fbpx

7 cách tối ưu quảng cáo Facebook siêu hiệu quả 2024

Việc tối ưu hóa quảng cáo Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động marketing của bạn. Nó giúp bạn tối ưu hóa cho phân phối quảng cáo, lượt tiếp cận, tương tác của quảng cáo, tỷ lệ chuyển đổi và chi phí quảng cáo. Hãy cùng The7 tìm hiểu 7 cách tối ưu quảng cáo Facebook trong bài viết này

Tối ưu nội dung quảng cáo Facebook

Các thuật toán của Facebook liên tục thay đổi nhằm đáp ứng, chạy theo thị hiếu khách hàng. Do đó, Marketers phải có sự nhạy bén, nắm bắt, cập nhật xu hướng nội dung tốt. Cốt lõi của một chiến dịch quảng cáo Facebook hấp dẫn là hình ảnh, tiêu đề và mô tả cho chiến dịch cần phải ấn tượng, đúng chủ đề. Trong đó:

  • Phần tiêu đề có nội dung trendy, thu hút người đọc, đồng thời làm sáng, đánh bóng được tên tuổi của thương hiệu để khách hàng dễ nhớ, dễ nhận diện.
  • Phần mô tả cần diễn đạt một cách ngắn gọn đi thẳng vào sản phẩm và thể hiện rõ ràng những lợi ích mà khách hàng nhận được click vào mẫu quảng cáo.

Một nội dung tốt và được tối ưu được đánh giá thông qua 4 chỉ số:

  • Lượt tương tác: Chỉ số comment, like, share,… của một bài viết càng cao chứng tỏ nội dung bài viết đó càng chất lượng, gần gũi và viral.
  • CPM:  CPM là chi phí cho 1000 lượt hiển thị đến khách hàng và tỷ lệ thuận với giá thầu. Nội dung càng tốt, càng tiếp cận đến nhiều người dùng và càng viral thì CPM càng thấp, từ đó giúp bạn tối ưu được giá thầu hiệu quả.
  • CPC: Chỉ số này là viết tắt của Cost Per Click, là chi phí trung bình cho mỗi lần người dùng click vào quảng cáo. Nội dung quảng cáo phù hợp với khách hàng mục tiêu sẽ giúp mẫu quảng cáo của bạn nhận được nhiều lượt nhấp.
  • CTR: Đây là chỉ số cực kỳ quan trọng để đo hiệu quả của nội dung quảng cáo, chỉ số CTR càng cao chứng tỏ nội dung của bạn thu hút và hấp dẫn đến người dùng.
Tối ưu nội dung quảng cáo Facebook
Quảng cáo Facebook có nội dung đa dạng, sáng tạo sẽ mang đến sự mới mẻ, thú vị

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ của The7:

Tối ưu trang Landing Page

Tối ưu hóa quảng cáo facebook cũng bao gồm việc tạo nên một Landing Page ấn tượng, cuốn hút. Bởi khi khán giả đã nhấp vào quảng cáo được thiết kế cực kỳ chỉn chu, hành động theo “quán tính” tiếp theo của họ sẽ là tìm hiểu sâu hơn, tiến tới trang đích.

Do đó, bạn hãy đảm bảo rằng trang đích mà khách hàng nhấp vào có giao diện hấp dẫn, thể hiện tốt giá trị cũng như yếu tố độc đáo của thương hiệu/dịch vụ. Một số mẹo hàng đầu để bạn có thể tối ưu quảng cáo Facebook với trang đích bao gồm:

  • Tạo giao diện thân thiện với thiết bị di động.
  • Tối ưu các thao tác mượt mà.
  • Kêu gọi hành động thiết thực, thân thiên.
  • Kiểm tra các biến thể khác nhau trên trang đích.
  • Thiết lập các đánh giá và lời chứng thực của khách hàng làm bằng chứng xã hội giúp tăng tính chân thực cho thương hiệu/dịch vụ.
  • Đảm bảo trang đích phù hợp với nội dung quảng cáo Facebook của bạn.
tối ưu trang Landing Page
Thu hút khách hàng bằng Landing Page chuyên nghiệp, hấp dẫn

Tối ưu các chỉ số quảng cáo

Khi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook một thời gian, nhà quản lý sẽ nhận được 1 bảng báo cáo các thông số như: số tiền phải thanh toán, tệp khách hàng với độ tuổi, giới tính cụ thể, tệp khách hàng click vào trang của bạn,… tại trang quản lý quảng cáo của Facebook.

Từ những dữ liệu này, bạn hoàn toàn có thể có được cái nhìn tổng quan về thông tin về chiến dịch quảng cáo một cách đầy đủ và tối ưu quảng cáo để tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Nếu bạn kiểm tra mẫu quảng cáo nào có chỉ số không hiệu quả, tiêu nhiều tiền thì bạn hãy loại trừ nó trong những chiến dịch tiếp theo, cách tối ưu này sẽ giúp bạn tối tiết kiệm chi phí quảng cáo Facebook rất nhiều đấy.

Tối ưu các chỉ số quảng cáo
Đo lường các chỉ số quảng cáo để tối ưu chiến dịch đang chạy hiệu quả

>>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, đơn giản nhất 2024

Tối ưu hoá tệp đối tượng khách hàng

Bạn cần phải xác định đúng tệp khách hàng mục tiêu của mình bằng cách đặt ra câu hỏi: Ai sẽ dùng sản phẩm của mình? Độ tuổi bao nhiêu? Giới tính như thế nào? Họ thường có những hành vi gì?… Bên cạnh đó hãy dành thời gian nghiên cứu, phân tích thói quen để hiểu rõ khách hàng.

Mục tiêu quảng cáo được Facebook chia thành 3 cột nhắm đến 3 nhóm:

  • Cold Traffic – Tệp khách hàng lạnh.
  • Warm Traffic – Tệp khách hàng ấm trong giai đoạn cân nhắc.
  • Hot Traffic – Tệp khách hàng nóng trong giai đoạn chuyển đổi.
Tối ưu hoá tệp đối tượng khách hàng
Mục tiêu quảng cáo Facebook được chia thành 3 cột hướng đến 3 nhóm khách hàng chính

Nếu bạn đã chạy chiến dịch, hãy vào Reports trong tài khoản quảng cáo và xem lại báo cáo để điều chỉnh đối tượng mục tiêu cho phù hợp. Ví dụ: 1 chiến dịch bán quần áo bạn chưa biết độ tuổi nào mua hàng nhiều, thì bạn có thể setup độ tuổi 18 – 45. Sau khoảng vài tuần, bạn hãy vào xem tệp khách có độ tuổi cho nhiều chuyển đổi nhất thì bạn hãy tập trung vào độ tuổi ấy và ngược lại.

Tối ưu hoá thời gian đăng bài quảng cáo

Dựa trên các phân tích về tài khoản quảng cáo trên Facebook, các chuyên gia đã nhận ra rằng: có một số cột mốc ngày và giờ, lượng tương tác trên các bài đăng của Facebook sẽ vượt trội hơn các thời gian còn lại.

Chính vì thế cách tối ưu quảng cáo Facebook bao gồm cả việc tận dụng tối đa những “khung giờ vàng cho bài viết quảng cáo”. Lúc này, hiệu suất của các quảng cáo sẽ cho thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng đáng kể, đồng thời tỷ lệ CPA ở mức thấp nhất.

Hướng dẫn tối ưu quảng cáo Facebook với xác định khung giờ vàng như sau:

Bước 1: Truy cập vào bản báo cáo Facebook Ads Manager

Truy cập vào bản báo cáo Facebook Ads Manager
Bước đầu tiên để xác định thời điểm vàng cho Facebook Ads

Bước 2: Chọn thanh Menu Breakdown.

Bước 3: Click chọn “By Day” để check lại các thông tin hoạt động quảng cáo theo ngày.

chọn “By Day” để check lại các thông tin hoạt động quảng cáo theo ngày
Dựa vào những báo cáo này để điều chỉnh lịch chạy quảng cáo

Bạn hoàn toàn có thể dựa vào những thông tin báo cáo khách quan để chủ động điều chỉnh lịch chạy quảng cáo bài viết của mình. Những khung giờ có hiệu suất tốt nhất sẽ được tính là khung giờ vàng, hiển thị trực tiếp đến người dùng mục tiêu. Ngoài ra, cũng có thêm một vài các công cụ khác giúp xác định thời gian lý tưởng để đăng bài quảng cáo như Audience Inspector.

Bên cạnh đó hoạt động này sẽ giúp giãn cách, giảm Tần suất quảng cáo, hạn chế việc công chúng thấy quảng cáo của bạn quá thường xuyên, giúp giảm cảm nhác nhàm chán.

Tối ưu hóa vị trí quảng cáo

Nhiều thông kê cho thấy việc tối ưu hoá vị trí quảng cáo có tác động rất lớn đến chi phí quảng cáo. Theo AdEspresso, tùy theo các vị trí quảng cáo khác nhau mà CPC có thể thay đổi trên 550%.

Tùy theo các vị trí quảng cáo khác nhau mà CPC có thể thay đổi trên 550%
Tùy theo các vị trí quảng cáo khác nhau mà CPC có thể thay đổi trên 550%

Như vậy, để tối ưu vị trí quảng cáo Facebook, bạn cần thực hiện check các vị trí quảng cáo hiệu suất cao nhất bằng cách như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook Ads Manager cá nhân. Tại đây, bạn dùng menu Phân tích để nắm rõ chiến dịch nên đặt theo Vị trí.

Bước 2: Truy cập vào Facebook Ads Manager => sử dụng thanh menu breakdown => tiếp tục chọn “By Placement” để kiểm tra.

Chọn Placement để kiểm tra Facebook Ads chạy tùy theo từng thiết bị định vị
Chọn Placement để kiểm tra Facebook Ads chạy tùy theo từng thiết bị định vị

Bước 3: Thực hiện tối ưu hóa bài đăng Facebook Ads phù hợp theo 02 cách sau:

Tăng giá thầu trên các vị trí quảng cáo được đánh giá là tiềm năng nhất.

Khi check thấy những vị trí ads không mang lại hiệu quả, hãy xóa nó ra khỏi kế hoạch quảng cáo

Lập tối ưu hóa quảng cáo Facebook tự động

Một tính năng rất tuyệt vời của Facebook dành cho các tài khoản quảng cáo doanh nghiệp đó là “Quy tắc tự động của Facebook”. Bộ công cụ này hoàn toàn được cung cấp miễn phí cho bất kì tài khoản Facebook Ads nào. Lưu ý khi lập tối ưu hoá quảng cáo Facebook tự động, mẫu quảng cáo của bạn cần phải tuân thủ điều kiện chạy quảng cáo Facebook

Cách tạo dựng các quy tắc tối ưu hóa Facebook ads tự động:

Bước 1: Truy cập vào mục Facebook Ads Manager

Bước 2: Lựa chọn một hoặc nhiều chiến dịch hoặc bộ mẫu quảng cáo.

Bước 3: Chọn vào “Chỉnh sửa” có trong danh mục Menu.

Bước 4: Chọn “Tạo quy tắc”.

Bước 5: Thiết lập các điều kiện quy tắc tự động cho chiến dịch quảng cáo Facebook.

Chọn tạo quy tắc để thiết lập tối ưu hoá quảng cáo Facebook tự động
Chọn tạo quy tắc để thiết lập tối ưu hoá quảng cáo Facebook tự động

Rõ ràng, tối ưu quảng cáo facebook là việc làm không hề đơn giản. Chúng là tổng thể của hàng loạt các yếu tố từ trước, trong và cả sau khi thực hiện chiến dịch chạy quảng cáo. Người thực hiện cần nắm rõ, hiểu thông suốt về các yếu tố này để có thể tìm thấy phương thức chạy ads một cách hiệu quả, tối ưu nhất. The7 hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn trong việc quảng bá thương hiệu/sản phẩm/dịch vụ được đến gần hơn với công chúng, khách hàng tiềm năng và đặc biệt là khách hàng.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết liên quan sau: 

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

13 Tháng Năm, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

Facebook

/

16 Tháng Tư, 2024

Điều kiện chạy quảng cáo facebook thành công, hiệu quả cao

Khi bắt đầu hành trình quảng cáo trên Facebook, việc nắm vững những điều cơ bản là chìa khóa quan trọng cho sự thành công. Vậy điều kiện chạy quảng...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook chi tiết nhất 2024

Để có thể chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, điều đầu tiên bạn không thể thiếu được chính là phải có tài khoản chạy quảng cáo. Sau đây,...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2024

Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng cáo Facebook đóng vai trò...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2024 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Facebook Ads Manager là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản FB Ads Manager

Đối với những ai chưa tiếp xúc các công cụ chạy quảng cáo của nền tảng Facebook đa phần sẽ lúng túng và chưa biết cách sử dụng. Trước khi...