fbpx

4 lỗi thường gặp và các từ ngữ Facebook cấm trong quảng cáo – The7

Đánh giá

Quảng cáo Facebook (hay Facebook Ads) là kênh truyền thông  Marketing online được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhờ tính hiệu quả cực kỳ cao. Tuy nhiên, các chính sách xét duyệt Facebook Ads thời gian gần đây đã trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nội dung bài hôm nay, The7 sẽ mách bạn 4 lỗi thường gặp và các từ ngữ facebook cấm mà bạn cần tránh.

Các từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook

Theo kinh nghiệm thực tiễn của The7, việc nắm rõ những từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho các chiến dịch quảng cáo của công ty/doanh nghiệp bạn. Hãy cùng chúng tôi xem qua nhé!

Từ ngữ bị cấm liên quan đến lĩnh vực y tế

Theo chính sách xét duyệt Facebook Ads hiện hành, các từ ngữ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook trong lĩnh vực y tế, y học, cảm xúc, sức khỏe, bệnh viện mà bạn cần phải tránh bao gồm:

– Những từ ngữ liên quan đến bệnh lý hoặc bộ phận cơ thể con người như tim, gan, xương khớp, viêm xương.

– Những từ ngữ mang hàm ý chỉ người bệnh hoặc vật bệnh như thực phẩm chức năng (TPCN), bệnh viện, bệnh nhi hay phòng khám bệnh.

– Những từ ngữ mang ý nghĩa không tích cực như bác sĩ điều trị/chữa trị, khỏi bệnh, đau đớn, chết chóc, tự tử, tử nạn, tuyệt vọng.

Quảng cáo dính quá nhiều từ liên quan đến bệnh
Quảng cáo dính quá nhiều từ liên quan đến bệnh

 

Từ ngữ bị cấm liên quan đến lĩnh vực tiền tệ tài chính

Bên cạnh những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook về y tế thì các chiến dịch quảng cáo tiền tệ tài chính nếu sử dụng một số từ ngữ dưới đây cũng sẽ bị cấm nên bạn cần lưu ý:

– Cho vay

– Cho vay vốn

– Vay vốn

– Tiền tệ/tài chính

– Vay tín chấp

– Vay tín dụng

– Thuế

– Lãi suất

– Giải ngân.

Một ví dụ về nội dung quảng cáo Facebook sử dụng các từ ngữ bị cấm
Một ví dụ về nội dung quảng cáo Facebook sử dụng các từ ngữ bị cấm

Từ ngữ bị cấm liên quan đến thành phần hóa học

Một số từ ngữ vi phạm chính sách quảng cáo Facebook mà bạn không nên dùng chính là liệt kê bảng thành phần hóa học hoặc các hợp chất. Cụ thể như:

– Vitamin

– Chất xơ

– Omega

– Axit…

Nội dung quảng cáo Facebook chứa các thành phần hóa học
Nội dung quảng cáo Facebook chứa các thành phần hóa học

Từ ngữ liên quan đến phân biệt chủng tộc và giới tính

Trên thực tế việc sử dụng những từ ngữ cụ thể liên quan đến giới tính, chủng tộc hay quốc gia đều thuộc các từ ngữ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook. Tất nhiên để chiến dịch quảng cáo của bạn được xét duyệt nhanh chóng thì cũng cần tránh chúng ra nhé!

– Những từ ngữ chỉ giới tính gồm ông/bà, cô/chú, anh/chị/em, nam giới/nữ giới

– Những từ ngữ chỉ quốc gia gồm Nga, Mỹ, Pháp, Trung Quốc…

– Những từ ngữ thể hiện sự phân biệt chủng tộc gồm Dân tộc, người da đen, người da vàng, người da trắng…

Nội dung quảng cáo chỉ giới tính sẽ không được Facebook phê duyệt
Nội dung quảng cáo chỉ giới tính sẽ không được Facebook phê duyệt

Từ ngữ bị cấm liên quan đến đào tạo nghề/việc làm

Với lĩnh vực đào tạo nghề/việc làm hoặc cho thuê văn phòng/nhà ở thì Facebook cũng áp dụng những từ cấm khi chạy quảng cáo Facebook như:

– Tuyển sinh

– Việc làm

– Đào tạo học viên

– Đào tạo…

Nội dung quảng cáo chỉ giới tính sẽ không được Facebook phê duyệt
Nội dung quảng cáo chỉ giới tính sẽ không được Facebook phê duyệt

Từ ngữ bị cấm liên quan đến lĩnh vực Camera theo dõi/giám sát

Chính sách quảng cáo Facebook hiện hành quy định các công ty/doanh nghiệp không được quảng bá hoạt động buôn bán Camera theo dõi, phần mềm theo dõi hoặc các thiết bị giám sát khác. Thông thường, những nội dung nêu trên sẽ bị ẩn hoặc hạn chế khả năng hiển thị đến người dùng Facebook.

Nội dung quảng cáo chỉ giới tính sẽ không được Facebook phê duyệt
Nội dung quảng cáo chỉ giới tính sẽ không được Facebook phê duyệt

Từ ngữ bị cấm liên quan đến một số lĩnh vực khác 

– Mụn/sẹo

– Thuốc lá

– Giảm cân/tăng cân

– Yếu sinh lý

– Xương khớp, viêm xoang, ăn kiêng

– Hộ chiếu, sổ hộ khẩu, sổ đỏ, hẹn hò…

4 lỗi thường gặp khiến quảng cáo Facebook bị cấm 

Ngoài những từ ngữ bị cấm khi chạy quảng cáo Facebook thì tất cả các chiến dịch quảng cáo nếu mắc phải 4 lỗi dưới đây cũng không được Facebook phê duyệt.

Nội dung chạy quảng cáo Facebook mang tính khẳng định

Trên thực tế cho thấy có rất nhiều shop bán hàng vì muốn tạo dựng sự uy tín cho thương hiệu đã sử dụng những nội dung quảng cáo Facebook mang tính khẳng định hoặc cam kết chắc chắn để chiếm được lòng tin khách hàng. Chẳng hạn như cam kết sạch gàu, chữa khỏi bệnh 100%, uy tín nhất…

Nội dung Facebook Ads mang tính khẳng định
Nội dung Facebook Ads mang tính khẳng định

Những bài Facebook Ads dạng này thường sẽ không được Facebook phê duyệt vì họ cho rằng không có điều gì là tuyệt đối cả. Cho nên, các thông tin này không đảm bảo được tính chính xác khi quảng bá đến người dùng Facebook.

Sử dựng hình ảnh nhạy cảm khi chạy Facebook Ads

Sử dụng hình ảnh nhạy cảm có thể nói là lỗi thường gặp ở những shop kinh doanh đồ nội y hoặc những đơn vị kinh doanh về các sản phẩm/dịch vụ làm đẹp, thẩm mỹ viện, mỹ phẩm… Với nội dung này Facebook sẽ không phê duyệt hoặc nếu có cho chạy thì cũng rất giới hạn lượt tiếp cận vì không đúng với thuần phong mỹ tục và khiến cho người nhìn cảm thấy phản cảm.

Ví dụ nội dung quảng cáo Facebook chứa hình ảnh khá nhạy cảm
Ví dụ nội dung quảng cáo Facebook chứa hình ảnh khá nhạy cảm

So sánh trước – sau thuộc từ cấm chạy quảng cáo Facebook

Facebook quy định cấm các quảng cáo với bất kỳ đơn vị nào sử dụng hình ảnh so sánh cơ thể, vật thể, sản phẩm, nhân quyền… Hoặc nếu bạn muốn xây dựng niềm tin khách hàng bằng cách đưa ra hình ảnh so sánh sự thay đổi trước – sau (before – after) cũng sẽ bị Facebook cấm hiển thị.

Hình ảnh so sánh trước - sau cũng vi phạm chính sách quảng cáo Facebook
Hình ảnh so sánh trước – sau cũng vi phạm chính sách quảng cáo Facebook

Các vi phạm thuộc bản quyền thương hiệu

Những shop bán sản phẩm “giả mạo” hay kinh doanh các mặt hàng xách tay hoặc hàng VN xuất khẩu khi chạy quảng cáo Facebook mà sử dụng tên của các thương hiệu nổi tiếng như Gucci, H&M, Pull and Pear, Nike, Zara… đều bị cấm tuyệt đối. Trường hợp sử dụng logo của các thương hiệu lớn để chạy quảng cáo cũng sẽ không được phê duyệt bởi nó vi phạm các chính sách mà Facebook mà đặt ra.

Ví dụ nội dung Facebook Ads mắc lỗi vi phạm bản quyền thương hiệu
Ví dụ nội dung Facebook Ads mắc lỗi vi phạm bản quyền thương hiệu

Nguyên nhân chính khiến quảng cáo Facebook bị cấm

Không phải ngẫu nhiên mà chiến dịch quảng cáo Facebook của công ty/doanh nghiệp bạn cấm. Tất cả có thể là do bạn đã vi phạm một trong những lỗi dưới đây:

– Không tuân thủ chính sách quảng cáo mà Facebook đặt ra

– Vi phạm các điều kiện quảng cáo thường xuyên

– Facebook phát hiện tình trạng spam khi chạy quảng cáo. Chẳng hạn như có nhiều địa chỉ IP tạo ra nhiều quảng cáo.

– Nhà quảng cáo không thanh toán phí đúng hạn cho Facebook

– Tài khoản quảng cáo Facebook không hoạt động thường xuyên

– Facebook nhận thấy các hành vi khác thường hoặc có dấu hiệu vi phạm chính sách của các nhà quảng cáo trong cùng 1 tài khoản.

– Trường hợp Facebook bị lỗi khiến cho tài khoản quảng cáo của bạn không được phê duyệt. Nếu đang gặp phải tình trạng này hãy xem nội dung bài đăng của bạn đã tuân thủ các chính sách của Facebook hay chưa? Sau đó tiến hành gửi báo cáo lên Facebook để yêu cầu xem xét nhé.

Hy vọng rằng những thông tin về 4 lỗi thường gặp và các từ ngữ facebook cấm mà The7 cung cấp trên đây sẽ giúp ích cho các bạn trong việc setup các chiến dịch quảng cáo của công ty/doanh nghiệp mình. Từ đó có được hiệu quả Marketing tốt hơn trong tương lai!

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

28 Tháng Sáu, 2022

Tìm hiểu chiến lược Marketing Mix là gì cùng một số lưu ý quan trọng

Đánh giá Chiến lược Marketing Mix là gì – bất kỳ doanh nghiệp hay Marketer nào cũng cần sớm có lời giải đáp. Nếu không, bạn có thể đã đánh...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[TƯ VẤN] Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không?

Đánh giá Chạy quảng cáo Google Adwords có hiệu quả không? là thắc mắc chung của nhiều nhà quảng cáo và cửa hàng/doanh nghiệp. Đặc biệt khi họ là những...

Digital Marketing

/

27 Tháng Sáu, 2022

Bí quyết thành công trong xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm mới

Đánh giá Xây dựng chiến lược Marketing cho sản phẩm mới giúp việc tiếp thị đem đến hiệu quả nhanh và tối ưu. Ngoài ra, phần trọng tâm nhất chính...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

Chi phí chạy Google Adwords là bao nhiêu? Có mắc không?

Đánh giá Lên kế hoạch chi phí quảng cáo Google Adwords đối với những anh em chưa 1 lần thực chiến là điều vô cùng khó khăn. Tuy nhiên, nếu...

Google Ads

/

27 Tháng Sáu, 2022

[2022] Tổng hợp các chính sách quảng cáo Google mới nhất cần nắm

Đánh giá Chính sách quảng cáo Google ngày càng trở nên vô cùng khắt khe với nhiều quy định được cập nhật thường xuyên, đòi hỏi các nhà Google Ads...

Digital Marketing

/

27 Tháng Sáu, 2022

Marketing tổng thể là gì? Vai trò, cách lập kế hoạch bài bản

5/5 - (2 bình chọn) Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng. Đồng thời hình thức này còn tiết kiệm chi phí, mang...