15 Cách tối ưu quảng cáo Google Ads hiệu quả 2024

Tối ưu quảng cáo Google Adwords sẽ giúp trang web của bạn có vị trí cao trên bảng xếp hạng Google. Tuy nhiên, làm cách nào để thực hiện tốt nhất, hướng tới hiệu quả đúng như mong đợi? Tất cả những thông tin chi tiết sẽ được The7 hé lộ cụ thể ngay sau đây. Bạn muốn cập nhật nội dung hữu ích đừng chần chừ bỏ qua bài viết này.

>>>>> Tham khảo dịch vụ của The7: Dịch vụ quảng cáo Google

1. Vì sao cần theo dõi và tối ưu quảng cáo Google Ads

Tối ưu quảng cáo Google Adwords đóng vai trò đặc biệt quan trọng cho mỗi doanh nghiệp. Bởi đây chính là cách quảng cáo trực tuyến lớn và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Nền tảng này đã và đang giúp cho hàng triệu công ty tiếp cận khách hàng, nâng cao doanh thu hiệu quả.

Tối ưu quảng cáo Google Ads sẽ giúp bạn hoàn thiện và tránh được những rủi ro không đáng có
Tối ưu quảng cáo Google Ads sẽ giúp bạn hoàn thiện và tránh được những rủi ro không đáng có

Tối ưu quảng cáo Google Ads sẽ giúp bạn hoàn thiện và tránh được những rủi ro không đáng có. Việc này giúp cho các đơn vị có sự cạnh tranh tốt hơn so với đối thủ, tiếp cận đúng đối tượng. Ngoài ra, vị trí web tăng cao cũng nâng tầm vị thế, tạo niềm tin vững chắc với người tiêu dùng.

>>> Xem thêm:

2. Các cách tối ưu hóa Google Adwords

Cách tối ưu hóa quảng cáo Adwords cần thực hiện đúng quy trình, theo từng bước. Dưới đây là thông tin chi tiết The7 muốn cung cấp tới bạn đọc. Bạn có thể tham khảo và sớm áp dụng nhằm nhận lại hiệu quả hơn cả mong đợi:

2.1 Điều chỉnh lại giá thầu Google Ads

Tối ưu quảng cáo Google hiệu quả bạn có thể làm chính là điều chỉnh lại giá thầu. Muốn sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp được nhiều khách hàng biết đến bạn nên tăng giá thầu. Hiện nay có hai sự lựa chọn cho bạn cân nhắc chính là CPC thủ công và CPC nâng cao. Đối với CPC thủ công chính gói thầu cho phép bạn đặt chi phí mỗi lần nhấp chuột tối đa cho quảng cáo. Bên cạnh đó, CPC nâng cao cho phép đặt số tiền của giá thầu thay cho bạn.

Điều chỉnh lại giá thầu là cách tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả
Điều chỉnh lại giá thầu là cách tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Hiện nay, việc đặt chi phí cho mỗi lần nhấp chuột sẽ gây lãng phí. Tuy nhiên, nếu quá thấp bạn lại không thể quảng bá thông tin tới khách hàng. Từ đó, nhanh chóng ảnh hưởng trực tiếp tới chiến dịch quảng cáo tổng thể.

Tương tự như việc tăng giá bid theo vị trí địa lý, doanh nghiệp dựa vào dữ liệu hành vi để tối ưu CPC theo thiết bị khi chạy quảng cáo Google Ads.

Ví dụ nếu thấy người tìm kiếm qua điện thoại chiếm hết tỷ lệ hiển thị. Sau đó click lớn nhưng ít mang lại chuyển đổi, bạn có thể giảm tỷ lệ giá thầu cho thiết bị xuống điện thoại để tăng cho PC.

Như vậy với một lượng ngân sách không đổi, doanh nghiệp vẫn bảo đảm được đồng thời tính hiệu quả về tổng thể không bỏ sót cơ hội tại bất cứ đâu.

2.2 Ngưng chạy các từ khóa không hiệu quả

Ngoài việc điều chỉnh giá thầu bạn cũng nên cân nhắc ngừng hoạt động của các từ khóa kém hiệu quả. Trường hợp này sẽ được nhận định trên chi phí bỏ ra quá cao so với hiệu quả từ khóa mang lại. Tốt hơn hết bạn cần tắt ngay các chiến dịch đó để không phải đốt tiền một cách vô ích.

Bạn cũng nên cân nhắc ngừng hoạt động của các từ khóa kém hiệu quả
Bạn cũng nên cân nhắc ngừng hoạt động của các từ khóa kém hiệu quả

Đây cũng là một trong những cách tối ưu quảng cáo Google Adwords được các chuyên gia nhấn mạnh. Đồng thời, khi thực hiện triệt để cũng góp phần tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho doanh nghiệp.

Cách tối ưu quảng cáo Google Ads là tận dụng các từ khóa dài. Những từ khóa dài có lượng search thấp nhưng cũng chiếm ưu thế riêng như cạnh tranh ít hơn dẫn đến PCP thấp hơn. Chưa hết từ khóa dài thường nặng hơn về ý định mua hàng và mang đến cơ hội chuyển đổi cao hơn.

2.3 Phân bổ lại ngân sách cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến

Dễ nhận thấy, quảng cáo không chỉ chú trọng vào một nền tảng. Việc này cần phải chia ra nhiều chiến dịch cần phải chạy, bố trí các khung giờ khác nhau, từng đối tượng riêng biệt. Do thế, bạn cần phải phân bổ ngân sách sao cho hợp lý để đạt được mục tiêu quảng cáo ban đầu.

Bạn cần phải phân bổ ngân sách sao cho hợp lý để đạt được mục tiêu quảng cáo ban đầu
Bạn cần phải phân bổ ngân sách sao cho hợp lý để đạt được mục tiêu quảng cáo ban đầu

 

2.4 Nghiên cứu và bổ sung các từ khóa phủ định

Từ khóa phủ định là một trong những cách tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords. Nhiều người mới thường bỏ qua tính năng này và thêm vào khi chiến dịch triển khai.

Từ khóa phủ định là một trong những cách tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords
Từ khóa phủ định là một trong những cách tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords

Thế nhưng nếu có thể bạn hãy lên danh sách phủ định ngay từ đầu và cập nhật liên tục xuyên suốt chiến dịch. Nói theo cách đơn giản, vai trò của danh sách từ khóa phủ định khi triển khai chiến dịch SEM là hạn chế hiển thị mẫu quảng cáo với những từ kém liên quan đến nghĩa.

Thậm chí nằm ngoài phạm vi, đối tượng hướng đến. Ví dụ như doanh nghiệp cung cấp từ khóa học tiếng Anh cho người đi làm, khóa học tiếng anh cho trẻ sẽ đốt cháy ngân sách của bạn nhanh chóng nhưng không đem lại cho khách hàng.

2.5 Lập lịch quảng cáo theo khung giờ

Cách tối ưu quảng cáo Google Adwords tiếp theo chính là thiết lập lịch theo khung giờ. Ban đầu bạn nên để quảng cáo chạy 24h sau đó giảm dần từ vài ngày, vài tuần một lần. Sau mỗi lần thực hiện bạn cần kê khai lại và bắt đầu đo lường cụ thể. Thông qua đó bạn sẽ biết được khung giờ có nhiều chuyển đổi, chủ động trong việc điều chỉnh giá thầu.

Cách tối ưu quảng cáo Google Adwords tiếp theo chính là thiết lập lịch theo khung giờ
Cách tối ưu quảng cáo Google Adwords tiếp theo chính là thiết lập lịch theo khung giờ

Song song với các khung giờ chuyển đổi cũng có những lúc quảng cáo không chuyển đổi. Vì thế, bạn hãy sử dụng tính năng tắt các khung giờ đó để tiết kiệm chi phí. Như vậy, cách làm này đúng kiểu “một mũi tên trúng hai đích” mang đến hiệu quả thiết thực.

2.6 Thiết lập ưu tiên thiết bị

Hiện nay, khách hàng có nhiều cách tìm kiếm thông tin trên Internet khác nhau. Đó có thể là sử dụng điện thoại di động, Ipad, máy tính,… Vì thế, bạn nên áp dụng ngay cách thiết lập ưu tiên trên thiết bị. Việc này vô cùng quan trọng giúp bạn lồng ghép quảng cáo một cách khéo léo nhất.

Bạn nên áp dụng ngay cách thiết lập ưu tiên trên thiết bị
Bạn nên áp dụng ngay cách thiết lập ưu tiên trên thiết bị

Điển hình như việc nhóm khách hàng từ 18 đến 23 tuổi thường xuyên truy cập mạng bằng điện thoại di động. Hiểu được điều này bạn nên thiết lập quảng cáo trên thiết bị này. Nhờ đó, bạn sẽ tăng khả năng tiếp cận người tiêu dùng trẻ, nâng cao doanh thu cho công ty.

2.7 Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý

Chiến dịch tối ưu quảng cáo Adwords cũng cần phải nhắm tới đối tượng mục tiêu theo vị trí địa lý khác nhau. Theo đó, bạn sẽ điều chỉnh sao cho thông tin có liên quan tới khu vực gần với doanh nghiệp nhất. Điều này giúp tăng giá thầu ở những khu vực mang lại chuyển đổi và ngược lại.

Chiến dịch tối ưu quảng cáo cũng cần phải nhắm tới đối tượng mục tiêu theo vị trí địa lý khác nhau
Chiến dịch tối ưu quảng cáo cũng cần phải nhắm tới đối tượng mục tiêu theo vị trí địa lý khác nhau

Thông thường, khách hàng sẽ có nhu cầu chọn mua sản phẩm/dịch vụ gần nơi mình sinh sống. Do vậy, việc thiết lập theo khu vực địa lý nên thực hiện càng sớm càng tốt.

2.8 Tắt/Thay mẫu quảng cáo Google Ads

Tắt/Thay mẫu quảng cáo Google Ads là cách tối ưu hóa google Adwords hiệu quả. Rất nhiều doanh nghiệp phạm phải sai lầm khi chạy quá nhiều mẫu quảng cáo. Bởi họ nghĩ rằng thông tin càng được lan rộng trên thị trường càng tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Điều này chỉ đúng khi người tiêu dùng tương tác mạnh mẽ.

Tắt/Thay mẫu quảng cáo Google Ads để mang lại hiệu quả
Tắt/Thay mẫu quảng cáo Google Ads để mang lại hiệu quả

Trong khi đó, các mẫu quảng cáo xuất hiện quá nhiều còn vô tình khiến khách hàng khó chịu. Họ không những chặn mà còn tỏ ra chán ghét và không muốn tương tác. Lúc này, những gì doanh nghiệp nhận lại chỉ là chi phí leo thang, chẳng tìm thấy nguồn lợi.

2.9 Tối ưu hóa URL hiển thị của bạn

URL thực chất là địa chỉ web khách hàng sẽ nhìn thấy trong quảng cáo ở mỗi lần nhấp. Đường link này cũng cung cấp cho người tiêu dùng ý tưởng về nơi họ sẽ đến sau khi click vào quảng cáo. Bạn hãy nhớ rằng, URL trang đích không được khớp với URL đang hiển thị. Ngoài ra, bạn muốn tăng mức độ liên quan của quảng cáo nên thực hiện những điều sau:

Tối ưu quảng cáo Google Adwords bằng cách sử dụng URL rất đáng để bạn cân nhắc
Tối ưu quảng cáo Google Adwords bằng cách sử dụng URL rất đáng để bạn cân nhắc
  • Sử dụng từ khóa: Bao gồm từ khóa trong URL hiển thị. Google in đậm từ khóa đó khi phù hợp với truy vấn tìm kiếm.
  • Lồng ghép lời kêu gọi và hành động: Các từ thường được sử dụng như “xem ngay”, “đặt ngay” hoặc “đừng bỏ lỡ”.
  • Tạo ra cảm giác dễ đọc: Sử dụng các dấu gạch nối trong URL hiển thị nhằm giúp độc giả có cảm giác dễ đọc hơn.

Như vậy, tối ưu hóa Google Ads bằng cách sử dụng URL rất đáng để bạn cân nhắc. Đây cũng là cách được nhiều doanh nghiệp áp dụng và thu lại hiệu quả hơn cả mong đợi.

2.10 Cá nhân hóa bản sao quảng cáo của bạn

Đây chính là cách tăng lượt nhấp của khách hàng vào quảng cáo của bạn. Từ đó, các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ tiếp cận tới người tiêu dùng ngày một nhiều. Điều này một lần nữa giúp bạn nâng cao doanh số, phát triển bền vững trong tương lai, cạnh tranh tốt với các đối thủ cùng ngành.

Cá nhân hóa bản sao quảng cáo là cách tăng lượt nhấp của khách hàng vào quảng cáo của bạn
Cá nhân hóa bản sao quảng cáo là cách tăng lượt nhấp của khách hàng vào quảng cáo của bạn

Bạn là một nhà quảng cáo địa phương hãy sử dụng chức năng tùy chỉnh địa lý. Bằng cách này bạn sẽ tự động cập nhật thông tin dựa trên vị trí thực tế của khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể cá nhân hóa bản sao quảng cáo dựa trên các kích thước như thiết bị, giới tính, độ tuổi, đối tượng.

2.11 Tạo các nhóm từ khóa theo chủ đề chặt chẽ

Tối ưu Google Ads cho phép bạn tạo nhiều từ khóa vào tài khoản và nhóm, giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng cũng như người tiêu dùng. Tuy nhiên, một số thông tin lại không chứa từ khóa mọi người đang tìm kiếm. Chính vì thế, chúng ảnh hưởng xấu đến tỷ lệ nhấp cũng như điểm chất lượng.

Việc nhóm từ khóa theo chủ đề chặt chẽ sẽ giúp cải thiện điểm chất lượng quảng cáo Google
Việc nhóm từ khóa theo chủ đề chặt chẽ sẽ giúp cải thiện điểm chất lượng quảng cáo Google

Để khắc phục tình trạng kể trên, bạn sử dụng các chủ đề hoặc từ khóa vào nhóm nhỏ. Đồng thời, tạo từ khóa dựa vào tâm lý của người dùng cũng là cách hay bạn nên áp dụng.

Sử dụng đồng hồ đếm ngược

Tạo cảm giác cấp bách sẽ khiến khách hàng hành động nhanh chóng. Đây chính là phương pháp sử dụng đồng hồ đếm ngược được rất nhiều công ty áp dụng. Hầu hết ai cũng muốn tận dụng những cơ hội cũng như nắm lấy một lời đề nghị hấp dẫn.

2.12 Tối ưu Landing Page

Một số nhà quảng cáo thường bỏ qua mục tiêu tối ưu khi đặt quảng cáo. Họ nghĩ rằng điều này không quan trọng, nhưng thực tế ngược lại hoàn toàn.

Tối ưu Landing Page – cách tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả 2024
Tối ưu Landing Page – cách tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả 2024

Tương tự SEO, quảng cáo Google Adwords cũng cần tối ưu hóa Onpage, tức là mục tiêu tối ưu hóa trang. Cụ thể tốc độ tải trang, thân thiện với thiết bị di động, hình ảnh và nội dung liên quan, chứa các từ khóa được chạy quảng cáo hay không,…

Điều này cực kỳ quan trọng khi Google quét qua đích trang sẽ đánh giá nội dung có mức liên kết ra sao với bộ khóa chạy. Đồng thời cũng có khả năng thân thiện với trang đích để chấm điểm quảng cáo chất lượng.

2.13 Viết nội dung quảng cáo hấp dẫn

Phương pháp tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả – Viết nội dung hấp dẫn. Bạn cần đa dạng nội dung bằng cách viết nhiều mẫu, mỗi quảng cáo chứa từ khóa trong bộ khóa. Đồng thời kết nối với chương trình để kích thích sự tò mò của khách hàng nhấp chuột vào quảng cáo.

Phương pháp tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả - Viết nội dung hấp dẫn
Phương pháp tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả – Viết nội dung hấp dẫn

Một số điều cần tránh khi viết mẫu quảng cáo để Google không từ chối quảng cáo, cụ thể:

  • Viết toàn bộ quảng cáo mẫu.
  • Từ khóa thư rác nhiều trong quảng cáo mẫu.
  • Những từ vi phạm chính sách của quảng cáo.
  • Insert character character vào mẫu quảng cáo.

2.14 Thêm tiện ích mở rộng

Phương pháp tối ưu Adwords hiệu quả phải kể đến thêm tiện ích mở rộng. Google khuyến khích thêm nhiều tiện ích quảng cáo như vị trí, liên kết trang web, mở rộng cuộc gọi, tin nhắn, chú thích,…

Như vậy sẽ giúp tăng hiệu suất, chất lượng và tỷ lệ nhấp quảng cáo tốt hơn. Chưa hết, việc mở rộng tiện ích cũng giúp nâng cao thứ hạng quảng cáo, giảm giá trị đáng kể.

2.15 Thử nghiệm ad rank khác nhau

Phương pháp tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords hiệu quả – Thử nghiệm ad rank khác nhau. CPC được tính dựa vào ad rank của đối thủ ở vị trí liền kề bên dưới. Cách tốt nhất giảm CPC là nhắm đến thứ hạng vị trí khác nhau và đo lường mức độ ảnh hưởng của trường hợp lên số lượng click hay chuyển đổi.

Phương pháp tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords hiệu quả - Thử nghiệm ad rank khác nhau
Phương pháp tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords hiệu quả – Thử nghiệm ad rank khác nhau

Dù mẫu quảng cáo của bạn hiển thị ở vị trí số 1 hoặc 2 đều mang đến hiệu quả như nhau. Vậy đâu là lý do để cạnh tranh giá bid để leo hạng lên thứ 1?

Thứ hạng hiển thị đầu tiên không phải lúc nào cũng là vị trí vàng trên quảng cáo Google Ads. Sự đa dạng về hành vi người dùng, đôi khi họ có thể click vào vị trí thứ 2, 3 hoặc thu huýt từ thương hiệu quen thuộc.

Như vậy, bạn đã nắm rõ những thông tin chi tiết do The7 cung cấp trên đây. Khách hàng muốn được tư vấn, hỗ trợ tối ưu quảng cáo Google Adwords hoặc dịch vụ marketing trọn gói hãy kết nối với chúng tôi thông qua hotline: 082.246.79.79 hoặc website: https://the7.vn

>>>> Xem thêm bài viết liên quan:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

TikTok Marketing

/

21 Tháng Hai, 2024

Quảng cáo Top view TikTok là gì? Các chiến dịch quảng cáo Top view TikTok ấn tượng

Trong bối cảnh cạnh tranh thế giới quảng cáo trực tuyến, quảng cáo Top View TikTok là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp nổi bật và tạo ra...

Digital Marketing

/

21 Tháng Hai, 2024

Top 100+ Câu slogan hay, thu hút khách hàng cho công ty

Đối với các chuyên gia Marketing, slogan không còn là thuật ngữ mới mẻ. Hiện nay, slogan của các thương hiệu có thể được bắt gặp mọi nơi từ trong...

AI Marketing

/

21 Tháng Hai, 2024

Áp dụng Generative AI vào Sáng Tạo Nội dung

Sáng tạo nội dung đang đứng ở vị trí quan trọng nhất. Dù đó là bài viết blog, chiến dịch tiếp thị, hay cập nhật trên mạng xã hội, doanh...

Digital Marketing

/

21 Tháng Hai, 2024

Focus Group Là Gì? Cách triển khai Focus Group nhanh chóng hiệu quả

Focus Group là một thuật ngữ không còn xa lạ trong ngành Marketing. Tuy nhiên, đối với những ai mới bắt đầu khám phá lĩnh vực này, khái niệm về...

Digital Marketing

/

21 Tháng Hai, 2024

Chiến lược khác biệt hoá là gì? Vai trò, cách xây dựng chiến lược “khác biệt hóa”

Sự khác biệt là một yếu tố quan trọng để làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh....

Digital Marketing

/

20 Tháng Hai, 2024

Logo là gì? Tìm hiểu ý nghĩa logo đối với thương hiệu

Khi nghĩ về một thương hiệu, điều đầu tiên nhiều người sẽ nảy đầu là logo của thương hiệu đó. Một logo dễ nhớ và độc đáo có khả năng...