fbpx

15 Cách tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả 2024

Tối ưu quảng cáo Google Adwords sẽ giúp trang web của bạn có vị trí cao trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, làm cách nào để thực hiện tốt nhất, hướng tới hiệu quả đúng như mong đợi? Tất cả những thông tin chi tiết sẽ được The7 hé lộ cụ thể ngay sau đây. Bạn muốn cập nhật nội dung hữu ích đừng chần chừ bỏ qua bài viết này.

>>>>> Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo Google chi tiết nhất 2024

1. Vì sao cần theo dõi và tối ưu quảng cáo Gg Ads?

Tối ưu quảng cáo Gg Ads sẽ giúp bạn hoàn thiện và tránh được những rủi ro không đáng có. Việc này giúp cho các đơn vị có sự cạnh tranh tốt hơn so với đối thủ, tiếp cận đúng đối tượng. Ngoài ra, vị trí web tăng cao cũng nâng tầm vị thế, tạo niềm tin vững chắc với người tiêu dùng.

Tối ưu quảng cáo Google Ads sẽ giúp bạn hoàn thiện và tránh được những rủi ro không đáng có
Tối ưu quảng cáo Google Ads sẽ giúp bạn hoàn thiện và tránh được những rủi ro không đáng có

>>> Xem thêm: Quảng cáo Adwords là gì? Kiến thức về Google Ads cho người mới bắt đầu

2. Các cách tối ưu hóa Google Adwords

Cách tối ưu hóa quảng cáo Adwords cần thực hiện đúng quy trình, theo từng bước. Dưới đây là thông tin chi tiết The7 muốn cung cấp tới bạn đọc. Bạn có thể tham khảo và sớm áp dụng nhằm nhận lại hiệu quả hơn cả mong đợi:

2.1 Tối ưu quality score – điểm chất lượng

Quality score là những khái niệm mà newbie ai cũng phải biết khi nhập môn Google Ads, để gia tăng chỉ số này, bạn hãy quan tâm đến 3 yếu tố chính:

  • Các chỉ số liên quan của quảng cáo.
  • Trải nghiệm trang Landing Page của khách hàng.
  • Tỷ lệ nhấp chuột (CTR).

2.1.1 Các chỉ số liên quan quảng cáo và từ khoá

Quảng cáo được Google đánh giá dựa trên từ khóa truy vấn, mẫu quảng cáo và cấu trúc ad groups, ba yếu tố này càng liên quan mật thiết với nhau sẽ giúp quảng cáo có chỉ số liên quan càng cao.

Người dùng thường sẽ “chi tiền” cho những quảng cáo phù hợp với cụm từ tìm kiếm của họ. Bạn hãy đảm bảo văn bản quảng cáo phải liên quan chặt chẽ đến ý định tìm kiếm của người dùng (intent), đặc biệt là dòng tiêu đề (title). Điều này sẽ thu hút sự chú ý của người tìm kiếm và nâng cao điểm chất lượng của mẫu quảng cáo.

Vậy cách làm thế nào? Bạn hãy chia nhỏ các từ khoá thành một nhóm có chủ đề hoặc sản phẩm giống nhau, tránh trường hợp một ad group chứa quá nhiều từ khóa không đồng nghĩa và không cùng ý định tìm kiếm của người dùng. Cấu trúc này gọi là SKAGs (single-keyword-ad-groups), nghĩa là tập trung vào 1 từ khóa duy nhất đối với 1 adgroup.

Hãy chia nhỏ các từ khoá thành một nhóm có chủ đề hoặc sản phẩm giống nhau
Hãy chia nhỏ các từ khoá thành một nhóm có chủ đề hoặc sản phẩm giống nhau

2.1.2 Tỷ lệ nhấp chuột (CTR)

CTR được xem là chỉ số đánh giá trực quan và hiệu quả nhất trong việc đánh giá mẫu quảng cáo có thu hút đến đúng tệp khách hàng hay không. Để tăng CTR lên mức tốt nhất, bạn hãy thử những cách như:

  • Thử nghiệm nhiều CTA.
  • Đưa lợi ích, khuyến mãi vào quảng cáo.
  • Sử dụng công cụ để phân tích đối thủ.
  • Sử dụng extension để tối ưu nội dung bạn muốn truyền tải.
  • Thực hiện A/B testing liên tục để chọn mẫu quảng cáo tốt nhất.
  • Loại bỏ các từ khóa có CTR thấp hơn 1,5% hoặc không mang lại chuyển đổi.

2.1.3 Cải thiện Landing Page

Trải nghiệm của khách hàng trên Landing Page sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến điểm chất lượng của quảng cáo. Khách hàng mong muốn khi truy cập vào trang Landing Page thông qua từ khoá, họ sẽ nhìn thấy ngay thông tin mình muốn, nếu không, nhiều khả năng họ sẽ rời khỏi trang nhanh chóng.

Từ khóa quảng cáo và nội dung trang đích càng liên quan với nhau, bạn càng có nhiều khả năng nhận được lượt chuyển đổi. Tuy nhiên để làm được điều này, tốt nhất bạn nên tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng, một số cách như sau:

  • Thông điệp rõ ràng, đồng điệu với ad text.
  • Tạo trải nghiệm bổ trợ cho ý nghĩa của ad text. Ví dụ: Ad text là khuyến mãi thì Landing Page phải có nội dung khuyến mãi.
  • Thử nghiệm CTA, cấu trúc nội dung khác nhau để đưa ra trang đích tốt nhất.
  • Bổ sung các yếu tố làm tăng trust cho brand để kích thích tương tác và chuyển đổi.
  • Đảm bảo trang đích phù hợp với quảng cáo và từ khoá bạn nhắm đến. Ví dụ: Từ khóa quảng cáo là giày adidas thì Landing Page phải có Section chứa các mẫu giày để người dùng chọn lựa.
  • Đảm bảo người dùng dễ dàng sử dụng Landing Page, hạn chế quá nhiều mẫu CTA quảng cáo trong trang.
  • Cung cấp nội dung độc đáo, hữu ích, chính xác về chức năng, mẫu mã sản phẩm hoặc lợi ích của dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

2.2 Đảm bảo trang web phù hợp với di động

Người dùng thường truy cập trang web bằng điện thoại nhờ vào sự tiện lợi, tuy nhiên màn hình điện thoại thường nhỏ hơn máy tính, vì thế nên họ sẽ khó tìm thấy thông tin mình mong muốn.

Chính vì thế, bạn hãy responsive trang web sao cho phù hợp với thiết bị di động, ngoài ra còn có một số cách như sau:

  • Thiết lập trang web có tốc độ tải cao.
  • Bổ sung section call tại nơi dễ nhìn, cho phép khách dễ dàng liên hệ.
  • Điều hướng đơn giản, không cầu kỳ.

2.3 Thử nghiệm nhiều phiên bản quảng cáo

Cách tối ưu này được gọi là A/B Testing, bạn nên set khoảng 3 đến 5 quảng cáo trong một nhóm quảng cáo và chạy thử, qua đó Google Ads sẽ tự động hiển thị những quảng cáo có hiệu suất tốt hơn.

Bạn có thể điều chỉnh các quảng cáo sao cho có một chút khác biệt để test, một số yếu tố cụ thể như:

  • Sáng tạo nhiều tiêu đề hoặc lời gọi hành động khác nhau.
  • Bổ sung thêm các từ khóa thương hiệu.
  • Áp dụng mức giá hoặc khuyến mãi khác nhau.

2.4 Điều chỉnh lại giá thầu Google Ads

Tối ưu quảng cáo Gg hiệu quả bạn có thể làm chính là điều chỉnh lại giá thầu. Muốn sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp được nhiều khách hàng biết đến bạn nên tăng giá thầu. Hiện nay có hai sự lựa chọn cho bạn cân nhắc chính là CPC thủ công và CPC nâng cao. Đối với CPC thủ công chính gói thầu cho phép bạn đặt chi phí mỗi lần nhấp chuột tối đa cho quảng cáo. Bên cạnh đó, CPC nâng cao cho phép đặt số tiền của giá thầu thay cho bạn.

Điều chỉnh lại giá thầu là cách tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả
Điều chỉnh lại giá thầu là cách tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Hiện nay, việc đặt chi phí cho mỗi lần nhấp chuột sẽ gây lãng phí. Tuy nhiên, nếu quá thấp bạn lại không thể quảng bá thông tin tới khách hàng. Từ đó, nhanh chóng ảnh hưởng trực tiếp tới chiến dịch quảng cáo tổng thể.

Tương tự như việc tăng giá bid theo vị trí địa lý, doanh nghiệp dựa vào dữ liệu hành vi để tối ưu CPC theo thiết bị khi chạy quảng cáo Gg Ads.

Ví dụ nếu thấy người tìm kiếm qua điện thoại chiếm hết tỷ lệ hiển thị. Sau đó click lớn nhưng ít mang lại chuyển đổi, bạn có thể giảm tỷ lệ giá thầu cho thiết bị xuống điện thoại để tăng cho PC. Như vậy với một lượng ngân sách không đổi, doanh nghiệp vẫn bảo đảm được đồng thời tính hiệu quả về tổng thể không bỏ sót cơ hội tại bất cứ đâu.

2.5 Ngưng chạy các từ khóa không hiệu quả

Ngoài việc điều chỉnh giá thầu bạn cũng nên cân nhắc ngừng hoạt động của các từ khóa kém hiệu quả. Trường hợp này sẽ được nhận định trên chi phí bỏ ra quá cao so với hiệu quả từ khóa mang lại. Tốt hơn hết bạn cần tắt ngay các chiến dịch đó để không phải đốt tiền một cách vô ích.

Bạn cũng nên cân nhắc ngừng hoạt động của các từ khóa kém hiệu quả
Bạn cũng nên cân nhắc ngừng hoạt động của các từ khóa kém hiệu quả

Đây cũng là một trong những cách tối ưu quảng cáo Gg Adwords được các chuyên gia nhấn mạnh. Đồng thời, khi thực hiện triệt để cũng góp phần tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho doanh nghiệp.

Cách tối ưu quảng cáo Gg Ads là tận dụng các từ khóa dài. Những từ khóa dài có lượng search thấp nhưng cũng chiếm ưu thế riêng như cạnh tranh ít hơn dẫn đến PCP thấp hơn. Chưa hết từ khóa dài thường nặng hơn về ý định mua hàng và mang đến cơ hội chuyển đổi cao hơn.

2.6 Phân bổ lại ngân sách cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến

Dễ nhận thấy, quảng cáo không chỉ chú trọng vào một nền tảng. Việc này cần phải chia ra nhiều chiến dịch cần phải chạy, bố trí các khung giờ khác nhau, từng đối tượng riêng biệt. Do thế, bạn cần phải phân bổ ngân sách sao cho hợp lý để đạt được mục tiêu quảng cáo ban đầu.

Bạn cần phải phân bổ ngân sách sao cho hợp lý để đạt được mục tiêu quảng cáo ban đầu
Bạn cần phải phân bổ ngân sách sao cho hợp lý để đạt được mục tiêu quảng cáo ban đầu

2.7 Nghiên cứu và bổ sung các từ khóa phủ định

Từ khóa phủ định là một trong những cách tối ưu hóa quảng cáo Gg Adwords. Nhiều người mới thường bỏ qua tính năng này và thêm vào khi chiến dịch triển khai.

Từ khóa phủ định là một trong những cách tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords
Từ khóa phủ định là một trong những cách tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords

Thế nhưng nếu có thể bạn hãy lên danh sách phủ định ngay từ đầu và cập nhật liên tục xuyên suốt chiến dịch. Nói theo cách đơn giản, vai trò của danh sách từ khóa phủ định khi triển khai chiến dịch SEM là hạn chế hiển thị mẫu quảng cáo với những từ kém liên quan đến nghĩa.

Thậm chí nằm ngoài phạm vi, đối tượng hướng đến. Ví dụ như doanh nghiệp cung cấp từ khóa học tiếng Anh cho người đi làm, khóa học tiếng anh cho trẻ sẽ đốt cháy ngân sách của bạn nhanh chóng nhưng không đem lại cho khách hàng.

2.8 Lập lịch quảng cáo theo khung giờ

Cách tối ưu quảng cáo Gg Adwords tiếp theo chính là thiết lập lịch theo khung giờ. Ban đầu bạn nên để quảng cáo chạy 24h sau đó giảm dần từ vài ngày, vài tuần một lần. Sau mỗi lần thực hiện bạn cần kê khai lại và bắt đầu đo lường cụ thể. Thông qua đó bạn sẽ biết được khung giờ có nhiều chuyển đổi, chủ động trong việc điều chỉnh giá thầu.

Cách tối ưu quảng cáo Google Adwords tiếp theo chính là thiết lập lịch theo khung giờ
Cách tối ưu quảng cáo Google Adwords tiếp theo chính là thiết lập lịch theo khung giờ

Song song với các khung giờ chuyển đổi cũng có những lúc quảng cáo không chuyển đổi. Vì thế, bạn hãy sử dụng tính năng tắt các khung giờ đó để tiết kiệm chi phí. Như vậy, cách làm này đúng kiểu “một mũi tên trúng hai đích” mang đến hiệu quả thiết thực.

2.9 Thiết lập ưu tiên thiết bị

Hiện nay, khách hàng có nhiều cách tìm kiếm thông tin trên Internet khác nhau. Đó có thể là sử dụng điện thoại di động, Ipad, máy tính,… Vì thế, bạn nên áp dụng ngay cách thiết lập ưu tiên trên thiết bị. Việc này vô cùng quan trọng giúp bạn lồng ghép quảng cáo một cách khéo léo nhất.

Bạn nên áp dụng ngay cách thiết lập ưu tiên trên thiết bị
Bạn nên áp dụng ngay cách thiết lập ưu tiên trên thiết bị

Điển hình như việc nhóm khách hàng từ 18 đến 23 tuổi thường xuyên truy cập mạng bằng điện thoại di động. Hiểu được điều này bạn nên thiết lập quảng cáo trên thiết bị này. Nhờ đó, bạn sẽ tăng khả năng tiếp cận người tiêu dùng trẻ, nâng cao doanh thu cho công ty.

2.10 Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý

Chiến dịch tối ưu quảng cáo Adwords cũng cần phải nhắm tới đối tượng mục tiêu theo vị trí địa lý khác nhau. Theo đó, bạn sẽ điều chỉnh sao cho thông tin có liên quan tới khu vực gần với doanh nghiệp nhất. Điều này giúp tăng giá thầu ở những khu vực mang lại chuyển đổi và ngược lại.

Chiến dịch tối ưu quảng cáo cũng cần phải nhắm tới đối tượng mục tiêu theo vị trí địa lý khác nhau
Chiến dịch tối ưu quảng cáo cũng cần phải nhắm tới đối tượng mục tiêu theo vị trí địa lý khác nhau

Thông thường, khách hàng sẽ có nhu cầu chọn mua sản phẩm/dịch vụ gần nơi mình sinh sống. Do vậy, việc thiết lập theo khu vực địa lý nên thực hiện càng sớm càng tốt.

2.11 Tắt/bật mẫu Google Ads

Tắt/bật mẫu Google Ads là cách tối ưu hóa google Adwords hiệu quả. Rất nhiều doanh nghiệp phạm phải sai lầm khi chạy quá nhiều mẫu quảng cáo. Bởi họ nghĩ rằng thông tin càng được lan rộng trên thị trường càng tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Điều này chỉ đúng khi người tiêu dùng tương tác mạnh mẽ.

Tắt/Thay mẫu quảng cáo Google Ads để mang lại hiệu quả
Tắt/bật mẫu quảng cáo Google Ads để mang lại hiệu quả

Trong khi đó, các mẫu quảng cáo xuất hiện quá nhiều còn vô tình khiến khách hàng khó chịu. Họ không những chặn mà còn tỏ ra chán ghét và không muốn tương tác. Lúc này, những gì doanh nghiệp nhận lại chỉ là chi phí leo thang, chẳng tìm thấy nguồn lợi.

2.12 Tối ưu hóa URL hiển thị của bạn

URL thực chất là địa chỉ web khách hàng sẽ nhìn thấy trong quảng cáo ở mỗi lần nhấp. Đường link này cũng cung cấp cho người tiêu dùng ý tưởng về nơi họ sẽ đến sau khi click vào quảng cáo. Bạn hãy nhớ rằng, URL trang đích không được khớp với URL đang hiển thị. Ngoài ra, bạn muốn tăng mức độ liên quan của quảng cáo nên thực hiện những điều sau:

Tối ưu quảng cáo Google Adwords bằng cách sử dụng URL rất đáng để bạn cân nhắc
Tối ưu quảng cáo Google Adwords bằng cách sử dụng URL rất đáng để bạn cân nhắc
  • Sử dụng từ khóa: Bao gồm từ khóa trong URL hiển thị. Google in đậm từ khóa đó khi phù hợp với truy vấn tìm kiếm.
  • Lồng ghép lời kêu gọi và hành động: Các từ thường được sử dụng như “xem ngay”, “đặt ngay” hoặc “đừng bỏ lỡ”.
  • Tạo ra cảm giác dễ đọc: Sử dụng các dấu gạch nối trong URL hiển thị nhằm giúp độc giả có cảm giác dễ đọc hơn.

Như vậy, tối ưu hóa Google Ads bằng cách sử dụng URL rất đáng để bạn cân nhắc. Đây cũng là cách được nhiều doanh nghiệp áp dụng và thu lại hiệu quả hơn cả mong đợi.

2.13 Cá nhân hóa bản sao quảng cáo của bạn

Đây chính là cách tăng lượt nhấp của khách hàng vào quảng cáo của bạn. Từ đó, các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ tiếp cận tới người tiêu dùng ngày một nhiều. Điều này một lần nữa giúp bạn nâng cao doanh số, phát triển bền vững trong tương lai, cạnh tranh tốt với các đối thủ cùng ngành.

Cá nhân hóa bản sao quảng cáo là cách tăng lượt nhấp của khách hàng vào quảng cáo của bạn
Cá nhân hóa bản sao quảng cáo là cách tăng lượt nhấp của khách hàng vào quảng cáo của bạn

Bạn là một nhà quảng cáo địa phương hãy sử dụng chức năng tùy chỉnh địa lý. Bằng cách này bạn sẽ tự động cập nhật thông tin dựa trên vị trí thực tế của khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể cá nhân hóa bản sao quảng cáo dựa trên các kích thước như thiết bị, giới tính, độ tuổi, đối tượng.

2.14 Viết nội dung quảng cáo hấp dẫn

Phương pháp tối ưu Google Adwords hiệu quả – Viết nội dung hấp dẫn. Bạn cần đa dạng nội dung bằng cách viết nhiều mẫu, mỗi quảng cáo chứa từ khóa trong bộ khóa. Đồng thời kết nối với chương trình để kích thích sự tò mò của khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo.

Phương pháp tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả – Viết nội dung hấp dẫn
Phương pháp tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả – Viết nội dung hấp dẫn

Một số điều cần tránh khi viết mẫu quảng cáo để Google không từ chối quảng cáo, cụ thể:

  • Viết toàn bộ quảng cáo mẫu.
  • Từ khóa thư rác nhiều trong quảng cáo mẫu.
  • Những từ vi phạm chính sách của quảng cáo.
  • Insert character character vào mẫu quảng cáo.

2.15 Thêm tiện ích mở rộng

Phương pháp tối ưu Adwords hiệu quả phải kể đến thêm tiện ích mở rộng. Google khuyến khích thêm nhiều tiện ích quảng cáo như vị trí, liên kết trang web, mở rộng cuộc gọi, tin nhắn, chú thích,…

Như vậy sẽ giúp tăng hiệu suất, chất lượng và tỷ lệ nhấp quảng cáo tốt hơn. Chưa hết, việc mở rộng tiện ích cũng giúp nâng cao thứ hạng quảng cáo, giảm giá trị đáng kể.

2.16 Thử nghiệm ad rank khác nhau

Cách tốt nhất giảm CPC là nhắm đến thứ hạng vị trí khác nhau và đo lường mức độ ảnh hưởng của trường hợp lên số lượng click hay chuyển đổi. Dù mẫu quảng cáo của bạn hiển thị ở vị trí số 1 hoặc 2 đều mang đến hiệu quả như nhau. Vậy đâu là lý do để cạnh tranh giá bid để leo hạng lên thứ 1?

Thứ hạng hiển thị đầu tiên không phải lúc nào cũng là vị trí vàng trên Google Ads. Người dùng đôi khi họ có thể click vào vị trí thứ 2, 3 hoặc thu hút từ thương hiệu quen thuộc.

Phương pháp tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords hiệu quả – Thử nghiệm ad rank khác nhau
Phương pháp tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords hiệu quả – Thử nghiệm ad rank khác nhau

Như vậy, bạn đã nắm rõ những thông tin chi tiết do The7 cung cấp trên đây. Khách hàng muốn được tư vấn, hỗ trợ tối ưu quảng cáo Google Adwords hoặc dịch vụ marketing trọn gói hãy kết nối với chúng tôi thông qua hotline: 082.246.79.79 hoặc website: https://the7.vn

>>>> Xem thêm bài viết liên quan:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

26 Tháng Bảy, 2024

Nâng Cao Giá Trị Sản Phẩm Với Chiến Lược Kênh Phân Phối Thông Minh

Khi sản phẩm của bạn có giá bán cao hơn so với đối thủ và vượt trội so với mặt bằng chung của thị trường, việc lựa chọn kênh bán...

Digital Marketing

/

20 Tháng Bảy, 2024

Tăng Tỉ Lệ Mở Email Marketing Bằng Cách Lựa Chọn Phông Chữ Hiệu Quả

Phông chữ, tưởng chừng chỉ là một chi tiết nhỏ trong email marketing, nhưng lại đóng vai trò quan trọng hơn chúng ta vẫn nghĩ. Sự thành công của một...

Digital Marketing

/

19 Tháng Bảy, 2024

Tái Định Vị KOC: Người Tiêu Dùng và Niềm Tin – Chiến Lược Hiệu Quả Cho Thương Hiệu

Từng được xem là biểu tượng của sự chân thật và khả năng xây dựng niềm tin vững chắc với khách hàng, thị trường KOC tại Việt Nam hiện đang...

Digital Marketing

/

16 Tháng Bảy, 2024

Nike đối mặt khủng hoảng: Doanh thu chững lại, sản phẩm thiếu đột phá

Từng là ông lớn không đối thủ trong thị trường phụ kiện thể thao, nhưng trong 6 tháng qua, Nike đang đối mặt với cuộc khủng hoảng doanh thu và...

Digital Marketing

/

13 Tháng Bảy, 2024

Tâm Lý Mua Sắm: Những Điều Bạn Chưa Biết Về Hành Vi Của Người Mua

Để phủ sóng thành công tại thị trường nông thôn, thương hiệu cần hiểu rõ khuôn mẫu hành vi của người mua từ góc độ kênh phân phối và ngành...

Digital Marketing

/

11 Tháng Bảy, 2024

Cơ Hội Vàng Cho Doanh Nghiệp: Chiến Lược Tiếp Thị Gia Đình Việt

Người Việt Nam rất coi trọng văn hóa và các giá trị gia đình, đặc biệt là với những đặc trưng của văn hóa phương Đông. Đối với họ, gia...