fbpx

Tại sao quảng cáo Facebook bị gắn cờ và cách khắc phục

Quảng cáo Facebook bị gắn cờ là tình trạng mà bất kì người thực hiện chiến dịch quảng cáo nào cũng đều rất e ngại. Chúng gây nên nhiều rắc rối, trực tiếp làm gián đoạn chiến dịch quảng cáo. Thậm chí, khi không phát hiện sớm và có phương án xử lý phù hợp, doanh nghiệp sẽ gặp thiệt hại nặng nề.

Trên thực tế, có rất nhiều tài khoản quảng cáo bị Facebook bị gắn cờ nhưng không hiểu rõ vì sau lại nhận được thông báo này? Dưới đây là tổng hợp những thông tin chi tiết để bạn hiểu rõ và tránh gặp phải tình trạng tương tự trong quá trình chạy Facebook Ads.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề sau:

Thế nào là quảng cáo Facebook bị gắn cờ?

Quảng cáo Facebook bị gắn cờ là tình trạng bạn vẫn thực hiện các truy cập và thiết lập quảng cáo như bình thường nhưng không thể gửi yêu cầu xét duyệt cho Facebook. Khiến cho nội dung quảng  cáo của bạn không thể truyền tải đến người dùng.

Biểu hiện rõ ràng nhất là khi Facebook gửi cho bạn một trong những thông báo sau:

  • Tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ vì hoạt động bất thường.
  • Tính năng thanh toán trên tài khoản quảng cáo facebook đã bị vô hiệu quả cho người dùng
  • Tài khoản quảng cáo đã bị gắn cờ do đã vi phạm chính sách facebook
quảng cáo Facebook bị gắn cờ
Quảng cáo Facebook bị gắn cờ là tình trạng không nhà quảng cáo nào muốn gặp phải

Tại sao tài khoản quảng cáo bị gắn cờ?

Khi quảng cáo Facebook bị gắn cờ, hầu hết mọi người dùng đều rất bất ngờ. Bởi trước đó, tài khoản này hoàn toàn có thể hoạt động rất bình thường. Bài viết bị gắn cờ là sao là câu hỏi của rất nhiều người. Dưới đây là tổng hợp những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng gắn cờ trên tài khoản quảng cáo của facebook:

Tài khoản quảng cáo Facebook có vấn đề

Tài khoản chạy quảng cáo Facebook gặp vấn đề thường xuất phát từ 3 nguyên nhân sau:

  • Tài khoản quản trị không đáng tin cậy: Facebook có thể xem tài khoản này là một vi phạm khi bạn muốn sử dụng thêm một phương thức thanh toán khác.
  • Tài khoản chạy quảng cáo Facebook có lịch sử xấu: Các loại “tài khoản Vít” đã từng bùng tiền, bị người khác bị report hoặc chạy sản phẩm kém chất lượng, việc bạn setup quảng cáo bằng tài khoản này cũng sẽ bị Facebook gắn cờ.
  • Tài khoản quảng cáo mới mở nhưng chạy nhiều chiến dịch: Chạy quảng cáo nhiều chiến dịch sẽ khiến Facebook chú ý và đánh dấu cảnh cáo. Tốt nhất nếu bạn mới mở tài khoản quảng cáo, bạn nên chạy một hoặc hai chiến dịch là phù hợp.
Tài khoản quảng cáo có vấn đề do khâu thanh toán
Tài khoản quảng cáo có vấn đề do khâu thanh toán

Vấn đề trong khâu thanh toán

Theo thông tin tổng hợp nghiên cứu xu hướng quảng cáo Facebook, các vấn đề trong khâu thanh toán là một trong những lý do thường thấy khiến bài viết quảng cáo bị gắn cờ. Một số lý do mà tài khoản Facebook của bạn bị xử lý do khâu thanh toán bao gồm:

  • Nợ tiền quảng cáo trên Facebook nhưng chưa thanh toán.
  • Đến hạn thanh toán tiền quảng cáo nhưng tài khoản không đủ tiền, có thể gây hiểu lầm với Facebook là không có ý định trả tiền và tài khoản sẽ bị gắn cờ.
  • Sử dụng Paypal để bùng tiền quảng cáo, Facebook cảm thấy những tài khoản này không đáng tin cậy.
  • Thẻ Visa bị từ chối do số lần thanh toán tiền quảng cáo quá nhiều.
Khâu thanh toán cần được quan tâm trong quảng cáo facebook
Khâu thanh toán cần được quan tâm trong quảng cáo facebook

Vấn đề liên quan đến tệp khách hàng

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bài viết quảng cáo bị gắn cờ đến từ việc người dùng sử dụng các tệp khách hàng trôi nổi khiến người tiếp cận dễ dàng đánh giá là không phù hợp và rất dễ dính report. Chính vì thế hãy tập trung và sử dụng tệp khách hàng tuân thủ chính sách quảng cáo Facebook.

Thực tế đã chứng minh, có rất nhiều trường hợp khi chạy tệp khách hàng không rõ nguồn gốc đã gây lộ thông tin cá nhân của khách hàng, vi phạm nghiêm trọng chính sách quảng cáo Facebook. Thậm chí nặng hơn là khóa tài khoản quảng cáo Facebook vĩnh viễn.

chọn lọc kỹ tệp khách hàng trước khi quảng cáo
Bạn cần chọn lọc kỹ tệp khách hàng trước khi quảng cáo

Vấn đề về ngân sách

Việc thường xuyên thay đổi ngân sách cho các quảng cáo Facebook cũng sẽ rất dễ khiến tài khoản bị gắn cờ. Vì thế, bạn tốt nhất không nên tăng giảm ngân sách quảng cáo quá nhiều, cũng không nên tắt – mở các hoạt động chiến dịch thường xuyên, bởi đây là hành động khiến Facebook để ý, dễ xem là bất thường.

Ngân sách thay đổi thường xuyên cũng sẽ ảnh hưởng đến vấn đề quảng cáo
Ngân sách thay đổi thường xuyên cũng sẽ ảnh hưởng đến vấn đề quảng cáo

Nội dung vi phạm chính sách quảng cáo

Vi phạm chính sách nội dung quảng cáo là nguyên nhân khá thường gặp, dễ bị gắn cờ tài khoản quảng cáo Facebook. Chẳng hạn: nội dung của quảng cáo chứa các thông tin dẫn chứng sai lệch, hình ảnh phản cảm, nội dung không phù hợp với đối tượng khách hàng…. Lúc này, bài viết sẽ bị gắn cờ, không thể tiếp cận đến công chúng.

Bên cạnh đó, việc đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm này nhưng ảnh quảng cáo lại hướng tới sản phẩm khác cũng dễ khiến tài khoản quảng cáo bị cắm cờ, thậm chí Facebook cũng sẽ hủy hoàn toàn tài khoản.

Nội dung vi phạm chính sách quảng cáo sẽ bị Facebook gắn cờ
Nội dung vi phạm chính sách quảng cáo sẽ bị Facebook gắn cờ

Dùng IP Việt Nam

Có một nguyên nhân rất bất ngờ khi quảng cáo Facebook bị gắn cờ xuất phát từ việc địa chỉ tài khoản sử dụng hiển thị IP Việt Nam. Sở dĩ facebook mặc định điều này bởi trước đây, đã từng có tiền lệ khi rất nhiều tài khoản người dùng Việt không chấp hành đúng chính sách của Facebook, khiến Facebook không có thiện cảm đối với các địa chỉ IP hiện tại nước ta.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa mọi tài khoản quảng cáo Facebook IP Việt Nam đều sẽ bị gắn cờ. Trong trường hợp bạn tuân thủ theo mọi chính sách từ Facebook thì hãy giữ bình tĩnh và tìm cách giải quyết vấn đề, tài khoản Facebook Ads sẽ được mở lại sớm thôi.

Luôn tuân thủ mọi chính sách của facebook trong vấn đề đặt IP
Luôn tuân thủ mọi chính sách của Facebook nếu bạn set IP ở Việt Nam

Vấn đề Checkpoint

Facebook đánh giá tài khoản của bạn không đủ an toàn và sẽ tạm thời khóa tài khoản hoặc gắn cờ cho tài khoản của bạn. Khi đó, mọi hoạt động liên quan đến tài khoản cá nhân của bạn sẽ bị ngăn chặn cho đến khi bạn hoàn tất quá trình xác minh.

Quá trình xác minh tài khoản yêu cầu bạn cung cấp thông tin và giấy tờ cá nhân để Facebook xác thực danh tính. Bạn cần phải cung cấp thông tin chính xác và đầy đủ để Facebook có thể mở hoạt động cho tài khoản quảng cáo bị gắn cờ nhé.

Đăng nhập nhiều tài khoản trong cùng 1 IP

Khi chạy quảng cáo mà đăng nhập với nhiều tài khoản trên cùng một địa chỉ IP cũng dễ khiến Facebook để ý. Đây là hành vi dễ bị coi là giả mạo, spam hoặc gây ra tác động tiêu cực đến chất lượng tài khoản quảng cáo Facebook.

Do đó, bạn nên chỉ sử dụng một tài khoản Facebook cho một địa chỉ IP đồng thời tuân thủ theo đầy đủ các chính sách của Facebook đưa ra để tránh bài viết bị gắn cờ trên Facebook.

Cách mở tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ

Dù là tài khoản facebook ads lâu năm hay mới mở thì đều có nguy cơ bị gắn cờ như thường. Khi quảng cáo Facebook bị gắn cờ, việc xử lý tình trạng này luôn cần được tiến hành nhanh chóng. Trước tiên, người dùng cần xác định chính xác được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Sau đó, sẽ có các phương hướng để mở lại tài khoản quảng cáo Facebook như sau:

Yêu cầu xác minh/đánh giá từ Facebook

Cách mở tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ cơ bản nhất là truy cập Trình quản lý quảng cáo Facebook, lúc này bạn thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Chọn “Xem chi tiết” => Đến “Trang chính sách tài khoản quảng cáo” để xem trạng thái tài khoản.
  • Bước 2: Chọn “Yêu cầu xem xét” => Thực hiện các bước xác minh danh tính và đợi quá trình xem xét từ Facebook khoảng 2 đến 3 ngày.
Yêu cầu xác minh từ Facebook
Yêu cầu xác minh từ Facebook

Liên hệ trung tâm trợ giúp Facebook Business

Nếu đã thử với phương thức xác minh lại từ Facebook nhưng tài khoản vẫn bị gắn cờ hoặc bạn chưa nhận được phản hồi từ Facebook. Lúc này, bạn hãy liên hệ ngay với Trung tâm trợ giúp Facebook Business:

  • Bước 1: Kéo xuống phần dưới tại trang này và Tìm câu trả lời hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ.
  • Bước 2: Tại đây, bạn sẽ được chuyển đến hộp thoại và bắt đầu trò chuyện với đại diện của Facebook.
  • Bước 3: Đến trang theo dõi tình trạng tài khoản quảng cáo Facebook hoặc tạo tài khoản quảng cáo Facebook mới.
  • Bước 4: Hãy chọn “Người quản lý doanh nghiệp bị hạn chế” => “Tài khoản quảng cáo của tôi đã bị vô hiệu hóa” => “Bắt đầu trò chuyện” ở trang tiếp theo.
  • Bước 5: Sau đó bạn hãy trao đổi với thái độ nghiêm túc, chuyên nghiệp để Facebook có thể hiểu và xử lý với tình trạng quảng cáo Facebook bị gắn cờ của bạn.
Khôi phục tài khoản quảng cáo bị gắn cờ bằng Trung tâm trợ giúp Facebook Business
Khôi phục tài khoản quảng cáo bị gắn cờ bằng Trung tâm trợ giúp Facebook Business

Tham khảo ý kiến từ nhân viên Facebook

Cách mở tài khoản Facebook bị gắn cờ mang lại tính hiệu quả là hãy tham khảo ý kiến từ người đại diện điều hành Facebook. Tại đây, các nhân viên của Facebook sẽ đưa ra lời khuyên, tư vấn đồng thời đề xuất cho bạn những thông tin hữu ích, hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên để sử dụng dịch vụ này, bạn cần có những điều kiện và đáp ứng được các tiêu chí khắt khe do Facebook đề ra. Thông thường, các cuộc tư vấn này cũng sẽ có đặt lịch hẹn trước và chỉ diễn ra trong khoảng một thời gian nhất định. Bạn cũng không thể tự đăng ký người đại diện tài khoản, hoạt động này sẽ do Facebook chỉ định.

Tham khảo ý kiến từ nhân viên Facebook để nhận được thông tin chính xác
Tham khảo ý kiến từ nhân viên Facebook để nhận được thông tin chính xác

Cách hạn chế tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ

Với những người chạy Facebook Ads lâu năm vẫn có thể bất ngờ bị dính vào tình trạng tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ. Do đó, để hạn chế tình trạng này, bạn cần chú ý những thông tin sau:

  • Bạn cần tìm hiểu và nắm rõ các chính sách của Facebook, đảm bảo rằng nội dung hình ảnh, video quảng cáo tuân thủ các quy định của nền tảng này.
  • Tốt nhất nên dùng tài khoản quảng cáo của mình thay vì người khác để hạn chế tình trạng bị đột ngột “cắm cờ”.
  • Sử dụng địa chỉ IP nước ngoài và đăng nhập từ các thiết bị uy tín để đăng nhập vào tài khoản Facebook chạy quảng cáo.
  • sử dụng một thiết bị duy nhất để đăng nhập vào tài khoản Facebook.
  • Đảm bảo tài khoản vẫn đủ số dư khi đến hạn thanh toán với Facebook.
  • Thường xuyên kiểm tra tài khoản chạy Facebook, kiểm soát các chặt chẽ bình luận trên quảng cáo để phát hiện sớm các vấn đề và khắc phục trước khi phía Facebook phát hiện.
  • Bổ sung đầy đủ thông tin cá nhân và liên kết tài khoản Facebook cá nhân của người dùng với trang web và ứng dụng uy tín nhằm tăng tính bảo mật của tài khoản.
Cách hạn chế tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ
Cách hạn chế tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ

Giải đáp câu hỏi thường gặp về tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

Một vài những thông tin chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp rõ hơn về lỗi quảng cáo Facebook bị gắn cờ.

Thời gian khôi phục tài khoản là bao lâu?

Quá trình khôi phục tài khoản quảng cáo sẽ mất khoảng 1 – 2 ngày. Đôi khi, chúng có có thể kéo dài lên đến 5 đến 7 ngày hoặc lâu hơn nữa. Để biết chính xác tình trạng tiến trình giải quyết lỗi tài khoản Facebook Ads với tài khoản của mình, bạn có thể thực hiện truy cập vào mục “Chất lượng tài khoản quảng cáo” để nắm rõ..

Thời gian khôi phục tài khoản facebook tầm 1 - 2 ngày
Thời gian khôi phục tài khoản facebook tầm 1 – 2 ngày

>>> Xem thêm: Tại sao facebook xét duyệt quảng cáo lâu, cách xét duyệt nhanh chóng

Làm thế nào khi Facebook từ chối kháng cáo?

Trong trường hợp phía Facebook phản hồi từ chối khôi phục tài khoản quảng cáo Facebook dù đã kháng nghị thì phương án để bạn có thể tiếp tục chạy các chiến dịch quảng cáo của mình như sau:

– Đăng ký tạo tài khoản doanh nghiệp mới để chạy facebook ads.

– Có thể lựa chọn cân nhắc sử dụng các kênh khác như: Quảng cáo Instagram, quảng cáo Snapchat, Quảng cáo Amazon, Quảng cáo Twitter,..

Tổng kết

Hi vọng rằng với bài viết từ The7 đã mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Rõ ràng, tình trạng quảng cáo Facebook bị gắn cờ là một vấn đề có thể gặp phải với mọi nhà quảng cáo. Chúng không phân biệt tài khoản mới lập hay đã hoạt động lâu năm. Cách tốt nhất là hãy luôn tuân thủ theo mọi quy định của Facebook để tránh bị gắn cờ.

>>> Bạn có thể tham khảo các dịch vụ của The7:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

2 Tháng Năm, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

Facebook

/

16 Tháng Tư, 2024

Điều kiện chạy quảng cáo facebook thành công, hiệu quả cao

Khi bắt đầu hành trình quảng cáo trên Facebook, việc nắm vững những điều cơ bản là chìa khóa quan trọng cho sự thành công. Vậy điều kiện chạy quảng...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook chi tiết nhất 2024

Để có thể chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, điều đầu tiên bạn không thể thiếu được chính là phải có tài khoản chạy quảng cáo. Sau đây,...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2024

Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng cáo Facebook đóng vai trò...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

7 cách tối ưu quảng cáo Facebook siêu hiệu quả 2024

Việc tối ưu hóa quảng cáo Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động marketing của bạn. Nó giúp bạn tối ưu hóa cho phân phối quảng...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2024 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho...