fbpx

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook chi tiết nhất 2024

Để có thể chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, điều đầu tiên bạn không thể thiếu được chính là phải có tài khoản chạy quảng cáo. Sau đây, The7 sẽ hướng dẫn bạn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook. Theo dõi bài viết sau để biết rõ hơn nhé!

Tìm hiểu các dịch vụ của The7:

Các loại tài khoản quảng cáo Facebook

Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân

Personal account (tài khoản quảng cáo cá nhân) là một loại tài khoản đang được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, là tài khoản mặc định khi bắt sử dụng Facebook.

Loại tài khoản này đại diện cho một cá nhân cụ thể và được cung cấp đầy đủ các chức năng cần thiết như: đăng tải hình ảnh, video, viết bài và sẽ nhận lại được các lượt tương tác như like, share, comment,… Với tài khoản cá nhân, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook với nhu cầu nhỏ, đơn giản.

Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân
Tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân

Tài khoản quảng cáo Facebook doanh nghiệp

Business account (quảng cáo doanh nghiệp) đặc biệt hơn bởi nó không có hồ sơ cá nhân của người dùng, vì thế bạn không thể thực hiện các hành động như like, share, trò chuyện như những tài khoản cá nhân thông thường. Loại tài khoản này thường sẽ được dùng để quản lý Fanpage Facebook, tạo sự kiện, phát triển thương hiệu,…

Tài khoản quảng cáo Facebook Business
Tài khoản quảng cáo Facebook Business

Hướng dẫn cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook đơn giản nhất

Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân

Bước 1: Thiết lập trang Facebook cá nhân, chọn vào mục quảng cáo tại giao diện.

Thiết lập trang Facebook cá nhân
Thiết lập trang Facebook cá nhân

Bước 2: Lựa chọn loại quảng cáo mà bạn thấy phù hợp với Facebook đã được cài đặt sẵn cho trang cá nhân của bạn.

Lựa chọn loại quảng cáo Facebook
Lựa chọn loại quảng cáo Facebook

Bước 3: Chọn mục tiêu cho bài viết của bạn. Sau đó, nhấn chọn vào Quảng cáo ngay để tiến hành thanh toán.

Chọn mục tiêu cho bài viết
Chọn mục tiêu cho bài viết

Bước 4: Chọn phương thức thanh toán phù hợp với bạn. Hiện nay, Facebook cho phép bạn sử dụng hai phương thức thanh toán chính gồm: thanh toán qua ví MoMo hoặc qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Bấm tiếp để điền thông tin.

Chọn phương thức thanh toán
Chọn phương thức thanh toán

Bước 5: Điền đầy đủ thông tin thanh toán. Lưu để hoàn tất các bước tạo tài khoản quảng cáo Facebook cá nhân.

Điền đầy đủ thông tin thanh toán phù hợp
Điền đầy đủ thông tin thanh toán phù hợp

Bước 6: Facebook sẽ gửi cho bạn email xác minh, vào hòm thư để thực hiện xác minh là xong.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp trên Facebook

Bước 1: Thực hiện truy cập vào https://business.facebook.com/ để bắt đầu tạo tài khoản quảng cáo Facebook Business.

Bước 2: Tại phần giao diện, nhấn vào “Tạo tài khoản” ở góc phải màn hình.

Giao diện tài khoản quảng cáo facebook
Giao diện tài khoản quảng cáo Facebook doanh nghiệp

Bước 3: Tại đây sẽ xuất hiện một cửa sổ nhỏ. Đặt tên cho tài khoản Business và  nhấn “Gửi”.

Đặt tên tài khoản Business và nhấn gửi
Đặt tên tài khoản Business và nhấn gửi

Bước 4: Sau khi bấm gửi, Facebook sẽ gửi cho bạn email để xác nhận tài khoản. Xác nhận tài khoản và bấm Xong để hoàn tất.

Tạo tài khoản Facebook doanh nghiệp thành công
Tạo tài khoản Facebook doanh nghiệp thành công

Bước 5: Sau khi xác nhận qua email thành công, lúc này sẽ xuất hiện giao diện cài đặt quảng cáo cho doanh nghiệp. Bạn tiến hành cài đặt theo các bước cơ bản như hình.

Tiến hành cài đặt các bước cơ bản
Tiến hành cài đặt các bước cơ bản

Bước 6: Bước tiếp theo cần thêm tài khoản để bắt đầu hoạt động. Nếu chưa có tài khoản hãy tạo tài khoản quảng cáo mới như hướng dẫn bên dưới.

Tạo tài khoản như hướng dẫn bên dưới
Tạo tài khoản như hướng dẫn bên dưới

Bước 7: Điền đầy đủ các thông tin mà Facebook yêu cầu, bao gồm: tên tài khoản quảng cáo, múi giờ, loại tiền.

Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu
Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu

Bước 8: Chọn mục thêm thông tin thanh toán.

Thêm thông tin thanh toán
Thêm thông tin thanh toán

Bước 9: Bấm Tiếp sau khi đã chọn phương thức thanh toán phù hợp.

Điền đầy đủ thông tin thanh toán phù hợp
Điền đầy đủ thông tin thanh toán phù hợp
Chọn phương thức thanh toán phù hợp
Chọn phương thức thanh toán phù hợp

Bước 10: Điền đầy đủ thông tin thẻ và bấm lưu.

Điền đầy đủ thông tin
Điền đầy đủ thông tin

Khi tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp, bạn cần lưu ý vào múi giờ và loại tiền thanh toán. Bạn phải chọn đúng 2 mục này từ lúc ban đầu. Vì nếu bạn muốn chỉnh sửa lại 1 trong 2 mục thì bắt buộc bạn phải tạo một tài khoản mới.

Cài đặt múi giờ chạy quảng cáo

Múi giờ của tài khoản quảng cáo sẽ quyết định thời điểm mà quảng cáo của bạn bắt đầu một ngày mới. Tùy vào từng thị trường mục tiêu nên mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ có chiến lược múi giờ phù hợp. Tại Việt Nam bạn chọn múi giờ GM+07.

Đối với thị trường khác, ví dụ như Mỹ chẳng hạn, nếu để múi giờ GMT +07  thì quảng cáo của bạn sẽ reset ngân sách vào lúc 12h đêm (ở Mỹ là ban ngày), thời điểm này không thích hợp để bạn bán hàng.

Có 1 số múi giờ bạn có thể sử dụng khi chạy quảng cáo thị trường US:

  • (GMT -05:00) : Reset quảng cáo vào 12h trưa.
  • (GMT -07:00) : Reset quảng cáo 14h chiều.
  • (GMT -08:00) : Reset quảng cáo 15h chiều.

Loại tiền quảng cáo

Nền tảng của Facebook hiện tại đang hỗ trợ nhiều loại tiền để phù hợp với các chiến dịch quảng cáo trên nhiều lãnh thổ. Tuy nhiên, nếu ở thị trường Việt Nam thì chúng ta chỉ cần quan tâm đến 2 loại tiền tệ chính là: Việt Nam Đồng (VNĐ) và Đô la Mỹ (USD).

Đặc biệt, tại thị trường Việt Nam hay nước ngoài tốt hơn hết là vẫn nên lựa chọn loại tiền thanh toán là đô la Mỹ. Bởi khi thực hiện quảng cáo với loại tiền tệ là USD thì sẽ ổn hơn nhiều, cắn tiền nhanh hơn với những tài khoản mới tạo.

Lưu ý: Khi thanh toán chi phí chạy quảng cáo cho Facebook, bạn sẽ bị trừ phí giao dịch ngoại tế nếu đồng tiền sử dụng để thanh toán không phải là USD. Phí này sẽ được tính theo % tùy vào từng ngân hàng.

Chọn loại tiền quảng cáo Facebook phù hợp
Chọn loại tiền quảng cáo Facebook phù hợp

Thời gian thanh toán tiền quảng cáo

Facebook sẽ thực hiện thanh toán chi phí quảng cáo của bạn vào 2 ngày là 30 hoặc 31 cuối tháng.

Khi tài khoản chạy quảng cáo đạt đến ngưỡng thanh toán nhất định của Facebook: 25$, 50$, 100$,… Thì Facebook Ads sẽ tự động nâng ngưỡng thanh toán của bạn lên dần từ 25$ thành 50$. Tức là bạn sẽ được phép nợ tiền thanh toán 50$ khi chạy quảng cáo.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách nạp tiền vào tk quảng cáo facebook đơn giản

Kích hoạt tài khoản quảng cáo Facebook

Các bước để kích hoạt tài khoản quảng cáo gồm:

Bước 1: Truy cập vào Facebook Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo) của Facebook.

Bước 2: Bạn sẽ thấy dòng thông báo hiển thị từ Facebook là “Tài khoản đang bị vô hiệu hóa”. Click vào dòng chữ màu xanh “Cancel Deactivate”. Sau khi thực hiện xong tài khoản quảng cáo của bạn sẽ được hoạt động bình thường.

Kích hoạt tài khoản quảng cáo Facebook
Kích hoạt tài khoản quảng cáo Facebook

Thêm phương thức thanh toán

Các bước để thêm phương thức thanh toán vào tài khoản quảng cáo bao gồm:

Bước 1: Lựa chọn mục “Phương thức lập hóa đơn thanh toán” (Billing Payment)

Bước 2: Chọn vào tài khoản chạy quảng cáo để thêm phương thức thanh toán.

Bước 3: Chọn vào “Thêm phương thức thanh toán” phía bên phải.

Bước 4: Điền thông tin thẻ Visa/MasterCard của bạn để thực hiện thanh toán Facebook Ads. Thông tin bao gồm:

  • Số thẻ
  • Ngày/tháng thẻ hết hạn sử dụng
  • Mã bảo mật (Mã CVV)

Nhấn “Tiếp tục” sau khi hoàn thành bước nhập thông tin. Nếu thẻ được chấp nhận, Facebook sẽ thực hiện thông báo cho bạn, kèm theo loại thẻ bạn nhập vào và 4 số cuối thẻ.

Đến đây, bạn đã tạo hoàn thành cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook và bạn có thể chạy quảng cáo như bình thường.

Một số lưu ý khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Dưới đây là một số lưu ý khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook, đảm bảo đạt điều kiện chạy quảng cáo Facebook mà bạn cần chuẩn bị:

  • Sở hữu 1 tài khoản Facebook cá nhân đã được xác minh bằng số điện thoại trên Facebook ít nhất 10 ngày.
  • Tài khoản phải có đầy đủ các thông tin cần thiết trong hồ sơ và chưa từng được chạy quảng cáo trước đây.
  • Liên kết tài khoản Momo hoặc Visa/MasterCard để thực hiện thanh toán cho các chi phí quảng cáo. Tuyệt đối không dùng PayPal để tránh bị gắn cờ.
  • Chỉ nên sử dụng đúng 1 tài khoản để chạy quảng cáo để tránh tình  trạng Facebook khóa tài khoản vì phát hiện trùng IP.
  • Hãy cố gắng để tuân thủ đúng các chính sách của Facebook đề ra, tránh những vi phạm chính sách quảng cáo.
Lưu ý khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook
Lưu ý khi tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Cách thêm quản trị viên cho tài khoản quảng cáo Facebook

Có hai cách để thêm quản trị viên quảng cáo:

  • Cách 1: Thêm tại Trình quản lý doanh nghiệp (Business Manager).
  • Cách 2: Thêm tại Trình quản lý quảng cáo (Ads Manager).

Trong đó, cách 1 là cách dễ dàng nhất, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Thêm người bạn set quyền quản trị vào trình quản lý Business Manager, đợi họ xác nhận lời mời.

Bước 2: Vào Business Settings => Users => People => Add.

Bước đầu thêm người quản trị viên cho tài khoản quảng cáo Facebook

Bước 3: Nhập email đăng ký Facebook của người bạn muốn set quyền quản trị. Có 2 quyền sau: Employee access ( họ chỉ có thể truy cập đúng quyền tài khoản quảng cáo) và Admin Access (được cấp full quyền truy cập).

Nhập email đăng ký Facebook của người bạn muốn set quyền
Nhập email đăng ký Facebook của người bạn muốn set quyền

Bước 4: Nhấp chọn Invite là xong.

Nhấp chọn Invite
Nhấp chọn Invite

Trên đây là cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook chi tiết và đơn giản. Tuy nhiên trong quá trình tạo tài khoản bạn cần phải cẩn thận bởi nó sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn đang cần một đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo Facebook, hãy liên hệ Hotline 0822467979 của The7 để được tư vấn.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

13 Tháng Năm, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

Facebook

/

16 Tháng Tư, 2024

Điều kiện chạy quảng cáo facebook thành công, hiệu quả cao

Khi bắt đầu hành trình quảng cáo trên Facebook, việc nắm vững những điều cơ bản là chìa khóa quan trọng cho sự thành công. Vậy điều kiện chạy quảng...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2024

Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng cáo Facebook đóng vai trò...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

7 cách tối ưu quảng cáo Facebook siêu hiệu quả 2024

Việc tối ưu hóa quảng cáo Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động marketing của bạn. Nó giúp bạn tối ưu hóa cho phân phối quảng...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2024 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Facebook Ads Manager là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản FB Ads Manager

Đối với những ai chưa tiếp xúc các công cụ chạy quảng cáo của nền tảng Facebook đa phần sẽ lúng túng và chưa biết cách sử dụng. Trước khi...