Cách tạo tài khoản Quảng cáo Facebook đơn giản nhất 2024

Để có thể chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, điều đầu tiên bạn không thể thiếu được chính là phải có tài khoản chạy quảng cáo. Sau đây, The7 sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook. Theo dõi bài viết sau để biết rõ hơn nhé!

Tìm hiểu các dịch vụ của The7:

Các loại tài khoản quảng cáo Facebook

Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân

Personal account (tài khoản quảng cáo cá nhân): Là một loại tài khoản đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, là tài khoản mặc định khi bắt sử dụng Facebook.

Loại tài khoản này đại diện cho một cá nhân cụ thể và được cung cấp đầy đủ các chức năng cần thiết như: đăng tải hình ảnh, video, viết bài và sẽ nhận lại được các lượt tương tác như like, share, comment,… Với tài khoản cá nhân, bạn có thể chạy quảng cáo facebook với nhu cầu nhỏ, đơn giản.

tài khoản quảng cáo Facebook
Các loại tài khoản quảng cáo Facebook

Tài khoản quảng cáo Facebook doanh nghiệp

Business account (quảng cáo doanh nghiệp): Tài khoản này đặc biệt hơn bởi nó không có hồ sơ cá nhân của người dùng vì thế bạn không thể thực hiện các hành động như like, share, trò chuyện như những tài khoản cá nhân thông thường. Loại tài khoản này thường sẽ được dùng để quản lý Fanpage Facebook, tạo sự kiện, phát triển thương hiệu,…

Một số yếu tố cần chuẩn bị để tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Một số điều kiện chạy quảng cáo facebook mà bạn cần chuẩn bị là:

  • Trước tiên bạn cần phải sở hữu 1 tài khoản Facebook cá nhân đã được xác minh bằng số điện thoại trên Facebook ít nhất 10 ngày trước khi tạo quảng cáo Facebook.
  • Tài khoản cá nhân phải có đầy đủ các thông tin cá nhân cần thiết trong hồ sơ và chưa từng được chạy quảng cáo trước đây.
  • Liên kết tài khoản Momo hoặc Visa/MasterCard để thực hiện thanh toán cho các chi phí quảng cáo.
  • Chỉ nên sử dụng đúng 1 tài khoản cá nhấn để chạy quảng cáo. Để tránh tình  trạng Facebook khóa tài khoản vì phát hiện trùng IP.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo facebook đơn giản nhất 

Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân

Bước 1: Thiết lập trang Facebook cá nhân, chọn vào mục quảng cáo tại giao diện

Thiết lập trang Facebook cá nhân
Thiết lập trang Facebook cá nhân

Bước 2: Lựa chọn loại quảng cáo mà bạn thấy phù hợp với Facebook đã được cài đặt sẵn cho trang cá nhân của bạn.

Lựa chọn loại quảng cáo Facebook
Lựa chọn loại quảng cáo Facebook

Bước 3: Chọn mục tiêu cho bài viết của bạn. Sau đó, nhấn chọn vào Quảng cáo ngay để tiến hành thanh toán.

Chọn mục tiêu cho bài viết
Chọn mục tiêu cho bài viết

Bước 4: Chọn phương thức thanh toán phù hợp với bạn. Hiện nay, Facebook cho phép bạn sử dụng hai phương thức thanh toán chính gồm: thanh toán qua ví MoMo hoặc qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Bấm tiếp để điền thông tin.

phương thức thanh toán
phương thức thanh toán

Bước 5: Điền đầy đủ thông tin thanh toán. Lưu để hoàn tất các bước tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân.

Bước tạo tài khoản quảng cáo Facebook
Bước tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Bước 6: Facebook sẽ gửi cho bạn email xác minh, vào hòm thư để thực hiện xác minh là xong.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp trên facebook 

Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook Business

Cách tạo tài khoản doanh nghiệp

Bước 1: Thực hiện truy cập vào https://business.facebook.com/ để bắt đầu tạo tài khoản quảng cáo Facebook Business.

Bước 2: Tại phần giao diện, nhấn vào “Tạo tài khoản” ở góc phải màn hình.

Giao diện tài khoản quảng cáo facebook
Giao diện tài khoản quảng cáo facebook

Bước 3: Tại đây sẽ xuất hiện một cửa sổ nhỏ. Đặt tên cho tài khoản Business và  nhấn “Gửi”.

Đặt tên tài khoản Business
Đặt tên tài khoản Business

Bước 4: Sau khi bấm gửi, facebook sẽ gửi cho bạn email để xác nhận tài khoản. Xác nhận tài khoản và bấm Xong để hoàn tất.

Tạo tài khoản thành công
Tạo tài khoản thành công

Bước 5: Sau khi xác nhận qua email thành công, lúc này sẽ xuất hiện giao diện cài đặt quảng cáo cho doanh nghiệp. Tiến hành cài đặt theo các bước cơ bản như hình.

Tiến hành cài đặt các bước cơ bản
Tiến hành cài đặt các bước cơ bản

Bước 6: Bước tiếp theo cần thêm tài khoản để bắt đầu hoạt động. Nếu chưa có tài khoản hãy tạo tài khoản quảng cáo mới như hướng dẫn bên dưới.

Tạo tài khoản như hướng dẫn bên dưới
Tạo tài khoản như hướng dẫn bên dưới

Bước 7: Điền đầy đủ các thông tin mà Facebook yêu cầu, bao gồm: tên tài khoản quảng cáo, múi giờ, loại tiền.

Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu
Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu

Bước 8: Chọn mục thêm thông tin thanh toán.

Chọn thêm thông tin thanh toán
Chọn thêm thông tin thanh toán

Bước 9: Bấm Tiếp sau khi đã chọn phương thức thanh toán phù hợp.

Chọn phương thức thanh toán phù hợp
Chọn phương thức thanh toán phù hợp

Bước 10: Điền đầy đủ thông tin thẻ và bấm lưu.

Điền đầy đủ thông tin
Điền đầy đủ thông tin

Khi tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, bạn cần lưu ý vào múi giờ và loại tiền thanh toán. Bạn phải chọn đúng 2 mục này từ lúc ban đầu. Vì nếu bạn muốn chỉnh sửa lại 1 trong 2 mục thì bắt buộc bạn phải tạo một tài khoản mới.

Cài đặt múi giờ chạy quảng cáo

Múi giờ của tài khoản quảng cáo sẽ quyết định thời điểm mà quảng cáo của bạn bắt đầu một ngày mới. Tùy vào từng thị trường mục tiêu nên mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ có chiến lược múi giờ phù hợp.

Loại tiền quảng cáo

Nền tảng của Facebook hiện tại đang hỗ trợ nhiều loại tiền để phù hợp với các chiến dịch quảng cáo trên nhiều lãnh thổ. Tuy nhiên, nếu ở thị trường Việt Nam thì chúng ta chỉ cần quan tâm đến 2 loại tiền tệ chính là: Việt Nam Đồng (VNĐ) và Đô la Mỹ (USD).

Đặc biệt, tại thị trường Việt Nam hay nước ngoài tốt hơn hết là vẫn nên lựa chọn loại tiền thanh toán là đô la Mỹ. Bởi khi thực hiện quảng cáo với loại tiền tệ là USD thì sẽ ổn hơn nhiều, cắn tiền nhanh hơn với những tài khoản mới tạo.

Lưu ý: Khi thanh toán chi phí chạy quảng cáo cho Facebook, bạn sẽ bị trừ phí giao dịch ngoại tế nếu đồng tiền sử dụng để thanh toán không phải là USD. Phí này sẽ được tính theo % tùy vào từng ngân hàng.

Thời gian thanh toán tiền quảng cáo

Facebook sẽ thực hiện thanh toán chi phí quảng cáo của bạn vào 2 ngày là 30 hoặc 31 cuối tháng.

Khi tài khoản chạy quảng cáo đạt đến ngưỡng thanh toán nhất định của Facebook: 25$, 50$, 100$,… Thì Facebook Ads sẽ tự động nâng ngưỡng thanh toán của bạn lên dần từ 25$ thành 50$. Tức là bạn sẽ được phép nợ tiền thanh toán 50$ khi chạy quảng cáo.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách nạp tiền vào tk quảng cáo facebook đơn giản

Kích hoạt tài khoản quảng cáo Facebook 

Lưu ý: Việc kích hoạt tài khoản quảng cáo Facebook khi tài khoản quảng cáo của bạn xuất hiện dòng thông báo màu đỏ như hình dưới đây.

Kích hoạt tài khoản quảng cáo Facebook
Kích hoạt tài khoản quảng cáo Facebook

Điều này có nghĩa là trong thời gian chờ Facebook xem xét thì tài khoản quảng cáo của bạn vẫn chưa bị xóa hoàn toàn.

Các bước để kích hoạt tài khoản quảng cáo gồm:

Bước 1: Truy cập vào Facebook Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo) của Facebook.

Bước 2: Bạn sẽ thấy dòng thông báo hiển thị từ Facebook là “Tài khoản đang bị vô hiệu hóa”. Click vào dòng chữ màu xanh “Cancel Deactivate”. Sau khi thực hiện xong tài khoản quảng cáo của bạn sẽ được hoạt động bình thường.

Thêm phương thức thanh toán

Các bước để thêm phương thức thanh toán vào tài khoản quảng cáo bao gồm:

Bước 1: Lựa chọn mục “Phương thức lập hóa đơn thanh toán” (Billing Payment)

Phương thức thanh toán
Thêm phương thức thanh toán

Bước 2: Chọn vào tài khoản chạy quảng cáo để thêm phương thức thanh toán.

Bước 3: Chọn vào “Thêm phương thức thanh toán” phía bên phải.

Bước 4: Điền thông tin thẻ Visa/MasterCard của bạn để thực hiện thanh toán Facebook Ads. Thông tin bao gồm:

  • Số thẻ
  • Ngày/tháng thẻ hết hạn sử dụng
  • Mã bảo mật (Mã CVV)

Nhấn “Tiếp tục” sau khi hoàn thành bước nhập thông tin. Nếu thẻ được chấp nhận, Facebook sẽ thực hiện thông báo cho bạn, kèm theo loại thẻ bạn nhập vào và 4 số cuối thẻ.

Đến đây, bạn đã tạo hoàn thành cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook và bạn có thể chạy quảng cáo như bình thường.

Lưu ý khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Nếu bạn đã tạo tài khoản quảng cáo Facebook từ tài khoản cá nhân, trong quá trình chạy quảng cáo, bạn phải cẩn thận. Hãy cố gắng để tuân thủ đúng các chính sách của Facebook đề ra, tránh những vi phạm chính sách quảng cáo. Nếu bạn gặp lỗi, tùy từng lỗi vi phạm nặng hay nhẹ tài khoản cá nhân của bạn có thể bị khóa.

Tạo tài khoản quảng cáo Facebook
Lưu ý khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Đặc biệt, không nên sử dụng Paypal để làm phương thức thanh toán. Bởi rất nhiều tài khoản quảng cáo cá nhân tại Việt Nam sử dụng Paypal để bùng tiền Facebook. Vì thế nếu tài khoản quảng cáo Facebook của bạn có ID tại Việt Nam, khi thực hiện thêm Paypal vào phương thức thanh toán, chắc chắn tài khoản của bạn sẽ bị gắn cờ. Dù bạn thực hiện đúng tất cả các bước thì Facebook cũng sẽ khóa tài khoản của bạn.

Trên đây là cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook chi tiết và đơn giản. Tuy nhiên trong quá trình tạo tài khoản bạn cần phải cẩn thận bởi nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn đang cần một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook, hãy liên hệ Hotline 0822467979 của The7 để được tư vấn.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

29 Tháng Mười Hai, 2023

Event responsive là gì? quảng cáo sự kiện facebook chi tiết 2024

Quảng cáo trên Facebook nhiều năm nhưng ngoài các hình thức quảng cáo truyền thống như Page Likes, Video ADs,… thì còn một hình thức quảng cáo mang lại hiệu...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

14 cách chạy Facebook Dynamic Ads hiệu quả nhất 2024

Facebook Dynamic Ads là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Bằng cách cá nhân hóa...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

Carousel là gì? Cách ứng dụng Carousel Ads đạt hiệu quả cao

Theo phân tích dữ liệu từ Kinetic Social, Facebook Carousel không chỉ đảm bảo giao diện đẹp mắt và đơn giản mà còn giúp tăng gấp 10 lần tỉ lệ...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

Boost Post là gì? Mẹo chạy Boost Post hiệu quả mới nhất 2024

Trong lĩnh vực quảng cáo, Boost Post là một phương pháp mà nhiều Marketer ưa chuộng. Vậy thực tế khái niệm Boost Post là gì và nó mang lại những...

Facebook

/

15 Tháng Mười Hai, 2023

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2023 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho...

Facebook

/

14 Tháng Mười Hai, 2023

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, đơn giản nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...