fbpx

Digital Marketing là gì? 10 kênh phổ biến và lợi ích với doanh nghiệp

5/5 - (1 bình chọn)

Quảng cáo Digital Marketing bao gồm đa dạng các hình thức tiếp thị trực tuyến như: SEO, SEM, Content Marketing, Email Marketing,…. Với phương pháp này, doanh nghiệp không cần chi ngân sách quá lớn nhưng hiệu quả thu về rất nổi bật, tiếp cận khách hàng tiềm năng tốt hơn. Nhưng để đạt kết quả như mong đợi thì vẫn cần một quá trình dài. Vậy làm thế nào để xây dựng chiến dịch Digital Marketing phù hợp định hướng? Hãy cùng The7 khám phá cụ thể hơn trong bài viết dưới đây.  

Tổng quan về Digital Marketing 

Thuật ngữ Digital Marketing không còn xa lạ với những người làm trong ngành truyền thông tiếp thị. Tuy nhiên, liệu bạn đã thật sự hiểu rõ hình thức quảng cáo này là gì? Nó ra đời từ khi nào? Nội dung sau sẽ giải đáp tất cả những băn khoăn đó.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing hiểu đơn giản là tiếp thị kỹ thuật số. Khái niệm này bao hàm nhiều hoạt động Marketing sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu với mục tiêu rõ ràng. Người ta có thể đo lường kết quả thông qua khả năng tương tác của người dùng.

Digital Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận gần với khách hàng
Digital Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận gần với khách hàng

Cốt lõi của Digital Marketing xoay quanh việc tận dụng nét đặc trưng của nền tảng số nhằm mang thông điệp sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu tới đúng đối tượng mục tiêu nhằm kích thích hành vi mua hàng. Có 3 yếu tố tác động đến Digital Marketing, bao gồm:

  • Sử dụng tổng hợp phương tiện kỹ thuật số.
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng trong môi trường Digital.
  • Tạo tương tác với người dùng trên internet.

Đến với The7, doanh nghiệp sẽ thực sự hài lòng vì chiến lược quảng cáo Digital Marketing chi tiết, bám sát thực tế. Đem lại hiệu quả chuyển đổi cho doanh nghiệp chỉ trong 4 tuần.

Digital Marketing ra đời khi nào?

Khởi nguồn của ngành Digital Marketing được xác định là bắt đầu từ những năm 1896. Thời điểm này Guglielmo Marconi đã nghiên cứu và chứng minh hiệu quả về việc truyền tín hiệu công cộng không dây.

Mười năm sau, đài phát thanh ra đời và tiếp cận đến công chúng. Đến năm 1897, Marconi thành lập công ty The Wireless Telegraph & Signal Company. Chương trình phát sóng trực tiếp đầu tiên chính là buổi trình diễn opera tại Metropolitan.

Đến năm 2000, các kênh mua sắm trực tuyến lớn lần lượt xuất hiện như: Alibaba, eBay, Amazon,…. Kể từ đó, lĩnh vực thương mại điện tử phát triển lên một tầm cao mới. Đồng thời thuật ngũ Digital Marketing cũng phổ biến hơn trên phạm vi toàn thế giới.

Nền móng của Digital Marketing đã được xây dựng từ thế kỷ 19
Nền móng của Digital Marketing đã được xây dựng từ thế kỷ 19

10+ hình thức quảng cáo Digital Marketing phổ biến và thông tin chi tiết 

Theo các chuyên gia, tiếp thị kỹ thuật số bao gồm cả Online lẫn Offline. Trong đó, Online Digital Marketing đóng vai trò chủ đạo. Nó không ngừng phát triển, mở rộng với những khái niệm, giải pháp mới. Cụ thể từng hình thức sẽ được chia sẻ cụ thể ngay trong phần nội dung tiếp theo.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm – Search Engine Optimization 

SEO hỗ trợ thương hiệu xuất hiện một cách tự nhiên nhất trên các công cụ tìm kiếm
SEO hỗ trợ thương hiệu xuất hiện một cách tự nhiên nhất trên các công cụ tìm kiếm

Một trong những phương pháp tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến phải kể đến SEO (Search Engine Optimization. Nó giúp hình ảnh doanh nghiệp xuất hiện một cách tự nhiên trong tầm mắt khách hàng bằng việc tăng thứ hạng website trên Google. Tuy nhiên, muốn hiển thị trong 10 vị trí đầu tiên trên kết quả tìm kiếm không hề đơn giản. Bạn có thể bắt đầu tiếp cận bằng các cách dưới đây:

Các hình thức SEOChi tiết

SEO Onpage

Phương pháp này thông qua những nội dung hữu ích dựa trên hành vi và từ khóa tìm kiếm của nhóm đối tượng mục tiêu. Bằng cách lựa chọn keyword có xu hướng tìm kiếm cao, kết hợp với nội dung hấp dẫn để giữ chân khách hàng lâu hơn, tạo ra nhiều tương tác để tăng thứ hạng website.

SEO Offpage

Hình thức SEO Offpage bao gồm những hoạt động tối ưu không nằm trên website của bạn. Người quản trị sẽ sử dụng backlink để nâng cao uy tín và thứ hạng trang quý vị đang sở hữu.

Cũng giống như việc khách hàng hài lòng sản phẩm và giới thiệu tới bạn bè, người thân, trong SEO, liên kết trỏ về càng chất lượng sẽ càng tốt.

Technical SEO

Dựa trên kỹ thuật từ Coding website cho tới cấu trúc, dữ liệu, tối ưu trải nghiệm người dùng và đáp ứng đúng cách thức chấm điểm của công cụ tìm kiếm.

 

Hình thức quảng cáo Digital Marketing đòi hỏi doanh nghiệp cân nhắc tạo lập nội dung chất lượng và lên kế hoạch kỹ lưỡng trước khi sử dụng. Đặc biệt với công ty trong lĩnh vực B2B khi đối tượng mục tiêu có xu hướng tìm kiếm nhiều trên Google thì SEO sẽ trở thành công cụ “chìa khóa” tạo hiệu quả.

Điểm nổi bật nhất của SEO phải kể đến tính hiệu quả dài hạn. Mặc dù thời gian đầu có thể bạn phải tốn công sản xuất Content. Nhưng theo thời gian, nội dung hấp dẫn, xuất sắc sẽ thu về những lead tự nhiên ngay cả khi doanh nghiệp không chạy quảng cáo.

Search Engine Marketing (SEM) 

Tương tự SEO, Search Engine Marketing (SEM) cũng là hình thức Digital Marketing dựa trên keyword tìm kiếm nhưng phải trả phí. Sử dụng phương pháp này, doanh nghiệp có thể chủ động để xuất hiện trên trang nhất Google.

SEM mang đến hiệu quả quảng cáo trong thời gian ngắn
SEM mang đến hiệu quả quảng cáo trong thời gian ngắn

Nếu như đầu tư nội dung SEO, bạn phải chờ từ 6 tháng tới 1 năm mới có cơ hội lọt vào tầm mắt đối tượng mục tiêu, thì với SEM quá trình sẽ được rút ngắn lại chỉ còn trong 1 đêm. Hiệu quả của chiến dịch SEM phụ thuộc vào 2 yếu tố sau:

  • Điểm chất lượng mẫu quảng cáo: Căn cứ vào mức độ tương thích giữa điều đối tượng mục tiêu thực sự tìm kiếm, nội dung quảng cáo và website đích điều hướng.
  • Giá đấu thầu: Muốn xuất hiện ở 3 vị trí đầu, điểm chất lượng càng thấp thì giá đấu thầu sẽ càng cao và ngược lại. Đương nhiên lúc này doanh nghiệp cũng phải tốn không ít ngân sách, trong khi khả năng bước lên top 3 cực khó.

Theo các chuyên gia, SEM là hình thức Marketing căn cứ vào nhu cầu thực tế của khách hàng. Vì thế tỷ lệ chuyển đổi thường cao hơn các loại hình khác. Cụ thể nghiên cứu cho thấy 52% khách hàng thường click vào quảng cáo SEM hiển thị top đầu.

Content Marketing 

Content Marketing giống như phương thức kết nối thương hiệu với khách hàng thông qua những nội dung hữu ích. Đồng thời công cụ này còn khẳng định, nhấn mạnh vị thế của doanh nghiệp. Xét về bản chất, Content Marketing không hẳn là hình thức quảng cáo Digital Marketing thuần túy. Bởi nội dung khai thác có thể bắt nguồn, tồn tại ở bất kỳ đâu, dưới mọi hình hạng như: Video, hình ảnh, text,….

Content Marketing chất lượng là “đòn bẩy” cho doanh nghiệp bứt phá
Content Marketing chất lượng là “đòn bẩy” cho doanh nghiệp bứt phá

Nếu ví thương hiệu như một con người, Content Marketing đại diện cho cách thương hiệu đó giao tiếp và thu hút đối tượng. Hình thức này đóng vai trò quan trọng trong chiến lược quảng cáo Digital Marketing. Cụ thể:

Vai trò Content MarketingChi tiết

Tăng traffic

Khi doanh nghiệp có kế hoạch và liên tục cho ra đời các nội dung có giá trị, nhất quán, hữu ích cũng đồng nghĩa với việc gia tăng sức hút. Chúng có thể đến từ nhiều nguồn như: Đối tác, khách hàng mới, khách hàng cũ,… Nếu Content đánh trúng tâm lý người dùng, nhóm đối tượng còn phân vân giữa sản phẩm của bạn và đối thủ chắc chắn sẽ dễ dàng bị thu hút và nhanh chóng chuyển đổi.

Tăng độ phủ thương hiệu

Xây dựng một chiến lược Content Marketing hoàn chỉnh khi bước chân vào thị trường đã được nhiều đơn vị startup thực hiện. Đây là cách quảng bá hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả, nhanh chóng.

Đặc biệt khi nội dung có thêm “đòn bẩy” sẽ dễ dàng tạo nên viral. Chúng sẽ mang lại thành công ngoài mong đợi chỉ sau một đêm. Theo hình thức này, bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng từ đa dạng các nền tảng như: Website, truyền hình, mạng xã hội, radio,…

Tạo dựng uy tín thương hiệu

Việc làm cho người dùng “chỉ mặt đọc tên” doanh nghiệp không khó, nhưng để họ ấn tượng tốt, có lòng tin với thương hiệu lại không hề dễ dàng. Điều này đòi hỏi Marketer phải xây dựng bằng nhiều nguồn lực.

Chỉ khi ý thức được tầm quan trọng của uy tín, bạn mới sẵn sàng lao vào cuộc cải cách cho chính doanh nghiệp mình. Lúc này, những thông tin cung cấp không đơn thuần hữu ích mà nó còn phải thực hiện một cách liên tục, nhất quán và có mục đích cụ thể.

Hãy xây dựng sự phát triển bền vững, thay vì “ăn xổi ở thì”. Chính sự tận tâm tạo nên giá trị mới khiến khách hàng tin tưởng và gắn bó lâu dài.

Tăng doanh số

Những nội dung hấp dẫn, kết hợp cùng các công cụ trong chiến lược quảng cáo Digital Marketing sẽ thúc đẩy khách hàng tạo ra chuyển đổi. Đương nhiên, Content không đơn thuần là bài quảng cáo tính năng, chương trình khuyến mãi mà còn nhiều hơn thế. Việc xây dựng chiến lược nội dung chuẩn giúp sản phẩm, dịch vụ nổi bật hơn. Doanh nghiệp không chỉ tăng doanh số mà còn tạo nên lượng khách hàng trung thành khổng lồ.

Social Media Marketing 

Đây là hình thức quảng cáo Digital Marketing thông qua mạng xã hội(Social Media) như: Facebook, LinkedIn, Instagram, Twitter, Pinterest, Tiktok,…. Kênh truyền thông kỹ thuật số này vô cùng hiệu quả, dễ mang lại tính lan tỏa trong thời gian ngắn. Mọi người thường sử dụng mạng xã hội để giao lưu, kết bạn và cập nhật xu hướng. Tuy nhiên Marketer sẽ phải làm nhiều hơn thế với những chiến lược cũng như cách tiếp cận khách hàng cụ thể.

Ứng dụng Social Media Marketing bạn có thể tận dụng lượng người dùng khổng lồ. Chẳng hạn Facebook với hơn 1,9 tỷ người dùng trên toàn thế giới. Tùy vào đặc thù từng kênh, đối tượng người dùng sẽ được phân chia rõ ràng. Bạn chỉ cần nghiên cứu kỹ để đưa ra phương án tiếp cận phù hợp.

Social Media Marketing tận dụng tối ưu các nền tảng mạng xã hội
Social Media Marketing tận dụng tối ưu các nền tảng mạng xã hội

Bên cạnh đó, các kênh mạng xã hội như Tiktok, Facebook, Twitter,… cho phép lọc đối tượng theo đặc điểm nhân khẩu học. Nhờ vậy, tỷ lệ chuyển đổi từ người dùng mạng tới khách mua hàng không còn xa vời.

Nhưng, nhược điểm của các Social Marketing Channel lại nằm ở sự thay đổi của thuật toán. Những nền tảng này không ngừng thử nghiệm để tìm ra các giải pháp cho doanh nghiệp. Song đây cũng là lý do khiến không ít chiến dịch quảng cáo đang chạy tốt bỗng dưng “tan thành mây khói”.

Digital Performance Marketing 

Performance Marketing là phương thức tiếp thị kỹ thuật số hướng đến việc tối ưu chuyển đổi. Đích đến cuối cùng nhằm theo đuổi hiệu suất tốt nhất thông qua việc kết hợp các nền tảng trả phí như Adwords, Social Network,….

Hình thức quảng cáo này sở hữu khả năng đo lường hiệu quả, tối ưu mỗi đồng chi phí để mang về lợi nhuận cao nhất. Đặc biệt khi kết hợp cùng hệ thống CRM thu thập, xử lý dữ liệu sẽ đem đến kết quả nhanh chóng, ổn định.

Digital Performance Marketing đo lường hiệu quả, tối ưu chi phí
Digital Performance Marketing đo lường hiệu quả, tối ưu chi phí

Email Marketing Automation

Nhắc đến quảng cáo tiếp thị kỹ thuật số không thể bỏ qua Email Marketing Automation. Đây là hình thức gửi thư điện tử hàng loạt tới khách hàng. Toàn bộ quá trình được thực hiện tự động dựa trên lộ trình đã thiết lập theo thứ tự thời gian, hành động tương tác từ người nhận. Bởi lẽ đó, muốn triển khai chiến dịch gửi Email tiếp thị, doanh nghiệp cần phải có sự hỗ trợ từ hệ thống CRM. Căn cứ trên dữ liệu thu thập về thói quen, hành vi tương tác của mỗi nhóm khách hàng tạo ra chương trình riêng.

Email Marketing giống như việc công ty “nuôi dưỡng”, chăm sóc khách hàng tiềm năng mà không tốn thời gian, nhân lực. Bằng cách này, nó nâng cao tỷ lệ chuyển đổi từ lead thành khách mua thực tế, thu hẹp khoảng cách giữa họ và thương hiệu.

Bên cạnh đó tiếp thị thông qua Email còn giúp doanh nghiệp thiết lập quan hệ chặt chẽ với người dùng dịch vụ. Căn cứ vào những nội dung mà họ tương tác, Marketer dễ dàng điều chỉnh chiến lược kịp thời đáp ứng tốt nhu cầu, mong muốn. Bạn có thể tham khảo chiến lược Marketing thư điện tử của một số nhãn hàng tại Việt Nam như: Vietnamairline, Manulife, VPBank, Lazada,….

Email Marketing là một cách chăm sóc khách hàng Online
Email Marketing là một cách chăm sóc khách hàng Online

Inbound Marketing 

Một trong những hình thức Marketing phổ biến chính là Inbound Marketing. Phương pháp này tích hợp cả 6 hình thức vừa chia sẻ ở trên nhằm thu hút cả thế giới về hướng doanh nghiệp một cách tự nhiên. Cụ thể:

  • Đặt Content Marketing làm trọng tâm triển khai tất cả nội dung từ SEO, Email, quảng cáo mạng xã hội.
  • Thu hút khách hàng có nhu cầu bằng SEO, SEM.
  • Tăng độ phủ thương hiệu và cải thiện lưu lượng ghé website ban đầu với Social Media.
  • Thúc đẩy tỷ lệ để lại lead bằng Performance Marketing. Thông qua đó thu thập thông tin quan trọng làm căn cứ cho chiến lược tiếp thị tự động.
  • Chăm sóc khách hàng đã để lại lead với Email Marketing.
  • Chắt lọc những lead có tiềm năng bằng hệ thống CRM nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi và chốt sale ngay.

Chiến lược Inbound Marketing mang đến hiệu quả dài hạn ngay cả khi bạn đã ngưng quảng cáo. Đặc biệt kết hợp cùng nhiều công cụ, hệ thống giúp doanh nghiệp nhận định “thời cơ chín mùi” để nhấc máy gọi điện cho khách hàng.

Chiến lược Inbound Marketing giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả quảng cáo dài hạn
Chiến lược Inbound Marketing giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả quảng cáo dài hạn

Mobile Marketing

Thế kỷ 21 đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ của lĩnh vực Smartphone. Lượng người dùng thiết bị di động thông minh ngày càng tăng cao chóng mặt. Theo số liệu thống kê từ Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến quý 3/2021 Việt Nam có 123 triệu thuê bao điện thoại di động. Trong đó, số người dùng Smartphone từ 15 tuổi là 53,5 triệu, đạt 84,6% và nằm trong top 10 quốc gia có số lượng điện thoại thông minh cao nhất.

Những con số trên cho ta thấy quảng cáo Mobile Marketing chính là mảnh đất béo bở cho doanh nghiệp. Hình thức này sử dụng các phương tiện di động như một kênh giao tiếp, truyền thông gần gũi giữa thương hiệu và người dùng. Một số cách thức tiếp thị di động phổ biến bạn có thể tham khảo là: SMS Marketing, MMS, In-game Mobile Marketing, QR Code, Push Notification,…..

Mobile Marketing khai thác tối đa nguồn lực sẵn có
Mobile Marketing khai thác tối đa nguồn lực sẵn có

Affiliate Marketing

Affiliate Marketing tập trung xây dựng mối quan hệ giữa người bán, nhà tiếp thị trung gian, khách hàng. Phương pháp tiếp thị này có nghĩa nhà sản xuất liên kết với cá nhân hoặc công ty trung gian nhằm quảng bá, phân phối sản phẩm, dịch vụ của họ. Mối quan hệ này đảm bảo tính thống nhất và giá trị win-win giữa hai bên.

Hình thức quảng cáo Digital Marketing kể trên được áp dụng rộng rãi trên các trang thương mại điện tử như: Amazon, eBay, Lazada, Shopee, Tiki,…. Sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện trên hệ thống website của họ. Trường hợp phát sinh doanh thu, những đơn vị hợp tác sẽ tự động nhận hoa hồng với tỷ lệ nhất định.

Hình thức tiếp thị liên kết đảm bảo giá trị win-win giữa các chủ thể
Hình thức tiếp thị liên kết đảm bảo giá trị win-win giữa các chủ thể

Influencer marketing

Phương pháp quảng cáo Digital Marketing đang thịnh hành gần đây chính là Influencer Marketing. Các công ty sẽ hợp tác với những cá nhân có tầm ảnh hưởng chẳng hạn: Hot Mom, chuyên gia,…. những người nhận được sự tín nhiệm từ một cộng đồng đông đảo.

Thông thường các Influencer sẽ quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến với “fan” trên nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram, LinkedIn,…. Đương nhiên, uy tín của người nổi tiếng sẽ là một sự ngầm khẳng định chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Sức ảnh hưởng của người nổi tiếng tăng thêm niềm tin thương hiệu
Sức ảnh hưởng của người nổi tiếng tăng thêm niềm tin thương hiệu

Vì sao doanh nghiệp nên triển khai Digital Marketing? 

Như chia sẻ ở trên, quảng cáo Digital Marketing có thể triển khai thông qua nhiều hình thức. Nhưng vì sao doanh nghiệp nên áp dụng tiếp thị kỹ thuật số không phải ai cũng biết. Vậy ngay sau đây chuyên trang sẽ tiết lộ cho bạn biết lý do mấu chốt.

Xu hướng tiếp thị hiện đại

Theo thống kê từ Digital, số lượng người dùng Internet ở Việt Nam tính đến tháng 6/2021 gần 70 triệu. Mỗi ngày, họ dành tới gần 7 giờ để tham gia các hoạt động liên quan tới mạng. Chỉ với con số cơ bản trong nước như vậy đủ để đấy nhu cầu của xã hội ở thời điểm hiện tại. Mặc dù nó có thể ảnh hưởng đến các mối quan hệ trong gia đình, nhưng đây lại là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp khai thác.

Quảng cáo Digital Marketing phù hợp với thói quen của người dùng thời 4.0
Quảng cáo Digital Marketing phù hợp với thói quen của người dùng thời 4.0

Sự phát triển của Digital Media mang đến khả năng tiếp cận người dùng tốt hơn. Nếu phương pháp truyền thống hạn chế về số lượng tiếp cận, thời gian,… thì quảng cáo Digital Marketing lại giải quyết trong chớp mắt.

Thay vì phát tờ rơi, truyền miệng,… tiếp thị kỹ thuật số tận dụng sức mạnh của Facebook Advertising, Google Adword thu hút đối tượng khách hàng tiềm năng theo vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính,…. Song song đó, bạn có thể kết hợp cùng biển LED quảng cáo nhằm thu hút người đi đường.

Vậy nên, Digital Marketing chính là xu hướng tiếp thị hiện đại mà bất cứ công ty, doanh nghiệp nào cũng cần sử dụng. Nó bắt kịp với thói quen của người dùng, nâng cao hiệu quả truyền thông, tối ưu chi phí.

Dễ dàng trong khâu quản lý 

Để quản lý kết quả quảng bá khi áp dụng Marketing truyền thống tốn không ít thời gian. Theo đó, bạn phải thống kê trong nhiều ngày, ngay cả với Offline Marketing cũng khá khó. Nhưng Digital Online Marketing thì khác, nó sử dụng các kênh và phương pháp đo lường cụ thể. Điều này cho phép Marketer dễ dàng phân tích, mổ xẻ chiến dịch chỉ trong tích tắc theo thời gian thực.

Thông qua những dữ liệu thu được từ: Hành vi mua sắm, kết quả tiếp thị, tỷ lệ chuyển đổi,…. Người làm Marketing sẽ đánh giá để tạo ra chiến lược tiếp thị tối ưu. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể điều chỉnh kịp thời nếu có bất cứ sự cố phát sinh trong quá trình triển khai.

Digital Marketing quản lý chiến dịch thông qua con số cụ thể
Digital Marketing quản lý chiến dịch thông qua con số cụ thể

Tối ưu ngân sách 

So với tiếp thị truyền thống, quảng cáo Digital Marketing giải quyết vấn đề ngân sách một cách hiệu quả. Bạn có thể bắt đầu với mức chi phí thấp, thậm chí chỉ vài chục nghìn đồng. Cụ thể một chiến lược Facebook Advertising chỉ tốn khoảng 40.000 đồng đã có cơ hội tiếp cận với hàng trăm khách hàng tiềm năng.

Hiểu đơn giản với tiếp thị kỹ thuật số trực tuyến, Marketer không cần phải bỏ ra chi phí cố định như: Thuê địa điểm, nhân sự, in ấn,… Thay vào đó, bạn dễ dàng tùy chỉnh, kiểm soát nguồn tài chính dành cho từng hình thức quảng cáo.

Tiếp thị kỹ thuật số giúp tối ưu ngân sách quảng bá thương hiệu
Tiếp thị kỹ thuật số giúp tối ưu ngân sách quảng bá thương hiệu

Có thể tiếp cận được nhiều hơn, gần hơn khách hàng tiềm năng 

Ứng dụng quảng cáo Digital Marketing trong kế hoạch phát triển giúp doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với khách hàng tiềm năng. Các nền tảng mạng hiện nay từ Facebook, Google, Instagram, Twitter,… để có sự kết nối chặt chẽ với nhau.

Chỉ cần bạn tìm kiếm một từ khóa dịch vụ trên Google, khi truy cập Facebook sẽ dễ dàng thấy những quảng cáo liên quan. Đó chính là sự vi diệu của hình thức tiếp thị kỹ thuật số. Đôi lúc nó khiến người dùng cảm thấy họ đang bị “theo dõi”. Nhưng không, tất cả đều nằm trong kế hoạch của Digital. Điều này giúp Marketer tiếp cận sâu hơn tới từng người dùng, “bám đuổi” tận hang cùng ngõ hẻm.

Triển khai quảng cáo Digital Marketing mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng nhanh hơn
Triển khai quảng cáo Digital Marketing mở ra cơ hội tiếp cận khách hàng nhanh hơn

Có tính tương tác cao

Không thể phủ nhận khả năng kết nối ưu việt của Internet. Nó giúp doanh nghiệp trò chuyện, trao đổi với khách hàng bất cứ lúc nào. Nhờ vậy người làm Marketing dễ dàng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của khách để nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như sản phẩm.

Ngoài ra, các công cụ liên lạc trực tuyến hiện hoạt động 24/7 vô cùng linh hoạt. Điều này cho phép bạn theo sát, chăm sóc nhóm đối tượng tiềm năng tốt hơn. Đương nhiên thông qua sự hướng dẫn, hỗ trợ tận tình, bạn đã ghi điểm trong lòng họ.

Tiếp thị kỹ thuật số nâng cao khả năng tương tác giữa doanh nghiệp – khách hàng
Tiếp thị kỹ thuật số nâng cao khả năng tương tác giữa doanh nghiệp – khách hàng

Hướng dẫn xây dựng chiến lược tiếp thị kỹ thuật số hiệu quả

Mặc dù quảng cáo Digital Marketing ngày càng trở nên phổ biến nhưng không có nghĩa là nó đơn giản. Để khởi chạy trơn tru, bạn cần thực hiện đúng các quy trình cơ bản. Các bước cụ thể sẽ được chia sẻ ngay phần tiếp theo.

Bước 1: Xác định nhóm khách hàng tiềm năng

Việc xác định khách hàng tiềm năng ảnh hưởng trực tiếp tới toàn độ đường hướng sau này. Vì thế bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng thông tin về nhân khẩu học: Họ là ai? Độ tuổi? Giới tính? Vị trí địa lý? Thói quen tiêu dùng,……

Bên cạnh đó, Marketer cần biết tận dụng công nghệ một cách linh hoạt để khoanh vùng đối tượng tiềm năng. Sau khi đã phác họa chính xác chân dung nhóm khách sẽ thuận tiện cho việc đề xuất phương án giải quyết.

Xác định đúng khách hàng tiềm năng mới cho ra đời những chiến lược phù hợp
Xác định đúng khách hàng tiềm năng mới cho ra đời những chiến lược phù hợp

Bước 2: Xác định mục tiêu, chiến lược đo lường

Giai đoạn tiếp theo, bạn hãy sử dụng thông tin của khách hàng một cách triệt để. Điều này giúp doanh nghiệp xác định được cá tính, cũng như có cái nhìn tổng quát về thói quen mua sắm của họ. Ngoài ra, nó còn cho biết mục tiêu và chiến lược đo lường cụ thể nhất.

Những chỉ số quan trọng cần quan tâm bao gồm: Phạm vi tiếp cận, số lần nhấp, tỷ lệ CTR(tỷ lệ nhấp chuột), tỷ lệ tương tác, tỷ lệ chuyển đổi,…. Ngoài ra, bạn đừng quên đến một số thông số phụ trợ như: Lợi tức chi tiêu quảng cáo(ROAS), lợi tức đầu tư(ROI), giá trị lâu dài của khách hàng(LCV).

Xác định mục tiêu phải dựa trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng
Xác định mục tiêu phải dựa trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng

Bước 3: Tận dụng các Tool Digital và kênh quảng cáo phổ biến

Ứng dụng công nghệ vào tiếp thị là một chặng đường lâu dài, khó khăn, đặc biệt với doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, để tự tin trước đối thủ cạnh tranh trong chiến dịch quảng cáo Digital Marketing, bạn cần chuẩn bị: Nền tảng quản lý dữ liệu(DMP), nền tảng bên cung(SSPS), nền tảng bên cầu(DSP).

Bên cạnh đó, nếu công ty đang triển khai theo phương thức truyền thống, hãy điều chỉnh lại quy trình vận hành. Đồng thời, bạn cần truyền thông định hướng lại mục tiêu đến toàn bộ nhân viên. Như vậy mới đảm bảo công việc thống nhất, nhân sự cũng luôn sẵn sàng làm quen với kênh quảng cáo mới.

Các công cụ kỹ thuật số là cơ sở để triển khai quảng cáo Digital hiệu quả
Các công cụ kỹ thuật số là cơ sở để triển khai quảng cáo Digital hiệu quả

Bước 4: Khởi chạy, theo dõi và tối ưu hóa

Digital Marketing có vai trò thu hút, nuôi dưỡng, tạo dựng lòng trung thành của khách hàng. Ngoài ra, phương thức tiếp thị này còn là chìa khóa giúp định vị thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường.

Thông qua các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số, Marketer sẽ xác định được vị thế của công ty mình so với đối thủ cùng ngành. Bên cạnh đó, bạn biết mình cần làm gì để trở thành “con sói đầu đàn” thành công nhất.

Quá trình khởi chạy cần phải có sự thống nhất
Quá trình khởi chạy cần phải có sự thống nhất

Phân biệt Digital Marketing và Online Marketing

Thực tế, Digital Marketing và Online Marketing thường bị nhầm lẫn hoặc lạm dụng khi triển khai. Để làm rõ hai thuật ngữ này, bạn có thể tham khảo thông tin sau:

Digital Marketing

Online Marketing

Tiếp thị kỹ thuật số bao gồm thiết bị và nền tảng xây dựng, quảng bá, truyền tải thông điệp đến người dùng. Digital Marketing hoàn toàn không giới hạn trong môi trường Internet. Thay vào đó nó bao gồm nhiều công cụ, phương thức tiếp cận khác nhau.

Về bản chất, Digital Marketing bao gồm tiếp thị trực tuyến(Online Marketing), SMS, WebTV, E-book, Games, Content, Video, Mobile Marketing,…. Hiểu đơn giản nó chứa đựng tất tần tật những gì hoạt động dưới nền tảng kỹ thuật số.

Tiếp thị trực tuyến chỉ là một phần của Digital Marketing. Để triển khai hoạt động này, bạn cần kết nối Internet. Trong đó: Website, SEO, SEM, quảng cáo hiển thị,… là phương thức điển hình.

Marketing Online phát triển song song cùng công nghệ.

Online Marketing chỉ là một phần nhỏ của Digital Marketing
Online Marketing chỉ là một phần nhỏ của Digital Marketing

The7 – Công ty dịch vụ Digital Marketing trọn gói

Giữa SEO, SEM, Social Marketing, Email Marketing, Content Marketing,… loại hình tiếp thị kỹ thuật số nào hiệu quả nhất với doanh nghiệp của bạn? Nếu chưa định hình cách xây dựng chiến lược bài bản, thống nhất, bạn hãy kết nối tới The7 ngay hôm nay.

The7 được biết đến là một trong những công ty dịch vụ Digital Marketing hàng đầu hiện nay. Chúng tôi đã xây dựng và triển khai thành công kế hoạch Marketing cho nhiều nhãn hàng lớn nhỏ trong các lĩnh vực: Bất động sản, điện tử – gia dụng, chăm sóc sắc đẹp, F&B, du lịch – nghỉ dưỡng,…..

The7 hỗ trợ khách hàng lập kế hoạch quảng cáo Digital Marketing phù hợp với nhu cầu thực tiễn
The7 hỗ trợ khách hàng lập kế hoạch quảng cáo Digital Marketing phù hợp với nhu cầu thực tiễn

Tùy vào quy mô, mong muốn của khách hàng, công ty ứng dụng tư duy chiến lược, sáng tạo cùng định hướng dữ liệu để đưa ra giải pháp Digital Marketing tổng thể. Doanh nghiệp có thể tiếp cận phù hợp, tạo được độ phủ của thương hiệu và nâng cao hiệu suất bán hàng. Đến với The7, doanh nghiệp sẽ thực sự hài lòng vì chiến lược quảng cáo Digital Marketing chi tiết, bám sát thực tế. Đặc biệt, chúng tôi cam kết đảm bảo KPI đề ra ngay từ ban đầu.

Nếu có nhu cầu xây dựng chiến lược quảng cáo Digital Marketing, hãy kết nối với The7 thông qua Hotline: 084.397.77.77 hoặc Website: https://the7.vn/lien-he/ để được tư vấn cách chi tiết nhất.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

19 Tháng Năm, 2022

Agency là gì? TOP 10 công ty Agency quảng cáo uy tín nhất Việt Nam

5/5 - (2 bình chọn) Công ty Agency được biết đến là các đơn vị chuyên về lĩnh vực truyền thông quảng cáo. Nhờ đó, giúp các doanh nghiệp sẽ...

Digital Marketing

/

18 Tháng Năm, 2022

[Top 15+] Công Ty Quảng cáo Marketing Online Uy tín Hiệu quả Cao

5/5 - (1 bình chọn) Công ty quảng cáo Marketing Online sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xúc tiến bán hàng trên Internet. Việc này giúp cho doanh số và...

Digital Marketing

/

1 Tháng Năm, 2022

Dịch vụ quảng cáo trực tuyến tối ưu chi phí – The7

5/5 - (2 bình chọn) Dịch vụ quảng cáo trực tuyến được biết đến là một phần không thể tách rời của hoạt động bán hàng. Hình thức này mang...

Digital Marketing

/

28 Tháng Tư, 2022

Quảng cáo Marketing Online là gì? 20 cách làm ĐỈNH CAO đáng xem

5/5 - (1 bình chọn) Quảng cáo Marketing Online hiệu quả chính là cầu nối để sản phẩm, dịch vụ của bạn đến gần với người tiêu dùng. Nó không...

Digital Marketing

/

28 Tháng Tư, 2022

Tiếp thị số là gì? Công ty tiếp thị số UY TÍN cho doanh nghiệp

5/5 - (3 bình chọn) Công ty tiếp thị số hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tốt hơn. Đồng thời, đơn vị này còn giúp tăng khả...

Digital Marketing

/

28 Tháng Tư, 2022

Marketing tổng thể: định nghĩa, vai trò & cách lập kế hoạch bài bản

5/5 - (1 bình chọn) Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời hình thức này còn tiết kiệm chi phí, mang...