fbpx

Hướng dẫn cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook hiệu quả

Hãy cùng The7 tìm hiểu sâu hơn về cách chọn mục tiêu quảng cáo facebook qua bài viết này, khi mà bạn bắt đầu chuẩn bị cho một chiến dịch quảng cáo facebook, chúng ta cần xác định rõ ràng mục tiêu chiến dịch facebook cần đạt được. Để thực hiện trơn tru công đoạn thiết lập quảng cáo, điều quan trọng nhất chính là hiểu rõ các loại mục tiêu quảng cáo facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị.

>>> Tham khảo các dịch vụ của The7:

Các loại mục tiêu quảng cáo Facebook phổ biến hiện nay

Đối với từng chiến dịch quảng cáo facebook, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 mục tiêu dưới đây:

Mục tiêu nhận thức (Awareness)

Bao gồm những mục tiêu hàng đầu nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp. Đây là giai đoạn đầu tiên trong quá trình xây dựng phễu khách hàng.

Ở thời điểm này, khách hàng không biết gì về bạn cũng như chưa nhận thức được vấn đề mà bản thân đang gặp phải. Đây là cơ hội cho bạn khơi gợi nhu cầu và giới thiệu mình đến khách hàng tiềm năng.

Khách hàng ở giai đoạn nhận thức thường sẽ không phải đối tượng tạo ra doanh số ngay cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang mong muốn tạo ra doanh số tức thì thì đây không phải là mục tiêu tiếp thị phù hợp.

Mục tiêu quảng cáo trên facebook
Mục tiêu đầu tiên là thu hút sự quan tâm từ phía khách hàng

Mục tiêu cân nhắc (Consider)

Đây là lúc bạn nên đặt mục tiêu là điều hướng và thuyết phục khách hàng. Lúc này, bạn đã nắm được tệp khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Hãy tiếp cận họ bằng những ưu điểm nổi bật mà sản phẩm hay dịch vụ của bạn mới có.

Mục tiêu chuyển đổi (Conversion)

Đây là mục tiêu sử dụng cho cuối chiến dịch khi bạn muốn khách hàng đăng ký, tham gia, tải về, mua hàng hoặc ghé thăm cửa hàng của bạn. Tại giai đoạn này, bạn sẽ đề cập chi tiết về thông tin sản phẩm/ dịch vụ mà bạn cung cấp.

Mục tiêu Conversion
Cần cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm tới khách hàng trong giai đoạn chuyển đổi

Lựa chọn mục tiêu về nhận thức (Awareness)

Để chọn loại quảng cáo facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị thì bạn cần hiểu rõ về từng loại mục tiêu. Đầu tiên là mục tiêu về tăng độ nhận thức.

Nhận thức thương hiệu (Brand Awareness)

Bạn sẽ sử dụng mục tiêu là nhận thức khi muốn khách hàng biết đến thương hiệu bạn nhiều hơn, không nhất thiết phải tương tác, tham gia hay mua hàng. Họ chỉ cần chú ý đến tên thương hiệu, thậm chí là nhớ đến nó là bạn đã có thể thành công bước đầu trong chiến dịch quảng cáo. Khách hàng tiềm năng ở các giai đoạn tiếp sẽ xuất phát từ tệp khách hàng mà bạn thu hút được thông qua bước nhận biết.

Mục tiêu nhận thức thương hiệu trên Facebook
Mục tiêu nhận thức thương hiệu trên Facebook

Đây là mục tiêu quảng cáo phù hợp với các thương hiệu lớn khi khoản ngân sách chi tiêu không hạn hẹp. Đối với các doanh nghiệp nhỏ, mục tiêu quảng cáo này ít được áp dụng vì hạn chế về ngân sách.

Lượt tiếp cận (Reach)

Mục tiêu tăng lượt tiếp cận sẽ hiển thị đến nhiều khách hàng nhất có thể trong nhóm đối tượng tiềm năng dựa theo ngân sách mà bạn chi tiêu. Nội dung quảng cáo sẽ điều hướng họ thực hiện hành động truy cập trang Web, xem Video hoặc chuyển đổi trên trang Web của bạn.

Bạn có thể dự đoán hành động xảy ra đối với khách hàng mục tiêu của mình để lựa chọn hiển thị quảng cáo đến một nhóm cố định trong tệp khách hàng này.

Tăng lượt tiếp cận bài viết
Tăng lượt tiếp cận giúp bài viết bạn tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng hơn

Lựa chọn mục tiêu về sự cân nhắc (Consider)

Để chọn loại quảng cáo facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị Consider, bạn hãy cân nhắc các lựa chọn dưới đây:

Tăng lưu lượng truy cập (Traffic)

Mục tiêu tiếp thị tăng lưu lượng truy cập, bạn có thể thúc đẩy lượng traffic không chỉ ở nền tảng facebook mà còn có thể liên kết đến các nền tảng tiếp thị khác như khán giả đọc một bài đăng trên Blog, nghe Podcast, truy cập Landing page hoặc tìm hiểu về ứng dụng của bạn. Facebook sẽ phân phối nội dung quảng cáo đến đối tượng tiềm năng có khả năng truy cập vào liên kết do lịch sử hoạt động của họ trước đó.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn khách hàng thực hiện các hoạt động như truy cập vào trang web với mục đích tham gia, đăng ký hoặc mua hàng thì bạn nên lựa chọn mục tiêu Conversion (tăng lượng chuyển đổi) thay vì mục tiêu tăng lượng truy cập.

Tăng lưu lượng truy cập từ những nền tảng tiếp thị khác
Tăng lưu lượng truy cập từ những nền tảng tiếp thị khác

Tăng số lượt cài đặt ứng dụng (App Installs)

Mục tiêu tiếp thị của bạn là số lượt cài đặt ứng dụng tăng lên nếu muốn khách hàng tới cửa hàng nơi họ có thể tải ứng dụng của doanh nghiệp.

Tăng lượt cài đặt và tiếp cận ứng dụng trên Facebook
Tăng lượt cài đặt và tiếp cận ứng dụng trên Facebook

Tăng số lượt xem video (Video View)

Sử dụng mục tiêu tăng lượt xem video khi bạn sử dụng hình thức quảng cáo video và mong muốn của bạn lúc này không phải là lượt truy cập vào liên kết hay chuyển đối dựa trên sản phẩm, dịch vụ của bạn mà là lượt click xem video. Đây là mục tiêu hữu dụng cho các chiến dịch quảng cáo trong tương lai khi bạn muốn xây dựng đối tượng tương tác với video.

Tuy nhiên, đối với mục đích tăng số lượt xem video, bạn có thể sử dụng mục tiêu Tăng lưu lượng truy cập và chọn video làm định dạng cho nội dung của mình. Nếu khách hàng có hành động chuyển đổi sau khi xem video thì bạn nên chọn Mục tiêu Tăng lượng chuyển đổi (Conversion) và chọn Video làm định dạng cho nội dung của mình.

Tăng tương tác với bài viết (Engagement)

Mục tiêu tăng tương tác với bài viết hay còn gọi là Engagement chính là số lượng phản ứng của khách hàng như lượt thích, nhận xét và lượt chia sẻ đối với nội dung bài quảng cáo. Mục tiêu tiếp thị này còn có thể sử dụng cho chiến dịch quảng cáo facebook giúp tăng lượt thích trang, phản hồi sự kiện hoặc yêu cầu về phiếu mua hàng.

Tăng tương tác với bài viết
Tăng tương tác với bài viết như thế nào?

Tối ưu hóa lượt tương tác tức là facebook sẽ phân bổ nội dung quảng cáo của bạn đến tệp khách hàng có khả năng tương tác cao nhất. Điều này còn đem đến phạm vi tiếp cận được mở rộng. Vì thông qua sự tương tác của nhiều người với nội dung của bạn có thể tạo ra các câu chuyện bổ sung và phạm vi tiếp cận mới mà bạn không cần phải trả thêm chi phí ngoài đối tượng ban đầu được thiết lập để quảng cáo tiếp cận. Chọn mục tiêu tăng tương tác giúp bạn có thêm người đọc thân thiết trên facebook để bạn có thể sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo tiếp theo.

Tăng lượng khách hàng tiềm năng (Lead Generation)

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng hay còn gọi là Lead Generation khi bạn muốn tạo ra tệp khách hàng nhằm mang đến chuyển đổi doanh số chứ không nhằm cho các mục tiêu khác như thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang Web,… Lead Generation cho phép bạn thu thập dữ liệu khách hàng như tên, địa chỉ Email, số điện thoại…

Ví dụ: Facebook sẽ tự động điền tên, địa chỉ Email và số điện thoại của khách hàng trong trường hợp bạn đã chọn lĩnh vực kinh doanh và khách hàng đã cung cấp hồ sơ của họ cho Faceboo, vì hầu hết mọi người sẽ sử dụng địa chỉ Email thường dùng nhất để đăng nhập vào Facebook. Điều này giúp bạn có thêm cơ sở dữ liệu chính xác về khách hàng.

Tăng lượng khách hàng tiềm năng
Tăng lượng khách hàng tiềm năng có thể giúp đẩy mạnh doanh thu

Tăng lượt nhắn tin (Messenger)

Kết nối khách hàng hàng tiềm năng thông qua tin nhắn để khuyến khích họ tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn.

Lựa chọn mục tiêu về lượt chuyển đổi (Conversion)

Khi mục tiêu của bạn chính là tăng hành động cụ thể của khách hàng như tham gia, đăng ký hay mua hàng. thì mục tiêu về lượt chuyển đổi sẽ giúp bạn đạt được những điều này.

Chuyển đổi (Conversion)

Bạn cần tối thiểu 15 – 25 chuyển đổi mỗi tuần để tối ưu hóa mục tiêu tiếp thị. Số lượng chuyển đổi này sẽ giúp facebook có thêm dữ liệu về đối tượng chuyển đổi vfa đưa ra giả định nhóm đối tượng mục tiêu nhiều khả năng chuyển đổi nhất. Sau đó, tiến hành phân phối nội dung quảng cáo đến nhóm đối tượng này. 15 – 25 chuyển đổi là mức tối thiểu để facebook thực hiện kế hoạch này. 50 – 100 sẽ là con số lý tưởng cung cấp cho facebook nhiều thông tin dữ liệu hơn.

Tăng lượt chuyển đổi
Tăng lượt chuyển đổi giúp tối ưu hóa mục tiêu tiếp thị

Nếu dữ liệu không được thu thập đầy đủ thì facebook không thể tìm hiểu kỹ càng về chân dung cũng như đặc điểm hành vi của nhóm khách hàng chuyển đổi. Điều này đồng nghĩa với việc nội dung quảng cáo của bạn không thể phân phối đến chính xác nhóm đối tượng tiềm năng mang lại chuyển đổi giá trị.

Lưu ý trong trường hợp này, nếu bạn sở hữu lưu lượng truy cập cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi rất thấp thì bạn hãy chọn mục tiêu “Lưu lượng truy cập” thay vì “Chuyển đổi” dù mục tiêu chính của bạn là thu hút khách hàng truy cập trang Web để tham gia, đăng ký hoặc mua hàng.

Doanh số theo mục (Product Catalog Sale)

Nếu bạn đã có cửa hàng thương mại điện tử và muốn quảng bá thương hiệu của mình đến những khách hàng quan tâm thì bạn có thể áp dụng mục tiêu Product Catalog Sale. Điều này đòi hỏi bạn phải đồng bộ danh mục sản phẩm của mình trên facebook và tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm trước khi chạy chiến dịch quảng cáo.

Doanh số theo mục
Đồng bộ sản phẩm theo danh mục giúp tạo được trải nghiệm mua sắm thoải mái cho khách hàng trong việc tìm kiếm sản phẩm

Lượt ghé thăm cửa hàng (Store Visits)

Mục tiêu tăng lượt ghé thăm cửa hàng được áp dụng nếu bạn sở hữu nhiều địa chỉ kinh doanh và muốn quảng bá cửa hàng đến đối tượng khách hàng sinh sống gần đó. Nhưng trước tiên, bạn sẽ phải thiết lập lại chế độ quản lý doanh nghiệp cho các cửa hàng này. Đây là lựa chọn tuyệt vời để khách hàng biết đến doanh nghiệp của bạn và phân bổ quảng cáo đến từng vị trí tương ứng của khách hàng.

Lượt ghé thăm cửa hàng
Lượt ghé thăm cửa hàng

Cách chọn mục tiêu quảng cáo Facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị

Việc làm rõ mục tiêu tiếp thị sẽ giúp bạn đưa ra đối sách phù hợp cho mục tiêu quảng cáo. Ngược lại, dựa trên mục tiêu quảng cáo mà người thực hiện sẽ đánh giá được mức độ thành công của mục tiêu tiếp thị. Mối quan hệ của hai mục tiêu được thể hiện chi tiết thông qua bảng sau.

Mục tiêu quảng cáo Facebook Mục tiêu Marketing Chỉ số đo lường
Mức độ nhận diện sản phẩm/dịch vụ Hoạt động quảng cáo giúp tăng mức độ nhận biết cho doanh nghiệp/sản phẩm. Nói theo cách khác, mục tiêu này giúp tiếp cận tới tối đa nhóm công chúng dựa theo quảng cáo.

Trường hợp là doanh nghiệp mới hoặc vừa đổi tên sẽ giúp tăng độ nhân diện cho thương hiệu, biến chúng trở nên quen thuộc hơn với khách hàng tiềm năng.

Tăng mức độ nhận biết thương hiệu

Tăng số người tiếp cận

Tăng lượt xem video

Tăng lưu lượng khách đến cửa hàng

Lưu lượng truy cập – Tăng lưu lượng truy cập cho đích đến là danh mục online được lựa chọn. Điều hướng công chúng đến các trang như: Trang Facebook, cửa hàng trên Instagram, trang website của doanh nghiệp, app,…

– Tranh thủ đợt ưu đãi giảm giá để điều hướng khách hàng tiềm năng đến trang web mô tả dịch vụ/sản phẩm. Từ đó giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập cho những đích đến đó.

– Làm tăng lưu lượng truy cập
Lượt tương tác – Lựa chọn đối tượng có nhiều khả năng nhất sẽ tương tác với doanh nghiệp trên mạng và gửi tin nhắn hoặc tác động để quảng cáo thương hiệu.

– Hãy bắt đầu từ những khách hàng tiềm năng để có thể mang đến hiệu quả quảng cáo tối đa. Chúng giúp những người thực sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ được chăm sóc, chuyển sang hành đồng mua hàng.

Lượt tương tác

Lượt xem video

Tin nhắn (qua trang Facebook)

Lượt chuyển đổi

Tập trung vào nhóm khách hàng tiềm năng – Thu thập lượng khách hàng tiềm năng thông qua các hình thức nhắn tin, cuộc gọi hay kêu gọi đăng ký.

– Khi muốn khách hàng tiềm năng đăng ký nhận tin tức từ trang facebook hàng tháng. Mục tiêu đặt ra là khách hàng tiềm năng sẽ hỗ trợ tiếp cận tới người muốn chia sẻ thông tin của họ và tìm hiểu thêm về doanh nghiệp bạn.

– Tìm kiếm số lượng khách hàng tiềm năng

– Tin nhắn (qua trang facebook)

– Tăng lượt chuyển đổi

Quảng cáo ứng dụng – Khuyến khích người dùng truy câp và sử dụng ứng dụng của bạn.

– Tạo chiến dịch quảng cáo ứng dụng để khách hàng tiềm năng mua hàng thông qua ứng dụng hoặc dùng thử tính năng mới trong app.

– Tăng lượt cài đặt ứng dụng
Doanh số – Tìm kiếm nhóm khách hàng tiềm năng.

– Tiếp cận khách hàng thông qua hệ thống website.

– Tối ưu hóa cho các hành động khác: thêm mặt hàng vào giỏ hàng.

– Tăng lượt chuyển đổi

– Doanh số theo danh mục

Vì sao phải lựa chọn loại quảng cáo facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị?

Chọn loại quảng cáo facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị không chỉ tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng mới trên các nền tảng trực tuyến mà còn giúp tăng doanh số bán hàng và độ uy tín của thương hiệu trên thị trường kinh doanh. Để đạt được kết quả mỹ mãn, bạn cần lên kế hoạch tỉ mỉ cho chiến lược thực thi. Ở mỗi giai đoạn khác nhau trong hành trình khách hàng cũng như chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp mà sẽ có những mục tiêu tiếp thị khác nhau tương ứng với từng hình thức quảng cáo.

mục tiêu chiến dịch facebook
Vì sao phải lựa chọn loại quảng cáo facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị?

Thông qua bài viết, The7 đã giúp bạn nắm được các loại mục tiêu quảng cáo facebookcách chọn mục tiêu quảng cáo facebook phù hợp với mục tiêu tiếp thị. Quảng cáo facebook là nền tảng tiếp thị hiệu quả nếu bạn hiểu đúng bản chất và lên kế hoạch thực thi linh hoạt. Nếu bạn cần sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên viên kỹ thuật chuyên nghiệp, hãy liên hệ ngay cho The7, chúng tôi sẽ giúp thực hiện mục tiêu nhanh chóng với mức ngân sách tiết kiệm nhất.

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

17 Tháng Tư, 2024

Chạy quảng cáo Facebook: Hướng dẫn từ A – Z mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

Facebook

/

16 Tháng Tư, 2024

Điều kiện chạy quảng cáo facebook thành công, hiệu quả cao

Khi bắt đầu hành trình quảng cáo trên Facebook, việc nắm vững những điều cơ bản là chìa khóa quan trọng cho sự thành công. Vậy điều kiện chạy quảng...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook chi tiết nhất 2024

Để có thể chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, điều đầu tiên bạn không thể thiếu được chính là phải có tài khoản chạy quảng cáo. Sau đây,...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2024

Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng cáo Facebook đóng vai trò...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

7 cách tối ưu quảng cáo Facebook siêu hiệu quả 2024

Việc tối ưu hóa quảng cáo Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động marketing của bạn. Nó giúp bạn tối ưu hóa cho phân phối quảng...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2024 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho...