7 Xu Hướng Google Ads Ở Việt Nam Cần Chú Ý Trong Năm 2023

Năm 2022 là một năm mà ngành tiếp thị có những bước chuyển mình đáng kể. Mọi khía cạnh của hành vi người tiêu dùng đã thay đổi do đại dịch. Do đó, các nhà tiếp thị và nhà quảng cáo đã điều chỉnh bằng cách sử dụng quảng cáo Google (SEM) và cải thiện các chiến lược tiếp thị của họ ở Việt Nam dựa trên nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng.

Để thúc đẩy lưu lượng truy cập rất cần thiết vào trang web của bạn, thu hút khách hàng tiềm năng và chuyển đổi khách hàng, bạn phải tuân theo các giải pháp chạy quảng cáo Google (SEM) mới nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Hãy nhận biết trạng thái hiện tại của Google Ads để tạo chiến lược quảng cáo trả tiền hiệu quả nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Dưới đây là danh sách các xu hướng SEM mà bạn nên chú ý trong năm 2023.

7 xu hướng Google Ads ở Việt Nam cần chú ý trong năm 2023 - Tóm Tắt
7 Xu Hướng Google Ads Ở Việt Nam Cần Chú Ý Trong Năm 2023 – Tóm Tắt

>>>>> Xem thêm dịch vụ của The7: Dịch vụ quảng cáo Google trọn gói

TÌM KIẾM BẰNG GIỌNG NÓI ĐANG TĂNG TRƯỞNG

Nhiều năm trước, tìm kiếm bằng giọng nói đã trở thành xu hướng, nhờ có Siri và Trợ Lý Google. Bạn có thể sử dụng lệnh kích hoạt bằng giọng nói để tìm kiếm thứ gì đó trên Internet chỉ bằng cách nói chuyện với điện thoại của mình. Trong khi xu hướng này gần đây dường như đã bị lãng quên, tìm kiếm bằng giọng nói đang trở thành một xu hướng mới nổi bật để xem xét cho các dịch vụ SEM tại Việt Nam.

Tìm kiếm bằng giọng nói ảnh hưởng đến cả dịch vụ SEO và SEM. Ngày càng có nhiều người sử dụng tính năng tìm kiếm bằng giọng nói để tìm kiếm câu trả lời cho các câu hỏi thường gặp. Trong trường hợp đó, hãy thử sử dụng nhiều từ khóa đuôi dài hơn trong nội dung trang web của bạn.

TÌM KIẾM BẰNG GIỌNG NÓI
Tìm Kiếm Bằng Giọng Nói

Theo Google, khoảng 70% yêu cầu đối với Trợ lý Google sử dụng ngôn ngữ tự nhiên. Điều đó có nghĩa là các truy vấn tìm kiếm trên web bằng giọng nói rất có thể chứa các câu hỏi ở dạng từ khóa đuôi dài.

Chẳng hạn, hầu hết các truy vấn tìm kiếm trên web bằng giọng nói bao gồm các câu hỏi như:

    • Thời tiết ở Việt Nam hôm nay như thế nào?
    • Cửa hàng tạp hóa gần nhất ở đâu?
    • Giá của iPhone mới nhất là bao nhiêu?
    • Làm cách nào để hạ sốt?

Tóm lại, tìm kiếm bằng giọng nói thường xoay quanh các câu hỏi thường gặp sử dụng từ khóa đuôi dài. Đó là lý do tại sao bạn nên kết hợp các từ khóa dài vào quảng cáo trả tiền của mình. Làm như vậy sẽ mang lại cho bạn thứ hạng quảng cáo cao hơn và giúp bạn kết nối với những người sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trên Google.

KỲ VỌNG HƠN VỀ TRÍ TUỆ NHÂN TẠO (AI)

Khi sử dụng AI cho SEM tại Việt Nam, bạn có thể tối ưu hóa quảng cáo để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Google Ads cung cấp một loại quảng cáo được gọi là Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA).

Quảng cáo tìm kiếm thích ứng cung cấp các tính năng tự động cho phép bạn tối ưu hóa lời kêu gọi hành động (CTA), dòng tiêu đề và mô tả meta. Nhờ quảng cáo dựa trên AI, bạn có thể tạo quảng cáo tốt hơn để nhắm mục tiêu người dùng web vào đúng thời điểm.

Trí tuệ nhân tạo giờ đây cũng có thể suy luận và hiểu mục đích tìm kiếm của người dùng, do đó tạo ra kết quả tìm kiếm phù hợp và chính xác hơn nhiều trên SERP. Thách thức đối với các nhà tiếp thị ngày nay là tạo ra nội dung phù hợp với mục đích tìm kiếm của người dùng để đảm bảo xếp hạng SERP cao hơn.

MOBILE VẪN CHIẾM ƯU THẾ TỐI THƯỢNG

Một vài năm đã trôi qua kể từ khi Google công bố bản cập nhật lập chỉ mục đầu tiên trên thiết bị di động (mobile-first). Google chủ yếu sử dụng phiên bản di động của trang web để lập chỉ mục và xếp hạng vì hầu hết người dùng truy cập Google Tìm kiếm bằng thiết bị di động.

Không thể phủ nhận rằng điện thoại di động thống trị tối cao máy tính để bàn khi nói đến thị phần trên toàn thế giới. Do đó, bạn phải tối ưu hóa quảng cáo của mình cho điện thoại di động để tiếp cận nhiều người dùng nhất có thể.
Để tối ưu hóa quảng cáo của bạn cho điện thoại di động, đây là một số điều bạn cần làm:

    • Sử dụng CTA mạnh mẽ
    • Viết tiêu đề hấp dẫn
    • Tạo trang đích trên thiết bị di động cho quảng cáo của bạn
    • Sử dụng tiện ích mở rộng quảng cáo cho thiết bị di động

QUẢNG CÁO VIDEO LÀ CỐT YẾU

Kể từ khi YouTube trở thành một phần của Mạng hiển thị của Google, các nhà tiếp thị đã sử dụng quảng cáo video như một cách hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng. Tạo chiến dịch video trên Google Ads cho phép bạn hiển thị quảng cáo trong các video. Chiến dịch video cũng có thể đo lường được, nghĩa là bạn có thể kiểm tra số lượt xem và chi phí cho mỗi quảng cáo của mình.

Chiến dịch video cung cấp rất nhiều lợi ích như:

    • Thúc đẩy doanh số bán hàng
    • Thu hút thêm lưu lượng truy cập vào trang web của bạn
    • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
    • Tiếp cận đúng đối tượng

Người tiêu dùng rất có thể thích video hơn so với các loại nội dung khác, vì vậy có lẽ nên khởi chạy chiến dịch video càng sớm càng tốt. Bạn có thể tiếp cận đối tượng mục tiêu của mình trên YouTube bằng cách tạo quảng cáo video chất lượng. Bạn có thể theo dõi các xu hướng sản xuất video để tạo ra nội dung phù hợp hơn. Đặt giới hạn ngân sách của bạn để tránh chi tiêu quá mức và xác định ai sẽ xem video của bạn dựa trên sở thích, độ tuổi, vị trí của người dùng, v.v.

TÌM KIẾM TRỰC QUAN

Tìm Kiếm Trực Quan Bằng Google Visual
Tìm Kiếm Trực Quan Bằng Google Visual

Trái ngược với tìm kiếm văn bản, người dùng tải lên một hình ảnh khi sử dụng công cụ tìm kiếm cho truy vấn. Ví dụ: thay vì nhập ‘đồng hồ quả lắc cổ’, bạn có thể tải lên hình ảnh của chiếc đồng hồ quả lắc mà bạn đang tìm kiếm trên Google Lens. Sau đó, Google sẽ giúp đưa ra kết quả phù hợp nhất với hình ảnh bạn tải lên. Google Lens kết hợp thị giác máy tính, trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế tăng cường (AR) để giúp tìm kiếm trực quan trở nên khả thi và chính xác.

Tìm Kiếm Trực Quan Bằng Google Visual - Ví Dụ
Ví dụ về Tìm Kiếm Trực Quan Bằng Google Visual

 

Vào năm 2021, Instagram đã giới thiệu tính năng tìm kiếm bằng hình ảnh giúp tăng cường khả năng khám phá bằng hình ảnh khi mua sắm trên ứng dụng. Nó cũng tương tự như Pinterest Lens, một tính năng trên Pinterest để tìm kiếm mọi thứ trên nền tảng bằng hình ảnh đã tải lên. Bên cạnh tìm kiếm bằng giọng nói, tìm kiếm bằng hình ảnh là một trong những xu hướng SEM vào năm 2023 mà bạn cần theo dõi.

Dưới đây là một số mẹo về cách tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho tìm kiếm trực quan:

  • Cung cấp nhiều hình ảnh
  • Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao
  • Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả hình ảnh
  • Sử dụng văn bản thay thế
  • Sử dụng chú thích hình ảnh
  • Tối ưu hóa các loại và kích thước tệp hình ảnh

LỰA CHỌN TỰ ĐỘNG HÓA

Nhiều khía cạnh của quảng cáo Google Ads sẽ bị ảnh hưởng nặng nề bởi quá trình tự động hóa vào năm 2023. Đầu tiên, đặt giá thầu từ khóa và nhóm quảng cáo tự động sẽ loại bỏ nhu cầu đặt giá thầu theo cách thủ công. Ngoài đặt giá thầu tự động, tự động hóa còn lên lịch và đặt trước các quy tắc cơ bản cho từng nhiệm vụ và quy trình SEM.

Các nhà tiếp thị cũng có thể hưởng lợi từ việc tự động hóa bộ phận giám sát trang web. Những công cụ tự động hóa làm là theo dõi các liên kết bị hỏng, thời gian tải trang và thời gian hoạt động của trang web. Hơn nữa, tự động hóa cũng đẩy nhanh việc giám sát backlink.

Mặc dù tự động hóa SEM vẫn cần sự can thiệp của con người, nhưng nó giúp giảm đáng kể các tác vụ thủ công và cải thiện hiệu quả. Thách thức đối với các nhà tiếp thị là làm thế nào để tối đa hóa và sử dụng các công cụ này.

CẠNH TRANH QUẢNG CÁO MUA SẮM

Nếu có sự gia tăng các chiến lược SEM không phải của quảng cáo từ khóa Google, thì sự cạnh tranh đối với quảng cáo mua sắm, đặc biệt là trên Google, sẽ trở nên gay gắt hơn trong những năm tiếp theo.

Ví dụ về Google Shopping
Ví dụ Google Shopping

Quảng cáo mua sắm giúp các nhà bán lẻ tăng cường các chiến dịch mua sắm để giới thiệu sản phẩm của họ và tăng lưu lượng truy cập trên trang web hoặc tài khoản nền tảng thương mại điện tử của họ. Trái ngược với quảng cáo văn bản, quảng cáo mua sắm hiển thị hình ảnh, tên, giá và tên cửa hàng của sản phẩm. Hy vọng vai trò của quảng cáo mua sắm sẽ quan trọng hơn trong các xu hướng sắp tới trong tiếp thị công cụ tìm kiếm.

Lợi ích của quảng cáo mua sắm bao gồm:

  • Khách hàng tiềm năng (qualified lead) được cải thiện
  • ít phức tạp hơn trong khâu quản lý chiến dịch tập trung vào bán lẻ
  • Tăng khả năng hiển thị
  • Báo cáo dữ liệu cạnh tranh toàn diện hơn

XU HƯỚNG LIÊN QUAN

Google là công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới và Google Ads là một trong những nền tảng quản lý quảng cáo trực tuyến tốt nhất. Tuy nhiên, sẽ vẫn có lợi nếu các nhà tiếp thị chú ý đến các nền tảng khác như mạng xã hội.

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số muốn mở rộng quy mô PPC của họ phải xem xét phương tiện truyền thông xã hội được trả tiền để quảng cáo. Các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram và TikTok thu hút nhân khẩu học lớn nhất. Hơn nữa, những nhân khẩu học này được chia thành các ngách và các ngách phụ. Sẽ dễ dàng hơn cho các nhà tiếp thị khởi chạy một chiến dịch quảng cáo được nhắm mục tiêu.

Dưới đây là một số mẹo về cách tận dụng tối đa quảng cáo trả tiền của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội:

  • Đặt mục tiêu
  • Xác định đối tượng của bạn
  • Ưu tiên một số nền tảng
  • Có một thông điệp gắn kết và súc tích
  • Chọn định dạng quảng cáo phù hợp

KẾT LUẬN

Dịch vụ Google Ads tại Việt Nam là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng và chuyển đổi khách hàng một cách nhanh chóng. Cân nhắc thuê ngoài các dịch vụ SEM của bạn cho một đại lý Google Ads ở Việt Nam nếu bạn cần trợ giúp.

Liên hệ với công ty digital marketing của chúng tôi theo số hotline 0822467979 để thuê ngoài các dịch vụ tiếp thị và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn.

>>> Xem thêm:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

19 Tháng Mười Hai, 2023

Cách tạo tài khoản quảng cáo Google Ads chi tiết 2024

Google Adwords (Ads) là ứng dụng hỗ trợ các doanh nghiệp và cá nhân chạy quảng cáo hiệu quả, từ đó dễ dàng quảng bá được các sản phẩm, dịch...

Google Ads

/

30 Tháng Mười Một, 2023

Từ khóa phủ định Adwords: Hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả nhất

Từ khóa phủ định Adwords thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo trên Google. Chúng cũng mang đến rất nhiều lợi ích cho nhà quảng cáo. Trong...

Google Ads

/

30 Tháng Mười Một, 2023

Cách đấu giá từ khóa trên Google Ads mang lại hiệu quả cao

Quảng cáo trên Google Ads là giải pháp không thể thiếu khi doanh nghiệp làm Marketing Online. Tuy nhiên để một chiến dịch quảng cáo Google Ads bạn cần phải...

Google Ads

/

30 Tháng Mười Một, 2023

Google Discovery Ads Là Gì? Cách tạo quảng cáo Google Discovery chi tiết

Google Discovery Ads ra đời giúp người dùng, doanh nghiệp gia tăng khả năng thực hiện các chiến dịch truyền thông, tiếp thị dịch vụ/sản phẩm một cách hiệu quả...

Google Ads

/

30 Tháng Mười Một, 2023

Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Google Maps cho người mới

Quảng cáo Google Maps là một tiện ích hỗ trợ doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng trên Google. Đây là hình thức quảng cáo trực tuyến giúp người...

Google Ads

/

29 Tháng Mười Một, 2023

Cách chạy quảng cáo gmail hiệu quả cho doanh nghiệp

Một trong những hình thức truyền thông đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà kinh doanh chính là quảng cáo Gmail. Vậy làm thế nào để chạy quảng...