fbpx

GDN là gì? Cách chạy quảng cáo hiển thị Google Display Network

Quảng cáo hiển thị (GDN) đang dần trở thành một phần không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa biết GDN là gì, hoạt động như thế nào. Những thắc mắc kể trên sẽ được phân tích chi tiết trong bài viết dưới đây. Theo đó, The7 sẽ đi phân tích chi tiết cũng như mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Nội Dung

Quảng cáo hiển thị Google là gì?

Quảng cáo hiển thị Google được biết đến là dịch vụ của Google cho phép quảng cáo bằng hình ảnh. Tất cả được hiển thị trên mạng Google với 2 triệu trang web, video, ứng dụng, Gmail. Nhờ đó, các doanh nghiệp có thể tiếp cận được trên 90% số người dùng Internet hiện nay. Nếu chưa biết cách tận dụng tốt nền tảng này là điều đáng tiếc cho tất cả các sản phẩm cũng như dịch vụ.

Quảng cáo Google Display là hình thức quảng cáo hiển thị kỹ thuật số bằng hình ảnh trên Google
Quảng cáo Google Display là hình thức quảng cáo hiển thị kỹ thuật số bằng hình ảnh trên Google

>>> Đọc thêm:

Ưu nhược điểm quảng cáo hiển thị Google Display Network

Ưu điểm

Quảng cáo GDN (Google Display Network) mang đến nhiều lợi ích đáng kể cho chiến lược tiếp thị của bạn:

  • Phạm vi Tiếp cận Rộng Lớn: GDN cung cấp một phạm vi tiếp cận đến tận 90% lượng người dùng Internet, tạo ra cơ hội lớn để tiếp cận đối tượng mục tiêu và mở rộng sự nhận thức về thương hiệu.
  • Chi phí Tiếp cận Thấp: Chi phí cho mỗi lượt nhấp chuột (CPC – Cost Per Click) của quảng cáo hiển thị thường rất hợp lý, với giá thông thường từ 500đ khi nhắm mục tiêu rộng và 1.500đ khi nhắm mục tiêu tiếp thị lại.
  • Hình Ảnh Sản Phẩm Hấp Dẫn: Bạn có thể đưa hình ảnh sản phẩm vào mẫu quảng cáo, nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng và tạo ấn tượng sâu sắc về thương hiệu.

Nhược điểm

  • Tỷ Lệ Chuyển Đổi Thấp: Quảng cáo GDN có tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn so với quảng cáo tìm kiếm, vì nó xuất hiện khi khách hàng không chủ động tìm kiếm thông tin.
  • Độ Rộng Tệp Quá Lớn, Khó Kiểm Soát: Với khả năng tiếp cận rộng lớn, việc xác định đối tượng mục tiêu trở nên khó khăn. Quảng cáo hiển thị yêu cầu một chiến lược nhắm mục tiêu cẩn thận và kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo hiệu suất mong muốn.
  • Tốn Nhiều Tài Nguyên Để Thu Hút Khách Hàng: So với quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo GDN đòi hỏi việc đầu tư cao hơn vào hình ảnh và nội dung để có hiệu suất tốt nhất.
Quảng cáo hiển thị Google luôn tồn tại những ưu, nhược điểm riêng
Quảng cáo hiển thị Google luôn tồn tại những ưu, nhược điểm riêng

Cách thức hiển thị của quảng cáo Google Display Network

Quảng cáo Google Display Network có 4 hình thức khác nhau. Cụ thể như sau:

Google Display Network dạng hình ảnh 

Đây là loại quảng cáo phổ biến nhất trên GDN. Hiển thị đúng keyvisual của một chiến dịch để gia tăng nhận diện thương hiệu.

Google hiển thị dạng hình ảnh
Google hiển thị dạng hình ảnh

Google Display Network dạng ảnh động  

Là định dạng quảng cáo hiển thị được ưa chuộng bởi các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, không phải mọi tài khoản đều có thể sử dụng được loại quảng cáo này.

Cụ thể, để tự động sử dụng định dạng HTML5, tài khoản cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Tài khoản đã hoạt động trên 90 ngày.
  • Tổng số tiền chi tiêu trong thời gian hoạt động phải lớn hơn 9.000 đô la Mỹ.
  • Tài khoản phải tuân thủ chính sách đúng cách.

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký sử dụng quảng cáo HTML5 thông qua việc điền biểu mẫu, nhưng trong trường hợp này, tài khoản của bạn cần:

  • Có lịch sử tuân thủ chính sách đáng tin cậy.
  • Thanh toán đúng hạn.
  • Tổng số tiền chi tiêu trong thời gian hoạt động phải là ít nhất 1.000 đô la Mỹ.
Google GDN hiển thị dạng ảnh rộng
Google GDN hiển thị dạng ảnh rộng

Google Display Network dạng văn bản

Là định dạng đơn giản nhất của quảng cáo, với các dòng tiêu đề được sắp xếp một cách hợp lý để tạo thành một banner quảng cáo.

Google GDN dạng văn bản
Google GDN dạng văn bản

Google Display Network dạng hình ảnh và văn bản

Loại quảng cáo này kết hợp hình ảnh và văn bản thành một banner.

Có 2 hiển thị Google Display Network dạng hình ảnh và văn bản:

  • Cách cũ: Ảnh và chữ sẽ tách riêng nhau.
  • Cách mới: Ảnh và chữ sẽ được lồng ghép để tạo hình ảnh hoàn chỉnh.
Giao diện GDN gồm văn bản và hình ảnh
Giao diện GDN gồm văn bản và hình ảnh

Google Display Network dạng video hoặc video kèm văn bản

Dạng quảng cáo này sẽ hiển thị video của nhà quảng cáo trên nền tảng Website đối tác của Google.

Kể từ quý 3/2022, nếu nhà quảng cáo không thêm video vào mẫu quảng cáo thì Google sẽ tự động tạo video từ hình ảnh và tiêu đề bạn cung cấp.

Giao diện dạng video
Giao diện dạng video

Như vậy, quảng cáo hiển thị Google có nhiều hình thức hiển thị khác nhau. Với mỗi cách cũng mang đến hiệu quả tiếp cận khách hàng cùng chi phí dịch vụ riêng biệt.

Quảng cáo Google mạng hiển thị được định dạng ra sao?

Định dạng quảng cáo Google mạng hiển thị còn được biết đến với tên gọi khác là tiếp thị lại. Bên cạnh đó, chúng cũng hiểu là quảng cáo bám đuổi Google nhằm kết nối với những khách hàng trước đây đã tương tác với trang web. Hoặc đó có thể là ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn.

Muốn thực hiện được bạn cần thực hiện quảng cáo đáp ứng. Hình thức kể trên chính là việc quảng cáo tự động điều chỉnh theo không gian có sẵn. Bạn tiến hành thiết kế ảnh tỷ lệ 1:1,9 bằng 1 ảnh có kích thước tối đa 1200×1200 và 1200×628 và hai ảnh biểu trưng 1:4 và 1:1. Bằng cách này bạn sẽ tiết kiệm được chi phí cũng như thời gian thiết kế.

Ngoài ra, định dạng quảng cáo Google hình ảnh còn có tới 14 size chuẩn. Cụ thể như 300×600, 160×600, 300×250, 120×600, 320×100, 250×250, 790×90, 728×90, 970×250, 200×200, 240x 400, 120×240, 320×50, 468×600

Định dạng quảng cáo hiển thị Google bằng cách thực hiện quảng cáo đáp ứng và điều chỉnh size ảnh
Định dạng quảng cáo hiển thị Google bằng cách thực hiện quảng cáo đáp ứng và điều chỉnh size ảnh

Google Display Network có các loại chiến dịch hiển thị nào?

Ngoài việc quan tâm tới quảng cáo Google Display Network là gì bạn cũng nên hiểu rõ về các loại chiến dịch hiển thị. Theo đó, khách hàng có thể thực hiện 1 trong 3 cách sau đây:

Chiến dịch hiển thị chuẩn

Chiến dịch hiển thị chuẩn sẽ mang lại cho bạn giải pháp quảng cáo đơn giản. Hơn hết, hình thức này còn giúp bạn quản lý các biến thể phức tạp của quảng cáo hiển thị. Bên cạnh đó, doanh nghiệp dễ dàng mở rộng khách hàng, nhận lại nhiều lượt chuyển đổi mới. Khi công ty áp dụng chiến lược này sẽ được cài đặt và nhắm tới mục tiêu có thể phân phối. Điều này giúp sản phẩm, dịch vụ quảng cáo đến đúng đối tượng, vị trí, thời gian mà bạn mong muốn.

Thiết kế truyền thông chuẩn giúp quảng cáo đến đúng với đối tượng khách hàng mong muốn
Thiết kế truyền thông chuẩn giúp quảng cáo đến đúng với đối tượng khách hàng mong muốn

Chiến dịch hiển thị thông minh

Chiến dịch hiển thị thông minh cho phép các doanh nghiệp quảng cáo ở hầu hết mọi định dạng trên Google. Từ đó, công ty nhanh chóng tiếp cận mọi khách hàng tại tất cả các giai đoạn trong cùng chu kỳ mua. Cụ thể như những người có cùng sở thích cho tới những người tiêu dùng.

Đặc biệt, chiến dịch hiển thị thông minh này kết hợp với 3 công nghệ tối ưu hóa. Nhờ đó, quá trình nhắm mục tiêu, đặt giá thầu và tạo quảng cáo trở nên dễ dàng, chính xác hơn hẳn.

Nhắm mục tiêu: Quảng cáo sẽ hiển thị ngày càng nhiều giúp công ty đạt được mức doanh thu cao nhất. Tính năng tự động tìm kiếm khách hàng sẽ so sánh nguồn cấp dữ liệu với những người có nhiều khả năng chuyển đổi nhất.

Đặt giá thầu: Sử dụng chiến lược CPA làm cơ sở, đặt giá thầu theo khả năng xảy ra lượt chuyển đổi trong các phiên đấu giá quảng cáo.

Tạo ra quảng cáo tự động: Tự động tạo ra quảng cáo dựa trên các yếu tố nền tảng do doanh nghiệp cung cấp. Điển hình như mô tả, biểu trưng, hình ảnh. Tất cả được hiển thị vừa vặn trong hầu hết các không gian quảng cáo trên mạng hiển thị.

Như vậy, hiển thị thông minh cũng là một trong những chiến dịch trong Google Display Network. Vì thế, bạn có thể tham khảo và sớm áp dụng cho sản phẩm, dịch vụ của mình.

Chiến dịch hiển thị thông minh giúp tiếp cận khách hàng ở các giai đoạn trong cùng chu kỳ mua
Chiến dịch hiển thị thông minh giúp tiếp cận khách hàng ở các giai đoạn trong cùng chu kỳ mua

Hiển thị quảng cáo trong Gmail

Chiến dịch hiển thị quảng cáo trong Gmail chính là những thông tin hiển thị tại hộp thư đến. Qua đó, người dùng có thể mở rộng bằng cách nhấp vào đó để thấy hình ảnh, video, các biểu mẫu nhúng. Việc sử dụng quảng cáo trong Gmail giúp kết nối với khách hàng kiểu cá nhân. Tuy nhiên, kết quả doanh nghiệp nhận lại cũng rất tích cực, nâng cao doanh số hiệu quả.

Chiến dịch hiển thị quảng cáo trong Gmail mang tính cá nhân đối với khách hàng
Chiến dịch hiển thị quảng cáo trong Gmail mang tính cá nhân đối với khách hàng

Cách nhắm mục tiêu trong quảng cáo Google Display Network

Theo phân đoạn trong thị trường

Trong số những người dùng Google, có những phân khúc đặc biệt quan tâm đến các lĩnh vực như bất động sản, nhà và vườn, giáo dục, thể thao và thể dục. Sự quan tâm này được Google xác định thông qua lịch sử lượt nhấp, lượt chuyển đổi và lượt xem của người dùng.

Để kiểm soát quy mô đối tượng trong từng phân khúc, sử dụng Google Analytics. Công cụ này không chỉ giúp xác định đối tượng khách hàng mà còn xây dựng hình ảnh đối tượng dựa trên dữ liệu. Nhờ đó, Google Ads có thể định rõ chiến lược tiếp cận và tối ưu hóa chiến dịch. Đồng thời, việc sử dụng công cụ này giúp đảm bảo rằng bạn đang đưa thông điệp đến những người dùng có trình độ cao một cách hiệu quả.

Định Hình Mục Tiêu Dựa Trên Phân Khúc Thị Trường
Định Hình Mục Tiêu Dựa Trên Phân Khúc Thị Trường

Theo nhóm đối tượng chung sở thích

Cũng như các phân khúc khác trên thị trường, Google cung cấp nhóm đối tượng chung với sở thích đa dạng, bao gồm nấu ăn, du lịch, làm đẹp, thời trang, chơi game, âm nhạc, và nhiều hơn nữa. Những danh mục này có quy mô lớn, và việc xác định các tiêu chí chung là quan trọng để hạn chế quy mô sở thích của đối tượng mục tiêu.

Để tối ưu hóa ngân sách quảng cáo, sử dụng Google Analytics để đảm bảo quảng cáo của bạn đến được đúng đối tượng. Công cụ này không chỉ giúp xác định đối tượng chung theo sở thích mà còn hỗ trợ bạn hiểu rõ đối tượng nào mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất trên trang web.

Nhóm đối tượng chung sở thích giúp tiếp cận đúng mục tiêu
Nhóm đối tượng chung sở thích giúp tiếp cận đúng mục tiêu

Đối tượng có mục đích tùy chỉnh

Đối tượng có mục đích tùy chỉnh là một chiến lược nhắm mục tiêu dựa trên ngữ cảnh có giá trị đặc biệt. Google đưa quảng cáo của bạn đến những người dùng có khả năng quan tâm đặc biệt đến từ khóa và URL cụ thể. Hơn nữa, trang có thể hiển thị quảng cáo của bạn cho những người gần đây đã tìm kiếm các từ khóa liên quan.

Điểm đặc biệt của đối tượng có mục đích tùy chỉnh so với các chiến lược khác là bạn không giữ quyền độc quyền trên các URL cụ thể. Thay vào đó, Google phát tán quảng cáo của bạn cho người dùng trên các trang khác, những trang này thường có liên quan ngữ cảnh đến URL hoặc từ khóa của Google.

Chăm sóc trải nghiệm người dùng là chìa khóa để duy trì sự hài lòng và tăng cường hiệu suất chiến dịch
Chăm sóc trải nghiệm người dùng là chìa khóa để duy trì sự hài lòng và tăng cường hiệu suất chiến dịch

Theo vị trí đặt quảng cáo

Google có khả năng hiển thị quảng cáo của bạn trên các trang web cụ thể khi bạn cung cấp URL vị trí. Các tùy chọn này mang lại sự chặt chẽ và kiểm soát cao hơn, vì chúng giới hạn vị trí hiển thị quảng cáo chỉ cho các trang web được chọn bởi nhà tiếp thị.

Người dùng không chỉ truy cập website của bạn mà còn ghé thăm nhiều trang web khác. Đối với nhóm đối tượng chung sở thích tùy chỉnh và đối tượng có mục đích tùy chỉnh, Google có khả năng nhắm mục tiêu họ ở các địa điểm trực tuyến khác nhau. Hãy tưởng tượng website của bạn như trung tâm của mạng lưới số, và Google sẽ sử dụng URL trung tâm để mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng cường sự hiện diện trực tuyến.

Google Display Network (GDN) cho phép bạn hiển thị quảng cáo trên các trang web cụ thể thông qua việc cung cấp URL vị trí.
Google Display Network (GDN) cho phép bạn hiển thị quảng cáo trên các trang web cụ thể thông qua việc cung cấp URL vị trí.

Theo từng chủ đề

Google chỉ hiển thị quảng cáo của bạn trên những trang web thuộc các chủ đề bạn đã xác định. Một số trong số những chủ đề này có thể liên quan đến sở thích của khách hàng, hoặc chúng có thể thuộc các mối quan hệ nằm ngoài các danh mục mặc định mà Google đã cung cấp trước đó. Điều này giúp tập trung tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn vào các nơi mà họ thường xuyên truy cập trong các chủ đề đặc biệt mà bạn quan tâm.

Google Display Network (GDN) cho phép bạn hiển thị quảng cáo trên các trang web cụ thể thông qua việc cung cấp URL vị trí.
Google Display Network (GDN) cho phép bạn hiển thị quảng cáo trên các trang web cụ thể thông qua việc cung cấp URL vị trí.

Cách tạo một chiến dịch chạy quảng cáo GDN bài bản nhất cho người mới

Là một người mới việc quảng cáo hình ảnh trên Google không phải dễ dàng. Thế nhưng, nắm chắc những bước dưới đây bạn sẽ thực hiện tốt việc này. Đầu tiên, bạn cần phải chuẩn bị cho mình những “tư liệu” cần thiết để có được chiến dịch hoàn hảo. Đó điển hình như sản phẩm/dịch vụ, trang web, ngân sách, Banner, thông điệp quảng cáo và video(nếu có).

Bước 1: Tạo chiến dịch

Truy cập vào trang web để bắt đầu tạo chiến dịch quảng cáo hiển thị Google:

  • Vào phần chiến dịch.
  • Chọn phần “chiến dịch mới”.
Giao diện thêm chiến dịch mới
Giao diện thêm chiến dịch mới

Bước 2: Lựa chọn mục tiêu

Việc lựa chọn mục tiêu cũng rất dễ dàng khi bạn chỉ cần thực hiện đúng hai thao tác dưới đây:

  • Chọn phần tạo một chiến dịch mà không cần dẫn hướng về mục tiêu.
  • Chọn loại chiến dịch hiển thị.
  • Chọn chiến dịch hiển thị chuẩn.
Chọn mục tiêu cho chiến dịch của bạn
Chọn mục tiêu cho chiến dịch của bạn

Bước 3: Đặt địa điểm quảng cáo

Muốn đặt địa điểm quảng cáo bạn chỉ cần chọn mục “nhập một vị trí khác. Sau đó, bạn tiếp tục nhập địa điểm doanh nghiệp muốn quảng cáo để hiển thị hoặc loại trừ địa điểm đó.

Nhấn vào mục “nhập một vị trí khác” để đặt địa điểm quảng cáo
Nhấn vào mục “nhập một vị trí khác” để đặt địa điểm quảng cáo

Bước 4: Đặt giá thầu chạy quảng cáo mạng hiển thị

Hãy nhập vào ngân sách hàng ngày mà bạn muốn sử dụng. Sau đó, chọn một chiến lược giá thầu phù hợp với mục tiêu của bạn. Google cung cấp các lựa chọn mặc định như “lượt chuyển đổi”, “giá trị chuyển đổi” hoặc “số lượt hiển thị có thể xem” cho chiến lược giá thầu thông minh.

Nếu bạn muốn sử dụng một chiến lược giá thầu thủ công thay vì các tùy chọn thông minh, bạn có thể chọn “Chọn trực tiếp một chiến lược giá thầu”.

Nếu không nhấp vào tùy chọn thông minh, có thể thay thế bằng CPC thủ công
Nếu không nhấp vào tùy chọn thông minh, có thể thay thế bằng CPC thủ công

Khi bạn đã chọn chiến lược giá thầu thủ công, bạn có thể đặt mức giá bạn muốn trả cho mỗi lượt nhấp. Chẳng hạn như:

  • Với chiến dịch CPC tiêu chuẩn, bạn có thể đặt khoảng 1000 – 1500đ cho mỗi lượt nhấp.
  • Đối với chiến dịch tiếp thị lại, ngân sách bỏ ra khoảng 1500 – 2000đ cho mỗi lượt nhấp.
Thiết lập giá thầu thủ công cho mỗi lượt nhấp ứng với mục tiêu quảng cáo
Thiết lập giá thầu thủ công cho mỗi lượt nhấp ứng với mục tiêu quảng cáo

Bước 5: Cài đặt nhóm quảng cáo với thông điệp hoặc chủ đề cụ thể

Trong bước này bạn sẽ phải thực hiện nhiều thao tác khác nhau, cụ thể như sau:

  • Thực hiện nhắm đến đối tượng khách hàng thông qua sở thích, thói quen, điều người tiêu dùng quan tâm và theo dõi.
  • Tiến hành phân tích đối tượng quan tâm đến điều gì? Đó có thể là công nghệ, làm đẹp, sức khỏe, du lịch, ngân hàng và tài chính, người mua sắm.
  • Chỉnh sửa đối tượng nhắm mục tiêu thông qua cách khách hàng tương tác với doanh nghiệp.
  • Cài đặt nhân khẩu học bằng cách tiếp cận khách hàng trên mọi độ tuổi, giới tính, trạng thái, thu nhập:
    • Giới tính: Nam, nữ, không xác định.
    • Độ tuổi: 18 – 24, 25 – 34, 35 – 44, 45 – 54, 55 – 64, 65 tuổi trở lên, không xác định.
    • Trạng thái là phụ huynh: Cha mẹ, không là cha mẹ, không xác định.
    • Thu nhập hộ gia đình: 10% hàng đầu, 11- 20%, 21 – 30%, 31 – 40%, 41 – 50%, 50% dưới cùng, không xác định.
  • Cài đặt nội dung cho quảng cáo hiển thị Google thông qua 3 mục là từ khóa, chủ đề và vị trí đặt. Điền tất cả các ý tưởng về từ khóa.
  • Tiến hành chọn chủ đề để nhắm tới các mục tiêu trên nhiều trang web, ứng dụng và video. Điển hình như các lĩnh vực như bất động sản, con người & xã hội, các vị trí trên thế giới, cộng đồng trực tuyến, doanh nghiệp và công nghiệp, du lịch, khoa học, luật pháp, mua sắm,…
  • Tại mục vị trí đặt bạn cần thiết lập quảng cáo hiển thị Google trên Youtube hoặc mạng hiển thị.
Cài đặt nhóm quảng cáo phù hợp với mục tiêu hướng đến
Cài đặt nhóm quảng cáo phù hợp với mục tiêu hướng đến

Bước 6: Đặt giá thầu nhóm quảng cáo

Đây là bước quan trọng nhằm xác định bạn sẽ bỏ ra bao nhiêu ngân sách cho quảng cáo. Theo đó có nhiều loại giá thầu bạn có thể sử dụng như: CPC, CPA, ROAS, CPM.

Bước 7: Tạo quảng cáo GDN hiệu quả

Muốn truyền thông quảng cáo và tiếp thị qua GDN hiệu quả bạn cần thực hiện:

  • Chọn quảng cáo.
  • Tải lên quảng cáo hiển thị hình ảnh.

Tại đây những mẫu hình ảnh thiết kế từ trước có thể đáp ứng hiển thị. Tuy nhiên, bạn cần thường xuyên theo dõi để đánh giá hiệu quả của chiến dịch.Trong bước này việc căn chỉnh kích thước sao cho hợp lý cũng là điều bạn nên lưu tâm hơn cả. Cụ thể như sau:

  • Định dạng GIF, JPG, PNG: 150KB trở xuống.
  • Hình vuông và hình chữ nhật: 200×200, 240×400, 250×250, 250×360, 300×250, 336×280, 580×400.
  • Hình chữ nhật đứng: 120×600, 160×600, 300×600, 300×1050.
  • Hình chữ nhật dài: 468×60, 728×90, 930×180,970×90, 970×250, 980×120.
  • Thiết bị di động: 300×50, 320×50, 320×100.
  • Quảng cáo động phải từ 30s trở xuống.
  • Có thể lặp lại nhưng phải dừng sau 30s.
  • Quảng cáo GIF động chậm hơn 5 FPS.
Giao diện tạo quảng cáo hình ảnh
Giao diện tạo quảng cáo hình ảnh

Cách tối ưu quảng cáo hiển thị Google hiệu quả:

  • Loại trừ các vị trí chuyên hiển thị quảng cáo không phù hợp.
  • Nhận thấy các trang web chuyển đổi tốt nên điều chỉnh giá thầu cao hơn.
  • Tiến hành thay đổi Banner để biết trạng thái hoạt động nào tốt.
  • Thay đổi nội dung cùng những nhóm quảng cáo nhằm đáp ứng mục tiêu của khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Yếu tố chính giúp xây dựng nhóm đối tượng

Lựa chọn các thiết bị phù hợp

Trước khi triển khai chiến dịch hiển thị, việc quan trọng là xem xét đối tượng mục tiêu và xác định thiết bị mà họ sử dụng. Điều này bao gồm việc đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt trên các thiết bị khác nhau. Nếu một thiết bị không mang lại trải nghiệm tích cực, nên loại bỏ hoặc tối ưu hóa ứng dụng trên thiết bị đó.

Lựa chọn nhân khẩu học và vị trí

Google cung cấp khả năng tùy chỉnh nhân khẩu học để định rõ đối tượng mục tiêu thông qua chiến dịch hiển thị. Điều này bao gồm các yếu tố như độ tuổi, thu nhập hộ gia đình, và địa lý sinh sống. Việc chọn nhân khẩu học và vị trí một cách linh hoạt giúp chiến dịch tiếp cận đúng đối tượng.

Các yếu tố chính giúp xây dựng nhóm đối tượng
Các yếu tố chính giúp xây dựng nhóm đối tượng

Đánh dấu vào ô loại trừ nội dung

Trước khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo GDN, việc đánh dấu vào ô loại trừ nội dung là quan trọng để tránh xuất hiện trên các trang web có nội dung không phù hợp. Cài đặt các công cụ nâng cao giúp loại trừ trang web chứa nội dung nhạy cảm, đảm bảo quảng cáo xuất hiện ở các nơi thích hợp và an toàn.

Mẹo chạy quảng cáo Google Display Network hiệu quả

Để chạy quảng cáo GDN hiệu quả, bạn cần lưu ý một số mẹo sau:

Tận dụng chiến dịch tiếp thị lại

  • Kết nối với người dùng trước đây đã tương tác trên trang web hoặc ứng dụng di động của bạn.
  • Cho phép đặt quảng cáo mục tiêu đối với đối tượng này khi họ duyệt qua Google hoặc các trang web đối tác của Google.
  • Tăng cường nhận thức về thương hiệu hoặc khuyến khích đối tượng đó thực hiện mua sắm.
Tận dụng chiến dịch tiếp thị lại nhằm tăng cường tương tác, khuyến khích mua hàng
Tận dụng chiến dịch tiếp thị lại nhằm tăng cường tương tác, khuyến khích mua hàng

Bỏ vị trí hiển thị không thích hợp

Thường xuyên kiểm tra vị trí hiển thị quảng cáo để loại bỏ những vị trí không thích hợp như: ứng dụng, trang web game, kênh dành cho trẻ em, trang web xem phim,…

Sử dụng vị trí cho phép bạn quản lý độ hiển thị

Sử dụng các vị trí đặt banner cho phép bạn quản lý giúp mẫu quảng cáo của bạn hiển thị chính xác tại trang web mà bạn muốn.

Nhưng đối với lựa chọn này, website bạn nhắm tới phải có lượt truy cập lớn, kéo theo đó là giá thầu sẽ bị tăng rất cao.

Tập trung vào nội dung trên banner

Nội dung là yếu tố quan trọng trong GDN. Nội dung phải có CTA rõ ràng, nổi bật, “chạm” ngay vào nỗi đau của người dùng.

Bạn hãy đầu tư thiết kế Banner GDN thật bắt mắt. Tránh chỉ dùng mẫu quảng cáo Text Only nhàm chán, tỷ lệ thu hút Click không cao.

Đầu tư trang đích rõ ràng, tối ưu chuyển đổi

Trang đích phải giải thích rõ ràng về sản phẩm/dịch vụ công ty đang cung cấp. Bên cạnh đó là CTA gọi hotline, điền form nổi bật để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Landing Page phải được thiết kế “nịnh mắt”, về nội dung, bạn có thể tham khảo cấu trúc AIDA hoặc một số cấu trúc khác để tối ưu cho mục đích chuyển đổi.

Nội dung Landing Page cần rõ ràng nhằm tối ưu tốt tỷ lệ chuyển đổi
Nội dung Landing Page cần rõ ràng nhằm tối ưu tốt tỷ lệ chuyển đổi

Thử nghiệm A/B Testing

Hãy chia nhỏ tiền để tạo thật nhiều nhóm quảng cáo và từng mẫu Landing Page, mẫu Banner và từng tệp khách hàng mục tiêu.

Sau nhiều lần thử nghiệm, bạn sẽ chọn được một tệp ưng ý nhất để đổ tiền kéo lợi nhuận.

GDN đầy đủ định dạng như văn bản và hình ảnh

Khách hàng sẽ ấn tượng hơn nhiều với mẫu quảng cáo phong phú có cả văn bản và hình ảnh so với mẫu quảng cáo chỉ có hình hoặc văn bản đơn lẻ.

Qua đó, việc của bạn là đầu tư mẫu quảng cáo thật chuẩn chỉnh để thu hút khách hàng mục tiêu.

3 lỗi chạy quảng cáo GDN bạn nên tránh

Không tách ngân sách GDN với Ads

Gộp chung ngân sách GDN với Ads Search sẽ khiến quảng cáo GDN không hiệu quả và ngược lại.

Thay vào đó, bạn nên tách riêng ngân sách hai hình thức quảng cáo này, kiểm soát hiệu quả và tập trung vào một hình thức quảng cáo tốt hơn.

Nhắm mục tiêu quá nhiều trong GDN

Nhắm mục tiêu GDN quá nhiều khiến bạn khó quản lý và theo dõi chiến dịch, cũng như xác định tệp khách hàng tiềm năng. Đồng thời mẫu quảng cáo của bạn sẽ thu nhỏ lại, khó hiển thị, CPC cao.

Thay vào đó, bạn nên chia nhỏ mục tiêu về: từ khoá, đối tượng, vị trí đặt banner, nhân khẩu học,… kết hợp với A/B Testing để mang lại hiệu quả cao nhất.

Việc nhắm mục tiêu trong GDN quá nhiều sẽ khó khăn để theo dõi chiến dịch và quản lý
Việc nhắm mục tiêu trong GDN quá nhiều sẽ khó khăn để theo dõi chiến dịch và quản lý

Quảng cáo GDN trên Mobile App

Banner của GDN trên Mobile App sẽ được phân phối đến các App Game. Đối tượng hướng đến thường là thanh thiếu niên và vị thành niên. Vì vậy việc đặt GDN trên Mobile App sẽ khó mang lại chuyển đổi.

Chưa kể, lượt click vô tình cũng như lượt timeout của Landing Page sẽ rất cao, không đem về bất kỳ khách hàng hay lợi nhuận nào cho doanh nghiệp.

Bằng cách theo dõi và tối ưu hóa hiệu suất thông qua các công cụ đo lường, doanh nghiệp có thể điều chỉnh chiến lược và mục tiêu để đạt được kết quả tốt nhất từ chiến dịch quảng cáo hiển thị trên google Google display network.
Trên đây là những phân tích chi tiết của The7. Bạn muốn có được chiến dịch quảng cáo hiển thị Google hiệu quả hãy kết nối hãy liên hệ qua hotline: 082.246.79.79 hoặc website: https://the7.vn

>>>> Xem thêm bài viết:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

22 Tháng Tư, 2024

Quảng cáo Google: Hướng dẫn cách chạy hiệu quả nhất 2024

Tự chạy Google Ads là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Cách chạy quảng cáo gmail hiệu quả cho doanh nghiệp

Một trong những hình thức truyền thông đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà kinh doanh chính là quảng cáo Gmail. Vậy làm thế nào để chạy quảng...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Google Smart Campaigns là gì? Bí quyết thu hút lượng truy cập cao

Smart Campaign của Google là một trong những cách giúp nhà quảng cáo tiếp cận được các thông tin quảng cáo và kỹ thuật số tiếp thị nhanh hơn. Nếu...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Nên thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì năm 2024?

Thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì là thắc mắc chung của những người mới tham gia vào chiến dịch Google Ads. Vậy chọn thẻ nào là tốt nhất để...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn liên kết Google Analytics với Google Ads năm 2024

Để việc chạy Google Ads được hiệu quả thì bạn không chỉ đơn thuần là việc lên các chiến dịch mà còn phải phân tích và đánh giá hiệu quả...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web 2024

Tiện ích mở rộng liên kết trang web cho phép quảng cáo truyền tải tới khách hàng nhiều thông tin hơn. Bên cạnh đó, mỗi quảng cáo khi hiển thị...