5 CÁCH TẠO VIRAL VIDEO “TRIỆU VIEW” TRÊN SOCIAL MEDIA

Trong bối cảnh thị trường đang được “bao trọn” bởi social media như hiện nay, việc tạo được nội dung có khả năng lan truyền có thể giúp thương hiệu tăng trưởng nhanh chóng và tạo được sự chú ý với khán giả. Nhưng không có một công thức cụ thể nào cho việc tạo được một nội dung thành công về mặt lan truyền.

Tuy nhiên, những viral clip (video lan truyền) thường có một số đặc điểm chung. Nắm được những yếu tố phổ biến này có thể giúp bạn tạo được nội dung hấp dẫn và dễ khám phá hơn. Bài viết dưới đây The7 đã tổng hợp một số mẹo từ các chuyên gia hàng đầu về sản xuất nội dung video tại Sprout Social, cùng theo dõi nhé.

Viral clip là gì?

Một nội dung được gọi là viral khi xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông xã hội và tiếp cận một lượng lớn khán giả nhanh chóng với lượng tương tác và lượt chia sẻ khủng. Một tweet, một bài đăng trên Facebook hay một video đều có thể trở nên viral.

Viral video là gì? Ảnh: sproutsocial

Định dạng video có thể lan truyền trên nhiều nền tảng khác nhau, từ Facebook, YouTube đến TikTok, Twitter. Nhưng làm thế nào để tạo một viral video marketing ? Và làm thế nào bạn có thể đảm bảo video của mình tiếp cận được lượng khán giả lớn nhất? Cùng khám phá ngay 5 mẹo tạo video viral từ các chuyên gia sáng tạo video Sprout Social.

5 chia sẻ của chuyên gia về cách tạo nội dung video viral

Với những kỹ năng và kinh nghiệm trong việc sáng tạo nội dung video thường xuyên tiếp cận lượng khán giả lớn, nhóm chuyên gia tại Sprout Social sẽ chia sẻ một số mẹo mà bạn có thể sử dụng trong quá trình sản xuất và tối ưu hóa video của riêng mình.

Bắt đầu bằng một brief

Bước đầu tiên của việc tạo bất kỳ một video viral tiềm năng nào là lập kế hoạch mọi thứ kỹ lưỡng, tạo một brief (bản tóm tắt) và storyboard (bảng phân cảnh). Mục đích của việc tạo creative brief là làm sáng tỏ mục tiêu thực tế, thông điệp chính, giọng điệu, độ dài, kênh phân phối và các thông tin quan trọng khác.

Tạo brief là bước đầu tiên cần thực hiện trước khi bắt đầu tạo viral video.

Mỗi bản tóm tắt đều giúp điều chỉnh thông điệp và mục đích chung của video từ nhóm nội dung đến nhóm sản xuất video. Bằng cách này, tất cả nội dung liên quan đến thương hiệu sẽ gắn kết và có cùng một tầm nhìn tổng thể từ đó củng cố thương hiệu của bạn.

Nắm rõ đối tượng mục tiêu

Nếu không biết bất cứ điều gì về những người mà bạn đang nhắm mục tiêu, video của bạn sẽ nhanh chóng thất bại. Để thực sự tạo ra một phần nội dung lan truyền đến khán giả mục tiêu và những đối tượng khác (nếu được), bạn cần biết điều gì sẽ gây được tiếng vang với họ và thực sự khiến họ muốn chia sẻ video của bạn.

Bạn nên tạo một bản đồ thấu cảm (Empathy Map) để có thể hiểu đầy đủ về đối tượng mục tiêu của mình. Điều này sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về những gì sẽ thu hút sự chú ý của khán giả để nội dung của bạn trở nên phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm trực tuyến.

Biểu đồ thấu cảm.

Xác định mục tiêu

Biết điều gì đó có thể tạo nên hiệu ứng lan truyền là không đủ cho một chiến lược Marketing truyền thông xã hội vững chắc. Bạn cần phải biết lý do tại sao lại muốn video của mình lan truyền.

Mục tiêu của bạn chỉ đơn giản là tăng độ nhận biết thương hiệu? Tăng lượng người theo dõi trực tuyến? Hay bạn đang hy vọng tạo ra chuyển đổi thông qua viral video này?

Mỗi một mục đích sẽ có yêu cầu sáng tạo video khác nhau cho từng đối tượng khán giả ở mỗi giai đoạn của kênh, vì vậy, bạn cần phải có ý tưởng về mục tiêu của mình trước khi bắt đầu sản xuất.

Bắt đầu video một cách mạnh mẽ

Mỗi video viral hay đều thu hút sự chú ý ngay lập tức. Cách tốt nhất để làm điều này là sử dụng từ “bạn” trong năm giây đầu tiên của video. Nghiên cứu gần đây của TubeBuddy và Hey.com cho thấy video sử dụng các từ như “bạn” hoặc “của bạn” trong 5 giây đầu tiên có lượt xem cao hơn 97% so với các video không đề cập đến từ này.

Một vài cách để video đạt kết quả tối đa bao gồm:

  • Tạo ra một tình tiết khó đoán hoặc không thể đoán trước
  • Tạo nội dung của bạn liên quan
  • Thu hút cảm xúc của người xem
  • Kết hợp các clip âm thanh/nhạc thu hút sự chú ý

Kể một câu chuyện

Mẹo cuối cùng đến từ nhóm sản xuất video social Sprout Social về cách làm cho video trở nên viral là thu hút khán giả của bạn thông qua cách kể chuyện.

Bạn có thể kể một câu chuyện hấp dẫn trong một khoảng thời gian ngắn (video viral không nên là video dài) bằng cách chọn bối cảnh chung cho khái niệm sáng tạo của bạn.

Đi theo những câu chuyện phiếm mà khán giả của bạn biết rõ để họ có thể xem ngay video mà không cần nhiều thông tin cơ bản. Đây là một cách tuyệt vời để tạo video có liên quan mà khán giả của bạn thực sự có thể cộng hưởng và muốn chia sẻ với bạn bè và gia đình. Đây cũng là một điểm khởi đầu tuyệt vời để tăng kỳ vọng và thu hút sự chú ý.

Hướng dẫn tăng khả năng khám phá video

Sau khi đã nắm rõ các bước để tạo viral video, dưới đây là một số cách để tăng khả năng khám phá video, từ việc tối ưu hóa tiêu đề và mô tả cho đến sử dụng hashtag và tạo kế hoạch quảng cáo.

Tóm tắt video ngắn gọn, súc tích

Không nên kéo dài phần giới thiệu video cho dù phần đó có thể hấp dẫn và thu hút người xem.

Video trực tuyến, viral thường không dài. Đây là lý do tại sao các nền tảng như Tik Tok giới hạn thời lượng video trong vòng 60 giây. Hãy tạo một đoạn nội dung thu hút sự chú ý, chia sẻ toàn bộ câu chuyện trong vòng 30-60 giây. Nếu không thực hiện điều này, bạn có thể đánh mất người xem và chắc chắn họ sẽ không cảm thấy cần phải chia sẻ video của bạn với bất kỳ ai.

Viral video không nên có thời lượng quá dài. Ảnh: Sprout Social

Thêm caption

Thêm phụ đề vào video không chỉ tăng khả năng tiếp cận của video mà còn cải thiện trải nghiệm người dùng bằng cách cho phép mọi người xem video ngay cả khi không cần bật âm thanh.

Thực tế, có khá nhiều người dùng thường cuộn qua phương tiện truyền thông xã hội khi không thể bật âm thanh, việc thêm phụ đề sẽ giúp tiếp cận một lượng khán giả lớn hơn, những người có thể xem và chia sẻ video bất kể họ ở đâu, họ là ai và họ đang làm gì.

Nội dung bài đăng thu hút và phù hợp với nội dung video

Viết một nội dung thu hút và được tối ưu hóa là điều quan trọng cho dù đó là tiêu đề, mô tả video trên YouTube hay phụ đề trên TikTok, Facebook, Twitter, Instagram,…

Nội dung bài đăng không chỉ giúp giải thích nội dung video mà còn cần khơi gợi sự tò mò và giúp video của bạn xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Điều này không có nghĩa là bạn nên viết hoa tất cả hay viết tắt các tiêu đề video như bạn thường thấy trên YouTube và trong phụ đề Facebook. Thay vào đó, bạn nên dành thời gian tạo một nội dung chất lượng, từ đó có thể tăng thêm lượt xem.

Sử dụng hashtag

Hashtags là một công cụ phổ biến và hiệu quả để tăng phạm vi tiếp cận trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khác nhau và các nền tảng video như YouTube hay TikTok cũng không ngoại lệ.

Ảnh: agencia bowie

Sử dụng các hashtag phổ biến trong chú thích TikTok hoặc mô tả video YouTube có thể giúp người dùng dễ dàng tìm thấy video của bạn khi họ tìm kiếm nội dung tương tự. Hãy sử dụng các hashtag có liên quan đến video của bạn, hoặc có thể sử dụng những hashtag đang thịnh hành và phổ biến trên các nền tảng (nhưng không nên lạm dụng).

Quảng cáo video

Rất khó để một video có thể trở nên viral nếu không thực hiện một số quảng cáo để thúc đẩy. Đừng chỉ xuất bản nội dung và sau đó chờ đợi nội dung đó được tiếp nhận.

Thay vào đó, bạn cần đưa ra một chiến lược quảng cáo đầy đủ cùng với các kế hoạch chia sẻ video chéo trên các nền tảng và công khai (các) nền tảng mà bạn đã xuất bản video ban đầu.

Sử dụng các nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng để tối đa hóa cơ hội họ xem và chia sẻ video đó.

Kết

Bằng cách sử dụng các mẹo và nguyên tắc của chuyên gia được đề cập trong bài viết này bạn đã có thể tự tin sáng tạo video viral của riêng mình. Kết hợp các video viral này vào chiến lược Marketing tổng thể là một cách tuyệt vời để tăng phạm vi tiếp cận, nhận thức về thương hiệu và chuyển đổi.

Nguồn: MarketingAI

The7 có thể giúp gì cho bạn?

Tại The7, chúng tôi cung cấp 2 Marketing trọn gói chính là tư vấn tận tâm và triển khai chất lượng. Cả 2 đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu. Từ đó thiết kế riêng cho doanh nghiệp lộ trình triển khai Dịch vụ quảng cáo Online phù hợp và tối ưu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hoạt động không mang lại lợi ích thiết thực.

 

Tư vấn chiến lược Marketing

The7 với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ cùng doanh nghiệp vạch ra định hướng và cách thực thi chiến lược Marketing Online hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình tự triển khai các hoạt động Digital.

 

Dịch vụ Marketing tổng thể

The7 lên chiến lược và thực thi kế hoạch Marketing Online trọn gói dựa trên các giải pháp về quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, thiết kế Web và dịch vụ Content Marketing.

Mọi thông tin về dịch vụ quý công ty/tổ chức hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline: 082 246 7979028 3899 7377 hoặc website https://the7.vn/ để được tư vấn!

>>> Bạn có thể tham khảo thêm: 13+ Xu hướng content hot trend 2023 nên được áp dụng

 
Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

LinkedIn

/

28 Tháng Ba, 2024

Hiểu rõ thuật toán của LinkedIn và bí quyết tối ưu hiệu quả

LinkedIn là một kênh truyền thông xã hội uy tín kết nối cá nhân và doanh nghiệp, nổi tiếng trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng....

LinkedIn

/

28 Tháng Ba, 2024

LinkedIn Marketing là gì? Cách áp dụng hiệu quả vào doanh nghiệp

LinkedIn là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn và có nhiều tiềm năng để phát triển cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, còn khá nhiều người vẫn...

LinkedIn

/

28 Tháng Ba, 2024

LinkedIn là gì? Cách tạo tài khoản và sử dụng LinkedIn hiệu quả

LinkedIn là một nền tảng giúp hỗ trợ kết nối nhà tuyển dụng với người tìm việc trên mạng xã hội. Tại LinkedIn ứng viên có thể mô tả rõ...

LinkedIn

/

16 Tháng Ba, 2024

Headline trong Linkedin là gì? Bí quyết tối ưu Headline thu hút sự chú ý

Headline trong LinkedIn là gì? Và làm thế nào để tạo được sự ấn tượng trong LinkedIn? Là thắc mắc của khá nhiều người khi sử dụng LinkedIn. Bên cạnh...

Facebook

/

11 Tháng Ba, 2024

Cách bán hàng Online trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Kinh doanh trên Facebook đang được đánh giá là một phương thức hiệu quả để tăng doanh thu. Với hơn 2 tỷ người dùng mỗi tháng, nền tảng này thực...

Facebook

/

2 Tháng Ba, 2024

Tổng hợp 35 thuật ngữ quảng cáo Facebook newbie phải biết

Những người mới tiếp xúc với quảng cáo trên Facebook thường sẽ gặp phải các thuật ngữ quảng cáo Facebook như chiến dịch, mục tiêu, ngân sách, thử nghiệm, CPM,...