fbpx

[Update 2022] Cách chạy Quảng cáo banner Google từ A – Z

Đánh giá

Quảng cáo banner Google không phải là một khái niệm xa lạ với Marketer trên các nền tảng số. Tuy vậy, việc hiểu về các kỹ thuật thực hiện sao cho tối ưu lại là điều ít người biết. Chính vì thế, bài viết của The7 sẽ giúp bạn thâu tóm cách thiết kế đúng chuẩn. Thương hiệu và thông điệp sẽ nổi bật hơn giữa muôn vàn thông tin khách hàng truy cập mỗi ngày. Chưa hết, bạn còn biết được hình thức này đó đáng đầu tư không qua mức chi phí tham khảo.

Quảng cáo banner Google là gì?

Quảng cáo banner Google là một hình thức tiếp thị trực tuyến, được cung cấp bởi Ad Server. Về cơ bản, bạn có thể chèn quảng cáo mình muốn chạy vào một trang web nào đó. Thông thường, đây là trang sở hữu lượng Traffic lớn. Bạn tận dụng tệp khách truy cập để thu hút khách hàng tiềm năng. Những người này sẽ đi đến website của bạn thông qua đường link chèn trên đó.

Hai hình thức quảng cáo banner Google hay được sử dụng nhiều nhất là chạy GDN(mạng hiển thị) và Google Remarketing. Điều này đồng nghĩa với việc còn có nhiều Ad Server khác có thể khai thác. Một trong số các tên tuổi uy tín như Admicro,…Tuy vậy, nền tảng Google vẫn luôn là lựa chọn phổ biến, với các ưu thế vượt trội.

Quảng cáo banner Google là một trong các hình thức tiếp thị thông qua website
Quảng cáo banner Google là một trong các hình thức tiếp thị thông qua website

Cách chạy quảng cáo banner Google

Trước khi khai thác, bạn cần hiểu cách Banner quảng cáo Google hoạt động và hiển thị. Qua đó, bạn sẽ hình dung ra mình trông như thế nào thông qua lăng kính của khách hàng. Hãy tham khảo các hình thức bố trí, trình bày trong phần dưới đây.

Về cơ bản, quảng cáo sẽ xuất hiện dưới dạng ảnh tĩnh hoặc ảnh động. Nếu bạn nhấp vào, trình duyệt sẽ tự động chuyển hướng đến web hoặc Landing Page của thương hiệu. Với hình thức này, doanh nghiệp khoanh vùng được đối tượng cần tiếp cận qua nhân khẩu học, vị trí, sở thích,…Chi phí cho quảng cáo Google hình ảnh được tính theo lượt hiển thị hoặc số lần nhấp vào Ads.

Vị trí hiển thị trên Website

Khi thiết kế ảnh quảng cáo Google Ads cần phải đặc biệt quan tâm đến vị trí banner sẽ xuất hiện. Bởi lẽ, mỗi nơi đem đến hiệu quả cũng như yêu cầu design khác nhau để thu hút khách hàng.

  • Góc trên bên phải hoặc trên cùng website: Đây là vị trí đặt quảng cáo banner Google đảm bảo người đọc thấy ngay. Nhiều người không hề lướt xuống cuối trang và chỉ tập trung vào phần họ cần. Có thể nói rằng, khu vực này giúp bạn tối đa hóa khả năng tiếp vận và doanh thu.  Nếu đặt đầu tiên và chính diện, kích thước quảng cáo Google nên theo tỷ lệ 728 x 90 px. Khi đặt theo chiều dọc, góc trên cùng bên phải, bạn cần đổi thành 300 x 600 px.
  • Dọc hai bên trang: Dễ dàng thấy quảng cáo banner Google ở vị trí đó trên các kênh như dantri.vn, kenh14.vn, vnexpress.vn. Những nơi này không cản trở quá trình tiếp cận thông tin nhưng vẫn đảm bảo nổi bật. Quảng cáo xuất hiện dọc theo hành trình đọc của họ, từ trên xuống dưới. Kích thước banner quảng cáo Google theo mẫu nên trong khoảng 120 x 600 px. Nếu hình ảnh nhỏ hơn, bạn có thể chọn kiểu 300 x 250 px.

Thông thường, những vị trí càng thuận lợi, nổi bật chi phí cao hơn so với nơi khác. Điều đó cũng là dễ hiểu khi phân tích lưu lượng truy cập và khả năng chuyển hướng đem lại.

Trên website sẽ có những vị trí nhất định để đặt quảng cáo banner Google
Trên website sẽ có những vị trí nhất định để đặt quảng cáo banner Google

Vị trí hiển thị trên Youtube

Quảng cáo trực tuyến trên Youtube chắc chắn là phương thức không thể bỏ qua vì những tiềm năng đem lại. Trong đó được chia nhỏ ra thành các loại quảng cáo banner Google khác nhau với vị trí xuất hiện riêng biệt. Bạn sẽ hình dung rõ ràng hơn thông qua bảng so sánh dưới đây.

✅Hình thứcMô tả
Youtube Overlay Ads– Đây là các biểu ngữ hình chữ nhật, hiển thị bên trong một video đang phát do người dùng nhấp vào.

Kích thước ảnh quảng cáo Google thường vào khoảng 468 x 60px hoặc 728 x 90px. Banner này sẽ bao phủ khoảng 20% màn hình trình phát video.

Youtube Display Ads– Vị trí hiển thị ở góc bên phải màn hình của các video đang phát. Tuy nhiên, hình thức này chỉ xuất hiện trên màn hình máy tính.

– Quảng cáo banner Google này có nhiều kích cỡ và định dạng như hình ảnh tĩnh hoặc hoạt hình.

– Do không phát ra âm thanh nên sẽ giữ trọn được trải nghiệm người dùng Youtube.

Vị trí hiển thị trên các Ứng Dụng

App cũng là một kênh giúp bạn tiếp cận khách hàng vô cùng cùng hiệu quả. Vì thế, không gian này thường xuyên được tận dụng để đặt quảng cáo banner Google. Bạn dễ dàng nhìn thấy khi vừa mới truy cập phần mềm nào đó.

Vị trí xuất hiện tương đối đa dạng, phụ thuộc vào nhà phát triển App cho phép đặt ở đâu. Thông thường, người dùng sẽ thấy phía cuối màn hình điện thoại di động. Đôi khi, chạy quảng cáo banner Google này cũng chiếm trọn màn hình trong một vài giây đầu tiên.

Vị trí xuất hiện quảng cáo banner Google trên các ứng dụng tương đối linh hoạt
Vị trí xuất hiện quảng cáo banner Google trên các ứng dụng tương đối linh hoạt

Các hình thức xuất hiện quảng cáo banner Google

Trước khi đi thuê dịch vụ quảng cáo, bạn cần biết có những hình thức nào. Mỗi loại sẽ có những đặc điểm và nên áp dụng trong thời điểm khác nhau. Vì thế, bạn tìm hiểu kĩ, so sánh với chiến lược mục tiêu của mình để quyết định.

Quảng cáo banner Google Mạng Hiển Thị là gì?

Google Mạng Hiển Thị GDN là hệ thống quảng cáo thông qua hình ảnh và hình thức đặt banner. Bạn sẽ xuất hiện trên các website đang tham gia vào chương trình Adsense(đối tác quảng cáo của Google).

Kiểu này cho phép thương hiệu tiếp cận khách hàng và truyền tải thông điệp cực nhanh. Hình ảnh xuất hiện ở hàng ngàn nơi có liên quan và không liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn. Chỉ sau 30 phút là một banner đã được setup và kích hoạt thành công. Bạn được quyền chọn đối tượng như: Chủ đề, vị trí đặt, từ khóa, nhân khẩu học và sở thích…Google GDN thường sử dụng để tìm kiếm khách hàng mới, chưa từng biết đến Brand.

Google Mạng Hiển Thị GDN cho phép hiển thị quảng cáo trên các trang đối tác
Google Mạng Hiển Thị GDN cho phép hiển thị quảng cáo trên các trang đối tác

Quảng cáo banner Google Remarketing là gì?

Quảng cáo banner Google Remarketing chỉ xuất hiện trên những web nằm trong mạng hiển thị của công cụ này. Tại thị trường Việt Nam, Google là đối tác với hơn 500 trang website quy mô lớn. Quảng cáo xuất hiện khi bạn truy cập vào những đối tượng này.

Hình thức Remarketing đem lại hiệu quả bằng cách cho xuất hiện quảng cáo nhiều lần. Hệ thống tiếp cận những đối tượng đã truy cập nhưng chưa có hành động chuyển đổi. Đó thường là thao tác đang được kỳ vọng như: Đặt hàng, thanh toán online,…Sau khi Remarketing lặp đi lặp lại, nhận thức về thương hiệu nâng cao hơn. Khách hàng được cung cấp điều họ chưa biết và thôi thúc đi theo hành trình mua sản phẩm/dịch vụ.

Remarketing cho phép doanh nghiệp tối đa hóa cơ hội tiếp cận khách hàng
Remarketing cho phép doanh nghiệp tối đa hóa cơ hội tiếp cận khách hàng

Ưu điểm lớn khi chạy quảng cáo banner Google

Như bạn đã biết, có hàng trăm Ad Server hoạt động trên khắp thế giới. Thế nhưng, quảng cáo trực tuyến qua banner Google luôn là hình thức chiếm hoàn toàn ưu thế. Để có được điều này là nhờ những tính năng vượt trội, vượt mặt mọi đối thủ.

Chủ động nhắm mục tiêu trang Web hiển thị quảng cáo

Hình thức triển khai quảng cáo thông qua từ khóa được searct ở các công cụ tìm kiếm trên Internet đã rất phổ biến. Hệ thống GDN tập trung vào việc tận dụng sức mạnh Google trên toàn bộ quy mô hoạt động. Bạn nắm quyền nhắm mục tiêu các trang dựa trên Keyword trong nội dung hoặc chủ đề web. Thậm chí, doanh nghiệp còn có thể chọn chính xác nơi mình muốn xuất hiện.

Giả sử, bạn đang bán mặt hàng là giày thể thao. Nếu vậy, quảng cáo trực tuyến sẽ được chèn vào những trang có nội dung liên đến tới thể thao, thời trang,…Thậm chí, bạn còn có thể xuất hiện thật nổi bật trên các danh mục Sport uy tín của báo Dân trí, VNExpress,…

Bạn được chọn đối tượng muốn hướng đến và nơi sẽ đặt quảng cáo
Bạn được chọn đối tượng muốn hướng đến và nơi sẽ đặt quảng cáo

Tương thích với thiết bị di động, máy tính bảng, laptop

Khách hàng truy cập từ nhiều thiết bị khác nhau. Vì thế, việc thiết kế tương thích với thước màn hình đa phương tiện rất quan trọng. Đến với quảng cáo banner Google, bạn sẽ thấy nhà cung cấp dịch vụ đã thực hiện rất tốt điều này.

Các biểu ngữ xuất hiện trọn vẹn, truyền tải đầy đủ thông lời kêu gọi của thương hiệu. Hơn thế, những quảng cáo này cũng không che đi nội dung chính. Cảm giác khó chịu cho người tiếp cận thông tin hạn chế ở mức tối đa.

Hiển thị ở những vị trí đẹp nhất trên trang

Banner Google đều sẽ được đặt trên trang chủ của website, trang danh mục hoặc những vị trí đẹp nhất. Chính nhờ đặc điểm này, bạn dễ dàng thu hút khách hàng tiềm năng hơn. Tính hiệu quả đã được chỉ ra bằng những số liệu cụ thể. Google GDN đạt đến 6.6 tỷ lượt hiển thị mỗi tháng. Số phiên xem trang luôn từ 3.9 tỷ trong cùng kỳ.

Nhờ thế, khả năng tiếp cận đến 93% người dùng trên không gian mạng là hoàn toàn đáng tin tưởng. Giờ đây, bạn không phải băn khoăn về khả năng hiển thị có cao hay không. Bởi vì, thương hiệu luôn chiếm trọn Spotlight ở vị trí danh giá của các đối tác web uy tín.

Quảng cáo luôn được đặt ở những nơi hoàn hảo nhất trên website
Quảng cáo luôn được đặt ở những nơi hoàn hảo nhất trên website

Quảng cáo trên các trang báo lớn với chi phí cực rẻ

Để thầu vị trí banner trên VNExpress hoặc báo Lao Động hay Zing News, VietNamnet, TuoiTre, Tinhte, Dantri,…không hề dễ. Doanh nghiệp có thể sẽ phải chi hàng chục triệu đồng cho mỗi đơn vị này. Tất nhiên, bạn cũng không thể nắm được bao nhiêu người nhấp vào biểu ngữ đó hoặc đã nhìn thấy mỗi ngày.

Nhưng đối với banner Google, quảng cáo được hiển thị cùng lúc trên 500 trang web hàng đầu tại Việt Nam. Trong đó bao hàm gần như toàn bộ các trang báo lớn với chi phí rẻ hơn nhiều. Bạn sẽ nhận thấy điều này rất rõ khi so sánh với cách làm truyền thống.

Nếu chọn hình thức tính phí dựa trên lượt tương tác sẽ càng tiết kiệm hơn. Điều này mang đến lợi ích kinh tế hơn và không cần quan tâm Ads hiển thị bao nhiêu lần. Tất nhiên, với ngân sách như vậy, bạn vẫn được chọn nơi xuất hiện dựa vào từ khóa, chủ đề.

Nhắm khách hàng mục tiêu với Google Banner ra sao?

Ở các phần trên, bạn đã biết quảng cáo banner Google cho phép chọn đặc điểm của đối tượng muốn hướng đến. Trong mục này, bạn sẽ được tìm hiểu sâu hơn để biết mình nên áp dụng hình thức nào. Qua đó, tệp khách hàng không bị dàn trải, đánh trúng vào mục tiêu cần tiếp thị.

Để quảng cáo hiệu quả, bạn nên xác định chính xác đối tượng muốn hướng đến
Để quảng cáo hiệu quả, bạn nên xác định chính xác đối tượng muốn hướng đến
✅Yếu tố mục tiêuÝ nghĩa

✅5.1 Theo sở thích

– Công cụ cho phép nhà quảng cáo nhắm đến những người đã thể hiện sự quan tâm của họ về một điều gì đó. Đó có thể là thương hiệu, trang web, sản phẩm/dịch vụ có hình thức tương tự ngành kinh doanh của bạn.

– Tại đây, bạn tìm thấy mọi điều con người hứng thú từ thời trang, du lịch đến thú cưng, thể thao,…

– Tất cả những gì cần làm là chọn, hoàn thành các bước thiết lập quảng cáo theo tiêu chuẩn bạn đặt ra.

✅5.2 Theo nhân khẩu học

– Bạn có thể hướng đến mục tiêu theo độ tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, vị trí,…Thậm chí, những đặc điểm rõ nét hơn như phụ nữ đã có con cũng dễ dàng được tiếp cận.

– Nếu bước này được tối ưu cao, khả năng thành công của chiến dịch tăng lên đáng kể. Bởi vì, không gì quan trọng bằng hiểu được khách hàng và cung cấp cho họ những điều cần thiết.

✅5.3 Mục tiêu là người đã từng tương tác trên Web

– Thông qua Cookie, Google cho bạn biết khi người dùng có hành động truy cập vào một số trang nhất định. Giả sử như điền vào biểu mẫu, mua sản phẩm, truy cập giỏ hàng , hoàn thành một số hành động,…

– Chiến lược này được gọi tên thành một thuật ngữ riêng là Remarketing. Qua đó, bạn có cơ hội nhắm đến người thực sự quan tâm đến thương hiệu. Nhờ thế, khả năng tương tác, chuyển đổi cao, tiết kiệm tối đa chi phí.

✅5.4 Nhắm mục tiêu dựa trên vị trí đặt quảng cáo

– Như đã đề cập ở trên, bạn hoàn toàn chủ động cài đặt vị trí hiển thị quảng cáo mong muốn trên web. Thậm chí, bạn còn quyết định cả những nơi không cho phép xuất hiện thương hiệu của mình.

– Hơn thế, để được tham gia hệ thống Mạng Hiển Thị, các web đối tác được xét duyệt rất kỹ lưỡng. Vì thế, hầu hết mọi trang đều có độ uy tín cao, Traffic ổn định. Tại Việt Nam, phần lớn trong số đó là các trang tin tức hàng đầu.

Chạy quảng cáo Google Banner chi phí thế nào?

Chạy quảng cáo banner Google có hai dạng tính phí cơ bản. Bạn toàn quyền lựa chọn một trong số đó và dễ dàng thay đổi khi phát sinh nhu cầu.

  • Tính phí theo lượt tương tác -: Chi phí trên mỗi lược nhấp chuột và chuyển hướng đến website: Quảng cáo sẽ liên tục được hiển thị cho đến khi đạt đúng chỉ tiêu bạn đăng ký trước đó. Mức giá cụ thể sẽ do công ty dịch vụ đưa ra, dựa trên mức độ cạnh tranh của ngành kinh doanh. Ngân sách đầu tư đã bao trọn, không phát sinh gì thêm.
  • Tính theo lượt hiển thị: Thường sẽ trả phí cho mỗi 1 nghìn lượt hiển thị quảng cáo. Hình thức này có giá rẻ hơn nhiều so với dạng tính dựa trên lượt tương tác. Cách thức đặc biệt hiệu quả khi muốn đặt quảng cáo banner Google cho sự kiện khuyến mãi. Nếu bạn đang cần mở rộng mức độ nhận diện thương hiệu cũng nên áp dụng.
Mỗi hình thức quảng cáo có mức phí và cách quy ước khác nhau
Mỗi hình thức quảng cáo có mức phí và cách quy ước khác nhau

Trên đây là điều cần hiểu về hình thức quảng cáo trực tuyến trên công cụ tìm kiếm hàng đầu. Để tiết kiệm thời gian, công sức, bạn nên sử dụng dịch vụ trọn gói của The7. Hãy liên hệ thông qua hotline: 082.246.7979 hoặc website: https://the7.vn để được hỗ trợ tốt nhất. Chúng tôi luôn đặt tâm huyết trong thiết kế quảng cáo banner Google ấn tượng dành cho quý doanh nghiệp.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[2022] Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất cần nắm

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Phân tích ưu – nhược điểm cùng ví dụ về chiến lược Marketing tập trung

Đánh giá Chiến lược Marketing tập trung đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nâng cao hiệu quả kinh tế. Việc hiểu rõ và triển khai đúng thời điểm...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 7P là gì? Quy trình triển khai chuẩn

Đánh giá Chiến lược Marketing 7P là mô hình phát triển dựa trên 4P. 7P trong Marketing được thay đổi và hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của hầu...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 4P: Vai trò và cách xây dựng hiệu quả

Đánh giá Chiến lược Marketing 4P giúp sản phẩm có sức sống bền bỉ trong thị trường đầy biến động, cạnh tranh. Để làm được điều này cần phân tích...

Digital Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Scarcity là gì? Ví dụ và thực tiễn của Sự khan hiếm trong Marketing – The7

5/5 - (1 bình chọn) Sự khan hiếm hay còn gọi là Scarcity đóng vai trò chủ chốt trong lý thuyết kinh tế – là một phương thức đánh vào...