fbpx

Kích thước hình ảnh LinkedIn 2024 – Hướng dẫn cho Marketer

Không giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, hình ảnh LinkedIn là một công cụ hiệu quả cho việc social marketing cho doanh nghiệp của bạn. Có thể xem LinkedIn là một mạng xã hội chuyên nghiệp lớn nhất thế giới với gần 800.000 người dùng cũng như doanh nghiệp của hơn 200 quốc gia trên toàn thế giới.

Tại LinkedIn, việc kết nối và củng cố mối quan hệ chuyên nghiệp không phải là những gì nó có thể làm duy nhất. Trên nền tảng này, ngoài việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình đến với người dùng khác, bạn còn có thể kết nối với các doanh nghiệp khác.

Bên cạnh việc đem lại thông tin, bạn có thể thu hút tương tác từ người khác thông qua các hình ảnh bổ sung cho thông tin nêu trên. Tuy nhiên, chỉ có thiết kế sáng tạo độc đáo thì không đủ. Hình ảnh của bạn cần tải nhanh và phù hợp với tỷ lệ yêu cầu trên LinkedIn.

Để đảm bảo thành công không chỉ với quảng cáo LinkedIn tại Việt Nam mà còn trong toàn bộ các chiến dịch social marketing, bạn nên lưu ý các hướng dẫn về kích thước hình ảnh LinkedIn sau đây. Đây là những hướng dẫn về kích thước khi sử dụng hình ảnh LinkedIn, tạo sự nổi bật cho chiến dịch của mình.

5 mẫu kích thước hình ảnh LinkedIn

Logo công ty

Tối ưu hóa hình ảnh logo công ty trên LinkedIn là một bước quan trọng để tăng tính hấp dẫn của bạn. Dù cho LinkedIn có cung cấp các công cụ chỉnh sửa hình ảnh riêng, nhưng bằng việc có một logo cho riêng mình sẽ góp phần tạo nên ấn tượng tốt hơn cho công ty của bạn. Ngoài ra, khi công ty của bạn xuất hiện trong phần “Các công ty bạn có thể muốn theo dõi”, logo hấp dẫn có vai trò quan trọng trong việc thu hút người dùng và khuyến khích họ ghé thăm trang doanh nghiệp LinkedIn của bạn.

Đặc biệt, một logo công ty sẽ góp phần giúp bạn thu hút được thêm nhiều người theo dõi, mở rộng lượng khách hàng và cả khách hàng tiềm năng. Vì vậy, khi tải lên logo công ty của bạn, hãy chắc chắn rằng kích thước của nó tuân thủ đúng quy định, với kích thước khuyến nghị là 300 x 300 pixel, tỷ lệ khung hình 1:1 và dung lượng tệp tối đa là 4 MB.

Kích thước logo
Kích thước logo

Ảnh bìa (Cover Photo)

Bên cạnh logo, ảnh bìa (Cover Photo) trên LinkedIn có vai trò quan trọng trong chiến lược marketing qua mạng xã hội của công ty bạn. Ngoài việc nổi bật lên những thông tin mà bạn đưa ra, thì ảnh bìa còn giúp doanh nghiệp thu hút thêm được lượng khách hàng tiềm năng mới.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý đến bố cục và kích thước bìa hình ảnh LinkedIn. Vì nó luôn nằm phía sau logo công ty, nhiều khả năng không ai sẽ nhìn thấy toàn bộ thiết kế hoặc nội dung văn bản trừ khi họ nhấp vào hình ảnh bìa. Do đó, khi thiết kế ảnh bìa và đặt kích thước, hãy đảm bảo rằng không có phần thiết kế hay nội dung văn bản nào ghi đè lên logo công ty.

Để đảm bảo điều đó, hãy nhớ rằng kích thước hình ảnh nền LinkedIn được khuyến nghị là 1128 x 191 pixel, với tỷ lệ khung hình 1.91:1 và dung lượng tệp tối đa 4 MB. Đây là các kích thước tối ưu cho hình ảnh bìa LinkedIn trong chiến dịch tiếp thị của bạn.

Các công ty về digital marketing hàng đầu nên luôn cập nhật kích thước bìa hình ảnh LinkedIn được khuyến nghị trong năm 2023, đặc biệt khi thay đổi hình ảnh bìa thường xuyên.

Một lưu ý quan trọng nữa! Hãy luôn kiểm tra giao diện LinkedIn của bạn trên các thiết bị khác nhau để đảm bảo rằng kích thước bìa hình ảnh LinkedIn cho năm 2023 hoạt động một cách chính xác. Người dùng LinkedIn có thể thay đổi bố cục và kích thước tùy thuộc vào hiển thị trên từng thiết bị.

Tuy nhiên, tuân thủ kích thước lý tưởng của bìa hình ảnh LinkedIn trong năm 2023 sẽ mang lại kết quả tốt nhất cho chiến dịch marketing của bạn.

Kích thước ảnh bìa
Kích thước ảnh bìa

Bài viết từ đường link

Khuyến nghị về kích thước hình ảnh LinkedIn đều như nhau trên bất kỳ bài đăng nào hay liên kết đến bài viết trên blog. Kích thước đề xuất là 1200 x 627 pixel. Hình ảnh của bài đăng sẽ không được đầy đủ nếu người dùng không tuân thủ theo đúng kích thước được khuyến nghị từ trước.

Kích thước bài viết từ đường link
Kích thước bài viết từ đường link

Để xem hình ảnh của bài viết, người dùng cần phải nhấp vào bài đăng để được chuyển hướng đến trang nội dung blog có chứa hình ảnh này.

Hình ảnh bài đăng

Hình ảnh LinkedIn trong bài đăng có một số điểm tương đồng với bài đăng chia sẻ liên kết. Tuy nhiên, khác biệt đáng chú ý là hình ảnh trong bài đăng trên LinkedIn sẽ có kích thước khác nhau tùy thuộc vào định dạng của nó. Việc hiểu và tuân thủ kích thước đúng cho từng loại bài đăng trên LinkedIn là rất quan trọng.

Nếu bạn dự định đăng hình ảnh LinkedIn cho bài đăng trên ở dạng chân dung (portrait), kích thước được khuyến nghị trong năm 2023 là 1080 x 1350 pixel, với tỷ lệ khung hình 4:5. Đối với định dạng ngang (landscape), kích thước hình ảnh được khuyến nghị là 1200 x 627 pixel với tỷ lệ khung hình 1.91:1. Còn đối với định dạng vuông (square), kích thước hình ảnh nên là 1200 x 1200 pixel với tỷ lệ khung hình 1:1.

Kích thước hình ảnh của bài đăng
Kích thước hình ảnh của bài đăng

Đặc biệt, khi hình ảnh trong bài đăng trên LinkedIn không có liên kết đính kèm, nó thường được lấy từ các trang web khác. Bên cạnh hình ảnh, chỉ có chú thích và hashtag là một phần của chiến dịch truyền thông của công ty trên LinkedIn. Luôn lưu ý rằng kích thước hình ảnh LinkedIn trong bài đăng trên có thể thay đổi tùy thuộc vào hướng dẫn của năm 2023. Hãy đảm bảo bạn nắm rõ kích thước hình ảnh ngang, vuông và dọc để tối ưu hiệu quả tiếp thị trên LinkedIn.

Quảng cáo

Trong lĩnh vực social media marketing, việc quảng cáo LinkedIn đòi hỏi bạn phải chú ý đến kích thước quảng cáo. Việc nắm vững những thông tin quan trọng sẽ giúp bạn thành công hơn trong quảng cáo LinkedIn vì những phức tạp trong định dạng của nó so với hình ảnh được đính kèm trong chiến dịch marketing.

Kích thước hình ảnh quảng cáo
Kích thước hình ảnh quảng cáo
  • Nội dung được tài trợ

Trong quảng cáo LinkedIn, để thu hút được sự chú ý của đối tượng khách hàng, ta nên có sự kết hợp giữa hình ảnh và cả nội dung được tài trợ với nhau. Hãy xem hình dưới đây là một ví dụ.

Để đảm bảo quảng cáo tài trợ của bạn, hãy duy trì kích thước khuyến nghị là 1200 x 627 pixel. Bạn cũng có thể giảm chiều rộng xuống còn 400 pixel. Đồng thời, tỷ lệ khung hình nên là 1.91:1 và kích thước tệp không vượt quá 5 MB.

  • Quảng cáo tin nhắn

Trong khi đó, nếu bạn ưu tiên quảng cáo tin nhắn trong chiến dịch marketing, bạn có thể đính kèm một banner kích thước 300 x 250 pixel với tỷ lệ khung hình là 1.2:1, không vượt quá 40 KB.

Đồng thời, hãy đảm bảo rằng văn bản tin nhắn không vượt quá 1.500 ký tự và dòng chủ đề phải có ít hơn 60 ký tự.

  • Quảng cáo băng chuyền (Carousel Ads)

Mặt khác, quảng cáo băng chuyền trên LinkedIn cho phép bạn sử dụng nhiều hình ảnh trong một quảng cáo theo kiểu băng chuyền. Doanh nghiệp có thể đạt được lượng lớn sự chú ý của khách hàng thông qua các hình ảnh hấp dẫn này.

Tuy nhiên, bạn cần biết rằng có hai loại Carousel Ads trên LinkedIn, một có CTA và một không có CTA.

Dưới đây là một ví dụ về hai loại này:

Mặc dù hai loại này trông khác nhau, kích thước hình ảnh khuyến nghị là 1080 x 1080 pixel. Còn về tỷ lệ khung hình, đó sẽ là tỷ lệ khung hình 1:1 với kích thước tệp tối đa là 10 MB.

  • Quảng cáo sự kiện

Đối với bất kỳ sự kiện nào bạn muốn quảng cáo trên LinkedIn, kích thước khuyến nghị cho chiến dịch này là 1200 x 300 pixel, với tỷ lệ khung hình là 4:1 như hình dưới đây.

Ngoài ra, tên sự kiện không nên vượt quá 255 ký tự và 600 ký tự đối với nội dung mô tả.

Tổng kết

Tối ưu hóa kích thước hình ảnh trong chiến dịch tiếp thị LinkedIn của bạn là một yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Nếu doanh nghiệp làm theo đúng những gì mà hình ảnh LinkedIn khuyến nghị, khách hàng tiềm năng sẽ được gây chú ý thông qua các hình ảnh đã được hiển thị một cách rõ nét và chi tiết. Điều này tạo nên một trải nghiệm chuyên nghiệp cho khách hàng và giúp chiến dịch marketing của doanh nghiệp thực sự diễn ra thành công và hiệu quả trên LinkedIn.

The7 cam kết luôn hỗ trợ khách hàng mọi lúc nếu có bất kỳ thắc mắc nào về digital marketing. Chúng tôi hiểu rằng digital marketing có thể phức tạp và đòi hỏi hiểu biết sâu về các phương pháp và công nghệ. Vì vậy, chúng tôi sẵn lòng tư vấn và hỗ trợ để giúp khách hàng có thể hiểu rõ hơn về digital marketing và áp dụng thành công vào chiến lược kinh doanh của mình. Khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi qua các kênh liên lạc để được hỗ trợ một cách nhanh chóng.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về LinkedIn: 

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

21 Tháng Tư, 2024

Sữa KUN: Liệu có thể bứt phá trong thị trường sữa Việt Nam?

Sữa tươi KUN, “đứa con” của Công ty cổ phần sữa quốc tế IDP – chủ sở hữu của các thương hiệu sữa nổi tiếng như Love’in Farm, Ba Vì,.....

Facebook

/

21 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

LinkedIn

/

17 Tháng Tư, 2024

Quảng cáo LinkedIn: Hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu

LinkedIn cung cấp cơ hội lớn để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu, thậm chí tìm nhân tài cùng đồng hành. Qua...

Social Media

/

14 Tháng Tư, 2024

8 chiến lược tối ưu TikTok cho doanh nghiệp cực kỳ hiệu quả

Mục tiêu của mọi người sáng tạo nội dung trên TikTok là làm cho video của họ xuất hiện trên FYP (#DànhChoBạn). Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn nên hiểu...

Google Ads

/

11 Tháng Tư, 2024

SEM là gì? Tìm hiểu tổng quan về Search Engine Marketing 2024

SEM (Search Engine Marketing hay Search Marketing) là thuật ngữ rất đỗi quen thuộc với “dân Marketing” chuyên nghiệp. Tuy nhiên với những ai mới bắt đầu thì SEM vẫn...

Digital Marketing

/

9 Tháng Tư, 2024

Danh Sách 10 Câu Hỏi Phỏng Vấn Và Câu Trả Lời Cho Vị Trí Quản Lý Truyền Thông Xã Hội

Chúc mừng bạn đã bước vào cuộc phỏng vấn vị trí quản lý truyền thông xã hội! Điều này thật sự là một cơ hội tuyệt vời, vì bạn đã...