fbpx

Affiliate Marketing là gì? Ưu nhược điểm, cách triển khai A-Z

Affiliate Marketing mang đến cho nhiều người cơ hội nhận thêm hoa hồng thông qua việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ do công ty/doanh nghiệp khác cung cấp. Nhưng nếu bạn vẫn còn băn khoăn Affiliate Marketing là gì? Ưu – nhược điểm và cách triển khai như thế nào? Hãy để Công ty dịch vụ Marketing The7 bật mí cho nhé!

Affiliate Marketing là gì?

Affiliate Marketing (được hiểu theo tiếng Việt là Tiếp thị liên kết) là một hình thức Marketing, giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến khách hàng. Đây là loại hình Marketing được nhiều Marketer áp dụng để Online.

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là gì
Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là gì

Khi nền tảng kinh doanh này đang dần phát triển tại Việt Nam cũng là lúc chúng ta quen dần với hình thức mua sắm trực tuyến. Chính vì vậy mà Affiliate Marketing sớm đã được áp dụng trên thị trường E-commerce với các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Zalora… Mặc dù còn nhiều mới mẻ nhưng Affiliate Marketing tương lai sẽ trở thành hình thức kiếm tiền online hiệu quả nhất nếu so sánh với các phương thức kiếm tiền qua mạng khác.

>>> Xem thêm: Marketing tổng thể là gì? Lợi ích và cách triển khai Holistic Marketing

Affiliate Marketing có phải lừa đảo không?

Công việc Affiliate Marketing là gì? Liệu có phải lừa đảo hay không? Rất nhiều người bước đầu “dấn thân” vào kiếm tiền qua Affiliate Marketing thường băn khoăn về vấn đề này,  đơn giản vì họ nghĩ rằng giới thiệu khách hàng là đa cấp và lừa đảo. Tuy nhiên nếu đã đọc kỹ Affiliate Marketing là làm gì thì bạn sẽ hiểu rằng hình thức kiếm tiền này không hề lừa đảo. Vì:

Với Affiliate Marketing, bạn chỉ cần thực hiện quảng bá sản phẩm từ đối tác đến với khách hàng và bản thân bạn sẽ nhận được hoa hồng khi có người truy cập vào link sản phẩm, mua hàng hoặc làm theo các chỉ dẫn của bên bán hàng. Tất nhiên việc có click vào link affiliate hay không và có mua hàng không sẽ phụ thuộc vào quyết định của khách hàng.

Mô hình tiếp thị liên kết Affiliate không hề lừa đảo khách hàng 
Mô hình tiếp thị liên kết Affiliate không hề lừa đảo khách hàng

Trên thực tế đã có nhiều tổ chức và cá nhân mượn danh nghĩa Affiliate Marketing để lừa đảo khiến nhiều người hoang mang. Nhưng nếu bạn tìm hiểu kỹ càng thì sẽ không phải lo lắng khi lựa chọn hình thức kiếm tiền Affiliate Marketing này.

Các thành phần cấu tạo nên Affiliate Marketing

Làm Affiliate Marketing là gì? Trước khi đi đến vấn đề này, hãy nắm rõ các thành phần cấu tạo nên Affiliate Marketing mà The7 cung cấp sau đây sẽ giúp cho con đường kiếm tiền của bạn trở nên dễ dàng hơn. Cụ thể là:

Nhà cung cấp (Advertiser/Merchant)

Đây là các cá nhân hay công ty/doanh nghiệp có khả năng cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ từ mọi ngành nghề kinh doanh. Chẳng hạn như: Các mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm, điện tử, giáo dục, làm đẹp, tài chính…Nhà cung cấp phải đáp ứng đầy đủ các yêu cầu liên quan đến nguồn hàng và chất lượng sản phẩm dựa theo các chính sách của nhà phân phối.

Nhà cung cấp là một thành phần quan trọng cấu tạo nên Affiliate Marketing
Nhà cung cấp là một thành phần quan trọng cấu tạo nên Affiliate Marketing

Đứng ở góc độ nhà cung cấp thì Affiliate Marketing giữ vai trò như kênh phân phối nhưng lại khá đơn giản và các khâu làm việc thường không phức tạp. Chỉ cần thiết kế một banner với đủ các thông tin liên quan đến sản phẩm là đã có thể dễ dàng quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty/doanh nghiệp mình. Tất nhiên thì khi bán được hàng mới phải chia hoa hồng cho nhà phân phối.

Nhà phân phối (Affiliate/Publisher)

– Các cá nhân hoặc tổ chức sở hữu trang web với lưu lượng truy cập lớn và ổn định

– Các cá nhân hoặc tổ chức có khả năng thực hiện các chiến dịch quảng cáo, có tỷ lệ chuyển đổi từ CPM/CPC sang CPA cao.

– Các cá nhân hoặc tổ chức sử dụng MMO và muốn có thêm nhiều lợi nhuận từ việc kiếm tiền Affiliate Marketing.

Nhà phân phối là thành phần quan trọng thứ 2 cần có trong Affiliate Marketing
Nhà phân phối là thành phần quan trọng thứ 2 cần có trong Affiliate Marketing

Nhà phân phối – người hiểu rõ tệp khách hàng và những đối tượng truy cập website của họ nhiều nhất cũng như biết được thời điểm nào thì có lượng truy cập cao. Tận dụng lợi thế này, nhà phân phối truy cập vào Platform của nhà cung cấp để kéo sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp với tệp khách hàng đang có trên website của mình. Khi khách hàng truy cập vào trang web của nhà phân phối và click chuột về website của nhà phân phối và phát sinh hàng động mua hàng thì nhà phân phối sẽ nhận được phần trăm hoa hồng.

Nếu một ngày bạn đang tham khảo thông tin nào đó trên một website và thấy có sự xuất hiện của các banner quảng cáo của Tiki hay Lazada… thì rất có thể đó là hình thức Affiliate Marketing. Khi đó, Tiki hay Lazada… đóng vai trò là nhà cung cấp và website bạn truy cập là nhà phân phối.

Khách hàng (End User)

Khách hàng là những người sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của nhà cung cấp hoặc thực hiện các hành động khác mà nhà cung cấp yêu cầu.

Mạng lưới tiếp thị liên kết (Affiliate Network)

Nền tảng trung gian đảm nhận vai trò kết nối giữa nhà phân phối với nhà cung cấp. Đồng thời giúp nhà phân phối dễ dàng theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến dịch quảng cáo/bán hàng. Affiliate Network còn là nơi cung cấp nền tảng kỹ thuật gồm link quảng cáo, banner… và thanh toán phần trăm hoa hồng cho nhà phân phối.

Mạng lưới tiếp thị liên kết là cầu nối giữa nhà cung cấp và nhà phân phối 
Mạng lưới tiếp thị liên kết là cầu nối giữa nhà cung cấp và nhà phân phối

Chương trình tiếp thị liên kết (Affiliate Program)

Hệ thống tiếp thị liên kết do chính nhà cung cấp đưa ra để họ có thể quản lý trực tiếp hoặc thuê đối tác thứ 3 chuyên cung cấp phần mềm quản lý và thống kê các hoạt động tiếp thị liên kết.

Các mô hình tính giá trong Affiliate Marketing

Ngoài thắc mắc Affiliate Marketing là gì? Các mô hình tính giá trong Affiliate Marketing cũng khiến không ít người quan tâm. Bao gồm:

Cost Per Action (CPA): CPA là mô hình tính chi phí quảng cáo tối ưu dựa trên hành vi người dùng. Nhà cung cấp chỉ thực hiện trả phí khi khách hàng thực hiện một hành động thiết thực như mua hàng, điền thông tin, đăng ký dịch vụ…

Cost Per Sale (CPS): Nhà phân phối chỉ nhận được phần trăm hoa hồng khi đơn hàng được ghi nhận từ nhà cung cấp.

Cost Per Lead (CPL): Nhà phân phối được nhận hoa hồng khi khách hàng hoàn thành form đăng ký theo yêu cầu và nhà cung cấp chấp nhận chi trả tiền khi nhận được các thông tin của khách hàng tiềm năng.

Cost Per Order (CPO): Nhà phân phối được nhận hoa hồng khi khách hàng đặt mua sản phẩm hoặc dịch vụ thành công trên website của nhà cung cấp.

Cost Per Qualified Lead (CPQL): Nhà phân phối sẽ được nhận phần trăm hoa hồng khi khách hàng hoàn thành các bước đăng ký và nhà cung cấp chấp nhận chi trả tiền cho việc nhận được thông tin khách hàng theo đúng với yêu cầu mà họ đặt ra.

Các mô hình website đem lại chuyển đổi cao nhất

Dưới đây là các mô hình trang web mang lại chuyển đổi cao nhất trong Affiliate Marketing được thống kê bởi Accesstrade:

Coupon site: Thông thường những trang web mã giảm giá luôn thu hút một lượng lớn người dùng truy cập và có tỷ lệ chuyển đổi tốt vì khách hàng thường quan tâm hơn hết vẫn là giá cả rồi mới đến chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ. Thói quen khó lòng chối bỏ của người tiêu dùng là luôn tìm kiếm cho mình những mã giảm giá trước khi mua hàng.

Review site: Những website review sản phẩm thường đưa ra nhiều lời khuyên hữu ích cho người tiêu dùng cũng như thúc giục họ mua hàng theo cách hiệu quả nhất. Bởi vì tâm lý khách hàng là luôn tham khảo nhiều thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi đưa ra quyết định mua hay không mua.

Các mô hình website đem lại chuyển đổi cao nhất
Các mô hình website đem lại chuyển đổi cao nhất

Comparison site: Trang web mã giảm giá như The7 đề cập ở trên thường có tỉ lệ chuyển đổi rất cao. Song cách thức thực hiện chúng thường rất khó khăn khi mà tại thị trường Việt Nam chỉ mới có 2 đơn vị triển khai mô hình này hiệu quả là websosanh và sosanhgia.

Focus Industry site: Trang web chuyên sâu về một ngành nghề nào đó. Khi website trở nên nổi tiếng trong ngành và nhận được nhiều lượng truy cập hơn thì người dùng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn và lấy ý kiến để tham khảo trước khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

Data Segment & Automation, Funnel: Những trang web sử dụng Automation và phễu để thu hút sự quan tâm của đông người dùng.

Cashback: Mô hình này hiện rất Hot tại Việt Nam vì nó đánh vào tâm lý chung của người tiêu dùng chính là thích được đổi thưởng và “thích tiền lẻ”. Nhờ đó mà những trang web Cashback thường có tỉ lệ chuyển đổi cùng lượng khách hàng trung thành cực kỳ cao. Tương lai gần cho thấy mô hình này sẽ được nhiều công ty/doanh nghiệp tại Việt Nam áp dụng.

Ưu và nhược điểm khi tham gia Affiliate Marketing

Mặc dù kiếm tiền Affiliate Marketing hiện trở thành xu hướng được rất nhiều người lựa chọn nhưng cũng không phủ nhận những ưu – nhược điểm mà hình thức này mang lại.

Ưu điểm

Chi phí khởi nghiệp ban đầu thấp: Khi tham gia Affiliate Marketing bạn sẽ không phải chi trả bất kỳ khoản phí nào. Hơn hết, các nhà cung cấp sẽ xử lý sản phẩm hoặc dịch vụ nên bạn cũng không phải lo lắng về nguồn hàng hay tình trạng tồn kho.

Hình thức tham gia dễ dàng: Hầu như không có bất cứ rào cản nào gây cản trở khi bạn gia nhập Affiliate Marketing. Việc của bạn chỉ là cung cấp các thông tin vào mẫu và có thể thực hiện quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ bất kể thời gian.

Không cần lo lắng chính sách vận chuyển hoặc đổi trả: Việc của bạn cần làm là quảng bá thương hiệu/sản phẩm hoặc dịch vụ còn việc vận chuyển hoặc đổi trả đã có nhà cung cấp xử lý.

Affiliate Marketing sở hữu nhiều tính năng ưu việt 
Affiliate Marketing sở hữu nhiều tính năng ưu việt

– Không cần chế tác sản phẩm hay dịch vụ: Nhiệm vụ bạn cần làm ki Affiliate Marketing là giao hàng cho các Clients và khách hàng còn việc chế tác nên các sản phẩm hay dịch vụ đã có nhà cung cấp lo lắng thay bạn.

– Không cần đáp ứng các yêu cầu đặc biệt: Bạn chỉ cần quảng bá thật tốt các sản phẩm hoặc dịch vụ mà thôi chứ không cần tham gia khóa học hay cần phải có giấy phép.

– Khả năng kiếm tiền bất chấp thời gian: Bạn có thể kiếm tiền qua Affiliate Marketing bất chấp thời gian.

Nhược điểm

– Mất nhiều thời gian xây dựng lượt giới thiệu: Để kiếm tiền Affiliate Marketing thì bạn cần phải mất rất nhiều thời gian để tạo ra các lượt giới thiệu.

– Cần có khả năng tiếp thị qua Internet: Không một ai được đào chuyên môn để làm Affiliate Marketing nên bạn muốn thành công thì cần phải có khả năng tiếp thị thông qua Internet.

– Quảng cáo bị hạn chế: Ở một số chương trình Affiliate Marketing sẽ hạn chế quảng cáo. Chẳng hạn như bạn không thể tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ qua email hoặc quảng cáo PPC với các từ khóa nhất định.

– Cần thanh toán một vài chi phí: Chương trình Affiliate Marketing sẽ cung cấp đến bạn những khoản thanh toán sau khi được mức chi phí nhất định.

Cách làm Affiliate Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

Nên bắt đầu từ đâu? Nếu bạn có ý định kiếm tiền bằng hình thức Affiliate Marketing thì để đạt được hiệu quả nhất định, bạn cần xem qua hướng dẫn làm Affiliate Marketing cho người mới bắt đầu như sau:

Chọn Niche (thị trường ngách) phù hợp

Trước khi bắt tay vào xây dựng website đầu tiên của mình hãy nhắm chính xác mục tiêu đến Niche. Trong trường hợp chưa lựa chọn được thị trường mục tiêu thì The7 sẽ đưa ra một số lời khuyên hữu ích sau đây:

  • Bạn có niềm với đam mê chủ đề nào?

Việc làm dễ dàng hơn hết là làm điều mình thích. Đặc biệt hơn là khi bạn có niềm đam mê thì sẽ có nhiều am hiểu hơn về lĩnh vực đó. Điều này chắc chắn sẽ mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho việc Marketing và bán hàng.

Ví dụ như bạn có niềm đam mê với du lịch thì Niche bạn chọn có thể là những lĩnh vực liên quan đến du lịch. Thế nhưng, bạn cũng cần nên cân nhắc đến việc phái sinh lợi nhuận từ Niche đó và không nhất thiết phải hiểu thật sâu về Niche mà bạn đã chọn. Nếu nó có khả năng mang lại lợi nhuận cho bạn thì hãy dành thêm thời gian tìm hiểu về nó sau.

Chọn thị trường ngách phù hợp giúp bạn dễ dàng phát triển trang web
Chọn thị trường ngách phù hợp giúp bạn dễ dàng phát triển trang web
  • Chủ đề nào cho phép bạn viết được 25 – 50 hay 100 bài trên blog?

Chủ đề bạn chọn phát triển cần phải có chiều sâu để bạn dễ dàng xây dựng nhiều nội dung cho nó. Điều này là vô cùng quan trọng để xây dựng một website uy tín và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hướng đến người dùng. Nếu bạn không cung cấp đủ nội dung về một chủ đề nào đó thì website của bạn sẽ được đánh giá là không uy tín và không thể thuyết phục người dùng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

  • Lĩnh vực bạn chọn có đủ chỗ cho bạn không?

Một số Niche rất phổ biến và hoàn toàn mang đến khả năng lợi nhuận trong Affiliate Marketing như giảm cân chẳng hạn. Cho nên trước khi chọn một Niche thông dụng như vậy bạn cần phải chắc chắn rằng lĩnh vực này vẫn còn đủ chỗ để bạn “chen chân” vào. Hãy tự đặt ra câu hỏi cho bản thân rằng bạn có thể kiếm được tiền và cạnh tranh với nhiều Affiliate Marketer khác trong Niche này không? Nếu câu trả lời là KHÔNG thì hãy tiếp tục tìm kiếm nhé.

  • Người dùng có thật sự quan tâm hoặc có nhu cầu đến sản phẩm trong Niche của bạn không?

Những Niche bạn cung cấp có thể nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng và họ bắt đầu tìm kiếm thông tin nhưng họ có đồng ý mua sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan không? Nếu như không thì Niche của bạn sẽ không thể kiếm được tiền như bạn mong đợi.

Ví dụ dùng Google Trends để kiểm tra độ quan tâm về chủ đề ăn chay
Ví dụ dùng Google Trends để kiểm tra độ quan tâm về chủ đề ăn chay
  • Có chương trình liên kết (Affiliate Program) trong Niche không?

Rõ ràng đây là yếu tố khá quan trọng cần phải xem xét kỹ lưỡng. Bạn có thể tự mình đưa ra ý tưởng Niche mà bản thân hiểu biết sâu nhưng lĩnh vực này có xuất hiện trong Affiliate Program hay không. Nếu không thì bạn không thể bán hàng đâu nhé.

Nghiên cứu và tham gia các Affiliate Program

Khi bạn đã đưa ra quyết định về Niche thì bước tiếp theo cần phải thực hiện chính là tìm hiểu về các Affiliate Program và sản phẩm hoặc dịch vụ để quảng bá. Việc chọn Affiliate Program thường mất rất nhiều thời gian nhưng bạn đừng do dự khi đầu tư vì doanh thu của bạn sẽ đến từ đây.

The7 lấy ví dụ cụ thể là Amazon – trang thương mại điện tử bán tất cả mọi thứ nên khả năng Niche của bạn sẽ bao gồm các sản phẩm có bán trên Amazon. Và đây chắc chắn là một nơi cực kỳ tốt để bạn thực hiện Affiliate Marketing bởi vì hoa hồng trên đây rất hấp dẫn.

Nghiên cứu và tham gia các chương trình của Affiliate Program
Nghiên cứu và tham gia các chương trình của Affiliate Program

Tính đến hiện tại thì Affiliate Marketing tại Việt Nam cung cấp các Affiliate Program nổi bật như:

– Masoffer: Nền tảng Affiliate Marketing uy tín tại Việt Nam với mức hoa hồng cao nhất lên đến 20%. Thời gian thực hiện thanh toán nhanh và hỗ trợ các nhà phân phối với nhiều công cụ hiện đại như Hệ thống báo cáo tự động doanh thu, chức năng quảng cáo tự động…

– Accesstrade: Đây cũng được biết là nền tảng Affiliate Marketing uy tín tại Việt Nam với nhiều ưu điểm vượt trội như chiến dịch đa dạng, mức hoa hồng chia sẻ cao, khả năng chuyển đổi liên hoàn, công nghệ Nhật Bản uy tín…

– Lazada: Chương trình liên kết Lazada Affiliate giúp cho các đối tác kiếm tiền từ website và mức hoa hồng được chi trả cho mỗi đơn hàng là 8%. Thế mạnh của chương trình liên kết này chính là ứng dụng công nghệ tiên tiến với các banner và hình ảnh hấp dẫn cùng với chu kỳ thanh toán dễ dàng, nhanh chóng (ở hiện tại Lazada đã dừng các chương trình Affiliate).

– Zalora: Bạn có thể tiến hành đăng ký Zalora thông qua hệ thống Commission Junction hoặc Zalora.vn. Tiếp đến Zalora sẽ xét duyệt thông tin đăng ký của bạn để có thể đưa ra khả năng hợp tác. Hoa hồng cho khách hàng mới là 12% và 5% dành cho khách hàng cũ…

Hầu hết những công ty uy tín cung cấp Affiliate Program sẽ cho phép bạn trở thành nhà phân phối miễn phí. Tuy nhiên, bạn cũng sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng hoặc PayPal nhưng không phải để công ty lấy tiền bạn mà để họ trả cho bạn phần trăm hoa hồng khi bạn tìm được khách hàng.

Xây dựng một trang web

Sau khi đã có thời gian nghiên cứu và tìm hiểu thì bạn cần bắt tay vào thực hiện. Nếu bạn là người mới bắt đầu xây dựng website hoặc không có nhiều hiểu biết về web thì hãy sử dụng WordPress. WordPress CMS thường rất dễ sử dụng và hầu như không yêu cầu bất cứ kiến thức nào liên quan đến việc thiết lập website.

Xây dựng một website theo Niche đã lựa chọn 
Xây dựng một website theo Niche đã lựa chọn

Bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản dưới đây để thiết lập web:

  • Mua tên miền: Tên miền được hiểu là địa chỉ trang web của bạn. Trên Internet hiện cung cấp hàng triệu tên miền nên bạn có thể cân nhắc và đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất cho chính mình.
  • Mua và thiết lập Hosting: Nếu tên miền là địa chỉ website của bạn thì Hosting chính là nơi lưu trữ để trang web hoạt động. Hosting thường có giá tương đối hợp lý nên hãy chọn cho mình nhà cung cấp uy tín và chất lượng nhé.
  • Thiết lập WordPress: Sau khi đã có đầy đủ các thứ cần thì bạn tiến hành cài đặt hệ thống quản lý nội dung (CMS) cho website của mình. Phần lớn các nhà cung cấp Hosting uy tín sẽ có các tùy chọn cài đặt sẵn cho WordPress. Và chỉ cần click chuột và setup trong vài phút là đã có thể cài đặt xong WordPress cho website của mình.
  • Cài đặt chủ đề (Theme): Một chủ đề của WordPress sẽ cung cấp tất cả màu sắc và phong cách của website trên giao diện người dùng. Vì có đến hàng nghìn chủ đề sẵn có nên bước đầu chọn chủ đề thường khá khó khăn. Lời khuyên dành cho bạn là hãy bắt đầu với chủ đề đơn giản và có thể dễ dàng tùy chỉnh sau này.
  • Xuất bản nội dung: Khi website của bạn đã xong thì hãy xây dựng nội dung cho nó nhé. Nhưng hãy lưu ý rằng nội dung bạn tạo ra phải phù hợp với Niche và phải đảm bảo tính hấp dẫn nhằm thu hút người dùng quay trở lại. Mặt khác, bạn cũng nên đảm bảo nội dung website được tối ưu hóa với công cụ tìm kiếm.

Sản xuất nội dung chất lượng cao

Trang web sau khi được thiết lập thành công thì bạn có thể tham gia Affiliate Program và tiến hành sản xuất nội dung. Mục tiêu chính mà bạn hướng đến là tạo dựng một trang web uy tín trong lĩnh vực bạn yêu thích và để làm được điều đó hãy thì tạo dựng những nội dung độc đáo. Dưới đây là vài loại content thu hút mà bạn có thể tham khảo.

Một yếu tố giúp website phát triển là nội dung chất lượng cao 
Một yếu tố giúp website phát triển là nội dung chất lượng cao

Đánh giá sản phẩm (Product Review): Mô hình website Affiliate Marketing của bạn có thể dựa là những bài viết đánh giá sản phẩm hoặc dịch vụ khác nhau. Mô hình hiện đang rất phổ biến và nếu được thực hiện tốt thì có thể mang lại doanh thu cao. Những lĩnh vực mà bạn có thể chọn để phát triển gồm review phim, review địa điểm du lịch, review nhà hàng – khách sạn, review món ăn…

Nội dung giải quyết các vấn đề/câu hỏi liên quan đến thị trường mục tiêu: Khi xây dựng nội dung trên blog bạn nên nghiên cứu các từ hóa đang được dùng quan tâm và tìm kiếm. Ngoài ra cũng nên nghiên cứu các đối thủ của mình trên forum hoặc phương tiện truyền thông khác để dễ dàng thu hẹp chủ đề trên blog của bạn.

Nội dung Evergreen: Bạn cũng thể tiến hành xây dựng website có nội dung Evergreen (được hiểu là nội dung không bao giờ lỗi thời và luôn luôn hữu ích đối với những đối tượng mà bạn hướng đến). Nhưng điều quan trọng hơn hết vẫn là nghiên cứu từ khóa mở rộng trước khi xây dựng nội dung Evergreen bởi vì website của bạn rất có thể sẽ hưởng lợi từ việc dùng những từ khóa mở rộng trong nội dung.

Lấy ví dụ nội dung trên website bạn muốn xây dựng liên quan đến việc tổ chức đám cưới thì tất cả nội dung trên trang web đều sẽ liên quan đến chủ đề này. Và để giúp mọi người dễ dàng thì website cần phải được chia các danh mục để người dùng dễ dàng tìm kiếm. Tất nhiên mục đích của việc làm này là để tốt cho các hoạt động SEO sau này.

Banner cung cấp thông tin: Việc cho xuất hiện các banner pop-up yêu cầu người dùng để lại thông tin nhằm nhận ngay khóa học hoặc nhận tin miễn phí được đánh giá là chiến thuật phổ biến được nhiều Affiliate Marketer ưu tiên sử dụng. Thường thì người dùng sẽ cung cấp địa chỉ email của họ để có thể nhận được sản phẩm từ phía bạn. Lúc này, bạn có thể sử dụng thông tin này để bán sản phẩm hoặc dịch vụ cho họ qua Email Marketing.

Một chiến thuật Content đáng tham khảo
Một chiến thuật Content đáng tham khảo

Xây dựng khán giả

Việc người dùng quan tâm không chỉ mang lại cho trang web của bạn một lưu lượng truy cập cao mà còn đem đến doanh thu đáng kể. Nhưng làm thế nào để đạt được điều đó thì không phải là chuyện dễ dàng và sau đây là một số ý tưởng dành cho bạn.

  • Quảng bá nội dung thông qua truyền thông xã hội

Cách thông dụng nhất để bắt đầu thu hút người xem cho một website chính là phương tiện truyền thông xã hội. Tùy thuộc vào Niche và ngành nghề của bạn mà tiến hành chọn Facebook, Zalo, Instagram… hoặc những trang mạng khác phù hợp.

Sự duy trì các tương tác và sự quan tâm của người dùng trên các phương tiện truyền thông xã hội chính là cơ hội vô cùng tuyệt vời để bạn dễ dàng hơn trong việc thiết lập mối quan hệ giữa người tiêu dùng với công ty/doanh nghiệp. Một khi đã nhận được niềm tin từ phía khách hàng thì hãy bắt đầu các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

  • Đăng Guest Post trên blog để nhận lưu lượng truy cập cao

Website mà bạn xây dựng còn khá mới nên cần tận dụng đối tượng truy cập từ những người khác. Tiếp tục tập trung vào thiết lập nội dung của riêng bạn nhưng cũng cần chú đến nội dung của một số blog lớn có lưu lượng người truy cập cao và quan trọng hơn hết là phù hợp với Niche của bạn.

Thông qua các viết nội dung của một website lớn hơn thì bạn có thể gặp thêm nhiều khách hàng khác và giới thiệu đến họ kiến thức sâu rộng của một chủ đề nào đó. Điều này góp phần khiến cho lưu lượng truy cập trang web của bạn tăng lên.

Đặt bài Guest Post để gia tăng uy tín cho website 
Đặt bài Guest Post để gia tăng uy tín cho website
  • Xây dựng danh sách email

Việc xây dựng danh sách email cho Affiliate Marketing là cực kỳ quan trọng. Bạn có thể bắt tay vào thiết lập danh sách email của bạn hướng đến khách hàng tiềm năng hoặc khuyến khích họ đăng ký tài khoản để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất từ website của bạn. Tiếp theo sau đó thì bạn đẩy nội dung chất lượng của mình đến những đối tượng này thông qua email.

  • Áp dụng kỹ thuật SEO cơ bản để tăng lượng truy cập

Các công cụ tìm kiếm vẫn được nhận định là nguồn lưu lượng truy cập quan trọng đối với bất kỳ website nào. Khi bạn xây dựng nội dung cho trang web đừng quên tuân thủ các nguyên tắc SEO cơ bản nhé.

  • Đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo trả tiền

Đã có rất nhiều Affiliate Marketer đầu tư vào các chiến dịch quảng cáo trả tiền với mục đích tăng thêm lưu lượng cho website của họ cũng như tăng thêm doanh số bán hàng. Quảng cáo trả tiền được nhiều “dân Marketing” chuyên nghiệp đánh giá là phương pháp phù hợp để bắt đầu và bạn có thể dùng các banner để quảng cáo trên website nhỏ.

Quảng bá các ưu đãi Affiliate

Bạn có thể tiến hành quảng cáo ưu đãi của mình theo rất nhiều cách khác nhau. Dĩ nhiên, nó sẽ phụ thuộc phần lớn vào loại website bạn xây dựng cũng như những sản phẩm hoặc dịch vụ bạn đang bán. The7 sẽ gợi ý cho bạn một số ý tưởng hay gồm:

  • Đánh giá chân thật sản phẩm

Hãy chú tâm viết nên những đánh giá trung thật nhất về sản phẩm hoặc dịch vụ. Việc làm này nhằm mục đích xây dựng niềm tin với khách hàng của bạn và hãy luôn nhớ rằng họ sẽ thường dựa vào ý kiến của bạn. Nhưng có một điều cần lưu ý là bạn đừng nên chỉ tập trung vào các mặt tốt của sản phẩm/dịch vụ mà không nhắc đến những khuyết điểm đang tồn tại. Vì ý kiến trung thực luôn nhận được nhiều đánh giá cao cộng với hình ảnh sắc nét sẽ khiến khách hàng quan tâm hơn hết.

Tiếp tục sau đó thì những đánh giá sản phẩm/dịch vụ của bạn có thể liên kết đến website – nơi khách hàng của bạn có thể mua được sản phẩm/dịch vụ nếu họ thật sự quan tâm.

  • Đặt các banner quảng cáo

Bạn cũng có thể thực hiện đặt các banner quảng cáo trên website của chính mình để có thể quảng bá các chương trình ưu đãi Affiliate Marketing. Vị trí đặt banner thích hợp có thể giúp bạn làm tốt công việc bán hàng hãy nhớ nhé.

Đặt banner quảng cáo của phía nhà cung cấp ngay đầu site để gia tăng sự quan tâm
Đặt banner quảng cáo của phía nhà cung cấp ngay đầu site để gia tăng sự quan tâm
  • Liên kết các nội dung trong văn bản

Cách này rất phổ biến để quảng bá ưu đãi. Chẳng hạn như bạn thường thấy các bài đăng trên blog có liên kết đến sản phẩm/dịch vụ nhất định và nếu click vào mua hàng thì chủ sở hữu blog đó sẽ nhận được một khoản hoa hồng đáng kể.

  • Gửi nội dung quảng cáo qua email

Sau khi có trong tay danh sách email thì bạn có thể dựa vào đó để quảng cáo các Affiliate ưu đãi của mình thông qua chương trình ưu đãi bằng cách gửi email. Chỉ cần bạn chú rằng đã xây dựng được mối quan hệ với khách hàng của mình từ trước. Đáng nhớ hơn hết là các email bạn gửi đi phải chứa liên kết (link) Affiliate với các sản phẩm/dịch vụ bạn đang bán.

  • Khuyến mãi giảm giá và quà tặng

Các Affiliate Program thường sẽ có “tung” nhiều chương trình ưu đãi với mức giá giảm hoặc quà tặng hấp dẫn để thu hút đối tượng bạn hướng đến. Cụ thể nếu như bạn dùng Affiliate Program là Amazon trong kỳ Lễ Tết thì cơ hội để bạn quảng cáo chính là phiếu giảm giá hoặc quà tặng cho khách hàng truy cập website.

Chú ý khi tham gia quảng bá Affiliate ưu đãi bạn cần phải nắm rõ các điều khoản và điều kiện của Affiliate Program của bạn vì ở một số chương trình sẽ có những quy định nghiêm ngặt trong việc cho phép bạn quảng bá sản phẩm của họ.

Những thông tin mà The7 chia sẻ trên đây với hy vọng giúp bạn hiểu được Affiliate Marketing là gì? Cách làm Affiliate Marketing hiệu quả để có thể thu về những khoản lợi nhuận đáng kể. Tin rằng đây sẽ là tài liệu quan trọng giúp bạn tham khảo trước khi “dấn thân” vào con đường kiếm tiền online.

The7 có thể giúp gì cho bạn?

Tại The7, chúng tôi cung cấp 2 Dịch vụ Marketing online chính là tư vấn tận tâm và triển khai chất lượng. Cả 2 đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu. Từ đó thiết kế riêng cho doanh nghiệp lộ trình triển khai Dịch vụ quảng cáo online phù hợp và tối ưu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hoạt động không mang lại lợi ích thiết thực.

Tư vấn chiến lược Marketing

The7 với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ cùng doanh nghiệp vạch ra định hướng và cách thực thi chiến lược Marketing Online hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình tự triển khai các hoạt động Digital.

Dịch vụ Digital Marketing

The7 lên chiến lược và thực thi kế hoạch Marketing Online trọn gói dựa trên các giải pháp về quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, thiết kế Web và dịch vụ Content Marketing.

Mọi thông tin về dịch vụ marketing trọn gói quý công ty/tổ chức hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline: 082 246 7979028 3899 7377 hoặc website https://the7.vn/ để được tư vấn!

Bạn có thể tham khảo thêm các hình thức, phương pháp marketing khác như: 

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

17 Tháng Tư, 2024

Chạy quảng cáo Facebook: Hướng dẫn từ A – Z mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

LinkedIn

/

17 Tháng Tư, 2024

Quảng cáo LinkedIn: Hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu

LinkedIn cung cấp cơ hội lớn để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu, thậm chí tìm nhân tài cùng đồng hành. Qua...

Facebook

/

16 Tháng Tư, 2024

Điều kiện chạy quảng cáo facebook thành công, hiệu quả cao

Khi bắt đầu hành trình quảng cáo trên Facebook, việc nắm vững những điều cơ bản là chìa khóa quan trọng cho sự thành công. Vậy điều kiện chạy quảng...

Social Media

/

14 Tháng Tư, 2024

8 chiến lược tối ưu TikTok cho doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả

Mục tiêu của mọi người sáng tạo nội dung trên TikTok là làm cho video của họ xuất hiện trên FYP (#DànhChoBạn). Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn nên hiểu...

Google Ads

/

11 Tháng Tư, 2024

SEM là gì? Tìm hiểu tổng quan về Search Engine Marketing 2024

SEM (Search Engine Marketing hay Search Marketing) là thuật ngữ rất đỗi quen thuộc với “dân Marketing” chuyên nghiệp. Tuy nhiên với những ai mới bắt đầu thì SEM vẫn...

Social Media

/

9 Tháng Tư, 2024

Kích thước hình ảnh LinkedIn 2024 – Hướng dẫn cho Marketer

Không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, hình ảnh LinkedIn là một công cụ hiệu quả cho việc social marketing cho doanh nghiệp của bạn. Có...