fbpx

Google Smart Campaigns là gì? Bí quyết thu hút lượng truy cập cao

Smart Campaign của Google là một trong những cách giúp nhà quảng cáo tiếp cận được các thông tin quảng cáo và kỹ thuật số tiếp thị nhanh hơn. Nếu bạn mới kinh doanh mô hình nhỏ thì việc theo dõi các hoạt động doanh nghiệp với Google Ads khá đơn giản. Bạn đã thực sự hiểu hết về hiệu quả của chiến dịch Google Smart chưa, hãy cùng The7 tìm hiểu thêm về tính hiệu quả của Google Smart Campaigns trong bài viết này nhé!

>>>> Xem thêm về dịch vụ: Dịch vụ quảng cáo Google trọn gói

1. Google Smart Campaigns là gì?

Đa phần người dùng sử dụng Google với mục đích tìm kiếm các thông tin về một sản phẩm nào đó, tìm kiếm các kiến thức nào đó,… Vì vậy, việc kích thích sự tìm kiếm sản phẩm trực tuyến của khách hàng là một trong những chiến thuật quan trọng giúp doanh nghiệp phát triển bán hàng.

Việc tối ưu hóa cho trang web của doanh nghiệp bằng những quảng cáo miễn phí giúp tiết kiệm chi phí. Các doanh nghiệp nhỏ muốn tăng tần suất hiển thị và tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng nhanh thì cần phải chạy quảng cáo sản phẩm của họ.

Thế nhưng, việc phân tích và tạo một chiến dịch quảng cáo sẽ mất nhiều thời gian và công sức với các doanh nghiệp mới và nhỏ. Đó là lý do, Smart Campaign Google Ads ra đời nhằm giải quyết các vấn đề này.

Google Smart sẽ góp phần giúp sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp được tìm kiếm trực tuyến trên Youtube, Maps và nhiều hơn thế. Quá trình khởi tạo quảng cáo chiến dịch sẽ nhanh chóng, tiện lợi và thông minh hơn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi trực quan về tiếp thị đang chạy.

 

 

smart campaign google là gì
Google Smart Campaigns là gì?

>>> Đọc thêm:

2.Bí quyết thu hút lượng truy cập cao từ Google Smart Campaigns

2.1 Vị trí hiển thị quảng cáo Google Smart

Google Ads Smart Campaigns giúp doanh nghiệp được hiển thị trên trang tìm kiếm của Google hay nhắm mục tiêu tại thiết bị di động, Google Maps hoặc thậm chí với các đối tác trang web của Google.

Tuy các chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm ở quy mô nhỏ nhưng vẫn mang lại lượng khách hàng tiềm năng nhất định chỉ với ngân sách nhỏ. Google Smart giúp khai thác và sử dụng công cụ đơn giản hơn so với những chiến dịch Marketing truyền thống.

Trên thanh công cụ sẽ có bảng phân tích thông tin về công ty, mục tiêu chiến dịch, số tiền chi tiêu hoặc lượt nhấp chuột. Ở bên dưới, bạn sẽ thấy chi tiết của hơn 5 chỉ tiêu mà Google Smart phân tích được sau mỗi chiến dịch Marketing bao gồm:

  • Báo cáo số lần hiển thị
  • Lượt nhấp chuột
  • Số tiền chi tiêu quảng cáo
  • Lượt chuyển đổi
  • Hành động trên bản đồ

Nếu mục tiêu doanh nghiệp hướng đến là “Cuộc gọi”, nó sẽ được tính trong hiển thị “Lượt nhấp chuột vào cuộc gọi” thay vì chuyển đổi thông thường, mục tiêu tin nhắn hay tương tác cũng như vậy.

Các chỉ tiêu smart campaign google
Các chỉ tiêu phân tích chiến dịch thông minh của Google Ads

2.2 Lợi ích khi sử dụng Google Smart Campaigns

2.2.1 Giúp tiết kiệm chi phí, thời gian quảng cáo

Smart Campaign Google Ads không có quá nhiều lựa chọn mục tiêu so với các nền tảng quảng cáo khác. Các thuật toán xử lý tìm kiếm nâng cao là một sự khác biệt của Google. Vì vậy, để trang web được tối ưu hóa hơn, bạn nên hạn chế nhấp vào chiến dịch quảng cáo để tránh chi tiêu nhiều và đảm bảo quảng cáo hoạt động tiếp cận chính xác.

2.2.2 Tối ưu hóa quảng cáo tự động

Lợi ích khi sử dụng Google Smart Campaigns là tối ưu hóa tự động, tự nhắm tới các mục tiêu, tạo quảng cáo trên website và hồ sơ doanh nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh quảng cáo bằng cách nhấp vào “Chỉnh sửa quảng cáo” ngay bên dưới bản nháp quảng cáo. Khác với các nền tảng quảng cáo khác, bạn không cần điều chỉnh giá thầu hay quản lý nhiều công cụ quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả tiếp cận tốt.

2.3 Thu hút lượng truy cập cao từ Google Smart Campaigns

Khi lựa chọn Google Smart, bạn chỉ cần 15 phút để tạo quảng cáo và tối ưu hóa thu hút lượng truy cập cao. Bỏ qua việc tùy chỉnh đối tượng, các chỉ số mục tiêu, Google dễ dàng hỗ trợ bạn các công việc này. Dựa vào vị trí của doanh nghiệp, Smart Campaign Google dễ dàng nhắm đến các mục tiêu khách hàng tiềm năng khu vực gần đó.

Bạn thậm chí không cần nghiên cứu về bộ từ khóa tìm kiếm mà vẫn dễ dàng quản lý và chỉnh sửa được chiến dịch của mình. Bằng cách chọn vào liên kết “Quản lý tất cả” trong “Cụm từ tìm kiếm” tổng quan. Bạn dễ dàng bật và tắt các cụm từ tìm kiếm mà Google gợi ý cho doanh nghiệp. Ngoài ra, bạn còn có thể chỉnh sửa “Trạng thái” cột.

Lượng truy cập từ Google Smart Campaigns
Lượng truy cập từ Google Smart Campaigns

3. Các cụm từ liên quan đến Google Smart Campaigns

Cụm từ khóa liên quan bao gồm:

  • Chiến dịch hiển thị thông minh
  • Mạng tìm kiếm là gì
  • Quảng cáo hiển thị là gì
  • Các chi tiết trong quảng cáo hiển thị
  • Giá trị cốt lõi trong chiến dịch tìm kiếm Google mang lại gì
  • Chạy mạng là gì
  • Đặc điểm quảng cáo hiển thị hình ảnh là gì
  • Google Ads Smart Campaigns là gì
Những cụm từ liên quan đến Google Smart Campaigns
Những cụm từ liên quan đến Google Smart Campaigns

Hy vọng, bài viết được The7 tổng hợp về thông tin Google Smart Campaigns đã giúp các doanh nhân mô hình nhỏ hiểu hơn về công cụ này để phục vụ cho mục đích quảng cáo tìm kiếm trên Google một cách tốt nhất. The7 còn rất nhiều bài viết hấp dẫn khác đừng bỏ lỡ nhé.

>>>> Xem thêm bài viết:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

26 Tháng Tư, 2024

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Quảng cáo Google là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo Google...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Cách chạy quảng cáo gmail hiệu quả cho doanh nghiệp

Một trong những hình thức truyền thông đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà kinh doanh chính là quảng cáo Gmail. Vậy làm thế nào để chạy quảng...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Nên thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì năm 2024?

Thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì là thắc mắc chung của những người mới tham gia vào chiến dịch Google Ads. Vậy chọn thẻ nào là tốt nhất để...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn liên kết Google Analytics với Google Ads năm 2024

Để việc chạy Google Ads được hiệu quả thì bạn không chỉ đơn thuần là việc lên các chiến dịch mà còn phải phân tích và đánh giá hiệu quả...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web 2024

Tiện ích mở rộng liên kết trang web cho phép quảng cáo truyền tải tới khách hàng nhiều thông tin hơn. Bên cạnh đó, mỗi quảng cáo khi hiển thị...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

So sánh SEO và Quảng cáo Google Adwords: Nên chọn chiến dịch nào?

SEO và Google AdWords đều là những hình thức marketing online trực tuyến mạnh mẽ. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường số, việc so...