fbpx

Remarketing Facebook là gì? Cách quảng cáo bám đuổi chi tiết

Ai trong chúng ta đều đã từng bị thu hút bởi một quảng cáo trên Facebook và nhấp vào quảng cáo hay trang Facebook đó. Sau đó trang ấy sẽ xuất hiện lại trên newfeed của bạn mặc dù trước đó bạn không phát sinh bất kỳ hoạt động like hay comment trên trang. Có thể bạn chưa biết, đây là chiến dịch Remarketing Facebook của công ty này. Trong bài viết dưới đây, The7 sẽ mang đến những kiến thức tổng hợp về cách chạy Remarketing trên Facebook.

Remarketing Facebook là gì?

Remarketing Facebook (còn gọi là Tiếp thị lại trên Facebook) là chiến lược quảng cáo tiếp thị thông tin đến người dùng đã tương tác trang web hoặc sản phẩm trên Facebook. Sau đó, được tối ưu hóa để tiếp cận hiệu quả nhóm đối tượng này, tăng khả năng chuyển đổi.

Với chiến dịch Remarketing giúp bạn có thể target hiệu quả hơn đến những người đã bày tỏ sự quan tâm, tìm kiếm, đăng ký và sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn.

Tiếp thị lại cũng có thể được xem là cơ hội thứ hai để doanh nghiệp thực hiện các bước chuyển đổi, bán thêm hoặc giữ chân những khách hàng đã mua hoặc có thể mua thông qua chiến dịch Remarketing quảng cáo sản phẩm trực tuyến.

Remarketing được hiển thị dưới nhiều hình thức đa dạng trên các nền tảng khác nhau. Giống như Outbrain từ Google Adwords – quảng cáo Google và quảng cáo Facebook.

Có thể bạn đang tìm kiếm một hình thức tiếp thị quảng cáo nào đi nữa. Thì Remarketing Facebook vẫn là lựa chọn tiếp thị hoàn hảo cho mọi chiến dịch quảng cáo marketing.

Remarketing Facebook là gì
Remarketing Facebook là gì?

Tầm quan trọng của Remarketing Facebook

Website của bạn có thể mang lại rất nhiều lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, thực tế tỷ lệ chuyển đổi mua hàng trung bình đối với khách truy cập lần đầu rất thấp. Nghiên cứu về các địa chỉ website thương mại điện tử cho thấy tỷ lệ chuyển đổi này chỉ đạt khoảng 1,6%. Điều này cho thấy, lưu lượng truy cập lớn nhưng không thể cải thiện doanh số bán hàng.

Vì vậy chiến lược Remarketing (tiếp thị lại) trở thành một lựa chọn tuyệt vời để tận dụng tất cả lưu lượng truy cập bị mất. Target hướng đến những khách hàng đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm của bạn. Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để nhắc nhở người tiêu dùng quay lại và tương tác với trang web của bạn. Remarketing mang đến tầm quan trọng:

  • Tận dụng được tất cả truy cập trang web của bạn.
  • Target chi tiết hơn danh sách những người đã truy cập trang web của bạn và bày tỏ sự quan tâm đến dịch vụ, sản phẩm bạn cung cấp.
  • Target sâu vào những khách hàng có nhiều khả năng chuyển đổi cao trên trang web của bạn.
  • Tạo ra độ uy tín, thương hiệu của bạn luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Bằng cách hiển thị các chiến dịch quảng cáo sản phẩm tới khách hàng tiềm năng.
  • Không tốn nhiều chi phí và luôn có sẵn trên tất cả các nền tảng và kênh trực tuyến.
  • Phù hợp với mọi ngành nghề công nghiệp.
  • Thu hút khách hàng khách hàng tiềm năng nhờ Facebook Remarketing.
Remarketing Facebook
Tầm quan trọng của Remarketing Facebook

Hướng dẫn cách chạy Remarketing Facebook hiệu quả

Sau đây là hướng dẫn Remarketing Facebook hiệu quả The7 cung cấp đến cho bạn, mời bạn theo dõi.

Bước 1: Tạo tài khoản quảng cáo Facebook

Đầu tiên bạn cần một tài khoản quảng cáo trên Facebook để thực hiện chiến dịch Facebook Remarketing. Bạn có thể đăng ký tài khoản quảng cáo tại đây: https://vi-vn.facebook.com/business/tools/ads-managerịch

Tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook
Tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook

Bước 2: Viết một blog/website (không bắt buộc)

Trang web là điều kiện không bắt buộc để thực hiện tiếp thị lại trên Facebook. Để theo dõi hoạt động của khách hàng và thu thập các nhóm khách hàng cho quảng cáo Facebook Remarketing, bạn cần một trang web có thể gắn Facebook pixel.

Tạo một trang blog hoặc website để Remarketing trên Facebook
Tạo một trang blog hoặc website để Remarketing trên Facebook

Bước 3: Dán Pixel Facebook vào website

Tại bước này, bạn hãy thực hiện ba thao tác chính là tạo pixel, xác định pixel và cài Pixel vào website, cụ thể như sau:

Tạo Pixel

  • Bước 1: Truy cập vào đường dẫn tạo Pixel của Facebook: https://www.facebook.com/business/help/952192354843755?id=1205376682832142
  • Bước 2: Bạn nhấn vào biểu tượng bên phải màn hình -> Sau đó kết nối nguồn dữ liệu và chọn Website.
  • Bước 3: Bạn chọn Meta Pixel > nhấp vào Kết nối.
  • Bước 4: Bạn thêm Tên pixel tùy chỉnh.
  • Bước 5: Bạn nhập URL mà bạn muốn remarketing.
  • Bước 6: Sau đó bạn nhấn vào Tiếp tục và làm theo các bước kế tiếp.
Tạo Pixel trên Facebook
Tạo Pixel trên Facebook

Xác định Pixel Facebook

  • Bước 1: Vào mục Facebook Pixel trong Business Facebook. Nếu bạn chưa từng cài đặt Pixel, bạn hãy bấm vào “Setup Pixel”.
  • Bước 2: Tại “Choose How you want to install your Pixel code, bạn chọn cách cài đặt bằng các nền tảng như: BigCommerce, Magento, Trình quản lý thẻ của Google,…
  • Bước 3: Bạn sẽ thấy dòng màu xanh xuất hiện. Đó chính là ID Pixel.

Cài ID Pixel vào Website

Cài ID Pixel thông qua WordPress

  • Bước 1: Trước tiên bạn cần cài đặt Theme cho WordPress.
  • Bước 2: Sau đó bạn vào phần Header and Footer Scripts” -> dán đoạn Code Pixel vào ô “Header Scripts” và nhấn nút “Save”.

Cài Pixel qua Tag Manager của Google

  • Bước 1: Nhấn vào nút “Add A New Tag” trong Manager.
  • Bước 2: Nhấn Tag Configuration.
  • Bước 3: Nhấn Custom HTML.
  • Bước 4: Copy và paste đoạn Pixel Facebook mà bạn đã lấy trước đó.
  • Bước 5: Nhấn Advanced Setting và nhấn Once per page -> Triggering.

Lưu ý: Pixel chỉ hoạt động nếu trang web có ít nhất 20 người dùng phù hợp với mục tiêu của bạn. Nếu không, bạn sẽ gặp tình trạng “Pixel của bạn không hoạt động”. Để giải quyết tình trạng này, bạn cần tăng lưu lượng truy cập website trước khi chạy quảng cáo.

Bước 4: Tạo Custom Audience – Đối tượng tùy chỉnh

Bạn vào Trình quản lý quảng cáo Facebook -> Chọn tất cả công cụ -> Đối tượng -> Tạo đối tượng -> chọn mục “Đối tượng tùy chỉnh”. Các đối tượng sẽ là:

  • Website Traffic – Những người đã từng truy cập website của bạn.
  • Customer File – Tệp khách hàng của bạn.
  • App Activity – Hoạt động của khách hàng đã truy cập.
  • Offline Activity – Hoạt động Offline của khách hàng.

Khi thực hiện chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook, các nhóm khách hàng mục đích khác nhau được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Để tối ưu quảng cáo facebook và chi phí quảng cáo, bạn nên xây dựng nội dung quảng cáo cho từng nhóm khách hàng muốn nhắm đến đang tìm kiếm.

Tuỳ chỉnh đối tượng Remarketing Facebook
Tuỳ chỉnh đối tượng Remarketing Facebook

Bước 5: Setup và chạy quảng cáo Remarketing

Sau bước này, bạn setup mẫu quảng cáo bình thường, chọn mục tiêu là Remarketing (bao gồm Traffic và Conservation). Đừng quên gắn link website bạn muốn marketing, định dạng quảng cáo phù hợp và đoạn code UTM (Urchin Tracking Module) để theo dõi nguồn truy cập nhé.

Cách tạo đối tượng tùy chỉnh Remarketing trên Facebook

Chọn đối tượng Remarketing Facebook đã truy cập vào website 

Để bắt đầu chiến dịch Remarketing tới những người đã truy cập trang web hiển thị trên Facebook, hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Xây dựng nhóm khách hàng mục tiêu (những người đã truy cập trang web của bạn).
  • Sử dụng nhóm khách hàng này để chạy Remarketing khi tạo chiến dịch quảng cáo.

Chọn đối tượng Remarketing Facebook đã tương tác trên mạng xã hội

Những người đã tương tác với doanh nghiệp thông qua mạng xã hội theo những cách sau:

Nhóm khách hàng đã xem video trên fanpage

Chạy quảng cáo facebook thông qua video ngày càng trở nên phổ biến. Dựa vào khảo sát, nhiều người dùng Facebook thích xem video ở chế độ tự động phát trên Facebook. Khi đó Facebook tự động lưu lại nhóm khách hàng đã xem video của bạn. Nếu bạn có video giới thiệu sản phẩm hoặc tính năng của mình, bạn có thể dễ dàng chọn ra nhóm khách hàng tiềm năng.

Nhóm khách hàng đã truy cập page của bạn

Tương tự với nhóm khách hàng đã xem video của bạn, những khách hàng ghé thăm Fanpage cũng sẽ được Facebook lưu lại.

Không cần tương tác, khách hàng chỉ cần nhấp vào fanpage. Facebook sẽ tự động lưu lại danh sách khách hàng này.

Nhóm khách hàng đã direct với page

Đây là nhóm khách hàng được đánh giá chất lượng cao. Nếu khách hàng đã từng quan tâm inbox với bạn, chắc chắn họ có ý định sử dụng hoặc quan tâm đến việc sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.

Tuy nhiên, việc có được inbox của khách hàng không phải là điều dễ dàng nên chất lượng quảng cáo của bạn được đánh giá cao.

Bạn có thể sử dụng công cụ Credi Response để giúp bạn phát triển inbox của mình. Công cụ Credi Response giúp bạn tự động gửi tin nhắn khi khách hàng để lại bình luận trên trang. Công cụ này còn giúp bạn thu thập được thông tin khách hàng như các như số điện thoại, email,…

Nhóm khách hàng tương tác thông qua những bài quảng cáo trên fanpage

Các bài post được quảng cáo sẽ nhận được nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận hơn. Khách hàng có thể tương tác với bạn khi bài post có nội dung hoặc sản phẩm thu hút họ. Đây là nhóm khách hàng tiềm năng không thể bỏ qua cho chiến dịch Remarketing.

Tuy nhiên, vì Facebook lưu trữ thông tin về tất cả khách hàng truy cập quảng cáo bất kỳ vì vậy có thể bạn sẽ gặp một số rắc rối trong việc lưu trữ nhóm khách hàng.

Cách hoạt động Remarketing
Cách hoạt động của Remarketing

Một số Marketers có xu hướng thực hiện chiến dịch remarketing liên tục. Nghĩa là thực hiện tiếp thị lại cho tất cả người dùng đã truy cập website của bạn nhưng không chuyển đổi (tức là không lượt chuyển đổi mua hàng, không điền vào biểu mẫu đăng ký hoặc từ chối tải xuống một công cụ nào đó).

Một số khác lại thông qua việc xác định các tiêu chí cần Remarketing (tiếp thị lại) để thực hiện tiếp cận tiên tiến mang tính cá nhân hoá hơn.

Ví dụ: Những người này chỉ chạy chiến dịch remarketing cho những khách truy cập tìm kiếm các trang cụ thể, chẳng hạn như trang sản phẩm hoặc cho những người dùng truy cập trang web vào một thời điểm cụ thể như trong ngày hoặc trong năm. Có thể là nhận một dịp đặc biệt nào đó (như các ngày lễ).

Mẹo nhỏ: Với tiếp thị lại, bạn nên tránh làm phiền khách hàng tiềm năng khi hiển thị cho họ quá nhiều quảng cáo trong ngày. Bạn nên giới hạn số lượng quảng cáo trên mỗi người dùng xem. Tốt nhất là không quá 2-3 lần/ ngày.

Remarketing Facebook
Vậy khi nào nên sử dụng Remarketing?

Ưu nhược điểm quảng cáo bám đuổi 

Ưu điểm của quảng cáo Remarketing Facebook:

  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng đã từng tương tác: Quảng cáo Remarketing Facebook giúp doanh nghiệp tiếp cận lại những khách hàng tiềm năng đã từng tương tác với fanpage/website của doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp thúc đẩy họ thực hiện hành động mua hàng.
  • Tăng hiệu quả quảng cáo: Quảng cáo Remarketing Facebook giúp doanh nghiệp nhắm mục tiêu quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng, từ đó tăng hiệu quả quảng cáo.
  • Tiết kiệm chi phí: Quảng cáo Remarketing Facebook có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo do nhắm mục tiêu chính xác hơn.

Nhược điểm của quảng cáo Remarketing Facebook:

  • Có thể gây khó chịu cho khách hàng: Nếu quảng cáo Remarketing Facebook được thiết kế không tốt, có thể gây khó chịu cho khách hàng và khiến họ không muốn tương tác với doanh nghiệp.
  • Cần có nguồn dữ liệu khách hàng tiềm năng: Để chạy quảng cáo Remarketing Facebook, doanh nghiệp cần có nguồn dữ liệu khách hàng tiềm năng, việc thiết lập một data khách hàng sẽ tốn nhiều thời gian và nguồn lực của doanh nghiệp.
Ưu và nhược điểm của Remarketing Facebook
Ưu và nhược điểm của Remarketing Facebook

Chi phí khi sử dụng Remarketing

Tiếp thị lại không chỉ là một phương pháp quảng cáo hiệu quả mà còn giúp thu hút khách hàng với chi phí tiết kiệm.

Trên thực tế, Remarketing có nghĩa là target quảng cáo đến những người đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm / dịch vụ của công ty bạn đang cung cấp.

Bạn có thể đạt được kết quả KPI mục tiêu như mong đợi. Chỉ cần nhắm đúng mục tiêu tiếp thị (khách hàng tiềm năng) và đặt ngân sách phù hợp với chiến lược của bạn.

Remarketing thường hoạt động theo mô hình trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (CPC), mỗi lượt hiển thị đến người xem (CPM) và trả cho mỗi chuyển đổi (CPA).

Cách tiếp cận này cho phép bạn quản lý và kiểm soát toàn quyền các chi phí cho chiến dịch này. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh giá thầu cho từng chiến dịch quảng cáo dựa trên danh sách tiếp thị lại cụ thể.

Remarketing Facebook
Chi phí khi sử dụng Remarketing Facebook

Remarketing Facebook có cần website hay không?

Kết hợp website với Fanpage Facebook là trường hợp tối ưu vì bạn tạo được một vòng khép kín cho quảng cáo Remarketing trên Facebook. Nếu bạn có trang web bán hàng của riêng mình, bạn có thể áp dụng được các tính năng tiếp thị lại mà Facebook cung cấp.

Tuy nhiên, doanh nghiệp của bạn có thể không cần phải tạo trang web riêng khi tính năng tiếp thị lại đã có trên Facebook, doanh nghiệp có thể chọn đối tượng Remarketing Facebook đã tương tác trên mạng xã hội mà không nhất thiết là đối tượng đã truy cập vào website. Do đó, bạn có thể thực hiện tiếp thị lại trên Facebook ngay cả khi không có trang web.

Doanh nghiệp không cần website khi Remarketing trên Facebook
Doanh nghiệp không cần website khi Remarketing trên Facebook

Bài viết trên đây The7 đã cung cấp những thông tin hữu ích về cách Remarketing Facebook. Hy vong qua đây bạn sẽ áp dụng được những kiến thức này vào chiến dịch tiếp thị lại thật hiệu quả. Hãy đón xem những bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

21 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2024

Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng cáo Facebook đóng vai trò...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2024 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Carousel là gì? Cách ứng dụng quảng cáo vòng xoay hiệu quả

Theo phân tích dữ liệu từ Kinetic Social, Facebook Carousel không chỉ đảm bảo giao diện đẹp mắt và đơn giản mà còn giúp tăng gấp 10 lần tỉ lệ...

Facebook

/

7 Tháng Tư, 2024

Bật mí cách đăng bài bán hàng trên Facebook hút trăm đơn

Hiện nay, Facebook không chỉ là một nền tảng giải trí mà còn là một kênh bán hàng hiệu quả với số lượng người mua lớn. Tuy nhiên, để đăng...

Facebook

/

2 Tháng Tư, 2024

Event responsive là gì? Cách chạy quảng cáo sự kiện Facebook

Quảng cáo trên Facebook nhiều năm nhưng ngoài các hình thức quảng cáo truyền thống như Page Likes, Video ADs,… thì còn một hình thức quảng cáo mang lại hiệu...