fbpx

Hướng dẫn cách lập plan Marketing tổng thể chi tiết từ A-Z

Marketing Plan tổng thể giúp bạn có được cái nhìn tổng quan nhất về định hướng phát triển của công ty. Đồng thời kế hoạch Marketing tổng thể còn giúp doanh nghiệp xác định thời điểm để triển khai nhiệm vụ cụ thể. Tuy nhiên không hẳn ai cũng biết được Marketing tổng thể là gì và cách lên kế hoạch hiệu quả. Trong bài viết dưới đây The7 sẽ giới thiệu chi tiết về các vấn đề liên quan tới cách lập plan Marketing tổng thể đơn giản, hiệu quả nhất

Plan Marketing tổng thể là gì?

Trước khi tìm hiểu cách lên kế hoạch quảng cáo tổng thể chúng ta phải hiểu được khái niệm về nó – Kế hoạch tiếp thị là gì?

Khái niệm Marketing tổng thể

Kế hoạch tiếp thị chính là chiến lược Marketing giúp phát triển doanh nghiệp toàn diện ở mọi mặt. Bao gồm vị trí công ty trong cuộc sống người tiêu dùng cũng như trên thị trường. Chiến lược Marketing tổng thể gồm tiếp thị truyền thống và tiếp thị Online. Đặc biệt, với thời đại công nghệ tân tiến như hiện nay, so với Marketing truyền thống, Marketing Online đang ngày càng phổ biến hơn và thể hiện được ưu điểm vượt trội

Một chiến lược quảng cáo tổng hợp cần bảo đảm đủ những yếu tố sau:

  • Hiểu được sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trên thị trường
  • Xác định đúng các đối tượng khách hàng mục tiêu
  • Nắm rõ các thông tin liên quan tới sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp
  • Những điểm mạnh, yếu tố giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng
  • Khuyết điểm cần sửa đổi trong hoạt động quảng cáo tại doanh nghiệp: Dịch vụ, sản phẩm, giá thành, các quy trình khác,..
plan marketing tổng thể
Kế hoạch tiếp thị Marketing tổng thể là chiến lược tiếp thị giúp phát triển doanh nghiệp toàn diện ở mọi mặt

Plan Marketing tổng thể – Kế hoạch tiếp thị tổng thể là gì?

Plan Marketing tổng thể chính là bản kế hoạch tiếp thị tổng thể xây dựng một cách chi tiết để triển khai cho dự án truyền thông/ quảng cáo của công ty. Bản kế hoạch này xây dựng dựa trên nhu cầu phát triển và hiện trạng thực tế của doanh nghiệp tại giai đoạn sắp tới. Mỗi dự án sẽ có bản Plan Marketing tổng thể riêng nhằm đáp ứng nhu cầu của công ty trong thời gian nhất định.

Plan tiếp thị tổng thể thường được lập với mục đích triển khai trong thời gian ngắn thường từ 1 đến 3 tháng), còn với kế hoạch dài hạn trong 6 – 12 tháng. Tùy như cầu và mục tiêu của công ty, The7 sẽ tạo bảng Plan Marketing tổng thể với thời gian phù hợp

plan marketing tổng thể
Plan Marketing tổng thể chính là bản kế hoạch tiếp thị tổng thể xây dựng một cách chi tiết để triển khai cho dự án truyền thông/ quảng cáo của công ty

4 thành phần của Marketing tổng thể

Mỗi một chiến lược tiếp thị tổng thể thực hiện tại các công ty/doanh nghiệp đều gồm 4 thành phần chính sau:

Thành phần của Marketing tổng thể Chi tiết

Marketing tích hợp

Dựa trên thông điệp Marketing cụ thể để tạo giá trị cho đối tượng hữu quan là mục tiêu chính của Marketing tích hợp. Hình thức này gồm hoạt động PR, quảng cáo, truyền thông xã hội và trực tuyến,… Tất cả đều được tiến hành đồng bộ để cả khách hàng lẫn đối tác kinh doanh đều có trải nghiệm tốt về dịch vụ và sản phẩm của công ty/doanh nghiệp

Marketing xã hội

Hoạt động này giúp doanh nghiệp/công ty mở rộng phạm vi kinh doanh. Cụ thể vượt ra ngoài sự tiêu dùng dịch vụ của khách hàng để hướng tới những mục tiêu lớn hơn, đó chính là phục vụ các nhu cầu của xã hội. Tiếp thị xã hội được thực hiện dựa trên những hoạt động kinh doanh an toàn để tạo các ý tưởng kinh doanh phù hợp

Ví dụ: Quy trình sản xuất thân thiện, an toan với môi trường giúp tạo được các tương tác ý nghĩa với cộng đồng xung quanh. Những hoạt động tiếp thị xã hội sẽ giúp công ty xây dựng nhiều mối quan hệ lâu dài, có lợi với doanh nghiệp, đối tác cũng như các bên liên quan

Marketing quan hệ

Tiếp thị quan hệ được thực hiện trên mục tiêu xây dựng mối quan hệ bền vững, lâu dài với đối tác và đối tượng hữu quan. Một công ty muốn phát triển hiệu quả, bền vững, nhất định phải xây dựng quan hệ với nhân viên, khách hàng, nhà cung cấp nguyên liệu, tổ chức tài chính, đối tác, cơ quan quản lý, thậm chí là những doanh nghiệp cạnh tranh,… một cách chặt chẽ

Marketing nội bộ

Phục vụ nhu cầu các nhân viên trong công ty chính là mục tiêu hướng tới của Marketing nội bộ. Cần bảo đảm những nhân viên của bạn luôn cảm thấy thoải mái và hài lòng với công việc hàng ngày, cùng với đó là định hướng, các mục tiêu Marketing của doanh nghiệp

Tăng sự hài lòng của nhân viên sẽ giúp công ty tăng sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ/sản phẩm. Vì thế, tiếp thị nội bộ là thành phần quan trọng, không thể thiếu của Marketing tổng thể.

Marketing tổng thể có lợi ích gì đối với công ty/doanh nghiệp

Mục tiêu Marketing là giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng, tăng cường các hoạt động truyền thông… là một số lợi ích, mục tiêu Marketing của doanh nghiệp khi xây dựng tiếp thị tổng thể. Cụ thể:

Giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều nhóm khách hàng tiềm năng

Thông qua những chiến lược tiếp thị tổng thể, công ty sẽ biết được mong muốn cũng như nhu cầu của người tiêu dùng. Đồng thời bạn còn có thể nắm được đặc trưng trong hành vi mua hàng của từng phân khúc khách hàng.

Khi hiểu rõ yếu tố quyết định tới hành vi mua sản phẩm/dịch vụ và đặc điểm của từng nhóm khách hàng, doanh nghiệp/công ty có thể đưa ra được phương án truyền thông và tiếp cận hiệu quả cao, đồng thời gia tăng doanh số bán hàng

plan marketing tổng thể
Marketing tổng thể giúp doanh nghiệp tiếp cận nhiều nhóm khách hàng tiềm năng

Tăng cường các hoạt động truyền thông

Khi tiến hành plan Marketing tổng thể sẽ giúp công ty bạn biết được đâu là kênh tiếp thị hiệu quả và kênh nào không đem lại hiệu quả. Vì khi chọn kênh Marketing phù hợp là điều vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp trong việc quyết định hướng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Công ty bạn cần tìm hướng phát triển phù hợp và kết hợp đa dạng kênh Marketing. Như vậy mới có thể tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn

Tiết kiệm tối đa chi phí và đem đến cho công ty doanh thu cao

Giúp doanh nghiệp/công ty tiết kiệm hiệu quả chi phí và đem tới doanh thu cao là lợi ích khi thực hiện chiến lược tiếp thị tổng thể. Đối với những công ty đang không biết nên bổ nguồn tiền vào hình thức Marketing nào mới có thể đạt hiệu quả cao nhất, việc áp dụng chiến lược tiếp thị tổng thể được coi là giải pháp tối ưu bạn nên thực hiện

Bạn nên bỏ những hình thức Marketing cũ, không phù hợp hoạt động của doanh nghiệp hiện nay. Thay vào đó hãy tập trung nguồn vốn để triển khai chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn, để giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp tốt hơn. Từ đó giúp công ty bạn tối ưu được chi phí, đồng thời tăng doanh thu đáng kể

plan marketing tổng thể
Tiết kiệm tối đa chi phí và đem đến cho công ty doanh thu cao

Lan tỏa được sức mạnh thương hiệu tốt hơn

Khi xây dựng được tầm nhìn chiến lược rõ ràng, đúng hướng và plan Marketing tổng thể, chắc chắn công ty sẽ phát triển bền vững. Nếu được tiếp thị đúng hướng sẽ giúp doanh nghiệp bạn định vị được thương hiệu, tạo sức lan tỏa, đồng thời được nhiều khách hàng biết tới hơn

plan marketing tổng thể
Xây dựng được tầm nhìn chiến lược rõ ràng, đúng hướng sẽ lan tỏa được sức mạnh thương hiệu tốt hơn

Tại sao cần lên kế hoạch quảng cáo tổng thể?

Việc lên Plan Marketing tổng thể giúp công ty/doanh nghiệp bạn triển khai công việc dễ dàng và hiệu quả hơn. Hơn nữa, chiến dịch Marketing tổng thể còn giúp công ty bạn xác định được mục tiêu quảng cáo, nghiên cứu thị trường và dự tính hiệu quả. Hay nói cách khác, nó giúp doanh nghiệp/công ty xác định đúng địa vị trên thị trường Việt. Đồng thời công ty có thể đưa ra nhiều phương án mang tính khả thi và thiết thực cho sự phát triển lâu dài

Cách tạo plan Marketing tổng thể

Cách tạo plan Marketing tổng thể không khó. Tuy nhiên đối với những người chưa có kinh nghiệm, đây lại là vấn đề nan giải.

Bước 1: Xác định ngân sách để lên plan Marketing tổng thể

Bất kỳ dịch vụ hay sản phẩm nào cũng đều cần áp dụng chiến lược tiếp thị tổng thể mới tăng được doanh số bán hàng. Để thực hiện được các mục tiêu  truyền thông Marketing  tổng thể một cách hiệu quả bạn cần phải có ngân sách và thời gian phù hợp. Ngân sách cho những chiến lược tiếp thị này không cần quá lớn nhưng phải tối ưu chi phí đối với mỗi chiến dịch quảng cáo dịch vụ/sản phẩm

Trong giai đoạn thực hiện mục tiêu của Marketing tổng thể, mỗi chiến dịch quảng cáo đều đem lại hiệu quả và ý nghĩa riêng. Chính vì vậy, việc chuẩn bị ngân sách đầy đủ để thực hiện Marketing tổng thể là rất cần thiết

plan marketing tổng thể
Xác định ngân sách để plan Marketing tổng thể

Bước 2: Nghiên cứu, phân tích thị trường

Trước khi thực hiện plan Marketing tổng thể, doanh nghiệp bạn cần biết rõ vị trí của mình ở đâu trong nền kinh thế thị trường Việt Nam. Hiểu rõ mình và dịch vụ/sản phẩm cung cấp sẽ giúp công ty bạn xác định được thị trường mục tiêu, nhóm người tiêu dùng tiềm năng, hiểu được những đối thủ cạnh tranh, đồng thời đưa ra báo giá phù hợp

Bạn cần hiểu đối thủ của công ty mình gồm ai, họ chiếm lĩnh dịch vụ/sản phẩm nào trên thị trường, điểm yếu, điểm mạnh của họ là gì…. Hay nói cách khác, việc nắm rõ đặc điểm của đối thủ giúp doanh nghiệp bạn đưa ra được phương án phát triển phù hợp, đúng đắn và dễ dàng ứng phó được những phản công của đối thủ

Hiện nay nhiều công ty thường bỏ qua bước này khi thực hiện plan Marketing tổng thể. Nhưng nghiên cứu, phân tích thị trường lại là bước vô cùng quan trọng để doanh nghiệp/công ty có hướng đi hiệu quả và đúng đắn hơn

plan marketing tổng thể
Nghiên cứu, phân tích thị trường

Bước 3: Xác định chính xác mục tiêu cụ thể trong kế hoạch tiếp thị

Bất kỳ chiến lược nào tại các doanh nghiệp đều phải có mục tiêu tiếp thị rõ ràng, cụ thể. Việc xác định đúng mục tiêu sẽ giúp chiến lược tiếp thị tổng thể của công ty luôn đi đúng hướng

Bạn có thể tham khảo các mục tiêu Marketing khi lập plan Marketing tổng thể sau: Gia tăng doanh thu, tăng độ nhận diện thương hiệu cho dịch vụ, nhãn hàng mới, cải thiện doanh số, tăng lượng traffic cho website,…

kế hoạch marketing tổng thể
Xác định chính xác mục tiêu cụ thể

Bước 4: Tiến hành lên plan Marketing tổng thể

Để lên kế hoạch tiếp thị tổng thể hiệu quả, doanh nghiệp cần xác định được chân dung của những khách hàng mục tiêu. Cụ thể gồm giới tính, độ tuổi, thu nhập, nghề nghiệp, nhu cầu, sở thích…. Từ đó, bạn có thể biết hành vi mua hàng của họ và đưa ra phương án cũng như mục tiêu Marketing phù hợp

Sau đó, công ty cần xây dựng được thông điệp Marketing phù hợp. Bởi nếu chỉ tiếp thị dịch vụ/sản phẩm với thông điệp không có điểm nhấn, chắc chắn không thu hút nhiều khách hàng. Vì thế, đề xuất nội dung, xây dựng thông điệp phù hợp là những việc rất cần thiết, giúp công ty tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng

Khi đã xác định chân dung của khách hàng cũng như thông điệp tiếp thị, doanh nghiệp bạn cần chọn kênh quảng cáo phù hợp tình hình công ty. Cụ thể, một số chạy Marketing được nhiều doanh nghiệp chọn lựa như Google Ads, PR báo chí, Social Media Marketing, Email Marketing,..

kế hoạch marketing tổng thể
Tiến hành lên plan Marketing tổng thể

Bước 5: Triển khai các công việc dựa trên kế hoạch marketing tổng thể đã đề ra

Khi cấp trên kiểm duyệt và thông qua chiến lược tiếp thị tổng thể, bạn có thể ngay lập tức bắt tay triển khai công việc cho từng bộ phận có liên quan. Mỗi nội dung công việc cần bảo đảm đúng tiến độ về thời gian như kế hoạch đã định

Bạn hãy phân công cụ thể, rõ ràng công việc và phải giám sát các bộ phận liên quan một cách chặt chẽ. Việc triển khai những công việc theo plan giúp cho doanh nghiệp xử lý kịp thời các vấn đề có thể xảy ra, đồng thời tìm ra định hướng phát triển đúng đắn, từ đó tạo nên một quy trình thực hiện phù hợp

kế hoạch marketing tổng thể
Triển khai các công việc dựa trên kế hoạch quảng cáo tổng thể

Bước 6: Đo lường, đồng thời đánh giá hiệu quả của chiến lược quảng cáo tổng thể

Sau khi hoàn thành chiến lược tiếp thị tổng thể, công ty bạn cần đo lường, đánh giá cụ thể về hiệu quả đạt được. Dựa vào số liệu như lượt truy cập website, doanh số bán hàng,…

Để đánh giá hiệu quả về điều đã và chưa đạt được, sau mỗi chiến dịch tiếp thị công ty bạn hãy rút ra kinh nghiệm bổ ích giúp chiến dịch Marketing lần sau đạt hiệu quả cao hơn

kế hoạch marketing tổng thể
Đo lường, đồng thời đánh giá hiệu quả của chiến lược quảng cáo tổng thể

Dịch vụ Marketing tổng thể uy tín, hiệu quả

Chọn Agency cung cấp dịch vụ Marketing tổng thể hiệu quả, uy tín luôn là bận tâm của nhiều chủ công ty/doanh nghiệp. The7 tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ Plan Marketing tổng thể cùng với đó là các giải pháp Digital Marketing tổng thể kết hợp Tư Duy Chiến Lược, Sáng Tạo và Định Hướng Dữ Liệu tốt nhất hiện nay.

kế hoạch marketing tổng thể
The7 cung cấp dịch vụ Marketing tổng thể hiệu quả, uy tín nhất hiện nay

Điều đặc biệt trong dịch vụ của The7 nằm ở việc:

  • Cung cấp các gói dịch vụ Marketing tổng thể phù hợp với giá tốt, giúp công ty tiết chi phí thực hiện và nguồn nhân lực nhưng vẫn đem lại hiệu quả cao
  • Sở hữu đội ngũ nhân viên, chuyên gia trong lĩnh vực Marketing có kinh nghiệm lâu năm và chuyên môn cao. Chúng tôi sẽ tư vấn và đưa ra cho từng doanh nghiệp chiến lược Marketing hiệu quả, phù hợp với từng mục tiêu của bạn
  • Cung cấp những dịch vụ SEO, SEM,… giúp tăng thứ hạng của Web trên công cụ tìm kiếm. Từ đó đã giúp công ty tiếp cận được nhiều nhóm khách hàng tiềm năng, đồng thời đơn vị bạn còn có thể còn mở rộng được hình ảnh nhận diện và tăng cao doanh số

Như vậy, bài viết trên công ty chúng tôi đã giới thiệu chi tiết đến các vấn đề liên quan tới  kế hoạch Marketing tổng thể. Hy vọng sau khi tham khảo bài viết, bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức hữu ích liên quan đến plan Marketing tổng thể. Bạn hãy kết nối The7 qua Hotline: 08439.77777 để được tư vấn thêm nếu cần

>>> Xem thêm các bài viết liên quan:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

25 Tháng Chín, 2024

Thành Công Trong Thị Trường Quốc Tế: Khám Phá Chiến Lược STP

Khi mở rộng sang thị trường nước ngoài, các doanh nghiệp cần nắm vững mô hình Segmentation – Targeting – Positioning (STP), một phương pháp marketing không thể thiếu để...

Digital Marketing

/

21 Tháng Chín, 2024

Làm Thế Nào Để Biến Blog Marketing Thành Công Cụ Đắc Lực Trong Doanh Nghiệp?

Trong thời kỳ chuyển đổi số, blog marketing nổi lên như một công cụ mạnh mẽ, cho phép doanh nghiệp kết nối với khách hàng một cách chân thật và...

Case Study

/

20 Tháng Chín, 2024

Một Mình Nhưng Không Cô Đơn: Khám Phá Làn Sóng Ẩm Thực Cá Nhân Trong Ngành F&B

Xu hướng thưởng thức ẩm thực một mình như “Lẩu FA,” “Mì cô đơn,” hay “Selfdate” đang trở thành trào lưu phổ biến trong giới trẻ Việt Nam, mang đến...

Digital Marketing

/

18 Tháng Chín, 2024

Những Xu Hướng Marketing Phát Triển Mạnh Vào Năm 2025

Đây là thời điểm hoàn hảo để chúng ta nhìn lại hành trình thương hiệu trong năm 2024 và chuẩn bị cho những xu hướng marketing đột phá của 2025....

Digital Marketing

/

14 Tháng Chín, 2024

Chiến dịch Marketing thương hiệu kết hợp với Từ thiện của Katinat đã làm dậy sóng dư luận ra sao?

Gần đây, Katinat đã khởi xướng chiến dịch ủng hộ Đồng Bào ở Làng Nủ đang chịu ảnh hưởng bởi bão lũ, với lời hứa trích 1.000 đồng từ mỗi...

Digital Marketing

/

13 Tháng Chín, 2024

Chiến Lược Marketing Phim Điện Ảnh Qua Các Trend Và Meme Đang Hot Hiện Nay

Trước khi mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, marketing phim chủ yếu dựa vào những trailer lôi cuốn hay những buổi phỏng vấn đầy sức hút của ê-kíp...