fbpx

Ad Rank là gì? Công thức tính Ad Rank chính xác 2024

Ad Rank quyết định sự thành bại cho chiến dịch nên được nhà kinh doanh chú trọng. Vậy Ad Rank Google Adwords là gì? Công thức tính Ad Rank như thế nào? Ảnh hưởng này có tác động đến yếu tố xếp hạng quảng cáo google ads? Thắc mắc sẽ được Công ty The7 giải đáp ngay trong bài viết sau mời bạn cùng khám phá. Thông qua đó bạn tăng khả năng hiển thị quảng cáo, thu hút khách hàng tiềm năng.

>>>>> Tham khảo dịch vụ của The7: Dịch vụ chạy Google Adwords

Ad rank là gì?

Hiểu đơn giản, Ad Rank là vị trí xếp hạng của quảng cáo trên ứng dụng Google. Kết quả xác định dựa trên cách Google xếp hạng website đó qua thuật toán mà công cụ này đưa ra. Thực tế, những bạn mới tìm hiểu về Google thường nhầm lẫn chỉ có SEO mới chịu tác động từ thuật toán. Thế nhưng điều này chưa đủ, bản chất của quảng cáo bạn nhìn thấy trong mục “được tài trợ” đều được ứng dụng tính toán qua thuật toán.

Sau khi hoàn thành đánh giá, Google đưa ra mức phí bạn phải thanh toán khi có khách hàng click vào. Hiển nhiên vị trí càng thuận lợi (vị trí đẹp nhất) thì mức phí phải trả càng cao.

Bên cạnh vị trí, Ad Rank được quyết định từ nhiều yếu tố khác nhau. Chẳng hạn như xu hướng tìm kiếm của khách hàng, giá thầu, định dạng quảng cáo, thời điểm đấu giá…. Đặc biệt chi phí Ad rank tự động điều chỉnh sau phiên đấu.

Trong trường hợp quảng cáo đáp ứng yêu cầu và có tỷ lệ chuyển đổi cao, bạn có cơ hội hiển thị ở các vị trí đẹp nhất trên Google.

Ad Rank Google Adwords
Ad Rank Google Adwords rất quan trọng trong quảng cáo Google Adwords

>>>>> Xem thêm: Hướng dẫn tự chạy quảng cáo Google hiệu quả nhất năm 2024

Công thức tính Ad rank chuẩn nhất 2024

Dễ nhận thấy, thuật toán liên tục thay đổi đồng nghĩa với việc công thức tính có điều chỉnh nhất định. Trong đó, tính Ad rank threshold chuẩn 2023 như sau:

Ad rank= CPC Bid x Quality Score x Ngưỡng xếp hạng quảng cáo x Ngữ cảnh tìm kiếm x Ad Extensions & Format

ad rank google adwords
Công thức tính Ad rank chuẩn 2024 được rút ngắn, chỉ số còn lại tính toán tự động

Mặc dù có nhiều chỉ số nhưng bạn chỉ cần quan tâm tới 2 chỉ số quan trọng nhất CPC Bid và Quality Score. Theo đó, 3 chỉ số còn lại được Google đưa ra, tính toán tự động. Như vậy công thức bạn cần nhớ là:

Ad rank= Quality Score(Điểm chất lượng) x CPC Bid(Giá thầu CPC)

Trong đó, các chỉ số này được quy định như sau:

Chỉ số Chi tiết

Ad rank

Vị trí xếp hạng quảng cáo.

CPC Bid

Đây là giá thầu tối đa mà bạn đặt để xác định số tiền cao nhất sẵn sàng thanh toán cho một lần nhấp chuột vào quảng cáo.

Khi giá thầu cao hơn là yếu tố giúp quảng cáo hiển thị vị trí cao hơn trên trang. Hiện có 2 cách đặt gồm:

Thủ công: Tức là bạn chọn số tiền giá thầu theo mong muốn.

Tự động: Có nghĩa là bạn đặt ngân sách hàng ngày mục tiêu thì hệ thống adwords tự động điều chỉnh tối đa. Nhằm giúp bạn nhận nhiều lần nhấn chuột nhất trong phạm vi tài chính này.

Đối với đặt giá thầu thủ công bạn cần đặt giá thầu CPC tối đa cho nhóm quảng cáo. Tuy nhiên bạn có thể đặt khác nhau cho mỗi từ khóa riêng lẻ.

Quality Score

Quality Score được xem là điểm chất lượng mẫu quảng cáo- chỉ số ước tính chất lượng từ khóa, trang đích trong quảng cáo. Hiển nhiên mẫu chất lượng cao sẽ dẫn tới mức giá thấp và vị trí tốt hơn.

Theo đó, điểm chất lượng có mức báo cáo thang điểm từ 1 – 10 cùng thành phần như mức độ liên quan, tỷ lệ nhấp chuột dự kiến, trải nghiệm trang đích ở mục “Phân tích từ khóa” trong tài khoản cá nhân.

Ngưỡng xếp hạng của quảng cáo

Hiểu theo cách đơn giản đây là giá thầu thấp nhất để quảng cáo có thể hiển thị ở vị trí nhất định.

Ngữ cảnh tìm kiếm

Chất lượng của từ khóa, thời gian, vị trí, thiết bị tìm kiếm….

Ad Extensions & Format

Là tác động bên ngoài được kiểm soát bởi hệ thống của Google.

Ảnh hưởng của Ad rank trong quảng cáo Google

Trên thực tế, Ad Rank Google Adwords ảnh hưởng quan trọng tới hiệu quả của quảng cáo. Theo đó, quảng cáo sở hữu Ad rank cao khả năng hiển thị cao, ở vị trí tốt, CPC thấp.

Điều này đồng nghĩa với việc mục tiêu của bạn tiếp cận nhiều người dùng, khả năng chuyển đổi cao và tiết kiệm chi phí. Trong đó, một số yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng quảng cáo google Ads như sau:

Giúp mẫu quảng cáo tỷ lệ canh tranh cao

Để giảm giá CPC hiệu quả bạn sử dụng Ad Extensions- đây là tiện ích mở rộng của quảng cáo. Giá CPC giảm đồng nghĩa với việc CPC của mọi bên khác tăng. Trong trường hợp đối thủ cũng dùng tiện ích mở rộng của quảng cáo giá tăng lên tương tự.

Ngoài ra, quảng cáo sở hữu Ad Rank Google Adwords cao có thể sở hữu CPC thấp. Điều này do Google Ads ưu tiên hiển thị quảng cáo chất lượng hơn kể cả khi giá thầu thấp.

Kết hợp Ad Extensions hiệu quả

Ad Extensions là tính năng bổ sung được thêm vào quảng cáo Google. Tính năng này cung cấp thêm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm của bạn. Từ đó, quảng cáo trở nên hấp dẫn, hữu ích với khách hàng tiềm năng.

Kết hợp Ad Extensions
Kết hợp Ad Extensions hiệu quả giúp quảng cáo trở nên hấp dẫn, hữu ích

Việc dùng Ad Extensions sẽ gia tăng tỷ lệ thành công của quảng cáo. Do đó, bạn hãy tận dụng mọi Ad Extensions có liên quan để đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra, Ad Extensions ảnh hưởng tới Ad Rank Google Adwords của quảng cáo theo cách cơ bản sau:

  • Tăng điểm chất lượng: Đây là thước đo chất lượng của quảng cáo gồm mức độ liên quan, tỷ lệ nhấp dự kiến, trải nghiệm trang đích.
  • Tăng tỷ lệ nhấp: Quảng cáo sở hữu tỷ lệ nhấp cao hơn được xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

Giúp tăng CPC trung bình

Hiện nay nhiều đơn vị chọn lựa Ad Extensions cho quảng cáo khiến giá CPC trung bình bị đẩy lên cao.Theo đó, Ad Rank Google Adwords càng cao thì giá phải trả có nhiều thay đổi đáng kể.

Mặt khác, ảnh hưởng của Ad rank trong quảng cáo Google khiến CPC trung bình tăng cao theo cách sau:

  • CPC trung bình tăng cao nhà quảng cáo khác sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho lượt thấp. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần tăng giá thầu để sở hữu vị trí như trước đây.
  • Khi yếu tố kể trên tăng Google ưu tiên quảng cáo chất lượng cao hơn. Lúc này bạn cần cải thiện chất lượng quảng cáo như mức độ liên quan, tỷ lệ nhấp, trải nghiệm trang đích.
  • CPC tăng có nhiều nhà quảng cáo tham gia đấu thầu từ khóa của bạn. Từ đó, tăng mức độ cạnh tranh cho từ khóa làm bạn khó đạt vị trí cao hơn.

Để đối phó điều này bạn hãy tăng giá thầu của mình và cải thiện chất lượng quảng cáo, tìm từ khóa thay thế có CPC thấp hơn.

Hỗ trợ SEO

Dễ nhận thấy, quảng cáo nào cũng muốn đạt Ad rank tốt ở trang SERPs. Điều này vô tình chiếm lấn vị trí đẹp trước đây vốn dĩ thuộc về từ khóa SEO tự nhiên. Thế nhưng, xét về lâu dài SEO vẫn là sự chọn lựa bền vững, an toàn trên Google.

xếp hạng quảng cáo google ads
Ảnh hưởng của Ad rank trong quảng cáo Google giúp hỗ trợ SEO hiệu quả

Ngoài ra, đây cũng là cách đánh giá xếp hạng quảng cáo Google hiệu quả. Để tối ưu hóa website hỗ trợ Ad Rank Google Adwords bạn thực hiện việc dưới đây:

  • Nội dung chất lượng cao có xu hướng sở hữu tỷ lệ nhấp cao giúp cải thiện thứ hạng SEO.
  • Tiêu đề, mô tả là yếu tố quan trọng thu hút người dùng click vào quảng cáo. Nhằm bảo đảm tiêu đề, meta cung cấp thông tin có liên quan, hấp dẫn về website.
  • Dùng từ khóa phù hợp nội dung website để tăng tính hiển thị trong kết quả tìm kiếm cho truy vấn liên quan.
  • Website tải nhanh hơn có xu hưởng sở hữu tỷ lệ nhấp cao. Vì thế bạn bảo đảm website tải nhanh chóng để đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng.

Nhìn chung, hỗ trợ SEO giúp cải thiện vị trí của quảng cáo đáng kể. Bằng cách tối ưu hóa website để cung cấp trải nghiệm tốt hơn bạn có thể tăng tỷ lệ nhấp, điểm chất lượng.

Không có lợi với doanh nghiệp nhỏ

Không thể phủ nhận sự cố gắng của doanh nghiệp nhỏ khi đưa quảng cáo tới gần hơn tệp khách hàng tiềm năng. Thế nhưng phần lớn công ty không chú ý tới Ad Extensions như những đơn vị lớn.

Trong khi đó, Ad Extensions liên tục được Google đưa ra và đang là điểm mấu chốt để ứng dụng đánh giá quảng cáo của đơn vị bất kỳ. Vậy nên đây quả thực là thử thách lớn với doanh nghiệp nhỏ và lẻ.

Một số mẹo để cải thiện Ad Rank

Ad Rank Google Adwords là chỉ số được Google dùng để xác định vị trí, khả năng hiển thị quảng cáo trên SERP. Dưới đây là chia sẻ một vài bí quyết để cải thiện Ad Rank của bạn, cùng theo dõi và áp dụng ngay:

Cải thiện Ad Rank tốt
Cải thiện Ad Rank tốt giúp tăng khả năng hiển thị quảng cáo, thu hút khách hàng

Làm cho quảng cáo của bạn liên quan đến sản phẩm: Đây là yếu tố quan trọng để cải thiện điểm chất lượng (Quality Score) và xếp hạng quảng cáo. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng từ khóa chính và chọn trang đích phù hợp.

Thử nghiệm dữ liệu cấu trúc FAQ mới: Điều này để cung cấp thông tin trực tiếp trong quảng cáo, tránh việc khách hàng không cần thiết phải truy cập vào trang web của bạn.

Loại bỏ 301 redirect: Nghĩa là loại bỏ các chuyển hướng giữa URL và điểm đến cuối cùng của nó. Điều này hạn chế ảnh hưởng đến thứ hạng của trang web.

Tối ưu hóa liên kết nội bộ: Tạo cấu trúc liên kết hợp lý để giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và cải thiện xếp hạng quảng cáo trên Google.

Điều chỉnh trang đích (landing page): Trang đích sau khi nhấp vào quảng cáo cần thân thiện và dễ sử dụng để tránh tăng tỷ lệ thoát.

Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc đến những mẹo sau đây để cải thiện thêm xếp hạng quảng cáo cho trang web của bạn:

  • Giá thầu cao giúp bạn có cơ hội xuất hiện ở vị trí cao hơn. Tuy nhiên bạn hãy cân nhắc tài chính trước khi tăng giá thầu.
  • Tỷ lệ nhấp dự kiến(CTR) cao thì mức độ liên quan tăng, trải nghiệm trang đích đạt hiệu quả. Bằng cách này bạn cải thiện chất lượng quảng cáo hấp dẫn, liên quan hơn.
  • Khi hướng mục tiêu quảng cáo đến đối tượng phù hợp giúp bạn tăng CTR.
  • Trang đích được người dùng truy cập khi nhấp vào quảng cáo của mình. Vì thế bạn bảo đảm cung cấp thông tin liên quan, hữu ích cho khách hàng.
  • Bảo đảm quảng cáo của bạn sở hữu mô tả, tiêu đề hấp dẫn và dùng ngôn ngữ dễ hiểu, rõ ràng.
  • Google cung cấp tính năng nâng cao giúp bạn cải thiện Ad Rank của quảng cáo như: Từ khóa mở rộng, từ khóa phủ định, từ khóa liên quan.

Bằng cách cải thiện Ad Rank, bạn tăng khả năng hiển thị quảng cáo, thu hút đối tượng tiềm năng.

Tin chắc rằng những chia sẻ vừa rồi của The7 sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn Ad Rank là gì? Công thức tính Ad Rank như thế nào? Nếu còn thắc mắc gì về Ad Rank bạn sớm kết nối đến chúng tôi ngay hôm nay nhé.

>>> Đọc thêm các bài viết liên quan:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

26 Tháng Tư, 2024

6 Bước quảng cáo Google cơ bản mà hiệu quả 2024

Quảng cáo Google là cách được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn để giải quyết bài toán kinh doanh. Tuy nhiên để setup được một chiến dịch quảng cáo Google...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Cách chạy quảng cáo gmail hiệu quả cho doanh nghiệp

Một trong những hình thức truyền thông đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà kinh doanh chính là quảng cáo Gmail. Vậy làm thế nào để chạy quảng...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Google Smart Campaigns là gì? Bí quyết thu hút lượng truy cập cao

Smart Campaign của Google là một trong những cách giúp nhà quảng cáo tiếp cận được các thông tin quảng cáo và kỹ thuật số tiếp thị nhanh hơn. Nếu...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Nên thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì năm 2024?

Thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì là thắc mắc chung của những người mới tham gia vào chiến dịch Google Ads. Vậy chọn thẻ nào là tốt nhất để...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn liên kết Google Analytics với Google Ads năm 2024

Để việc chạy Google Ads được hiệu quả thì bạn không chỉ đơn thuần là việc lên các chiến dịch mà còn phải phân tích và đánh giá hiệu quả...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web 2024

Tiện ích mở rộng liên kết trang web cho phép quảng cáo truyền tải tới khách hàng nhiều thông tin hơn. Bên cạnh đó, mỗi quảng cáo khi hiển thị...