fbpx

Top 9 lý do khiến quảng cáo Facebook không có chuyển đổi

Quảng cáo của bạn có nội dung tốt, hình ảnh hấp dẫn không vi phạm quy tắc và đã được Facebook chấp nhận nhưng quảng cáo Facebook không có chuyển đổi. Do đó, The7 đã tổng hợp lại 9 lý do khiến quảng cáo trên facebook không được phân phối. Tham khảo ngay bài viết phía dưới nhé!

>>> Bạn có thể tham khảo các dịch vụ của The7:

Quảng cáo Facebook không có chuyển đổi do CTA chưa đủ hấp dẫn

Quảng cáo Facebook không có chuyển đổi một phần cũng do CTA chưa đủ hấp dẫn. Với mỗi Ads bạn chạy trên Facebook, điều quan trọng nhất đó chính là phải có hành động rõ ràng, hấp dẫn. Điều này giúp đối tượng mục tiêu hiểu rõ họ đang và cần làm gì để đạt được sản phẩm hoặc dịch vụ.

Để tránh tình trạng Facebook Ads không chuyển đổi do nội dung CTA thiếu sức thuyết phục, bạn hãy thử đưa vào những từ ngữ mạnh mẽ, tạo ấn tượng sâu sắc, kích thích người đọc thực hiện hành động mong muốn.

Không có chuyển đổi do CTA
Để tránh tình trạng Facebook Ads không chuyển đổi bạn hãy thử sử dụng CTA với từ ngữ mạnh mẽ, kích thích người đọc thực hiện hành động mong muốn

Landing Page không được tối ưu hóa chuyển đổi

Landing Page chính là nơi đầu tiên bạn cần xem xét khi Facebook Ads không chuyển đổi. Quảng cáo Facebook có thể hoạt động tốt, thu hút được nhiều lượt nhấp, dẫn người xem tới web của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, nếu trang đích không tối ưu hóa chuyển đổi, không có yếu tố CTA (lời kêu gọi hành động) hấp dẫn, content hay… người dùng có thể sẽ rời đi mà không thực hiện những hành động mong muốn.

Khi thấy Facebook Ads vẫn tạo ra nhấp chuột, thế nhưng lại không có chuyển đổi, bạn hãy nghĩ tới trường hợp quá trình chuyển đổi đã xảy ra sự cố.

Để khắc phục quảng cáo Facebook không có phân phối do chưa tối ưu hóa chuyển đổi Landing Page, bạn hãy đặt mình vào vị trí khách hàng và thực hiện những điều sau:

So sánh nội dung quảng cáo Facebook & trang đích

Bạn hãy chắc chắn, thông điệp chính trên quảng cáo Facebook và Landing Page của doanh nghiệp có liên quan chặt chẽ với nhau và có tính nhất quán trong việc sử dụng hình ảnh, màu sắc.

quảng cáo facebook không có chuyển đổi
Quảng cáo Facebook trên và trang đích trùng khớp giúp người dùng nhận ra họ đã nhấp đúng liên kết và trải nghiệm của họ không bị gián đoạn

Điều này giúp cho người dùng nhận ra họ đã nhấp đúng liên kết và trải nghiệm của họ không bị gián đoạn. Qua đó còn thúc đẩy khách hàng thực hiện những hành động bạn mong muốn.

Kiểm tra những hành động chuyển đổi

Ngoài ra, bạn cần bảo đảm hành động chuyển đổi trên Landing Page truyền đạt rõ ràng tới người dùng. Cụ thể, tại trang đích bạn cần kiểm tra các hành động sau:

  • Thông tin: Phải đầy đủ, rõ ràng và dễ hiểu. Bởi người dùng phải tìm thấy tất cả những thông tin họ đang tìm để đưa ra quyết định chuyển đổi.
  • Thiết kế: Landing Page cần được thiết kế dễ sử dụng, đẹp mắt. Vì khi người dùng cảm thấy thoải mái họ dễ dàng thực hiện các hành động chuyển đổi.
  • CTA: Lời kêu gọi trên quảng cáo Facebook cần phải rõ ràng, dứt khoát, hấp dẫn và dễ nhìn thấy. Chỉ như vậy Ads mới có thể dẫn được người dùng tới hành động bạn muốn họ thực hiện.

Nội dung Landing Page thuyết phục

Bên cạnh đó, bạn hãy đảm bảo nội dung trên Landing Page phải thuyết phục. Đồng thời cung cấp thông tin giá trị cùng lý do người đọc nên thực hiện hành động mình mong muốn.

Một nội dung Landing Page thuyết phục gồm 5 yếu tố: Khởi đầu mạnh mẽ, tập trung vào lợi ích, dùng ngôn ngữ dễ hiểu và đơn giản, sử dụng hình ảnh/video chất lượng, cung cấp rõ ràng thông tin liên hệ.

Meta Pixel không được tối ưu đúng cách

Meta Pixel hay Facebook Pixel là công cụ vô cùng quan trọng trong việc kết nối quảng cáo trên Facebook qua các nguồn dữ liệu khác nhau như trang web.

Qua đó doanh nghiệp có thể theo dõi được những hành động chuyển đổi và thấu hiểu được hành vi của khách hàng. Đồng thời bạn còn dễ dàng đánh giá hiệu suất chiến của dịch quảng cáo Facebook một cách chi tiết.

Meta Pixel không được tối ưu đúng cách là một trong những nguyên nhân khiến quảng cáo Facebook không có chuyển đổi. Để kiểm tra thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi Facebook Ads bạn hãy điều hướng tới phần Trình quản lý sự kiện ở Meta Pixel.

 Meta Pixel không được tối ưu đúng cách
Để kiểm tra thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi Facebook Ads bạn hãy điều hướng tới phần Trình quản lý sự kiện

Dưới đây là 3 cách theo dõi hành động chuyển đổi thông qua Meta Pixel:

  • Sự kiện tiêu chuẩn: Bạn dễ dàng theo dõi việc mua hàng hay đăng ký của người dùng bằng cách dùng sự kiện tiêu chuẩn.
  • Sự kiện tùy chỉnh: Bạn có thể tự do đặt ra sự kiện tùy chỉnh sao cho phù hợp mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
  • Chuyển đổi tùy chỉnh: Đây là hành động người truy cập được phép theo dõi tự động qua quá trình phân tích cú pháp URL giới thiệu ở web của bạn.

Nhắm mục tiêu sai đối tượng khách hàng

Mục tiêu bạn cho là có khả năng sẽ chuyển đổi khi thấy Ads có thể có thể khác với đối tượng thực sự là khách hàng của doanh nghiệp. Bạn cần phải hiểu đối tượng khách hàng mình đang hướng tới là ai, điều gì hấp dẫn họ. Qua đó đó tìm cách để tiếp cận họ hiệu quả nhất.

Mục tiêu sai đối tượng khách hàng
Dù đã có nghiên cứu cơ bản về thị trường mục tiêu nhưng bạn hãy tìm hiểu sâu hơn nữa để nắm đúng đối tượng tiềm năng

Dù đã có một số bước nghiên cứu về thị trường mục tiêu nhưng bạn hãy tìm hiểu sâu hơn nữa. Đồng thời chúng ta nên áp dụng chiến lược mục tiêu sáng tạo khi Ads trên Facebook.

Ví dụ: Trong trường hợp tiếp thị cho giáo dục đại học qua Facebook Ads bạn hãy nắm tới những đối tượng chung sở thích giải trí, chẳng hạn thích tham gia sự kiện trực tiếp. Dù chúng không hề liên quan tới giáo dục đại học, thế nhưng giới trẻ nếu muốn theo đuổi học vấn có thể quan tâm tới những buổi hòa nhạc, các trận đấu thể thao…

Lặp lại quảng cáo quá nhiều

Quảng cáo Facebook không có phân phối cũng có thể là do lặp lại Ads quá nhiều. Không chỉ chúng ta mà cả người dùng đều cảm thấy mệt mỏi, thậm chí là phát ngán với những quảng cáo trên Facebook cũng như nhiều nền tảng khác.

Dễ thấy, nội dung quảng cáo đang ngày càng bão hòa. Vậy trong bối cảnh này, doanh nghiệp cần làm thế nào để có thể tạo chiến dịch quảng cáo Facebook ấn tượng?

Kiểm tra tần suất quảng cáo

Đầu tiên bạn hãy kiểm tra xem tình trạng lặp nội dung có xảy ra với chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mình hay không.

Để thực hiện, bạn hãy chọn vào mục tùy chọn cột phân phối rồi xem tần suất của bạn. Đây chính là số lần ước tính lượt xem quảng cáo trung bình. Tần suất Ads trên Facebook càng cao, đối tượng khách hàng của bạn sẽ nhìn thấy quảng cáo nhiều và thường xuyên hơn.

Kiểm tra tần suất quảng cáo
Bạn hãy kiểm tra xem tình trạng lặp nội dung có xảy ra với chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp mình hay không

Khi tần suất Ads tăng lên khoảng từ 5 – 10 lần là lúc bạn cần làm mới quảng cáo trên Facebook. Thế nhưng, trong trường hợp mục tiêu bị hạn chế, chẳng hạn đối tượng là danh sách tiếp thị lại thì tần suất quảng cáo sẽ cao hơn.

Đổi nội dung khi thấy tần suất quảng cáo tăng lên

Để tránh tình trạng Ads trên Facebook nhàm chán, khi thấy tần suất tăng lên bạn hãy thay đổi nội dung. Bạn hãy thực hiện từ thay đổi nhỏ như bản sao quảng cáo hay tiến hành thử nghiệm A/B. Hãy thử đổi nội dung thường xuyên khi bạn nhận thấy tần suất bắt đầu tăng. Bạn có thể thực hiện những thay đổi nhỏ như:

  • Thay đổi bản sao quảng cáo: Bạn hãy thay đổi tiêu đề, mô tả, thậm chí có thể thử dùng hình ảnh cũng như ngôn ngữ khác nhau.
  • Thay đổi CTA: Thay lời kêu gọi hành động quảng cáo nhằm mục đích khuyến khích người đọc thực hiện hành động khác. Ví dụ: Mua ngay -> Tìm hiểu thêm…
  • Thử nghiệm A/B: Ngoài ra, bạn cũng có thể thử nghiệm những yếu tố khác nhau như CTA, bản sao quảng cáo hoặc đối tượng mục tiêu. Sau đó tiến hành so sánh hiệu quả của các phương pháp và tìm ra phương án tốt nhất.

Bằng cách đổi nội dung quảng cáo thường xuyên, bạn có thể cho quảng cáo của doanh nghiệp hấp dẫn, hiệu quả hơn.

Thay đổi nhóm mục tiêu quảng cáo

Lựa chọn khác để tránh trường hợp tần suất quảng cáo cao đó chính là đổi nhóm mục tiêu Ads xuất hiện cho đối tượng mới.

Tốt hơn hết, bạn hãy xây dựng nhiều chiến lược mục tiêu Facebook Ads trong tài khoản của mình. Điều này giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng khác nhau, đồng thời tránh nhàm chán cho người dùng.

Ví dụ: Bạn phân phát nhóm Ads cho đối tượng tùy chỉnh và nhóm khác cho đối tượng dựa vào sở thích hoặc hành vi.

Bằng cách này bạn có thể đảm bảo quảng cáo được hiển thị cho những đối tượng có nhiều khả năng quan tâm đến nó nhất. Qua đó giúp doanh nghiệp cải thiện hiệu quả Facebook Ads của mình.

Mục tiêu chiến dịch không phù hợp

Dù có tin hay không, thuật toán Ads trên Facebook có khả năng giúp chúng ta tối ưu hóa những chiến dịch quảng cáo. Bạn chỉ cần xác định mục tiêu của doanh nghiệp là gì. Hệ thống học máy trên Facebook sẽ tự động phân phát, tối ưu quảng cáo một cách hiệu quả nhất.

Chính vì vậy, khi mục tiêu đã chọn không phù hợp mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, thuật toán sẽ không giúp bạn đạt kết quả mong muốn. Đây là lý do khiến quảng cáo Facebook không có chuyển đổi.

Ví dụ: Mục tiêu của bạn là bán hàng, thế nhưng lại chọn lựa mục tiêu quảng cáo trên Facebook là Tăng lượt xem video. Như vậy khả năng cao quảng cáo sẽ hiển thị cho những đối tượng không có khả năng sử dụng dịch vụ hoặc mua sản phẩm của bạn.

Cách khắc phục như sau: Khi chọn mục tiêu quảng cáo trên Facebook cũng đồng nghĩa với việc bạn đang chỉ định thuật toán biết mình muốn tối ưu hóa những gì. Vì thế, bạn cần bảo đảm mục tiêu chiến dịch phản ánh đúng mục tiêu kinh doanh tổng thể.

Chiến dịch không phù hợp
Bạn cần bảo đảm mục tiêu chiến dịch phản ánh đúng mục tiêu kinh doanh tổng thể như mức độ nhận biết hoặc lưu lượng truy cập hay lượng tương tác…

Để chọn đúng mục tiêu chiến dịch bạn hãy:

  • Xác định mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp bạn đang hướng đếnlà gì?
  • Xem xét đối tượng mục tiêu tiềm năng đang hướng tới là những ai?
  • Bạn có thể chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo Facebook?

Khi đã xác định được 3 yếu tố trên, bạn sẽ có thể chọn được mục tiêu chiến dịch phù hợp với nhu cầu của đơn vị mình.

Ngân sách cho chiến dịch quảng cáo quá thấp

Ngân sách cho chiến dịch Ads quá thấp là lý do phổ biến khiến cho việc quảng cáo Facebook không có chuyển đổi.

Người ta thường nói “tiêu tiền để kiếm tiền”, đúng vậy, để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần đầu tư khoản ngân sách nhất định cho chiến dịch Facebook Ads. Nếu như giới hạn chi tiêu quá thấp, quảng cáo có thể sẽ hết ngân sách trong thời gian ngắn và không thể tạo ra chuyển đổi.

Ví dụ:

  • Nếu ngân sách quá thấp, quảng cáo sẽ ít hiển thị cho những đối tượng có nhiều khả năng thực hiện hành động mong muốn.
  • Nếu ngân sách ít, quảng cáo của bạn sẽ bị hạn chế cơ hội chuyển đổi. Bởi ngân sách trọn đời của Ads trên Facebook có thể sẽ khiến cho chiến dịch quảng cáo chạy hết ngân sách đã phân bổ trước khi tối đa hóa cơ hội chuyển đổi ở khung thời gian nhất định.
  • Khi ngân sách quá thấp thì với mỗi chuyển đổi quảng cáo trên Facebook bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn.
Ngân sách chiến dịch quảng cáo quá thấp
Để quảng cáo Facebook chuyển đổi hiệu quả bạn hãy đảm bảo doanh nghiệp có đủ ngân sách cho quá trình hiển thị và chuyển đổi

Để khắc phục, bạn hãy bảo đảm ngân sách của mình cao để hiển thị quảng cáo cho những khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi. Bạn hãy dành thời gian nghiên cứu chỉ số hiệu suất Facebook Ads và xác định ngân sách cần thiết để đạt mục tiêu.

Chưa đủ thời gian để chuyển đổi

Tất cả mọi chiến dịch Ads trên Facebook đều phải trải qua một giai đoạn đó là học hỏi khi mới hoạt động. Ở giai đoạn này, thuật toán trên Facebook sẽ tiến hành thu thập dữ liệu liên quan tới đối tượng mục tiêu gồm hành vi, sở thích cùng vị trí.

Khi đã có đủ dữ liệu cần thiết, thuật toán sẽ phân phát quảng cáo đến những đối tượng khách hàng có khả năng quan tâm nhất. Vì lẽ đó khi chưa đủ thời gian thu thập dữ liệu, quảng cáo Facebook không có chuyển đổi để đem tới hiệu quả như mong muốn.

Chưa đủ thời gian để chuyển đổi
Duy trì chiến dịch quảng cáo Facebook ít nhất trong vòng 30 ngày để thuật toán thu thập đủ dữ liệu, tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch chuyển đổi

Để khắc phục lý do này, bạn hãy duy trì chiến dịch quảng cáo Facebook ít nhất trong vòng 30 ngày (trong đó giai đoạn học hỏi chiếm từ 1 – 2 tuần). Với khoảng thời gian này, thuật toán sẽ thu thập đủ dữ liệu, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên quan tâm tới chu kỳ bán hàng của sản phẩm/dịch vụ đang quảng cáo trên mạng xã hội. Nếu như chu kỳ kéo dài, doanh nghiệp cần phải chạy chiến dịch Ads trong khoảng thời gian dài hơn 30 ngày để đạt kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, điều này cũng có thể sẽ làm giảm tỷ lệ chuyển đổi. Bởi lẽ, người đọc sẽ phải xem quảng cáo nhiều lần trước khi thành khách hàng tiềm năng.

Khách hàng đang tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn

Lý do cuối cùng khiến cho quảng cáo Facebook không có chuyển đổi là khách hàng đang tìm hiểu về doanh nghiệp qua nhiều nền tảng khác nhau.

Quảng cáo có thể hiệu quả trong vấn đề thu hút chú ý và kích thích khách hàng tiềm năng khám phá trên Facebook, rồi chuyển sang những nền tảng xã hội khác như YouTube, website, hoặc sàn thương mại điện tử để sử dụng dịch vụ hay thực hiện giao dịch mua hàng.

Tuy nhiên, cũng có thể xảy ra tình huống khác, đó là người xem tìm hiểu doanh nghiệp qua nền tảng YouTube, Google sau khi họ tiếp xúc với Ads trên Facebook, cuối cùng họ mới thực hiện quá trình chuyển đổi.

Quảng cáo Facebook không có chuyển đổi
Việc kiểm tra báo cáo tiếp thị trả tiền thường xuyên trên các nền tảng xã hội sẽ giúp bạn nhận thấy sự gia tăng trong việc chuyển đổi từ kênh tiếp thị

Rõ ràng việc theo dõi, phân tích chuyển đổi qua trên những nền tảng khác không là công việc dễ dàng. Thế nhưng, nếu như kiểm tra báo cáo tiếp thị trả tiền thường xuyên trên các nền tảng xã hội, chúng ta có thể nhận thấy sự gia tăng trong việc chuyển đổi từ kênh tiếp thị.

Nếu sự gia tăng tương quan với Ads mới trên Facebook có thể kết luận chiến dịch quảng cáo của bạn đang có tác động tích cực với khách hàng tiềm năng. Mặt khác, bạn có thể cài đặt theo dõi quảng cáo ở Facebook để ưu tiên quyền riêng tư cho những chuyển đổi ngoại tuyến cùng chuyển đổi khác phù hợp mô hình kinh doanh của mình.

Hy vọng qua những chia sẻ vừa rồi bạn đã biết được những lý do cũng như cách khắc phục tình trạng quảng cáo Facebook không có chuyển đổi. Đừng quên kết nối Công ty The7 để được tư vấn chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả nhé!

>>> Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết cùng chủ đề sau:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

2 Tháng Năm, 2024

Hướng dẫn cách chạy Quảng Cáo Facebook mới nhất 2024

Làm sao để tự chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu và tạo ra chuyển đổi có giá trị? Đây có lẽ là câu...

Facebook

/

16 Tháng Tư, 2024

Điều kiện chạy quảng cáo facebook thành công, hiệu quả cao

Khi bắt đầu hành trình quảng cáo trên Facebook, việc nắm vững những điều cơ bản là chìa khóa quan trọng cho sự thành công. Vậy điều kiện chạy quảng...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook chi tiết nhất 2024

Để có thể chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook, điều đầu tiên bạn không thể thiếu được chính là phải có tài khoản chạy quảng cáo. Sau đây,...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước video chạy quảng cáo Facebook chuẩn nhất 2024

Chạy quảng cáo bằng video đang trở thành xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp. Trong trường hợp này, kích thước video chạy quảng cáo Facebook đóng vai trò...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

7 cách tối ưu quảng cáo Facebook siêu hiệu quả 2024

Việc tối ưu hóa quảng cáo Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động marketing của bạn. Nó giúp bạn tối ưu hóa cho phân phối quảng...

Facebook

/

8 Tháng Tư, 2024

Kích thước ảnh quảng cáo Facebook toàn tập

Bạn đã cập nhật kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn mới nhất 2024 chưa? Xem ngay bản update kích thước ảnh chuẩn chạy quảng cáo facebook đề xuất cho...