Hướng dẫn cơ bản về Google Ads
Dù rằng doanh nghiệp không còn bị ràng buộc bởi các cửa hàng truyền thống và có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng thông qua internet, thì việc này cũng đồng nghĩa với việc đối mặt với những thách thức, bởi vì có hàng triệu công ty tồn tại trên toàn cầu đang quảng cáo kinh doanh của họ trực tuyến.
Việc để doanh nghiệp nổi bật giữa đám đông các đối thủ cạnh tranh yêu cầu phải đưa chiến dịch digital marketing lên một tầm cao mới thông qua Google Ads. Với thực tế rằng hầu hết các trải nghiệm trực tuyến bắt đầu bằng việc tìm kiếm trên Google, Google Ads – tên trước đây là Google Adwords – đã trở thành nền tảng digital marketing mạnh mẽ nhất mà các doanh nghiệp có thể sử dụng ngày nay.
Nếu bạn đang dự định sử dụng Google Ads cho doanh nghiệp của mình nhưng lại còn cảm thấy mới lạ đối với nó, bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về Google Ads, bao gồm cả các loại định dạng quảng cáo khác nhau.
Google Ads là gì?
Google Ads, còn gọi là Google Advertising, là một nền tảng tiếp thị trả tiền theo mỗi lượt nhấp được phát triển bởi Google, với mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ trong hệ thống Google thông qua các quảng cáo, và tính phí dựa trên số lượt nhấp mà quảng cáo thu được.
Tương tự như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), cơ bản của Google Ads vẫn giữ nguyên: kết quả hiển thị dựa trên ý định tìm kiếm của người dùng. Sự khác biệt duy nhất là Google Ads có khả năng xuất hiện trước mắt khán giả mục tiêu một cách hiệu quả hơn, gồm các phần sau:
- Chiến dịch Quảng cáo Tìm kiếm
- Chiến dịch Quảng cáo Hiển thị
- Chiến dịch Quảng cáo Mua sắm
- Chiến dịch Quảng cáo Video
- Chiến dịch Quảng cáo Ứng dụng
Tất cả các dạng Quảng cáo Google này chứa các từ khóa mục tiêu mà các doanh nghiệp đã giành được thông qua việc đấu giá quảng cáo Google. Các người chiến thắng sẽ phải trả một số tiền nhất định mỗi khi ai đó nhấp vào chiến dịch tiếp thị tìm kiếm của họ. Đây chính là lý do mà thuật ngữ thay thế “quảng cáo trả tiền theo mỗi lượt nhấp (PPC)” ra đời.
Việc đấu giá quảng cáo trên Google chỉ diễn ra khi có vị trí quảng cáo trống trên một nơi nào đó trong hệ thống Google. Các doanh nghiệp cần cạnh tranh với nhau để giành được vị trí tốt nhất để đặt các chiến dịch tiếp thị trên kết quả tìm kiếm (SEM), nhằm tăng cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Khi nói về việc chiến dịch SEM của một doanh nghiệp có xuất hiện ở đầu hoặc cuối trang kết quả tìm kiếm (SERPs), vị trí của quảng cáo Google phụ thuộc mạnh vào giá đấu thầu mà công ty đã đề xuất.
Dưới đây là một ví dụ về cách mà quảng cáo Google xuất hiện trên kết quả tìm kiếm (SERPs).
5 loại Google Ads
Search Ad Campaigns
Loại đầu tiên của Quảng cáo Google là chiến dịch quảng cáo tìm kiếm, mà xuất hiện dưới dạng quảng cáo văn bản trên kết quả tìm kiếm (SERPs) cho từ khóa mà người dùng gõ hoặc tìm kiếm trên Google.
Ví dụ, trong hình ảnh này, người dùng đang tìm kiếm về ‘agency quảng cáo’’. Bên cạnh việc các Quảng cáo Google xuất hiện ở đầu hoặc cuối trang kết quả tìm kiếm (SERPs), chúng được đánh dấu bằng chữ ‘Được tài trợ’ trong văn bản màu đen kế bên URL của trang web.
Nếu bạn quan tâm đến chiến dịch quảng cáo tìm kiếm, có hai loại quảng cáo:
- Quảng cáo Tìm kiếm Động (Dynamic Search Ad)
- Quảng cáo Tìm kiếm Linh hoạt (Responsive Search Ad)
Xem thêm: Top 23 xu hướng Marketing Thương mại điện tử năm 2023
Display Ad Campaigns
Mặt khác, các chiến dịch quảng cáo hiển thị xuất hiện trên nhiều trang web đối tác của Google để trưng bày sản phẩm hoặc dịch vụ của các doanh nghiệp.
Các chiến dịch quảng cáo hiển thị có các kích thước và hướng khác nhau (ngang, dọc và vuông). Đôi khi, chúng có thể có dạng như ví dụ dưới đây:
Đôi khi, chiến dịch quảng cáo hiển thị cũng xuất hiện ở giữa hoặc cuối trang web, như được thể hiện trong hình ảnh dưới đây:
Shopping Ad Campaigns
Loại tiếp theo của Quảng cáo Google là chiến dịch quảng cáo mua sắm, cho phép các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm của họ thông qua hình ảnh và giá sản phẩm.
Nếu doanh nghiệp của bạn bán ‘khăn bỏ túi’ và bạn lựa chọn sử dụng chiến dịch quảng cáo mua sắm, đây là cách nó sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm (SERPs).
Khi một khách hàng tiềm năng nhấp vào nút bên trong vòng tròn màu xanh lá cây, họ có thể xem thêm nhiều loại pocket square khác.
Khách hàng tiềm năng cũng có thể xem thêm các chiến dịch quảng cáo mua sắm khác nếu họ nhấp vào Tab Mua sắm của Google.
Video Ad Campaigns
Trong thời đại hiện nay, việc xem video đã trở thành một thú vui phổ biến, do đó các chiến dịch quảng cáo video là cách hoàn hảo để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn trong khi người khác xem video trực tuyến.
Kể từ khi Google mua lại YouTube vào năm 2006, nó đã trở thành một phần của hệ thống Google. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp giành chiến thắng trong cuộc đấu giá cho một chiến dịch quảng cáo video có thể mong đợi chiến dịch SEM của họ sẽ xuất hiện có khả năng cao trên trang đích của YouTube, như trong hình ảnh dưới đây.
Dưới đây là sáu loại định dạng quảng cáo video có sẵn và xuất hiện trên YouTube:
App Ad Campaigns
Chiến dịch quảng cáo ứng dụng là một dạng Quảng cáo Google phù hợp để quảng bá các ứng dụng di động của các doanh nghiệp. Ngoài cửa hàng ứng dụng Google, chiến dịch quảng cáo ứng dụng cũng xuất hiện trên các ứng dụng di động sau:
- Mạng Tìm kiếm Google
- YouTube
- Mạng Hiển thị Google
Các doanh nghiệp quan tâm đến chiến dịch quảng cáo ứng dụng cần hiểu rằng, khác với các định dạng quảng cáo khác, họ không tạo trực tiếp một chiến dịch quảng cáo ứng dụng. Để quảng bá doanh nghiệp thông qua phương pháp này, họ cần cung cấp thông tin về ứng dụng di động của họ cho Google và xác định rõ khán giả mục tiêu trước khi tham gia quá trình đấu giá.
Tận dụng Google Ads để nâng cao thương hiệu!
Với việc nhiều người sử dụng Google và các nền tảng liên quan, sử dụng Google Ads có thể đáng kể nâng cao tính nhìn thấy cho doanh nghiệp của bạn. Hãy xem xét tối ưu hóa Google Ads của bạn để đảm bảo tiếp cận cao hơn đối với khách hàng tiềm năng cho các chiến dịch SEM của bạn, từ đó tạo ra cơ hội chuyển đổi và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Nguyễn Đình
Bảo
Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.
Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.
Bài viết liên quan