Facebook Ads Manager là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản FB Ads Manager

Đánh giá

Đối với những ai chưa tiếp xúc các công cụ chạy quảng cáo của nền tảng Facebook đa phần sẽ lúng túng và chưa biết cách sử dụng. Trước khi bắt đầu thao tác các công cụ, bạn cần nên hiểu rõ về Facebook Ads Manager là gì? Cách tạo tài khoản tại FB Ads Manager như thế nào? Cùng The7 tìm hiểu cách sử dụng các công cụ này để chiến dịch quảng cáo trở nên hiệu quả hơn qua bài viết dưới đây!

Facebook Ads Manager là gì?

Facebook Ads Manager (Trình quản lý quảng cáo FB) là một nền tảng như “dịch vụ một cửa” bao gồm các thao tác dành cho chạy quảng cáo trên Facebook, Instagram và Messenger. Tại giao diện Manager Ads Facebook cho phép bạn tạo quảng cáo, quản lý thời gian bắt đầu chiến dịch, vị trí target, độ tuổi target, hiệu suất làm việc của mỗi chiến dịch quảng cáo.

Tại Ads Manager được tích hợp đầy đủ tính năng và công cụ hỗ trợ giúp việc tạo và chạy quảng cáo Facebook đạt hiệu quả nhất. Vì thế, giao diện của Manager Ads Facebook khá phức tạp đối với người mới sử dụng do có quá nhiều tính năng được thiết lập..

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì Ads Manager có thiết kế hướng đến mọi đối tượng sử dụng, bất kể quy mô hay thương hiệu lớn và nhỏ. Bạn cũng hoàn toàn yên tâm vì Facebook Ads đã xuất hiện và tiếp cận được tệp khách hàng lớn trong nhiều năm, nên mang lại hiệu quả rất nhiều cho doanh nghiệp và cá nhân chạy quảng cáo. 

Giao diện Facebook Ads Manager
Giao diện và thiết kế của Facebook Ads Manager

Dưới đây là một số tính năng cơ bản của FB Ads Manager:

  • Tạo các chiến dịch quảng cáo mới trên Facebook, Instagram, Messenger.
  • Chỉnh sửa và thống kê hiệu quả chiến dịch.
  • Tiếp cận đa dạng các đối tượng theo độ tuổi, vị trí, sở thích, hành vi,…
  • Báo cáo đầy đủ về dữ liệu quảng cáo theo thời gian thực.

Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian set ads trên Instagram, Facebook, Messenger cùng một lúc. Các tính năng cài đặt và công cụ đều hỗ trợ tốt các công việc chạy quảng cáo.

Cách tạo tài khoản Facebook Ads Manager chi tiết nhất

Tạo trang doanh nghiệp 

Để bắt đầu với Ads Manager bạn cần một trang Facebook cho cá nhân hoặc doanh nghiệp. Trang Facebook doanh nghiệp hỗ trợ tiếp cận người dùng thông qua các chiến lược Social Marketing cho thương hiệu. Ngoài việc có thể truy cập vào các công cụ trong lĩnh vực kinh doanh như Facebook Analytics (Phân tích Facebook) và công cụ quảng cáo, bạn còn có thể đăng các bài viết quảng cáo theo thời gian cụ thể.

Sau khi đã hoàn tất thiết lập hồ sơ doanh nghiệp, Facebook sẽ giúp bạn tạo bài viết quảng cáo một cách dễ dàng. Không cần phải tạo thêm Facebook Ads Manager Account vì nó đã được tích hợp sẵn tự động khi bạn tạo trang Facebook doanh nghiệp.

Để chuyển đổi từ tài khoản cá nhân sang fanpage doanh nghiệp, bạn chỉ cần chọn vào avatar góc phải và nhấn Switch.

Giao diện trang doanh nghiệp
Giao diện của một trang doanh nghiệp hoàn chỉnh

Xác nhận thông tin chi tiết 

Bước tiếp theo cần làm là xác nhận thông tin chi tiết để chạy quảng cáo.

Trong mục cài đặt Ads Manager, xuất hiện phần thiết lập tài khoản quảng cáo – tại đây bạn sẽ cần xác nhận một số lựa chọn cho tài khoản.

Facebook sẽ tự động đặt một ID số ngẫu nhiên cho mỗi tài khoản Facebook và thiết lập tự động đơn vị tiền tệ và múi giờ dựa trên những kết quả hiển thị định vị bạn đang ở thông qua Ip Wifi, GPS,…

Khi đã có ID tài khoản, bạn có thể thay đổi múi giờ và đơn vị tiền tệ. Ví dụ, nếu bạn thay đổi vị trí của trang doanh nghiệp hay liệt kê một địa điểm cụ thể, Facebook sẽ tự động chuyển đổi đơn vị tiền tệ tương ứng với vị trí đó.

Giao diện Facebook Ads Manager
Thay đổi múi giờ và đơn vị tiền tệ cho tài khoản doanh nghiệp

Lưu ý: Khi bạn đã thay đổi tiền tệ và múi giờ thì ID tài khoản cũng chuyển sang một ID tài khoản mới. Tài khoản cũ trở về trạng thái bị đóng. Bạn vẫn có thể tận dụng tài khoản cũ sử dụng với mục đích xây trang tương tác, tuy nhiên các chiến dịch quảng cáo trong tài khoản cũ sẽ ngừng chạy.

Nhưng nếu bạn xác nhận mặc định các thông tin tiền tệ và múi giờ chính xác, bạn không cần phải tạo mới tài khoản hay thay đổi các thông tin khác.

Cuối cùng, bạn cần phải lựa chọn mục đích quảng cáo của doanh nghiệp, Facebook sẽ đặt các câu hỏi để đảm bảo tính hợp pháp như địa chỉ doanh nghiệp, tên doanh nghiệp, mã số thuế,… Vì ở một số quốc gia, sẽ có những hạn chế với một vài loại quảng cáo.

Sau khi hoàn tất các thông tin về doanh nghiệp, bạn chọn “Save Changes” (Lưu thay đổi) để xác nhận.

Xác nhận thông tin doanh nghiệp
Xác nhận mục đích quảng cáo và thông tin doanh nghiệp

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách nạp tiền vào tk quảng cáo facebook đơn giản

Tạo quảng cáo đầu tiên trên Ads Manager

Để tạo quảng cáo đầu tiên, bạn truy cập vào https://adsmanager.facebook.com/, cửa sổ sẽ mở ra giao diện của trình quản lý quảng cáo

Ở góc bên phải trên cùng của Ads Manager sẽ có nút màu xanh “+Create campaign” (Tạo chiến dịch). Sau khi chọn vào mục ô xanh, bạn sẽ được gợi ý chi tiết các mục tiêu chạy quảng cáo như budget (ngân sách), location (vị trí), age (tuổi), ads content (nội dung quảng cáo) nhằm xây dựng tiến trình chạy quảng cáo.

Tạo chiến dịch quảng cáo
Tạo chiến dịch quảng cáo tại góc phải trên cùng

Chọn vào mục “Switch Guided Creation” (Hướng dẫn quy trình chuyển đổi đi kèm) ở góc trên cùng bên phải. Việc này hỗ trợ bạn thao tác từng bước một khi lần đầu tạo quảng cáo mà không bỡ ngỡ.

Tạo chiến dịch
Tạo chiến dịch đầu tiên hướng dẫn theo quy trình

Chọn mục tiêu chiến dịch quảng cáo 

Trước khi chi trả ngân sách trong quảng cáo, bạn nên tìm hiểu trước các mục tiêu trong Facebook Ads Manager. Dưới đây là tổng hợp 11 mục tiêu chiến dịch:

  • Nhận thức thương hiệu: Mục tiêu này giúp thu hút nhận thức của người sử dụng mạng xã hội Facebook chú ý đến thương hiệu bằng content, video,…
  • Phạm vi tiếp cận: Khoảng cách và vị trí để chiến dịch tiếp cận đến nhiều người nhất có thể.
  • Lưu lượng truy cập: Được tính trên lượt click chuột vào website, cửa hàng Facebook hay ứng dụng.
  • Tương tác: Mục tiêu này giúp tiếp cận nhiều người thông qua lượt người xem, lượt bình luận, chia sẻ bài viết, thích với trang của thương hiệu. 
  • Cài đặt ứng dụng: Dẫn người dùng đến với trang hoặc cửa hàng để có thể tải ứng dụng của doanh nghiệp.
  • Lượt xem video: Các nội dung video bao gồm các câu chuyện chia sẻ, phân cảnh hậu trường, quảng cáo sản phẩm,… kích thích sự tò mò và tăng hiểu biết cho mọi người về doanh nghiệp.
  • Khách hàng mục tiêu: Nhóm đối tượng muốn nhắm đến thông qua sở thích, độ tuổi, hành vi mua hàng, lượt click sản phẩm tương tự,…
  • Tin nhắn: Liên kết doanh nghiệp đến người tiêu dùng tiềm năng, dễ dàng truyền tải các thông tin khuyến mãi cho các khách hàng thân thiết.
  • Trò chuyện: Thúc đẩy người dùng hành động tạo ra các giá trị cho website, ứng dụng cũng như chia sẻ thông tin mua và bán.
  • Bán hàng từng danh mục: Các sản phẩm được sắp xếp hiển thị theo từng danh mục nhằm hỗ trợ việc tìm kiếm và bán hàng.
  • Lượng truy cập trong cửa hàng: Quảng bá thương hiệu cho các tệp khách hàng xung quanh.
chiến dịch quảng cáo
Tổng hợp 11 dạng mục tiêu chiến dịch quảng cáo

Các mục tiêu nhận thức thương hiệu, phạm vi tiếp cận, lưu lượng truy cập là những nhóm mục tiêu sử dụng phổ biến trên Facebook. Nếu bạn muốn nhiều người biết đến thương hiệu, website nhiều hơn thì nên chọn lưu lượng truy cập làm mục tiêu chạy quảng cáo chính.

Hoặc nếu bạn muốn sản phẩm hay dịch vụ tiếp cận đến khách hàng xung quanh với mục tiêu phạm vi khách hàng rộng thì nên chọn nhận thức thương hiệu.

Mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo
Mục tiêu cho chiến dịch quảng cáo: nhận thức thương hiệu

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ của The7: 

Các tính năng hữu ích của Facebook Ads Manager

Audience Insights

Audience Insights là công cụ hỗ trợ bạn tìm hiểu thêm về đối tượng khách hàng muốn tiếp cận thông qua vị trí, sở thích, hành vi, độ tuổi,…

Ví dụ: Nếu bạn muốn tìm hiểu về nhóm khách hàng đã thích Fanpage của mình, bạn có thể chọn vào mục Facebook Page trong “People Connected to” ở góc trái. Công cụ Audience Insights sẽ hiển thị đầy đủ cho bạn về thông tin của những người đã thích trang, vị trí của họ, sở thích của họ,…

Nếu bạn muốn tiếp cận các mục tiêu khách hàng này, bạn nhấn vào nút xanh lá “Create Ad” để bắt đầu chiến dịch quảng cáo.

Audience Insights
Công cụ Audience Insights

Power Editor

Công cụ Power Editor hỗ trợ các quyền kiểm soát phân phát quảng cáo khi bạn tạo số lượng lớn các chiến dịch. Bạn dễ dàng truy cập được vào chỉnh sửa các chiến dịch quảng cáo thông qua ô menu Facebook Ads, trong phần “Create & Manage”.

Công cụ Power Editor
Công cụ Power Editor

Pixels

Pixels Facebook là một mã token cho phép bạn tiếp cận các hành động của người dùng thực hiện trên trang web, fanpage của bạn để hỗ trợ chiến dịch quảng cáo đạt hiệu quả tốt hơn. Bằng cách liên kết mã pixel trên tiêu đề trang web, theo dõi được các chuyển đổi trên website, tối ưu chi phí quảng cáo và Remarketing cho những người đã tiếp cận trang web hay thực hiện hành động trên web.

Để tạo được Pixel theo dõi lượt chuyển đổi, hãy chuyển qua Pixel trong mục menu Facebook Ads, trong phần Assets.

công cụ Pixel Facebook
Giao diện của công cụ Pixel Facebook

Facebook Ads Manager là công cụ hỗ trợ tốt các chiến dịch quảng cáo cho các cá nhân hoặc doanh nghiệp. Để chạy tốt Facebook Ads, bạn cần hiểu rõ về các công cụ và mục tiêu trong quảng cáo từ đó dễ dàng tối ưu hóa tốt chi phí chiến dịch. The7 còn các bài viết hay thêm về Facebook Ads, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác như:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

27 Tháng Mười Một, 2023

TỔNG HỢP 26 cách tối ưu quảng cáo Facebook siêu hiệu quả 2023

Đánh giá Được xem là “mảnh đất màu mỡ” cho các hoạt động marketing/quảng cáo nhằm tiếp cận rộng rãi đến nhóm công chúng và các khách hàng tiềm năng....

Facebook

/

27 Tháng Mười Một, 2023

Hướng dẫn cách nạp tiền vào quảng cáo Facebook đơn giản

Đánh giá Khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo với mạng xã hội facebook. Để facebook ads được vận hành, người dùng tất nhiên cần chi trả phí dịch...

Facebook

/

27 Tháng Mười Một, 2023

Cách giải quyết quảng cáo Facebook bị gắn cờ

Đánh giá Quảng cáo Facebook bị gắn cờ là tình trạng xấu mà bất kì người thực hiện chiến dịch quảng cáo nào cũng đều rất e ngại. Chúng gây...

Facebook

/

24 Tháng Mười Một, 2023

Hướng dẫn cách ngừng quảng cáo trên Facebook đơn giản

Đánh giá Những bạn nào chưa biết cách ngừng quảng cáo trên Facebook hãy theo dõi bài viết sau. Nội dung Công ty The7 chia sẻ bên dưới giúp bạn...

Facebook

/

23 Tháng Mười Một, 2023

Tổng hợp 9 lý do khiến quảng cáo Facebook không có chuyển đổi

Đánh giá Chuyển đổi hiểu đơn giản là việc người xem quảng cáo trên Facebook trở thành khách hàng thực sự. Nghĩa là họ sẽ thực hiện hành động bạn...

Facebook

/

23 Tháng Mười Một, 2023

Quảng cáo facebook duyệt lâu không? Cách xét duyệt nhanh chóng 

Đánh giá Quá trình xét duyệt quảng cáo Facebook bao gồm việc xem xét yếu tố cụ thể của một quảng cáo. Trang đích của quảng cáo thường là web...