fbpx

5 Lợi Ích Của Display Advertising

Đánh giá

Quảng cáo hiển thị (Display Advertising): Là một hình thức quảng cáo trực tuyến (Online advertising), tiếp cận khách hàng bằng cách truyền tải các thông điệp từ nhà quảng cáo đến khách hàng với nhiều hình thức khác nhau (chữ, ảnh tĩnh/động, video, 3D graphics…) trên các website, phương tiện truyền thông mạng xã hội (social media), ứng dụng,… để tạo khách hàng tiềm năng.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 0.png

Khác với quảng cáo dựa trên văn bản, quảng cáo hiển thị xuất hiện trên các trang web, ứng dụng và nền tảng truyền thông xã hội — không phải trong SERPs (Search Engine Results Pages – Trang kết quả của công cụ tìm kiếm). Chúng giúp quảng bá doanh nghiệp hoặc thương hiệu bất cứ khi nào khách hàng lướt web, xem video YouTube, kiểm tra email của họ hoặc sử dụng thiết bị di động và ứng dụng.

Lợi Ích Của Display Advertising

Mặc dù Display Advertising thường có tỷ lệ tiếp cận (CTR) thấp – chỉ 0,35% trên tất cả nền tảng — hiệu quả của chúng không dễ dàng được đo lường chỉ bằng CTR. Khi các chỉ số khác được xem xét, Display Advertising sẽ nâng cao nhận thức về thương hiệu và kích thích ý định mua hàng của khách hàng.

Vì vậy, nếu bạn đang quảng cáo trực tuyến nhưng vẫn không bị thuyết phục để triển khai Display Advertising, thì đây là 5 ưu điểm của Display Advertising sẽ khiến bạn xem xét lại.

1) Display Advertising bắt mắt và hấp dẫn trực quan hơn

Quảng cáo kiểu hiển thị được tạo bằng nội dung đồ họa và có thể được thiết kế theo phong cách của doanh nghiệp hoặc thương hiệu của bạn. Với quảng cáo hiển thị hình ảnh, bạn có thể sáng tạo hết mức có thể ví dụ như: màu sắc tươi sáng, văn bản lớn hoặc thậm chí là video, âm thanh hoặc đa phương tiện,… Nhiều cách khác nhau để làm nổi bật sản phẩm bao gồm sử dụng những đoạn video để thu hút người xem bằng cách đưa ra câu chuyện và hướng tới những gì bạn muốn họ xem.

Quảng cáo hiển thị, cũng như quảng cáo tìm kiếm có trả tiền hoặc quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột, bao gồm tiêu đề, văn bản và URL. Tuy nhiên, quảng cáo hiển thị cũng chứa một số loại phần tử đồ họa, video hoặc âm thanh để làm cho chúng nổi bật. Ngoài ra, các quảng cáo SEM (Search Engine Marketing – Tiếp thị Công cụ Tìm kiếm) thông thường bao gồm số lượng ký tự, giới hạn cơ hội gửi thông điệp của bạn. Quảng cáo hiển thị cho phép thông điệp hấp dẫn, cùng với đồ họa, video và thương hiệu của công ty bạn để nổi bật và thu hút sự chú ý.

2) Display Advertising giúp đẩy mạnh nhận diện thương hiệu

Trong khi quảng cáo tìm kiếm ảnh hưởng đến khán giả có ý định mua hàng thì quảng cáo hiển thị lại giúp tạo ra sự ấn tượng lần đầu. Trên thực tế, một nghiên cứu gần đây cho thấy nhận thức về thương hiệu đã tăng 21% trong các chiến dịch sử dụng quảng cáo hiển thị hình ảnh kỹ thuật số. Quảng cáo hiển thị có phạm vi tiếp cận cao và thường được tìm thấy trên các trang web mà khách hàng tiềm năng thường xuyên lui tới.
Ví dụ: Chạy chiến dịch sử dụng Google Display Network (GDN), tích hợp quảng cáo của bạn vào các trang web được lựa chọn cẩn thận, sẽ đưa quảng cáo của bạn tới các đối tượng mục tiêu trên toàn cầu.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 1.png

Giả sử một khách hàng đang truy cập vào một trang web về các ý tưởng làm vườn, thì quảng cáo hiển thị có thể xuất hiện là quảng cáo cho trung tâm làm vườn hoặc cửa hàng cung cấp cây cảnh. Khách hàng có thể chưa biết về những cửa hàng này và có thể không muốn mua hàng, nhưng quảng cáo sẽ cho họ biết về một lựa chọn mua sắm gần đó vào lần tới khi họ đến thị trường đồ dùng làm vườn. Như vậy quảng cáo hiển thị đã giúp họ gợi ra nhu cầu từ đó có ý định sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

3. Display Ads giúp đem về khách hàng leads

Remarketing cho phép doanh nghiệp của bạn định vị quảng cáo hiển thị được nhằm mục tiêu trước một người đã truy cập trang web của bạn trước đây khi họ xem qua các nơi khác trên internet. Khi khách hàng tiềm năng biết về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, quảng cáo hiển thị hình ảnh được đặt vào những vị trí phù hợp “đúng chỗ, đúng thời điểm” có thể nhắc họ mua hàng.

Hình ảnh này chưa có thuộc tính alt; tên tệp của nó là 3.jpg

Remarketing là một cách thông minh để kết nối với những khách hàng tiềm năng, những người có thể chưa mua hàng hoặc đắn đo từ ban đầu. Mạng hiển thị của Google cũng cho phép bạn lọc khách hàng mục tiêu của mình để chỉ hiển thị trên các trang web cụ thể hoặc loại trừ các trang web không đúng sở thích của khách hàng. Bạn thậm chí có thể giới thiệu quảng cáo hiển thị hình ảnh bao gồm thông điệp thương hiệu hoặc một sản phẩm cụ thể mà khách hàng tiềm năng của bạn đã xem khi ở trên trang web của bạn.

4) Display Advertising cung cấp cho doanh nghiệp công cụ để theo dõi và giám sát mức độ tương tác với quảng cáo cũng như sự thành công của campaign.

Google Display Network (GDN – Mạng hiển thị của Google) và Facebook Advertising (Quảng cáo trên Facebook) cung cấp các báo cáo chi tiết bao gồm quảng cáo hiển thị nào có nhiều lượt nhấp chuột nhất và thời gian của những nhấp chuột đó. Ngoài ra, GDN có cửa sổ xem qua, theo dõi bất kỳ ai đã xem quảng cáo hiển thị hình ảnh của bạn trong một khung thời gian cụ thể và liệu họ có chuyển đổi thành khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng hay không.

Thời lượng xem qua của GDN cho phép bạn đoán xem liệu quảng cáo hiển thị hình ảnh và quảng cáo video của bạn có ích vào sự lựa chọn của khách hàng hay không, ngay cả khi chúng không được nhấp vào. Ngoài ra, đây cũng là một công cụ quan trọng vì nghiên cứu đã chỉ ra rằng một quảng cáo đang được xem có chuyển đổi lớn hơn một quảng cáo đang được nhấp vào.

5) Display Advertising giúp tối ưu ngân sách quảng cáo

Không giống như các kênh quảng cáo khác như truyền hình hay các đài phát thanh, đòi hỏi đầu tư lớn vào sản xuất, việc bắt đầu chạy quảng cáo hiển thị tương đối ít tốn kém hơn. Chỉ với một hình ảnh và một số văn bản, bạn có thể bắt đầu tạo các chiến dịch quảng cáo hiển thị hình ảnh để giúp bạn thu hút lưu lượng truy cập trở lại trang web của mình.

Định giá quảng cáo hiển thị hình ảnh cũng không đắt. Nó thường được tính theo “số lần hiển thị”, với một lần hiển thị tương đương với một lần xem trang của người dùng Internet. Tỷ lệ có thể thấp tới 50 xu trên một nghìn lần hiển thị (CPM) cho các chiến dịch. Điều này có nghĩa là với 50 xu, quảng cáo của bạn có thể được nhìn thấy 1000 lần.

Với những lợi ích trên, rõ ràng rằng chiến lược tiếp thị này là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu, thúc đẩy lượng truy cập trang web của bạn và cuối cùng, cải thiện lượt mua hàng.

Trong thời buổi hiện tại, Display Ads được tích hợp nhiều yếu tố khác nhau với sự phát triển của công nghệ. Dù đã được sử dụng rất lâu trong lĩnh vực digtal marketing, Display Ads chưa từng mất đi vị trí cốt lõi và tính ưu việt của mình như một công cụ tăng việc nhận diện và gợi nhớ thương hiệu tối ưu.

Nguồn: Mill.agency

Bài viết liên quan

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[2022] Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất cần nắm

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Phân tích ưu – nhược điểm cùng ví dụ về chiến lược Marketing tập trung

Đánh giá Chiến lược Marketing tập trung đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nâng cao hiệu quả kinh tế. Việc hiểu rõ và triển khai đúng thời điểm...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 7P là gì? Quy trình triển khai chuẩn

Đánh giá Chiến lược Marketing 7P là mô hình phát triển dựa trên 4P. 7P trong Marketing được thay đổi và hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của hầu...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 4P: Vai trò và cách xây dựng hiệu quả

Đánh giá Chiến lược Marketing 4P giúp sản phẩm có sức sống bền bỉ trong thị trường đầy biến động, cạnh tranh. Để làm được điều này cần phân tích...

Digital Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Scarcity là gì? Ví dụ và thực tiễn của Sự khan hiếm trong Marketing – The7

5/5 - (1 bình chọn) Sự khan hiếm hay còn gọi là Scarcity đóng vai trò chủ chốt trong lý thuyết kinh tế – là một phương thức đánh vào...