fbpx

Giữa đại dịch Corona, xây dựng Content Marketing như nào cho hiệu quả?

Đánh giá

Với những diễn biến phức tạp và nguy hiểm của dịch bệnh Corona, WHO đã công bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu về khả năng lây lan của dịch viêm phổi cấp này. Do đó, đây cũng là cơ hội với những người làm Content Marketing làm sao có thể lên nội dung bài viết vừa tăng tương tác đẩy doanh số hiệu quả lại đảm bảo tính thời sự? Bởi dịch bệnh này rất nguy hiểm, những chiêu trò có tính chất trào phúng, châm biếm nhằm mục đích câu view,câu like không còn phù hợp, thậm chí còn gây sự phản cảm. Vậy có cách nào để làm truyền thông hiệu quả trong đại dịch Corona? Cùng tham khảo bài viết dưới đây để giúp bạn lên ý tưởng Content vừa không bị phản cảm, đồng thời vẫn được cộng đồng quan tâm hưởng ứng

Tính nhân văn trong Content Marketing

Về bản chất, nhiệm vụ của Content Marketing là sáng tạo những nội dung có giá trị, thông tin hữu ích cho người đọc. Đặc biệt khi ở trong khủng hoảng, Content Marketing phải phát huy mạnh mẽ tính nhân văn nếu người làm Content Marketing thực sự có tâm và mong muốn mang đến những nội dung hữu ích cho người đọc, cho cộng đồng mạng. Trong giai đoạn này, khi dịch bệnh Corona đang có diễn biến bất thường và thu hút sự chú ý rất lớn của mọi người, người làm content có thể tiếp cận và đăng tải những nội dung hữu ích liên quan đến dịch Corona như:

  • Chia sẻ và lan truyền những thông tin chính thống và hướng dẫn từ Bộ Y tế về các biện pháp tự bảo vệ để tránh bị lây nhiễm dịch viêm phổi Corona. Hoặc từ những hướng dẫn chính thức này, bạn minh họa chúng trở nên sinh động hơn thông qua hình ảnh, video để người xem dễ tiếp cận, dễ hiểu, dễ nhớ.
  • Tác động đến độc giả, khiến người xem có ý thức và có thêm kiến thức trong việc bảo vệ bản thân, bảo vệ gia đình, giúp đỡ hướng dẫn lại cho những người xung quanh cùng phòng dịch sẽ là thành công lớn của bạn.
  • Tạo ra những nội dung cổ động, nhắc nhở mọi người tuân thủ các biện pháp bảo vệ sức khỏe.
  • Cập nhật tin tức, thông báo từ nguồn tin chính thống để độc giả của bạn nắm được tình hình diễn tiến mới của dịch bệnh. Tuyệt đối không đưa các tin giật gân, giật tít mà bản thân bạn không kiểm chứng được. Hãy là người share tin tức có trách nhiệm và có tâm.
  • Bạn cũng có thể tạo ra các nội dung hướng dẫn cách nâng cao sức đề kháng cho cơ thể bằng phương pháp thể dục thể thao, phương pháp dinh dưỡng…
  • Những nội dung hướng dẫn cách rửa tay đúng cách, cách đeo khẩu trang đúng cách cũng là nội dung hữu ích chắc chắn nhận được nhiều lượt xem, lượt truy cập, tăng tương tác.
  • Ngoài ra, còn có nội dung hướng dẫn cách hành xử khi đến nơi đông người, nơi công cộng để bảo vệ chính mình và những người xung quanh, ví dụ như nên đeo khẩu trang, nên che mũi và miệng khi hắt xì, không nên khạc nhổ bừa bãi…

Quan điểm rõ ràng, thống nhất

Trong mùa dịch Corona này, các công ty / thương hiệu nào bày tỏ rõ ràng quan điểm giữ vững chất lượng dịch vụ, ổn định giá, chắc chắn sẽ ghi điểm cao với khách hàng. Không những vậy, động thái minh bạch này cũng sẽ giúp thương hiệu bạn có thêm nhiều khách hàng mới và củng cố niềm tin nơi khách hàng trung thành.

Để làm được vậy thì chính công ty của bạn cũng cần cam kết và truyền thông không nâng giá để trục lợi, cũng như tỏ rõ thái độ không đồng tình, không cổ súy, không tạo điều kiện cho những cá nhân hoặc tổ chức khác lợi dụng sự hoang mang của cộng đồng để kiếm lời không chính đáng.

Ngoài ra, các công ty / thương hiệu chân chính cũng có thể nghĩ đến việc tổ chức các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng như: tặng khẩu trang, nước rửa tay sát trùng miễn phí… để góp phần chia sẻ với mọi người trong khủng hoảng.

Tips: Cần lưu ý thận trọng trong mọi phát ngôn, hành động khi thực hiện việc làm và hành động trên danh nghĩa của công ty / thương hiệu trong thời điểm nhạy cảm này, tránh tối đa những phát ngôn, hành động bị hiểu sai ý, nhầm ý trong quá trình lan truyền từ nơi này qua nơi khác, gây ra vấn đề khủng hoảng không đáng có cho thương hiệu của bạn.

Những món quà thiết thực

Sự quan tâm đến khách hàng không chỉ thông qua việc chăm chút cho chất lượng sản phẩm/dịch vụ của bạn, mà còn thông qua những món quà bạn tặng cho khách hàng. Quà tặng đúng thời điểm, đúng nhu cầu nhiều khi cần còn có sức hấp dẫn hơn cả nội dung quảng cáo sản phẩm chính.

Vậy nên, để làm thương hiệu và tạo ấn tượng tốt với khách hàng, cần áp dụng các chương trình khách hàng thân thiết hay chương trình bán hàng trong mùa dịch Corona, bạn có thể tặng kèm những món quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm đến khách hàng như khẩu trang, bao tay, nước rửa tay sát trùng, xà bông, các loại tinh dầu sả, chanh, những sản phẩm giúp thanh lọc không khí, nước uống tăng sức đề kháng, trà chanh, trà gừng…

Dự đoán, trong thời điểm này có 1 số những lĩnh vực ngành hàng nếu nắm bắt tốt cơ hội xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng,  như:

  • Lĩnh vực sức khỏe, chăm sóc sức khỏe
  • Lĩnh vực dinh dưỡng, thực phẩm chức năng
  • Lĩnh vực thể dục thể thao
  • Spa, massage
  • Lĩnh vực liên quan đến gia đình, trẻ em

Kết

Để xây dựng thương hiệu là cả một quá trình dài và cần rất nhiều yếu tố nhưng đôi khi chỉ vì 1 sự cố cũng sẽ kéo theo tình trạng “vỡ 1 viên gạch cả làng hay”. Đôi khi trong chính khủng hoảng như dịch bệnh Corona hiện nay cũng luôn ẩn chứa cơ hội kinh doanh hoặc nâng cao thương hiệu cho doanh nghiệp nếu bạn biết nắm bắt thời cơ nhanh nhạy, hiệu quả. Luôn bày tỏ sự quan tâm sâu sắc hơn đến khách hàng là cơ hội để chứng minh cho khách hàng thấy giá trị và sự khác biệt của thương hiệu, đồng thời tăng sự tin tưởng đồng hành của khách hàng với mỗi sản phẩm và dịch vụ của mình.

Nguồn: MarketingAI
Theo Nextwave

 

The7 có thể giúp gì cho bạn?

Tại The7, chúng tôi cung cấp 2 Marketing trọn gói chính là tư vấn tận tâm và triển khai chất lượng. Cả 2 đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu. Từ đó thiết kế riêng cho doanh nghiệp lộ trình triển khai Dịch vụ quảng cáo Online phù hợp và tối ưu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hoạt động không mang lại lợi ích thiết thực.

 

Tư vấn Marketing

The7 với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ cùng doanh nghiệp vạch ra định hướng và cách thực thi chiến lược Marketing Online hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình tự triển khai các hoạt động Digital.

 

Dịch vụ Marketing tổng thể

The7 lên chiến lược và thực thi kế hoạch Marketing Online trọn gói dựa trên các giải pháp về quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, thiết kế Web và dịch vụ Content Marketing.

Mọi thông tin về dịch vụ quý công ty/tổ chức hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline: 082 246 7979028 3899 7377 hoặc website https://the7.vn/ để được tư vấn!

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Content Marketing

/

29 Tháng Sáu, 2022

13+ Xu hướng Content Marketing “HOT” nhất năm 2022

5/5 - (1 bình chọn) Content Marketing đang ngày càng không ngừng phát triển, nhất là trong thời đại kỹ thuật số. Chính vì vậy mà sự canh tranh để...

Content Marketing

/

28 Tháng Sáu, 2022

Cách lập mẫu kế hoạch Content Marketing – Chỉ 9 bước đơn giản

Đánh giá Khi làm bất cứ điều gì cũng cần có kế hoạch cụ thể và Content không ngoại lệ. Một mẫu kế hoạch Content Marketing chuẩn xác sẽ giúp...

Content Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Website là gì? Các loại website phổ biến nhất hiện nay

Đánh giá Các loại website hiện nay không những yêu cầu thiết kế ấn tượng mà còn cần tương thích với kích thước màn hình điện thoại. Những dạng thiết...

Content Marketing

/

17 Tháng Sáu, 2022

Cách viết Content Marketing hấp dẫn, thu hút người dùng 2022

Đánh giá Content là yếu tố nòng cốt đối với các công ty/doanh nghiệp trực tuyến. Cách viết Content Marketing thu hút là điều mà bất kỳ nhà tiếp thị/...

Content Marketing

/

17 Tháng Sáu, 2022

Bỏ túi 9 dạng Content Facebook “gây sốt” thời gian qua – The7

Đánh giá Bạn là một “dân” Content Marketing chuyên nghiệp với nhiều ý tưởng hay ho nhưng tỉ lệ tiếp cận người dùng vẫn còn ít ỏi? Đừng vội nản!...

Content Marketing

/

16 Tháng Sáu, 2022

Content Marketing là gì? 45 xu hướng Content mới nhất 2022

Đánh giá Hầu hết các hoạt động tiếp thị ngày nay đều cần đến một chiến lược Content Marketing hiệu quả mới có thể thu hút được sự quan tâm...