Remarketing Facebook là gì? Hướng dẫn Remarketing Facebook chi tiết

Đánh giá

Ai trong chúng ta đều đã từng bị thu hút bởi một quảng cáo trên Facebook và nhấp vào quảng cáo hay trang Facebook đó. Sau đó trang ấy sẽ xuất hiện lại trên newfeed của bạn mặc dù trước đó bạn không phát sinh bất kỳ hoạt động like hay comment trên trang. Có thể bạn chưa biết, đây là chiến dịch Facebook Remarketing của công ty này. Trong bài viết dưới đây, The7 sẽ mang đến những kiến thức tổng hợp về cách chạy Remarketing trên Facebook.

Remarketing Facebook là gì?

Remarketing Facebook ( còn gọi là Tiếp thị lại trên Facebook) là chiến lược quảng cáo tiếp thị thông tin đến người dùng đã tương tác trang web hoặc sản phẩm trên Facebook. Sau đó, được tối ưu hóa để tiếp cận hiệu quả nhóm đối tượng này, tăng khả năng chuyển đổi.

Với chiến dịch Remarketing giúp bạn có thể target hiệu quả hơn đến những người đã bày tỏ sự quan tâm, tìm kiếm, đăng ký và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Tiếp thị lại cũng có thể được xem là cơ hội thứ hai để doanh nghiệp thực hiện các bước chuyển đổi, bán thêm hoặc giữ chân những khách hàng đã mua hoặc có thể mua thông qua chiến dịch Remarketing quảng cáo sản phẩm trực tuyến.

Remarketing được hiển thị dưới nhiều hình thức đa dạng trên các nền tảng khác nhau. Giống như Outbrain từ Google Adwords – quảng cáo Google và quảng cáo Facebook.

Có thể bạn đang tìm kiếm một hình thức tiếp thị quảng cáo nào đi nữa. Thì Remarketing Facebook vẫn là lựa chọn tiếp thị hoàn hảo cho mọi chiến dịch quảng cáo marketing.

Remarketing Facebook là gì
Remarketing Facebook là gì? Hướng dẫn Remarketing Facebook chi tiết

Tầm quan trọng của Remarketing Facebook

Website của bạn có thể mang lại rất nhiều lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, thực tế tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trung bình đối với khách truy cập lần đầu rất thấp. Nghiên cứu về các địa chỉ website thương mại điện tử cho thấy tỷ lệ chuyển đổi này chỉ đạt khoảng 1,6%. Điều này cho thấy, lưu lượng truy cập lớn nhưng không thể cải thiện doanh số bán hàng.

Vì vậy chiến lược Remarketing (tiếp thị lại) trở thành một lựa chọn tuyệt vời để tận dụng tất cả lưu lượng truy cập bị mất. Target hướng đến những khách hàng đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để nhắc nhở người tiêu dùng quay lại và tương tác với trang web của bạn. Remarketing mang đến tầm quan trọng:

  • Tận dụng được tất cả truy cập trang web của bạn.
  • Target chi tiết hơn danh sách những người đã truy cập trang web của bạn và bày tỏ sự quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm bạn cung cấp.
  • Target sâu vào những khách hàng có nhiều khả năng chuyển đổi cao trên trang web của bạn.
  • Tạo ra độ uy tín, thương hiệu của bạn luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Bằng cách hiển thị các chiến dịch quảng cáo sản phẩm tới khách hàng tiềm năng.
  • Không tốn nhiều chi phí và luôn có sẵn trên tất cả các nền tảng và kênh trực tuyến.
  • Phù hợp với mọi ngành nghề công nghiệp.
  • Thu hút khách hàng khách hàng tiềm năng nhờ Facebook Remarketing.
Remarketing Facebook
Tầm quan trọng của Remarketing Facebook

Vậy khi nào nên sử dụng Remarketing?

Một số Marketers có xu hướng thực hiện chiến dịch remarketing liên tục. Nghĩa là thực hiện tiếp thị lại cho tất cả người dùng đã truy cập website của bạn nhưng không chuyển đổi (tức là không lượt chuyển đổi mua hàng, không điền vào biểu mẫu đăng ký hoặc từ chối tải xuống một công cụ nào đó).

Một số khác lại thông qua việc xác định các tiêu chí cần Remarketing (tiếp thị lại) để thực hiện tiếp cận tiên tiến mang tính cá nhân hoá hơn.

Ví dụ: Những người này chỉ chạy chiến dịch remarketing cho những khách truy cập tìm kiếm các trang cụ thể, chẳng hạn như trang sản phẩm hoặc cho những người dùng truy cập trang web vào một thời điểm cụ thể như trong ngày hoặc trong năm. Có thể là nhận một dịp đặc biệt nào đó (như các ngày lễ).

Mẹo nhỏ: Với tiếp thị lại, bạn nên tránh làm phiền khách hàng tiềm năng khi hiển thị cho họ quá nhiều quảng cáo trong ngày. Bạn nên giới hạn số lượng quảng cáo trên mỗi người dùng xem. Tốt nhất là không quá 2-3 lần/ ngày.

Remarketing Facebook
Vậy khi nào nên sử dụng Remarketing?

Chi phí khi sử dụng Remarketing

Tiếp thị lại không chỉ là một phương pháp quảng cáo hiệu quả mà còn giúp thu hút khách hàng với chi phí tiết kiệm.

Trên thực tế, Remarketing có nghĩa là target quảng cáo đến những người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của công ty bạn đang cung cấp.

Bạn có thể đạt được kết quả KPI mục tiêu như mong đợi. Chỉ cần nhắm đúng mục tiêu tiếp thị (khách hàng tiềm năng) và đặt ngân sách phù hợp với chiến lược của bạn.

Remarketing thường hoạt động theo mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (CPC), mỗi lượt hiển thị đến người xem (CPM) và trả cho mỗi chuyển đổi (CPA).

Cách tiếp cận này cho phép bạn quản lý và kiểm soát toàn quyền các chi phí cho chiến dịch này. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh giá thầu cho từng chiến dịch quảng cáo dựa trên danh sách tiếp thị lại cụ thể.

Remarketing Facebook
Chi phí khi sử dụng Remarketing Facebook

>>> Bạn có thể tham khảo  các dịch vụ của The7:

Cách hoạt động của Remarketing

Tiếp thị lại số người đã truy cập vào website 

Để bắt đầu chiến dịch Remarketing tới những người đã truy cập trang web hiển thị trên Facebook, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Xây dựng nhóm khách hàng mục tiêu (những người đã truy cập trang web của bạn).
  • Sử dụng nhóm khách hàng này để chạy Remarketing khi tạo chiến dịch quảng cáo.

Tiếp thị lại số người tương tác trên trang mạng xã hội 

Những người đã tương tác với doanh nghiệp thông qua mạng xã hội theo những cách sau:

Nhóm khách hàng đã xem video trên fanpage

Chạy quảng cáo facebook thông qua video ngày càng trở nên phổ biến. Dựa vào khảo sát, nhiều người dùng Facebook thích xem video ở chế độ tự động phát trên Facebook. Khi đó Facebook tự động lưu lại nhóm khách hàng đã xem video của bạn. Nếu bạn có video giới thiệu sản phẩm hoặc tính năng của mình, bạn có thể dễ dàng chọn ra nhóm khách hàng tiềm năng.

Nhóm khách hàng đã truy cập page của bạn

Tương tự với nhóm khách hàng đã xem video của bạn, những khách hàng ghé thăm Fanpage cũng sẽ được Facebook lưu lại.

Không cần tương tác, khách hàng chỉ cần nhấp vào fanpage. Facebook sẽ tự động lưu lại danh sách khách hàng này.

Nhóm khách hàng đã direct với page

Đây là nhóm khách hàng được đánh giá chất lượng cao. Nếu khách hàng đã từng quan tâm inbox với bạn, chắc chắn họ có ý định sử dụng hoặc quan tâm đến việc sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Tuy nhiên, việc có được inbox của khách hàng không phải là điều dễ dàng nên chất lượng quảng cáo của bạn được đánh giá cao.

Bạn có thể sử dụng công cụ Credi Response để giúp bạn phát triển inbox của mình. Công cụ Credi Response giúp bạn tự động gửi tin nhắn khi khách hàng để lại bình luận trên trang. Công cụ này còn giúp bạn thu thập được thông tin khách hàng như các như số điện thoại, email,…

Nhóm khách hàng tương tác thông qua những bài quảng cáo trên fanpage

Các bài post được quảng cáo sẽ nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận hơn. Khách hàng có thể tương tác với bạn khi bài post có nội dung hoặc sản phẩm thu hút họ. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng không thể bỏ qua cho chiến dịch Remarketing.

Tuy nhiên, vì Facebook lưu trữ thông tin về tất cả khách hàng truy cập quảng cáo bất kỳ vì vậy có thể bạn sẽ gặp một số rắc rối trong việc lưu trữ nhóm khách hàng.

Cách hoạt động Remarketing
Cách hoạt động của Remarketing

Remarketing Facebook có cần website hay không?

Kết hợp website với Fanpage Facebook là trường hợp tối ưu vì bạn tạo được một vòng khép kín cho quảng cáo Remarketing trên Facebook. Nếu bạn có trang web bán hàng của riêng mình, bạn có thể áp dụng được các tính năng tiếp thị lại mà Facebook cung cấp.

Tuy nhiên, doanh nghiệp của bạn có thể không cần phải tạo trang web riêng khi tính năng tiếp thị lại đã có trên Facebook. Do đó, bạn có thể thực hiện tiếp thị lại trên Facebook ngay cả khi không có trang web.

Thực hiện 4 bước Remarketing trên Facebook hiệu quả

Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Facebook

Đầu tiên bạn cần một tài khoản quảng cáo trên Facebook để thực hiện chiến dịch Facebook Remarketing.

Viết một blog/website (không bắt buộc)

Trang web là điều kiện không bắt buộc để thực hiện tiếp thị lại trên Facebook. Để theo dõi hoạt động của khách hàng và thu thập các nhóm khách hàng cho quảng cáo Facebook Remarketing, bạn cần một trang web có thể gắn Facebook pixel.

Dán Pixel Facebook vào website

Nếu bạn có một trang web, có ba điều chính bạn cần phải quan tâm:

  • Pixel Facebook là gì?
  • Cách chèn và đính kèm pixel vào Facebook bằng trang web.
  • Cách đọc, hiểu và xem số liệu Pixel Facebook trong báo cáo quảng cáo của bạn.

Tạo Custom Audience – Đối tượng tùy chỉnh

Đây là một trong những bước giúp bạn xây dựng được tệp đối tượng khách hàng cho chiến dịch tiếp thị lại cho doanh nghiệp. Các đối tượng sẽ là:

  • Những người đã từng truy cập website của bạn.
  • Những người inbox cho Fanpage.
  • Những người đã từng chuyển đổi mua hàng của bạn.

Khi thực hiện chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook, các nhóm khách hàng mục đích khác nhau được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Để tối ưu quảng cáo facebook và chi phí quảng cáo, bạn nên xây dựng nội dung quảng cáo cho từng nhóm khách hàng muốn nhắm đến đang tìm kiếm.

 4 bước Remarketing Facebook
Thực hiện 4 bước Remarketing Facebook hiệu quả

Bài viết trên đây The7 đã cung cấp những thông tin hữu ích về cách Facebook Remarketing. Hy vong qua đây bạn sẽ áp dụng được những kiến thức này vào chiến dịch tiếp thị lại thật hiệu quả. Hãy đón xem những bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

27 Tháng Mười Một, 2023

TỔNG HỢP 26 cách tối ưu quảng cáo Facebook siêu hiệu quả 2023

Đánh giá Được xem là “mảnh đất màu mỡ” cho các hoạt động marketing/quảng cáo nhằm tiếp cận rộng rãi đến nhóm công chúng và các khách hàng tiềm năng....

Facebook

/

27 Tháng Mười Một, 2023

Hướng dẫn cách nạp tiền vào quảng cáo Facebook đơn giản

Đánh giá Khi thực hiện một chiến dịch quảng cáo với mạng xã hội facebook. Để facebook ads được vận hành, người dùng tất nhiên cần chi trả phí dịch...

Facebook

/

27 Tháng Mười Một, 2023

Cách giải quyết quảng cáo Facebook bị gắn cờ

Đánh giá Quảng cáo Facebook bị gắn cờ là tình trạng xấu mà bất kì người thực hiện chiến dịch quảng cáo nào cũng đều rất e ngại. Chúng gây...

Facebook

/

24 Tháng Mười Một, 2023

Hướng dẫn cách ngừng quảng cáo trên Facebook đơn giản

Đánh giá Những bạn nào chưa biết cách ngừng quảng cáo trên Facebook hãy theo dõi bài viết sau. Nội dung Công ty The7 chia sẻ bên dưới giúp bạn...

Facebook

/

23 Tháng Mười Một, 2023

Tổng hợp 9 lý do khiến quảng cáo Facebook không có chuyển đổi

Đánh giá Chuyển đổi hiểu đơn giản là việc người xem quảng cáo trên Facebook trở thành khách hàng thực sự. Nghĩa là họ sẽ thực hiện hành động bạn...

Facebook

/

23 Tháng Mười Một, 2023

Quảng cáo facebook duyệt lâu không? Cách xét duyệt nhanh chóng 

Đánh giá Quá trình xét duyệt quảng cáo Facebook bao gồm việc xem xét yếu tố cụ thể của một quảng cáo. Trang đích của quảng cáo thường là web...