Tại sao quảng cáo Facebook bị gắn cờ và cách khắc phục

Quảng cáo Facebook bị gắn cờ là tình trạng xấu mà bất kì người thực hiện chiến dịch quảng cáo nào cũng đều rất e ngại. Chúng gây nên nhiều rắc rối, trực tiếp làm gián đoạn chiến dịch quảng cáo. Thậm chí, khi không phát hiện sớm và có phương án xử lý phù hợp, doanh nghiệp sẽ gặp thiệt hại nặng nề.

Trên thực tế, có rất nhiều tài khoản quảng cáo bị facebook bị gắn cờ nhưng không hiểu rõ vì sau lại nhận được thông báo này? Dưới đây là tổng hợp những thông tin chi tiết để bạn hiểu rõ và tránh gặp phải tình trạng tương tự trong quá trình chạy facebook ads.

Thế nào là quảng cáo Facebook bị gắn cờ?

Quảng cáo Facebook bị gắn cờ là tình trạng người dùng vẫn thực hiện các truy cập và thiết lập quảng cáo trên facebook như bình thường. Tuy nhiên, bạn sẽ không thể gửi các nội dung muốn chạy quảng cáo đến Facebook để được xét duyệt. Điều này đồng nghĩa với việc các video/hình ảnh quảng cáo không thể phân phối đến người dùng.

Như vậy, bài quảng cáo bị facebook gắn cờ đồng nghĩa với việc người dùng không thể thiết lập vào và thực hiện chiến dịch quảng cáo. Biểu hiện rõ ràng nhất là khi Facebook gửi cho bạn một trong những thông báo sau:

  • Tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ vì hoạt động bất thường.
  • Tính năng thanh toán trên tài khoản quảng cáo facebook đã bị vô hiệu quả cho người dùng
  • Tài khoản quảng cáo đã bị gắn cờ do đã vi phạm chính sách facebook
Vì sao quảng cáo facebook bị gắn cờ
Vì sao quảng cáo facebook bị gắn cờ

Tại sao tài khoản quảng cáo bị gắn cờ?

Khi quảng cáo Facebook bị gắn cờ, hầu hết mọi người dùng đều rất bất ngờ. Bởi trước đó, tài khoản này hoàn toàn có thể hoạt động rất bình thường. Bài viết bị gắn cờ là sao là câu hỏi của rất nhiều người. Dưới đây là tổng hợp những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng gắn cờ trên tài khoản quảng cáo của facebook:

Tài khoản quảng cáo Facebook có vấn đề

Tài khoản chạy quảng cáo facebook gặp vấn đề thường xuất phát từ 2 nguyên nhân sau:

– Các dữ liệu về tài khoản cá nhân của người dùng chạy facebook ads chưa đủ độ tin cậy nhưng lại sử dụng phần mềm thanh toán. Điều này khiến Facebook nghi ngờ có thể xảy ra lừa đảo nên gắn cờ vi phạm.

– Tài khoản chạy quảng cáo đã có lịch sử chạy bùng trước đó. Nói theo cách khác, đây là tài khoản đã từng setup chạy quảng cáo facebook nhưng không thanh toán. Hoặc tài khoản bị nhiều người báo cáo, tài khoản đã từng bán hàng cấm, dịch vụ có dấu hiệu lừa đảo.

Tài khoản quảng cáo Facebook có vấn đề
Tài khoản quảng cáo Facebook có vấn đề

Vấn đề trong khâu thanh toán

Các giao dịch trong chạy quảng cáo facebook hiện nay được thiết lập rất nghiêm ngặt. Vì vậy, nếu khâu thanh toán gặp vấn đề, quảng cáo Facebook bị gắn cờ sẽ được kích hoạt. Theo thông tin tổng hợp nghiên cứu xu hướng quảng cáo Facebook, các vấn đề về thanh toán là một trong những lí do thường thấy khiến bài viết quảng cáo bị gắn cờ.

– Tài khoản chạy facebook ads không thực hiện thanh toán khi chạy các chiến dịch trước đó Nếu đến hạn thanh toán chi phí chạy ads facebook nhưng tài khoản không đủ số dư. Facebook sẽ mặc định là chủ tài khoản không chấp hành thanh toán và mặc định gắn cờ.

Khâu thanh toán cần được quan tâm trong quảng cáo facebook
Khâu thanh toán cần được quan tâm trong quảng cáo facebook

– Người chạy quảng cáo facebook lưu ý nên hạn chế lựa chọn sử dụng cách thức thanh toán với cổng Paypal. Bởi đây là hình thức quảng cáo nhiều lần bùng tiền, bị Facebook cho vào danh mục xấu. Vì vậy, nếu lựa chọn thanh toán với Paypal sẽ rất dễ bị Facebook để ý. Theo thông tin được cập nhật bởi Meta, các số phương thức thanh toán được Facebook chấp nhận dễ dàng hiện nay bao gồm:

+ Thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ (American Express, Discover, Mastercard, Visa, JCB).

+ Tài khoản ngân hàng (ghi nợ trực tiếp)

+ Các phương thức thanh toán tại quốc gia chạy tài khoản, hỗ trợ thanh toán theo đơn vị tiền tệ được facebook quy định.

Chú ý:

– Facebook chắc chắn sẽ từ chối các đầu thẻ visa có lịch sử nợ tiền quảng cáo trước đó. Vì vậy bạn cần chú ý về lịch sử giao dịch khi chạy quảng cáo trên nền tảng này.

– Facebook không cho phép tài khoản chạy quảng cáo với các sản phẩm là hàng cấm, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc.

Vấn đề liên quan đến tệp khách hàng

Một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến bài viết quảng cáo bị gắn cờ đến từ việc người dùng sử dụng các tệp khách hàng trôi nổi. Điều này khiến người tiếp cận dễ dàng đánh giá là không phù hợp và rất dễ dính report. Lúc này, facebook sẽ mặc định tài khoản chạy quảng cáo không thực hiện đúng chính sách. Thậm chí, chúng còn có thể gây nguy hiểm cho cả tài khoản quảng cáo, ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu trên nền tảng facebook.

Tệp khách hàng cần chọn lọc kỉ trước khi quảng cáo
Tệp khách hàng cần chọn lọc kỉ trước khi quảng cáo

Do đó, từ rất lâu, Facebook vẫn luôn khuyến khích người dùng tự tạo tệp khách hàng riêng, chạy các ads phù hợp với tệp này. Việc làm này không chỉ đảm bảo ăn khớp với chính sách của facebook. Chúng còn giúp đảm bảo thông tin tệp khách hàng được bảo mật tối đa. Thực tế đã chứng minh, có rất nhiều trường hợp khi tệp khách hàng không rõ nguồn gốc đã gây lộ thông tin cá nhân của khách hàng, vi phạm nghiêm trọng chính sách quảng cáo facebook. Thậm chí nặng hơn là khóa tài khoản quảng cáo facebook vĩnh viễn.

Vấn đề về ngân sách

Ngân sách của người dùng đôi khi cũng là lý do làm cho tài khoản quảng cáo bị gắn cờ. Theo đó, khi mới bắt đầu chạy facebook ads, người dùng thường sẽ gặp các trở ngại khi sử dụng các công cụ liên quan đến thiết lập ngân sách quảng cáo. Do đó, để tránh, quảng cáo Facebook bị gắn cờ, tốt nhất người dùng nên hiểu rõ, nắm bắt rõ các điều khoản chính sách do facebook nêu. Từ đó, bạn có thể tuân thủ chặt chẽ các quy định này, tránh vi phạm.

Ngân sách thay đổi thường xuyên cũng sẽ ảnh hưởng đến vấn đề quảng cáo
Ngân sách thay đổi thường xuyên cũng sẽ ảnh hưởng đến vấn đề quảng cáo

Cũng cần lưu ý rằng, việc xuyên thay đổi ngân sách cho các quảng cáo Facebook cũng sẽ rất dễ khiến tài khoản bị gắn. Do đó, với một tài khoản chạy facebook ads, tốt nhất không nên tăng giảm ngân sách quảng cáo quá nhiều. Hoặc người dùng cũng không nên tắt – mở các hoạt động chiến dịch thường xuyên, bởi đây là hành động khiến Facebook để ý, dễ xem là bất thường.

Vi phạm chính sách quảng cáo

Vi phạm chính sách nội dung quảng cáo là nguyên nhân khá thường gặp, dễ bị gắn cờ tài khoản quảng cáo facebook. Chúng thường xảy ra với các tài khoản mắc vi phạm quy định về nội dung do facebook thiết lập. Chẳng hạn: nội dung của quảng cáo chứa các thông tin dẫn chứng sai lệch, hình ảnh phản cảm hay các nội dung không phù hợp với đối tượng khách hàng. Lúc này, bài viết sẽ bị gắn cờ, không thể tiếp cận đến công chúng.

Đặc biệt, khi sử dụng các chiêu trò để quảng cáo lách luật sẽ rất dễ bị “cắm cờ”. Chẳng hạn, việc đăng tải nội dung quảng cáo sản phẩm này nhưng ảnh quảng cáo lại hướng tới sản phẩm khác sẽ dễ khiến tài khoản quảng cáo bị cắm cờ, thậm chí là hủy hoàn toàn tài khoản.

Dùng IP Việt Nam

Có một nguyên nhân rất bất ngờ khi quảng cáo Facebook bị gắn cờ xuất phát từ việc địa chỉ tài khoản sử dụng hiển thị IP Việt Nam. Sở dĩ facebook mặc định điều này bởi trước đây, đã từng có tiền lệ khi rất nhiều tài khoản người dùng Việt không chấp hành đúng chính sách của Facebook, khiến Facebook không có thiện cảm đối với các địa chỉ IP hiện tại nước ta.

Luôn tuân thủ mọi chính sách của facebook trong vấn đề đặt IP
Luôn tuân thủ mọi chính sách của facebook trong vấn đề đặt IP

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa mọi tài khoản quảng cáo Facebook IP Việt Nam đều sẽ bị gắn cờ. Trong trường hợp bạn tuân thủ theo mọi chính sách từ facebook thì hãy giữ bình tĩnh và tìm cách giải quyết vấn đề, tài khoản facebook ads sẽ được mở lại sớm thôi.

Đăng nhập nhiều tài khoản trong cùng 1 IP

Khi chạy quảng cáo mà đăng nhập với nhiều tài khoản trên cùng một địa chỉ IP cũng dễ khiến facebook để ý, gắn cờ. Đây là hành vi dễ bị coi là giả mạo, spam hoặc gây ra tác động tiêu cực đến chất lượng tài khoản quảng cáo facebook. Do đó, tốt nhất hãy tuân thủ chỉ sử dụng một tài khoản Facebook cho một địa chỉ IP đồng thời tuân thủ theo đầy đủ các chính sách của Facebook đưa ra để tránh bài viết bị gắn cờ trên Facebook.

Cách mở tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ

Dù là tài khoản facebook ads lâu năm hay mới mở thì đều có nguy cơ bị gắn cờ như thường. Khi quảng cáo Facebook bị gắn cờ, việc xử lý tình trạng này luôn cần được tiến hành nhanh chóng. Trước tiên, người dùng cần xác định chính xác được nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Sau đó, sẽ có các phương hướng để mở lại tài khoản quảng cáo Facebook như sau:

Yêu cầu xác minh từ Facebook

Cách mở tài khoản quảng cáo facebook bị gắn cờ cơ bản nhất là truy cập Trình quản lý quảng cáo Facebook của mình. Lúc này, bạn sẽ được facebook gửi cảnh báo. Lúc này, hãy click chọn “Xem chi tiết”. Facebook sẽ đưa bạn đến Trang chính sách tài khoản quảng cáo. Từ đó giúp xác định được trạng thái tài khoản quảng cáo của mình.

Yêu cầu xác minh từ Facebook
Yêu cầu xác minh từ Facebook

Bạn hãy click chọn “Yêu cầu xem xét” và thực hiện đầy đủ các bước xác minh danh tính. Quá trình xem xét của facebook sẽ mất khoảng 2-3 ngày. Đôi khi, quá trình này cũng có thể diễn ra lâu hơn.

Liên hệ trung tâm trợ giúp Facebook Business

Nếu đã thử với phương thức xác minh lại từ facebook nhưng tài khoản vẫn bị gắn cờ hoặc bạn chưa nhận được phản hồi từ Facebook. Lúc này, hãy liên hệ ngay với Trung tâm trợ giúp Facebook Business theo link: https://www.facebook.com/business/help

Lưu ý:

– Đây là Trung tâm trợ giúp Facebook Business, không phải Trung tâm trợ giúp Facebook.

– Kéo xuống phần dưới tại trang này và Tìm câu trả lời hoặc liên hệ với bộ phận hỗ trợ.

– Tại đây, bạn sẽ được chuyển đến hộp thoại và bắt đầu trò chuyện với đại diện của Facebook. Facebook sẽ đưa ra những gợi ý về các vấn đề mà tài khoản quảng cáo của bạn bị gắn cờ. Hãy chọn “Người quản lý doanh nghiệp bị hạn chế” => “Tài khoản quảng cáo của tôi đã bị vô hiệu hóa” => “Bắt đầu trò chuyện” ở trang tiếp theo. Tới đây, hãy trao đổi với thái độ nghiêm túc, chuyên nghiệp để facebook có thể hiểu và xử lý với tình trạng quảng cáo Facebook bị gắn cờ của bạn.

Tham khảo ý kiến từ nhân viên Facebook

Cách mở tài khoản facebook bị gắn cờ cũng mang lại tính hiệu quả là hãy tham khảo ý kiến từ người đại diện điều hành facebook. Tại đây, các nhân viên của Facebook sẽ đưa ra lời khuyên, tư vấn đồng thời đề xuất cho bạn những thông tin hữu ích, hoàn toàn miễn phí để tạo một chiến dịch quảng cáo trên facebook. Đồng thời, họ cũng sẽ đề xuất cho bạn cách thức để tối ưu hóa quảng cáo trên mọi phương diện.

Tham khảo ý kiến từ nhân viên Facebook để nhận được thông tin chính xác
Tham khảo ý kiến từ nhân viên Facebook để nhận được thông tin chính xác

Giải pháp này thực sự thiết thực và nhanh gọn. Tuy nhiên, do có quá nhiều yêu cầu đề xuất nên không phải tất cả các nhà quảng cáo đều có thể truy cập và được phản hồi khi sử dụng dịch vụ này. Để sử dụng dịch vụ này, người dùng cần có những điều kiện và đáp ứng được các tiêu chí khắt khe do facebook đề ra. Thông thường, các tư vấn này cũng sẽ có đặt lịch hẹn trước và chỉ diễn ra trong khoảng một thời gian hạn định. Ngoài ra, người dùng cũng không thể tự đăng ký người đại diện tài khoản. Hoạt động này sẽ do Facebook chỉ định người đại diện tài khoản cho bạn

Cách hạn chế tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ

Tình trạng quảng cáo Facebook bị gắn cờ không hiếm gặp. Thậm chí, với những người chạy facebook ads lâu năm vẫn có thể bất ngờ bị dính vào các vi phạm này. Do đó, để hạn chế tình trạng này, bạn cần chú ý những thông tin sau:

– Tuân thủ chặt chẽ các chính sách quảng cáo do Facebook thiết lập: Trước khi chạy quảng cáo, người dùng cần tìm hiểu và nắm rõ các chính sách này. Đồng thời, trong quá trình thực hiện, cần đảm bảo rằng nội dung hình ảnh, video quảng cáo tuân thủ các quy định của Facebook.

Cách hạn chế tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ
Cách hạn chế tài khoản quảng cáo Facebook bị gắn cờ

– Sử dụng tài khoản quảng cáo cá nhân: Tốt nhất nên dùng tài khoản quảng cáo của mình thay vì người khác để hạn chế tình trạng bị đột ngột “cắm cờ”.

– Sử dụng địa chỉ IP đáng tin cậy: Nên sử dụng địa chỉ IP nước ngoài và đăng nhập từ các thiết bị uy tín để đăng nhập vào tài khoản Facebook chạy quảng cáo.

– Tránh đăng nhập nhiều tài khoản Facebook trên duy nhất một thiết bị: Cách tối ưu nhất là người dùng nên sử dụng một thiết bị duy nhất để đăng nhập vào tài khoản Facebook.

– Đảm bảo ngân sách chạy facebook ads hợp lý: Người dùng cần đảm bảo tài khoản vẫn đủ số dư khi đến hạn thanh toán với facebook.

– Theo dõi tài khoản quảng cáo trong suốt quá trình chạy facebook ads: Cần thường xuyên kiểm tra tài khoản chạy facebook của mình, kiểm soát các chặt chẽ bình luận trên quảng cáo để phát hiện sớm các vấn đề và khắc phục chúng trước khi phía Facebook phát hiện.

– Bổ sung thông tin cá nhân đầy đủ vào tài khoản quảng cáo facebook: Bạn cũng cần thực hiện liên kết tài khoản với các trang web, ứng dụng đáng tin cậy. Đặc biệt, hãy bổ sung đầy đủ thông tin cá nhân và liên kết tài khoản Facebook cá nhân của người dùng với trang web và ứng dụng uy tín nhằm tăng tính bảo mật của tài khoản.

Giải đáp câu hỏi thường gặp về tài khoản quảng cáo bị gắn cờ

Một vài những thông tin chi tiết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp rõ hơn về lỗi quảng cáo Facebook bị gắn cờ.

Thời gian khôi phục tài khoản là bao lâu?

Theo thông tin từ Meta, thời gian xét duyệt xác minh tài khoản quảng cáo trên Facebook không cố định. Chúng hoàn toàn phụ thuộc vào tốc độ làm việc của đội ngũ nhân viên phía facebook. Tuy nhiên, thông thường nhất, quá trình này sẽ mất khoảng 1 – 2 ngày. Đôi khi, chúng có có thể kéo dài lên đến 5 đến 7 ngày hoặc lâu hơn nữa.

Để biết chính xác tình trạng tiến trình giải quyết lỗi tài khoản facebook ads với tài khoản của mình. Người dùng có thể thực hiện truy cập vào mục “Chất lượng tài khoản quảng cáo” để nắm rõ.

Thời gian khôi phục tài khoản facebook tầm 1 - 2 ngày
Thời gian khôi phục tài khoản facebook tầm 1 – 2 ngày

>>> Xem thêm: Tại sao facebook xét duyệt quảng cáo lâu, cách xét duyệt nhanh chóng

Làm thế nào khi Facebook từ chối kháng cáo?

Trong trường hợp phía Facebook phản hồi từ chối khôi phục tài khoản quảng cáo Facebook dù đã kháng nghị thì phương án để bạn có thể tiếp tục chạy các chiến dịch quảng cáo của mình như sau:

– Đăng ký tạo tài khoản doanh nghiệp mới để chạy facebook ads.

– Có thể lựa chọn cân nhắc sử dụng các kênh khác như: Quảng cáo Instagram, quảng cáo Snapchat, Quảng cáo Amazon, Quảng cáo Twitter,..

Tổng kết

Hi vọng rằng với bài viết từ The7 đã mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Rõ ràng, tình trạng quảng cáo Facebook bị gắn cờ là một vấn đề có thể gặp phải với mọi nhà quảng cáo. Chúng không phân biệt tài khoản mới lập hay đã hoạt động lâu năm. Người dùng có kiến thức, kinh nghiệm để có thể khởi chạy chiến dịch quảng cáo với facebook một cách hiệu quả. Cách tốt nhất là hãy luôn tuân thủ theo mọi quy định của Facebook để tránh bị gắn cờ bất ngờ.

>>> Bạn có thể tham khảo các dịch vụ của The7:

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề sau:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

29 Tháng Mười Hai, 2023

Event responsive là gì? quảng cáo sự kiện facebook chi tiết 2024

Quảng cáo trên Facebook nhiều năm nhưng ngoài các hình thức quảng cáo truyền thống như Page Likes, Video ADs,… thì còn một hình thức quảng cáo mang lại hiệu...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

14 cách chạy Facebook Dynamic Ads hiệu quả nhất 2024

Facebook Dynamic Ads là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Bằng cách cá nhân hóa...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

Carousel là gì? Cách ứng dụng Carousel Ads đạt hiệu quả cao

Theo phân tích dữ liệu từ Kinetic Social, Facebook Carousel không chỉ đảm bảo giao diện đẹp mắt và đơn giản mà còn giúp tăng gấp 10 lần tỉ lệ...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

Boost Post là gì? Mẹo chạy Boost Post hiệu quả mới nhất 2024

Trong lĩnh vực quảng cáo, Boost Post là một phương pháp mà nhiều Marketer ưa chuộng. Vậy thực tế khái niệm Boost Post là gì và nó mang lại những...

Facebook

/

15 Tháng Mười Hai, 2023

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2023 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho...

Facebook

/

14 Tháng Mười Hai, 2023

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, đơn giản nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...