Bật mí 26 Cách tối ưu quảng cáo Facebook siêu hiệu quả 2023

Việc tối ưu quảng cáo facebook là cần thiết và cần được người dùng thực hiện triệt để. Vì đây được xem là “mảnh đất màu mỡ” cho các hoạt động marketing/quảng cáo nhằm tiếp cận rộng rãi đến nhóm công chúng và các khách hàng tiềm năng. Facebook ads từ lâu đã trở thành công cụ chiến lược, giúp người dùng tăng độ nhận diện, giới thiệu sản phẩm hoặc thậm chí là bán hàng trực tiếp. Tuy nhiên, không phải mẫu quảng cáo với facebook nào cũng thực sự mang lại hiệu quả, đạt được mục đích cuối cùng. Hãy cùng The7 tham khảo 26+ cách tối ưu quảng cáo Facebook trong bài viết này nhé!\

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ của The7:

Tối ưu quảng cáo Facebook Carousel

Carousel được hiểu là dạng quảng cáo xoay vòng trên Facebook. Dựa vào phương thức này, người dùng sẽ có thêm đề xuất về các nội dung hơn trong cùng một không gian. Chúng thường được thực hiện thông qua chuỗi hình ảnh xoay vòng của nó.

Trong cùng không gian, người dùng sẽ có thêm nhiều đề xuất hơn
Trong cùng không gian, người dùng sẽ có thêm nhiều đề xuất hơn

Dựa trên những phân tích về mức độ ảnh hưởng của tần suất xuất hiện các bài quảng cáo Facebook đến tỷ lệ nhấp chuột. Cũng như các mối quan hệ chuyển đổi giữa chi phí mỗi lần nhấp và chi phí mỗi lần chuyển đổi trong các chiến dịch quảng cáo trên Facebook. Người ta nhận thấy:

– Khán giả khi nhìn thấy quảng cáo với tần suất xuất hiện càng nhiều sẽ càng cảm thấy nhàm chán. Thậm chí, các khảo sát thống kê còn cho thấy, khi đối tượng khách hàng mục tiêu xem bài đăng quảng cáo Facebook từ 4 lần trở lên; số lần nhấp vào trang đích giảm đi rất nhiều. Dù vậy, chi phí mỗi lần nhấp lại tăng đáng kể.

Sử dụng bộ quảng cáo với thời gian hợp lý, không trùng lặp
Sử dụng bộ quảng cáo với thời gian hợp lý, không trùng lặp

Vậy, làm thế nào để tối ưu hóa phân phối quảng cáo facebook mà vẫn tránh được cảm giác gây phiền toái cho người xem? Để thực hiện được cách thức này, bạn cần lưu ý tới những điều sau:

– Tạo các biến thể quảng cáo với đa dạng mẫu thiết kế. Sau đó, thiết lập một chiến dịch với nhiều bộ quảng cáo khác nhau. Chú ý, quá trình tối ưu quảng cáo facebook cần được quản lý và lên lịch cho mỗi bộ quảng cáo hoạt động trong thời gian phù hợp, có kế hoạch sắp xếp rõ ràng. Cách làm này sẽ giúp tối ưu về chi phí chạy facebook ads đồng thời hạn chế tối đa việc quảng cáo không trùng lặp, mang lại hiệu quả tối ưu. Đây cũng là chìa khóa giúp tạo nên sự hứng thú cho khán giả khi bắt gặp các mẫu quảng cáo này.

– Cách tối ưu bài đăng với Facebook ads này đặc biệt cho thấy hiệu quả với các chiến dịch facebook remarketing hướng đến nhóm đối tượng khách hàng nhỏ.

– Trong một vài trường hợp đó, đối tượng khán giả có thể thấy quảng cáo của bạn một vài lần mỗi ngày. Lúc này, hãy điều chỉnh rõ ràng hơn để bài đăng facebook ads không hiển thị lặp đi lặp lại một quảng cáo.

Nhắm mục tiêu vào khán giả của đối thủ cạnh tranh

Trực tiếp nhắm đến mục tiêu vào nhóm khán giả của đối thủ cạnh tranh trong ngành là cách tối ưu quảng cáo facebook cho thấy tính hiệu quả rất cao. Bởi thay vì phải tìm hiểu, xác định tệp khách hàng cho chiến dịch quảng cáo, cách để tiếp cận này sẽ đưa ra cho bạn nhóm đối tượng công chúng vốn đã có sẵn sự quan tâm đến các sản phẩm/dịch vụ tương tự. Từ đó, đơn vị thực hiện chạy facebook ads dễ dàng triển khai hoạt động marketing của mình.

tối ưu quảng cáo facebook
Trực tiếp nhắm vào tệp khách hàng của đối thủ giúp chúng ta tiết kiệm thời gian

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, mặc dù hướng mục tiêu đến khán giả của đối thủ cạnh tranh. Những nhà quản lý chiến dịch marketing cần có ý thức trong việc tập trung xây dựng nhóm công chúng của riêng mình. Đồng thời, tối ưu quảng cáo facebook với khía cạnh này cần cho thấy những giá trị cốt lõi, độc đáo của thương hiệu/ doanh nghiệp.

cách tối ưu quảng cáo facebook
Chủ động tạo dựng nhóm cộng đồng riêng cho thương hiệu/ doanh nghiệp

Đặc biệt, các hành vi cạnh tranh cần giữ ở mức tích cực. Bởi chính sách quảng cáo của Facebook luôn cấm các hành vi nhắm mục tiêu quảng cáo tới khán giả hoặc đối thủ cạnh tranh với đồ tiêu cực.

Chạy quảng cáo cho những bài viết mới đăng tải

Tối ưu chạy quảng cáo facebook với các bài đăng cũng là một trong những công cụ tuyệt vời để xây dựng thương hiệu/dịch vụ với những chia sẻ về nội dung hữu ích. Chúng tạo nên đề tài hấp dẫn, gây ấn tượng với khán giả của bạn.

Tạo độ thảo luận trong cộng đồng từ những bài viết được đăng tải
Tạo độ thảo luận trong cộng đồng từ những bài viết được đăng tải

Lợi ích lớn nhất của phương thức tối ưu quảng cáo facebook này là chúng có thể tạo nên sự chú ý, độ thảo luận rất cao trông từng bài viết. Từ đó, chúng thúc đẩy họ tương tác, tạo nên các content “viral” mà doanh nghiệp không cần tiêu tốn vào đó quá nhiều chi phí.

Tuân thủ chính sách quảng cáo của Meta

Một trong những yếu tố căn bản nhất để có thể chạy quảng cáo với facebook là tuân thủ theo chính sách được quy định chặt chẽ bởi phía FB. Dù vậy, rất nhiều người dùng lại thường trực tiếp bỏ qua điều này, gây nên rất nhiều khó khăn trong quá trình tối ưu quảng cáo facebook.

Hiểu rõ chính sách của Facebook để tránh ảnh hưởng đến quảng cáo
Hiểu rõ chính sách của Facebook để tránh ảnh hưởng đến quảng cáo

Theo các chuyên gia facebook ads, trước khi nghĩ đến việc chạy quảng cáo với một nền tảng mạng xã hội. Người dùng cần đảm bảo rằng bạn hiểu chi tiết, rõ ràng các chính sách được đưa ra bởi nền tảng đó. Bởi nếu không tìm hiểu kỹ, quá trình chạy quảng cáo có thể gặp phải các vi phạm về điều khoản. Đây là lý do chính khiến nhiều tài khoản quảng cáo bị vô hiệu hóa. Với facebook cũng không ngoại lệ. Trước khi thực hiện chiến dịch quảng cáo facebook, bạn cần đảm bảo tuân thủ các nguyên tắc sau:

– Bảo vệ mọi người khỏi những nội dung/hành vi không an toàn, các thông tin mang tính phân biệt đối xử.

– Bảo vệ người dùng khỏi tình trạng gian lận hoặc lừa đảo.

– Thúc đẩy tính minh bạch và các trải nghiệm người dùng tích cực.

Khi vi phạm chính sách từ Facebook, tài khoản có thể sẽ bị khóa
Khi vi phạm chính sách từ Facebook, tài khoản có thể sẽ bị khóa

Hiện nay, với cơ chế vận hành thông minh, Facebook hoàn toàn có quý trình tự động hóa các đánh giá tiêu chuẩn này. Đồng thời, đôi khi các đánh giá cũng được thực hiện bởi con người – đội ngũ nhân viên của facebook. Khi phát hiện các vi phạm, họ sẽ thực thi các hạn chế. Để tránh phải tình trạng quảng cáo bị gắn cờ, hãy thực hiện rà soát, đánh giá nội bộ đối với từng quảng cáo để đảm bảo rằng quảng cáo đó tuân thủ mọi nguyên tắc mà nền tảng đặt ra.

Cập nhật trang Landing Page của bạn

Tối ưu hóa quảng cáo facebook cũng bao gồm việc tạo nên một landing page ấn tượng, cuốn hút. Bởi khi khán giả đã nhấp vào quảng cáo được thiết kế cực kỳ chỉn chu, hành động theo “quán tính” tiếp theo của họ sẽ là tìm hiểu sâu hơn, tiến tới trang đích. Do đó, hãy đảm bảo rằng trang đích mà họ nhấp vào là một giao diện hấp dẫn, thể hiện tốt giá trị cũng như yếu tố độc đáo của thương hiệu/dịch vụ.

Thu hút khách hàng bằng Landing Page chuyên nghiệp, hấp dẫn
Thu hút khách hàng bằng Landing Page chuyên nghiệp, hấp dẫn

Một số mẹo hàng đầu để bạn có thể tối ưu quảng cáo facebook với trang đích bao gồm:

– Tạo giao diện thân thiện với thiết bị di động.

– Tối ưu các thao tác mượt mà.

– Kêu gọi hành động thiết thực, thân thiên.

– Kiểm tra các biến thể khác nhau trên trang đích.

– Thiết lập các đánh giá và lời chứng thực của khách hàng làm bằng chứng xã hội giúp tăng tính chân thực cho thương hiệu/dịch vụ.

– Đảm bảo trang đích phù hợp với quảng cáo facebook của bạn.

Bảo mật tài khoản quảng cáo

Để bảo vệ nền tảng được hoạt động tích cực, Facebook cũng đưa ra những hạn chế với tài khoản quảng cáo dựa trên mức độ bảo mật tài khoản. Do đó, để tối ưu quảng cáo facebook, trước tiên, người dùng cần đảm bảo rằng tài khoản doanh nghiệp Facebook được an toàn, ngăn chặn tối đa nguy cơ bị xâm nhập.

Hạn chế tối đa nguy cơ tiềm ẩn bằng cách gia tăng mức độ bảo mật
Hạn chế tối đa nguy cơ tiềm ẩn bằng cách gia tăng mức độ bảo mật

Để tránh hạn chế đối với tài khoản, tốt nhất hãy bật xác thực cả 2 yếu tố để tăng cường bảo mật tài khoản quảng cáo. Nếu thiết lập đầy đủ các bước này, khi có người truy cập Facebook trên trình duyệt hoặc thiết bị di động sẽ có mã bảo vệ hoặc mã xác nhận được gửi về để xác thực. Đồng thời, khi thiết lập các yếu tố xác thực này bạn cũng có thể nhận cảnh báo khi ai đó đột ngột đăng nhập trên trình duyệt hoặc thiết bị di động mà facebook không nhận dạng được.

Hướng dẫn tối ưu hóa quảng cáo facebook với tính năng quản lý tính năng xác thực 2 yếu tố này như sau:

Bước 1: Đến phần Cài đặt bảo mật và đăng nhập của tài khoản quảng cáo. Tại đây, bạn kéo xuống phần Sử dụng xác thực 2 yếu tố và click vào Chỉnh sửa.

Để xác thực bảo mật 2 lớp, bạn hãy vào mục Mật khẩu và bảo mật
Để xác thực bảo mật 2 lớp, bạn hãy vào mục Mật khẩu và bảo mật

Bước 2: Chọn phương thức bảo mật thêm và thực hiện theo đúng hướng dẫn trên màn hình.

Chọn 1 trong 3 phương thức Facebook gợi ý cho bạn
Chọn 1 trong 3 phương thức Facebook gợi ý cho bạn

Sau khi thiết lập tính năng xác thực 2 yếu tố mà Facebook đề xuất. Người dùng sẽ được yêu cầu chọn 1 trong 3 cách bảo mật:

– Nhấn vào khóa bảo mật trên thiết bị tương thích được chỉ định.

– Mã đăng nhập xác thực từ bên thứ ba.

– Mã xác nhận thông qua tin nhắn văn bản (SMS) được gửi về trên điện thoại di động.

Sau khi bật đầy đủ tính năng xác thực 2 yếu tố. Người dùng sẽ được nhận 10 mã khôi phục đăng nhập để sử dụng khi không thể sử dụng điện thoại. Việc lập xác thực bảo mật tài khoản không chỉ tăng độ tin cậy, chúng còn mang đến hàng loạt các lợi ích thú vị khác:

– Nếu chưa lưu trình duyệt đang sử dụng, người dùng sẽ được yêu cầu từ facebook làm điều này khi bật tính năng xác thực 2 yếu tố. Từ đó, trong những lần tiếp theo bạn sẽ không phải nhập mã bảo mật khi đăng nhập lại. Tuy nhiên, cần chú ý, đừng nhấp vào Lưu trình duyệt này nếu bạn máy tính bạn sử dụng không phải tài sản cá nhân.

Không cần nhập lại thông tin khi đăng nhập lại lần thứ 2
Không cần nhập lại thông tin khi đăng nhập lại lần thứ 2

– Facebook sẽ có tác vụ giúp ghi nhớ thông tin máy tính hoặc trình duyệt để nhận dạng khi người dùng đăng nhập trong những lần tiếp theo. Tuy nhiên, cần lưu ý, một số tính năng của trình duyệt ngăn chặn thao tác này. Trong trường hợp, nếu bạn bật chế độ duyệt web riêng tư và xóa đi lịch sử mỗi khi trình duyệt đóng. Lúc này, thao tác đăng nhập có thể phải thực hiện từ đầu.

>>> Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo facebook đơn giản nhất 2023

Tận dụng phương pháp FTO

Quá trình hỗ trợ tối ưu quảng cáo facebook thường sẽ mất khoảng thời gian để thu thập đầy đủ dữ liệu về kết quả chiến dịch chạy ads trước đó mang lại. Trong khi nhiều dự án quảng cáo facebook vốn có nguồn ngân sách khiêm tốn sẽ càng kéo dài hơn về thời gian. Chính vì vậy, cách tối ưu hóa quảng cáo facebook trong những trường hợp này là vận dụng khôn khéo chiến thuật FTO. Cách thức hoạt động cụ thể như sau:

– Chuẩn bị nguồn kinh phí cho ngân sách hàng ngày và chi phí ngân sách trọn đời cao hơn ngân sách dự kiến ban đầu của doanh nghiệp.

– Khi bài viết chạy quảng cáo đạt hơn 10.000 lần hiển thị. Dựa theo mốc này, người dùng sẽ thực hiện cân nhắc đánh giá xem yếu tố nào nên tiếp tục duy trì và yếu tố nào cần được cải thiện. Ngoài ra, cũng có thể chủ động giảm ngân sách để phù hợp với tổng ngân sách dự kiến.

Cân nhắc, đánh giá nên duy trì yếu tố nào, cải thiện yếu tố nào khi quảng cáo
Cân nhắc, đánh giá nên duy trì yếu tố nào, cải thiện yếu tố nào khi quảng cáo

Lưu ý:

– Trong trường hợp thực hiện muốn điều chỉnh cần chời khoảng ít nhất 24 giờ để facebook tiếp nhận yêu cầu và chủ động thay đổi hiệu suất của quảng cáo sau mỗi lần chỉnh sửa mới.

Tối ưu hoá thời gian đăng bài quảng cáo

Dựa trên các phân tích về tài khoản quảng cáo trên Facebook, các chuyên gia đã nhận ra rằng: có một số cột mốc ngày và giờ, lượng tương tác trên các bài đăng của facebook sẽ vượt trội hơn các thời gian còn lại. Do đó, có thể khẳng định, các chiến dịch quảng cáo trên Facebook không nhất thiết cần hoạt động 24/7.

Quảng cáo xuất hiện vào “thời điểm vàng” sẽ mang lại hiệu quả cao hơn
Quảng cáo xuất hiện vào “thời điểm vàng” sẽ mang lại hiệu quả cao hơn

Ngược lại, cách tối ưu quảng cáo facebook là việc tận dụng tối đa những “khung giờ vàng cho bài viết quảng cáo”. Lúc này, hiệu suất của các quảng cáo sẽ cho thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng đáng kể đồng thời tỷ lệ CPA ở mức thấp nhất. Hướng dẫn tối ưu quảng cáo facebook với xác định khung giờ vàng như sau:

Bước 1: Truy cập vào bản báo cáo Facebook Ads Manager

Bước đầu tiên để xác định thời điểm vàng cho Facebook Ads
Bước đầu tiên để xác định thời điểm vàng cho Facebook Ads

Bước 2: Chọn thanh Menu Breakdown.

Bước 3: Click chọn “By Day” để check lại các thông tin hoạt động quảng cáo theo ngày.

Dựa vào những báo cáo này để điều chỉnh lịch chạy quảng cáo
Dựa vào những báo cáo này để điều chỉnh lịch chạy quảng cáo

Theo đó, với những ngày có hiệu suất tốt nhất sẽ được tính là khung giờ vàng và hiển thị trực tiếp để người dùng nhận thấy rõ. Bạn hoàn toàn có thể dựa vào những thông tin báo cáo khách quan này để chủ động điều chỉnh lịch chạy quảng cáo bài viết của mình. Mục đích cuối cùng cả hoạt động này chính là để chỉ tiếp cận với đối tượng khách hàng tiềm năng của mình tại thời điểm có tiềm năng cao nhất ấy. Ngoài ra, cũng có thêm một vài các công cụ khác giúp xác định thời gian lý tưởng để đăng bài quảng cáo: Audience Inspector.

Sắp xếp thời gian để quảng cáo xuất hiện hợp lý, không gây nhàm chán
Sắp xếp thời gian để quảng cáo xuất hiện hợp lý, không gây nhàm chán

Thêm một lý do để tối ưu hóa quảng cáo trên facebook là hoạt động này sẽ giúp giãn cách, giảm Tần suất quảng cáo. Điều đó có nghĩa là chúng giúp hạn chế việc công chúng thấy quảng cáo của bạn quá thường xuyên. Từ đó hạn chế cảm giác nhàm chán cho người xem.

Tối ưu hóa vị trí quảng cáo

Tối ưu hóa cho phân phối quảng cáo chắc chắn cũng cần quan tâm tới vị trí đặt quảng cáo. Nhiều thông kê cho thấy chúng có tác động rất lớn đến chi phí quảng cáo. Theo AdEspresso, tùy theo cào các vị trí quảng cáo khác nhau mà CPC có thể thay đổi trên 550%.

Tùy theo các vị trí quảng cáo khác nhau mà CPC có thể thay đổi trên 550%
Tùy theo các vị trí quảng cáo khác nhau mà CPC có thể thay đổi trên 550%

Như vậy, để tối ưu quảng cáo facebook, cần thực hiện check các vị trí quảng cáo hiệu suất cao nhất bằng cách như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook Ads Manager cá nhân. Tại đây, bạn dùng menu Phân tích để nắm rõ chiến dịch nên đặt theo Vị trí.

Bước 2: Muốn xác định vị trí quảng cáo facebook mang lại hiệu suất cao nhất. Người dùng cần truy cập vào Facebook Ads Manager => sử dụng thanh menu breakdown => tiếp tục chọn “by placement” để kiểm tra facebook ads chạy tùy theo từng thiết bị định vị.

Chọn placement để kiểm tra facebook ads chạy tùy theo từng thiết bị định vị
Chọn placement để kiểm tra facebook ads chạy tùy theo từng thiết bị định vị

Bước 3: Thực hiện tối ưu hóa bài đăng Facebook ads phù hợp theo 02 cách sau:

– Tăng giá thầu trên các vị trí quảng cáo được đánh giá là tiềm năng nhất.

– Khi check thấy những vị trí ads không mang lại hiệu quả, hãy xóa nó ra khỏi kế hoạch quảng cáo

Sử dụng A/B Testing

Rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này đều thống nhất rằng, tối ưu quảng cáo facebook cần quan tâm tới những mẫu ads nào đang hoạt động tốt nhất. Việc sử dụng A/B Testing sẽ giúp bạn thăm dò điều này tốt nhất. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, người dùng cần lưu ý rằng. A/B không phải tất cả, không thể kiểm tra mọi thứ.

Sử dụng A/B Test để thăm dò ý kiến khách hàng tiềm năng
Sử dụng A/B Test để thăm dò ý kiến khách hàng tiềm năng

Để có thể sử dụng thủ thuật này một cách hiệu quả, người dùng chắc chắn cần nắm rõ đâu là yếu tố sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột và tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng tiềm năng. Sau đó, bạn đem các yếu tố này vào quá trình thử nghiệm với một vài gợi ý:

  • Mẫu thiết kế quảng cáo.
  • Xây dựng tiêu đề mẫu quảng cáo
  • Giá trị ưu đãi có tại mẫu quảng cáo
  • Vị trí quảng cáo thích hợp.
  • Thiết lập hệ thống nút chọn Call-to-action.
  • Xác định rõ phương thức đấu thầu và mục tiêu chiến dịch chạy quảng cáo.

Tìm kiếm điểm khác biệt trong các mẫu quảng cáo

Một lỗi mà rất nhiều người chạy chiến dịch quảng cáo với Facebook thường mắc phải đó là thử nghiệm quá nhiều yếu tố quảng cáo cùng một lúc. Điều này tưởng chừng giúp quá trình tối ưu quảng cáo facebook được nhanh gọn hơn. Tuy nhiên, chúng lại gây ra nhiều vấn đề rắc rối, rất khó phân tích phía sau.

Gây ra nhiều vấn đề rắc rối, rất khó phân tích phía sau
Gây ra nhiều vấn đề rắc rối, rất khó phân tích phía sau

Để các kết quả thử nghiệm tạo dựng được sợi dây liên kết mật thiết với nhau. Người dùng cần thu thập ít nhất 100 chuyển đổi (dựa theo số lần nhấp chuột hoặc khách hàng tiềm năng) với mỗi biến thể sau đó mới có thể đưa ra tổng kết riêng. Thậm chí, số lượng thích hợp nhất là 300 hoặc 500 chuyển đổi cho mỗi biến thể. Tuy nhiên, trong trường hợp ngân sách chạy facebook ads không cho phép thì không nên chờ đợi quá lâu.

Để khám phá các yếu tố quảng cáo của facebook nhanh hơn, có thể áp dụng theo thủ thuật sau:

Bước 1: Tiến hành kiểm tra 2-3 biến thể khác biệt để xác định nền tảng chung nào đang vận hành tốt nhất.

Bước 2: Khi chọn được nền tảng chung, người dùng tiếp tục thực hiện nới rộng các biến thể để thử nghiệm với mẫu A / B tiếp theo của Facebook.

Nới rộng các biến thể để thử nghiệm với mẫu A / B tiếp theo của Facebook
Nới rộng các biến thể để thử nghiệm với mẫu A / B tiếp theo của Facebook

Phương pháp tối ưu này mang lại sự tiết kiệm thời gian và nguồn dữ liệu tối đa để thực hiện quá trình A/B testing được diễn ra suôn sẻ. Chúng cho phép thực hiện thử nghiệm nhiều biến thể của tất cả các ý tưởng ban đầu mà người dùng không phải chờ đợi quá lâu.

Tối ưu mục tiêu quảng cáo Facebook

Khi bắt đầu quá trình tạo lập một chiến dịch chạy facebook ads, người dùng cần biết cách chọn mục tiêu quảng cáo facebook là gì? Mặc dù câu hỏi này tưởng chừng rất dễ để trả lời. Tuy nhiên, chúng lại rất khó để đưa ra chính xác và cụ thể. Điều này được thực hiện nhằm thông báo cho Facebook biết mục tiêu cuối cùng khi bạn chạy quảng cáo là gì. Từ đó, tối ưu quảng cáo facebook sẽ được thực hiện triệt để và phân phối quảng cáo với kết quả tốt nhất.

Hiểu được mục tiêu quảng cáo sẽ giúp việc phân phối quảng cáo dễ dàng hơn
Hiểu được mục tiêu quảng cáo sẽ giúp việc phân phối quảng cáo dễ dàng hơn

Việc chọn mục tiêu chiến dịch đóng vai trò rất quan trọng. Bởi chúng sẽ xác định toàn bộ quá trình phân phối quảng cáo và chi phí cho mỗi kết quả. Kinh nghiệm để chọn được mục tiêu cho chiến dịch chạy fb ads lý tưởng nhất là dựa theo các Để đánh giá xem liệu nó có liên kết với mục tiêu chạy quảng cáo hay không.

Chẳng hạn, nếu mục tiêu của chiến dịch chạy facebook ads mà bạn muốn hướng tới là tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu tại địa phương. Vậy thì mục tiêu chiến dịch đi liền theo đó là Tăng cường nhận thức địa phương.

Loại trừ đối tượng “đã chuyển đổi”

Trong chiến dịch chạy quảng cáo với facebook, một phương thức mà bạn không thể bỏ qua là mở rộng phạm vi. Điều này thường áp dụng trong trường hợp bạn không cần thay đổi ngân sách tối ưu hóa nhắm mục tiêu trên Facebook và Instagram.

Loại trừ đối tượng “đã chuyển đổi” để tiết kiệm thời gian cho công việc khác
Loại trừ đối tượng “đã chuyển đổi” để tiết kiệm thời gian cho công việc khác

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nay, cần lưu ý một tình trạng. Đó chính là thực hiện phân phối cùng một quảng cáo cho một người đã nằm trong danh sách “chuyển đổi” trước đó. Đây là hoạt động vô ích và gây lãng phí. Thậm chí, khi xuất hiện quảng cáo nhiều lần, chúng thậm chí gây cảm giác phiền toái. Ngược lại, những khách hàng tiềm năng sẽ có ấn tượng không tốt nếu bị spam quá nhiều. Lúc này, họ nên được chuyển sang giai đoạn tiếp theo của kênh tiếp thị và đưa các target với thông điệp mới hơn vào.

Quảng cáo xuất hiện nhiều lần sẽ gây phiền toái với người dùng
Quảng cáo xuất hiện nhiều lần sẽ gây phiền toái với người dùng

Chẳng hạn, nếu bạn đang chạy chiến dịch fb ads cho bộ eBook miễn phí và khán giả đã tải eBook xuống. Lúc này, chắc chắn bạn sẽ không nên hiển thị lại bộ eBook cho người này thêm lần nữa. Thay vào đó, để tối ưu quảng cáo facebook nên chủ động tạo Đối tượng tùy chỉnh của người được chuyển đổi nhằm loại bỏ họ khỏi chiến dịch ban đầu.

Lập tối ưu hóa quảng cáo Facebook tự động

Một tính năng rất tuyệt vời của facebook dành cho các tài khoản quảng cáo doanh nghiệp đó là Quy tắc tự động của Facebook. Bộ công cụ này hoàn toàn được cung cấp miễn phí cho bất kì tài khoản facebook ads nào. Dựa vào điều kiện chạy quảng cáo facebook này, bạn hoàn toàn có thể thiết lập quy tắc tối ưu hóa Fb ads tự động trong trình duyệt Facebook Ads Manager của mình.

Công cụ tự động hóa quảng cáo Facebook được cấp miễn phí cho mọi tài khoản
Công cụ tự động hóa quảng cáo Facebook được cấp miễn phí cho mọi tài khoản

Để tối ưu quảng cáo facebook, các điều kiện quy tắc cần phải thỏa mãn theo 4 quy trình cụ thể:

  • Tắt chiến dịch hoặc quảng cáo.
  • Gửi thông báo chi tiết cho người quản lý quảng cáo
  • Điều chỉnh ngân sách thay đổi phụ thuộc vào tài chính cá nhân (tăng hay giảm, ngắn hạn hay trọn đời).
  • Điều chỉnh giá thầu theo hướng tăng hoặc giảm chi phí theo nhiều cách.

Dựa vào công thức tối ưu chiến dịch fb ads này được thực hiện tự động. Người dùng có thể tận dụng thời gian cho giai đoạn lên ý tưởng chiến dịch chạy quảng cáo mới.

Cách tạo dựng các quy tắc tối ưu hóa Facebook ads tự động:

Bước 1: Truy cập vào mục Facebook Ads Manager

Bước 2: Lựa chọn một hoặc nhiều chiến dịch hoặc bộ mẫu quảng cáo.

Bước 3: Chọn vào “Chỉnh sửa” có trong danh mục Menu.

Truy cập vào trình quản lý quảng cáo và thực hiện theo hướng dẫn
Truy cập vào trình quản lý quảng cáo và thực hiện theo hướng dẫn

Bước 4: Chọn “Tạo quy tắc”.

Nhận báo cáo tổng quan qua email sẽ cho nhà quản lý cái nhìn đầy đủ
Nhận báo cáo tổng quan qua email sẽ cho nhà quản lý cái nhìn đầy đủ

Bước 5: Thiết lập các điều kiện quy tắc tự động cho chiến dịch quảng cáo facebook.

Lưu ý:

  • Người dùng hoàn toàn có thể yêu cầu Facebook tạm dừng quảng cáo nếu tần suất người xem tiếp cận rất thấp. Hoặc bạn cũng có thể hạ giá thầu trên các bộ quảng cáo với chi phí cho mỗi kết quả cao.
  • Việc lựa chọn thiết lập thông báo qua email để nhận báo cáo tổng quan sẽ cho nhà quản lý cái nhìn đầy đủ. Từ đó đưa ra các tùy chỉnh trong 24 giờ qua đối với các chiến dịch của mình.

Sử dụng Facebook Pixel

Facebook Pixel được hiểu là đoạn mã nhỏ được thiết lập vào website cho phép theo dõi cách khách truy cập cũng như tương tác với trang web. Chúng cũng giúp liên kết tương tác đó nhằm tối ưu quảng cáo trên Facebook. Về cơ bản, chức năng của Facebook Pixel được thiết lập bao gồm đo lường và tối ưu hóa.

Theo dõi cách khách truy cập cũng như tương tác với trang web
Theo dõi cách khách truy cập cũng như tương tác với trang web

– Với chức năng đo lường, Facebook Pixel là công cụ tuyệt vời cho phép người dùng theo dõi chuyển đổi và sử dụng Insights từ công chúng. Đây là tiền đề quan trọng giúp tổng hợp dữ liệu nhân khẩu học, xác định vị trí địa lý, và điều tra về hành vi mua hàng cho người dùng khi click truy cập website. Nói theo cách khác, chúng cung cấp thông tin chi tiết về cách công chúng thuộc nhóm đối tượng khách hàng tương tác với trang web. Ngoài ra, chức năng này cũng hiển thị cho người dùng biết liệu đối tượng người truy cập thay đổi phương thức xem giữa các thiết bị hay không? Cách thức chuyển đổi như thế nào.

– Về chức năng tối ưu hóa, Facebook pixel đảm bảo tiếp cận đúng quảng cáo cho đúng nhóm công chúng dựa theo các phân tích về hành vi mà họ đã thực hiện. Chúng dựa trên nền tảng là target từ cũng đối tượng đã truy cập vào website và tìm kiếm nhóm người dùng mới có hoạt động tương tự. Nói theo cách khác, chúng sử dụng tính năng đối tượng giống nhau.

Chức năng của Facebook Pixel được thiết lập bao gồm đo lường và tối ưu hóa
Chức năng của Facebook Pixel được thiết lập bao gồm đo lường và tối ưu hóa

Chẳng hạn, việc tờ New York Times đã dùng Facebook Pixel là cách target đối tượng facebook hiệu quả và những bài bào khác nhau dựa trên độ tương tác, khả năng ở lại trang lâu hơn hay tần suất theo dõi trang. Trong đó, cho thấy rõ nhóm độc giả thỉnh thoảng thấy các đề xuất thường là những người chưa sẵn sàng trả tiền cho mỗi lượt xem. Dựa trên yếu tố này, New York Times đã có những điều chỉnh về nội dung nhằm tiếp cận rộng hơn nhóm công chúng. Đồng thời họ cũng đưa ra những khuyến khích thú vị, khích lệ độc giả thực hiện hành động đơn giản, không mang tính cam kết (quay lại website của New York Times để đón đọc thêm nội dung khác)

Tối ưu quảng cáo facebook dựa trên phương pháp này mang lại lợi ích rất tuyệt vời. Chúng giúp người dùng xây dựng mối quan hệ hiệu quả lâu dài, bền vững; từ đó, dễ dàng dẫn đến hành động mua sản phẩm. Kết quả cho thấy rõ tính hiệu quả của chiến lược này khi The New York Times đã giảm 25% chi phí cho mỗi lượt xem mà vẫn mang về tỷ lệ chuyển đổi ấn tượng, tăng 2.3 lần số lượng người xem và theo dõi trang.

Remarketing Facebook cho sản phẩm đã đặt vào giỏ hàng nhưng chưa mua

Rất nhiều người dùng khi chạy quảng cáo cho facebook thường chỉ quan tâm tới nội dung mà bỏ quên mất giỏ hàng. Đây là vấn đề mà hầu hết các nhà tiếp thị trực tuyến đều đã từng gặp phải. Thậm chí, theo các chuyên gia marketing, ba phần tư giỏ hàng trên toàn cầu bị lãng quên hoàn toàn trước khi nhóm khách hàng tiềm năng đăng ký thông tin thanh toán của họ.

Cùng với đó, khi bỏ qua việc theo dõi quá trình mua hàng, xem xét nhóm những người đang gần hoàn thành việc mua hàng cũng sẽ tương tự với việc người dùng bỏ lỡ quy trình sales. eMarketer đã nhấn mạnh: một thông báo mang tính retargeting trong 1 giờ sau thời điểm khách hàng từ bỏ giỏ hàng sẽ khiến tỷ lệ chuyển tăng đến 20.3%. Không chỉ vậy, thông báo retargeting thứ hai và thứ ba cũng đem đến những tỷ lệ chuyển đổi khá tốt (tin nhắn thứ 3 sau 72 giờ kể từ thời điểm khách hàng từ bỏ giỏ hàng cho tỷ lệ chuyển đổi ở mức 18,2%).

Phân phối quảng cáo một cách chính xác sản phẩm
Phân phối quảng cáo một cách chính xác sản phẩm

(Các dữ liệu được eMarketer dựa trên email. Tuy nhiên, quảng cáo retargeting cũng là một dạng tùy chọn quan trọng cho loại thông tin cung cấp này).

Bằng cách dùng tính năng chạy quảng cáo cá nhân cho từng người kết hợp cùng dữ liệu do Facebook Pixel cung cấp. Nhà chạy quảng cáo hoàn toàn có thể phân phối quảng cáo một cách chính xác sản phẩm hiện đang bị bỏ rơi trong giỏ hàng đến nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Đồng thời, thao tác này sẽ thông báo rằng họ cần quay lại website để hoàn tất việc mua hàng.

Thậm chí nếu khôn khéo hơn, hoàn toàn toàn có thể đưa ra ưu đãi: giao hàng miễn phí ship, giảm giá sản phẩm….để giúp xóa bỏ các lo ngại khiến họ từ bỏ giỏ hàng lúc đầu. Đây là phương pháp tối ưu quảng cáo facebook có thể giúp doanh nghiệp tăng lợi nhuận quảng cáo đáng kể.

Sử dụng phụ đề cho Video không có âm thanh

Digiday – chuyên trang phân tích thống kê kỹ thuật số cho biết: Có hơn 85% lượt xem video Facebook đặt mặc định tắt âm thanh. Chủ yếu, nhóm công chúng này sẽ theo dõi nổi dụng dựa theo chú thích dưới mỗi video quảng cáo. Thao tác này ngược lại đã giúp kéo dài thời gian xem trung bình lên đến 12%.

Sử dụng phụ đề cho các clip Livestream trên Facebook
Sử dụng phụ đề cho các clip Livestream trên Facebook

Tuy nhiên, một điều rất quan trọng mà người dùng cần biết là trên toàn thế giới, đến nay, chỉ có các nhà quảng cáo tại Canada và Hoa Kỳ mới có thể dùng công cụ tạo phụ đề tự động được cung cấp bởi Facebook để tạo phụ đề cho các clip quảng cáo bằng tiếng Anh. Đối với các quốc gia khác có ngôn ngữ khác như Việt Nam, người dùng khi muốn thêm phụ đề cho các video không có âm thanh cần tiến hành theo cách thủ công, sau đó tải file SubRip (.srt) lên Facebook.

Phụ đề tự động được cung cấp bởi Facebook cho các quảng cáo bằng tiếng Anh
Phụ đề tự động được cung cấp bởi Facebook cho các quảng cáo bằng tiếng Anh

Lưu ý:

– Cách tối ưu quảng cáo facebook với phụ đề cần tạo phần chú thích sao cho chúng chỉ xuất hiện khi âm thanh video bị tắt nhằm. Từ đó mang đến kênh cung cấp thông tin thống nhất, tránh phân tâm cho khán giả khi theo dõi video.

>>> Xem thêm: Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2023

Sử dụng nút chỉ đường

Bao giờ cũng vậy, những quảng cáo facebook đạt được sự thu hút nhận thức từ địa phương sẽ giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mục tiêu xung quanh một cách dễ dàng hơn. Cách thức cơ bản nhất là xác định mục tiêu nhắm đến là các nhóm đối tượng khách hàng ở khoảng cách nhất định hoặc những người đang sống ngay trong khu vực địa phương.

Đây là các quảng cáo dễ tạo nhất nên chúng thường được thực hiện bởi các doanh nghiệp nhỏ. Đồng thời, thông qua các tối ưu về map, quảng cáo với facebook này trực tiếp tiếp cận đến nhóm công chúng tiềm năng, dễ dàng để bán hàng.

Giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mục tiêu xung quanh dễ dàng hơn
Giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng mục tiêu xung quanh dễ dàng hơn

Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy, có hơn 1 tỷ người dùng thường chỉ truy cập vào facebook thông qua các thiết bị di động. Đây được xem là cơ hội tốt để doanh nghiệp địa phương tiếp cận các khách hàng mục tiêu khi họ ở trong khoảng cách gần dựa theo cách tính trên bản đồ. Hiện nay, nhằm mang đến sự hỗ trợ tốt nhất để khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng biết được chỉ đường đến công ty/doanh nghiệp. Facebook đã cho ra mắt tính năng giới thiệu vị trí thông qua nút “Nhận chỉ đường” được tích hợp ngay trên bài quảng cáo của mình.

Tối ưu quảng cáo facebook với tính năng này không chỉ giúp tăng uy tín, tính xác thực cho các chiến dịch. Chúng còn trực tiếp giúp doanh nghiệp tăng doanh thu, lợi nhuận sau mỗi lần chạy quảng cáo.

Sử dụng hình ảnh Influencers/KOLs/KOCs

Một trong những cách thức tối ưu quảng cáo facebook rất hiệu quả đó chính là dùng các nội dung do Influencers/KOLs tạo ra. Bởi lẽ, những người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội hay người nổi tiếng dễ dàng tạo ra các content thu hút lượng lớn người xem. Do họ đã có nhóm công chúng cố định cùng sức ảnh hưởng rất lớn trên mạng xã hội.

Hiện nay, Influencers/KOLs/KOCs có sức ảnh hưởng lớn với người dùng
Hiện nay, Influencers/KOLs/KOCs có sức ảnh hưởng lớn với người dùng

Vì vậy, khi doanh nghiệp/công ty chủ động hợp tác cùng các Influencers/KOLs nhằm tạo ra các nội dung có liên quan nhằm quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trong các bài đăng của người nổi tiếng sẽ giúp thương hiệu của bạn nhanh chóng tiếp cận đến nhóm công chúng rộng lớn. Đây là những bài viết sẽ trực tiếp kết nối doanh nghiệp với khách hàng. Từ đó, tăng nhận diện cho thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và giúp tăng trưởng một cách nhanh chóng lượt traffic chất lượng. Thông qua các bài đăng Influencers/KOLs, người theo dõi và tỷ lệ tương tác về trang fanpage của doanh nghiệp cũng có chiều hướng tăng rất tốt.

Thu hút thêm khách hàng tiềm năng từ các fan của Influencers/KOLs/KOCs
Thu hút thêm khách hàng tiềm năng từ các fan của Influencers/KOLs/KOCs

Không chỉ xuất hiện trên các bài đăng trực tiếp do Influencers/KOLs tạo nên. Việc thực hiện tối ưu các nội dung quảng cáo trên fb cũng bao gồm hoạt động đăng lại và nhấn mạnh các content do các influencers tạo trên chính trang fanpage của mình.

Các bài đăng từ nhóm Influencers/KOLs này thường có lượt tương tác cao, giúp khách hàng tin tưởng sâu hơn về sản phẩm, dịch vụ. Chúng hoàn toàn khác hẳn với một mẫu quảng cáo thông thường (dạng mà khách hàng thường o không có quá nhiều tin tưởng, thậm chí nhiều khi quảng cáo xuất hiện quá nhiều sẽ bị spam). Thống kê cho thấy, có đến 74% các nhà marketers khi đăng tải lại những nội dung do influencers tạo ra trên kênh truyền thông xã hội của họ. Hãy đảm bảo rằng khi dùng content của họ, bạn đã có sự thống nhất, cho phép từ người này.

Influencers/KOLs/KOCs mang đến tính chân thực, thú vị cho khách hàng
Influencers/KOLs/KOCs mang đến tính chân thực, thú vị cho khách hàng

Một điều rất tuyệt vời là các influencers vốn đã quá hiểu lượng người theo dõi, nhóm độc giả, khán giả và cách thức tương tác với trang của họ. Do đó, khi tạo các nội dung với mục đích quảng cáo, họ thường biết rất rõ content cần hướng đến là như thế nào để thu hút và duy trì lượng khán giả mục tiêu.

Không chỉ vậy, Influencers/KOLs cũng có rất nhiều kinh nghiệm và kỹ năng để tạo được một quảng cáo sao cho tự nhiên, có tính chân thực, thú vị nhất. Do đó, tối ưu quảng cáo facebook với sự kết hợp cùng những người nổi tiếng luôn mang lại hiệu quả rất cao. Điều này thậm chí có thể nhìn thấy trực diện khi tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành nhóm khách hàng thực thụ nhanh chóng tăng lên ngay sau khi các bài viết quảng cáo được đăng tải.

Hãy tham khảo tư vấn thêm từ các agency chuyên nghiệp trong lĩnh vực này
Hãy tham khảo tư vấn thêm từ các agency chuyên nghiệp trong lĩnh vực này

Không dừng lại tại đó, dựa theo các nội dung do influencers tạo ra sẵn có. Nhà quản lý hoàn toàn có thể tận dụng nó để sử dụng đăng tải tại đã kênh truyền thông xã hội của mình: Youtube, Instagram, Twitter,….Hoặc thậm chí, bạn vẫn có thể tiếp tục chuyển chúng thành một quảng cáo trên Facebook.

Chìa khóa cốt lõi của vấn đề này là bạn cần tìm kiếm được Influencers hoặc KOL, KOC phù hợp với dịch vụ/sản phẩm của mình. Hãy dựa trên nhóm đối tượng công chúng của họ để đánh giá mức độ tương thích. Bởi họ phải là đối tượng khách hàng tiềm năng của influencers thì mới có khả năng mang lại tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng thực sự mới cao. Nếu xây dựng một chiến dịch hợp tác lớn, tốt nhất hãy tham khảo tư vấn từ các agency chuyên nghiệp trong lĩnh vực này hoặc tự tìm hiểu thật kỹ để có thể mang lại sự hợp tác hiệu quả.

Chọn giá thầu phù hợp

Cũng giống như việc chạy quảng cáo trên hầu hết các nền tảng mạng xã hội khác, mỗi lần tạo chiến lược cho Facebook ads người dùng đều phải chọn giá thầu dựa trên các phân tích về hiệu suất mong muốn. Do đó, người dùng cần có sự tính toán để chọn được giá thầu phù hợp nhất cho chiến dịch chạy facebook ads.

Đặt giá thầu phù hợp cũng là một cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả
Đặt giá thầu phù hợp cũng là một cách tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả

Tuy nhiên, mọi chuyện không thực sự dễ dàng để chọn được giá thầu phù hợp. Nhận thấy có nhiều yếu tố dễ chạy theo spam, gần đây Facebook liên tục đưa ra hàng loạt các thuật toán phức tạp nhằm đảm bảo công bằng và bảo mật tối ưu khi thực hiện giao dịch. Do đó, trong quá trình thực hiện, bạn chắc chắn cần chú ý để tối ưu quảng cáo facebook. Facebook cũng sẽ đề xuất các tùy chọn để người dùng chủ động tham khảo trong phần mục tiêu chiến dịch. Đồng thời, Facebook sẽ không tính toán hay tự tối ưu giúp bạn.

Cần tính toán làm thế nào để có được hiệu suất tốt nhất trong tầm ngân sách
Cần tính toán làm thế nào để có được hiệu suất tốt nhất trong tầm ngân sách

Chẳng hạn, khi chạy một chiến dịch quảng cáo chuyển đổi, mỗi lượt click sẽ dần vào trang đích của doanh nghiệp/công ty. Đây là cách mang lại hiệu suất chuyển đổi cao nhất cho các chiến dịch quảng cáo hiện nay. Như vậy, khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo có nguồn kinh phí không quá lớn, rõ ràng người dùng cần tính toán làm thế nào để có được hiệu suất tốt nhất trong tầm ngân sách đó. Khi đó, chọn tối ưu hóa các lượt click vào tới khi Facebook có đủ dữ liệu chuyển đổi.

Với mục đích làm tăng lượt công chúng, khách hàng tiềm năng truy cập vào page. Hãy thực hiện tối ưu quảng cáo Facebook với lượt tương tác.

Hãy thực hiện tối ưu quảng cáo Facebook với lượt tương tác
Hãy thực hiện tối ưu quảng cáo Facebook với lượt tương tác

Gần đây, Facebook đã thay đổi tùy chọn trên cả 2 cách đặt giá thầu facebook tự động và thủ công cho các lượt chuyển đổi. Người dùng có thể lựa chọn 1 trong 2 chiến lược này.

  • Chi phí mục tiêu (đặt giá thủ công): Chi phí này tập trung hoàn toàn vào cách giữ chi phí trung bình không đổi.
  • Chi phí thấp nhất (đặt giá thầu tự động): Chi phí này sẽ thể hiện với giá thầu tối đa và mục này sẽ không giới hạn giá thầu.

Trong trường hợp, bạn mới học chạy quảng cáo, chưa có nhiều kinh nghiệm hoặc đang phải thực hiện chạy quảng cáo với một ngành có tính cạnh tranh rất cao thì nên chọn “Chi phí thấp nhất”. Điều này sẽ giúp chiến dịch facebook ads không bị ảnh hưởng khi có biến động giá thầu.

Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm hay chọn chiến lược “Chi phí thấp nhất”
Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm hay chọn chiến lược “Chi phí thấp nhất”

Người chạy chiến dịch sẽ tạo được lượt truy cập chấp nhận được trong phạm vi ngân sách bằng cách chọn “Chi phí thấp nhất” và “Đặt giới hạn giá thầu”. Trong trường hợp, bạn muốn tăng tỷ lệ lượt chuyển đối tiềm năng với chi phí trung bình thì hãy hướng đến chọn “Chi phí mục tiêu”. Tuy nhiên, lựa chọn này có thể sẽ phải trả vượt quá dự tính của bạn. Bên cạnh đó, cách thức chọn này có thể mở rộng thêm nhiều chức năng tối ưu và quản lý để bạn tùy chỉnh.

Không bật tắt chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục

Một thói quen của rất nhiều người chạy facebook ads đó là thường xuyên cảm thấy không yên tâm và bật tắt chiến dịch để kiểm tra mục chiến dịch quảng cáo. Hành động vô thức này sẽ khiến quá trình chạy quảng cáo của facebook liên tục bị gián đoạn. Thậm chí, khi phía facebook phát hiện ra điều này, họ sẽ chú ý và cho rằng đây là những hoạt động bất thường, dễ gắn cờ cho tài khoản quảng cáo. Việc này sẽ ảnh hưởng đến kết quả của chiến dịch.

Để tối ưu quảng cáo facebook, người dùng tuyệt đối không nên thực hiện hành động này.

Bật tắt chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục sẽ khiến quảng cáo bị gián đoạn
Bật tắt chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục sẽ khiến quảng cáo bị gián đoạn

Theo các chuyên gia, khi bạn bắt đầu một chiến dịch chạy quảng cáo với Facebook. Facebook cần ít nhất 24h để theo dõi và hiệu đối tượng của bạn. Nói theo cách khác, facebook cần thời gian để nắm bắt các thông tin liên quan đến đối tượng mục tiêu, mục tiêu khách hàng của một quảng cáo. Do đó, nếu thực hiện hành động bật tắt liên tục trong vòng 24 giờ thì kết quả trả về sẽ không thể chính xác. Chúng trực tiếp làm giảm hiệu suất của quảng cáo do nguyên nhân chủ quan là Facebook không thể đọc chính xác đối tượng mục tiêu.

Hạn chế trùng lặp đối tượng quảng cáo

Tối ưu quảng cáo facebook chắc chắn không bao gồm việc thường xuyên tạo các nội dung có sự trùng lặp đối tượng quảng cáo. Bởi điều này sẽ làm chi phí sẽ tăng cao nhưng không mở rộng được tới nhóm công chúng cần tiếp cận. Do đó, nếu trùng lặp đối tượng đồng nghĩa với việc chi phí cho quảng cáo tăng nhưng không tăng về hiệu quả tiếp thị.

Hình ảnh đúng kích thước

Hình ảnh bao giờ cũng có vai trò rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng nhận diện, sự ấn tượng của khán giả khi nhìn thấy các bài đăng quảng cáo facebook của bạn. Các hình ảnh post lên Facebook tốt nhất nên dùng đúng kích thước yêu cầu từ FB. Các thông số về kích thước này thường sẽ được Facebook khuyên dùng trong quá trình tạo bài đăng quảng cáo. Khi người dùng chủ động sử dụng kích thước theo đúng khuyến nghị thì hình ảnh sẽ hiển thị ở chất lượng tốt nhất.

Các hình ảnh post lên Facebook tốt nhất nên dùng đúng kích thước yêu cầu
Các hình ảnh post lên Facebook tốt nhất nên dùng đúng kích thước yêu cầu

Tối ưu quảng cáo facebook là việc sử dụng đúng kích thước ảnh quảng cáo facebook theo đề xuất như sau:

– Hình ảnh sử dụng cho Facebook ad/post: 1080 x 1080 pixels.

– Hình ảnh sử dụng cho mục facebook story là 1080 x 1920 pixels.

– Hình ảnh cho các facebook link post 1200 x 629 pixels.

Hình ảnh chuẩn, sắc nét sẽ dễ tiếp cận đến khách hàng hơn
Hình ảnh chuẩn, sắc nét sẽ dễ tiếp cận đến khách hàng hơn

Khi đặt hình ảnh theo đúng các kích thước được Facebook đề xuất giúp hình ảnh hiển thị tới khách hàng tốt nhất. Chúc sắc nét, phù hợp với giao diện của các thiết bị khác nhau. Từ đó, giúp thu hút khán giả, dễ nhìn, dễ thấy được quảng cáo, tiếp cận họ một cách ấn tượng hơn.

Lưu ý: Bạn có thể không cần điều chỉnh kích thước đúng 100% như khuyến nghị.

Tối ưu tệp khách hàng mục tiêu

Khi chạy chiến dịch quảng cáo facebook, nhà quản lý thường sẽ nhận được 1 bảng báo cáo quảng cáo sau một ngày chạy. Từ dữ liệu này, bạn hoàn toàn có thể có được cái nhìn tổng quan về chi tiết các mục, thông tin về chiến dịch quảng cáo một cách đầy đủ nhất.

Báo cáo quảng cáo có đầy đủ các thông tin cần thiết cho nhà quảng cáo
Báo cáo quảng cáo có đầy đủ các thông tin cần thiết cho nhà quảng cáo

Ngoài ra, các thông tin về: số tiền phải thanh toán, tệp khách hàng với độ tuổi, giới tính cụ thể, khách hàng thường click vào trang của bạn cũng sẽ được gửi đến rất rõ ràng. Từ đây, người dùng sẽ lên được phương án tối ưu quảng cáo facebook toàn diện dựa trên chính nhóm khách hàng mục tiêu.

Chạy nhiều hình thức quảng cáo Facebook khác nhau

Hiện nay, công cụ quảng cáo của Facebook đã phát triển được đến mức hoàn thiện. Facebook hoàn toàn có thể hiểu được tâm lý khách hàng, từ đó chủ động đề xuất nhiều hình thức quảng cáo khác nhau. Đây là cơ sở để khách hàng tiếp cận tới tối đa nhóm công chúng, đạt hiệu quả quảng cáo tối ưu.

Hình thức quảng cáo phổ biến trên Instagram với các mẫu sáng tạo
Hình thức quảng cáo phổ biến trên Instagram với các mẫu sáng tạo

2 hình thức quảng cáo mới, được sử dụng tương đối phổ biến hiện nay là chạy quảng cáo trên Messenger và quảng cáo trên Instagram. Để tối ưu quảng cáo facebook, người dùng có thể tạo nên các chiến dịch quảng cáo tại đây để khán giả, công chúng có được trải nghiệm mới lạ với các mẫu quảng cáo sáng tạo.

Tối ưu nội dung quảng cáo Facebook

Tối ưu quảng cáo facebook với nội dung bao gồm toàn bộ content, image,…Đây là yếu tố đặc biệt quan trọng mà mọi nhà quản lý đều cần chú ý. Để có được điều này là không hề dễ dàng. Thậm chí, ngay cả với các chuyên gia trong lĩnh vực chạy facebook ads cũng thường gặp khó khăn. Bởi hiện nay, các thuật toán của Facebook liên tục thay đổi nhằm đáp ứng, chạy theo thị hiếu khách hàng. Do đó, marketers phải người có sự nhạy bén, nắm bắt, cập nhật xu hướng tốt.

Tối ưu quảng cáo facebook với nội dung bao gồm toàn bộ content, image,…
Tối ưu quảng cáo facebook với nội dung bao gồm toàn bộ content, image,…

Cốt lõi của một chiến dịch quảng cáo với facebook hấp dẫn là hình ảnh, tiêu đề và mô tả cho chiến dịch cần được thể hiện ấn tượng, đúng chủ đề. Trong đó:

  • Phần tiêu đề cần tạo với nội dung trendy, thu hút người đọc đồng thời làm sáng, đánh bóng được tên tuổi của thương hiệu để khách hàng dễ nhớ, dễ nhận diện.
  • Phần mô tả cần diễn đạt một cách ngắn gọn đi thẳng vào sản phẩm và thể hiện rõ ràng những lợi ích mà khách hàng nhận được click vào mẫu quảng cáo.
Quảng cáo đa dạng, sáng tạo sẽ mang đến sự mới mẻ, thú vị cho khách hàng
Quảng cáo đa dạng, sáng tạo sẽ mang đến sự mới mẻ, thú vị cho khách hàng

Hoàn toàn không có công thức để tạo nên một nội dung hấp dẫn. Do đó, chạy facebook ads là làm sao tạo nên những bài đăng thật sáng tạo, thoải mái dựa trên những ý tưởng cá nhân của mình. Một nội dung tối ưu với khách hàng được đánh giá thông qua:

  • Với các kết quả trả về từ Facebook, người dùng sẽ tự kiểm tra được mức tối ưu của chiến dịch facebook ads.
  • Bạn cũng có thể cân nhắc để tạo nhiều quảng cáo cho cùng một loại sản phẩm bằng cách thay đổi các yếu tố: tiêu đề, nội dung và hình ảnh. Dự trên các bài viết khác biệt này, bạn sẽ so sánh các mẫu quảng cáo này và tìm thấy bài đăng hấp dẫn nhất với người xem.

Rõ ràng, tối ưu quảng cáo facebook là việc làm không hề đơn giản. Chúng là tổng thể của hàng loạt các yếu tố từ trước, trong và cả sau khi thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo. Người thực hiện cần nắm rõ, hiểu thông suốt về các yếu tố này để có thể tìm thấy phương thức chạy ads một cách hiệu quả, tối ưu nhất. The7 hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn trong việc quảng bá thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ được đến gần hơn với công chúng, khách hàng tiềm năng và đặc biệt là khách hàng.

>>> Xem thêm bài viết liên quan:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

29 Tháng Mười Hai, 2023

Event responsive là gì? quảng cáo sự kiện facebook chi tiết 2024

Quảng cáo trên Facebook nhiều năm nhưng ngoài các hình thức quảng cáo truyền thống như Page Likes, Video ADs,… thì còn một hình thức quảng cáo mang lại hiệu...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

14 cách chạy Facebook Dynamic Ads hiệu quả nhất 2024

Facebook Dynamic Ads là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Bằng cách cá nhân hóa...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

Carousel là gì? Cách ứng dụng Carousel Ads đạt hiệu quả cao

Theo phân tích dữ liệu từ Kinetic Social, Facebook Carousel không chỉ đảm bảo giao diện đẹp mắt và đơn giản mà còn giúp tăng gấp 10 lần tỉ lệ...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

Boost Post là gì? Mẹo chạy Boost Post hiệu quả mới nhất 2024

Trong lĩnh vực quảng cáo, Boost Post là một phương pháp mà nhiều Marketer ưa chuộng. Vậy thực tế khái niệm Boost Post là gì và nó mang lại những...

Facebook

/

15 Tháng Mười Hai, 2023

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2023 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho...

Facebook

/

14 Tháng Mười Hai, 2023

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, đơn giản nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...