fbpx

Cách nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Facebook đơn giản

Bạn muốn nạp tiền vào tk quảng cáo Facebook mà chưa biết cách nạp. Hãy tham khảo bài viết này của The7, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách nạp tiền quảng cáo fb cực kỳ đơn giản.

Một số yêu cầu khi nạp tiền quảng cáo Facebook

Một số điều kiện khi nạp tiền quảng cáo Facebook như sau:

  • Bạn phải là quản trị viên của tài khoản quảng cáo.
  • Lần nạp đầu tiên bạn phải thiết lập thủ công, những lần chạy quảng cáo Facebook tiếp theo, nếu đã từng trả phí cho Facebook thì chúng sẽ ở dạng tự động mặc định.
  • Tuỳ vào hình thức thanh toán mà yêu cầu số dư trong mỗi tài khoản sẽ khác nhau.
  • Facebook không tính phí nếu bạn tự nạp tiền quảng cáo, nếu bạn không biết nạp thì bạn phải trả phí cho các đơn vị có chuyên môn thực hiện.
  • Tuỳ vào quốc gia mà bạn sẽ thanh toán đơn vị tiền tệ phù hợp, ví dụ: tại Việt Nam là VNĐ, tại Mỹ đơn vị là Đô la,…
nạp tiền vào tài khoản Facebook qua Momo, VNPay hoặc thẻ Visa
Bạn có thể tự nạp tiền vào tài khoản Facebook qua Momo, VNPay hoặc thẻ Visa

>>> Bạn có thể tham khảo các dịch vụ của The7:

Hướng dẫn cách nạp tiền vào tk quảng cáo Facebook

Cách thanh toán tiền chạy quảng cáo trên Facebook về cơ bản không quá khó. Bạn chỉ cần lần lượt thực hiện theo các bước bên dưới.

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản cá nhân mà bạn sử dụng để chạy quảng cáo Facebook.

Bước 2: Truy cập vào trình quản lý quảng cáo.

trình quản lý quảng cáo trên tài khoản quảng cáo Facebook
Hãy truy cập vào trình quản lý quảng cáo trên tài khoản quảng cáo Facebook

Bước 3: Click chọn mục Lập hóa đơn rồi => chuyển sang mục Cài đặt thanh toán.

Bước 4: Chọn Thêm phương thức thanh toán trong trường hợp đây là lần đầu bạn chi trả chi phí cho Facebook và phải thiết lập thao tác này hoàn toàn thủ công.

Chọn phương thức thanh toán thường sử dụng để nhập thông tin dễ dàng hơn
Chọn phương thức thanh toán thường sử dụng để nhập thông tin dễ dàng hơn

Tiếp đó, hãy lựa chọn hình thức nạp tiền vào tk quảng cáo Facebook phù hợp như:

  • Thẻ Visa.
  • Phiếu giảm giá (Coupon).
  • Thanh toán qua Paypal.

Bước 5: Nếu Facebook yêu cầu xác nhận thông tin (thường đối với hình thức thanh toán với thẻ Visa) thì hãy điền chính xác. Kết thúc bước này bằng cách click chọn: “Tiếp tục”.

Bạn hãy lưu ý phải điền chính xác thông tin để thanh toán thành công
Bạn hãy lưu ý phải điền chính xác thông tin để thanh toán thành công

Bước 6: Nhấn Nạp tiền – Add Money và điền khoản tiền nạp vào tài khoản như mong muốn.

Facebook không giới hạn tối đa số tiền mà bạn nạp vào tài khoản quảng cáo
Facebook không giới hạn tối đa số tiền mà bạn nạp vào tài khoản quảng cáo

Bước 7: Xác nhận hoàn tất. Sau một vài phút, bạn có thể kiểm tra lại số dư trong tài khoản Facebook ads.

Lưu ý:

  • Chính sách của Facebook cho phép tiền bạn nạp vào tài khoản sẽ được lưu giữ vô thời hạn. Như vậy, chỉ cần tài khoản chạy quảng cáo Facebook của bạn không bị khóa thì số tiền nạp này sẽ không mất đi. Tuy nhiên cần lưu ý, khi thanh toán phí dịch vụ vẫn mất tiền như cách tính thông thường.
  • Để tránh tình trạng tới kỳ thu phí dịch vụ nhưng tài khoản Facebook Ads của bạn không có đủ sẽ dễ bị Facebook cho là lừa đảo, gắn cờ. Ban nên dự trù kinh phí và thời gian chạy quảng cáo cho phù hợp.
  • Ngoài ra, tiền chuyển vào tài khoản chạy quảng cáo của Facebook sẽ không thể chuyển về thẻ ngân hàng. Do đó, trong trường hợp không sử dụng hết ngân sách đã nạp tiền quảng cáo Facebook thì số tiền này không thể thu hồi lại.
  • Khi đang chạy chiến dịch quảng cáo, bạn không nên đổi thẻ thanh toán. Hành động này có thể khiến Facebook cho là bất thường và gắn cờ hoặc thậm chí vô hiệu hóa tài khoản.

Hình thức nạp tiền quảng cáo trên Facebook phổ biến

Nhằm mang đến sự hỗ trợ tối đa cho người dùng, phương thức nạp tiền quảng cáo fb được triển khai rất đa dạng. Mỗi hình thức thanh toán sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng.

Nạp tiền vào tk quảng cáo Facebook bằng thẻ Visa

Nạp tiền vào tài khoản chạy quảng cáo Facebook với thẻ Visa là hình thức thanh toán phổ biến và được ưa chuộng bậc nhất trên toàn cầu. Bằng việc sử dụng dòng thẻ Visa/Mastercard, người dùng có thể thực hiện các thanh toán quốc tế cho Facebook. Với tính đơn giản và tiện lợi, loại thẻ này sẽ giúp bạn nhanh chóng giao dịch và nhận được sự chấp thuận từ phía fb.

Hãy điền chính xác và đầy đủ thông tin được yêu cầu khi thanh toán quảng cáo Facebook bằng thẻ Visa
Hãy điền chính xác và đầy đủ thông tin được yêu cầu khi thanh toán quảng cáo Facebook bằng thẻ Visa

Nạp tiền chạy quảng cáo trên Facebook bằng phương thức này không quá khó. Người dùng chỉ cần liên kết thông tin thẻ vào trong tài khoản quảng cáo cá nhân là có thể chi trả phí chạy Facebook Ads. Điều kiện cơ bản là tài khoản cần có số dư đủ chi trả cho hạn mức quảng cáo do Facebook quy định.

Có 3 loại thẻ Visa khác nhau gồm để thanh toán, bao gồm:

  • Thẻ ghi nợ (Visa/Mastercard Debit): Là dạng thẻ bạn cần nạp tiền vào tài khoản trước khi chạy quảng cáo. Sau đó, khi tới thời hạn, Facebook sẽ trực tiếp trừ thẳng đúng số tiền có trong thẻ.
  • Thẻ tín dụng (Visa/Mastercard Credit): Là dạng thẻ mà phí dịch vụ quảng cáo sẽ được ngân hàng hỗ trợ thanh toán trước. Sau đó, khi tới cuối tháng, người dùng chỉ cần tới và thanh toán lại số tiền đó cho ngân hàng.
  • Visa/Mastercard Prepaid: Dòng thẻ hoạt động tương tự thẻ Debit.
Facebook chấp nhận thanh toán qua Debit Card, Credit Card và Prepaid Card
Facebook chấp nhận thanh toán qua Debit Card, Credit Card và Prepaid Card

Lưu ý:

  • Với hình thức thanh toán thông qua thẻ Visa, tốt nhất bạn nên đăng ký tại các ngân hàng uy tín: Vietin, Vietcombank, Techcombank, BIDV,…
  • Không nên sử dụng các dòng thẻ Visa đến từ ngân hàng: Agribank, MB, Sacombank. Bởi đã có rất nhiều trường hợp khi sử dụng các thẻ từ những ngân hàng này sau đó bùng tiền quảng cáo trong một thời gian dài, nên Facebook đã đưa các dòng thẻ này vào danh sách xấu, dễ bị chặn.
  • Khi làm thẻ, bạn cần kích hoạt thẻ để tiến hành thanh toán quốc tế cho phía Facebook.

Thanh toán Facebook bằng phiếu giảm giá

Nạp tiền vào tk quảng cáo Facebook thông qua phiếu giảm giá (Coupon) cũng là phương thức được nhiều người lựa chọn. Tùy theo từng dạng phiếu mà người dùng có thể lựa chọn thanh toán một phần hoặc toàn bộ các chi phí chạy Facebook Ads.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể thực hiện nạp tiền quảng cáo trên Facebook theo phương thức này này. Thông thường, để sở hữu Coupon, đơn vị quảng cáo phải là các Agency lớn, đã xây dựng được uy tín trong ngành Marketing.

Nạp tiền trước vào tài khoản quảng cáo Facebook

Với cách thức thanh toán bằng thẻ Visa, người dùng có thể thanh toán số tiền giới hạn trong ngày. Con số này không cụ thể mà phụ thuộc vào độ uy tín tài khoản, thời gian lập tài khoản cũng như lịch sử nạp tiền vào Facebook,…

Tuy nhiên đối với các chiến dịch chạy quảng cáo Facebook lớn sẽ hình thức này sẽ gặp rất nhiều bất lợi khi chi phí chạy có thể vượt qua định mức từ Facebook.

Vì vậy, trong nhiều trường hợp, người dùng có xu hướng nạp tiền vào tài khoản quảng cáo Facebook trước khi chạy Ads. Ưu điểm của cách này cụ thể như sau:

  • Đẩy mạnh phạm vi và thời gian xuất hiện quảng cáo.
  • Sử dụng những quảng cáo có gói cước đắt.
  • Đẩy nhanh tiến độ/hiển thị với người dùng.

Khi nạp tiền trực tiếp vào tài khoản, hình ảnh quảng cáo của bạn sẽ được đảm bảo xuất hiện liên tục. Điều này phù hợp với các chiến dịch diễn ra trong thời gian ngắn nhưng cần thu hút nhiều khách hàng. Đồng thời, bạn cũng nhận được vài dịch vụ ưu tiên thanh toán khi sử dụng hình thức trả phí này.

Thanh toán quảng cáo Facebook trước sẽ giúp bạn có được nhiều lợi thế
Thanh toán quảng cáo Facebook trước sẽ giúp bạn có được nhiều lợi thế

Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc khi sử dụng phương thức thanh toán này. Vì nếu tài khoản của bạn bị khóa thì số tiền bên trong đó cũng sẽ bị đóng băng. Khả năng cao trong trường hợp này bạn sẽ mất hoàn toàn số tiền trong tài khoản. Ngoài ra, trước khi chọn phương thức này bạn nên dự trù kinh phí phải trả, tránh trường hợp ngân sách không đủ gây gián đoạn chiến dịch quảng cáo.

Hình thức nạp tiền quảng cáo Facebook nào là tốt nhất?

Không có một hình thức nào là tốt nhất, tốt nhất bạn nên xem xét tình hình doanh nghiệp và mục tiêu của bạn khi setup chiến dịch quảng cáo Facebook như thế nào để chọn hình thức thanh toán phù hợp.

Ví dụ: Nếu bạn là cá nhân có ngân sách nhỏ, bạn nên chọn hình thức thanh toán bằng thẻ Visa nhờ tính tiện lợi và nhanh gọn. Còn nếu bạn là chủ doanh nghiệp lớn, có nick Facebook tick xanh và có khả năng đầu tư hàng tỷ đồng cho việc chạy quảng cáo, bạn nên chọn hình thức nạp trực tiếp vào tài khoản quảng cáo.

Vì sao doanh nghiệp không nạp được tiền quảng cáo Facebook?

Nạp thêm tiền vào tài khoản quảng cáo Facebook đối với các doanh nghiệp hoặc cá nhân đôi khi sẽ gặp phải một vài khó khăn. Điều này đến từ một trong những lỗi phổ biến như sau:

Thẻ sử dụng thanh toán không được Facebook hỗ trợ

Hiện nay, Facebook mới chỉ thực hiện hỗ trợ thanh toán với 3 loại thẻ Visa phổ biến nhất: Prepaid, Credit và Debit. Do đó, người dùng để chạy Facebook Ads cần lưu ý lựa chọn những dạng thẻ này.

Trong trường hợp nếu bạn đã dùng một trong ba thẻ này nhưng vẫn không thể thanh toán thì cần xem đã kích hoạt tính năng thanh toán ở khu vực quốc tế hay chưa. Hoặc đôi khi, lỗi này cũng đến từ việc bạn tiến hành nhập thông tin của thẻ chưa đúng.

Giải pháp cho vấn đề này khá đơn giản:

  • Để nạp tiền vào tk quảng cáo Facebook, người dùng cần kiểm tra lại thẻ Visa đã mở tính năng thanh toán quốc tế hay chưa. Nếu chưa, cần tới cây ATM hoặc ngân hàng gần nhất để được hỗ trợ mở thẻ.
  • Tiến hành kiểm tra lại các thông tin của thẻ đã khai báo ở cài đặt tài khoản chạy Facebook Ads.
  • Cuối cùng, sau khi đã hoàn tất các khai báo này nhưng vẫn chưa thể thanh toán thì hãy yêu cầu đội ngũ chăm sóc khách hàng của Facebook hỗ trợ chi tiết.
Chỉ được thanh toán bằng những loại thẻ Facebook chấp nhận
Chỉ được thanh toán bằng những loại thẻ Facebook chấp nhận

Thẻ sử dụng thanh toán nằm trong danh sách hạn chế của Facebook

Do lịch sử làm việc cùng Facebook đã từng gặp phải rất nhiều trường hợp các chủ thẻ của một trong những ngân hàng: Sacombank, Agribank, MB thường bùng tiền, đột ngột hủy chiến dịch Facebook Ads. Do đó, phía Facebook luôn không đề cao các tài khoản thanh toán có gốc từ các ngân hàng này.

Lúc này, giải pháp để bạn tham khảo như sau:

  • Chuyển tài khoản thanh toán qua các tài khoản ngân hàng khác để tiếp tục thực hiện thanh toán. Tuy nhiên, không khuyến nghị người dùng thực hiện thao tác này quá nhiều lần.
  • Thêm một phương thức thanh toán mới để tránh Facebook đột ngột dừng chiến dịch do cảm thấy có bất thường.
  • Trực tiếp liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của Facebook để yêu cầu xử lý.
Thanh toán qua tài khoản của ngân hàng khác nếu như không thanh toán được Facebook
Thanh toán qua tài khoản của ngân hàng khác nếu như không thanh toán được Facebook

Phương thức thanh toán bị tạm dừng

Ngay cả với những tài khoản chạy quảng cáo Facebook lâu năm vẫn có thể gặp phải tình trạng đột ngột bị treo/dừng thanh toán. Phía Facebook nói rằng đó là khi họ cảm thấy các vấn đề về bảo mật đang bị vi phạm do họ nhận thấy những bất thường ở giao dịch thẻ của khách hàng. Hoặc đơn giản là tài khoản này đã từng có lịch sử bùng tiền quảng cáo.

Chẳng hạn, hành vi người dùng cho mượn thẻ để thực hiện thanh toán khi bị Facebook phát hiện cũng sẽ bị dừng chạy quảng cáo.

Giải pháp cho vấn đề này như sau: Bạn hãy nhanh chóng liên hệ với trung tâm hỗ trợ khách hàng của Facebook để giải trình cụ thể lý do đồng thời đưa ra các dẫn chứng cho thấy tài khoản của bạn không có hành vi vi phạm quy tắc của Facebook. Có thể yêu cầu đội ngũ của Facebook hỗ trợ cấp lại phương thức nạp tiền quảng cáo Facebook.

Bạn hãy kiểm tra tình trạng của thẻ có đủ điều kiện thanh toán hay không
Bạn hãy kiểm tra tình trạng của thẻ có đủ điều kiện thanh toán hay không

Thẻ đã hết tiền hoặc nợ tiền quảng cáo

Khi số dư trong tài khoản không đủ để chi trả cho Facebook thì chiến dịch Facebook cũng sẽ bị dừng lại. Với lỗi này, chủ thẻ thường nhận được thông báo chi tiết. Hoặc ngoài ra, những giao dịch lần trước nếu bạn chưa trả nợ cho Facebook cũng có thể sẽ bị gắn cờ vào tài khoản. Đây là những lỗi rất thường gặp với các doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng thẻ Visa tín dụng chi trả chi phí chạy Facebook Ads.

Giải pháp cho vấn đề này như sau: Bạn thực hiện kiểm tra lại số dư trong tài khoản thường xuyên. Nếu phát hiện sắp hết cần sớm nạp tiền vào tk quảng cáo Facebook đầy đủ. Tốt nhất, nên rà soát lại toàn bộ hoạt động chạy quảng cáo trong quá khứ để xem đã từng bùng tiền của Facebook lần nào chưa. Trong trường hợp nếu có các khoản nợ thì cần thanh toán ngay lập tức. Đây là điều kiện chạy quảng cáo Facebook tiên quyết để Facebook cho phép bạn tiếp tục quảng cáo trên nền tảng này.

Nếu số dư trong thẻ không đủ thì không thể thanh toán thành công
Nếu số dư trong thẻ không đủ thì không thể thanh toán thành công

Thẻ từ chối thanh toán

Trường hợp này xảy ra khi thẻ thanh toán chi phí Facebook Ads của bạn gặp vấn đề. Biểu hiện rõ nhất là khi Facebook gửi yêu cầu xác nhận thanh toán đến tài khoản của bạn nhưng thẻ lại từ chối. Lúc này, người dùng sẽ nhận được thông báo về lỗi này.

Giải pháp cho vấn đề này:

  • Bạn cần kiểm tra lại số dư trong thẻ. Bởi trong một số trường hợp, các ngân hàng như: BIDV, Techcombank,…sẽ yêu cầu số tiền trong thẻ đạt số dư tối thiểu để duy trì hoạt động hàng tháng.
  • Kiểm tra số tiền trong thẻ có vượt quá hạn mức thanh toán của thẻ hay không.
  • Trong trường hợp đã rà soát hết nhưng vẫn không thể nạp tiền vào tk quảng cáo Facebook thì cần liên hệ trung tâm hỗ trợ khắc phục lỗi.
Thẻ từ chối thanh toán có thể do không đủ số dư tối thiểu ngân hàng quy định
Thẻ từ chối thanh toán có thể do không đủ số dư tối thiểu ngân hàng quy định

Có nên nạp tiền quảng cáo Facebook qua PayPal?

Việc sử dụng PayPal để thanh toán sẽ dẫn đến tình trạng mẫu quảng cáo không được duyệt và có nguy cơ khóa tài khoản. Bởi đây là hình thức thanh toán nhiều lần bùng tiền tại Việt Nam, bị Facebook cho vào danh mục xấu.

Bạn có thể kết nối tài khoản PayPal với tài khoản quảng cáo trên Facebook và sử dụng tài khoản PayPal này để thanh toán nếu bạn chạy quảng cáo và set IP tại thị trường nước ngoài như US.

Với những thông tin giải đáp chi tiết về cách thức nạp tiền vào tk quảng cáo Facebook trên. The7 hi vọng người chạy Facebook ads sẽ có được những kiến thức căn bản. Từ đó, áp dụng vào chiến dịch quảng cáo của mình một cách hiệu quả, tiết kiệm và thuận lợi nhất. Với những vấn đề thường gặp khi chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, bạn hãy liên hệ ngay với đội ngũ chăm sóc khách hàng của Facebook để được giải đáp tốt nhất.

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

2 Tháng Năm, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

Facebook

/

16 Tháng Tư, 2024

Điều kiện chạy quảng cáo facebook thành công, hiệu quả cao

Khi bắt đầu hành trình quảng cáo trên Facebook, việc nắm vững những điều cơ bản là chìa khóa quan trọng cho sự thành công. Vậy điều kiện chạy quảng...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook chi tiết nhất 2024

Để có thể chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, điều đầu tiên bạn không thể thiếu được chính là phải có tài khoản chạy quảng cáo. Sau đây,...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2024

Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng cáo Facebook đóng vai trò...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

7 cách tối ưu quảng cáo Facebook siêu hiệu quả 2024

Việc tối ưu hóa quảng cáo Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động marketing của bạn. Nó giúp bạn tối ưu hóa cho phân phối quảng...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2024 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho...