fbpx

Headline trong Linkedin là gì? Bí quyết tối ưu Headline thu hút sự chú ý

Headline trong LinkedIn là gì? Và làm thế nào để tạo được sự ấn tượng trong LinkedIn? Là thắc mắc của khá nhiều người khi sử dụng LinkedIn. Bên cạnh các video cuốn hút và hình ảnh ấn tượng thì tiêu đề đóng vai trò quan trọng giúp bạn ghi điểm với người xem và tăng thêm lượt hiển thị trên công cụ tìm kiếm của LinkedIn. Dưới đây là các bí quyết tối ưu Headline LinkedIn được The7 tổng hợp, cùng xem qua bạn nhé!

>>>>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo LinkedIn giá rẻ

Headline trong LinkedIn là gì?

Headline trên LinkedIn profile là một đoạn tiêu đề cho trang cá nhân của bạn, hiển thị nằm dưới tên của bạn. Đoạn tiêu đề có số lượng giới hạn 220 ký tự, giúp bạn thể hiện tóm tắt được vị trí công việc, kỹ năng, giá trị của bạn cho nhà tuyển dụng hoặc những người theo dõi bạn.

Dưới đây là một số vị trí thu hút người xem hồ sơ của bạn:

  • Tin nhắn trong LinkedIn Inmail
  • Thư xin ứng tuyển vị trí công việc
  • Mục đề xuất dành cho những người bạn biết
  • Thư mời bạn tham gia một sự kiện nào đó
  • Mục tìm kiếm tại LinkedIn

Với tần suất xuất hiện nhiều vị trí mới, đây là một trong những đặc điểm then chốt giúp profile LinkedIn của bạn thu hút được sự chú ý, cho dù bạn là ứng viên, nhà tuyển dụng hay là trang doanh nghiệp (LinkedIn Company Page).

Headline trongLinkedIn là gì
Headline trong LinkedIn là gì?

Tầm quan trọng của Headline trong Linkedin 

Lý do nào mà tầm quan trọng của Headline trong LinkedIn tác động nhiều đến hồ sơ của bạn như vậy? Cho dù bạn không phải là một doanh nhân hay Marketer cũng nên cần chú ý đến nó vì những lợi ích sau:

  • Đoạn tiêu đề ngắn này giúp bạn tóm tắt thể hiện được những thông tin như bạn là ai, bạn có kinh nghiệm gì, bạn tạo giá trị như thế nào cho người đọc,…
  • Người dùng ít khi dành nhiều thời gian để đọc một nội dung quá dài, không mang lại giá trị cho họ. Một đoạn tiêu đề thu hút sẽ giúp bạn thu hút nhà tuyển dụng, ứng viên hay người theo dõi ấn tượng về bạn.
  • Tiêu đề giúp bạn tăng cao tần suất hiển thị khi tìm kiếm các thông tin có liên quan đến bạn như tên, chức vụ, kỹ năng,..
Headline trong LinkedIn có vai trò quan trọng
Headline trong LinkedIn có vai trò quan trọng

Bí quyết tối ưu Headline thu hút sự chú ý

Thể hiện giá trị cá nhân

Khi các nhà tuyển dụng, đối tác, ứng viên tìm kiếm bạn trên trang chủ LinkedIn hầu như không dành nhiều thời gian để đọc hết nội dung profile của bạn hoặc xem từng bài viết bạn chia sẻ.

Nếu bạn nêu rõ được những giá trị cốt lõi của bản thân ngay tiêu đề LinkedIn thì đây cũng là một cách giúp bạn định vị được vị trí của bạn, thu hút được các đối tác, nhà tuyển dụng tiềm năng.

Mô tả cụ thể thông tin hồ sơ

Để mô tả cụ thể các thông tin hồ sơ, bạn cần xác định rõ các đối tượng mục tiêu muốn hướng đến, tìm hiểu các thông tin cho biết họ là ai, vấn đề họ quan tâm hiện nay là gì?

Đoạn tiêu đề rõ ràng và thu hút sẽ bao gồm các nội dung như sau:

  • Chuyên môn hiện tại của bạn
  • Chức vụ hay vị trí của bạn
  • Các chứng chỉ có liên quan đến công việc
  • Vị trí địa lý
  • Kỹ năng cứng/ mềm phù hợp với công việc
  • Giá trị cá nhân
  • Thành tựu đã đạt được
  • Có thể nêu tên công ty đã từng làm việc

Sử dụng từ khóa trong tiêu đề

Bản chất của trang mạng xã hội LinkedIn là công cụ tìm kiếm. Cũng giống với Google tập trung tìm kiếm nội dung bằng các từ khóa, việc sử dụng từ khóa cho tiêu đề của bạn giúp tăng khả năng tìm kiếm và hiển thị trước mắt nhà tuyển dụng, đối tác.

Mục tiêu của bạn muốn hướng đến là xuất hiện ở vị trí cao, tần suất hiển thị thường xuyên càng tốt. Do đó, bạn cần chiến lược các từ khóa riêng dành cho mình.

Bắt đầu từ việc nghiên cứu các từ khóa mô tả chính xác về vị trí công việc của bạn, các từ khóa có nhiều lượt tìm kiếm nhất trên LinkedIn. Sau đó, bạn có thể hashtag thêm các từ khóa phụ với những vị trí tương tự hoặc các kỹ năng có liên quan đến vị trí công việc. Ví dụ: Bạn đang muốn một đoạn tiêu đề dành cho vị trí Digital Marketing:

  • Từ khóa chính: Digital Marketing + Vị trí (Intern, Senior, Junior, Manager,…)
  • Từ khóa phụ: SEO, Google Ads, Facebook Ads, Content Marketing,…

Tạo tiêu đề liên kết với đối tượng muốn giao tiếp

Để profile của bạn nổi bật hơn các profile đối thủ, bạn nên sử dụng các từ khóa, nội dung có tính chuyên môn. Đối với những người dùng thuộc các lĩnh vực khác, các nội dung này sẽ không liên quan và khá khó hiểu đối với họ.

Tuy nhiên, nếu như HR đang tìm kiếm ứng viên Digital Marketing có kinh nghiệm Facebook Ads, kỹ năng tối ưu hóa lượt chuyển đổi (CVR), kinh nghiệm về Content. Thì tiêu đề ngắn gọn như “2 năm kinh nghiệm Content, chạy Facebook Ads + tối ưu hóa CVR” sẽ thu hút nhà tuyển dụng ở bạn.

4 bí quyết của Headline LinkedIn giúp bạn ghi điểm
4 bí quyết của Headline LinkedIn giúp bạn ghi điểm

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về LinkedIn SEO

Lưu ý quan trọng khi đặt Headline trong LinkedIn

Mặc dù, LinkedIn không có các quy định về cách viết một profile headline, tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý và tránh những yếu tố này để có một đoạn tiêu đề hoàn chỉnh nhất:

  • Không sử dụng quá nhiều Icon Emoji
  • Viết sai lỗi chính tả, ngữ pháp
  • Viết nội dung toàn chữ in hoa
  • Không viết tiêu đề
  • Sử dụng ngôn từ tiêu cực, vi phạm quy tắc cộng đồng
  • Sử dụng từ ngữ khó hiểu, không thích hợp với đối tượng mục tiêu
  • Nội dung có liên quan đến các vấn đề gây tranh cãi
Những lưu ý không nên viết trong Headline trên LinkedIn là gì?
Những lưu ý không nên viết trong Headline trên LinkedIn là gì?

Hy vọng, bạn đã có cái nhìn rõ hơn về Headline trên LinkedIn là gì và tầm quan trọng ảnh hưởng của nó. Mạng xã hội LinkedIn giúp bạn kết nối và phát triển các mối quan hệ đồng nghiệp, đối tác cũng như là cơ hội tìm kiếm các công việc mới. Nếu bạn áp dụng đúng những bí quyết tối ưu Headline mà The7 cung cấp cũng giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng hơn.

>>> Xem thêm các bài viết có liên quan:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

LinkedIn

/

17 Tháng Tư, 2024

Quảng cáo LinkedIn: Hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu

LinkedIn cung cấp cơ hội lớn để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu, thậm chí tìm nhân tài cùng đồng hành. Qua...

LinkedIn

/

9 Tháng Tư, 2024

7+ Cách tối ưu tài khoản LinkedIn để tăng cơ hội nghề nghiệp

LinkedIn là một nền tảng tuyệt vời, giúp bạn kết nối với những nhà tuyển dụng, tìm kiếm công việc. Nếu biết cách tối ưu tài khoản LinkedIn, bạn sẽ...

LinkedIn

/

9 Tháng Tư, 2024

LinkedIn SEO là gì? Hướng dẫn SEO LinkedIn từ A – Z

LinkedIn SEO là một phần quan trọng của việc tối ưu hóa hồ sơ của bạn trên mạng xã hội chuyên nghiệp này. Để nắm vững cách seo linkedin profile...

LinkedIn

/

28 Tháng Ba, 2024

Hiểu rõ thuật toán của LinkedIn và bí quyết tối ưu hiệu quả

LinkedIn là một kênh truyền thông xã hội uy tín kết nối cá nhân và doanh nghiệp, nổi tiếng trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng....

LinkedIn

/

28 Tháng Ba, 2024

LinkedIn Marketing là gì? Cách áp dụng hiệu quả vào doanh nghiệp

LinkedIn là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn và có nhiều tiềm năng để phát triển cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, còn khá nhiều người vẫn...

LinkedIn

/

28 Tháng Ba, 2024

LinkedIn là gì? Cách tạo tài khoản và sử dụng LinkedIn hiệu quả

LinkedIn là một nền tảng giúp hỗ trợ kết nối nhà tuyển dụng với người tìm việc trên mạng xã hội. Tại LinkedIn ứng viên có thể mô tả rõ...