fbpx

[New 2022] 11 Bí Kíp tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Tối ưu quảng cáo Google Adwords sẽ giúp trang web của bạn có vị trí cao trên bảng xếp hạng Google. Tuy nhiên, làm cách nào để thực hiện tốt nhất, hướng tới hiệu quả đúng như mong đợi? Tất cả những thông tin chi tiết sẽ được The7 hé lộ cụ thể ngay sau đây. Bạn muốn cập nhật nội dung hữu ích đừng chần chừ bỏ qua bài viết này.

Vì sao cần theo dõi và tối ưu chiến dịch Google Adwords

Tối ưu quảng cáo Google Adwords đóng vai trò đặc biệt quan trọng cho mỗi doanh nghiệp. Bởi đây chính là cách quảng cáo trực tuyến lớn và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Nền tảng này đã và đang giúp cho hàng triệu công ty tiếp cận khách hàng, nâng cao doanh thu hiệu quả.

Tối ưu quảng cáo Google Ads sẽ giúp bạn hoàn thiện và tránh được những rủi ro không đáng có. Việc này giúp cho các đơn vị có sự cạnh tranh tốt hơn so với đối thủ, tiếp cận đúng đối tượng. Ngoài ra, vị trí web tăng cao cũng nâng tầm vị thế, tạo niềm tin vững chắc với người tiêu dùng.

Theo dõi và tối ưu quảng cáo Google Adwords sẽ giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn
Theo dõi và tối ưu quảng cáo Google Adwords sẽ giúp doanh nghiệp phát triển tốt hơn

Các phương pháp tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Cách tối ưu hóa quảng cáo Google Adwords cần thực hiện đúng quy trình, theo từng bước. Dưới đây là thông tin chi tiết The7 muốn cung cấp tới bạn đọc. Bạn có thể tham khảo và sớm áp dụng nhằm nhận lại hiệu quả hơn cả mong đợi:

Điều chỉnh lại giá thầu Google Ads

Tối ưu quảng cáo Google hiệu quả bạn có thể làm chính là điều chỉnh lại giá thầu. Muốn sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp được nhiều khách hàng biết đến bạn nên tăng giá thầu. Hiện nay có hai sự lựa chọn cho bạn cân nhắc chính là CPC thủ công và CPC nâng cao. Đối với CPC thủ công chính gói thầu cho phép bạn đặt chi phí mỗi lần nhấp chuột tối đa cho quảng cáo. Bên cạnh đó, CPC nâng cao cho phép đặt số tiền của giá thầu thay cho bạn.

Hiện nay, việc đặt chi phí cho mỗi lần nhấp chuột sẽ gây lãng phí. Tuy nhiên, nếu quá thấp bạn lại không thể quảng bá thông tin tới khách hàng. Từ đó, nhanh chóng ảnh hưởng trực tiếp tới chiến dịch quảng cáo tổng thể.

Muốn tối ưu quảng cáo Google Adwords bạn cần điều chỉnh lại giá thầu
Muốn tối ưu quảng cáo Google Adwords bạn cần điều chỉnh lại giá thầu

Ngưng chạy các từ khóa không hiệu quả

Ngoài việc điều chỉnh giá thầu bạn cũng nên cân nhắc ngừng hoạt động của các từ khóa kém hiệu quả. Trường hợp này sẽ được nhận định trên chi phí bỏ ra quá cao so với hiệu quả từ khóa mang lại. Tốt hơn hết bạn cần tắt ngay các chiến dịch đó để không phải đốt tiền một cách vô ích.

Đây cũng là một trong những cách tối ưu quảng cáo Google Adwords được các chuyên gia nhấn mạnh. Đồng thời, khi thực hiện triệt để cũng góp phần tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho doanh nghiệp.

Ngưng chạy các từ khóa không hiệu quả cũng là cách Tối ưu quảng cáo Google Adwords
Ngưng chạy các từ khóa không hiệu quả cũng là cách Tối ưu quảng cáo Google Adwords

Phân bổ lại ngân sách cho chiến dịch quảng cáo trực tuyến

Dễ nhận thấy, quảng cáo không chỉ chú trọng vào một nền tảng. Việc này cần phải chia ra nhiều chiến dịch cần phải chạy, bố trí các khung giờ khác nhau, từng đối tượng riêng biệt. Do thế, bạn cần phải phân bổ ngân sách sao cho hợp lý để đạt được mục tiêu quảng cáo ban đầu.

Cần phân bổ lại ngân sách để ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả
Cần phân bổ lại ngân sách để ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Xử lý Truy vấn tìm kiếm (Thêm hoặc phủ định)

Thực tế, báo cáo truy vấn có thể tìm thấy trong quảng cáo Google Adwords. Qua đó bạn sẽ dễ dàng xem các tìm kiếm thực tế điều hưởng đến trang hiển thị cụ thể. Khi đó, bạn dễ dàng biết được người dung đang muốn mua các loại sản phẩm, dịch vụ nào. Bằng cách này bạn sẽ có nhiều cơ hội trong việc tối ưu chiến dịch. Căn cứ vào tình hình thực tế các doanh nghiệp sẽ có sự điều chỉnh danh sách từ khóa. Nhờ đó, bạn sẽ tiếp cận rộng và hiển thị quảng cáo cho đúng người, đúng đối tượng.

Xử lý truy vấn tìm kiếm giúp tối ưu quảng cáo nhanh chóng
Xử lý truy vấn tìm kiếm giúp tối ưu quảng cáo nhanh chóng

Lập lịch quảng cáo theo khung giờ

Cách tối ưu quảng cáo Google Adwords tiếp theo chính là thiết lập lịch theo khung giờ. Ban đầu bạn nên để quảng cáo chạy 24h sau đó giảm dần từ vài ngày, vài tuần một lần. Sau mỗi lần thực hiện bạn cần kê khai lại và bắt đầu đo lường cụ thể. Thông qua đó bạn sẽ biết được khung giờ có nhiều chuyển đổi, chủ động trong việc điều chỉnh giá thầu.

Song song với các khung giờ chuyển đổi cũng có những lúc quảng cáo không chuyển đổi. Vì thế, bạn hãy sử dụng tính năng tắt các khung giờ đó để tiết kiệm chi phí. Như vậy, cách làm này đúng kiểu “một mũi tên trúng hai đích” mang đến hiệu quả thiết thực.

Quảng cáo đúng khung giờ giúp tối ưu hóa trên nền tảng Google Adwords hiệu quả
Quảng cáo đúng khung giờ giúp tối ưu hóa trên nền tảng Google Adwords hiệu quả

Thiết lập ưu tiên thiết bị

Hiện nay, khách hàng có nhiều cách tìm kiếm thông tin trên Internet khác nhau. Đó có thể là sử dụng điện thoại di động, Ipad, máy tính,… Vì thế, bạn nên áp dụng ngay cách thiết lập ưu tiên trên thiết bị. Việc này vô cùng quan trọng giúp bạn lồng ghép quảng cáo một cách khéo léo nhất.

Điển hình như việc nhóm khách hàng từ 18 đến 23 tuổi thường xuyên truy cập mạng bằng điện thoại di động. Hiểu được điều này bạn nên thiết lập quảng cáo trên thiết bị này. Nhờ đó, bạn sẽ tăng khả năng tiếp cận người tiêu dùng trẻ, nâng cao doanh thu cho công ty.

Thiết lập ưu tiên trên thiết bị giúp tối ưu quảng cáo Google Adwords tốt
Thiết lập ưu tiên trên thiết bị giúp tối ưu quảng cáo Google Adwords tốt

Thiết lập ưu tiên khu vực địa lý

Chiến dịch tối ưu quảng cáo cũng cần phải nhắm tới đối tượng mục tiêu theo vị trí địa lý khác nhau. Theo đó, bạn sẽ điều chỉnh sao cho thông tin có liên quan tới khu vực gần với doanh nghiệp nhất. Điều này giúp tăng giá thầu ở những khu vực mang lại chuyển đổi và ngược lại.

Thông thường, khách hàng sẽ có nhu cầu chọn mua sản phẩm/dịch vụ gần nơi mình sinh sống. Do vậy, việc thiết lập theo khu vực địa lý nên thực hiện càng sớm càng tốt.

Thiết lập ưu tiên tại khu vực địa lý là cách hay nếu bạn muốn tối ưu quảng cáo tốt nhất
Thiết lập ưu tiên tại khu vực địa lý là cách hay nếu bạn muốn tối ưu quảng cáo tốt nhất

Tắt/Thay mẫu quảng cáo Google Ads

Rất nhiều doanh nghiệp phạm phải sai lầm khi chạy quá nhiều mẫu quảng cáo. Bởi họ nghĩ rằng thông tin càng được lan rộng trên thị trường càng tăng khả năng tiếp cận khách hàng. Điều này chỉ đúng khi người tiêu dùng tương tác mạnh mẽ.

Trong khi đó, các mẫu quảng cáo xuất hiện quá nhiều còn vô tình khiến khách hàng khó chịu. Họ không những chặn mà còn tỏ ra chán ghét và không muốn tương tác. Lúc này, những gì doanh nghiệp nhận lại chỉ là chi phí leo thang, chẳng tìm thấy nguồn lợi.

Muốn tối ưu thông tin trên Google Adwords hãy tắt hoặc thay mẫu quảng cáo
Muốn tối ưu thông tin trên Google Adwords hãy tắt hoặc thay mẫu quảng cáo

Tối ưu hóa URL hiển thị của bạn

URL thực chất là địa chỉ web khách hàng sẽ nhìn thấy trong quảng cáo ở mỗi lần nhấp. Đường link này cũng cung cấp cho người tiêu dùng ý tưởng về nơi họ sẽ đến sau khi click vào quảng cáo. Bạn hãy nhớ rằng, URL trang đích không được khớp với URL đang hiển thị. Ngoài ra, bạn muốn tăng mức độ liên quan của quảng cáo nên thực hiện những điều sau:

  • Sử dụng từ khóa: Bao gồm từ khóa trong URL hiển thị. Google in đậm từ khóa đó khi phù hợp với truy vấn tìm kiếm.
  • Lồng ghép lời kêu gọi và hành động: Các từ thường được sử dụng như “xem ngay”, “đặt ngay” hoặc “đừng bỏ lỡ”.
  • Tạo ra cảm giác dễ đọc: Sử dụng các dấu gạch nối trong URL hiển thị nhằm giúp độc giả có cảm giác dễ đọc hơn.

Như vậy, tối ưu quảng cáo Google Adwords bằng cách sử dụng URL rất đáng để bạn cân nhắc. Đây cũng là cách được nhiều doanh nghiệp áp dụng và thu lại hiệu quả hơn cả mong đợi.

Tối ưu quảng cáo Google Adwords bằng URL rất đáng để bạn áp dụng
Tối ưu quảng cáo Google Adwords bằng URL rất đáng để bạn áp dụng

Cá nhân hóa bản sao quảng cáo của bạn

Đây chính là cách tăng lượt nhấp của khách hàng vào quảng cáo của bạn. Từ đó, các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp sẽ tiếp cận tới người tiêu dùng ngày một nhiều. Điều này một lần nữa giúp bạn nâng cao doanh số, phát triển bền vững trong tương lai, cạnh tranh tốt với các đối thủ cùng ngành.

Bạn là một nhà quảng cáo địa phương hãy sử dụng chức năng tùy chỉnh địa lý. Bằng cách này bạn sẽ tự động cập nhật thông tin dựa trên vị trí thực tế của khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể cá nhân hóa bản sao quảng cáo dựa trên các kích thước như thiết bị, giới tính, độ tuổi, đối tượng.

Cá nhân hóa bản sao quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn nữa
Cá nhân hóa bản sao quảng cáo giúp doanh nghiệp tiếp cận thêm nhiều khách hàng hơn nữa

Tạo các nhóm từ khóa theo chủ đề chặt chẽ

Tối ưu quảng cáo Google cho phép bạn tạo nhiều từ khóa vào tài khoản và nhóm. Điều này giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng cũng như người tiêu dùng. Tuy nhiên, một số thông tin lại chưa chứa từ khóa mọi người đang tìm kiếm. Chính vì thế, chúng ảnh hưởng xấu đến tỷ lệ nhấp cũng như điểm chất lượng.

Bạn muốn khắc phục tình trạng kể trên có thể sử dụng các chủ đề hoặc từ khóa vào nhóm nhỏ. Đồng thời, tạo từ khóa dựa vào tâm lý của người dùng cũng là cách hay bạn nên áp dụng.

Tạo ra nhóm từ khóa phù hợp giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo hiệu quả
Tạo ra nhóm từ khóa phù hợp giúp bạn tối ưu hóa quảng cáo hiệu quả

Sử dụng đồng hồ đếm ngược

Tạo cảm giác cấp bách sẽ khiến khách hàng hành động nhanh chóng. Đây chính là phương pháp sử dụng đồng hồ đếm ngược được rất nhiều công ty áp dụng. Hầu hết ai cũng muốn tận dụng những cơ hội cũng như nắm lấy một lời đề nghị hấp dẫn.

Sử dụng đồng hồ đếm ngược cho chiến dịch truyền thông kỹ thuật số
Sử dụng đồng hồ đếm ngược cho chiến dịch truyền thông kỹ thuật số

Như vậy, bạn đã nắm rõ những thông tin chi tiết do The7 cung cấp trên đây. Khách hàng muốn được tư vấn, hỗ trợ tối ưu quảng cáo Google Adwords hãy kết nối với chúng tôi thông qua hotline: 082.246.79.79 hoặc website: https://the7.vn

Bài viết liên quan

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[2022] Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất cần nắm

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Phân tích ưu – nhược điểm cùng ví dụ về chiến lược Marketing tập trung

Đánh giá Chiến lược Marketing tập trung đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nâng cao hiệu quả kinh tế. Việc hiểu rõ và triển khai đúng thời điểm...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 7P là gì? Quy trình triển khai chuẩn

Đánh giá Chiến lược Marketing 7P là mô hình phát triển dựa trên 4P. 7P trong Marketing được thay đổi và hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của hầu...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 4P: Vai trò và cách xây dựng hiệu quả

Đánh giá Chiến lược Marketing 4P giúp sản phẩm có sức sống bền bỉ trong thị trường đầy biến động, cạnh tranh. Để làm được điều này cần phân tích...

Digital Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Scarcity là gì? Ví dụ và thực tiễn của Sự khan hiếm trong Marketing – The7

5/5 - (1 bình chọn) Sự khan hiếm hay còn gọi là Scarcity đóng vai trò chủ chốt trong lý thuyết kinh tế – là một phương thức đánh vào...