Google Remarketing là gì? Cách tối ưu quảng cáo tiếp thị lại siêu đỉnh
Remarketing Google là cách tiếp cận khách hàng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Bởi lẽ, xu hướng của khách hàng là tìm kiếm thông tin sản phẩm/dịch vụ trên Internet trước khi mua. Câu hỏi đặt ra là làm sao để bạn nổi bật hơn giữa muôn vàn đối thủ. Nếu chưa biết, hãy cùng đến với hướng dẫn cách tạo quảng cáo Remarketing Google dưới đây. The7 tin chắc rằng bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới sau khi đọc xong bài viết.
Nội Dung
Google Remarketing là gì?
Để hiểu thuật ngữ chính xác nhất, bạn nên bắt đầu từ ý nghĩa của Remarketing trước. Đây là hình thức quảng cáo – truyền thông kỹ thuật số hoặc Email theo sau khách hàng truy cập Internet. Những cá nhân này đã từng ghé thăm trang web của doanh nghiệp nhưng chưa mua gì. Không phải tất cả những người đến và đi đều là vì họ không quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp. Có lẽ, họ đang dành thời gian để suy nghĩ nên mua hay không.
Remarketing vào thời điểm vàng này là vô cùng cần thiết. Một lần nữa, bạn có cơ hội tiếp cận khách hàng, gây ấn tượng bằng những lời quảng cáo và ưu đãi. Nhờ thế, tỷ lệ chuyển đổi hành động tăng cao đáng kể.
Vậy Google Remarketing là gì? Đây là công nghệ truyền thông đại chúng của Google, hoạt động dựa trên nguyên lý đã giải thích ở trên. Thông qua đó, doanh nghiệp theo dõi được khách hàng tiềm năng khi họ di chuyển trên Internet. Cụ thể hơn, công cụ sẽ thực hiện nhiệm vụ ở thời điểm người dùng truy cập. Một đoạn code nhỏ trên trang web của bạn sẽ làm nhiệm vụ thêm họ vào danh sách Remarketing.
Thống kê cho thấy 97% người dùng đi tới website trong lần đầu tiên và không mua gì. Bởi lẽ, họ chưa đủ lòng tin khi tiếp cận với một thương hiệu xa lạ. Quảng cáo Remarketing Google sẽ giúp hình ảnh của bạn khắc sâu trong tâm trí khách hàng nhiều lần, thôi thúc hành động.
Nên chạy Google Remarketing cho ai?
Để thành công, bạn cần biết đối tượng mình hướng đến khi thực hiện tiếp thị lại Remarketing Google Ads là ai. Dưới đây là những khách truy cập nên đưa vào danh sách theo dõi và phân tích của doanh nghiệp. Nếu tiếp cận thành công, họ có thể trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu.
- Như đã nói, Google Remarketing nên hướng đến những người đã truy cập nhưng chưa thực hiện chuyển đổi. Hành động bạn muốn họ thực hiện là đăng ký, đặt hàng, gọi điện,…
- Khách truy cập đã chi tiêu nhưng đang ở dưới mức X VNĐ. Trong đó, X là giá trị bạn muốn đạt được hoặc hơn. Điều này áp dụng với website có hệ thống thanh toán online.
- Người đã ghé thăm website một số lần nhất định.
- Những đối tượng đã đi đến website lần đầu qua Google Adwords Remarketing. Lần tiếp theo, họ truy cập bằng hình thức nào đó không phải từ post quảng cáo. Chẳng hạn như tìm kiếm hoặc click vào web trên SERP tự nhiên,…
- Khách đã hoàn thành một số mục tiêu cụ thể như mua hàng, đặt đơn hoặc gọi điện,…
- Khách truy cập đã xem đối tượng nào đó trang web hơn một lần trong vòng N ngày.
Hiểu được động thái của những phân khúc này giúp bạn tìm ra ý tưởng phù hợp cho Remarketing Google Adwords là gì. Doanh nghiệp không cần tối ưu cho tất cả đối tượng đã kể trên. Tùy vào tiềm lực, bạn xác định được tệp cốt lõi mình muốn theo đuổi.
Cách truyền thông kỹ thuật số Google Remarketing hoạt động
Để đánh giá khách quan tính hiệu quả của phương pháp truyền thông kỹ thuật số này, bạn nên đi sâu vào cách thức hoạt động. Khi một người truy cập web, họ đã thể hiện sự quan tâm nhất định đến sản phẩm/dịch vụ. Remarketing thực hiện nhiệm vụ nhắc nhở điều họ cần và muốn với phương pháp sau đây. Mỗi phiên người dùng vào web, hệ thống sẽ tự động lưu lại Cookies. Đặc biệt, những đối tượng trong danh sách tiếp thị ở trên sẽ được sử dụng để tạo chiến dịch.
Trước tiên, bạn sử dụng một đoạn mã ngắn do AdWords cung cấp khi tạo mới list Remarketing Google. Code này chèn thêm vào các trang đang muốn tiếp thị ở phần Header hoặc Footer. Nếu ai đó vào web đã gắn mã, hệ thống sẽ lưu lại thông tin tức thì. Quảng cáo được hiển thị đến những người này khi họ truy cập cả những trang khác trong Google. Trong khi, cùng là đích đến, đối tượng không phải khách hàng của bạn sẽ không thấy điều này.
Bạn còn có thể tùy chọn thời gian hoạt động của quảng cáo tiếp thị lại với từng đối tượng khách hàng. Giả sử, doanh nghiệp thiết lập trong 30 ngày. Sau khoảng này, nếu người đó không trở lại web của bạn sẽ không bắt gặp Ads đó nữa. Tương tự vậy, bạn cũng có thể áp dụng cho đối tượng đã mua hoặc đặt hàng thành công.
Ưu điểm khi chạy Google Remarketing
Google không phải là nhà cung cấp dịch vụ Remarketing duy nhất. Đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của công cụ tìm kiếm này chính là Facebook. Vậy điều gì đã tạo nên ưu thế, thôi thúc doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn hướng dẫn chạy Remarketing Google? Bạn sẽ biết câu trả lời đầy đủ thông qua phần phân tích này.
Cá nhân hóa
Giả sử, một khách hàng tiềm năng đã rời đi khi chưa thực sự nhấp và hoặc đọc bất cứ điều gì. Điều bạn cần là khơi gợi lại sự tò mò bằng Remarketing Google, làm nổi bật dịch vụ/sản phẩm. Những thông tin cung cấp phải được cá nhân hóa, chạm vào những điều họ khao khát. Đó có thể là việc hướng đến giải pháp cho vấn đề đang gặp phải chẳng hẳn.
Bên cạnh đó, việc làm thiết thực hơn cả chính là cung cấp mã ưu đãi cho từng cá nhân. Điều này nên đặc biệt thực hiện khi khách hàng đã đặt một món đồ vào giỏ online nhưng chưa thanh toán. Họ cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để tiết kiệm chi phí và vẫn sở hữu sản phẩm mong đợi.
Quy mô tiếp cận lớn
Facebook có thể đem đến hiệu quả cho các doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào Social Media. Tuy vậy, việc sử dụng như một công cụ tiếp thị còn gặp rất nhiều hạn chế. Nếu người dùng không tham gia vào mạng xã hội này sẽ không thấy quảng cáo của bạn.
Trái lại, truyền thông kỹ thuật số Google Display Network phủ sóng toàn cầu với hơn 2 triệu website. Theo các tính toán, khả năng tiếp cận được tới 90% người dùng Internet. Trong khi đó, chỉ có khoảng 27% cá nhân truy cập mạng có mặt trên Facebook. Con số tương quan đủ để nhận ra độ phủ sóng của Remarketing Google mạnh mẽ đến mức độ nào.
Remarketing Google Display Network cho phép nhiều tùy biến
Bạn có thể tùy chỉnh chiến dịch Remarketing của mình nhiều hơn với Google Display Network. Giả sử, lần đầu khách truy cập đến với bạn và quan tâm quần áo trẻ em nhưng đã nhanh chóng rời đi. Bạn có thể nghĩ đến việc đặt quảng cáo trên web may mặc, thời trang trẻ nhỏ. Đồng thời, tạo ra một phân khúc hướng đến các bậc phụ huynh cũng là việc rất thiết thực. Để làm điều này là nhờ công cụ tìm kiếm đã sở hữu một nguồn dữ liệu nhân khẩu học khổng lồ.
Ngoài ra, Google Display Network cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh quảng cáo dựa trên yếu tố khác. Cụ thể như sau:
- Các thiết bị thường được phân khúc khách hàng sử dụng để truy cập.
- Ứng dụng di động.
- Áp dụng quảng cáo cho toàn bộ quốc gia hoặc khu vực địa lý nhất định.
- Tùy chỉnh tên của các vị trí được sử dụng trong Google Search.
- Trình bày theo ngôn ngữ của khách hàng.
Điều này cho phép thương hiệu nhắm đến mục tiêu quảng cáo trực tuyến ở cấp độ cao và toàn diện hơn. Giả sử, có người muốn mua sắm quần áo trẻ sơ sinh đi ngang qua nơi bạn đang mở cửa hàng. Lúc này, hãy yêu cầu Google hiển thị quảng cáo của mình bằng cách nào đó. Giả sử như, khách hàng sẽ nhìn thấy bạn khi họ mở ứng dụng kiểm tra thời tiết.
Theo dõi hiệu suất quảng cáo với Remarketing Google Analytics
Đây tiếp tục là một lợi thế nữa khi bạn sử dụng Remarketing Google. Bạn có thể thêm mã theo dõi vào chiến dịch của tìm. Từ đó, công cụ phân tích để xem nỗ lực quảng cáo hoạt động như thế nào. Nếu một số ngạch đang phát triển tốt, bạn nên cân nhắc đầu tư nguồn lực nhiều hơn. Những kênh kém hiệu quả cần giảm thiểu để tiết kiệm chi phí.
Bên cạnh đó, Analytics giúp người dùng tùy chỉnh chiến dịch tiếp thị lại Remarketing Google của mình. Bạn truy cập tài khoản cá nhân và theo dõi báo cáo nhân khẩu học. Qua đó, bạn sẽ nhận ra đối tượng tương tác và quảng cáo có điểm chung nào.
Giả sử, bạn bật công cụ phân tích lên và thấy người rời khỏi web thường dưới 30 tuổi. Đó có thể là do mức tài chính của họ chưa đủ. Điều cần làm là hãy cung cấp thêm một số ưu đãi. Google Analytic hỗ trợ thêm bằng cách chỉ ra trang có tỷ lệ phản hồi tốt. Nhờ thế, tệp khách hàng mở rộng, tiết kiệm nhiều công sức cho hoạt động không cần thiết.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm UTM hoặc Urchin Tracking Module vào URL của mình. Đây là mã cho phép theo dõi chiến dịch Remarketing Google cụ thể. Nhờ thế, quá trình giám sát đưa ra kết quả chính xác nhất.
Tùy chỉnh thiết kế
Khi sử dụng Remarketing Google, bạn được chọn nội dung và giao diện đồ họa cho quảng cáo. Nhờ thế, doanh nghiệp duy trì sự toàn vẹn của âm thanh, hình ảnh và đặc trưng thương hiệu.
Tính linh hoạt này còn cho phép kiểm tra bản mô phỏng các chiến lược trông sẽ như thế nào. Bạn đánh giá được hiệu quả vận hành trong cả AdWords riêng lẻ cũng như toàn bộ tổng thể.
Công cụ Remarketing Google Display Ads – Building hướng đến sự thân thiện với người dùng
Với Google’s Display Ad Builder, bạn được chọn bố cục, bảng màu cùng nội dung quảng cáo. Người sáng tạo sử dụng hình ảnh riêng của mình hoặc tải về từ kho miễn phí. Quá trình tạo và cập nhật Ads chỉ trong vài phút.
Toàn bộ hành động trên được thực hiện ngay cả khi bạn không phải là nhà thiết kế chuyên nghiệp. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự tạo quảng cáo cho tất cả chiến dịch truyền thông kỹ thuật số Remarketing Google của mình.
Chi phí hợp lý
So với các kênh Remarketing khác, Google đem tới những hiệu quả về mặt kinh tế hơn nhiều. Chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp vào Google Display Network là $0,56. So với lưu lượng truy cập đổ về và tỷ lệ chuyển đổi lớn, điều này thực sự có lợi cho bạn. Bên cạnh đó, bạn còn được hưởng các đặc quyền về dữ liệu phân tích đã nói ở trên.
Chưa hết, doanh nghiệp tăng cơ hội nhận diện thương hiệu miễn phí. Mỗi lần khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn là một lần khắc ghi sản phẩm/dịch vụ trong tâm trí. Nhiều khả năng, họ sẽ nghĩ và liên tưởng đến thương hiệu đầu tiên khi có nhu cầu. Đó là lợi ích cộng thêm vô cùng hấp dẫn cho các gói Remarketing Google.
Bật mí 3 mẹo tối ưu chiến dịch GDN Remarketing
Dưới đây là ba mẹo bổ sung trong hướng dẫn Remarketing Google. Bạn nên sử dụng để chiến dịch được vận hành theo cách tối ưu nhất. Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, thúc đẩy tạo ra hành động cũng tăng lên.
✅Kỹ thuật | Giải thích |
✅Sử dụng AMP HTML thay cho banner | – AMP HTML là định dạng hình ảnh động – tính năng hỗ trợ trong quá trình hiển thị quảng cáo. Phương pháp này giúp xây dựng, phân phối và đo lường Ads nhanh, nhẹ và an toàn hơn. – Quảng cáo chỉ được phân phối sau khi đã xác nhận không chứa phần mềm độc hại. – Trên hết, đây là những tin tiếp thị được phân phối ở bất kỳ đâu trên website. Quy mô hoạt động không bị bó hẹp trong phạm vi các trang AMP. |
✅Chọn đúng thời điểm | – Thời điểm quảng cáo là khác nhau giữa các sản phẩm muốn cung cấp và khách hàng cần tiếp cận. – Giả sử, giờ ăn trưa của nhân viên văn phòng bắt đầu từ 12h trưa. Remarketing Google cho doanh nghiệp ship đồ ăn nên đẩy vào thời điểm này. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo sớm hơn để họ lựa chọn luôn dịch vụ cho bữa trưa hôm đó của mình. |
✅Luôn luôn có CTA | – Các post quảng cáo không thể thiếu nút CTA để kêu gọi hành động. Mọi Ads đều cần có định hướng rõ ràng cho khách truy cập. – Hãy tự hỏi, bạn muốn họ làm gì sau khi đọc bài và thiết kế Call – to – Action phù hợp. |
Để Remarketing Google tạo ra lợi thế, bạn cần áp dụng tuyệt chiêu
Lưu ý sai lầm thường gặp khi chạy tiếp thị lại Google Remarketing
Việc mới tiếp cận phương pháp truyền thông kỹ thuật số Remarketing Google lần đầu khó tránh khỏi những bối rối. Dưới đây là điều nên tránh để hạn chế sai lầm. Nhờ thế, bạn tiết kiệm thời gian và công sức sửa đổi, chiến dịch theo đúng định hướng từ đầu.
Không phân chia đối tượng khách hàng
Nhu cầu của khách hàng là khác nhau khi họ có độ tuổi, trình độ, nhân khẩu học riêng biệt. Bạn cần dựa vào nghiên cứu thực tế thị trường, kết hợp với loại hình sản phẩm, hành động của họ trên web. Nếu không sẽ rất dễ dẫn đến việc tối ưu cho nhầm đối tượng.
Giả sử, website Thế Giới Di Động có nhiều mẫu mã, phân khúc sản phẩm khác nhau. Từng nhóm khách hàng cũng chỉ quan tâm đến một hoặc hai món đồ trong số đó. Bạn cần khớp chính xác cung và cầu để hướng tới mục tiêu cuối cùng là gia tăng lợi nhuận.
Dùng chung thông điệp quảng cáo cho tất cả đối tượng
Dùng chung thông điệp quảng cáo cho mọi đối tượng tiếp tục là một sai lầm cần tránh. Khi thực hiện Remarketing Google, mỗi phân khúc cần phải riêng biệt hóa theo chiều hướng khác nhau.
Giả sử, bạn không thể truyền tải rằng mỹ phẩm của mình sẽ chống lão hóa, gìn giữ nét xuân với học sinh cấp ba. Thay vào đó, những đối tượng này đang cần sản phẩm cho họ sự mịn màng, trắng hồng rạng rỡ. Vì thế, cùng chức năng nhưng tiếp thị như thế nào cho chuẩn lại cần nhiều thời gian cân nhắc.
Trên đây là điều cần biết khi mục tiêu hướng đến là lan tỏa thương hiệu, thôi thúc hành động khách hàng. Nếu muốn được hướng dẫn cụ thể hơn, hãy liên hệ ngay với The7 qua hotline: 084.397.77.77 hoặc website: https://the7.vn/. Chúng tôi sẽ giúp bạn có một chiến dịch Remarketing Google hoàn hảo.
Bài viết liên quan