Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2023 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho tất cả các hình thức quảng cáo ngay dưới đây nhé!

Nội Dung

Ảnh quảng cáo Facebook là gì?

Ảnh quảng cáo Facebook là một hình thức content đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch quảng cáo Facebook. Việc tối ưu kích thước ảnh có thể ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả của chiến dịch.

Khi ảnh chuẩn về kích thước, chất lượng hình ảnh được đảm bảo, không bị méo hay vỡ ảnh, sẽ tạo ấn tượng tốt đối với người xem. Đặc biệt là được Facebook đánh giá cao. Điều này có thể dẫn đến việc tăng tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả chiến dịch, cũng như giúp tối ưu chi phí quảng cáo.

Kích thước hình ảnh Facebook chuẩn mang lại hiệu quả tối ưu cho chiến dịch quảng cáo
Kích thước hình ảnh Facebook chuẩn mang lại hiệu quả tối ưu cho chiến dịch quảng cáo

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook quan trọng như thế nào?

Để bài quảng cáo hiển thị đúng như ý muốn, đạt hiệu quả quảng cáo tối ưu thì kích thước ảnh quảng cáo là vô cùng quan trọng. Một hình ảnh có kích thước chuẩn với Facebook mang tới những lợi ích như:

  • Tiết kiệm thời gian trong thao tác thiết kế hình ảnh
  • Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau cho hình ảnh chất lượng rõ nét nhất
  • Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn sẽ không vi phạm chính sách của Facebook, giúp giảm chi phí quảng cáo từ 30 – 70%
  • Hình ảnh thiết kế đẹp mắt, đúng kích thước giúp truyền tải thông điệp và dễ dàng tiếp cận với khách hàng
  • Giúp tối ưu chi phí quảng cáo, tăng sự tương tác từ khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua hàng
  • Giúp mẫu quảng cáo thu hút hơn, tăng sự chuyên nghiệp của thương hiệu.
Thiết kế hình ảnh chạy quảng cáo chuẩn trên Facebook
Thiết kế hình ảnh chạy quảng cáo chuẩn trên Facebook

Các kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2024

Dựa theo mục đích của chiến dịch quảng cáo là gì mà sẽ có những kích thước phù hợp riêng cùng những bố cục ảnh khác nhau. Sau đây là toàn bộ các kích thước ảnh chạy quảng cáo Facebook cập nhật mới nhất:

Kích thước ảnh quảng cáo trên bài viết Facebook 

Các nhà quảng cáo có thể lựa chọn những kích thước phù hợp cho bài viết của mình theo những con số sau đây:

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 4 hình vuông

Với những bài quảng cáo bán danh mục nhiều mặt hàng, cần thể hiện từ 4 ảnh trở lên thì bố cục hình vuông với 4 ảnh vuông là phù hợp nhất vì đây chính là kích thước tiêu chuẩn của Facebook, đảm bảo cho ra bố cục đẹp, hình ảnh hiển thị rõ nét và đầy đủ trên khung hình.

Kích thước chuẩn: Bắt buộc 4 hình đầu tiên phải là 900 x 900 pixel, các hình tiếp theo thì có thể có kích thước khác miễn làm sao thể hiện được hình ảnh sinh động, chất lượng cao, dễ thu hút người dùng.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 4 hình vuông
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 4 hình vuông

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang và 3 hình dưới

Với 4 hình trở lên cũng có thể sắp xếp theo bố cục 1 hình ngang bên trên và 3 hình vuông ở dưới. Kích thước ảnh ngang là 900 x 603 pixel, 3 ảnh vuông bên dưới có kích thước 900 x 900 pixel. Sau đó nếu còn các ảnh khác thì bạn có thể thêm vào với kích thước tùy ý, nhưng lưu ý rằng hình ảnh cần rõ nét, chất lượng cao và làm nổi bật được nội dung cần truyền tải.

Kích thước 1 hình ngang và 3 hình dưới
Kích thước 1 hình ngang và 3 hình dưới

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh

Vẫn là bố cục cho 4 hình trở lên, loại bố cục này rất phổ biến và thường được dùng để làm nổi bật ảnh đầu tiên ở bên phải, sau đó những ảnh còn lại sẽ có hình vuông nhỏ ở bên trái có tác dụng hỗ trợ cho ảnh chính. Để quảng cáo Facebook hiển thị đúng với bố cục trên thì người quảng cáo cần chú ý kích thước ảnh như sau:

  • Ảnh dọc: 598 x 900 pixel
  • 3 ảnh nhỏ vuông bên phải: 900 x 900 pixel
  • Các ảnh còn lại có thể chỉnh kích thước tùy ý, miễn sao ảnh đẹp và rõ nét.
Minh họa 1 kích thước hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh cho quảng cáo Facebook
Minh họa 1 kích thước hình đứng và 3 hình nhỏ bên cạnh cho quảng cáo Facebook

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang và 2 hình nhỏ bên dưới

Đây là bố cục dành cho 3 ảnh, trong đó ảnh trên nằm ngang và 2 ảnh nhỏ vuông sẽ ở bên dưới với kích thước:

  • Ảnh nằm ngang: 900 x 452 pixel
  • 2 ảnh bên dưới: 900 x 900 pixel
Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang và 2 hình nhỏ bên dưới
Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook 1 hình ngang và 2 hình nhỏ bên dưới

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 2 hình nhỏ bên cạnh

Cũng là bố cục cho quảng cáo có 3 ảnh, bạn sẽ sử dụng hình ảnh có kích thước:

  • Ảnh dọc: 448 x 900 pixel
  • 2 ảnh nhỏ bên phải: 900 x 900 pixel.
Kích thước cho hình ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 2 hình nhỏ bên cạnh
Kích thước cho hình ảnh quảng cáo Facebook 1 hình đứng và 2 hình nhỏ bên cạnh

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 2 hình nằm ngang

Với bố cục dành cho các quảng cáo có 2 ảnh thường được dùng là 2 hình nằm ngang, 1 bên trên, 1 bên dưới và có kích thước bằng nhau là 900 x 452 pixel.

Kích thước 2 hình nằm ngang đều nhau
Kích thước 2 hình nằm ngang đều nhau

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 2 hình đứng

Tương tự như bố cục trên, ở đây bài quảng cáo cũng chỉ có 2 ảnh, 1 bên phải và 1 ở bên trái với kích thước giống nhau là 900 * 900 pixel.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 2 hình đứng
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook 2 hình đứng

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chỉ có 1 hình duy nhất

Nếu bài quảng cáo chỉ muốn tập trung vào một thông điệp chính thì có thể lựa chọn sử dụng 1 hình duy nhất với 2 kích thước: 900 x 900 pixel hoặc 1200 x 900 pixel.

Sử dụng ảnh có độ phân giải cao, hiển thị một cách đơn giản, sinh động và thu hút cũng hỗ trợ truyền tải thông điệp tới khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả..

Kích thước ảnh cho bài viết chỉ 1 hình duy nhất
Kích thước ảnh cho bài viết chỉ 1 hình duy nhất

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook theo hình thức quảng cáo

Dựa theo hình thức quảng cáo sẽ có những kích thước ảnh/video khác nhau phù hợp với từng hình thức và mục tiêu tiếp thị. Sau đây là những kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook phân theo hình thức:

Facebook Carousel Ads – Quảng cáo băng chuyền Facebook

Đối với một doanh nghiệp, định dạng quảng cáo bằng chuyền là lựa chọn tối ưu để giới thiệu quảng bá thương hiệu khi tích hợp sẵn cho cả hình ảnh và video trên mọi vị trí quảng cáo của Carousel. Điều này không chỉ giúp cho quảng cáo hiển thị được hấp dẫn hơn về mặt hình ảnh từ màu sắc, chuyển động video cho tới những thông tin quan trọng được gói gọn đầy đủ, thuyết phục khách hàng mục tiêu. Ngoài ra định dạng quảng cáo băng chuyền có thể hiển thị trên 6 vị trí khác nhau:

  • Trong Inbox của Messenger
  • Phía bên phải trang chủ Facebook
  • Từ thị trường Facebook
  • Từ nguồn cấp dữ liệu Facebook (ảnh và video)
  • Trên các bài viết xuất hiện bất chợt khi lướt Facebook
  • Vị trí biểu ngữ và các quảng cáo xen kẽ.
Mô phỏng Facebook Carousel Ads
Mô phỏng Facebook Carousel Ads

Và với mỗi vị trí sẽ có một vài khác biệt về kích thước cho quảng cáo hình ảnh và video, cụ thể các thông số kỹ thuật như sau:

  • Đối với quảng cáo băng chuyền bằng hình ảnh:
    • Tỷ lệ được đề xuất là 1: 1 với kích thước tối thiểu 1080 x 1080 pixel
    • Chiều rộng và chiều cao ít nhất là 600 pixel
    • Đối với Inbox trong Messenger có chiều rộng/chiều cao tối thiểu là 254 x 133 pixel
    • Kích cỡ hình ảnh tối đa không được vượt quá 30MB
    • Nên để định dạng ảnh JPG hoặc PNG
    • Đặt từ 2-10 thẻ cho mỗi quảng cáo Carousel
    • Tỷ lệ văn bản trên hình ảnh quảng cáo phải dưới 20%
  • Đối với quảng cáo băng chuyền bằng video:
    • Độ phân giải 1080 x 1080 được đề xuất cho chất lượng video tốt nhất
    • Thời lượng video tối đa 240 phút
    • Định dạng video nên chọn .MP4 hoặc .MOV
    • Tệp video có kích cỡ không quá 4GB
    • Đặt từ 2-10 thẻ cho mỗi quảng cáo Carousel
    • Tỷ lệ văn bản trên hình ảnh thu nhỏ từ video quảng cáo phải dưới 20%
  • Yêu cầu về ký tự trong quảng cáo:
    • Giới hạn ký tự trong văn bản: 125 ký tự
    • Giới hạn ký tự trong tiêu đề: 40 ký tự
    • Giới hạn mô tả liên kết: 20 ký tự

Facebook Right Column Ads – Quảng cáo Facebook bên cột phải 

Đây là loại hình quảng cáo được đánh giá là có chi phí cho mỗi lần click chuột (CPC) cao nhất trong số các loại hình khác. Tức là hiệu quả do quảng cáo bên cột phải là cực kỳ tốt. Tuy nhiên có điểm hạn chế là quảng cáo này chỉ xuất hiện trên giao diện máy tính chứ không có trên các giao diện mobile.

Mô phỏng Facebook Right Column Ads
Mô phỏng Facebook Right Column Ads

Kích thước hình ảnh quảng cáo Facebook Right Column Ads:

  • Kích thước đề xuất: 1200 x 628 pixel.
  • Tỷ lệ khung hình được đề xuất: 9:16 hoặc 16:9 nhưng cắt thành tỷ lệ 1,91:1 với liên kết.
  • Định dạng: JPG và PNG
  • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu: 600 pixel.
  • Hình ảnh không quá 20% text
  • Yêu cầu về ký tự trong quảng cáo:
    • Giới hạn của văn bản: 125 ký tự.
    • Tiêu đề không quá: 25 ký tự.
    • Mô tả liên kết: 30 ký tự.

Facebook In-stream Video Ads – Quảng cáo video trong luồng

Một quảng cáo video trong luồng Facebook chỉ xuất hiện trong vòng từ 5 – 15 giây và có kích thước quảng cáo tiêu chuẩn. Các video nhanh – gọn – lẹ này được đánh giá có mức độ 70% người dùng xem hết video, cực kỳ phù hợp với những thương hiệu đang muốn mở rộng độ tiếp cận với người dùng.

Mô phỏng Facebook In-stream Video Ads
Mô phỏng Facebook In-stream Video Ads

Một số tiêu chuẩn quảng cáo video trong luồng cần nắm:

  • Yêu cầu kỹ thuật của video quảng cáo:
    • Chọn độ phân giải cao nhất có thể
    • Thời lượng: 5 – 15 giây
    • Tỷ lệ thường gặp là 16:9 (từ 9:16 đến 16:9)
    • Kích thước video không vượt quá 4GB
    • Định dạng tốt nhất là .MP4 hoặc .MOV
    • Cực kỳ khuyên dùng video có kèm âm thanh
    • Hình thu nhỏ của video không vượt quá 20% text (văn bản)
  • Yêu cầu về văn bản trong quảng cáo:
    • Văn bản không vượt quá 125 ký tự
    • Tiêu đề dưới 25 ký tự
    • Mô tả liên kết dưới 30 ký tự

Facebook Instant Articles ads – Bài viết quảng cáo Facebook tức thời

Hình thức quảng cáo này giúp tải nhanh nội dung và hỗ trợ tương tác với người dùng thông qua ứng dụng Facebook với khả năng tích hợp cả hình ảnh và video.

Mô phỏng Facebook Instant Articles ads
Mô phỏng Facebook Instant Articles ads
  • Đối với ảnh quảng cáo:
    • Đề xuất kích thước: 1200 x 1200 pixel
    • Tỷ lệ ảnh từ 9:16 đến 16:9, với liên kết sau đó cắt thành 1,91:1
    • Chiều rộng và chiều cao phải hơn 600 pixel
    • JPG và PNG là định dạng tốt nhất
    • Tỷ lệ văn bản dưới 20% trong hình ảnh
  • Đối với quảng cáo bằng video:
    • Video nên để ở độ phân giải cao nhất
    • Tỷ lệ video từ 9:16 đến 16:9
    • MP4 và .MOV. là định dạng được lựa chọn
    • Video không được vượt quá 4GB và có thời lượng phải ngắn hơn 240 phút.
    • Tỷ lệ văn bản dưới 20% trong hình ảnh thu nhỏ của video
  • Yêu cầu về văn bản:
    • Tiêu đề không quá 25 ký tự
    • Mô tả liên kết không quá 30 ký tự

Facebook Feed Ads – Quảng cáo video trên Feed

Đây là một loại hình quảng cáo mới gần đây được Facebook phát triển, loại quảng cáo này sử dụng việc chia sẻ những hình ảnh và video ngắn với âm thanh hấp dẫn và câu chuyện sống động để thu hút người xem. Lưu ý, với quảng cáo video trên Feed bạn không thể chọn mục tiêu quảng cáo danh mục sản phẩm.

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Feed Ads
Kích thước ảnh quảng cáo Facebook Feed Ads

Để tạo kích thước chuẩn với hình thức quảng cáo Facebook Feed Ads cần đáp ứng các yêu cầu:

  • Đối với hình ảnh quảng cáo trên Feed:
    • Kích thước tối ưu: 1200 x 628 pixel
    • Tỷ lệ ngang 16:9, chân dung 9:16, (1,91:1)
    • Định dạng tối ưu: JPG và PNG
    • Chiều rộng và chiều cao không nhỏ hơn 600 pixel
    • Tỷ lệ văn bản dưới 20% trong khung hình
  • Yêu cầu với ký tự quảng cáo:
    • Văn bản ít hơn 125 ký tự
    • Tiêu đề không quá 25 ký tự
    • Mô tả liên kết không quá 30 ký tự
  • Đối với video quảng cáo trên Feed:
    • Hãy chọn video có độ phân giải cao nhất
    • Có 2 dạng kích thước: 600 x 600 (1:1) hoặc 600 x 315 (1.9:1)
    • Video không vượt quá 4GB và thời lượng tối đa là 240 phút
    • Nhiều lựa chọn cho định dạng video: .MP4, .MOV, .Gif,…
    • Tỷ lệ khung hình: ngang 16:9, chân dung 9:16, vuông 1:1, dọc 2:3 hoặc 4:5
  • Yêu cầu với ký tự quảng cáo:
    • Văn bản ít hơn 125 ký tự
    • Tiêu đề không quá 25 ký tự
    • Mô tả liên kết không quá 30 ký tự

Facebook Marketplace Ads

Marketplace chính là trung tâm thương mại online trên chính Facebook với vô vàn các mặt hàng được giới thiệu và ai cũng có thể dễ dàng trở thành người bán trên Marketplace. Chạy quảng cáo trên Marketplace có cả định dạng ảnh và video, phù hợp với doanh nghiệp muốn thu hút khách hàng mua sản phẩm hoặc thúc đẩy khách hàng vào trang chủ của mình để biết thêm thông tin sản phẩm.

Mô phỏng Facebook Marketplace Ads
Mô phỏng Facebook Marketplace Ads

Kích thước ảnh Facebook Marketplace Ads được thực hiện với các tiêu chuẩn:

  • Đối với hình ảnh quảng cáo trên Marketplace:
    • Kích thước tối ưu: 1200 x 1200 pixel
    • Chiều rộng và chiều cao không nhỏ hơn 600 pixel
    • Định dạng tối ưu: JPG và PNG
    • Tỷ lệ tối ưu: ngang 16:9, chân dung 9:16 (1,91:1 với liên kết)
    • Hình ảnh không vượt quá 20% text
  • Đối với video quảng cáo trên Marketplace:
    • Video nên để ở độ phân giải cao nhất
    • Tỷ lệ video từ 9:16 đến 16:9
    • MP4 và .MOV. là định dạng được lựa chọn
    • Video không được vượt quá 4GB và có thời lượng phải ngắn hơn 240 phút.
    • Tỷ lệ văn bản dưới 20% trong hình ảnh thu nhỏ của video
  • Yêu cầu về ký tự trong quảng cáo trên Marketplace:
    • Văn bản giới hạn 125 ký tự
    • Tiêu đề ít hơn 25 ký tự
    • Mô tả liên kết không quá 30 ký tự

Quảng cáo Audience Network, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ 

Nếu bạn muốn quảng cáo trên các mạng lưới khác ngoài Facebook, định dạng này là lựa chọn tốt nhất. Quảng cáo trên Facebook Audience Network hoạt động tự nhiên, xuất hiện trên các biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ, đảm bảo sự hiển thị trên các nhà xuất bản uy tín. Đây là cách hiệu quả để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn.

Minh họa quảng cáo Audience Network
Minh họa quảng cáo Audience Network

Một số yêu cầu về kích thước ảnh và video quảng cáo với hình thức Audience Network, biểu ngữ và quảng cáo xen kẽ như sau:

  • Đối với hình ảnh quảng cáo trên Audience Network:
    • Kích thước tối ưu: 1200 x 628 pixel
    • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 254 pixel và 133 pixel
    • Định dạng tối ưu: JPG và PNG
    • Tỷ lệ tối ưu: ngang 16:9, chân dung 9:16 (1,91:1 với liên kết)
    • Hình ảnh không vượt quá 20% text
  • Đối với video quảng cáo trên Audience Network:
    • Video nên để ở độ phân giải cao nhất
    • Tỷ lệ video từ 9:16 đến 16:9
    • MP4 và .MOV. là định dạng được lựa chọn
    • Video không được vượt quá 4GB
    • Thời lượng video:10 giây – 121 giây
    • Tỷ lệ văn bản dưới 20% trong hình ảnh thu nhỏ của video
  • Yêu cầu về ký tự trong quảng cáo:
    • Văn bản giới hạn 125 ký tự
    • Tiêu đề ít hơn 25 ký tự
    • Mô tả liên kết không quá 30 ký tự

Sponsored Message Ads – Quảng cáo tin nhắn

Trang fanpage của bạn đã từng có khách hàng tương tác, đây được gọi là các khách hàng cũ. Bạn muốn remarketing họ thì có thể sử dụng hình thức quảng cáo tin nhắn này để tương tác lại. Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp này là chỉ có thể hướng tới đối tượng khách cũ, chỉ có dạng ảnh và không mở rộng được ra nhiều khách mới.

Minh họa Sponsored Message Ads
Minh họa Sponsored Message Ads

Kích thước dành cho Sponsored Message Ads bao gồm:

  • Đối với hình ảnh quảng cáo trên quảng cáo tin nhắn:
    • Kích thước tối ưu: 1200 x 628 pixel
    • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 254 pixel và 133 pixel
    • Định dạng tối ưu: JPG và PNG
    • Tỷ lệ tối ưu: ngang 16:9, chân dung 9:16 (1,91:1 với liên kết)
    • Hình ảnh không vượt quá 20% text
  • Yêu cầu về ký tự trong quảng cáo tin nhắn:
    • Văn bản giới hạn 125 ký tự
    • Tiêu đề ít hơn 25 ký tự
    • Mô tả liên kết không quá 30 ký tự

Messenger Home Ads

Quảng cáo Messenger Home Ads xuất hiện ngay giữa các cuộc hội thoại trên trang chủ ứng dụng Facebook Messenger dưới dạng hình ảnh và chỉ có trên bản mobile.

Mô phỏng quảng cáo Messenger Home Ads
Mô phỏng quảng cáo Messenger Home Ads

Tiêu chuẩn cần đảm ứng về kích thước ảnh với hình thức Messenger Home Ads:

  • Đối với hình ảnh quảng cáo trên Messenger:
    • Kích thước tối ưu: 1200 x 628 pixel
    • Chiều rộng và chiều cao tối thiểu 254 pixel và 133 pixel
    • Định dạng tối ưu: JPG và PNG
    • Tỷ lệ tối ưu: ngang 16:9, chân dung 9:16 (1,91:1 kèm link)
    • Hình ảnh không vượt quá 20% text
  • Yêu cầu về ký tự trong quảng cáo Messenger:
    • Văn bản giới hạn 125 ký tự
    • Tiêu đề ít hơn 25 ký tự

Quảng cáo Collection Facebook

Collection Facebook xuất hiện trong Facebook Feeds và có cả ảnh bìa hoặc video với mục đích là thu hút khách hàng click vào trang chủ để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm và thương hiệu.

Mô phỏng Facebook cáo Collection Facebook
Mô phỏng Facebook cáo Collection Facebook

Quảng cáo Collection Facebook cần đảm bảo kích thước hình ảnh và video như sau:

  • Đối với hình ảnh quảng cáo trên Collection Facebook:
    • Rộng và cao: tối thiểu 600 pixel
    • Tỷ lệ vuông 1:1 hoặc ngang 16:9
    • Kích thước hình ảnh tối đa 30MB
    • Định dạng tối ưu: JPG và PNG
    • Hình ảnh không vượt quá 20% text
  • Đối với video quảng cáo trên Collection Facebook:
    • Độ phân giải tối thiểu:1200 x 628 pixel.
    • Định dạng tối ưu: .MP4 và .MOV.
    • Kích thước video không vượt quá 4GB
    • Thời lượng khuyên dùng: dưới 2 phút và tối đa là 120 phút
    • Hình thu nhỏ video không vượt quá 20% text
  • Yêu cầu về ký tự:
    • Văn bản không nhiều hơn 90 ký tự
    • Tiêu đề không quá 25 ký tự

Facebook Stories Ads

Stories trên Facebook hiện nay cũng đang rất phổ biến. Quảng cáo trên Stories thường là những hình ảnh được hiển thị tầm 5 giây hoặc những video tối đa 15 giây. Các quảng cáo được đăng sẽ chỉ tồn tại trong vòng 24 giờ đồng hồ.

Hình minh họa quảng cáo Facebook Stories Ads
Hình minh họa quảng cáo Facebook Stories Ads

Kích thước hình ảnh và video với hình thức Facebook Stories Ads gồm có:

  • Đối với hình ảnh quảng cáo trên Facebook Stories:
    • Kích thước ảnh quảng cáo Facebook tiêu chuẩn: 1080 x 1920 (để trống 250 pixel ở trên cùng và dưới cùng để thêm call-to-action)
    • Tỷ lệ hình ảnh: 1,91 đến 9:16
    • Định dạng tối ưu: JPG và PNG
    • Hình ảnh không vượt quá 20% text
  • Đối với video quảng cáo trên Facebook Stories:
    • Dùng video gốc có độ phân giải cao nhất
    • Tỷ lệ khung hình từ 1,91 đến 9:16
    • Để trống 250 pixel ở trên cùng và dưới cùng để thêm call-to-action
    • Định dạng nên dùng: .MP4 hoặc .MOV
    • Kích thước video không vượt quá 4GB
    • Thời lượng video tối đa: 15 giây
    • Hình thu nhỏ video không vượt quá 20% text (giữ văn bản trong phạm vi 1080 x 1420 pixel)

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng hình ảnh chạy quảng cáo Facebook

Khi sử dụng hình ảnh trong quảng cáo Facebook, bạn cần tuân theo các nguyên tắc sau để tránh việc bị gắn cờ hoặc khóa tài khoản:

  • Đảm bảo kích thước ảnh đúng tỷ lệ, theo tiêu chuẩn được nêu ở trên,
  • Tránh sử dụng hình ảnh nhạy cảm, lộ da hoặc bộ phận nhạy cảm,
  • Giữ tỷ lệ chữ trên ảnh dưới 20%,
  • Trên máy tính, chỉ nên sử dụng 1 – 4 ảnh trong quảng cáo để tránh để hiển thị ảnh thứ 5,
  • Trên điện thoại, bạn có thể sử dụng 5 ảnh trở lên bình thường,
  • Nếu muốn hình ảnh rõ nét, hãy nhân đôi kích thước và lưu dưới định dạng PNG,
  • Lựa chọn hình ảnh và kích thước phù hợp nhất với mục tiêu quảng cáo của bạn.
Hãy lưu hình ảnh đuôi PNG để đảm bảo chất lượng tối ưu
Hãy lưu hình ảnh đuôi PNG để đảm bảo chất lượng tối ưu

Kinh nghiệm để có ảnh chạy quảng cáo Facebook chất lượng

Các hình ảnh quảng cáo hấp dẫn với kích thước phù hợp sẽ gia tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Điển hình là thu hút lượng tương tác cao như like, comment và chia sẻ từ lượng lớn người dùng. Sau đây là một số gợi ý để bạn có được hình ảnh quảng cáo chất lượng.

Áp dụng quy tắc ⅓

Áp dụng quy tắc 1/3 sẽ tạo ra sự cân đối cho bức ảnh của bạn. Bạn có thể chia bức ảnh thành 9 phần bằng nhau, sau đó đặt phần chính của nội dung vào các điểm giao nhau, giúp tạo ra không gian và cảm giác hài hòa tự nhiên.

Tỉ lệ chữ trong ảnh quảng cáo không quá 20%

Nếu ảnh chứa nhiều hơn 20% chữ, có thể Facebook sẽ từ chối chạy quảng cáo hoặc không hiển thị đúng với đối tượng mục tiêu của bạn. Vì vậy, trước khi đăng quảng cáo, bạn nên sử dụng công cụ Text Overlay Tool để kiểm tra tỷ lệ chữ trên ảnh.

Về màu sắc hình ảnh

Màu sắc trong ảnh cần phản ánh nổi bật ý nghĩa và thông điệp, phù hợp với sản phẩm của bạn. Tránh sử dụng quá nhiều màu trong một bức ảnh vì điều này có thể làm mất tập trung và làm giảm hiệu quả của thông điệp bạn muốn truyền tải.

Màu sắc hình ảnh Facebook Ads cần nổi bật thông điệp, phù hợp với sản phẩm
Màu sắc hình ảnh Facebook Ads cần nổi bật thông điệp, phù hợp với sản phẩm

Về font chữ trong ảnh 

Chỉ nên sử dụng 1 – 2 font chữ trong ảnh sẽ làm cho thông điệp trở nên rõ ràng và hấp dẫn hơn, đồng thời tránh phân tán sự chú ý của người xem.

The7 – Dịch vụ chạy Quảng cáo Facebook chuyên nghiệp 

Để xây dựng thương hiệu lâu dài, doanh nghiệp có thể chọn dịch vụ quảng cáo Facebook. The 7 tự hào là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong lĩnh vực Truyền thông và Quảng cáo đặc biệt là Facebook Ads có thể giúp bạn:

Tiết kiệm chi phí: The 7 luôn hỗ trợ cho các doanh nghiệp phương án chạy quảng cáo tối ưu với chi phí hợp lý nhất. Chúng tôi sẽ giúp bạn thu hút tệp đối tượng khách hàng mục tiêu, tiết kiệm chi phí chạy quảng cáo bằng cách loại bỏ những đối tượng trùng lặp, tối ưu hóa quảng cáo, sản xuất quảng cáo chất lượng đảm bảo đạt yêu cầu của Facebook và đạt được target hiệu quả.

Đội ngũ chuyên nghiệp: The 7 sở hữu đội ngũ chuyên gia với kinh nghiệm trên 10 năm trong lĩnh vực Truyền Thông và Quảng Cáo, chúng tôi cũng là đối tác uỷ quyền chính thức từ Facebook. The 7 đã triển khai thành công chiến dịch cho hàng trăm doanh nghiệp lớn nhỏ ở nhiều ngành nghề lĩnh vực khác nhau, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những giải pháp Marketing trọn gói tối ưu nhất từ những chuyên gia hàng đầu.

Đem lại hiệu quả kinh doanh, nhanh có đơn hàng: Chiến dịch quảng cáo luôn được The 7 đảm bảo tiếp thị tới đúng khách hàng mục tiêu. Với đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp, The 7 sẽ giúp doanh nghiệp bạn nhanh có đơn hàng bằng cách tăng trực tiếp lượng khách hàng thu về từ Facebook Ads, tăng doanh thu, tăng mức độ nhận diện thương hiệu.

kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook
The 7 là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chạy quảng cáo Facebook

Tỷ lệ chuyển đổi cao: The 7 luôn chú trọng vào mục tiêu khi set ads, chọn loại hình quảng cáo phù hợp, xây dựng chiến lược đấu thầu, sản xuất hình ảnh/video hấp dẫn, theo dõi sát sao tỷ lệ chuyển đổi và cả điểm liên quan, đảm bảo cho quảng cáo Facebook được tối ưu và hiệu quả nhất.

The 7 luôn đồng hành cùng khách hàng 24/7 trong suốt quá trình hợp tác. Khách hàng có thể yên tâm với các phân tích và tổng hợp báo cáo minh bạch, chúng tôi còn đưa ra những đề xuất tối ưu mang tới hiệu quả quảng cáo tốt nhất cho khách hàng.

Trong hầu hết kế hoạch Digital Marketing đều không thể thiếu được Facebook Ads, và nếu bạn vẫn còn đang phân vân về kích thước ảnh quảng cáo Facebook hoặc chi phí chạy quảng cáo thì hãy để The 7 giúp bạn tư vấn phương án tối ưu nhất để tận dụng tối đa khả năng của “vũ khí” lợi hại này, giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà vẫn đảm bảo hiệu quả cao.

>>> Bạn có thể tham khảo các dịch vụ của The7:

>>> Bạn có thể tham khảo các bài viết liên quan về quảng cáo Facebook dưới đây:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

11 Tháng Ba, 2024

Cách bán hàng Online trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Kinh doanh trên Facebook đang được đánh giá là một phương thức hiệu quả để tăng doanh thu. Với hơn 2 tỷ người dùng mỗi tháng, nền tảng này thực...

Facebook

/

2 Tháng Ba, 2024

Tổng hợp 35 thuật ngữ quảng cáo Facebook newbie phải biết

Những người mới tiếp xúc với quảng cáo trên Facebook thường sẽ gặp phải các thuật ngữ quảng cáo Facebook như chiến dịch, mục tiêu, ngân sách, thử nghiệm, CPM,...

Facebook

/

2 Tháng Ba, 2024

Các hình thức quảng cáo Facebook được chọn nhiều nhất 2024

Trong quá trình chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, việc chọn hình thức quảng cáo trên Facebook phù hợp là yếu tố quan trọng quyết định đến tỷ lệ...

Facebook

/

29 Tháng Mười Hai, 2023

Event responsive là gì? Lợi ích và cách chạy quảng cáo sự kiện Facebook

Quảng cáo trên Facebook nhiều năm nhưng ngoài các hình thức quảng cáo truyền thống như Page Likes, Video ADs,… thì còn một hình thức quảng cáo mang lại hiệu...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

14 cách chạy Facebook Dynamic Ads hiệu quả nhất 2024

Facebook Dynamic Ads là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Bằng cách cá nhân hóa...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

Carousel là gì? Cách ứng dụng Carousel Ads đạt hiệu quả cao

Theo phân tích dữ liệu từ Kinetic Social, Facebook Carousel không chỉ đảm bảo giao diện đẹp mắt và đơn giản mà còn giúp tăng gấp 10 lần tỉ lệ...