Carousel là gì? Cách ứng dụng Carousel Ads đạt hiệu quả cao

Theo phân tích dữ liệu từ Kinetic Social, Facebook Carousel không chỉ đảm bảo giao diện đẹp mắt và đơn giản mà còn giúp tăng gấp 10 lần tỉ lệ Click-Through Rate (CTR) so với phương pháp quảng cáo tĩnh truyền thống.

Vậy ưu điểm của Carousel là gì và các doanh nghiệp đã ứng dụng nó như thế nào vào các quảng cáo của mình? Cùng The7 tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau.

1. Carousel là gì? Ưu điểm của Carousel

Facebook Carousel (hay còn gọi là Facebook Carousel Ads) là một loại quảng cáo đặc biệt trên nền tảng Facebook. Loại quảng cáo này cho phép hiển thị tối đa 3-5 hình ảnh, video, CTA hoặc liên kết trên các thẻ xoay vòng trong một quảng cáo.

Carousel Ads là dạng quảng cáo xoay vòng sản phẩm/ dịch vụ trên Facebook
Carousel Ads là dạng quảng cáo xoay vòng sản phẩm/ dịch vụ trên Facebook

Ưu điểm khi sử dụng quảng cáo Carousel Ads:

  • Khuyến khích tương tác: Quảng cáo Carousel Ads khuyến khích sự tương tác tích cực từ phía khách hàng tiềm năng với sản phẩm.
  • Không gian lớn cho nhiều sản phẩm: Đặc điểm nổi bật của Carousel là khả năng tạo ra không gian lớn hơn cho nhiều sản phẩm hoặc câu chuyện thương hiệu trong cùng một quảng cáo.
  • Tận dụng nhiều CTA khác nhau: Carousel cho phép tận dụng nhiều Call-to-Action (CTA) khác nhau, xuất hiện dưới từng sản phẩm khác nhau, giúp tạo ra những trang đích khác nhau và tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch quảng cáo.
  • Mô tả cụ thể và nổi bật: Mỗi thẻ trong Carousel có thể làm nổi bật các đặc điểm cụ thể của sản phẩm, đi kèm với mô tả riêng biệt bên dưới, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Giảm chi phí chuyển đổi và chi phí click: Theo thống kê từ Facebook, quảng cáo Carousel giúp giảm chi phí cho mỗi lần chuyển đổi và chi phí cho mỗi lần click so với quảng cáo liên kết chỉ chứa một hình ảnh. Điều này mang lại lợi ích lớn cho những người làm quảng cáo khi họ áp dụng sự sáng tạo trong chiến lược quảng cáo của mình.
Các ưu điểm của Carousel Facebook Ads
Các ưu điểm của Carousel Facebook Ads

2. Doanh nghiệp áp dụng Carousel Ads khi nào?

Doanh nghiệp nên áp dụng Carousel Ads khi:

  • Muốn hiển thị nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ trong cùng một quảng cáo.
  • Cần kể một câu chuyện thương hiệu đa chiều và phong phú.
  • Đang thử nghiệm và đo lường hiệu suất của nhiều CTA khác nhau.
  • Muốn tích hợp hình ảnh và video vào chiến lược tiếp thị quảng cáo.
  • Mong muốn tăng cường tương tác và chuyển đổi trong chiến dịch quảng cáo trên Facebook.
Thời điểm doanh nghiệp nên sử dụng Carousel Facebook Ads
Thời điểm doanh nghiệp nên sử dụng Carousel Facebook Ads

3. Cách ứng dụng Facebook Carousel mới nhất 2024

3.1 Ra mắt sản phẩm

Tieks là một hãng chuyên sản xuất giày ba lê nổi tiếng và đã chủ động sử dụng quảng cáo băng chuyền để làm nổi bật một sản phẩm trong bộ sưu tập của họ.

Mỗi ảnh Carousel quảng cáo tập trung vào một khía cạnh đặc biệt của đôi giày và thông qua phần tiêu đề, họ để lại các thông tin mô tả cho từng phần của đôi giày.

Quảng cáo Carousel giày ba lê độc đáo của Tieks
Quảng cáo Carousel giày ba lê độc đáo của Tieks

3.2 Lồng ghép câu chuyện

Project Repat là chuyên sản xuất mền từ những chiếc áo phông cũ, đã khéo léo áp dụng quảng cáo băng chuyền để chia sẻ câu chuyện về cách những ký ức quý giá có thể được chuyển hóa thành những tấm chăn ấm áp. Qua từng thẻ quảng cáo, họ tạo nên một hình ảnh toàn cảnh và lôi cuốn khán giả vào thế giới độc đáo của họ.

Từng câu chuyện được Project Repat lồng ghép trong Carousel Ads
Từng câu chuyện được Project Repat lồng ghép trong Carousel Ads

3.3 Hướng dẫn sử dụng sản phẩm

Tyme Hair đã tận dụng quảng cáo băng chuyền để hướng dẫn cách sử dụng một trong những sản phẩm của họ. Thông qua từng Facebook Image Carousel quảng cáo, họ đã mô tả cụ thể về tính năng và cách hoạt động của máy uốn tóc, kết hợp với hình ảnh minh họa của từng bước sử dụng tương ứng.

Tyme Hair mô tả cụ thể về tính năng và cách hoạt động của máy uốn tóc thông qua Carousel Ads
Tyme Hair mô tả cụ thể về tính năng và cách hoạt động của máy uốn tóc thông qua Carousel Ads

3.4 Chia sẻ bài viết

Ứng dụng âm nhạc nổi tiếng Deezer đã khai thác Carousel Ads để giới thiệu trước tính năng nghe nhạc trong ứng dụng.

Mỗi thẻ quảng cáo tập trung tóm tắt một đặc điểm nổi bật của ứng dụng, mang đến cho người xem cái nhìn tổng quan về những tính năng hấp dẫn và những trải nghiệm mà họ có thể mong đợi từ việc sử dụng ứng dụng.

Carousel Ads của Deezer giới thiệu trước tính năng nghe nhạc trong ứng dụng
Carousel Ads của Deezer giới thiệu trước tính năng nghe nhạc trong ứng dụng

3.5 Trải nghiệm sản phẩm

Precision Nutrition là một ví dụ xuất sắc về việc sử dụng quảng cáo băng chuyền để chia sẻ và quảng bá các bài viết về ăn uống lành mạnh cho vận động viên từ trang web của họ. Chiến lược quảng cáo này đã thu hút sự chú ý và mang lại 6.000 lượt đăng ký mới, là minh chứng cho sức mạnh của quảng cáo băng chuyền trong việc tăng cường quảng bá nội dung chất lượng.

Quảng cáo của Precision Nutrition tiếp cận được nhiều vận động viên nhờ các bài viết ăn uống lành mạnh
Quảng cáo của Precision Nutrition tiếp cận được nhiều vận động viên nhờ các bài viết ăn uống lành mạnh

3.6 Nổi bật sản phẩm/dịch vụ và tính năng

Cung cấp các tính năng và lợi ích từ sản phẩm/dịch vụ mang lại trên Carousel Post cũng là một cách quảng cáo hiệu quả. Việc bán một giải pháp mang lại nhiều lợi ích, trong khi các tính năng được sử dụng để mô tả giải pháp (sản phẩm/dịch vụ).

Điểm nổi bật của xe Toyota trên một Facebook Carousel Ads
Điểm nổi bật của xe Toyota trên một Facebook Carousel Ads

3.7 Hiển thị sản phẩm tốt nhất

Một trong những cách phổ biến và được biết đến nhiều nhất của quảng cáo băng chuyền là hiển thị nhiều sản phẩm trong một quảng cáo duy nhất, mỗi thẻ dẫn đến một URL đích khác nhau. Mục tiêu là đưa người xem trực tiếp đến trang sản phẩm cụ thể.

  • Hiển thị các sản phẩm bán chạy nhất của bạn.
  • Thông báo về các khuyến mãi trong tháng.
  • Showcase những sản phẩm mới hoặc bộ sưu tập mới.
  • Hiển thị các sản phẩm phù hợp với nhau (ví dụ: “tìm kiếm” trong một cửa hàng quần áo may sẵn).

Với nhiều người, quảng cáo băng chuyền được xem là định dạng tốt nhất cho các trang web thương mại điện tử, giúp tối ưu hóa khả năng chuyển đổi và thu hút sự chú ý của người xem.

Hãng mỹ phẩm Morphe đưa những sản phẩm tốt nhất của mình lên Carousel Ads
Hãng mỹ phẩm Morphe đưa những sản phẩm tốt nhất của mình lên Carousel Ads

4. Bí quyết tạo quảng cáo Carousel Ads hoàn hảo

4.1 Từ trang của bạn

Bước 1: Nhấp vào nút ‘Promote’ ở góc trên cùng bên phải của trang của bạn và chọn ‘Promote your website’.

Bước 2: Trong cửa sổ Quảng cáo, tại phần ‘Images’, chọn ‘+” để thêm thẻ vào băng chuyền của bạn. Bạn có thể thêm từ 3-5 thẻ.

Bước 3: Thêm hình ảnh và tiêu đề cho mỗi thẻ. Tùy chỉnh đến khi quảng cáo trông hấp dẫn và sẵn sàng.

Bước 4: Điền thông tin Đối tượng (Audience), Ngân sách (Budget) và Thời lượng (Duration).

Bước 5: Nhấn ‘Promote’ để đưa quảng cáo vào hoạt động.

Các bước tạo Carousel Ads từ trang chủ
Các bước tạo Carousel Ads từ trang chủ

4.2 Từ người quản lý quảng cáo

Bước 1:Truy cập Facebook Adverts Manager và nhấp vào “Create Adverts”.

Bước 2: Chọn một trong các mục tiêu chiến dịch như “Send people to your website”, “Increase conversions on your website”, hoặc “Get installs of your app”.

Bước 3: Chọn đối tượng và ngân sách

Bước 4: Chọn “Multiple images in one advert” để tạo quảng cáo băng chuyền khi bạn đến màn hình quảng cáo. Tải lên hình ảnh cho mỗi thẻ trong băng chuyền.

Bước 5: Triển khai quảng cáo và nó sẽ xuất hiện như một quảng cáo xoay vòng trên Facebook. Nhớ kiểm tra và chỉnh sửa chiến dịch của bạn để tối ưu hóa hiệu suất quảng cáo băng chuyền.

Các bước tạo Carousel Ads từ người quản lý quảng cáo
Các bước tạo Carousel Ads từ người quản lý quảng cáo

5. Lưu ý khi triển khai Facebook Carousel

5.1 Thu hút chú ý với hình ảnh đầu tiên

Newsfeed của Facebook luôn đầy ắp thông tin, vì vậy để quảng cáo của bạn nổi bật và thu hút người xem, hãy tập trung vào việc tạo hình ảnh đầu tiên hấp dẫn và ý nghĩa.

Virgin Holidays đã thực hiện điều này xuất sắc trong chiến dịch giảm giá #Dream Bigger. Thẻ đầu tiên trong quảng cáo băng chuyền không chỉ cung cấp thông tin chính xác về ưu đãi, mà còn thu hút sự chú ý bằng hình ảnh về Thành phố New York.

Hình ảnh đầu tiên gây ấn tượng mạnh trong quảng cáo Carousel Facebook
Hình ảnh đầu tiên gây ấn tượng mạnh trong quảng cáo Carousel Facebook

5.2 Tuân thủ luật của Facebook

Facebook đã chia sẻ những đề xuất quan trọng để tối ưu hóa hiệu suất Carousel Ads như:

  • Kích thước hình ảnh: 900 x 900 pixel
  • Văn bản: tối đa 90 ký tự
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1:1
  • Mô tả: tối đa 20 ký tự
  • Tiêu đề: tối đa 40 ký tự
  • Hình ảnh không được có nhiều hơn 20% văn bản
  • Thời lượng video tối đa: 4h
  • Kích thước tệp tối đa: 4GB

Một mẹo hữu ích là sử dụng khoảng trống ở dòng tiêu đề dưới mỗi hình ảnh để hiển thị giá, tên sản phẩm, lợi ích, phần trăm giảm giá hoặc lời kêu gọi hành động. Điều này giúp thông điệp của bạn nổi bật và dễ hiểu hơn cho người xem.

6. Case Study về ứng dụng quảng cáo bằng chuyền trên Facebook

6.1 Straight Compton Outta

Công ty Straight Compton Outta đã sử dụng quảng cáo băng chuyền để giới thiệu các phần trên phim và thông báo về việc phát hành trên VUDU.

Straight Compton Outta sử dụng Carousel Facebook để quảng bá phim
Straight Compton Outta sử dụng Carousel Facebook để quảng bá phim

6.2 Deezer

Công ty Deezer đã sử dụng Carousel Ads để thông báo và giới thiệu rằng nhạc The Beatles có sẵn trong ứng dụng của họ. Quảng cáo đã sử dụng hình ảnh của nhóm trải rộng trên ba thẻ, tận dụng không gian tiêu đề trên mỗi thẻ để quảng bá tin tức về The Beatles trên Deezer đã thu hút sự chú ý từ người dùng.

Một ví dụ khác về quảng cáo Carousel của Deezer
Một ví dụ khác về quảng cáo Carousel của Deezer

6.3 Xbox

Công ty Xbox đã quảng bá cho trò chơi Tomb Raider mới nhất bằng cách sử dụng ảnh toàn cảnh của nhân vật Lara Croft đang treo trên mặt vách đá. Quảng cáo đã sử dụng định dạng băng chuyền để hiển thị hình ảnh ấn tượng này và tạo ra một cảm giác mạnh mẽ về phiêu lưu và hấp dẫn, khuyến khích người xem tương tác với nội dung quảng cáo.

Quảng cáo trò chơi bằng Carousel Ads của Xbox
Quảng cáo trò chơi bằng Carousel Ads của Xbox

6.4 Fallout

Để giới thiệu quảng bá Fallout 4, Bethesda Game Studios đã sử dụng quảng cáo băng chuyền để chia sẻ xếp hạng và đánh giá từ các trang web và tạp chí nổi tiếng và đáng tin cậy trong ngành công nghiệp trò chơi.

Fallout4 được giới thiệu ra mắt trên Facebook bằng quảng cáo Carousel
Fallout4 được giới thiệu ra mắt trên Facebook bằng quảng cáo Carousel

6.5 Tesco

Tesco đã tận dụng quảng cáo băng chuyền để giới thiệu công thức từng bước và liên kết trực tiếp với blog Real Food.

Công thức làm bánh của Tesco được quảng bá bằng quảng cáo Carousel Facebook
Công thức làm bánh của Tesco được quảng bá bằng quảng cáo Carousel Facebook

6.6 Chipotle

Chipotle đã tận dụng quảng cáo băng chuyền để tạo ra chiến dịch ‘Friend hoặc Faux’ (Bạn hay Bè) độc đáo của họ. Các thẻ trong quảng cáo so sánh bữa ăn Chipotle với các loại thức ăn nhanh khác, đặt câu hỏi về ai là ‘Bạn’ của bạn và ai là ‘Bè’ của bạn, đã kích thích sự tò mò và thu hút sự tương tác, thảo luận trực tuyến của các người dùng.

Chiến dịch ‘Friend hoặc Faux’ của Chipotle áp dụng quảng cáo băng chuyền Facebook
Chiến dịch ‘Friend hoặc Faux’ của Chipotle áp dụng quảng cáo băng chuyền Facebook

Hy vọng rằng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ về Carousel và cách áp dụng nó cho chiến lược quảng cáo của mình. Bạn thấy thế nào về Facebook Carousel Ads? Đã thử nghiệm chưa? Nếu có, bạn đạt được kết quả như thế nào? Hãy chia sẻ ý kiến của bạn với chúng tôi tại The7 nhé!

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

29 Tháng Mười Hai, 2023

Event responsive là gì? quảng cáo sự kiện facebook chi tiết 2024

Quảng cáo trên Facebook nhiều năm nhưng ngoài các hình thức quảng cáo truyền thống như Page Likes, Video ADs,… thì còn một hình thức quảng cáo mang lại hiệu...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

14 cách chạy Facebook Dynamic Ads hiệu quả nhất 2024

Facebook Dynamic Ads là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Bằng cách cá nhân hóa...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

Boost Post là gì? Mẹo chạy Boost Post hiệu quả mới nhất 2024

Trong lĩnh vực quảng cáo, Boost Post là một phương pháp mà nhiều Marketer ưa chuộng. Vậy thực tế khái niệm Boost Post là gì và nó mang lại những...

Facebook

/

15 Tháng Mười Hai, 2023

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2023 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho...

Facebook

/

14 Tháng Mười Hai, 2023

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, đơn giản nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

Facebook

/

27 Tháng Mười Một, 2023

Bật mí 26 Cách tối ưu quảng cáo Facebook siêu hiệu quả 2023

Việc tối ưu quảng cáo facebook là cần thiết và cần được người dùng thực hiện triệt để. Vì đây được xem là “mảnh đất màu mỡ” cho các hoạt...