fbpx

LinkedIn Marketing là gì? Cách áp dụng hiệu quả vào doanh nghiệp

LinkedIn là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn và có nhiều tiềm năng để phát triển cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, còn khá nhiều người vẫn còn xa lạ với nền tảng này và chưa biết tận dụng lợi ích của nó để phát triển. Bài viết sau đây, The7 sẽ giới thiệu cho các bạn khái niệm LinkedIn Marketing là gì và chiến lược Marketing LinkedIn giúp doanh nghiệp dẫn top đầu.

>>>>> Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo trên Linkedin

LinkedIn Marketing là gì?

LinkedIn Marketing (Tiếp thị bằng LinkedIn) là quá trình sử dụng mạng xã hội LinkedIn để tạo ra kết nối và nhận diện thương hiệu, củng cố các mối quan hệ đối tác, chia sẻ nội dung hay thu hút lượng truy cập. Ngày nay, LinkedIn là một phần quan trọng trong nhiều chiến dịch marketing hiện nay.

LinkedIn Marketing là gì? Tầm quan trọng LinkedIn Marketing đối với doanh nghiệp
LinkedIn Marketing là gì? Tầm quan trọng LinkedIn Marketing đối với doanh nghiệp

LinkedIn được coi là một công cụ hiệu quả trong việc mở rộng mạng lưới trong doanh nghiệp. LinkedIn sử dụng trong marketing cho phép bạn có được các đầu mối quan trọng như các mối liên kết, số liệu, dữ liệu cần thiết,…

Vai trò của LinkedIn Marketing đối với doanh nghiệp

Trước hết, chúng ta đã biết các hoạt động Marketing rất quan trọng cho doanh nghiệp của bạn. Việc kết hợp và sử dụng LinkedIn vào Marketing sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo ra được giá trị nổi bật một cách nhanh chóng và đạt được kết quả cuối cùng:

  • Hỗ trợ hiệu quả cho các dự án SEO website.
  • Làm tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận ROI sau các chiến dịch Marketing.
  • Xây dựng và mở rộng mạng lưới xã hội, tiếp cận với nguồn nhân khẩu học lý tưởng.
  • Tìm kiếm được nguồn nhân lực có tiềm năng trên LinkedIn.
  • Triển khai các chiến dịch quảng bá truyền thông, Promotion để xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.
Vai trò của LinkedIn Marketing đối với doanh nghiệp
Vai trò của LinkedIn Marketing đối với doanh nghiệp

Vì sao doanh nghiệp nên triển khai LinkedIn Marketing?

Mặc dù, chi phí cho các chiến dịch trên nền tảng LinkedIn tương đối cao. Nhưng đối tượng mà bạn tiếp cận được sẽ tiềm năng và có chất lượng hơn so với các kênh truyền thông xã hội khác. Những chiến dịch quảng cáo trên LinkedIn của bạn sẽ luôn được thấy bởi những cá nhân có kiến thức về kinh doanh được nhắm mục tiêu dựa trên thông tin nhân khẩu học liên quan. Chẳng hạn như ngành xác nhận, vị trí làm việc, chức danh công việc. Sau đây là những ưu điểm khi triển khai LinkedIn Marketing mang lại:

Vì sao doanh nghiệp nên triển khai LinkedIn Marketing?
Vì sao doanh nghiệp nên triển khai LinkedIn Marketing?
  • LinkedIn là một nền tảng lý tưởng dành cho mô hình kinh doanh hướng tới doanh nghiệp (B2B), giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí đầu tư và tiếp cận được nhóm khách hàng mục tiêu.
  • Ngoài ra, LinkedIn cũng là môi trường tuyệt vời doanh cho mô hình kinh doanh hướng tới khách hàng (B2C) nếu doanh nghiệp xác định được đúng đối tượng. (LinkedIn thu về lượng khách tiềm năng cho các doanh nghiệp B2B nhiều hơn cả 2 mạng xã hội lớn Facebook, Twitter, theo thống kê từ Inside View).
  • LinkedIn là một môi trường chuyên nghiệp dành cho các doanh nghiệp ở hơn 200 quốc gia khác nhau.
  • Nền tảng xã hội này chứa đựng một kho tàng kiến thức khổng lồ phục vụ cho học tập và nghiên cứu thị trường.
  • Đối tượng khách hàng trên LinkedIn đặc biệt và cao cấp. Bởi vì số lượng khách hàng tiềm năng có số lượng cao hơn so với quảng cáo việc làm trên Facebook.
  • Báo cáo và thống kê chi tiết về CPC, CPM.
  • Có bộ lọc chính xác về đối tượng hay chức vụ (Director, CEO, Manager,..)

Cách thiết lập trang LinkedIn cho doanh nghiệp

Để bắt đầu chiến dịch Marketing trên LinkedIn trước tiên, bạn cần tạo lập fanpage (trang LinkedIn của doanh nghiệp) trên nền tảng này. Dưới đây là hướng dẫn cách lập trang LinkedIn, mời các bạn cùng xem:

  • Bước 1: Truy cập “LinkedIn Pages” trên website LinkedIn Marketing Solutions. Nhấp vào nút “Create your page”.
  • Bước 2: Lựa chọn loại hình phù hợp với công ty của bạn.
  • Bước 3: Điền thông tin về doanh nghiệp, lưu ý đặt tên doanh nghiệp đồng bộ với các nền tảng xã hội khác như Facebook, Instagram,..
  • Bước 4: Đăng tải logo của doanh nghiệp và mô tả ngắn gọn về doanh nghiệp của bạn. Bạn không nên bỏ qua bước này vì các doanh nghiệp có ảnh đại diện trên LinkedIn sẽ thu hút lượng người truy cập nhiều hơn 6 lần so với các doanh nghiệp không làm điều này.
  • Bước 5: Nhấn vào nút “Create your page”. Vậy là bạn đã hoàn tất việc thiết lập trang LinkedIn cho doanh nghiệp của mình.
Lựa chọn loại hình phù hợp với công ty của bạn.
Lựa chọn loại hình phù hợp với công ty của bạn.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm: 

  • LinkedIn là gì? Cách tạo tài khoản và sử dụng Linedin hiệu quả
  • LinkedIn SEO là gì? Hướng dẫn SEO LinkedIn từ A – Z

Chiến lược Marketing LinkedIn giúp doanh nghiệp dẫn top đầu

Tìm kiếm khách hàng có khả năng kết nối và chuyển đổi cao

Việc tìm kiếm và nhắm đến khách hàng mục tiêu có khả năng chuyển đổi cao trên mạng xã hội LinkedIn là cực kỳ hiệu quả. Bạn có thể lựa chọn chính xác về ngành nghề, quy mô doanh nghiệp hay chức vụ,… của những đối tượng khách hàng mà bạn biết họ sẽ có khả năng mua hàng cao.

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh về các phần mềm kế toán cho các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Việt Nam. Bạn có thể lên chiến dịch quảng cáo chỉ hiển thị với các công ty có dưới 100 nhân sự tại Việt Nam, và chỉ hiển thị với người quản lý ở công ty đó.

Chiến lược Marketing LinkedIn giúp doanh nghiệp dẫn top đầu
Chiến lược Marketing LinkedIn giúp doanh nghiệp dẫn top đầu

Tận dụng lượt tìm kiếm tự nhiên từ khách hàng

Tối ưu hóa hồ sơ LinkedIn với các từ khóa liên quan nhằm cải thiện khả năng hiển thị. Nghiên cứu và xác định được những từ khóa và cụm từ khóa dành cho ngành mà đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp tìm kiếm. Tận dụng và kết hợp những từ khóa này một các linh hoạt trong hồ sơ doanh nghiệp gồm mô tả công việc, tiêu đề, tóm tắt và kỹ năng. Tuy nhiên, cần đảm bảo rằng việc sử dụng cảm thấy tự nhiên và không ảnh hưởng đến việc đọc hiểu nội dung.

Lập danh sách email khách hàng tiềm năng

InMail là một công cụ cần phải có trong các chiến lược LinkedIn Marketing. Dù là một tính năng phải trả phí nhưng với 79$/tháng là khoản chi vô cùng xứng đáng.

Sử dụng công cụ LinkedIn  InMail, doanh nghiệp có thể tiếp cận và liên hệ với bất kỳ ai trong số những người dùng trên LinkedIn. Bạn cũng không bị giới hạn bởi số lượng người mà bạn kết nối mỗi tháng.

Sử dụng tính năng bản tin được tài trợ

Với bản tin được tài trợ trên LinkedIn feed, bài viết của bạn có thể hiển thị trên các feed của khách hàng mục tiêu. Với hình thức có trả phí trên LinkedIn này cũng tương tự như Facebook Ads, tuy nhiên điểm đặc biệt là bạn có thể tùy chỉnh tên công ty, vị trí quản lý, ngành nghề, kỹ năng,…

Đây là hình thức thích hợp với các chiến lược marketing bằng kiến thức chuyên môn, thu hút được những khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao. Với thời đại, mọi người đều đề phòng với những quảng cáo nhưng vẫn muốn có được những kiến thức miễn phí và có ích. Bạn có thể quảng cáo những content đã sáng tạo trong chiến lược content marketing như infographic, video, ebook,… bằng bản tin được tài trợ. Nếu nội dung của bạn thú vị và nhắm đúng thị trường mục tiêu, bạn có thể tạo ra doanh thu

Đăng nội dung chất lượng cao

Bạn không nên chỉ đăng bừa những đường link trên LinkedIn và mong rằng nó sẽ tạo ra tương tác với bước đó. Nền tảng mạng xã hội nào cũng muốn bạn tránh hướng người dùng ra khỏi website của họ. Vì vậy, nội dung đóng vai trò rất quan trọng trọng hoạt động Marketing LinkedIn.

 Đăng nội dung chất lượng cao

Đăng nội dung chất lượng cao

Nội dung chất lượng cao có thể tạo ra tỷ lệ chuyển đổi, phải đáp ứng được hai yêu cầu. Một là nội dung phải hướng người đọc giúp họ giải quyết được vấn đề của họ hoặc làm sao để họ tốt hơn. Hai là thể hiện bản thân là một chuyên gia trong lĩnh vực, ngành nghề của bạn. Hai điều trên sẽ giúp cho bạn mở rộng cơ hội kinh doanh nếu mang lại được giá trị đích thực cho người đọc.

Nếu bạn phải đăng đường link lên, bạn cũng có thể gắn link đó phía dưới phần bình luận của bài post. Nội dụng trên LinkedIn cũng rất đa dạng, từ những câu chuyện nhỏ, lời chia sẻ hay về những thành tích đáng ghi nhận,… Hãy lựa chọn ra những nội dung độc đáo để thu hút và giữ chân những người đọc.

Đăng nội dung trực tiếp lên LinkedIn

Đăng tải nội dụng trực tiếp trên LinkedIn giúp bạn có được thứ hạng cao trên bộ máy tìm kiếm và có thể tăng lượng truy cập vào trang doanh nghiệp của bạn. Nếu bài viết của bạn thực sự thu hút thì LinkedIn sẽ hiển thị bài viết của doanh nghiệp bạn bằng các hashtag và có thể thu hút được nhiều người đọc. Đây được coi là một trong những chiến lược tăng trưởng trên LinkedIn ít tốn chi phí nhất.

Tối ưu LinkedIn cho doanh nghiệp

Sau khi đã thiết lập xong LinkedIn page cho doanh nghiệp, bạn cần phải cách tối ưu tài khoản LinkedIn để trang có khả năng xuất hiện nhiều hơn trên nền tảng. Bạn có thể lướt xuống lưới và nhấn vào phần “Edit page”. Điền tất cả các yêu cầu cần thêm thông tin.

Đây là cách để giúp cho mục tiêu trên LinkedIn của doanh nghiệp rõ ràng hơn trong mắt người dùng cũng như tăng được độ hiệu quả SEO trên kết quả tìm kiếm. Bởi những công ty có phần hồ sơ được hoàn thiện sẽ thu hút được 30% người xem hơn những hồ sơ còn dang dở.

Cài URL tùy chỉnh

Đối với những tài khoản có có thời gian hoạt động trên LinkedIn và có được lượng khách hàng tiềm năng nhất định. Bạn nên xác nhận URL tùy chỉnh của mình trên LinkedIn. URL sẽ chứa những thông tin quan trọng như tên của doanh nghiệp bạn, điều này rất quan trọng khi bạn tham gia networking gặp đối tác mới. Họ có thể tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp của bạn thông qua Google.

Khi đã xác nhận URL tùy chỉnh, hồ sơ của bạn sẽ dễ xuất hiện trên bộ máy tìm kiếm của Google hơn.

Công cụ hỗ trợ LinkedIn Marketing hiệu quả

Canva

Canva là một trong những công cụ thiết kế hình ảnh miễn phí. Công cụ này hỗ trợ doanh nghiệp tạo ra những thiết kế đẹp mắt, thu hút kích thích sự chú ý của người đọc. Thay vì chỉ sử dụng dạng nội dung text đơn thuần, bạn có thể sử dụng Canva để tạo ra những nội dung thú vị.

Ngoài ra, Canva còn hỗ trợ nội dung dạng GIF và video. Với thư viện nhạc phi thương mại, bạn có thể sử dụng cho bài viết của mình mà không sợ bị dính bản quyền.

Công cụ hỗ trợ LinkedIn Marketing hiệu quả
Công cụ hỗ trợ LinkedIn Marketing hiệu quả

SlideShare

SlideShare là nền tảng hữu ích giúp bạn share những file PowerPoint của mình tới những đối tượng người đọc trên LinkedIn.

Ngoài ra, công cụ này cũng cho phép bạn có thể theo dõi được hiệu quả tiếp cận của các file PowerPoint sau khi bạn chia sẻ chúng ra bên ngoài.

Hootsuite

Với công cụ Hootsuite, doanh nghiệp có thể sử dụng những tính năng sua để áp dụng vào chiến lược Marketing của mình:

  • Xây dựng và lên lịch để đăng content.
  • Phản hồi nhanh chóng bình luận và tin nhắn của người đọc trên page.
  • Phân tích số liệu trên LinkedIn
  • Xây dựng bản báo cáo cụ thể, chi tiết để có thể trình bày với cấp trên.

IFTTT

IFTTT là công cụ tiếp thị LinkedIn giúp tự động hóa các tác vụ cụ thể thông qua ứng dụng thứ ba. Công cụ này có các công thức để tự động hóa công việc trên LinkedIn.

Ví dụ: Bạn có thể đặt lịch lên bài chính xác cho các bài đăng trên mạng xã hội, chia sẻ bài đăng trên LinkedIn của bạn trên Facebook bằng hashtag cụ thể, chia sẻ một tweet mỗi khi bạn đăng một bài.

Hy vọng qua những thông tin trên của The7 đã giúp bạn hiểu về LinkedIn Marketing là gì. Tiềm năng của LinkedIn là rất lớn, giúp bạn tìm kiếm đối tượng khách hàng chất lượng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Đây là một nền tảng chuyên nghiệp và sẽ là sân chơi lớn để doanh nghiệp bạn bắt đầu.

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

LinkedIn

/

17 Tháng Tư, 2024

Quảng cáo LinkedIn: Hướng dẫn chi tiết cho người mới bắt đầu

LinkedIn cung cấp cơ hội lớn để doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu, thậm chí tìm nhân tài cùng đồng hành. Qua...

LinkedIn

/

9 Tháng Tư, 2024

7+ Cách tối ưu tài khoản LinkedIn để tăng cơ hội nghề nghiệp

LinkedIn là một nền tảng tuyệt vời, giúp bạn kết nối với những nhà tuyển dụng, tìm kiếm công việc. Nếu biết cách tối ưu tài khoản LinkedIn, bạn sẽ...

LinkedIn

/

9 Tháng Tư, 2024

LinkedIn SEO là gì? Hướng dẫn SEO LinkedIn từ A – Z

LinkedIn SEO là một phần quan trọng của việc tối ưu hóa hồ sơ của bạn trên mạng xã hội chuyên nghiệp này. Để nắm vững cách seo linkedin profile...

LinkedIn

/

28 Tháng Ba, 2024

Hiểu rõ thuật toán của LinkedIn và bí quyết tối ưu hiệu quả

LinkedIn là một kênh truyền thông xã hội uy tín kết nối cá nhân và doanh nghiệp, nổi tiếng trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng....

LinkedIn

/

28 Tháng Ba, 2024

LinkedIn là gì? Cách tạo tài khoản và sử dụng LinkedIn hiệu quả

LinkedIn là một nền tảng giúp hỗ trợ kết nối nhà tuyển dụng với người tìm việc trên mạng xã hội. Tại LinkedIn ứng viên có thể mô tả rõ...

LinkedIn

/

16 Tháng Ba, 2024

Headline trong Linkedin là gì? Bí quyết tối ưu Headline thu hút sự chú ý

Headline trong LinkedIn là gì? Và làm thế nào để tạo được sự ấn tượng trong LinkedIn? Là thắc mắc của khá nhiều người khi sử dụng LinkedIn. Bên cạnh...