều là hai kênh quảng cáo do Facebook cung cấp. Tuy nhiên Facebook Ads mang tính chất quảng cáo thuần túy. Còn Sponsored Posts lại là thông tin xuất hiện giữa một bài quảng cáo và một bài post thông thường.
Bài đăng được tài trợ khá giống với một bài post bình thường mà bạn vẫn hay bắt gặp. Tuy nhiên nó khác biệt ở chỗ có thêm dòng chữ “Được tài trợ” với kích cỡ nhỏ. Loại bài đăng này xuất hiện tự nhiên trên Newsfeed của người dùng Facebook. Vì vậy mà người xem cảm thấy dễ chịu hơn so với các mẫu quảng cáo đơn thuần.
Vừa rồi là thông tin cách bán hàng trên facebook doanh thu trăm triệu cho người mới bắt đầu mà The7 chia sẻ, hy vọng sẽ hữu ích với bạn. Mọi câu hỏi hoặc nhu cầu chạy quảng cáo Facebook Ads hãy liên hệ với The7 qua hotline: 084.397.77.77 hoặc website: https://the7.vn để được hỗ trợ nhé.
Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối với The7 khi cần người đồng hành cho các chiến lược, chiến dịch Marketing tổng hợp qua các gói dịch vụ như:
- Dịch Vụ Marketing Online Trọn Gói
- Dịch Vụ Digital Marketing
- Tư Vấn Chiến Lược Marketing
- Dịch Vụ Quảng Cáo Online
- Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads
- Dịch Vụ SEO Website
- Dịch Vụ Quảng Cáo Youtube Ads
- Dịch Vụ Quảng Cáo Facebook Ads
- Dịch Vụ Quảng Cáo TikTok Ads
- Dịch Vụ Content Marketing
- Dịch Vụ Viết Bài Quảng Cáo
- Dịch Vụ Thiết Kế Website
Tài liệu về bán hàng trên Facebook:
Cách đăng bài viết bán hàng trên facebook | Cách viết content facebook |
Tài liệu về Quảng cáo Facebook:
Chạy quảng cáo facebook là gì | Các từ ngữ facebook cấm | Chính sách quảng cáo facebook |
Giá chạy quảng cáo facebook | Kích thước ảnh quảng cáo facebook | Kích thước video chạy quảng cáo facebook |
Nguyễn Đình
Bảo
Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.
Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.
Bài viết liên quan