fbpx

Tổng hợp các thuật ngữ trong Google Analytics bạn nên biết

Đánh giá

Google Analytics là công cụ được cung cấp bởi Google giúp doanh nghiệp quản trị website. Cụ thể, Google Analytics sẽ cung cấp nhiều tiện ích như công cụ để giúp bạn đánh giá, phân tích hành vi của những người sử dụng website, từ đó có thể cải thiện cũng như nâng hạng website của mình. Do đó, các thuật ngữ trong Google Analytics hiện đang là câu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất bởi những người làm Marketing, truyền thông hoặc quản trị website.

Chính vì sự hữu ích này, đây dường như là công cụ không thể thiếu của các Marketer, Webmaster hiện nay. Mặc dù có nhiều công cụ khác cũng có chức năng tương tự, tuy nhiên Google Analytics vẫn chiếm ưu thế vì nó miễn phí, thân thiện và dễ sử dụng. Dù vậy, bạn vẫn phải nắm chắc được các thuật ngữ trong Google Analytics thì mới có thể bắt đầu sử dụng được. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải mã các thuật ngữ đó.

Tổng quan về Google Analytics

google_analytics

Google Analytics là công cụ được Google phát triển, dùng để thống kê số lượng người truy cập website, theo dõi số lượng người dùng, hành vi người dùng và phân loại họ theo các nhóm giới tính, độ tuổi, ngôn ngữ,… Để người quản trị website đẩy một từ khóa lên top thì những số liệu này đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Thông qua các phân tích của Google Analytics cung cấp, người quản trị website có thể phân tích được xu hướng tìm kiếm từ khóa hiện nay, phân loại được những người truy cập website thường xuyên. Ngoài ra, những nhà quản trị web còn có thể nhìn ra được bức tranh tổng thể về người dùng, biết được đối tượng của họ là ai và họ cần những gì, từ cơ sở đó đưa ra được những chiến lược Marketing dài hạn phù hợp.

Hiện nay, Google Analytics đã và đang trở thành công cụ “gối đầu giường” đối với các nhà quản trị Website và các Marketer bởi đây là công cụ cung cấp dữ liệu trực quan, đầy đủ và chuyên nghiệp. Đặc biệt, Google Analytics còn liên kết với các công cụ “chung nhà” khác như Google Adwords, Google Webmaster Tool giúp cho những nhà kinh doanh dễ dàng hơn trong việc quản lý nguồn dữ liệu.

Các thuật ngữ cơ bản trong Google Analytics

  • Visit: Là số lượt truy cập trong 1 khoảng thời gian nhất định. Khoảng thời gian đó thông thường sẽ là 30 phút kể từ hành động cuối cùng trên trang hoặc đến hết ngày hoặc giữa các chiến dịch khác nhau.
  • New Visitor: Là lượt truy cập mới, tức là lượt truy cập lần đầu tiên đến với trang web của bạn.
  • Returning Visitor: Là lượt truy cập trở lại từ lần thứ 2 trở lên.
  • Unique Visitor: Là số lượt truy cập được tính trong một khoảng thời gian nhất định. Ví dụ như trong thời gian 1 tuần, có một người vào trang web của bạn thì unique visitor chỉ tính là 1 dù cho người ấy có thực hiện bao nhiêu lượt truy cập đi chăng nữa. Có hai trường hợp tính unique visitor do Google Analytics đưa ra, hoặc là dựa vào khoảng thời gian hoặc dựa vào việc kết hợp nhiều tiêu chí khác nhau (là cách khá phức tạp, có thể theo dõi trên browser hay nguồn traffic).
  • Pageview: Là số lượt trang được xem, kể cả là một trang được xem rất nhiều lần.
  • Session: Là một nhóm các tương tác của người dùng với website trong một khoảng thời gian nhất định. 1 session sẽ kết thúc khi sau 30 phút không có tương tác, một ngày kết thúc hoặc khi chiến dịch thay đổi.
  • Unique Pageview: Số lượt trang được xem trong 1 session.
google_analytics
  • Pages/visit: Số lượt trang được xem được tính cho mỗi lượt truy cập.
  • Avg. Visit Duration: Khoảng thời gian trung bình của mỗi lượt truy cập.
  • Bounce Visit: Số lượt truy cập chỉ ghé thăm một trang duy nhất của bạn trước khi rời khỏi trang web.
  • Non-bounce Visit: Non-bounce Visit mang ý nghĩa ngược lại với Bouncer Visit
  • Bounce rate: Tỷ lệ phần trăm của số lượt truy cập chỉ ghé thăm một trang duy nhất trước khi rời khỏi website trên tổng số lượt truy cập.
  • Paid Search Traffic: Paid Search Traffic hay còn có tên gọi khác là cost per click, là những traffic bạn phải trả tiền thông qua các công cụ tìm kiếm.
  • Non-paid Search Traffic: Non-paid search traffic hay còn có tên gọi là Organic Search Traffic, tức là những traffic tự nhiên, người dùng tìm kiếm và vào trang của bạn thông qua các công cụ tìm kiếm.
  • Search Traffic: Là tổng của của Paid Search Traffic và Non-paid Search Traffic.
  • Direct Traffic: Là những traffic trực tiếp mà bạn đánh url trên trình duyệt hoặc click bookmark
  • Referral Traffic: Là những traffic đến từ những website khác có đặt link trang web của bạn.
  • Mobile Traffic: Là lượng traffic đến từ những thiết bị di động.
  • Tablet Traffic: Là lượng traffic đến từ những thiết bị Tablet.
  • Visit with Conversion: Là những lượt truy cập không chỉ đọc, lướt mà còn thực hiện nhiều hành động khác như là ấn vào quảng cáo, đặt hàng, đăng ký thành viên,….
  • Visit with Transaction: Là những lượt truy cập có thực hiện các giao dịch.

Lợi ích khi tích hợp Google Analytics vào website​

Khi bạn tích hợp Google Analytics vào website, bạn có thể nhận được rất nhiều lợi ích như:

  • Phân tích website, từ đó bạn có thể biết được chất lượng nội dung trang web của mình tới đâu và đưa ra được những cải tiến để phục vụ khách hàng một cách tốt hơn.
  • Cảnh báo tự động hàng ngày, hàng giờ tùy theo bạn điều chỉnh.
  • Nắm được nhu cầu của khách hàng thông qua các theo dõi và phân tích.
  • Biết được người dùng truy cập trang web của bạn từ những nguồn nào, từ đó đề ra được cách thức để có thể tiếp cận người dùng từ nguồn này một cách hiệu quả nhất.

Tầm quan trọng của Google Analytics trong kinh doanh

Trong kinh doanh, Google Analytics là công cụ vô cùng quan trọng mà những người làm kinh doanh không thể bỏ qua.

  • Phân tích được nhu cầu, hành vi của người dùng.
  • Biết được nội dung tại trang web của mình có hấp dẫn và có ích cho người dùng hay không.
  • Đề ra được những phương án tối ưu nhất thông qua các dữ liệu về tỉ lệ chuyển đổi.
  • Tìm ra được trong những nguồn như Facebook, Email,… đâu là nguồn có hiệu suất quảng cáo tốt nhất.
  • Theo dõi được doanh số của sản phẩm.
  • Ngoài ra, những người kinh doanh sử dụng Google Analytics còn có thể trả lời được những câu hỏi như: cách để thực hiện chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất, tại sao khách hàng lại không ghé thăm trang web thường xuyên,….

The7 có thể giúp gì cho bạn?

Tại The7, chúng tôi cung cấp 2 Dịch vụ Marketing Online chính là tư vấn tận tâm và triển khai chất lượng. Cả 2 đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu. Từ đó thiết kế riêng cho doanh nghiệp lộ trình triển khai Dịch vụ quảng cáo trực tuyến phù hợp và tối ưu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hoạt động không mang lại lợi ích thiết thực.

 

Dịch vụ tư vấn Marketing

The7 với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ cùng doanh nghiệp vạch ra định hướng và cách thực thi chiến lược Marketing Online hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình tự triển khai các hoạt động Digital.

 

Dịch vụ Digital Marketing tổng thể

The7 lên chiến lược và thực thi kế hoạch Marketing Online trọn gói dựa trên các giải pháp về quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, thiết kế Web và dịch vụ Content Marketing.

Mọi thông tin về dịch vụ quý công ty/tổ chức hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline: 082 246 7979028 3899 7377 hoặc website https://the7.vn/ để được tư vấn!

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không?

5/5 - (1 bình chọn) Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không? là thắc mắc chung của nhiều nhà quảng cáo và cửa hàng/doanh nghiệp. Đặc biệt khi...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất 2022

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Google Ads

/

20 Tháng Sáu, 2022

Chi tiết các bước chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả – The7

Đánh giá Nắm vững cách chạy quảng cáo Google Ads hiệu quả sẽ giúp cho bạn có thêm phương thức giải quyết triệt để bài toán kinh doanh của công...

Digital Marketing

/

1 Tháng Sáu, 2022

11 Bí Kíp tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả 2022

5/5 - (1 bình chọn) Tối ưu quảng cáo Google Adwords sẽ giúp trang web của bạn có vị trí cao trên bảng xếp hạng Google. Tuy nhiên, làm cách...

Digital Marketing

/

1 Tháng Sáu, 2022

GDN là gì? Cách chạy quảng cáo hiển thị Google Display Network

5/5 - (1 bình chọn) Quảng cáo hiển thị Google đang dần trở thành một phần không thể thiếu của mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người chưa...