fbpx

Cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords chi tiết nhất 2024

Công nghệ phát triển kèm theo việc quảng cáo có nhiều hình thức hiện đại hơn. Thực tế cho thấy đã có rất nhiều người tìm kiếm cách viết quảng cáo Google Adwords để đa dạng hóa nội dung quảng cáo cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp của mình. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về hình thức quảng cáo thời 4.0 này.

Chi tiết cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords chuẩn

Dán chính xác Final URL (Đường dẫn cuối cùng)

Đường dẫn cuối cùng (Final URL) chính là đường dẫn đưa người xem đến trang đích cuối cùng (Landing page). Nói chính xác hơn thì đây chính là đường liên kết đưa người đọc đến với website mà bạn đang muốn quảng cáo.

Final URL – Đường dẫn cuối cùng
Final URL – Đường dẫn cuối cùng

Chỉ với thao tác đơn giản là sao chép đường liên kết và dán vào, bạn đã có thể tạo được đường dẫn cuối cùng này. Tuy nhiên, cần lưu ý và phân biệt rằng đường dẫn cuối cùng này khác với đường liên kết trên mẫu quảng cáo google ads:

  • Đường dẫn cuối cùng (Final URL) là đường liên kết thực sự của website, là đường link giúp mọi người có thể truy cập đến trang đích.
  • Đường link hiển thị (Display Path) chỉ được tạo ra nhằm thu hút sự chú ý cho người xem, do đó chỉ mang tính hình thức là chính.

>>>> Xem thêm:

Viết tiêu đề mẫu quảng cáo hấp dẫn, có chứa từ khóa chính

Tiêu đề được xem là một phần quan trọng trong các mẫu quảng cáo google ads hấp dẫn bởi nó quyết định được độ thu hút của người xem, tăng tỉ lệ click chuột nhờ vào sự bắt mắt, từ ngữ lôi cuốn mà tiêu đề tạo nên.

3 đoạn tiêu đề nhỏ trong phần tiêu đề lớn
3 đoạn tiêu đề nhỏ trong phần tiêu đề lớn

Theo chính sách của Google, mẫu quảng cáo đúng chuẩn cần phải tuân thủ các quy tắc dưới đây:

  • Font chữ: Arial, sans-serif
  • Màu chữ: Xanh dương (mã màu #1a0dab)
  • Cỡ chữ: 20px

Nếu như bạn có mong muốn tạo 3 tiêu đề nhỏ trong phần tiêu đề của mình thì nên đặc biệt chú ý cách viết sau đây:

Headline 1: Đoạn tiêu đề thứ 1

Đây là phần đầu tiên mà người xem có thể nhìn thấy nên được đánh giá là rất quan trọng trong một mẫu quảng cáo google ads. Đoạn này chỉ cần chứa 30 ký tự và cần được thể hiện ngắn gọn, xúc tích nội dung mà bạn muốn truyền tải đến người đọc.

Đây là phần đầu tiên mà người xem có thể nhìn thấy
Đây là phần đầu tiên mà người xem có thể nhìn thấy

Một số ví dụ cụ thể như sau:

  • Sử dụng sản phẩm/ dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo làm từ khóa chính (từ khóa mà bạn dự đoán được nhiều người tìm kiếm nhất) trong đoạn. Ví dụ: gia sư online, sửa bàn ghế,…
  • Thể hiện được vấn đề mà khách hàng quan tâm đến. Ví dụ: thuê gia sư online cho học sinh cấp 1, dịch vụ sửa bàn ghế tại nhà,…

Headline 2: Đoạn tiêu đề thứ 2

Đây là đoạn mô tả chi tiết hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp. Đoạn tiêu đề này cũng chứa khoảng 30 ký tự và được ngắt dòng dưới đoạn tiêu đề thứ nhất. Ngoài ra, đoạn tiêu đề thứ 2 này còn có chức năng kích thích người đọc nhấn vào website của bạn. Vì thế có một vài “bí quyết” giúp bạn tận dụng tối đa chức năng của đoạn tiêu đề này:

Đây là đoạn mô tả chi tiết hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp
Đây là đoạn mô tả chi tiết hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cung cấp
  • Ưu đãi: Thể hiện những chính sách ưu đãi nổi bật mà bạn có để thu hút tâm lí khách hàng. Ví dụ như: giảm giá còn 99k, sale lên đến 50%,…
  • Lợi thế cạnh tranh: Thể hiện được điểm khác biệt về sản phẩm/ dịch vụ của bạn để khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm/ dịch vụ này mà không phải của đối thủ cạnh tranh. Bạn có thể thể hiện lợi thế cạnh tranh về giá (hàng tiêu dùng nhanh), chứng nhận chất lượng sản phẩm (hàng mỹ phẩm, thực phẩm chức năng), giấy chứng nhận đại lí chính hãng (hàng nhập khẩu từ nước ngoài), kinh nghiệm lâu năm (dịch vụ),…
Thể hiện được điểm khác biệt về sản phẩm/ dịch vụ của bạn
Thể hiện được điểm khác biệt về sản phẩm/ dịch vụ của bạn
  • Thế mạnh: Chứng tỏ được thế mạnh của sản phẩm/ dịch vụ mà bạn có thể mang lại cho khách hàng. Một điều quan trọng là những thế mạnh hoặc lợi ích này có lợi cho khách hàng và đúng với những gì khách hàng mong muốn khi sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Ví dụ: nước hoa chính hãng xách tay từ Mỹ, dịch vụ vận tải chuyên nghiệp nhiều năm kinh nghiệm,…
  • Tạo hiệu ứng tâm lý: Kích thích sự tò mò của khách hàng để họ tự động click chuột vào liên kết là cách khá hiệu quả. Ví dụ dùng những từ xu hướng trên mạng xã hội (dùng cả thanh xuân để giảm cân) hoặc lấy ý tưởng từ người nổi tiếng (dưỡng da trắng sáng như da Ngọc Trinh).

Headline 3: Đoạn tiêu đề thứ 3

Đoạn tiêu đề thứ 3 cũng có chức năng tương tự như đoạn 2, góp phần mô tả chi tiết cho mẫu quảng cáo google ads của bạn. Ngoài những cách thường làm thì còn có một số cách nâng cao khác như: bộ đếm ngược, chèn từ khóa vào đoạn tiêu đề,…

Viết tiêu đề mẫu quảng cáo Google Ads
Viết tiêu đề mẫu quảng cáo Google Ads

Viết phần mô tả ngắn gọn, bao quát thông tin sản phẩm/dịch vụ

Phần mô tả của mẫu quảng cáo google ads có vai trò như đoạn tóm tắt của quảng cáo, bao gồm toàn bộ nội dung tổng quát mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Có 2 phần nhỏ trong đoạn mô tả và mỗi phần chỉ chứa khoảng 90 ký tự:

Viết phần mô tả mẫu quảng cáo Google
Viết phần mô tả mẫu quảng cáo Google
  • Phần có chứa từ khóa chính và chỉ xuất hiện một lần trong phần mô tả.
  • Phần diễn giải chi tiết về nội dung đã nêu trong tiêu đề.

Lưu ý rằng khi mô tả phần này, người viết cần có văn phong lô cuốn vào tạo cảm xúc cho người đọc. Để có thể rõ ràng hơn thì nhiều người viết có thể sử dụng dấu “-“ giữa các cụm từ chính.

Thiết lập các tiện ích mở rộng phù hợp

Tiện ích mở rộng được xem như là một dạng quảng cáo bổ sung nhằm tăng độ tin cậy cho khách hàng. Vì thế mà khi sử dụng quảng cáo, bạn nên tận dụng tất cả các tiện ích mà Google cho phép. Ví dụ như:

  • Tiện ích mở rộng vị trí (location) hoặc mở rộng vị trí của các đơn vị liên kết (Affiliate location) giúp doanh nghiệp thu hút được khách hàng từ địa điểm kinh doanh của họ. Khi bạn nêu chính xác, rõ ràng vị trí doanh nghiệp, cửa hàng của bạn thì không chỉ giúp tăng độ tin cậy mà còn giúp khách hàng dễ dàng tìm đến bạn hơn. Trong khi đó, các xí nghiệp, nhà máy sản xuất thường lựa chọn liệt kê các đơn vị có bán sản phẩm.
cách viết quảng cáo google adwords
cách viết quảng cáo google adwords
  • Tiện ích thêm số điện thoại vào quảng cáo nhằm thu hút khách hàng liên hệ với bạn và thúc đẩy nhiều lượt tiếp cận hơn.
thêm số điện thoại
thêm số điện thoại
  • Tiện ích mở rộng về giá (Price extensions), mở rộng đường liên kết trang web (Sitelink extensions) và mở rộng về đoạn thông tin cấu trúc (Structured snippet extensions) nhằm thu hút khách hàng chuyển đổi trên trang web của bạn và thực hiện quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.
Thêm các tiện ích mở rộng
Thêm các tiện ích mở rộng
  • Một tiện ích thú vị khác là App extensions, khi doanh nghiệp có ứng dụng trên smartphone, giúp khách hàng truy cập vào để xem và mua hàng từ bạn một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp.

Lưu ý quan trọng để viết quảng cáo Google Adwords thuyết phục

Tập trung vào hành trình tìm kiếm của khách hàng

Từ khóa bạn chọn cho bài quảng cáo phải liên quan đến khách hàng và nhu cầu của họ. Vì thế nên cần phải xác định mục tiêu tìm kiếm của khách hàng là gì để có từ khóa phù hợp nhất. Từ đó, nội dung mẫu quảng cáo google ads tập trung vào từ khóa và hướng đúng vào mục đích của khách hàng.

Từ khóa bạn chọn cho bài quảng cáo phải liên quan đến khách hàng và nhu cầu của họ
Từ khóa bạn chọn cho bài quảng cáo phải liên quan đến khách hàng và nhu cầu của họ

Đưa con số tăng ấn tượng cho tiêu đề quảng cáo

Khi viết mẫu quảng cáo google ads có chứa con số ấn tượng thì sẽ hỗ trợ tích cực trong việc tăng tỷ lệ nhấp vào bài của khách hàng. Khi tỉ lệ nhấp vào bài tăng nghĩa là điểm chất lượng cũng tăng theo, từ đó sẽ hỗ trợ giảm giá thầu quảng cáo.

Đưa con số tăng ấn tượng cho tiêu đề quảng cáo cho tệp khách hàng nhất định
Đưa con số tăng ấn tượng cho tiêu đề quảng cáo cho tệp khách hàng nhất định

Chèn đầy đủ từ khóa vào nội dung quảng cáo

Từ khóa có vai trò rất quan trọng trong bài quảng cáo nên cần phải có trong cả tiêu đề và phần mô tả. Nếu như một bài quảng cáo có chứa 2 tiêu đề thì từ khóa có thể được chèn vào 1 trong 2 tiêu đề là được.

Chèn đầy đủ từ khóa vào nội dung quảng cáo giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột của khách hàng
Chèn đầy đủ từ khóa vào nội dung quảng cáo giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột của khách hàng

Khi người dùng tìm thấy từ khóa có trong mẫu quảng cáo, tỉ lệ nhấp vào đọc sẽ tăng cao vì họ biết được trong bài đang có nội dung mà họ đang tìm kiếm. Với cách viết này, các mẫu quảng cáo google ads sẽ có thể giúp tăng tỉ lệ nhấp chuột của khách hàng và chất lượng bài quảng cáo được đảm bảo cao hơn.

Liệt kê ưu điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ

Một điểm quan trọng trong việc đảm bảo tỷ lệ nhấp vào bài, tỉ lệ chuyển đổi quảng cáo mà bạn cần lưu ý đó là liệt kê tất cả những điểm mạnh của sản phẩm/ dịch vụ mà mình có được. Khi lựa chọn cách viết này, bạn có thể tham khảo qua các mẫu quảng cáo của đối thủ cạnh tranh để tìm hiểu những điểm nào quan trọng nhất, cần thiết nhất cho quảng cáo của mình.

Liệt kê ưu điểm nổi bật của sản phẩm từ giá đến thời hạn bảo hành
Liệt kê ưu điểm nổi bật của sản phẩm từ giá đến thời hạn bảo hành

Thấu hiểu tâm lý khách hàng

Chủ yếu mục tiêu hướng tới của các mẫu quảng cáo là khách hàng nên cần phải nắm bắt và đánh đúng vào tâm lý của họ, nhằm tăng tỉ lệ nhấp và cả tỉ lệ chuyển đổi. Một số từ khóa mà bạn có thể tham khảo nhằm đánh vào tâm lý khách hàng như “Sale lên đến”, “Khuyến mãi”, “Ưu đãi”,… bởi đa phần các khách hàng đều cảm thấy hào hứng khi mua được sản phẩm giảm giá.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng cần thiết kế website chuẩn SEO để lên top
Thấu hiểu tâm lý khách hàng cần thiết kế website chuẩn SEO để lên top

Ngoài các từ khóa kể trên, bạn có thể nghiên cứu tâm lý khách hàng về sản phẩm/ dịch vụ của mình để có từ khóa khác phù hợp, đảm bảo giúp cho khách hàng nhớ đến và sản phẩm/ dịch vụ của bạn chiếm vị trí trong tâm trí khách hàng.

Call To Action mạnh mẽ

Call To Action có nghĩa là lời kêu gọi hành động. Việc chèn CTA vào một mẫu quảng cáo google ads là cần thiết khi có thể gợi nhắc khách hàng về một hành động cụ thể. Ví dụ như: liên hệ mua hàng tại, liên hệ số điện thoại để được tư vấn,… Hoặc bạn có thể thêm CTA cho một hành động khác như: Mua ngay tại, Đăng ký ngay tại,… Ngoài ra, phần Call To Action cũng có thể được chèn trong phần tiêu đề của quảng cáo.

Nội dung ngắn gọn, thể hiện thế mạnh sản phẩm/dịch vụ tại mô tả

Bên cạnh tiêu đề quảng cáo, bạn cũng cần chú trọng việc trau chuốt phần nội dung mô tả một cách kỹ lưỡng. Hãy viết ngắn gọn, xúc tích nhưng vẫn thể hiện được thế mạnh nổi trội của sản phẩm/dịch vụ ngay tại mô tả.

Nội dung quảng cáo ngắn gọn, thể hiện thế mạnh của sản phẩm ngay tại mô tả
Nội dung quảng cáo ngắn gọn, thể hiện thế mạnh của sản phẩm ngay tại mô tả

Vì Google đã có quy định cụ thể về số lượng ký tự nhất định để viết ký tự. Bao gồm 2 tiêu đề dài 30 ký tự và 1 dòng mô tả dài 80 ký tự.

Bạn có thể tham khảo các mẫu quảng cáo của công ty khác để tạo ra mẫu google ads theo cách riêng của mình để hấp dẫn, thu hút khách hàng. Vì đây chính là bộ lọc tự nhiên giúp khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm/dịch vụ của bạn trên Internet.

Bổ sung thêm số điện thoại

Dù mẫu quảng cáo hấp dẫn nhưng nếu thiếu thông tin liên hệ, chắc chắn mẫu quảng cáo của bạn sẽ khó có thể chốt được Sales. Nguyên nhân là do khách hàng không biết liên hệ đến bạn thông qua cách thức nào.

Vì thế, bổ sung số điện thoại hiển thị ngay trong quảng cáo là hành động vô cùng thông thái. Không chỉ tạo sự tin tưởng trong lòng khách hàng, điều này còn góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp.

URL đặt thêm “www” gây chú ý

Một trong những cách đơn giản giúp mẫu quảng cáo của bạn trở nên thu hút nhiều sự chú ý, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế chính là đặt thêm “www” vào URL. Cụ thể:

Nên đặt thêm “www” ở URL để gây chú ý
Nên đặt thêm “www” ở URL để gây chú ý
  • Về mặt SEO: Việc thêm “www” vào URL có thể giúp xếp hạng trang web cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Có được điều này đều do các công cụ tìm kiếm thường ưu tiên các website có tên miền đầy đủ.
  • Về mặt nhận thức người dùng: Nếu thêm “www” có thể giúp trang web trông chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn trong lòng người dùng. Sở dĩ có điều này là do hầu hết các trang web phổ biến đều sử dụng Url đầy đủ.

Bài viết trên đây The7 đã cung cấp cho bạn các thông tin vô cùng hữu ích về cách viết quảng cáo google adwords cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Hy vọng rằng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin cũng như kinh nghiệm quý báo trong việc tạo ra một mẫu quảng cáo google ads hấp dẫn, góp phần tăng hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp bạn.

>>> Xem thêm bài viết liên quan:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Cách chạy quảng cáo gmail hiệu quả cho doanh nghiệp

Một trong những hình thức truyền thông đang thu hút sự chú ý của nhiều nhà kinh doanh chính là quảng cáo Gmail. Vậy làm thế nào để chạy quảng...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Google Smart Campaigns là gì? Bí quyết thu hút lượng truy cập cao

Smart Campaign của Google là một trong những cách giúp nhà quảng cáo tiếp cận được các thông tin quảng cáo và kỹ thuật số tiếp thị nhanh hơn. Nếu...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Nên thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì năm 2024?

Thanh toán Google Adwords bằng thẻ gì là thắc mắc chung của những người mới tham gia vào chiến dịch Google Ads. Vậy chọn thẻ nào là tốt nhất để...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn liên kết Google Analytics với Google Ads năm 2024

Để việc chạy Google Ads được hiệu quả thì bạn không chỉ đơn thuần là việc lên các chiến dịch mà còn phải phân tích và đánh giá hiệu quả...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách thêm tiện ích mở rộng liên kết trang web 2024

Tiện ích mở rộng liên kết trang web cho phép quảng cáo truyền tải tới khách hàng nhiều thông tin hơn. Bên cạnh đó, mỗi quảng cáo khi hiển thị...

Google Ads

/

14 Tháng Tư, 2024

So sánh SEO và Quảng cáo Google Adwords: Nên chọn chiến dịch nào?

SEO và Google AdWords đều là những hình thức marketing online trực tuyến mạnh mẽ. Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt trên thị trường số, việc so...