fbpx

Google Remarketing là gì? Cách tối ưu quảng cáo tiếp thị lại siêu đỉnh

Remarketing Google là cách tiếp cận khách hàng ngày càng trở nên phổ biến hơn. Bởi lẽ, xu hướng của khách hàng là tìm kiếm thông tin sản phẩm/dịch vụ trên Internet trước khi mua. Câu hỏi đặt ra là làm sao để bạn nổi bật hơn giữa muôn vàn đối thủ. Nếu chưa biết, hãy cùng đến với hướng dẫn cách tạo quảng cáo Remarketing Google dưới đây. The7 tin chắc rằng bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng mới sau khi đọc xong bài viết.

Nội Dung

Google Remarketing là gì?

Để hiểu thuật ngữ chính xác nhất, bạn nên bắt đầu từ ý nghĩa của Remarketing trước. Đây là hình thức quảng cáo – truyền thông kỹ thuật số hoặc Email theo sau khách hàng truy cập Internet. Những cá nhân này đã từng ghé thăm trang web của doanh nghiệp nhưng chưa mua gì. Không phải tất cả những người đến và đi đều là vì họ không quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp. Có lẽ, họ đang dành thời gian để suy nghĩ nên mua hay không.

Remarketing vào thời điểm vàng này là vô cùng cần thiết. Một lần nữa, bạn có cơ hội tiếp cận khách hàng, gây ấn tượng bằng những lời quảng cáo và ưu đãi. Nhờ thế, tỷ lệ chuyển đổi hành động tăng cao đáng kể.

Remarketing Google là một hình thức tiếp thị trực tuyến có quy mô lớn
Remarketing Google là một hình thức tiếp thị trực tuyến có quy mô lớn

Vậy Google Remarketing là gì? Đây là công nghệ truyền thông đại chúng của Google, hoạt động dựa trên nguyên lý đã giải thích ở trên. Thông qua đó, doanh nghiệp theo dõi được khách hàng tiềm năng khi họ di chuyển trên Internet. Cụ thể hơn, công cụ sẽ thực hiện nhiệm vụ ở thời điểm người dùng truy cập. Một đoạn code nhỏ trên trang web của bạn sẽ làm nhiệm vụ thêm họ vào danh sách Remarketing.

Thống kê cho thấy 97% người dùng đi tới website trong lần đầu tiên và không mua gì. Bởi lẽ, họ chưa đủ lòng tin khi tiếp cận với một thương hiệu xa lạ. Quảng cáo Remarketing Google sẽ giúp hình ảnh của bạn khắc sâu trong tâm trí khách hàng nhiều lần, thôi thúc hành động.

Hình thức tiếp thị kỹ thuật số Remarketing Google sẽ thôi thúc khách hàng hành động
Hình thức tiếp thị kỹ thuật số Remarketing Google sẽ thôi thúc khách hàng hành động

>>> Xem thêm:

Nên chạy Google Remarketing cho ai?

Để thành công, bạn cần biết đối tượng mình hướng đến khi thực hiện tiếp thị lại Remarketing Google Ads là ai. Dưới đây là những khách truy cập nên đưa vào danh sách theo dõi và phân tích của doanh nghiệp. Nếu tiếp cận thành công, họ có thể trở thành khách hàng trung thành với thương hiệu.

  • Như đã nói, Google Remarketing nên hướng đến những người đã truy cập nhưng chưa thực hiện chuyển đổi. Hành động bạn muốn họ thực hiện là đăng ký, đặt hàng, gọi điện,…
  • Khách truy cập đã chi tiêu nhưng đang ở dưới mức X VNĐ. Trong đó, X là giá trị bạn muốn đạt được hoặc hơn. Điều này áp dụng với website có hệ thống thanh toán online.
  • Người đã ghé thăm website một số lần nhất định.
  • Những đối tượng đã đi đến website lần đầu qua Google Adwords Remarketing. Lần tiếp theo, họ truy cập bằng hình thức nào đó không phải từ post quảng cáo. Chẳng hạn như tìm kiếm hoặc click vào web trên SERP tự nhiên,…
  • Khách đã hoàn thành một số mục tiêu cụ thể như mua hàng, đặt đơn hoặc gọi điện,…
  • Khách truy cập đã xem đối tượng nào đó trang web hơn một lần trong vòng N ngày.

Hiểu được động thái của những phân khúc này giúp bạn tìm ra ý tưởng phù hợp cho Remarketing Google Adwords là gì. Doanh nghiệp không cần tối ưu cho tất cả đối tượng đã kể trên. Tùy vào tiềm lực, bạn xác định được tệp cốt lõi mình muốn theo đuổi.

Để chiến dịch Remarketing Google thành công, bạn cần biết khách hàng của mình là ai
Để chiến dịch Remarketing Google thành công, bạn cần biết khách hàng của mình là ai

Google Remarketing hoạt động như thế nào?

Để đánh giá khách quan tính hiệu quả của phương pháp truyền thông kỹ thuật số này, bạn nên đi sâu vào cách thức hoạt động. Khi một người truy cập web, họ đã thể hiện sự quan tâm nhất định đến sản phẩm/dịch vụ. Remarketing thực hiện nhiệm vụ nhắc nhở điều họ cần và muốn với phương pháp sau đây. Mỗi phiên người dùng vào web, hệ thống sẽ tự động lưu lại Cookies. Đặc biệt, những đối tượng trong danh sách tiếp thị ở trên sẽ được sử dụng để tạo chiến dịch.

Trước tiên, bạn sử dụng một đoạn mã ngắn do AdWords cung cấp khi tạo mới list Remarketing Google. Code này chèn thêm vào các trang đang muốn tiếp thị ở phần Header hoặc Footer. Nếu ai đó vào web đã gắn mã, hệ thống sẽ lưu lại thông tin tức thì. Quảng cáo được hiển thị đến những người này khi họ truy cập cả những trang khác trong Google. Trong khi, cùng là đích đến, đối tượng không phải khách hàng của bạn sẽ không thấy điều này.

Bạn còn có thể tùy chọn thời gian hoạt động của quảng cáo tiếp thị lại với từng đối tượng khách hàng. Giả sử, doanh nghiệp thiết lập trong 30 ngày. Sau khoảng này, nếu người đó không trở lại web của bạn sẽ không bắt gặp quảng cáo Google Ads đó nữa. Tương tự vậy, bạn cũng có thể áp dụng cho đối tượng đã mua hoặc đặt hàng thành công.

Bạn dễ dàng theo dõi hành động của khách hàng và thiết lập chế độ phù hợp
Bạn dễ dàng theo dõi hành động của khách hàng và thiết lập chế độ phù hợp

Các hình thức chạy Remarketing trên Google Ads phổ biến

Google Display Network – Hiển thị trên mạng liên kết

Loại quảng cáo Google này cho phép hiển thị quảng cáo đối với khách hàng trước đây khi họ truy cập lại trang web của bạn. Đồng thời, nó cũng sử dụng quảng cáo mạng hiển thị trên Google Display Network.

Google Search Ads – Hiển thị kiểu mạng tìm kiếm

Tính năng này được gọi là RLSA (Remarketing Lists for Search Ads). Nó cho phép bạn định danh và tùy chỉnh quảng cáo tìm kiếm đối với khách hàng trước đây trong khi họ tìm kiếm trên các trang đối tác của Google hoặc từ mạng tìm kiếm.

Hiển thị trên Ứng dụng di động

Khi người dùng sử dụng ứng dụng trên điện thoại di động hoặc truy cập vào trang web của bạn. Google Ads sẽ cho phép bạn hiển thị quảng cáo tiếp thị lại khi họ sử dụng các ứng dụng khác hoặc trên những trang web khác.

Hiển thị Video Remarketing

Google Ads giúp bạn tiếp cận những người đã tương tác với kênh YouTube của bạn hoặc xem các video khác. Bạn có thể hiển thị quảng cáo cho họ trên YouTube hoặc trên các trang web và video khác trên mạng hiển thị.

Remarketing thông qua tệp Email

Nếu bạn đã có danh sách email từ khách hàng, bạn có thể tải danh sách đó lên Google Ads. Tính năng này giúp bạn hiển thị quảng cáo cho người dùng khi họ đăng nhập vào trang tìm kiếm Google, YouTube hay Gmail.

Hình thức remarketing qua tệp Email tiếp cận người dùng hiệu quả
Hình thức remarketing qua tệp Email tiếp cận người dùng hiệu quả

Ưu điểm khi chạy Google Remarketing

Google không phải là nhà cung cấp dịch vụ Remarketing duy nhất. Đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của công cụ tìm kiếm này chính là Facebook. Vậy điều gì đã tạo nên ưu thế, thôi thúc doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn hướng dẫn chạy Remarketing Google? Bạn sẽ biết câu trả lời đầy đủ thông qua phần phân tích này.

Cá nhân hóa

Giả sử, một khách hàng tiềm năng đã rời đi khi chưa thực sự nhấp và hoặc đọc bất cứ điều gì. Điều bạn cần là khơi gợi lại sự tò mò bằng Remarketing Google, làm nổi bật dịch vụ/sản phẩm. Những thông tin cung cấp phải được cá nhân hóa, chạm vào những điều họ khao khát. Đó có thể là việc hướng đến giải pháp cho vấn đề đang gặp phải chẳng hẳn.

Bên cạnh đó, việc làm thiết thực hơn cả chính là cung cấp mã ưu đãi cho từng cá nhân. Điều này nên đặc biệt thực hiện khi khách hàng đã đặt một món đồ vào giỏ online nhưng chưa thanh toán. Họ cảm thấy đây là thời điểm thích hợp để tiết kiệm chi phí và vẫn sở hữu sản phẩm mong đợi.

Công nghệ quảng cáo trực tuyến của Googe mang tính cá nhân hóa hơn
Công nghệ quảng cáo trực tuyến của Google mang tính cá nhân hóa hơn

Quy mô tiếp cận lớn

Facebook có thể đem đến hiệu quả cho các doanh nghiệp phụ thuộc nhiều vào Social Media. Tuy vậy, việc sử dụng như một công cụ tiếp thị còn gặp rất nhiều hạn chế. Nếu người dùng không tham gia vào mạng xã hội này sẽ không thấy quảng cáo của bạn.

Trái lại, truyền thông kỹ thuật số Google Display Network phủ sóng toàn cầu với hơn 2 triệu website. Theo các tính toán, khả năng tiếp cận được tới 90% người dùng Internet. Trong khi đó, chỉ có khoảng 27% cá nhân truy cập mạng có mặt trên Facebook. Con số tương quan đủ để nhận ra độ phủ sóng của Remarketing Google mạnh mẽ đến mức độ nào.

Google Display Network có quy mô tiếp cận lớn
Google Display Network có quy mô tiếp cận lớn

Remarketing Google Display Network cho phép nhiều tùy biến

Bạn có thể tùy chỉnh chiến dịch Remarketing của mình nhiều hơn với Google Display Network. Giả sử, lần đầu khách truy cập đến với bạn và quan tâm quần áo trẻ em nhưng đã nhanh chóng rời đi. Bạn có thể nghĩ đến việc đặt quảng cáo trên web may mặc, thời trang trẻ nhỏ. Đồng thời, tạo ra một phân khúc hướng đến các bậc phụ huynh cũng là việc rất thiết thực. Để làm điều này là nhờ công cụ tìm kiếm đã sở hữu một nguồn dữ liệu nhân khẩu học khổng lồ.

Ngoài ra, Google Display Network cho phép doanh nghiệp tùy chỉnh quảng cáo dựa trên yếu tố khác. Cụ thể như sau:

  • Các thiết bị thường được phân khúc khách hàng sử dụng để truy cập.
  • Ứng dụng di động.
  • Áp dụng quảng cáo cho toàn bộ quốc gia hoặc khu vực địa lý nhất định.
  • Tùy chỉnh tên của các vị trí được sử dụng trong Google Search.
  • Trình bày theo ngôn ngữ của khách hàng.

Điều này cho phép thương hiệu nhắm đến mục tiêu quảng cáo trực tuyến ở cấp độ cao và toàn diện hơn. Giả sử, có người muốn mua sắm quần áo trẻ sơ sinh đi ngang qua nơi bạn đang mở cửa hàng. Lúc này, hãy yêu cầu Google hiển thị quảng cáo của mình bằng cách nào đó. Giả sử như, khách hàng sẽ nhìn thấy bạn khi họ mở ứng dụng kiểm tra thời tiết.

GDN cho phép bạn tùy chỉnh, nâng cao độ phủ sóng thương hiệu
GDN cho phép bạn tùy chỉnh, nâng cao độ phủ sóng thương hiệu

Theo dõi hiệu suất quảng cáo với Remarketing Google Analytics

Đây tiếp tục là một lợi thế nữa khi bạn sử dụng Remarketing Google. Bạn có thể thêm mã theo dõi vào chiến dịch của tìm. Từ đó, công cụ phân tích để xem nỗ lực quảng cáo hoạt động như thế nào. Nếu một số ngạch đang phát triển tốt, bạn nên cân nhắc đầu tư nguồn lực nhiều hơn. Những kênh kém hiệu quả cần giảm thiểu để tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, Analytics giúp người dùng tùy chỉnh chiến dịch tiếp thị lại Remarketing Google của mình. Bạn truy cập tài khoản cá nhân và theo dõi báo cáo nhân khẩu học. Qua đó, bạn sẽ nhận ra đối tượng tương tác và quảng cáo có điểm chung nào.

Giả sử, bạn bật công cụ phân tích lên và thấy người rời khỏi web thường dưới 30 tuổi. Đó có thể là do mức tài chính của họ chưa đủ. Điều cần làm là hãy cung cấp thêm một số ưu đãi. Google Analytic hỗ trợ thêm bằng cách chỉ ra trang có tỷ lệ phản hồi tốt. Nhờ thế, tệp khách hàng mở rộng, tiết kiệm nhiều công sức cho hoạt động không cần thiết.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thêm UTM hoặc Urchin Tracking Module vào URL của mình. Đây là mã cho phép theo dõi chiến dịch Remarketing Google cụ thể. Nhờ thế, quá trình giám sát đưa ra kết quả chính xác nhất.

Hiệu suất tiếp thị được nâng cao và có thể dễ dàng theo dõi
Hiệu suất tiếp thị được nâng cao và có thể dễ dàng theo dõi

Tùy chỉnh thiết kế

Khi sử dụng Remarketing Google, bạn được chọn nội dung và giao diện đồ họa cho quảng cáo. Nhờ thế, doanh nghiệp duy trì sự toàn vẹn của âm thanh, hình ảnh và đặc trưng thương hiệu.

Tính linh hoạt này còn cho phép kiểm tra bản mô phỏng các chiến lược trông sẽ như thế nào. Bạn đánh giá được hiệu quả vận hành trong cả AdWords riêng lẻ cũng như toàn bộ tổng thể.

Công cụ Remarketing Google Display Ads – Building hướng đến sự thân thiện với người dùng

Với Google’s Display Ad Builder, bạn được chọn bố cục, bảng màu cùng nội dung quảng cáo. Người sáng tạo sử dụng hình ảnh riêng của mình hoặc tải về từ kho miễn phí. Quá trình tạo và cập nhật Ads chỉ trong vài phút.

Toàn bộ hành động trên được thực hiện ngay cả khi bạn không phải là nhà thiết kế chuyên nghiệp. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự tạo quảng cáo cho tất cả chiến dịch truyền thông kỹ thuật số Remarketing Google của mình.

Công cụ Ad – Building hướng đến sự thân thiện với người dùng trên không gian mạng 
Công cụ Ad – Building hướng đến sự thân thiện với người dùng trên không gian mạng

Chi phí hợp lý

So với các kênh Remarketing khác, Google đem tới những hiệu quả về mặt kinh tế hơn nhiều. Chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp vào Google Display Network là $0,56. So với lưu lượng truy cập đổ về và tỷ lệ chuyển đổi lớn, điều này thực sự có lợi cho bạn. Bên cạnh đó, bạn còn được hưởng các đặc quyền về dữ liệu phân tích đã nói ở trên.

Chưa hết, doanh nghiệp tăng cơ hội nhận diện thương hiệu miễn phí. Mỗi lần khách hàng nhìn thấy quảng cáo của bạn là một lần khắc ghi sản phẩm/dịch vụ trong tâm trí. Nhiều khả năng, họ sẽ nghĩ và liên tưởng đến thương hiệu đầu tiên khi có nhu cầu. Đó là lợi ích cộng thêm vô cùng hấp dẫn cho các gói Remarketing Google.

So với các Ads Server khác, khoản đầu tư cho Remarketing Google khá thấp
So với các Ads Server khác, khoản đầu tư cho Remarketing Google khá thấp

Google Remarketing mang đến những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Tiếp cận tất cả khách hàng từng truy cập vào trang Web

Các nghiên cứu khảo sát đã chỉ ra rằng, 96% người dùng truy cập website của bạn mà không mua hàng và 49% người dùng ghé thăm website từ 2 – 4 lần rồi mới tiến hành đặt hàng. Hiện nay, có tới 43% doanh nghiệp đang nỗ lực nâng cao nhận thức thương hiệu online cho các khách hàng thông qua Remarketing. Những con số này cho thấy sức ảnh hưởng của Google Remarketing trong việc tiếp cận các khách hàng đã từng truy cập website của doanh nghiệp.

remarketing google
Tiếp cận tất cả khách hàng từng truy cập vào trang Web

Tạo ra doanh thu từ dữ liệu khách hàng có sẵn

Remarketing là công cụ hỗ trợ vô cùng đắc lực cho SEO và SEM. Nếu trang web của doanh nghiệp bạn đang ghi nhận lượng traffic tăng trưởng nhanh chóng nhờ SEO và SEM. Hãy đưa lượng người dùng đã và đang truy cập website của bạn vào danh sách Remarketing Google Ads.

Tạo niềm tin về sự lớn mạnh

Khi đoạn quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện liên tục ở khắp mọi nơi, khách hàng sẽ cho rằng doanh nghiệp bạn đã phải chi trả một khoản tiền quảng cáo không nhỏ. Điều này gián tiếp cho thấy tiềm lực tài chính vững mạnh của đơn vị đó. Góp phần nâng cao độ phủ sóng của thương hiệu cũng như gây dựng niềm tin trong mắt khách hàng.

remarketing google
Gây dựng niềm tin trong mắt khách hàng

Hiệu suất chiến dịch nổi trội

Một chiến dịch quảng cáo Remarketing Google sẽ chỉ tập trung vào một tệp khách hàng cụ thể và hiển thị quảng cáo phù hợp, được thiết kế riêng cho các khách hàng này. Đây là chiến lược vô cùng thông minh, giúp giảm thiểu chi phí và nâng cao hiệu quả chạy Ad. Tránh tình trạng hiển thị quảng cáo với nhóm đối tượng không phù hợp hoặc nhóm đối tượng mục tiêu quá rộng.

Dễ dàng bán thêm & bán chéo

Doanh nghiệp có thể chèn đoạn code Remarketing Google tại trang Cảm ơn (bày tỏ sự biết ơn sau khi người dùng đã mua hàng hoặc đăng ký) hoặc tại hành vi chuyển đổi trên trang web của bạn. Nhờ đó, bạn sẽ nhận được một danh sách khách hàng đã mua sản phẩm, hay nói cách khác là thực hiện hành vi chuyển đổi. Tương tự, nếu doanh nghiệp kết hợp bán chéo, khách hàng sẽ cân nhắc mua hơn là tham khảo ở một đơn vị khác.

remarketing google
Dễ dàng bán thêm & bán chéo

Từ A đến Z cách chạy Google Remarketing

Sau đây The7 sẽ cung cấp cho bạn hướng dẫn chạy Remarketing Google chi tiết nhất. Từ cách tạo tài khoản cho tới lấy mã, chèn code, tạo tệp đối tượng và cuối cùng là cách tạo quảng cáo Remarketing Google.

Tạo tài khoản Google Adwords

Trước hết bạn cần sở hữu tài khoản Google Adwords thì mới có thể chạy quảng cáo được. Đó có thể là tài khoản MCC Google Adwords hoặc tài khoản cá nhân. Tùy vào nhu cầu chạy quảng cáo của doanh nghiệp bạn.

Lấy đoạn mã Google Remarketing

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo Google Adwords.

Bước 2: Click vào mục Công cụ và cài đặt.

Bước 3: Tại tab Thư viện chia sẻ, bạn click vào Trình quản lý đối tượng.

remarketing google

Bước 4: Tại giao diện Danh sách đối tượng, trong tab Tiếp thị lại, bạn click vào nút Thiết lập nguồn đối tượng.  Trong trường hợp chưa có nguồn đối tượng thì bạn click vào mục Nguồn đối tượng ở menu bên trái màn hình. Sau đó tại mục Thẻ Google Ads, bạn nhấn vào nút Thiết lập thẻ.

remarketing google

Bước 5: Tạo nguồn dữ liệu

Để tạo nguồn dữ liệu, bạn có thể thực hiện theo 1 trong 2 cách sau đây:

  • Chỉ thu thập dữ liệu chung về lượt truy cập trang web để hiển thị quảng cáo cho khách truy cập trang web của bạn.
  • Thu thập dữ liệu về các hành động cụ thể mà mọi người đã thực hiện trên trang web của bạn để hiển thị quảng cáo được cá nhân hóa.

Tại đây, The7 sẽ tick vào tùy chọn đầu tiên đó là “Chỉ thu thập dữ liệu chung về lượt truy cập trang web…”. Sau đó bạn click vào nút Lưu và Tiếp tục.

remarketing google

Bước 6: Tiếp theo bạn lựa chọn phương pháp thêm thẻ vào website. Có 1 trong 3 cách chèn thẻ như sau:

  • Tự cài đặt thẻ
  • Gửi thẻ qua email
  • Sử dụng trình quản lý thẻ của Google

remarketing google

Ở đây chúng tôi sẽ thực hiện theo cách Tự cài đặt thẻ. Ngoài ra nếu bạn cần chèn thẻ cho nhiều trang khác nhau thì có thể Gửi thẻ qua email hoặc sử dụng Trình quản lý thẻ của Google (Google Tag Manager). Sau khi đã chọn xong, bạn nhấn vào nút Tiếp tục.

Bước 7: Cuối cùng bạn click vào Hoàn tất để kết thúc công đoạn lấy mã Remarketing.

remarketing google

Chèn mã Remarketing vào trang web

Sau khi đã lấy được mã code của Remarketing, bạn cần thêm đoạn code này vào trang web của mình. Lúc này sẽ có hai trường hợp xảy ra:

  • Nếu website do bạn tự lập nên thì bạn có thể dễ dàng tự mình chèn đoạn mã
  • Nếu bạn thuê đơn vị khác thiết kế web thì có thể gửi mã và nhờ đơn vị đó chèn giúp đoạn mã vào website

Thêm code Remarketing trong WordPress

Bước 1: Đầu tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Insert Headers and Footers.

Bước 2: Click vào mục Settings, sau đó chọn Insert Headers and Footers.

remarketing google

Bước 3: Tiếp theo, bạn paste đoạn mã code Remarketing đã lấy được ở trên vào mục Scripts in Header. Cuối cùng nhấn nút Save để lưu thay đổi.

Như vậy là bạn đã hoàn tất bước chèn code Remarketing. Đoạn mã này dùng để theo dõi hành vi người dùng – một yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến dịch marketing của bạn.

Nhờ đơn vị khác làm

Trong trường hợp này, bạn chỉ việc gửi cho đơn vị thiết kế web đoạn mã code Remarketing ở trên và nhờ họ chèn vào website. Mã code có thể được chèn cho từng trang một hay toàn trang đều được.

Gắn mã Google Ads Remarketing qua Google Tag Manager

Tiếp đó bạn truy cập vào tài khoản Google Tag Manager > Chọn Thẻ > Tạo thẻ mới và làm theo các bước dưới đây

  • Tên: Google Ads Remarketing
  • Loại thẻ: Tiếp thị lại trên Google Ads
  • ID chuyển đổi: Copy ID chuyển đổi từ tài khoản Google Ads
  • Kích hoạt: Chọn All Pages
  • Sau đó Lưu lại và Xuất Bản

Sau khi đã xuất bản thẻ thì bạn có thể kiểm tra lại bằng công cụ Tag Assitant để xem đoạn mã đã hoạt động chưa

remarketing google

Tạo tệp đối tượng Remarketing Google

Sau khi mã code được thêm vào website, bạn sẽ nhận được nguồn dữ liệu quan trọng về hành vi khách hàng. Đây là căn cứ quan trọng giúp bạn tạo tệp đối tượng và sử dụng nó để triển khai các chiến dịch quảng cáo Google Adwords Remarketing.

Để tạo tệp đối tượng, bạn tiến hành các bước như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Google Ads của mình.

Bước 2: Click vào mục Công cụ và cài đặt. Sau đó chọn mục Trình quản lý đối tượng (nằm bên dưới mục Thư viện chia sẻ).

remarketing google

Bước 3: Tại giao diện tiếp theo, bạn click vào icon dấu cộng “+” ở góc trên bên trái. Tiếp theo click vào tùy chọn Khách truy cập trang web ở menu bên dưới.

remarketing google

Bước 4: Tạo nhóm đối tượng.

Trong quá trình tạo nhóm đối tượng, bạn lưu ý các vấn đề sau:

– Đặt tên đối tượng: Tùy ý

– Danh sách thành viên: Có thể chọn toàn bộ Khách truy cập Trang hoặc theo nhu cầu của bạn

– Trang đã truy cập: Có 2 tùy chọn, đó là “Phù hợp với nhóm quy tắc” hoặc “Phù hợp với bất kỳ nhóm nguyên tắc nào”.

Về nguồn truy cập, bạn có thể chọn từ URL hoặc URL liên kết giới thiệu.

  • Tại mục Chứa, bạn được quyền đặt ra thêm các điều kiện như chứa, bằng, bắt đầu bằng…
  • Sau khi đã điền đầy đủ các thông tin trên, bạn kéo xuống dưới và click vào Tạo đối tượng => nhấn OK.

Lưu ý:

  • Điều kiện “Chứa” sẽ giúp bạn lọc ra các đối tượng đã từng truy cập vào 1 trang cụ thể nào đó do bạn chỉ định.
  • Nếu website có lượng người truy cập quá ít hoặc code Remarketing mới được chèn vào web thì bạn có thể không đáp ứng được các điều kiện tạo tệp đối tượng để triển khai quảng cáo Google Adwords Remarketing.7

remarketing google

Cách chạy quảng cáo Remarketing Google

Trong phần hướng dẫn Remarketing Google này, The7 sẽ giới thiệu cho bạn các bước thiết lập và chạy chiến dịch quảng cáo. Cụ thể như sau:

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản quảng cáo của bạn.

Bước 2: Click vào tab Chiến dịch ở menu bên trái. Sau đó tại giao diện Chiến dịch ở khung bên phải, bạn click vào icon dấu cộng “+” để khởi tạo một chiến dịch mới.

Bước 3: Tạo chiến dịch mới > Chọn Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn mục tiêu > Chọn Hiển thị

remarketing google

Bước 4: Tại giao diện Chọn loại chiến dịch, bạn click vào tùy chọn chiến dịch hiển thị chuẩn.

remarketing google

Bước 5: Tiếp theo, bạn điền cách thức để đạt được mục tiêu đã chọn. Có thể đính kèm liên kết website của doanh nghiệp mình tại mục này. Sau đó nhấn nút Tiếp tục để chuyển sang giao diện kế tiếp.

Bước 6: Tạo chiến dịch quảng cáo.

Để tạo một chiến dịch quảng cáo mới, bạn cần cung cấp một số thông tin như sau:

– Tên chiến dịch: Tùy ý

– Địa điểm: Việt Nam hoặc một vị trí cụ thể nào đó

– Ngôn ngữ: Tùy ý

– Đặt giá thầu: theo mục tiêu hiện thi. Ngoài ra, bạn còn có thể tự thiết lập giá thầu bằng cách click vào mục Hoặc trực tiếp chọn chiến lược giá thầu ở bên dưới và tiến hành thiết lập thêm một số tùy chọn khác.

remarketing google

– Ngân sách: Tại mục này, bạn có thể thiết lập ngân sách chi tiêu trung bình theo ngày. Chọn tăng tốc nếu muốn đẩy nhanh.

remarketing google

– Xoay vòng quảng cáo: Ở mục này, bạn có 4 tùy chọn đó là: Tối ưu hóa, Không tối ưu hóa, Tối ưu hóa cho chuyển đổi hay Xoay vòng đồng đều.

– Lịch quảng cáo: Khi thiết lập lịch quảng cáo, bạn có thể cài đặt cho tất cả các ngày hoặc chỉ chọn một khung giờ nhất định nào đó.

remarketing google

– Ngày bắt đầu và ngày kết thúc: Tùy ý, dựa trên chiến dịch của bạn.

– Thiết bị: Lựa chọn loại thiết bị mà bạn muốn hiển thị quảng cáo của mình. Đó có thể là Tất cả các thiết bị hay một Nhóm thiết bị cụ thể nào đó.

remarketing google

– Giới hạn tần suất: Tính năng này cho phép bạn giới hạn số lần quảng cáo được hiển thị đối với cùng một người dùng. Bạn có thể chọn Tối ưu hóa tự động bởi Google Ads hoặc tự mình Đặt một hạn mức.

– Tùy chọn URL chiến dịch: Có thể bỏ qua.

– Quảng cáo tự động, Chuyển đổi: Có thể bỏ qua.

– Loại trừ nội dung: Tại đây, bạn có thể lựa chọn các nội dung không phù hợp để Google Ads không hiển thị quảng cáo của bạn trên những nội dung này.

Bước 7: Tạo nhóm quảng cáo.

– Đặt tên nhóm quảng cáo: Tùy ý

– Đối tượng: Chuyển sang tab Duyệt qua, sau đó click vào mục Cách họ đã tương tác với doanh nghiệp của bạn.

remarketing google

Tiếp click chọn mục Khách truy cập trang web rồi tick vào mục Tệp để chọn tệp bạn đã tạo trước đó.

remarketing google

– Nhân khẩu học: Có thể bỏ qua đối với tệp đối tượng nhỏ.

– Mở rộng nhắm mục tiêu: Cho phép mở rộng nhóm đối tượng mục tiêu nếu bạn thấy cần thiết.

– Đặt giá thầu nhóm quảng cáo: Thiết lập mức giá thầu phù hợp.

– Quảng cáo động: Phần này có thể để mặc định.

Bước 8: Tạo quảng cáo.

  • Để tạo quảng cáo, bạn click vào dấu cộng tương ứng với mục “Quảng cáo”.
  • Tiếp theo click vào Tải lên quảng cáo hiển thị hình ảnh để lựa chọn bộ banner quảng cáo đã chuẩn bị sẵn. Lưu ý cần đáp ứng về kích thước theo chuẩn.
  • Nhập URL của trang đích rồi nhấn nút Chọn tệp để tải lên.

remarketing google

  • Bạn có thể click vào đường link Kích thước và định dạng được hỗ trợ để kiểm tra xem loại tệp của mình có phù hợp không.
  • Cuối cùng nhấn nút Tạo chiến dịch bên dưới và hoàn thành toàn bộ các bước chạy quảng cáo Remarketing Google. Lúc này, nếu bạn đã chọn phương thức thanh toán cho tài khoản rồi thì quảng cáo sẽ chạy dựa trên các thiết lập mà bạn đã thực hiện ở trên.

Bật mí 3 mẹo tối ưu chiến dịch GDN Remarketing

Dưới đây là ba mẹo bổ sung trong hướng dẫn Remarketing Google. Bạn nên sử dụng để chiến dịch được vận hành theo cách tối ưu nhất. Khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng, thúc đẩy tạo ra hành động cũng tăng lên.

✅Kỹ thuật Giải thích

✅Sử dụng AMP HTML thay cho banner

– AMP HTML là định dạng hình ảnh động –  tính năng hỗ trợ trong quá trình hiển thị quảng cáo. Phương pháp này giúp xây dựng, phân phối và đo lường Ads nhanh, nhẹ và an toàn hơn.

– Quảng cáo chỉ được phân phối sau khi đã xác nhận không chứa phần mềm độc hại.

– Trên hết, đây là những tin tiếp thị được phân phối ở bất kỳ đâu trên website. Quy mô hoạt động không bị bó hẹp trong phạm vi các trang AMP.

✅Chọn đúng thời điểm

– Thời điểm quảng cáo là khác nhau giữa các sản phẩm muốn cung cấp và khách hàng cần tiếp cận.

– Giả sử, giờ ăn trưa của nhân viên văn phòng bắt đầu từ 12h trưa. Remarketing Google cho doanh nghiệp ship đồ ăn nên đẩy vào thời điểm này. Bạn cũng có thể chạy quảng cáo sớm hơn để họ lựa chọn luôn dịch vụ cho bữa trưa hôm đó của mình.

✅Luôn luôn có CTA

– Các post quảng cáo không thể thiếu nút CTA để kêu gọi hành động. Mọi Ads đều cần có định hướng rõ ràng cho khách truy cập.

– Hãy tự hỏi, bạn muốn họ làm gì sau khi đọc bài và thiết kế Call – to – Action phù hợp.

Để Remarketing Google tạo ra lợi thế, bạn cần áp dụng tuyệt chiêu

Cách tối ưu chiến dịch Remarketing Google Ads hiệu quả

Thử nghiệm quảng cáo

Để tối ưu hiệu quả quảng cáo tiếp thị lại, bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu. Hãy thử nghiệm với các nội dung, cách kích thích mua hàng và hình ảnh khác nhau trong quảng cáo của bạn. Dựa trên kết quả, bạn có thể điều chỉnh và thay đổi nội dung để đạt được hiệu suất tốt nhất.

Kiểm tra kết hợp tùy chỉnh

Hãy tiếp tục kiểm tra và tùy chỉnh việc kết hợp đối tượng mục tiêu. Thử nghiệm các tệp đối tượng khác nhau để tối ưu hóa chiến dịch của bạn. Nghiên cứu các chiến dịch dành cho những đối tượng đã truy cập website vào các thời điểm khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Kiểm tra giá thầu

Bạn cần liên tục kiểm tra giá thầu và tổng số tiền đã chi để đánh giá tình hình. Khi triển khai quảng cáo remarketing trên Google Ads, bạn nên chú ý đến vấn đề giá cả, vì nó có ảnh hưởng trực tiếp đến ngân sách quảng cáo của bạn.

Cần kiểm tra giá thầu để cân đối ngân sách quảng cáo cho chiến dịch của bạn
Cần kiểm tra giá thầu để cân đối ngân sách quảng cáo cho chiến dịch của bạn

Kiểm tra tần suất

Bạn cần thường xuyên kiểm tra tần suất hiển thị quảng cáo cho từng nhóm đối tượng. Nếu quảng cáo xuất hiện quá dày đặc, người dùng có thể cảm thấy bị quấy rối và gây ảnh hưởng tiêu cực đến ấn tượng về trang web của bạn.

Kiểm tra trang đích

Hãy kiểm tra nội dung của trang web khi khách hàng truy cập. Họ đã đọc những thông tin gì? Nội dung trên trang web này được truyền đạt như thế nào? Trang đích cần phải chứa thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp, cùng với lời kêu gọi hành động như gọi điện, điền form hoặc mua hàng.

Lưu ý sai lầm thường gặp khi chạy tiếp thị lại Google Remarketing

Việc mới tiếp cận phương pháp truyền thông kỹ thuật số Remarketing Google lần đầu khó tránh khỏi những bối rối. Dưới đây là điều nên tránh để hạn chế sai lầm. Nhờ thế, bạn tiết kiệm thời gian và công sức sửa đổi, chiến dịch theo đúng định hướng từ đầu.

Không phân chia đối tượng khách hàng

Nhu cầu của khách hàng là khác nhau khi họ có độ tuổi,  trình độ, nhân khẩu học riêng biệt. Bạn cần dựa vào nghiên cứu thực tế thị trường, kết hợp với loại hình sản phẩm, hành động của họ trên web. Nếu không sẽ rất dễ dẫn đến việc tối ưu cho nhầm đối tượng.

Giả sử, website Thế Giới Di Động có nhiều mẫu mã, phân khúc sản phẩm khác nhau. Từng nhóm khách hàng cũng chỉ quan tâm đến một hoặc hai món đồ trong số đó. Bạn cần khớp chính xác cung và cầu để hướng tới mục tiêu cuối cùng là gia tăng lợi nhuận.

Dùng chung thông điệp quảng cáo cho tất cả đối tượng

Dùng chung thông điệp quảng cáo cho mọi đối tượng tiếp tục là một sai lầm cần tránh. Khi thực hiện Remarketing Google, mỗi phân khúc cần phải riêng biệt hóa theo chiều hướng khác nhau.

Giả sử, bạn không thể truyền tải rằng mỹ phẩm của mình sẽ chống lão hóa, gìn giữ nét xuân với học sinh cấp ba. Thay vào đó, những đối tượng này đang cần sản phẩm cho họ sự mịn màng, trắng hồng rạng rỡ. Vì thế, cùng chức năng nhưng tiếp thị như thế nào cho chuẩn lại cần nhiều thời gian cân nhắc.

Mỗi phân khúc khách hàng cần có cách Remarketing Google khác nhau
Mỗi phân khúc khách hàng cần có cách Remarketing Google khác nhau

Trên đây là điều cần biết khi mục tiêu hướng đến là lan tỏa thương hiệu, thôi thúc hành động khách hàng. Nếu  muốn được hướng dẫn cụ thể hơn về marketing trọn gói, hãy liên hệ ngay với The7 qua hotline: 084.397.77.77 hoặc website: https://the7.vn/. Chúng tôi sẽ giúp bạn có một chiến dịch Remarketing Google hoàn hảo.

>>>> Xem thêm bài viết liên quan:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

TikTok Marketing

/

22 Tháng Tư, 2024

Quảng cáo TikTok: Hướng dẫn cách chạy chi tiết mới nhất 2024

Chạy quảng cáo video trên TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn...

Google Ads

/

22 Tháng Tư, 2024

Quảng cáo Google: Hướng dẫn cách chạy hiệu quả nhất 2024

Tự chạy Google Ads là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo...

Digital Marketing

/

21 Tháng Tư, 2024

Sữa KUN: Liệu có thể bứt phá trong thị trường sữa Việt Nam?

Sữa tươi KUN, “đứa con” của Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP – chủ sở hữu của các thương hiệu sữa nổi tiếng như Love’in Farm, Ba Vì,.....

Facebook

/

21 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

LinkedIn

/

17 Tháng Tư, 2024

Quảng cáo LinkedIn: Hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu

LinkedIn cung cấp cơ hội lớn để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu, thậm chí tìm nhân tài cùng đồng hành. Qua...

Content Marketing

/

16 Tháng Tư, 2024

Content “flop” vì thiếu tính người: Làm thế nào để “thổi hồn” vào content?

Ngày nay, content đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng và xây dựng thương hiệu. Tuy nhiên, không phải content nào cũng đạt được hiệu quả...