fbpx

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Maps cho người mới

Quảng cáo Google Maps là một tiện ích hỗ trợ doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng trên Google. Đây là hình thức quảng cáo trực tuyến giúp người mua tìm thấy cửa hàng, vị trí của bạn một cách dễ dàng. Vậy bạn đã biết cách chạy quảng cáo Google Maps như thế nào chưa? Bài viết này của The7 sẽ giúp những người mới hiểu về Google Maps cũng như cách sử dụng, cùng tìm hiểu nhé!

>>>> Xem thêm về dịch vụ: Dịch vụ quảng cáo Google

Quảng cáo Google Maps là gì?

Quảng cáo trên Google Maps (Quảng cáo tìm kiếm địa phương) là một hình hình thức quảng cáo Google Ads, giúp quảng bá bản đồ doanh nghiệp đến mọi người trên công cụ tìm kiếm. Khi người dùng tìm kiếm 1 từ khóa Google sẽ trả về kết quả dựa vào vị trí thực tế của họ. Chi phí Ads tính dựa trên mỗi lượt click chuột vào kết quả hiển thị trang đầu tìm kiếm của Google Maps. Đây là cách giúp thu hút khách hàng gần đó tìm đến doanh nghiệp. Ngoài ra, còn những lợi ích như:

  • Tăng lưu lượng truy cập và thu hút khách hàng trong bán kính gần đó.
  • Gợi ý khách hàng tìm đến doanh nghiệp.
  • Dễ dàng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp, các bài đánh giá, số điện thoại, vị trí, ảnh, thời gian hoạt động,…
Quảng cáo Google Maps
Quảng cáo Google Maps là gì?

Quảng cáo trên Google Maps hoạt động thế nào?

Khi doanh nghiệp chạy quảng cáo trên Google Maps sẽ được hiển thị tại 3 mục bao gồm: tìm kiếm Google trên máy tính, ứng dụng Google Maps và trên điện thoại di động. Trên thiết bị điện thoại, doanh nghiệp hiển thị ngay trang đầu kết quả tìm kiếm. Bên cạnh đó, thông qua ứng dụng Google Maps quảng cáo cũng sẽ hiển thị doanh nghiệp gợi ý cho khách hàng khi tìm kiếm thông tin, từ khóa.

Ví dụ: Nếu khách hàng tìm kiếm các từ khóa “khu vui chơi trẻ em gần tôi” trên máy tính, ở mục “Xem tất cả”, doanh nghiệp của bạn sẽ được đề xuất đầu tiên trên trang tìm kiếm.

Chi phí cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo trên Google Maps bao gồm:

  • Lượt nhấp vào vị trí chi tiết.
  • Lượt nhấp chuột vào đường link website.
  • Lượt nhấp gọi trên thiết bị điện thoại.
Quảng cáo trên Google Maps
Cách thức hoạt động của quảng cáo trên Google Maps

Một số lợi ích khi quảng cáo trên Google Maps

Làm tăng khả năng hiển thị

Nếu như chi phí đặt các bảng quảng cáo truyền thống quá lớn thì bạn có thể tham khảo các cách quảng cáo Google Maps. Đây là công cụ Google hỗ trợ giúp tiếp cận và thu hút khách hàng mục tiêu tiềm năng.

Bởi vì doanh nghiệp được ưu tiên đăng ký và xuất hiện trên công cụ tìm kiếm Google, giúp các khách hàng có nhu cầu tìm kiếm được biết về thương hiệu doanh nghiệp. Đây chắc chắn là công cụ làm tăng khả năng hiển thị website doanh nghiệp.

Ví dụ như bạn đang kinh doanh quần áo và chạy quảng cáo vị trí nơi bạn sống. Google Maps sẽ giúp bạn cải thiện được hiệu suất tìm kiếm, tăng khả năng tiếp cận cũng như khuyến khích người dùng click vào trang web.

Quảng cáo trên Google Maps
Quảng cáo giúp tăng khả năng hiển thị doanh nghiệp trên bản đồ Google

Hiển thị thông tin doanh nghiệp

Quảng cáo trên Google Maps giúp hiển thị thông tin doanh nghiệp ở ngay kết quả đầu tìm kiếm. Điều này thu hút được các khách hàng có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp cung cấp.

Cho phép chạy quảng cáo địa phương

Google Maps cho phép quảng cáo tiếp cận đến từng khu vực được nhắm đến, cụ thể là địa phương nơi bạn sống. Việc này giúp khách hàng biết vị trí của cửa hàng, nhà hàng hoặc dịch vụ địa phương.

Tăng tương tác và tạo kết nối dễ dàng

Dễ dàng tương tác và kết nối với doanh nghiệp thông qua lượt nhấp vào link website, lượt gọi điện thoại,… tạo điều kiện phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp.

Thu hút lượng Foot traffic nhanh chóng

Foot Traffic là lượt đếm bước chân khách hàng vào một cửa hàng, điều này giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng khác vì được Google đề xuất. Lưu lượng Foot Traffic càng cao thì doanh số bán hàng càng cao.

Khi chạy quảng cáo Google Maps, khách hàng sẽ được gợi ý ghé thăm cửa hàng nhiều hơn, hỗ trợ tiếp cận người mua sắm theo từng thời điểm phù hợp. Khảo sát cho thấy các nhà tiếp thị khi sử dụng công cụ quảng cáo này đã tăng lượt bán hàng 9,1% và quy mô bán hàng tăng thêm 8,3%.

Tính năng nổi bật của Google Maps Adwords

Tính năng ghim quảng cáo

Đa phần người dùng nghĩ rằng chỉ có Pinterest mới có thể ghim hình ảnh để quảng cáo. Thế nhưng Google Maps cũng có thể hỗ trợ tính năng này, nút ghim màu đỏ thể hiện một thực thể doanh nghiệp trên bản đồ Google. Các ghim hình vuông là những ghim quảng cáo xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm. Google Maps xem xét các khía cạnh này để đề xuất ghim quảng cáo:

  • Lịch sử khi khách hàng tìm kiếm.
  • Lịch sử khu vực khách hàng đã từng đến.
  • Lịch sử giao dịch mua hàng trước đó.

Vì vậy, khi tìm kiếm khách hàng sẽ thấy các ghim đỏ hoặc dấu chấm đỏ đề xuất. Khi khách hàng chọn vào các ghim đỏ, ngay lập tức sẽ hiển thị thông tin doanh nghiệp bao gồm vị trí, số điện thoại, các bài đánh giá,…

Quảng cáo Google Maps
Tính năng ghim quảng cáo của Google Maps

Hiển thị đánh giá nổi bật

Đây là tính năng dành cho khách hàng để lại cảm nhận sau khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Theo thống kê, 77% người dùng sẽ đọc bình luận đánh giá trước khi đưa ra quyết định lựa chọn. Ngay khi click vào ghim bản đồ, Google sẽ hiển thị các bài đánh giá trước đó.

Đánh giá của khách hàng rất quan trọng, giúp xây dựng niềm tin và tăng độ uy tín. Đây là hình thức thu thập ý kiến cũng như phản hồi của khách hàng khi trải nghiệm sản phẩm của bạn. Hãy chắc chắn rằng hồ sơ doanh nghiệp được nhiều người để lại đánh giá tốt 5 sao nhất, đây là cách để Google xếp hạng doanh nghiệp hiển thị trên tìm kiếm.

Hiển thị chương trình khuyến mãi

Quảng cáo Google Maps cũng có thể hiển thị được các chương trình khuyến mãi bao gồm phiếu giảm giá, ưu đãi sản phẩm. Việc cập nhật các chương trình khuyến mãi sẽ giúp thu hút thêm nhiều lượt khách hàng ghé đến.

Chương trình khuyến mãi trên Google Maps
Các chương trình khuyến mãi được hiển thị trên Google Maps

Thể hiện hồ sơ doanh nghiệp

Hồ sơ doanh nghiệp có đầy đủ các thông tin gồm vị trí, số điện thoại, gmail, thời gian hoạt động, chỉ đường, bài đăng đánh giá,… khi chạy quảng cáo Google Maps. Thông qua nút gọi, nhắn tin, người dùng dễ dàng liên hệ trực tiếp đến doanh nghiệp.

Tạo bản đồ Google
Tạo hồ sơ doanh nghiệp tại bản đồ Google

Tham khảo mặt hàng có sẵn tại cửa hàng

Khi chạy quảng cáo Google Maps, người dùng dễ dàng xem xét và tìm kiếm các sản phẩm đang có tại cửa hàng khi nhấp vào vị trí ghim đỏ. Chúng cho phép quảng bá các sản phẩm sẵn có theo địa điểm khách hàng tìm kiếm hoặc các mặt hàng liên quan đến vị trí đó.

Khi tìm kiếm các sản phẩm, Google đề xuất các sản phẩm tương ứng bên cạnh nhau. Giúp tăng thêm lượt mua hàng cho doanh nghiệp khi đưa họ đến website.

chạy quảng cáo Google Maps
Tham khảo mặt hàng có sẵn tại cửa hàng

Cách chạy quảng cáo Google Maps cho người mới

Đăng nhập vào Google Maps

Để chạy quảng cáo Google Maps trước hết cần phải có tài khoản Google cho doanh nghiệp. Bạn cần cung cấp các thông tin đầy đủ mà Google yêu cầu để được duyệt tạo tài khoản đăng nhập vào Google Maps.

Đăng ký thông tin hồ sơ doanh nghiệp

Sau khi đăng nhập vào Google Maps, bạn có thể đăng ký tạo hồ sơ thông tin doanh nghiệp khá dễ dàng, tuy nhiên để nhận được mã xác nhận duyệt hồ sơ doanh nghiệp sẽ mất một khoảng thời gian.

Đăng ký hồ sơ doanh nghiệp
Đăng ký hồ sơ doanh nghiệp trên bản đồ GoogleTạo quảng cáo Google Ads

Trước khi tạo quảng cáo Google Ads thì bạn cần có tài khoản để chạy. Để tạo được tài khoản Google Ads, doanh nghiệp cần địa chỉ email sử dụng chung cho hồ sơ và tài khoản Google. Nếu bạn đã có tài khoản Google Ads thì nên chạy quảng cáo kèm lượt tìm kiếm.

Tạo quảng cáo Google Ads
Tạo quảng cáo Google Ads

Cài đặt mô hình quảng cáo tìm kiếm có tiện ích mở rộng vị trí

Tiện ích mở rộng vị trí giúp quảng cáo chứa các thông tin như địa chỉ, số điện thoại, đường đi, khoảng cách vị trí doanh nghiệp đến vị trí người dùng. Để sử dụng tính năng này, trong trang tổng quan Google Ads, chọn Menu bên trái. Sau đó chọn mục “Quảng cáo và tiện ích mở rộng”, chọn “Tiện ích mở rộng”. Trong mục “Phần mở rộng tự động” bạn click vào “Vị trí” và chọn “Tạo tiện ích mở rộng quảng cáo”.

Trong Trình quản lý doanh nghiệp, chọn tài khoản chạy quảng cáo, tiện ích mở rộng sẽ được áp dụng. Nếu bạn chưa biết cách liên kết tài khoản Google với tài khoản khác, bạn có thể dựa vào gợi ý của Google để áp dụng tiện ích mở rộng nhanh hơn. Đây là công cụ giúp thu hút lượt xem của người dùng và giúp họ tìm đến vị trí đó.

Chạy quảng cáo Google Ads
Tiện ích mở rộng khi chạy quảng cáo Google Ads

Thiết lập nhắm mục tiêu theo từng vị trí

Bước tiếp theo là thiết lập nhắm mục tiêu từng vị trí, giúp cho quảng cáo của bạn hiển thị ở những vị trí mong muốn. Chọn góc bên trái “Vị trí” và chọn vào chiến lược tìm kiếm muốn chỉnh sửa. Sẽ có 2 lựa chọn: Vị trí hoặc khu vực

Bao gồm vùng lãnh thổ, thành phố, quốc gia, khu vực. Bán kính và khoảng cách vị trí bạn muốn nhắm đến. Sau khi lựa chọn hoàn thành, bạn có thể nhấn “Lưu” để hoàn tất.

Vị trí trong Google Maps
Thiết lập nhắm mục tiêu theo từng vị trí trong Google Maps

Đặt mức giá thầu dựa theo vị trí

Giá thầu trong Google Maps là số tiền cho mỗi lượt click vào quảng cáo của người dùng. Giá thầu là các chỉ số giúp bạn biết được tính hiệu quả của quảng cáo, dễ dàng điều chỉnh theo các nhu cầu tìm kiếm của khách hàng. Bạn có thể tăng hoặc giảm giá thầu trong trang chủ Google Ads.

Đánh giá hiệu suất chiến lược

Thông qua các chỉ số bạn dễ dàng đánh giá được hiệu suất và hiệu quả của chiến lược quảng cáo bao gồm lượt nhấp, lượt hiển thị, lượt chuyển đổi. Bạn cũng có thể thông qua số liệu để xem trang doanh nghiệp hoạt động như thế nào. Từ đó, đưa ra các điều chỉnh sửa đổi cần thiết.

Bạn có thể theo dõi thêm mục “Chiến dịch” ở thanh điều hướng để xem chiến lược doanh nghiệp. Tại đây cung cấp đầy đủ các thông tin về giá chuyển đổi, tỷ lệ chuyển đổi, chi phí trung bình,… Sau khi tham khảo về hiệu suất, lựa chọn mục “Quảng cáo và tiện ích mở rộng” để theo dõi cụ thể hơn.

Hy vọng, các bước hướng dẫn quảng cáo Google Maps của The7 đã giúp những người mới biết cách sử dụng công cụ quảng bá cho doanh nghiệp. Chạy quảng cáo trên Google Maps là một cách thức giúp doanh nghiệp tiếp cận gần đến khách hàng hơn, từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp.

>>>> Xem thêm:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

26 Tháng Tư, 2024

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Quảng cáo Google là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo Google...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Cách chạy quảng cáo gmail hiệu quả cho doanh nghiệp

Một trong những hình thức truyền thông đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà kinh doanh chính là quảng cáo Gmail. Vậy làm thế nào để chạy quảng...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Google Smart Campaigns là gì? Bí quyết thu hút lượng truy cập cao

Smart Campaign của Google là một trong những cách giúp nhà quảng cáo tiếp cận được các thông tin quảng cáo và kỹ thuật số tiếp thị nhanh hơn. Nếu...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Nên thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì năm 2024?

Thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì là thắc mắc chung của những người mới tham gia vào chiến dịch Google Ads. Vậy chọn thẻ nào là tốt nhất để...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn liên kết Google Analytics với Google Ads năm 2024

Để việc chạy Google Ads được hiệu quả thì bạn không chỉ đơn thuần là việc lên các chiến dịch mà còn phải phân tích và đánh giá hiệu quả...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web 2024

Tiện ích mở rộng liên kết trang web cho phép quảng cáo truyền tải tới khách hàng nhiều thông tin hơn. Bên cạnh đó, mỗi quảng cáo khi hiển thị...