fbpx

Ý tưởng Marketing trên mạng xã hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Đánh giá

Bạn đang cạn kiệt ý tưởng Marketing trên mạng xã hội cho doanh nghiệp của mình? Hãy thử thể hiện doanh nghiệp của bạn một cách chân thực nhất.  Đây không chỉ là một cách tuyệt vời để dễ dàng tạo thêm nội dung cho doanh nghiệp. Mà nó còn mang lại cho doanh nghiệp rất nhiều giá trị. 

Qua bài viết này, The7 sẽ cùng bạn tìm hiểu cách doanh nghiệp hiện diện trên mạng xã hội. Ngoài ra, khám phá các ý tưởng nội dung để giúp xây dựng độ uy tín cho doanh nghiệp trên mạng xã hội.

3 lợi ích của Marketing trên mạng xã hội

Nhiều người điều hành doanh nghiệp sẽ nghĩ rằng nên giữ mọi thứ thật chuyên nghiệp trên các trang truyền thông là tốt nhất. Nhưng khi bạn tạo ra một hình ảnh doanh nghiệp thân thiện và dễ gần. Bạn sẽ thấy có rất nhiều lợi ích thực tiễn, bao gồm:

Xây dựng lòng tin

Hãy thử chia sẻ những nội dung khác ngoài các sản phẩm và dịch vụ của bạn! Ngoài ra hãy thử sử dụng tài khoản cá nhân trên các trang doanh nghiệp. Bằng cách tương tác bằng tài khoản cá nhân với trang mạng xã hội của bạn thường xuyên hơn, khách hàng sẽ cảm thấy gần gũi với doanh nghiệp hơn.

Dễ nhận được tin nhắn từ khách hàng hơn

Khi khách hàng hình dung được chủ doanh nghiệp là ai và chính xác họ đang giao tiếp với ai. Điều đó sẽ giúp họ tự tin hơn khi mở lời thông qua các tác vụ tin nhắn/ điền mẫu thông tin. Mọi người luôn muốn kết nối với người mà họ cảm thấy tin tưởng so với một tài khoản ẩn danh. Nếu bạn muốn nhận được nhiều tin nhắn trực tiếp từ khách hàng. Hãy trở nên thân thiện hơn trên các trang mạng xã hội của doanh nghiệp.

Tạo sự đồng cảm 

Điều hành một doanh nghiệp nhỏ có thể khá khó khăn! Tuy nhiên hãy cởi mở và thừa nhận về những trở ngại khi cung cấp dịch vụ/ sản phẩm cho khách hàng. Điều này sẽ giúp khách hàng hiểu và đồng cảm về nỗ lực của bạn khi vận hành doanh nghiệp. Ngoài ra, sẽ giúp họ thông cảm hơn nếu có điều gì đó không ổn như giao hàng bị chậm trễ, dịch vụ bị hoãn, v.v.


6 ý tưởng Marketing trên mạng xã hội cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

Marketing trên mạng xã hội #1: Giới thiệu về doanh nghiệp

Nếu bạn nhận thấy nền tảng mạng xã hội của minh nhận được lượng lớn người theo dõi mới. Thì đây là thời điểm thích hợp để giới thiệu lại bản thân.Nhiều người sẽ hỏi răng: Nếu tôi đã làm một bài giới thiệu rồi thì sao? Chẳng sao cả, lần này bạn chỉ cần làm khác đi mà thôi! Đây không chỉ là cách tốt để những người theo dõi mới biết về bạn. Mà còn giúp những khách hàng cũ cảm thấy được kết nối và hiểu thêm về bạn. 

Một bài giới thiệu ấn tượng của doanh nghiệp @costello.beauty trên Instagram
Một bài giới thiệu ấn tượng của doanh nghiệp @costello.beauty trên Instagram

Marketing trên mạng xã hội #2: Nói về hậu trường doanh nghiệp (behind the scenes)

Marketing trên mạng xã hội #2: Nói về hậu trường doanh nghiệp (behind the scenes)
Một bài post về Behind the scenes tiêu biểu của fanpage về thú cưng

Instagram Story và Facebook Story là công cụ phù hợp để tạo nội dung về hoạt động của doanh nghiệp. Hãy chia sẻ một vài clip về quy trình công việc của bạn. Đó có thể là đóng gói đơn đặt hàng, chụp ảnh sản phẩm hay lên kế hoạch sản xuất sản phẩm mới. Việc chia sẻ những hoạt động này không chỉ giúp tăng tương tác. Mà còn giúp cho khách hàng hiểu được các công đoạn sản xuất sản phẩm/ dịch vụ của bạn công phu đế mức nào.

Marketing trên mạng xã hội #3: Đưa ra lời khuyên

Marketing trên mạng xã hội #3: Đưa ra lời khuyên
Hãy tạo chủ đề mang lại giá trị cho khách hàng như GONSA đã làm

Đừng ngại đưa ra lời khuyên cho những người theo dõi bạn. Bạn có thể chia sẻ lời khuyên về bất kỳ chủ đề nào bạn có hiểu biết.. Cho dù đó là mẹo hay thủ thuật bạn đã học được khi là một doanh nhân, sở thích, nấu ăn hay mẹo chăm sóc bản thân. Chia sẻ lời khuyên là một chiến thuật quan trọng để thiết lập bạn như một người bạn đáng tin cậy và cũng là một nội dung tuyệt vời để chia sẻ video trên Instagram hoặc TikTok!

Marketing trên mạng xã hội #4: Chia sẻ ngày của bạn 

Marketing trên mạng xã hội #4: Chia sẻ ngày của bạn
Một bài đăng trên Facebook về hoạt động thiện nguyện của Quán Chay Thanh Lạc

Một cách rất dễ dàng để trở nên chân thực hơn là chia sẻ về các khoảnh khắc trong ngày của bạn. Đây là một cơ hội khác để khách hàng bạn biết về bạn và cung cấp thêm nhiều điều để bạn trò chuyện với khách hàng của mình. Một ví dụ tuyệt vời cho chủ đề này là chia sẻ hình ảnh lô hàng mới, không gian làm việc hay các hoạt động của doanh nghiệp trong ngày hôm đó. Việc thể hiện tính chân thật một doanh nghiệp nhỏ là điều thú vị đối với khách hàng của bạn. Và điều này chắc chắn sẽ giúp họ tin tưởng doanh nghiệp nhiều hơn.

Marketing trên mạng xã hội #5: Ask me anything

Marketing trên mạng xã hội #5: Ask me anything
Ask Me Anything là một chủ đề mà mọi doanh nghiệp nên khai thác

Sử dụng chủ đề Ask me anything để tăng tương tác không phải là một ý tồi! Nếu bạn có chút thời gian trong ngày để tương tác trên mạng xã hội. Hãy tạo chủ đề để khách hàng của bạn hỏi về những vấn đề thuộc lĩnh vực của doanh nghiệp. Và sẵn sàng trả lời tất cả các câu hỏi của họ! Điều này thường được thực hiện hiệu quả trên tính năng Story của Facebook và Instagram. Nhưng thậm chí bạn có thể triển khai ý tưởng này trên Facebook và trả lời trong phần bình luận. Điều này giúp khách hàng của bạn biết đến bạn, xây dựng lòng tin với họ. Và cũng là cách tăng tương tác để khách hàng tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. 

Marketing trên mạng xã hội #6: Cập nhật những chủ đề nổi bật

Cập nhật những chủ đề nổi bật
#stayhomestaysafe là hashtag phổ biến nhất trong mùa dịch bệnh còn căng thẳng

Một cách khác nữa để tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác là đăng về các chủ đề thịnh hành và được mọi người quan tâm. Sử dụng các hashtag theo xu hướng không chỉ có thể tăng cơ hội xuất hiện bài viết của bạn cho nhiều đối tượng. Mà sẽ còn tăng tỷ lệ bình luận và chia sẻ bài đăng của bạn hơn.

Ví dụ trên với hashtag #stayhomestaysafe hoạt động vô cùng hiệu quả để marketing trong mùa dịch bệnh căng thẳng.


KẾT LUẬN

Các chiến dịch Marketing 2021 và tương lai nên tập trung vào các nền tảng mạng xã hội nhiều hơn. Vì đây chính là xu hướng mới cho doanh nghiệp trong thời đại 4.0. Nếu bạn là một doanh nghiệp vừa và nhỏ và muốn phát triển nội dung trên mạng xã hội. Hãy bỏ lại đằng sau vẻ chuyên nghiệp khô khan mà trở nên gần gũi với khách hàng.

Miễn là bạn nắm được các chủ đề phù hợp như:

  • Tạo bài viết giới thiệu về doanh nghiệp
  • Nói về hậu trường doanh nghiệp (behind the scenes)
  • Tạo bài viết giúp đưa ra lời khuyên cho khách hàng
  • Hãy chia sẻ những khoảnh khắc trong ngày của doanh nghiệp bạn
  • Khai thác chủ đề Ask Me Anything
  • Cập nhật những chủ đề nổi bật và khai thác tại trang mạng xã hội của doanh nghiệp.

Với những xu hướng và mẹo này, bạn có thể bắt đầu những nội dung đầu tiên của doanh nghiệp trên các nền tảng mạng xã hội. Chúc bạn thành công.


THE7 – ĐỒNG HÀNH PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP

The7 - Đi đầu trong Digital Marketing

Doanh nghiệp của bạn gặp khó khăn khi không có khách hàng trong mùa dịch Covid?

Bạn đang phải đối đầu với việc sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp bị tồn đọng?

Bạn chưa có chiến lược Marketing phù hợp vào mùa dịch?

Đừng lo, The7 là đơn vị uy tín sẽ đồng hành cùng bạn:

Liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp.

CÔNG TY DIGITAL MARKETING THE7

? Địa chỉ: Lầu 3 – toà nhà HUD, 159 Điện Biên Phủ, P.15, Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: 028 38997377 (8:00 – 17:00)
? Hotline: 0879.17.7979
Email: contact@the7.vn

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO - The7, chúng tôi cam kết đạt được các mục tiêu tăng trưởng cho doanh nghiệp local và global tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào vì đang quản lý các nhân sự đam mê và tài năng trong lĩnh vực Digital Marketing tạo nên đội ngũ The7. Tất cả các mối quan hệ khách hàng lâu dài của chúng tôi đều dựa trên sự tin tưởng và minh bạch.

Tin vào những gì chúng tôi đã cam kết và tin rằng chúng tôi luôn đồng hành để đem đến những điều tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn thông qua những chiến lược được thiết kế riêng. Hãy đồng hành cùng The7 và cùng chúng tôi tạo ra những kết quả tốt hơn nữa cho doanh nghiệp của bạn.

Bài viết liên quan

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chọn loại quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị

Đánh giá Khi bắt đầu một chiến dịch quảng cáo facebook, chúng ta cần xác định rõ ràng mục tiêu đạt được. Để thực hiện trơn tru công đoạn thiết...

Facebook

/

23 Tháng Chín, 2022

Hướng dẫn chạy quảng cáo Facebook cập nhất mới nhất 2022

Đánh giá Làm sao để chạy quảng cáo facebook tiếp cận chính xác phân khúc khách hàng mục tiêu để tạo ra chuyển đổi giá trị? Cách đo lường chỉ...

Digital Marketing

/

22 Tháng Chín, 2022

Marketing tổng thể là gì? Vai trò, cách lập kế hoạch 2022

4.7/5 - (4 bình chọn) Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời hình thức này còn tiết kiệm chi phí, mang...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

SEO hay Quảng cáo Google Adwords nên chọn chiến dịch nào?

Đánh giá SEO hay quảng cáo google adwords là hai hình thức marketing hiện đang được rất nhiều người sử dụng hiện nay. Bằng cách này, nhà quảng cáo có...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

15 Kinh nghiệm chạy quảng cáo Google đạt hiệu quả tối ưu

Đánh giá Chạy quảng cáo google không còn là một khái niệm xa lạ ở thời đại công nghệ 4.0 này, đặc biệt là lĩnh vực marketing. Để đạt được...

Google Ads

/

21 Tháng Chín, 2022

Cách viết mẫu quảng cáo Google Adwords chi tiết từ A-Z

Đánh giá Công nghệ phát triển kèm theo việc quảng cáo có nhiều hình thức hiện đại hơn. Thực tế cho thấy đã có rất nhiều người lựa chọn sử...