fbpx

7+ Cách tối ưu tài khoản LinkedIn để tăng cơ hội nghề nghiệp

LinkedIn là một nền tảng tuyệt vời, giúp bạn kết nối với những nhà tuyển dụng, tìm kiếm công việc. Nếu biết cách tối ưu tài khoản LinkedIn, bạn sẽ cùng dễ dàng hơn trong việc thể hiện bản thân và tạo được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

>>>>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo LinkedIn

Thay đổi URL cho hồ sơ

Thông thường, khi mới bắt đầu sử dụng LinkedIn, tài khoản của bạn sẽ có URL profile là một chuỗi ký tự có nhiều số và chữ rất rối mắt. Vì thế, thay đổi URL theo tên sẽ là một cách tối ưu tài khoản LinkedIn hữu dụng, để URL của bạn trông chuyên nghiệp hơn trong mắt nhà tuyển dụng và tạo điều kiện để người khác dễ tìm thấy profile của bạn hơn. Để thay đổi URL, bạn hãy vào mục “Edit public profile & URL”.

Cách tối ưu tài khoản linkedin
Để thay đổi URL, bạn hãy vào mục “Edit public profile & URL”

Viết phần mô tả, tóm tắt hồ sơ thật thu hút, ấn tượng

Trên LinkedIn sẽ có một phần để bạn có thể mô tả ngắn gọn về bản thân của mình (Summary), và đây cũng là phần mà nhà tuyển dụng chú ý, quan tâm trên Profile của bạn. Trong phần này, bạn cần phải cho các nhà tuyển dụng thấy được quan điểm, định hướng, tính cách và những mặt tốt nhất của bản thân nhé!

Đây là phần mà nhà tuyển dụng chú ý, quan tâm trên Profile của bạn
Đây là phần mà nhà tuyển dụng chú ý, quan tâm trên Profile của bạn

Mô tả thành tích đạt được phù hợp, khéo léo trên hồ sơ

Thể hiện những thành tích bản thân đã đạt được là một cách tối ưu tài khoản LinkedIn cực kỳ phù hợp. Ưu thế từ những thành tích này sẽ là một điểm cộng lớn trong mắt nhà tuyển dụng nếu biết cách thể hiện khéo léo trên hồ sơ. Bạn hãy nhớ rằng, không nên trình bày các thành tích thành một trang dài, chỉ nên lựa chọn trong số đó những thành tích xuất sắc nhất hoặc phù hợp nhất với định hướng nghề nghiệp của bản thân để đưa vào profile.

Cách tối ưu tài khoản linkedin
Ưu thế từ những thành tích này sẽ là một điểm cộng lớn trong mắt nhà tuyển dụng

Sử dụng hình ảnh hợp lý, chất lượng cao

Mỗi khi nhà tuyển dụng quan sát profile của bạn, ảnh đại diện sẽ là hình ảnh đầu tiên họ nhìn thấy. Vì thế, để thể hiện sự chuyên nghiệp, hình ảnh LinkedIn phải tạo được ấn tượng tốt đầu tiên, bạn hãy đầu tư kỹ lượng vào tấm hình này. Hãy dành nhiều thời gian hơn để lựa chọn một tấm hình phù hợp, lịch sự, chất lượng cao để đăng tải nhé!

Hãy dành nhiều thời gian hơn để lựa chọn một tấm hình phù hợp để đăng tải nhé!
Hãy dành nhiều thời gian hơn để lựa chọn một tấm hình phù hợp để đăng tải nhé!

Chia sẻ kinh nghiệm hay thông tin qua bài viết

Đăng tải hoặc chia sẻ những bài viết liên quan đến kinh nghiệm ngành nghề cũng là một cách tối ưu tài khoản LinkedIn để có thêm nhiều người theo dõi hơn. Khi tài khoản của bạn trở nên phổ biến, thông tin CV của bạn sẽ xuất hiện trên newfeed dưới dạng bài viết. Điều này sẽ giúp bạn có thêm nhiều cơ hội tiếp cận được với các nhà tuyển dụng khi bạn chỉ để link CV trên Profile.

Chia sẻ những bài viết về kinh nghiệm ngành nghề để có thêm nhiều người theo dõi hơn
Chia sẻ những bài viết về kinh nghiệm ngành nghề để có thêm nhiều người theo dõi hơn

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về LinkedIn SEO

Tạo LinkedIn cá nhân như bản CV chính thức

Có thể nói Profile cá nhân của bạn được thiết kế không khác gì một bản CV chuyên nghiệp. Bạn chỉ cần điền những thông tin cần thiết vào là đã hoàn thành. Tuy nhiên, nếu muốn CV của mình thật nổi bật và ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn cần phải trau chuốt và đầu tư kỹ càng hơn.

Mỗi thông tin đăng tải trên Profile đều cần phải có sự chỉnh chu, chuyên nghiệp
Mỗi thông tin đăng tải trên Profile đều cần phải có sự chỉnh chu, chuyên nghiệp

Có rất nhiều cách để bạn có thể xây dựng nên một chiếc CV đặc biệt. Bạn có thể thử áp dụng một vài mẹo nhỏ, chẳng hạn như:

  • Trình bày đúng trọng tâm, tránh lan man, dài dòng. Nếu bạn trình bày bản CV của mình thành những đoạn văn dài dòng, không có trọng điểm, sẽ gây nhàm chán cho người đọc.
  • Tập trung thể hiện những thành tích chuyên môn đã đạt được, những thành công đã gặt hái trong sự nghiệp, đặc biệt là kinh nghiệm và kỹ năng mà bạn có.
  • Để tăng thêm độ uy tín, bạn có thể mời giảng viên, sếp cũ hoặc đồng nghiệp cũ, hay người có uy tín, nhấn “Endorse” trên Profile giúp bạn. Đây là một tính năng có ý nghĩa xác thực thông tin, cho nên, khi Profile của bạn được xác nhận, sẽ góp phần tăng thêm độ tin cậy với nhà tuyển dụng.

Mở rộng kết nối với cả người bạn chưa quen

Thêm một cách tối ưu tài khoản Linkedin mà bạn cần biết đến chính là hãy kết nối với những người bạn trên đó, kể cả những người bạn chưa quen. Từ việc kết nối với những người bạn trong cùng ngành nghề hay lĩnh vực bạn đang quan tâm, LinkedIn sẽ gợi ý thêm cho bạn những người trong vòng kết nối của họ nữa. Bạn sẽ có cơ hội biết đến và thậm chí là “gia nhập” vào một cộng đồng cực lớn, có những chuyên gia trong ngành hay lĩnh vực bạn đang tìm hiểu. Và chắc chắn, bạn sẽ học được vô số điều bổ ích từ cộng đồng này.

Sự kết nối sẽ dễ dàng hơn do có sự tin tưởng và uy tín của người giới thiệu
Sự kết nối sẽ dễ dàng hơn do có sự tin tưởng và uy tín của người giới thiệu

Với tính năng giới thiệu kết nối của LinkedIn, bạn có thể thông qua bạn bè đã kết nối với mình, để kết nối với những người bạn đang có kết nối với họ. Nhờ tính năng này, sự kết nối sẽ dễ dàng hơn do có sự tin tưởng và uy tín của người giới thiệu.

Sử dụng tính năng “Open to work”

Thống kê từ LinkedIn cho thấy, khi cập nhật trạng thái “Open To Work” sẽ có hơn 40% cơ hội nhận được tin nhắn từ nhà tuyển dụng. Và có 20% khả năng cao sẽ nhận được tin nhắn từ những người dùng khác. Vì thế, tính năng “Open to Work” là một trong những cách tối ưu tài khoản Linkedin đơn giản dành cho bạn.

Cách tối ưu tài khoản linkedin
Khi cập nhật “Open To Work” sẽ có hơn 40% cơ hội nhận được tin nhắn từ nhà tuyển dụng

Khi cập nhật  “Open To Work” sẽ có hơn 40% cơ hội nhận được tin nhắn từ nhà tuyển dụng

Khi cập nhật tính năng này, LinkedIn sẽ hỗ trợ người dùng để huy hiệu “Open to Work” trên Profile của họ. Khi người dùng khác hoặc nhà tuyển dụng thấy huy hiệu này sẽ biết bạn đang sẵn sàng với những cơ hội mở. Ngoài ra, tính năng này còn giúp tăng độ nhận diện của bạn trên nền tảng LinkedIn.

Với những cách tối ưu tài khoản LinkedIn được hướng dẫn trên đây, The7 hy vọng rằng bạn sẽ có một trang profile thật ấn tượng. Chúc bạn sẽ thành công thu hút được nhà tuyển dụng và lựa chọn được một công việc yêu thích!

>>>>> Xem thêm: Linkedin là gì? Tìm hiểu chi tiết về Linkedin

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

LinkedIn

/

17 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn quảng cáo LinkedIn cơ bản cho người mới bắt đầu

LinkedIn cung cấp cơ hội lớn để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu, thậm chí tìm nhân tài cùng đồng hành. Qua...

LinkedIn

/

9 Tháng Tư, 2024

LinkedIn SEO là gì? Hướng dẫn SEO LinkedIn từ A – Z

LinkedIn SEO là một phần quan trọng của việc tối ưu hóa hồ sơ của bạn trên mạng xã hội chuyên nghiệp này. Để nắm vững cách seo linkedin profile...

LinkedIn

/

28 Tháng Ba, 2024

Hiểu rõ thuật toán của LinkedIn và bí quyết tối ưu hiệu quả

LinkedIn là một kênh truyền thông xã hội uy tín kết nối cá nhân và doanh nghiệp, nổi tiếng trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng....

LinkedIn

/

28 Tháng Ba, 2024

LinkedIn Marketing là gì? Cách áp dụng hiệu quả vào doanh nghiệp

LinkedIn là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn và có nhiều tiềm năng để phát triển cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, còn khá nhiều người vẫn...

LinkedIn

/

28 Tháng Ba, 2024

LinkedIn là gì? Cách tạo tài khoản và sử dụng LinkedIn hiệu quả

LinkedIn là một nền tảng giúp hỗ trợ kết nối nhà tuyển dụng với người tìm việc trên mạng xã hội. Tại LinkedIn ứng viên có thể mô tả rõ...

LinkedIn

/

16 Tháng Ba, 2024

Headline trong Linkedin là gì? Bí quyết tối ưu Headline thu hút sự chú ý

Headline trong LinkedIn là gì? Và làm thế nào để tạo được sự ấn tượng trong LinkedIn? Là thắc mắc của khá nhiều người khi sử dụng LinkedIn. Bên cạnh...