6 Cách quảng cáo Marketing Online hiệu quả nhất 2023

Marketing chính là cầu nối để sản phẩm, dịch vụ của bạn đến gần với người tiêu dùng. Nó không chỉ nâng tầm thương hiệu, mà còn đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển bền vững. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể triển khai quảng cáo Marketing Online thành công. Muốn làm được, bạn cần xây dựng chiến lược quảng cáo trực tuyến bài bản, đúng trọng tâm. Để hiểu rõ hơn Marketing Online là gì, hãy cùng The7 khám phá thông tin qua bài viết dưới đây.

Quảng cáo Marketing Online là gì? 

Quảng cáo Marketing Online (Quảng cáo trực tuyến) là việc sử dụng internet để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp đến công chúng thông qua các thiết bị máy tính, smartphone, ipad,…. Các loại hình quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay là:

  • Quảng cáo mạng xã hội (Social Media Advertising)
  • Quảng cáo tìm kiếm (Search Ads)
  • Quảng cáo hiển thị (Display Ads)
  • In-app Advertising
  • Quảng cáo Email
  • Digital Signage.

Bằng cách sử dụng quảng cáo trực tuyến, doanh nghiệp có thể tìm kiếm và tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả và nhanh chóng. Đặc biệt, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp, đánh giá hay phản hồi đến doanh nghiệp, đây là một trong những yếu tố nổi bật giúp phương thức truyền thông này khác biệt so với các hình thức quảng cáo khác.

quảng cáo marketing online là hình thức quảng bá sản phẩm/dịch vụ trên Internet
Quảng cáo trực tuyến là hình thức quảng bá sản phẩm/dịch vụ trên Internet

Lợi ích vượt trội của quảng cáo Marketing Online

Quảng cáo Marketing Online tuy hình thành muộn hơn so với các hình thức quảng cáo khác, tuy nhiên chúng ta không thể phủ nhận hình thức quảng cáo này đã trở thành một lựa chọn tất yếu của mọi doanh nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích của quảng cáo online.

Tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu

Thông qua quảng cáo Marketing Online, doanh nghiệp có thể thiết kế các chiến lược tập trung vào các khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, quảng cáo online còn giúp doanh nghiệp xác định được đối tượng khách hàng có khả năng tạo ra chuyển đổi cao, giúp chiến dịch quảng cáo trực tuyến của họ hiệu quả hơn.

Quảng cáo Marketing Online giúp doanh nghiệp xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu
Quảng cáo Marketing Online giúp doanh nghiệp xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu

Giúp doanh nghiệp nghiên cứu hành vi cụ thể

Quảng cáo online giúp doanh nghiệp nghiên cứu hành vi của khách hàng bao gồm: sở thích, thói quen, nhu cầu, insight,… của khách hàng thông qua lượt tương tác của họ trên mẫu quảng cáo. Không những thế, doanh nghiệp còn có thể theo dõi được hiệu quả của quảng cáo thông qua số lần nhấp, số lượng truy cập, số lần hiển thị của quảng cáo trực tuyến trên Internet.

Quảng cáo Marketing Online giúp doanh nghiệp nghiên cứu hành vi khách hàng cụ thể
Quảng cáo Marketing Online giúp doanh nghiệp nghiên cứu hành vi khách hàng cụ thể

Độ linh hoạt cao

Doanh nghiệp có thể theo dõi chiến dịch quảng cáo theo thời gian thực để có thể đưa ra những phương án kịp thời. Nếu quảng cáo chưa đạt hiệu quả, bạn có thể nhanh chóng thay đổi, điều chỉnh phương án để chiến dịch được trơn tru hơn.

Khả năng tương tác cực lớn

Bạn có thể tận dụng các công cụ quảng cáo trực tuyến để kết nối với những khách hàng tiềm năng và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp. Khách hàng có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp thông qua hộp chat trực tuyến hoặc để lại thông tin liên lạc để được hỗ trợ và tư vấn.

Tiết kiệm chi phí

So với các hình thức quảng cáo truyền thống, quảng cáo trực tuyến mang lại lợi ích tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Loại hình quảng cáo này phù hợp với mọi ngân sách, từ lớn đến nhỏ.

Bạn có thể dễ dàng kiểm soát chi phí quảng cáo một cách hiệu quả hơn. Ngoài ra, quảng cáo trực tuyến cho phép thông tin quảng cáo của doanh nghiệp được hoạt động liên tục, khác với các loại quảng cáo khác chỉ xuất hiện trong một khoảng thời gian nhất định.

Quảng cáo Marketing Online giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí
Quảng cáo Marketing Online giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

6 Phương thức quảng cáo Marketing Online hiệu quả nhất năm 2023

Dễ nhận thấy, tiếp thị trực tuyến rất phù hợp ở thời đại công nghệ 4.0. Tuy nhiên vấn đề của nhà quản trị là chưa tìm ra cách quảng cáo trên internet hiệu quả để tiếp cận được đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng. Hãy cùng The7 tìm hiểu 6 cách làm quảng cáo online dưới đây, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng để triển khai.

Social Media Advertising – Quảng cáo mạng xã hội

Quảng cáo trên mạng xã hội là một hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến và đa dạng về đối tượng sử dụng. Mỗi doanh nghiệp có thể tạo một trang riêng trên các mạng xã hội và cung cấp thông tin về sản phẩm và dịch vụ kinh doanh của mình.

Qua đó, doanh nghiệp có thể sử dụng các chương trình giảm giá, ưu đãi hoặc thông tin về sự kiện để thu hút sự chú ý của khách hàng trên mạng xã hội. Điều này sẽ giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp. Hiện nay, hai nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp Social Media Advertising hiệu quả là Tiktok và Facebook.

Social Media Advertising là một hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến
Social Media Advertising là một hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến

Search Ads – Quảng cáo tìm kiếm

Quảng cáo tìm kiếm (SEM)là hình thức quảng cáo xuất hiện cùng với kết quả tìm kiếm trên Google hoặc các nền tảng khác khi khách hàng tìm kiếm các từ khóa liên quan. Đây là một cách để doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng theo nhu cầu của họ, đem lại sự tin cậy cao.

Mục tiêu chính của các doanh nghiệp là tối ưu hóa và đảm bảo website của họ có thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm với những từ khóa mục tiêu, từ đó tiếp cận đúng đối tượng khách hàng một cách hiệu quả.

Quảng cáo Marketing Online trên Google được đánh giá là hình thức truyền thông trực tuyến nên được ưu tiên hàng đầu. Phương thức này bắt nguồn từ thói quen tìm kiếm sản phẩm trên Internet của người dùng. Theo đó, nhà quảng cáo sẽ thông qua đại lý hoặc trực tiếp trả tiền để dịch vụ của mình hiển thị ở vị trí ưu tiên thông qua keyword liên quan.

Song song đó, bạn có thể lọc nhóm người xem theo nhân khẩu học: Độ tuổi, giới tính, địa chỉ,…. Nhờ vậy doanh nghiệp dễ dàng hướng tới đúng nhóm khách hàng mục tiêu. Gia tăng hiệu quả tiếp thị và theo dõi, thống kê hiệu quả mỗi từ khóa để kiểm soát chiến dịch, tạo dựng thương hiệu tốt hơn.

Quảng cáo tìm kiếm trên nền tảng Google
Quảng cáo tìm kiếm trên nền tảng Google

Quảng cáo Marketing Online trên Google được phân làm 2 loại chính:

Phương thức  Chi tiết

Google Adwords

Dịch vụ thương mại này do Google cung cấp dành cho đối tượng có nhu cầu quảng bá dịch vụ, sản phẩm hay thương hiệu. Người dùng sẽ phải trả tiền để mẫu quảng cáo được hiển thị hoặc click vào. Nó xuất hiện ở những vị trí ưu tiên trên trang kết quả tìm kiếm, các trang web mà Google liên kết thông qua bộ keyword liên quan mà doanh nghiệp lựa chọn.

SEO

SEO chính là từ viết tắt của Search Engine Optimization hay tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Quá trình trên giúp cải thiện nội dung văn bản, cấu trúc website với mục đích để cải thiện vị trí thứ hạng, đưa trang web lên vị trí top 10 trong các trang kết quả của Search Engine.

Quảng cáo Marketing Online có thể tìm đến khách hàng mục tiêu, nhóm có nhu cầu cực cao một cách chính xác. Tuy nhiên, hình thức này tiếp cận người dùng ở thế bị động. Vì thế, nhà quản trị cần phải đưa ra chiến lược thực sự chặt chẽ, kết hợp với sát tình hình thực tế.

Display Ads – Quảng cáo hiển thị

Quảng cáo hiển thị là một hình thức quảng cáo xuất hiện trên các trang web, mạng xã hội có liên quan đến nội dung mà bạn đang chia sẻ. Doanh nghiệp sẽ sử dụng hình ảnh, logo, văn bản, biểu ngữ, flash, video,… để chạy quảng cáo hiển thị.

Công cụ chính để doanh nghiệp xác định khách hàng tiềm năng là cookies. Nhờ vào việc sử dụng cookies, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin về nhu cầu và sở thích của người dùng, từ đó tạo ra nội dung quảng cáo phù hợp.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng quảng cáo hiển thị dựa trên vị trí địa lý. Mỗi người dùng sẽ có một địa chỉ IP riêng, giúp doanh nghiệp xác định vị trí của khách hàng tiềm năng và hiển thị quảng cáo phù hợp với khu vực đó.

Display Ads bao gồm các loại quảng cáo như sau:

Rich Media Ads – Quảng cáo Video

Rich Media Ads đã trở thành một xu hướng quảng cáo trực tuyến nổi bật trong những năm gần đây. Hình thức này được nhiều người ưa chuộng bởi tính sống động, hấp dẫn và mang lại cảm giác gần gũi với khách hàng thông qua các câu chuyện, video và âm nhạc liên quan đến sản phẩm hoặc thương hiệu, với thông điệp rõ ràng và hấp dẫn.

Rich Media Ads được phát hành và chia sẻ trên nhiều nền tảng như Youtube, Facebook, và các trang web trên các công cụ tìm kiếm.

Rich Media Ads là hình thức quảng cáo trực tuyến nổi bật trong những năm gần đây
Rich Media Ads là hình thức quảng cáo trực tuyến nổi bật trong những năm gần đây

Banner Ads

Đây là một hình thức quảng cáo trực tuyến trên các trang web. Trong đó, vị trí banner được đặt với kích thước phù hợp để giới thiệu các thông điệp, hình ảnh,… về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng.

Khi khách hàng bắt đầu có sự quan tâm, họ sẽ nhấp chuột vào banner quảng cáo và được chuyển hướng đến trang web của doanh nghiệp với đầy đủ thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng quan tâm. Điều này giúp khách hàng tiếp cận và tìm hiểu về doanh nghiệp một cách thuận tiện và nhanh chóng.

Quảng cáo Banner Ads
Quảng cáo Banner Ads

In-app Advertising

Quảng cáo In App trên ứng dụng di động là một hình thức quảng cáo ngày càng được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến. In-app Advertising giúp cho doanh nghiệp có thể tiếp cận và truyền tải thông điệp của mình đến người dùng một cách nhanh chóng và chính xác hơn, đồng thời cũng giúp tiết kiệm chi phí.

Hiện nay, các sàn thương mại điện tử uy tín đã tích hợp các ứng dụng vào hoạt động kinh doanh của mình nhằm tăng cường trải nghiệm của khách hàng. Điều này không chỉ giúp tạo nên một tiếng vang cho doanh nghiệp mà còn đem lại hiệu quả cao trong việc tăng doanh thu.

Quảng cáo In-App trên ứng dụng giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí
Quảng cáo In-App trên ứng dụng giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí

Quảng cáo Email

Email Advertising là cách sử dụng email để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ đến nhóm khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp muốn thu hút. Đây là một chiến lược Marketing hiệu quả, giúp tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi, từ đó duy trì mối quan hệ hiệu quả với đối tượng mục tiêu trong thời gian dài.

Tuy nhiên, một hạn chế lớn của email quảng cáo là việc tin nhắn có thể bị đưa vào hộp thư Spam khá nhiều, dẫn đến khách hàng bỏ qua nội dung của email.

Email Advertising giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ đến với khách hàng
Email Advertising giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ đến với khách hàng

Digital Signage

Bảng hiệu kỹ thuật số là một hình thức hiển thị thông tin và quảng cáo trên màn hình LCD hoặc LED tại các địa điểm công cộng, showroom và cửa hàng bán lẻ. Digital Signage sử dụng công nghệ màn hình kết hợp với Internet để cung cấp những thông tin sinh động và trực quan, có khả năng thu hút và tác động mạnh mẽ đến trải nghiệm của khách hàng.

Digital Signage hiển thị các nội dung đa dạng như hình ảnh chuyển động, đoạn clip quảng cáo, trang web, dữ liệu thời tiết, menu nhà hàng hoặc đơn giản chỉ là những thông báo văn bản.

Digital Signage - Bảng hiệu kỹ thuật số hiển thị nội dung quảng cáo đa dạng từ hình ảnh đến video
Digital Signage – Bảng hiệu kỹ thuật số hiển thị nội dung quảng cáo đa dạng từ hình ảnh đến video

Bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ Marketing trọn gói tại The7: 

Lưu ý khi triển khai quảng cáo Marketing Online 

Hiểu rõ quảng cáo Marketing Online sẽ giúp bạn sử dụng công cụ này một cách có hệ thống đạt hiệu quả cao. Khi triển khai, doanh nghiệp cần lưu ý những điểm dưới đây để tránh sai sót, đảm bảo đạt được mục tiêu đề ra.

Dùng phương thức phù hợp với doanh nghiệp

Thực tế, không phải phương thức Marketing nào cũng phù hợp với công ty bạn. Để quyết định sử dụng kênh Marketing nào, quý vị cần xem xét các yếu tố như: Định vị doanh nghiệp, thời điểm, thị trường, loại hình kinh doanh,….

Ở mỗi giai đoạn sẽ có sự thay đổi khác nhau, bởi lẽ đó hình thức quảng cáo trực tuyến cũng liên tục cập nhật, thay đổi. Như vậy việc tiếp cận đến đối tượng khách hàng tiềm năng sẽ hiệu quả hơn, giảm chi phí ảo.

Mỗi chiến dịch quảng cáo Marketing Online sẽ phù hợp với những kênh, công cụ khác nhau
Mỗi chiến dịch quảng cáo Marketing Online sẽ phù hợp với những kênh, công cụ khác nhau

Lựa chọn ngách phù hợp

Trước khi triển khai quảng cáo Marketing Online, chúng ta cần nghiên cứu kỹ để chọn ngách phù hợp. Nếu bạn sở hữu doanh nghiệp nhỏ hãy lựa chọn đi vào hẻm, thay vì bước trên đường lớn vì có thể sẽ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt, đụng độ với những “ông lớn”.

Theo các chuyên gia, website có ngân sách lớn, mức độ đánh giá cao auto lên top tìm kiếm. Việc đối đầu với những ông trùm của ngành đương nhiên chẳng mang lại kết quả gì bởi sự chênh lệch quá lớn. Bởi lẽ đó, hãy tìm lối đi riêng cho mình, xác định ngách thị trường, từ khóa và nội dung để tiếp cận khách hàng tốt hơn.

Thị trường ngách giúp tránh sự đối đầu với những ông lớn trong lĩnh vực
Thị trường ngách giúp tránh sự đối đầu với những ông lớn trong lĩnh vực

Kế hoạch bài bản cho mỗi chiến dịch 

Xây dựng quảng cáo Marketing Online sẽ chia thành nhiều chiến dịch nhỏ với mục tiêu, ngân sách, thời gian khác nhau. Chẳng hạn, trong 6 tháng bạn muốn đạt được bao nhiêu lượt truy cập, tương tác,…..

Bước đầu tiên trong việc tối ưu là phải tính toán thật kỹ lưỡng nguồn tài chính. Dù chương trình lớn hay nhỏ cũng cần lập kế hoạch bài bản, cụ thể. Trong đó quan trọng nhất là xác định mục tiêu chi tiết và phân bổ nguồn lực như thế nào cho phù hợp.

Mỗi chiến dịch quảng cáo Marketing Online cần lên kế hoạch bài bản, chi tiết
Mỗi chiến dịch quảng cáo Marketing Online cần lên kế hoạch bài bản, chi tiết

Có thể đo lường kết quả cụ thể 

Kết thúc mỗi chiến dịch, người phụ trách quảng cáo Marketing Online cho doanh nghiệp phải tiến hành đo lường hiệu quả. Thông qua dữ liệu thống kê, họ sẽ so sánh với mục tiêu đã lập trước đó. Tất cả thông tin nên được định lượng bằng con số chính xác mới có thể đánh giá một cách khách quan tại một thời điểm nhất định. Bạn sẽ xác định được kênh quảng bá nào cần tập trung. Bên cạnh đó, công ty cũng rút ra được kinh nghiệm để những dự án sau đạt kết quả tốt hơn.

Đo lường giúp đánh giá kết quả một cách khách quan nhất
Đo lường giúp đánh giá kết quả một cách khách quan nhất

The7 – Đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Marketing Online tối ưu chi phí hiệu quả

Với những chia sẻ ở trên rõ ràng chúng ta nhận thấy rằng muốn triển khai quảng cáo Marketing Online hiệu quả, cần phải dựa trên nhiều yếu tố. Nếu bạn vẫn còn băn khoăn không biết nên bắt đầu từ đâu, hãy kết nối tới The7 ngay hôm nay.

Chúng tôi hiện là một trong những công ty Marketing Online có tư duy chiến lược, sáng tạo dựa vào định hướng dữ liệu cụ thể. The7 cung cấp đa dạng nhiều dịch vụ như: Facebook Ads, Google Adword, Instagram Ads, Linkedin Ads, Tiktok Ads, Youtube Ads,…

The7 xây dựng chiến lược quảng cáo Marketing Online dựa trên nghiên cứu thực tế
The7 xây dựng chiến lược quảng cáo Marketing Online dựa trên nghiên cứu thực tế

Tùy thuộc vào từng lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp, mục tiêu cần hướng tới, đội ngũ The7 sẽ nghiên cứu để đưa ra chiến lược tiếp tối ưu, định hướng dữ liệu khoa học. Nhờ đó, hỗ trợ doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng và nâng cao khả năng cạnh tranh so với đối thủ.

Tin chắc rằng khi hợp tác cùng The7, quý khách sẽ hoàn toàn hài lòng. Nếu có nhu cầu quảng cáo Marketing Online, hãy kết nối ngay với chúng tôi qua Hotline: 0822467979 để được tư vấn cách chi tiết nhất.

Tìm hiểu thêm kiến thức về Marketing qua bài viết:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

16 Tháng Ba, 2024

Các Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Để Đổi Mới Sự Phát Triển của Phòng Gym Của Bạn

Trong bối cảnh ngành công nghiệp thể dục đang trải qua sự chuyển đổi hướng tới tương tác kỹ thuật số, câu hỏi được đặt ra là: Làm thế nào...

Digital Marketing

/

14 Tháng Ba, 2024

Các Chiến Lược Digital Marketing cho Công ty Bảo hiểm để Tạo Sự Khác Biệt

Hành trình tìm kiếm để mua bảo hiểm của khách hàng thường bắt đầu bằng một cú tìm kiếm trên Google với cụm từ “bảo hiểm gần tôi”. Do đó,...

Facebook

/

11 Tháng Ba, 2024

Cách bán hàng Online trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Kinh doanh trên Facebook đang được đánh giá là một phương thức hiệu quả để tăng doanh thu. Với hơn 2 tỷ người dùng mỗi tháng, nền tảng này thực...

Digital Marketing

/

11 Tháng Ba, 2024

AI: Đồng Minh Mới Của Marketer

“Liệu marketing có bị thay thế bởi AI?” và “AI có chiếm hết việc làm?” đang là những câu hỏi vang dội hiện nay, đòi hỏi bạn thấu hiểu bối...

Digital Marketing

/

7 Tháng Ba, 2024

Marketing 2024: Xây Dựng Thương Hiệu Chân Thực

Như chúng ta đều biết, thế giới Digital Marketing đang thay đổi nhanh chóng và liên tục. Một trong những điểm quan trọng nhất trong năm 2024 chính là tính...

Digital Marketing

/

5 Tháng Ba, 2024

Cách Viết Brief cho Dịch Vụ Marketing (Kèm Mẫu)

Tạo một tài liệu giới thiệu ngắn cho dịch vụ marketing (Agency Brief Document) có thể khá khó khăn. Lý do chính là bạn cần diễn đạt chính xác mong...