Tại sao facebook xét duyệt quảng cáo lâu? Cách duyệt nhanh

Lý do Facebook xét duyệt quảng cáo lâu là gì? Thời gian Facebook xét duyệt quảng cáo trong bao lâu? Hãy cùng The7 tìm hiểu cụ thể trong nội dung bài viết bên dưới đây để nắm rõ hơn về thông tin này bạn nhé!

>>> Bạn có thể tham khảo các dịch vụ của The7:

Facebook xét duyệt quảng cáo lâu?

Thời gian để Facebook duyệt quảng cáo thường thường là 24 giờ kể từ thời điểm bạn vừa tạo quảng cáo và click xét duyệt. Một số trường hợp, quá trình xét duyệt sẽ diễn ra nhanh chóng chỉ trong 1 tiếng.

facebook xét duyệt quảng cáo lâu
Nếu bạn muốn quảng cáo bắt đầu chạy vào ngày hoặc giờ cụ thể bạn hãy lên lịch cụ thể

Tuy nhiên quảng cáo này có thể bị xét duyệt lại ngay cả khi đã chạy xong. Cụ thể sẽ có 2 trường hợp xảy ra như bảng bên dưới:

Trường hợp Chi tiết
Xét duyệt thành công Chi phí quảng cáo Facebook bắt đầu tính, quảng cáo sẽ được thông qua, hiển thị và tiếp cận với nhóm đối tượng mục tiêu.
Không được phê duyệt Quảng cáo không hoạt động, không được hiển thị và cần chỉnh sửa phù hợp với nguyên tắc quảng cáo hoặc thay đổi tài khoản nếu vẫn chưa được xét duyệt.

Vậy nên nếu bạn muốn quảng cáo bắt đầu chạy vào ngày hoặc giờ cụ thể bạn hãy lên lịch cụ thể. Khi gửi yêu cầu quảng cáo này sẽ thông qua quá trình xét duyệt. Tuy nhiên vấn đề này sẽ bắt đầu khi được phân phối vào ngày, giờ bạn đã đặt lịch trước đó.

Lý do quảng cáo Facebook duyệt lâu 

Facebook duyệt quảng cáo trong bao lâu còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Thế nhưng có một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng kéo dài hoặc gián đoạn như sau:

Thông tin tài khoản không đúng với thẻ visa 

Điều này gây ra ghi ngờ về tính hợp pháp và an toàn của giao dịch. Cho nên bạn cần bảo đảm rằng thông tin tài khoản quảng cáo và thẻ visa của mình chính xác. Cụ thể:

  • Cập nhật đầy đủ thông tin rõ ràng và chính xác: Hình đại diện rõ mặt, ngày tháng năm sinh đúng với CCCD.
  • Nếu không muốn để lộ ngày sinh của mình bạn có thể chuyển sang chế độ chỉ mình tôi.
  • Sử dụng tài khoản visa chính chủ khớp với thông tin tài khoản quảng cáo và cá nhân để được Facebook ưu tiên.
quảng cáo facebook xét duyệt quá lâu
Bạn cần bảo đảm rằng thông tin tài khoản quảng cáo và thẻ visa của mình chính xác

Thẻ visa nằm ở danh sách đen Facebook

Vấn đề này có thể xảy ra khi thẻ visa từng được sử dụng để thanh toán cho các giao dịch gian lận, vi phạm chính sách hoặc lịch sử thanh toán xấu. Vậy nên bạn cần kiểm tra lại lịch sử của thẻ visa và tránh sử dụng thẻ có nguồn gốc không rõ ràng.

Một số thẻ visa được Facebook đánh giá cao trong việc chạy quảng cáo như:

  • Vietinbank.
  • TPBank.
  • Techcombank.
  • BIDV.

Tài khoản quảng cáo Facebook không uy tín

Một trong những nguyên nhân khiến xét duyệt quảng cáo Facebook lâu là do tài khoản quảng cáo kém uy tín.

Do mới tạo tài khoản chưa có lịch sử quảng cáo hay từng vi phạm chính sách facebook trước đó. Lúc này Facebook sẽ kiểm tra kỹ hơn các quảng cáo để bảo đảm chất lượng, an toàn cho người sử dụng.

facebook duyệt quảng cáo bao lâu
Facebook sẽ kiểm tra kỹ hơn các quảng cáo để bảo đảm chất lượng, an toàn cho người sử dụng

Để cải thiện uy tín tài khoản quảng cáo bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc như sau:

  • Chọn ngân sách hợp lý không quá cao hoặc thấp so với mức trung bình của ngành.
  • Tạo nội dung quảng cáo chất lượng, hấp dẫn tránh gây hiểu nhầm hoặc lừa đảo người dùng.
  • Tuyệt đối không được sử dụng những từ ngữ nhạy cảm, vi phạm bản quyền hoặc gây tính chất kích động, xúc phạm.
  • Thanh toán đầy đủ và đúng thời hạn cho các chiến dịch quảng cáo.

Vi phạm chính sách Facebook

Đây là nguyên nhân chính khiến cho quảng cáo Facebook xét duyệt quá lâu hoặc từ chối. Chính sách này bảo đảm quảng cáo của bạn đã tuân thủ đúng những nguyên tắc, giá trị của Facebook.

Một số chính sách quảng cáo facebook phổ biến bạn cần lưu ý như sau:

  • Tránh quảng cáo những sản phẩm hoặc dịch vụ bị cấm hay hạn chế. Cụ thể là thuốc lá, vũ khí, rượu, đánh bạc, ma túy, tình dục.
  • Tuyệt đối không sử dụng hình ảnh mang tính chất khiêu dâm, ghê rợn, bạo lực hoặc gây khó chịu cho người xem.
  • Không sử dụng các âm thanh ồn ào, phiền nhiễu hay tránh liên quan đến nội dung quảng cáo.
  • Không nên nhắm đến những đối tượng dựa vào tiêu chí nhạy cảm. Cụ thể là chủng tộc, tuổi tác, tôn giáo, giới tính hay tình trạng sức khỏe.

Như vậy quảng cáo Facebook bị xét duyệt lâu là do nhiều nguyên nhân khác gây nên. Vì vậy bạn cần tuân thủ đúng các nguyên tắc để tăng cơ hội xét duyệt quảng cáo nhanh chóng hơn và hiệu quả.

Cách xử lý khi quảng cáo Facebook bị xét duyệt lâu

Sau khi đã biết được Facebook duyệt quảng cáo bao lâu bạn cũng cần tìm hiểu thêm cách xử lý khi gặp tình trạng chậm. Cụ thể:

Cách xử lý Facebook xét duyệt quảng cáo lâu Kháng xét duyệt quảng cáo

Nếu bạn tin rằng quảng cáo của mình không vi phạm chính sách nào của Facebook hãy yêu cầu xem xét lại bằng cách dùng link kháng xét duyệt.

Bạn có thể tìm thấy link này trong phần thông báo của trình quản lý quảng cáo. Thậm chí bạn truy cập trực tiếp tại đây: https://www.facebook.com/accountquality.

Khi sử dụng link bạn cần cung cấp đầy đủ những thông tin cơ bản như sau:

  • ID quảng cáo bị từ chối.
  • Lý do cho rằng quảng cáo của mình không bị vi phạm chính sách.
  • Bằng chứng hỗ trợ cho lập luận như tài liệu, hình ảnh và video.

Sau khi gửi yêu cầu xong bạn sẽ nhận được phản hồi từ Facebook trong vòng 24 giờ. Nếu Facebook đồng ý họ sẽ duyệt lại quảng cáo và cho phép chạy. Nếu không Facebook sẽ giải thích lý do và yêu cầu chỉnh sửa lại quảng cáo.

Chỉnh sửa mẫu quảng cáo phù hợp chính sách

Facebook duyệt quảng cáo lâu có thể là do vi phạm tiêu chuẩn và chính sách. Để khắc phục được tình trạng này bạn hãy tham khảo chính sách quảng cáo Facebook và tiến hành cập nhật, chỉnh sửa một số thành phần vi phạm. Cụ thể:

  • Hình ảnh.
  • Video.
  • Văn bản.
  • Phương thức nhắm mục tiêu hay trang đích.
Facebook duyệt quảng cáo lâu
Facebook duyệt quảng cáo lâu có thể là do vi phạm tiêu chuẩn và chính sách

Trong trường hợp đã thử những cách trên nhưng vẫn không giải quyết được vấn đề Facebook xét duyệt quảng cáo lâu bạn hãy nhận hỗ trợ từ Facebook. Từ đó bạn sẽ nhận được giải đáp thắc mắc và phương án xử lý.

Bạn có thể truy cập vào đường link sau https://www.facebook.com/business/help để tìm phương hướng giải vấn đề này.

Mẹo để Facebook xét duyệt quảng cáo nhanh chóng, hiệu quả

Để giúp cho quá trình xét duyệt quảng cáo diễn ra nhanh chóng bạn hãy áp dụng một số mẹo bên dưới đây:

Huỷ quảng cáo Facebook đang xét duyệt

Huỷ quảng cáo Facebook đang xét duyệt bạn có thể thực hiện theo các bước sau đây:

Quảng cáo Facebook đang xét duyệt
Để huỷ quảng cáo Facebook đang xét duyệt bạn cần truy cập vào https://www.facebook.com/ads/manager
  • Bước 2: Nhấn tab “Nhóm quảng cáo”, “Chiến dịch”hoặc “Quảng cáo”. Nếu bạn muốn xóa hết toàn bộ chiến dịch nhấn vào phần “Chiến dịch”. Ngược lại bạn muốn xóa một quảng cáo hoặc nhóm quảng cáo chọn vào “Nhóm quảng cáo” hay “Quảng cáo”.
tab Nhóm quảng cáo
Bạn muốn xóa hết toàn bộ chiến dịch nhấn vào phần “Chiến dịch”
  • Bước 3: Nhấp ô bên trái tên quảng cáo nếu bạn muốn hủy -> Di chuyển chuột đến quảng cáo -> Click ô chỉnh sửa.
Chỉnh sửa quảng cáo facebook
Di chuyển chuột đến quảng cáo -> Click ô chỉnh sửa
  • Bước 4: Để hủy quảng cáo đang xét duyệt bạn hãy nhấn nút đang xét duyệt để chuyển từ màu xanh da trời sang xám.

Sau khi đã hủy quảng cáo xong bạn có thể tạo ra quảng cáo mới với nội dung và đối tượng mục tiêu phù hợp hơn.

Sao chép quảng cáo Facebook

Facebook xét duyệt quảng cáo khoảng 24 giờ, nếu sau thời gian này vẫn chưa được duyệt bạn hãy thử sao chép. Khi đó Facebook xét duyệt quảng cáo nhanh hơn do dựa vào một quảng cáo đã được kiểm tra từ trước.

Tạo chiến dịch
Bạn chọn vào “Chiến dịch”, “Nhóm quảng cáo”, “Quảng cáo” muốn sao chép
  • Bước 3: Chọn phương thức sao chép, số lượng bản sao -> Click vào ô sao chép.

Sau khi đã thực hiện sao chép bạn có thể thực hiện chuyển đổi đối với chiến dịch nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo trong ngăn chỉnh sửa

Sau khi đã thực hiện sao chép bạn có thể thực hiện chuyển đổi đối với chiến dịch nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo trong ngăn chỉnh sửa. Nếu bạn đã hài lòng nhấn chọn vào mục đăng.

Xoá văn bản được nhúng vào ảnh

Một trong những mẹo tưởng chừng không giúp ích đến thời gian xét duyệt Facebook và hay bị mọi người bỏ qua là xóa văn bản được nhúng vào trong ảnh.

Tuy nhiên bạn cần kiểm tra lại hình ảnh quảng cáo của bạn. Nếu tỷ lệ văn bản quá nhiều Facebook sẽ cần thời gian để kiểm duyệt lúc này bạn hãy thử đổi lại hình ảnh và gửi lại quảng cáo.

Những thay đổi vừa được hướng dẫn trên đây giúp tối ưu hóa thời gian xét duyệt quảng cáo trên Facebook. Đồng thời bảo đảm được quảng cáo của bạn xét duyệt nhanh chóng và hiệu quả.

Như vậy, quảng cáo Facebook là hình thức mang lại hiệu quả nhưng bạn cần trải qua quá trình xét duyệt kỹ lưỡng và nghiêm ngặt. Cho nên nếu bạn không muốn Facebook xét duyệt quảng cáo lâu thì cần tuân thủ chính sách quảng cáo và tránh gây ảnh hưởng đến người dùng.

Qua đó giúp quá trình quảng cáo được xét duyệt nhanh chóng chỉ khoảng 24 giờ, hiển thị và bắt đầu tiếp cận khách hàng mục tiêu. Bạn hãy liên hệ đến Công ty The7 để nhận giải pháp tối ưu khi đang gặp tình trạng quảng cáo Facebook duyệt lâu.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề sau:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

29 Tháng Mười Hai, 2023

Event responsive là gì? quảng cáo sự kiện facebook chi tiết 2024

Quảng cáo trên Facebook nhiều năm nhưng ngoài các hình thức quảng cáo truyền thống như Page Likes, Video ADs,… thì còn một hình thức quảng cáo mang lại hiệu...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

14 cách chạy Facebook Dynamic Ads hiệu quả nhất 2024

Facebook Dynamic Ads là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Bằng cách cá nhân hóa...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

Carousel là gì? Cách ứng dụng Carousel Ads đạt hiệu quả cao

Theo phân tích dữ liệu từ Kinetic Social, Facebook Carousel không chỉ đảm bảo giao diện đẹp mắt và đơn giản mà còn giúp tăng gấp 10 lần tỉ lệ...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

Boost Post là gì? Mẹo chạy Boost Post hiệu quả mới nhất 2024

Trong lĩnh vực quảng cáo, Boost Post là một phương pháp mà nhiều Marketer ưa chuộng. Vậy thực tế khái niệm Boost Post là gì và nó mang lại những...

Facebook

/

15 Tháng Mười Hai, 2023

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2023 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho...

Facebook

/

14 Tháng Mười Hai, 2023

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, đơn giản nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...