fbpx

Event responsive là gì? Cách chạy quảng cáo sự kiện Facebook

Quảng cáo trên Facebook nhiều năm nhưng ngoài các hình thức quảng cáo truyền thống như Page Likes, Video ADs,… thì còn một hình thức quảng cáo mang lại hiệu quả tiếp cận cao là Event Responsive. Vậy Event Responsive là gì? và cách hoạt động như thế nào? Hãy cùng The7 tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết sau.

>>>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Facebook cực kỳ chi tiết 2024

1. Event Responsive là gì?

Quảng cáo sự kiện trên Facebook (Event Responsive) là một phương tiện hiệu quả để xây dựng bài viết trên Fanpage, hướng tới việc quảng bá đến đối tượng người tiêu dùng. Đây được xem là một chiến lược với tỉ lệ thành công cao, góp phần quảng bá hình ảnh công ty và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến cộng đồng người dùng.

Mọi loại sự kiện như buổi biểu diễn, sự kiện thể thao, du lịch, triển lãm, gây quỹ đến ra mắt website,… đều có thể tổ chức trên Facebook. Khi sự kiện đã được lên kế hoạch, bạn có thể sử dụng quảng cáo sự kiện Facebook sẽ giúp thúc đẩy số lượng người tham dự và tăng cường doanh số bán hàng/dịch vụ.

Không khó để bắt gặp các Quảng cáo Sự kiện trên Facebook Ads
Không khó để bắt gặp các Quảng cáo Sự kiện trên Facebook Ads

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các dịch vụ của The7:

2. Lợi ích của quảng cáo sự kiện Facebook

Tối ưu hóa nguồn ngân sách: Event Responsive có chi phí thấp hơn so với các công cụ quảng cáo thông thường nên thường được được đánh giá là mang lại hiệu quả tối đa đối với mọi loại sự kiện của doanh nghiệp.

Phạm vi tiếp cận rộng lớn: Chiến dịch quảng cáo sự kiện Event Responsive hiển thị trên nhiều nền tảng gồm: Story Page, Lịch, Facebook Local và News Feed của người dùng.

Tăng số người tham gia và doanh thu: Các thông báo về sự kiện sẽ kích thích sự hứng thú từ người dùng, từ đó tăng khả năng bán vé và tăng doanh thu từ sản phẩm/dịch vụ, tạo nên một trải nghiệm tương tác và ghi nhớ về sự kiện đặc biệt đó.

Các lợi ích quảng cáo sự kiện mang lại
Các lợi ích quảng cáo sự kiện mang lại

3. Chi tiết các bước chạy quảng cáo sự kiện Facebook

  • Truy cập trang Facebook và login vào tài khoản của bạn.
  • Mở Trình quản lý quảng cáo từ menu quản trị của trang.
  • Nhấp vào nút “Tạo” để bắt đầu quá trình tạo quảng cáo mới.
Giao diện mẫu khi doanh nghiệp muốn tạo một Event Facebook Ads
Giao diện mẫu khi doanh nghiệp muốn tạo một Event Facebook Ads
  • Trong phần mục tiêu, chọn “Tương tác”, sau đó chọn “Phản hồi sự kiện” và nhấp vào “Tiếp tục.”
  • Thực hiện việc chọn đối tượng mục tiêu, vị trí quảng cáo, sau đó nhấp vào nút “Tiếp tục.”
  • Trong phần “Nhận diện”, chọn Trang Facebook bạn muốn sử dụng cho quảng cáo sự kiện.
  • Bỏ qua phần “Định dạng và File phương tiện”
  • Trong phần “Sự kiện”, nhập tiêu đề hoặc URL của sự kiện bạn muốn quảng cáo.
  • Nếu cần, bạn có thể thay đổi ảnh hoặc video trong phần “File phương tiện”
  • Để chỉnh sửa nội dung hiển thị, sử dụng phần “Văn bản chính”
  • Nhấp vào nút “Xác nhận” để hoàn thành quá trình tạo mẫu quảng cáo sự kiện

4. Lưu ý khi quảng cáo sự kiện Facebook

4.1 Sử dụng tiêu đề thích hợp

Sử dụng tiêu đề ngắn gọc, dễ hiểu, tránh lặp lại thông tin vì nó có thể bị cắt khi quảng cáo xuất hiện. Không viết toàn bộ bằng chữ hoa và tránh sử dụng biểu tượng khó đọc.

Đoạn thông tin mô tả về chiến dịch Event Responsive cần chi tiết về thông tin như mục tiêu và lợi ích của việc tham gia.

Sử dụng trường thông tin Mô Tả để liệt kê chi tiết về sự kiện, như độ tuổi, đối tượng và các sự kiện liên quan.

Tiêu đề Event Responsive rõ ràng, liên quan đến nội dung sự kiện sắp diễn ra
Tiêu đề Event Responsive rõ ràng, liên quan đến nội dung sự kiện sắp diễn ra

4.2 Chọn ảnh bìa liên quan

Mẫu quảng cáo sự kiện nên chứa ảnh bìa hoặc video liên quan trực tiếp đến sự kiện doanh nghiệp để kết nối mạnh mẽ với người dùng.

Video và hình ảnh cần mang đến yếu tố cảm xúc để khích lệ sự tham gia bằng cách sử dụng hình ảnh mô tả các hoạt động sẽ diễn ra tại sự kiện.

Hình ảnh của mẫu quảng cáo sự kiện nên có kích thước 1920 x 1080 pixel theo tỉ lệ 16:9 hoặc có thể sử dụng kích thước lớn hơn. Tránh sử dụng quá nhiều văn bản trong hình hoặc giảm kích thước hình.

Quảng cáo sự kiện doanh nghiệp nên chứa ảnh bìa hoặc video liên quan trực tiếp đến sự kiện
Quảng cáo sự kiện doanh nghiệp nên chứa ảnh bìa hoặc video liên quan trực tiếp đến sự kiện

Trên đây là các thông tin mà The7 muốn chia sẻ đến các bạn Event Responsive là gì và cách triển khai chi tiết nhất. Từ những kiến thức và kinh nghiệm tích lũy trong suốt hơn những năm hoạt động trong ngành, The7 tự tin khẳng định khả năng cung cấp dịch vụ quảng cáo sự kiện trên Facebook một cách tốt nhất. Chúng tôi cam kết hỗ trợ doanh nghiệp của bạn trong quá trình quảng bá hình ảnh thương hiệu và sự kiện một cách chuyên nghiệp, nhằm tạo ra ấn tượng tích cực và bền vững trong tâm trí của khách hàng.

>>> Bạn có thể tìm hiểu về quảng cáo Facebook qua các bài viết sau:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

21 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2024

Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng cáo Facebook đóng vai trò...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2024 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Remarketing Facebook là gì? Cách quảng cáo bám đuổi chi tiết

Ai trong chúng ta đều đã từng bị thu hút bởi một quảng cáo trên Facebook và nhấp vào quảng cáo hay trang Facebook đó. Sau đó trang ấy sẽ...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Carousel là gì? Cách ứng dụng quảng cáo vòng xoay hiệu quả

Theo phân tích dữ liệu từ Kinetic Social, Facebook Carousel không chỉ đảm bảo giao diện đẹp mắt và đơn giản mà còn giúp tăng gấp 10 lần tỉ lệ...

Facebook

/

7 Tháng Tư, 2024

Bật mí cách đăng bài bán hàng trên Facebook hút trăm đơn

Hiện nay, Facebook không chỉ là một nền tảng giải trí mà còn là một kênh bán hàng hiệu quả với số lượng người mua lớn. Tuy nhiên, để đăng...