Cách bán hàng Online trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Kinh doanh trên Facebook đang được đánh giá là một phương thức hiệu quả để tăng doanh thu. Với hơn 2 tỷ người dùng mỗi tháng, nền tảng này thực sự là một “kho tiền” cho các những ai đang muốn kinh doanh. Tuy nhiên, với cơ hội lớn cũng đi kèm với sự cạnh tranh gay gắt. The7 sẽ chia sẻ những cách bán hàng trên Facebook hiệu quả và kiếm được doanh thu lớn, đặc biệt dành cho những người mới bắt đầu và có ít vốn.

Chọn sản phẩm chất lượng, đạt hiệu quả cao

Để bán hàng thành công trên Facebook, hãy chọn sản phẩm chất lượng và tạo mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Chất lượng sản phẩm là chìa khóa quan trọng cho sự thành công trên nền tảng này. Dù bạn có đầu tư vào quảng cáo hay chiến lược Marketing trọn gói đầy sáng tạo, nếu sản phẩm không đạt chuẩn cũng sẽ khó lòng giữ chân khách hàng.

Dưới đây là một số gợi ý dành cho bạn để chọn được sản phẩm chất lượng và đạt hiệu quả cao khi bán hàng trên Facebook:

Kinh doanh những mặt hàng độc lạ: Những sản phẩm này sẽ mang lại cơ hội sinh lợi cao. Chọn những mặt hàng hiếm có từ nước ngoài và giới thiệu chúng vào thị trường Việt Nam có thể tạo ra sự mới mẻ và thu hút khách hàng, đồng thời có thể sở hữu được doanh thu khủng.

Chọn sản phẩm chất lượng, đạt hiệu quả cao để bán trên facebook
Kinh doanh các mặt hàng độc lạ giúp thu hút hiệu quả sự quan tâm của khách hàng

Bán các sản phẩm có tính giải trí: Mặt hàng giải trí sẽ thu hút sự quan tâm của lượng lớn người tiêu dùng. Bởi chúng giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại niềm vui cho mọi đối tượng và lứa tuổi.

Kinh doanh sản phẩm “trendy”: Các sản phẩm theo trào lưu thường được dân kinh doanh ví von là “lên voi, xuống chó”. Bởi chúng có thể đạt đỉnh cao về lợi nhuận khi hot nhưng sau đó sẽ giảm giá đáng kể. Để cạnh tranh trong thị trường này, bạn cần liên tục cập nhật xu hướng và nắm bắt cơ hội nhanh chóng để thực hiện các chiến lược marketing khác nhau nhằm thu hút khách hàng.

Bán sản phẩm khách hàng sẽ mua lại: Một phần lớn doanh thu từ kinh doanh trên Facebook đến từ khách hàng quen thuộc. Để giữ chân họ và tăng doanh số, cung cấp trải nghiệm sản phẩm tốt là quan trọng. Thay vì chi tiêu cho quảng cáo, đầu tư vào chất lượng sản phẩm và sử dụng chiến dịch Remarketing để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả.

Kinh doanh những mặt hàng dễ vận chuyển: Khi kinh doanh trên Facebook, một điểm quan trọng cần chú ý là vận chuyển sản phẩm đến tay khách hàng. Chọn các mặt hàng nhỏ gọn và dễ vận chuyển sẽ giảm chi phí giao hàng và làm đơn giản hóa quá trình vận chuyển.

Sản phẩm nhỏ gọn không chỉ giúp dễ vận chuyển mà còn tiết kiệm chi phí giao hàng
Sản phẩm nhỏ gọn không chỉ giúp dễ vận chuyển mà còn tiết kiệm chi phí giao hàng

Bán các mặt hàng cao cấp với lợi nhuận hấp dẫn: Lợi nhuận là yếu tố hàng đầu trong kinh doanh trên Facebook. Chọn sản phẩm có khả năng mang lại lợi nhuận cao thì sau khi trừ đi các chi phí sẽ giúp bạn duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Ngoài ra, để bán hàng hiệu quả trên Facebook, việc tuân thủ quy định của nền tảng là rất quan trọng. Facebook có những hạn chế đối với một số nhóm hàng như rượu bia, thực phẩm chức năng, thuốc lá,… Vi phạm có thể dẫn đến những hậu quả nặng nề từ Facebook.

Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng

Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng là bước quan trọng khi bắt đầu kinh doanh trên Facebook. Việc này đảm bảo quảng cáo hiệu quả và mang lại kết quả tốt. Hãy tập trung vào việc hiểu rõ ai là đối tượng mục tiêu của bạn và tạo ra các chiến dịch quảng cáo phù hợp. Bạn có thể tham khảo các nội dung sau để xác định chính xác những ai là đối tượng tiềm năng mà bạn đang hướng đến, cụ thể:

Vị trí địa lý: Nắm bắt yêu cầu địa lý và nhu cầu của khách hàng giúp bạn chọn mặt hàng phù hợp. Ví dụ, kinh doanh thời trang mùa đông ở nơi có khí hậu lạnh hoặc  hướng đến khách hàng gần để giảm chi phí vận chuyển đối với sản phẩm lớn.

Xác định vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng hỗ trợ lựa chọn sản phẩm bán phù hợp
Xác định vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng hỗ trợ lựa chọn sản phẩm bán phù hợp

Độ tuổi: Phân tích khách hàng thành các nhóm như tuổi teen, thanh niên, trung niên và người cao tuổi. Việc xác định này giúp bạn chọn sản phẩm và chiến lược bán hàng phù hợp. Tuổi teen và thanh niên thường thích ưu đãi, quà tặng; còn khách hàng trung niên quan tâm đến chất lượng sản phẩm.

Giới tính: Phân biệt khách hàng theo giới tính như nam, nữ, LGBT giúp tối ưu hóa quảng cáo. Đồng thời góp phần gia tăng hiệu quả Marketing.

Sở thích, đặc điểm hành vi: Xác định sở thích và hành vi của khách hàng giúp tối ưu hóa quảng cáo. Ví dụ, ưu đãi hấp dẫn có thể thu hút những khách hàng yêu thích mua sắm giảm giá.

Để dễ dàng hình dung, bạn có thể xem qua bảng ví dụ sau đây về việc phân tích khách hàng nữ mua áo thun nam:

HẠNG MỤC NỘI DUNG PHÂN TÍCH
Vị trí địa lý hướng đến Khu vực Nam Bộ
Độ tuổi 30 – 42 tuổi, đã lập gia đình, có nhu cầu mua áo thun nam cho chồng hoặc con trai
Giới tính Nữ
Sở thích, đặc điểm hành vi Nội trợ, chăm sóc gia đình và chồng con

Định giá sản phẩm bán trên Facebook

Trong quy trình kinh doanh trên Facebook, việc đặt giá cho sản phẩm là một yếu tố quan trọng. Bạn cần cân nhắc giữa vốn và nhu cầu tiêu dùng của tệp khách hàng mục tiêu để định giá sản phẩm một cách phù hợp.

Định giá sản phẩm để bán trên Facebook là việc cần thiết và quan trọng
Định giá sản phẩm để bán trên Facebook là việc cần thiết và quan trọng

Chẳng hạn như đối với đối tượng là học sinh, sinh viên, việc đưa ra mức giá vừa phải sẽ tăng khả năng chốt đơn hơn. Bởi họ thường có nguồn thu nhập hạn chế và đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm có giá cả phải chăng.

Một ví dụ khác, nếu bạn kinh doanh các sản phẩm thời trang dành cho nhân viên văn phòng như áo sơ mi, quần tây hoặc váy công sở, bạn có thể định giá các sản phẩm từ 200.000 – 800.000 VNĐ tùy thuộc vào chất liệu, thương hiệu và thiết kế. Điều này phản ánh việc nhân viên văn phòng thường có khả năng chi tiêu cao hơn và sẵn lòng bỏ tiền cho những sản phẩm thời trang chất lượng.

Chọn kênh bán hàng trên Facebook phù hợp để đạt doanh thu khủng

Bán hàng trên Facebook cá nhân

Khi muốn khởi đầu kinh doanh trên Facebook, hãy nhớ rằng “ngôi nhà ảo” đầu tiên của bạn là trang cá nhân – Profile. Đây là không gian mà bạn có thể kết nối với bạn bè, gia đình và đồng nghiệp. Việc cá nhân hoá thông tin trên tài khoản (tên, ngày tháng năm sinh, hình ảnh,…), sẽ giúp bạn tạo nên sự uy tín và thu hút khách hàng khi bắt đầu kinh doanh trực tuyến trên Facebook.

Bán hàng trên Facebook cá nhân góp phần tạo sự uy tín và thu hút khách hàng tiềm năng
Bán hàng trên Facebook cá nhân góp phần tạo sự uy tín và thu hút khách hàng tiềm năng

Việc đăng bài công khai trên tường nhà và giữ tên thật của bạn để tránh vi phạm chính sách là cần thiết. Và nên đặt tên phụ giúp khách hàng dễ nhớ và tìm kiếm bạn khi có nhu cầu mua hàng.

Bên cạnh đó, bạn cần xác định nhóm khách hàng mục tiêu và tương tác thường xuyên với họ để xây dựng mối quan hệ trước khi bán hàng. Đừng chăm chăm vào việc bán hàng, hãy làm bạn với khách hàng trước để tạo niềm tin và mối quan hệ lâu dài.

Trường hợp bạn bán hàng cho nam giới, có thể tạo tài khoản kiểu hotgirl và ngược lại. Hotgirl bán hàng thường được yêu thích và gây ấn tượng tích cực cho cả nam và nữ giới như lĩnh vực thời trang, mỹ phẩm,…

Khi bán hàng trên Facebook, việc kết bạn với tài khoản thật và sử dụng tính năng Livestream là quan trọng. Dù Facebook cho phép bạn có thể có tối đa 5000 bạn nhưng chỉ cần khoảng 2000 là đủ. Phương thức Livestream giúp tương tác trực tiếp, làm tăng độ tin cậy và cơ hội bán hàng của bạn.

Bán hàng trên nhóm (group) Facebook

Group Facebook là nơi tập hợp những người có cùng sở thích hoặc mối quan tâm. Tại đây, bạn có thể tạo nhóm mới hoặc tham gia vào các nhóm đã có để bán hàng. Đặt tên nhóm theo từ khóa và chọn những nhóm có tương tác cao để đăng bài bán hàng, vì đó là nơi đang có nhiều người có nhu cầu thực sự.

Bạn nên tham gia vào nhóm có quản lý nội dung cẩn thận, bởi thường sẽ tương tác tốt hơn. Hãy tương tác với thành viên trước khi đăng bài quảng cáo. Kết bạn và làm quen với những người thường mua hàng trong nhóm. Khi họ quen bạn, họ sẽ ưu tiên mua hàng của bạn hơn người lạ.

Cố gắng xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình trên group Facebook
Cố gắng xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình trên group Facebook

Nếu bạn tự tạo nhóm, hãy xây dựng một cộng đồng chia sẻ. Rõ ràng hóa các quy định và mời bạn bè vào nhóm. Đăng tin tức hữu ích để duy trì hoạt động của nhóm trước khi thực hiện bán hàng.

Bán hàng trên Fanpage của Facebook

Nếu Profile là nơi ở của bạn, thì Fanpage chính là địa chỉ của công ty, doanh nghiệp. Tương tự như trang cá nhân, Fanpage cho phép cập nhật ảnh đại diện, ảnh bìa, và thông tin về công ty, tổ chức sự kiện.

Để bán hàng trên Fanpage, hãy tạo một Fanpage với đủ thông tin, mô tả, avatar và ảnh bìa hấp dẫn để thu hút lượt like tự nhiên. Tuy nhiên, lưu ý rằng số lượng like không phản ánh việc bán hàng.

Một Fanpage uy tín thường có khoảng 5.000 like. Nếu muốn nhiều hơn, bạn có thể mua hoặc sử dụng công cụ tăng like, nhưng không nên quá chú trọng vào số lượng like mà hãy tập trung vào nội dung chất lượng và tương tác với khách hàng.

Việc đăng bài đều đặn, đúng thời điểm khi khách hàng online là rất quan trọng. Các thời điểm trong ngày được xem là “khung giờ vàng” mà bạn nên đăng bài là 6 – 9h, 15 – 17h, 19 – 21h. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc đến tỷ lệ bài post, nên là 20% bài bán hàng và 80% bài viết chia sẻ thông tin hữu ích.

Facebook Group - nơi bán hàng trên Facebook lý tưởng cho người mới bắt đầu
Facebook Group – nơi bán hàng trên Facebook lý tưởng cho người mới bắt đầu

Bán hàng trên Facebook qua hình thức Livestream

Hiện nay, tính năng Livestream là công cụ hỗ trợ rất mạnh mẽ cho kinh doanh online trên Facebook đối với nhiều loại sản phẩm. Nó cho phép khách hàng tương tác trực tiếp, đặt câu hỏi trong khi bạn giới thiệu sản phẩm, tạo ra độ tin cậy cao hơn so với các bài đăng thông thường.

Việc chốt đơn hàng tự động trên Facebook Livestream là một kỹ năng quan trọng giúp tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bán hàng. Để thực hiện điều này, bạn cần cài đặt các điều kiện như có danh sách mã hàng sẽ bán, cài đặt biểu thức để bắt mã hàng từ bình luận của khách hàng và bật tính năng chốt đơn hàng tự động. Sau đó, phần mềm sẽ tự động xử lý các đơn hàng từ việc trích xuất dữ liệu đến thanh toán cho khách hàng.

Hình thức Livestream giúp tiếp cận nhiều khách hàng một cách nhanh chóng
Hình thức Livestream giúp tiếp cận nhiều khách hàng một cách nhanh chóng

Bán hàng trên Marketplace của Facebook

Một cách bán hàng mới trên Facebook, Marketplace đang có tiềm năng phát triển lớn. Chỉ cần tạo danh sách sản phẩm với giá hợp lý và nội dung hấp dẫn, cùng hình ảnh thu hút, bạn có thể đưa sản phẩm lên Marketplace để hiển thị với những người mua đang tìm kiếm. Marketplace được chia thành các nhóm sản phẩm rõ ràng, giúp người mua dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn. Đây hứa hẹn là một hình thức bán hàng hiệu quả trên Facebook trong tương lai.

Marketplace cũng là kênh bán hàng đầy tiềm năng trên Facebook
Marketplace cũng là kênh bán hàng đầy tiềm năng trên Facebook

Bán hàng trên Facebook qua quảng cáo trên Messenger

Để mở rộng phạm vi tiếp cận và tìm kiếm thêm khách hàng, việc sử dụng quảng cáo trên Messenger là một cách hiệu quả. Có ba hình thức quảng cáo trên Messenger mà bạn có thể áp dụng:

Quảng cáo trong hộp thư Messenger: Hiển thị quảng cáo trong hộp thư Messenger của người dùng, cho phép họ chuyển sang cuộc trò chuyện với doanh nghiệp để biết thêm thông tin hoặc thực hiện hành động mua sắm.

Quảng cáo trong Messenger Stories: Tận dụng tính năng Stories của Messenger để thu hút sự chú ý của người dùng và tạo ấn tượng sâu hơn về doanh nghiệp.

Quảng cáo click đến Messenger: Sử dụng quảng cáo trên Facebook hoặc Messenger để mời mọi người tham gia cuộc trò chuyện trên Messenger với doanh nghiệp. Điều này hỗ trợ tiếp cận một lượng lớn người dùng và tạo tương tác cá nhân hóa với từng khách hàng.

Quảng cáo Messenger hỗ trợ mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu
Quảng cáo Messenger hỗ trợ mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng mục tiêu

Nếu bạn chưa đủ kiến thức để chạy quảng cáo trên Messenger của Facebook, bạn có thể tìm đến các dịch vụ uy tín như The7. Chúng tôi cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook trọn gói, tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng, trong đó có quảng cáo Messenger. Hãy liên hệ với The7 ngay để được tư vấn chi tiết, phù hợp nhất với nhu cầu của bạn qua hotline 0822467979.

Tạo bài đăng thu hút trên Facebook

Một trong những kỹ năng quan trọng để bán hàng hiệu quả trên Facebook là khả năng tạo ra các bài đăng sáng tạo và hấp dẫn. Thay vì chỉ tập trung vào việc quảng cáo sản phẩm, bạn nên kết hợp cung cấp kiến thức thú vị và thêm chút hài hước để thu hút sự chú ý của người đọc.

Ngoài ra, việc sử dụng hình ảnh và video sản phẩm bắt mắt là điều cần thiết. Đảm bảo rằng các hình ảnh trên trang cá nhân của bạn, bao gồm hình đại diện, ảnh bìa và ảnh trong các bài đăng, đều đạt kích thước tiêu chuẩn của Facebook để tạo ấn tượng chuyên nghiệp và thuận lợi cho việc thu hút khách hàng.

Nội dung thu hút cùng hình ảnh, video bắt mắt sẽ để lại ấn tượng tốt với khách hàng mục tiêu
Nội dung thu hút cùng hình ảnh, video bắt mắt sẽ để lại ấn tượng tốt với khách hàng mục tiêu

Hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín

Việc lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín là một trong những thách thức hàng đầu đối với người mới bắt đầu kinh doanh trên Facebook. Sự lựa chọn này không chỉ ảnh hưởng đến doanh thu mà còn tác động đến uy tín trang Fanpage của bạn.

Một dịch vụ giao hàng chậm có thể khiến khách hàng thất vọng và gây mất lòng tin. Để đảm bảo hiệu quả kinh doanh, việc hợp tác với các đơn vị vận chuyển uy tín đóng vai trò quan trọng. Điều này giúp tăng cường sự tin tưởng và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Một số đơn vị vận chuyển bạn có thể tin cậy như Giao Hàng Tiết Kiệm, Giao Hàng Nhanh, Viettel Post,…

Đơn vị vận chuyển uy tín sẽ giúp cho sản phẩm sớm đến tay khách hàng
Đơn vị vận chuyển uy tín sẽ giúp cho sản phẩm sớm đến tay khách hàng

Tiếp cận nhiều người hơn qua việc quảng bá sản phẩm

Có nhiều cách để quảng bá sản phẩm trên Facebook, mỗi cách đều mang lại lợi ích và tiềm năng riêng:

Chia sẻ bài đăng trên Fanpage và các hội nhóm có liên quan: Việc này nhằm thu hút nhiều người dùng và có thể tiếp cận lượng lớn người dùng đã có sẵn sự quan tâm đến lĩnh vực sản phẩm của bạn.

Hợp tác với các KOL (Key Opinion Leaders) và KOC (Key Online Celebrities): Đây cũng là một chiến lược hiệu quả để quảng bá sản phẩm. Những người này thường có sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng mạng và có khả năng tạo ra sự chú ý đặc biệt đối với sản phẩm bạn đang kinh doanh. Sự xuất hiện của họ có thể giúp sản phẩm được nhiều người biết đến hơn và tạo ra hiệu ứng lan truyền thông qua mạng xã hội.

Tổ chức minigame: Hình thức này để khuyến khích khách hàng tham gia và chia sẻ về trang Facebook cá nhân của họ. Minigame không chỉ tạo ra sự hứng thú và tương tác từ người dùng mà còn giúp lan tỏa thông điệp về sản phẩm, thương hiệu của bạn một cách tự nhiên.

Chạy quảng cáo Facebook Ads: Đây vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng. Bằng cách này, bạn có thể định hình và tăng cường sự nhận biết về sản phẩm của mình trên mạng xã hội. Đồng thời tạo ra các cơ hội mua hàng mới từ những người chưa từng biết đến cửa hàng trước đó. Bạn có thể liên hệ The7 để được hỗ trợ tư vấn về dịch vụ chạy quảng cáo Facebook Ads chi tiết.

Chạy quảng cáo Facebook Ads là hình thức gia tăng lượt tiếp cận đến khách hàng tiềm năng
Chạy quảng cáo Facebook Ads là hình thức gia tăng lượt tiếp cận đến khách hàng tiềm năng

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng online

Khi bán hàng trên Facebook, bạn có thể gặp phải những vấn đề sau:

  • Không kịp thời kiểm tra hoặc xử lý tin nhắn của khách hàng: Việc không đáp ứng nhanh chóng và chuyên nghiệp có thể làm mất khách hàng và uy tín của bạn.
  • Sai sót trong quản lý thông tin khách hàng: Sử dụng phương pháp thủ công có thể dẫn đến các lỗi trong quản lý thông tin khách hàng, từ việc gửi thông tin sai đến việc gây nhầm lẫn trong đơn hàng.
  • Cạnh tranh và mất khách hàng: Dù đã bỏ công chạy quảng cáo, nhưng nếu không thể thu hút và giữ chân khách hàng, có thể bạn sẽ mất khách hàng cho đối thủ.

Chính vì vậy, các phần mềm quản lý bán hàng online đã ra đời để giúp doanh nghiệp tối ưu hoá hoạt động kinh doanh trên Facebook. Những phần mềm này cung cấp nhiều lợi ích đáng kể, cụ thể:

  • Hỗ trợ quản lý bình luận và tin nhắn khách hàng một cách hiệu quả,
  • Chăm sóc Fanpage liên tục 24/7, giúp tăng cường tương tác với khách hàng,
  • Tự động ẩn bình luận chứa thông tin cá nhân của khách hàng để tránh bị cướp khách,
  • Tạo và quản lý đơn hàng một cách thuận tiện và tự động,
  • Cung cấp thông tin khách hàng để sử dụng trong các chiến lược Remarketing,
  • Hỗ trợ theo dõi và báo cáo thống kê chi tiết về tin nhắn và đơn hàng từ Fanpage.
Các phần mềm quản lý bán hàng online giúp hoạt động kinh doanh trở nên dễ dàng hơn
Các phần mềm quản lý bán hàng online giúp hoạt động kinh doanh trở nên dễ dàng hơn

Một số phần mềm hiệu quả để quản lý bán hàng online hiện nay bạn có thể tham khảo:

  • Phần mềm hỗ trợ chốt đơn livestream: Nếu mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến, đây là công cụ lý tưởng để bạn bắt đầu bán hàng trên Facebook. Sở hữu giao diện đơn giản và dễ sử dụng sẽ là lựa chọn thuận tiện và hiệu quả.
  • Phần mềm Chatbot: Sử dụng Morph.ai, bạn có thể tạo Chatbot miễn phí để tự động trả lời tin nhắn từ khách hàng.
  • Phần mềm giúp chạy quảng cáo trên Facebook Simple Ads: Để quảng cáo hiệu quả, cần nhắm đến khách hàng mục tiêu và tối ưu chi phí. Simple Ads giúp xác định khách hàng mục tiêu dựa trên tương tác của họ với bài viết, Fanpage hoặc nhóm trên Facebook.

Một số phương pháp khác để bán hàng trên Facebook hiệu quả

Sử dụng quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads)

Bạn không nên bỏ qua quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads) nếu muốn bán hàng hiệu quả trên Facebook. Loại quảng cáo này hỗ trợ tăng lượng traffic lên tới 10 lần so với quảng cáo thông thường, kích thích sự hiếu kỳ của người xem với chuỗi hình ảnh liên tiếp và các CTA đầy thú vị.

Khuyến khích khách hàng chia sẻ

Để bán hàng trên Facebook hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí, bạn có thể khuyến khích khách hàng chia sẻ sản phẩm của bạn. Sử dụng cửa sổ pop-up để cung cấp ưu đãi nếu họ chia sẻ sản phẩm. Bên cạnh đó, bạn hãy tổ chức các mini game để kêu gọi sự tham gia và chia sẻ từ khách hàng như nội dung ở trên có đề cập. Điều này giúp sản phẩm xuất hiện nhiều hơn và tạo niềm tin cao hơn từ người tiêu dùng.

Hãy khuyến khích khách hàng chia sẻ về các sản phẩm nhiều hơn
Hãy khuyến khích khách hàng chia sẻ về các sản phẩm nhiều hơn

Cung cấp ưu đãi đặc biệt cho người thích trang trên Facebook

Để thu hút sự quan tâm và tăng lượng like cho trang Fanpage của bạn, hãy tặng các ưu đãi đặc biệt cho những người đã bấm thích trang. Bạn có thể gửi các phiếu mua hàng khuyến mãi, ưu đãi mua 1 tặng 1 hoặc quà tặng miễn phí. Điều này không chỉ làm tăng lượng like và follow mà còn gia tăng sự ảnh hưởng của thương hiệu và có thể chuyển đổi một số người theo dõi thành khách hàng trung thành.

Liên tục cập nhật cửa hàng Facebook

Một cách bán hàng online hiệu quả mà nhiều người thường bỏ qua là tạo cửa hàng trên Facebook. Tính năng này cho phép cá nhân và doanh nghiệp đăng tải các sản phẩm mà họ cung cấp.

Cửa hàng trên Facebook được thiết kế giống như một cửa hàng trực tuyến thông thường, nơi khách hàng có thể xem các sản phẩm đa dạng và giá cả. Khi họ nhấp vào một sản phẩm, họ sẽ được chuyển hướng đến website của bạn, giúp tăng lượng truy cập nhanh chóng. Duy trì cửa hàng Facebook cũng yêu cầu sự chăm sóc và cập nhật thường xuyên với các sản phẩm mới, từ đó duy trì sự quan tâm của khách hàng.

Tạo viral video để quảng bá

Để chốt đơn hàng nhanh chóng trên Facebook, bạn có thể áp dụng thủ thuật quảng bá bằng viral video. Tạo nội dung video thu hút và liên quan trực tiếp đến thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Nội dung nên xoay quanh các chủ đề nóng và nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng.

Bên cạnh việc tự tạo video, bạn cũng có thể chia sẻ lại các video từ các nguồn khác như Youtube, TikTok để tiết kiệm thời gian để thu hút sự chú ý của người dùng. Điều này giúp tăng số lượng đơn hàng một cách hiệu quả.

Tạo viral video để quảng bá sản phẩm bán trên Facebook
Tạo viral video để quảng bá sản phẩm bán trên Facebook

Câu hỏi thường gặp về bán hàng trên Facebook

Có nên bán hàng trên Facebook hay không?

Bán hàng trên Facebook tiện lợi, tiếp cận đa dạng khách hàng, không phức tạp, tiềm năng doanh thu cao và thu hút sự chú ý của người dùng. Vì thế, việc bán hàng trên nền tảng Facebook là một trong những lựa chọn mang đến hiệu quả tối ưu.

Bán hàng trên Facebook có phải là hình thức lừa đảo?

Mặc dù có một số trường hợp lừa đảo trên mạng xã hội, nhưng thực tế chỉ là một phần nhỏ. Các thương hiệu nổi tiếng như VinFast, Vinhomes, Gucci, Dior hay các thương hiệu khác đều sử dụng Facebook để bán hàng. Điều quan trọng là người tiêu dùng cần phân biệt giữa hàng thật và hàng giả. Người bán có thể xây dựng niềm tin bằng cách cung cấp chính sách ship cod hoặc cho phép kiểm tra hàng trước khi thanh toán.

Tìm khách hàng trên nền tảng online như thế nào?

Bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Sau đó, bạn có thể tìm kiếm khách hàng thông qua trang cá nhân hoặc các nhóm trên Facebook. Ngoài ra, việc chạy quảng cáo trên Facebook cũng là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng mới. Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả phí cho dịch vụ này.

Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu để tìm kiếm chính xác trên Facebook cá nhân hoặc group Facebook
Xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu để tìm kiếm chính xác trên Facebook cá nhân hoặc group Facebook

Làm thế nào để bài đăng có nhiều lượt tương tác và bán được hàng nhiều hơn?

Cách đơn giản nhất là bạn có thể nhờ bạn bè, người thân… hỗ trợ tăng tương tác cho shop của bạn. Tuy nhiên, việc này không thể áp dụng thường xuyên và số lượng người tham gia cũng có hạn. Một phương pháp khác là bạn có thể tìm mua các gói dịch vụ tăng tương tác như lượt thích, bình luận… đang được bán phổ biến trên thị trường.

Bên cạnh đó, bạn cần xem xét xem mức giá sản phẩm của bạn đã phù hợp chưa, cách bạn chăm sóc khách hàng có đủ thuyết phục họ hay không, và bạn có đưa ra các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng không.

Hy vọng thông tin về cách bán hàng trên Facebook để đạt doanh thu khủng được chia sẻ bởi The7 có thể mang lại nhiều giá trị cho bạn. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào hoặc nhu cầu chạy quảng cáo Facebook Ads, hãy liên hệ với The7 qua hotline 0822467979 hoặc truy cập website the7.vn để được hỗ trợ chi tiết.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết nối với The7 khi cần người đồng hành cho các chiến lược, chiến dịch Marketing tổng hợp qua các gói dịch vụ như:

Dịch Vụ Marketing Online tại The7:

Tham khảo thêm các bài viết sau:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

2 Tháng Ba, 2024

Tổng hợp 35 thuật ngữ quảng cáo Facebook newbie phải biết

Những người mới tiếp xúc với quảng cáo trên Facebook thường sẽ gặp phải các thuật ngữ quảng cáo Facebook như chiến dịch, mục tiêu, ngân sách, thử nghiệm, CPM,...

Facebook

/

2 Tháng Ba, 2024

Các hình thức quảng cáo Facebook được chọn nhiều nhất 2024

Trong quá trình chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, việc chọn hình thức quảng cáo trên Facebook phù hợp là yếu tố quan trọng quyết định đến tỷ lệ...

Facebook

/

29 Tháng Mười Hai, 2023

Event responsive là gì? Lợi ích và cách chạy quảng cáo sự kiện Facebook

Quảng cáo trên Facebook nhiều năm nhưng ngoài các hình thức quảng cáo truyền thống như Page Likes, Video ADs,… thì còn một hình thức quảng cáo mang lại hiệu...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

14 cách chạy Facebook Dynamic Ads hiệu quả nhất 2024

Facebook Dynamic Ads là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Bằng cách cá nhân hóa...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

Carousel là gì? Cách ứng dụng Carousel Ads đạt hiệu quả cao

Theo phân tích dữ liệu từ Kinetic Social, Facebook Carousel không chỉ đảm bảo giao diện đẹp mắt và đơn giản mà còn giúp tăng gấp 10 lần tỉ lệ...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

Boost Post là gì? Mẹo chạy Boost Post hiệu quả mới nhất 2024

Trong lĩnh vực quảng cáo, Boost Post là một phương pháp mà nhiều Marketer ưa chuộng. Vậy thực tế khái niệm Boost Post là gì và nó mang lại những...