fbpx

“KHUNG GIỜ VÀNG” ĐĂNG BÀI ĐẠT TRIỆU VIEW TRÊN TIKTOK

4.3/5 - (87 bình chọn)

TikTok hiện đang là một nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng ở nhiều nước bao gồm cả Việt Nam. Nền tảng TikTok có 800 triệu người dùng trên toàn thế giới. Đặc biệt, có những bạn trẻ sử dụng nền tảng này đã trở thành người nổi tiếng khắp mạng xã hội chỉ sau một đêm.

Các xu hướng trên TikTok thì thay đổi liên tục theo từng ngày với tốc độ rất nhanh. Cho nên, các chiến lược phát triển phải luôn được cân nhắc và điều chỉnh thường xuyên.

Nếu như bạn đã là một TikToker hoặc đang cân nhắc trở thành một người mới tham gia vào cộng đồng TikTok, có lẽ bạn đã tự hỏi làm thế nào để tăng lượt view video TikTok thật nhiều với bài đăng của mình? Và làm thế nào để bạn tìm thấy thời gian tốt nhất để đăng video trên TikTok?

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn hai câu hỏi quan trọng để tìm thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok cho khán giả của bạn. Khi bạn đã trả lời những câu hỏi này, bạn sẽ cần tìm cách tăng lượng khán giả của mình. Để hỗ trợ, chúng tôi sẽ chia sẻ các mẹo bạn có thể sử dụng để tạo tài khoản TikTok giúp bạn

Trên Tiktok, những thời điểm VÀNG cho việc đăng bài đó là:

6h-8h sáng ⇒ Đăng bài lúc 7h-9h sáng: Khung giờ này mọi người bắt đầu thức dậy, sửa soạn, ăn sáng và xơi “newsfeed TikTok”

11h-12h trưa ⇒ Đăng bài lúc 11h30-1h30 trưa: Khung giờ này có nhiều người nghỉ trưa, lượng người dùng online Tiktok vào giờ này khá lớn.

7h-9h tối ⇒ Đăng bài lúc 8h tối: Thời điểm này những tín đồ “Tiktok” sẽ tranh thủ thời gian ăn tối để lướt vài vòng TikTok. Vì vậy, hãy tận dụng khung giờ này để đăng bài.

10h-12h đêm ⇒ Đăng bài lúc 10h30 tối: Giờ này các “cú đêm” hoạt động tương đối mạnh: CEO, Manager, dân IT, kinh doanh, lập trình viên, thiết kế… nếu có những sản phẩm nhắm đến đối tượng này thì đây thật sự là khung giờ rất đẹp.

Cách khám phá thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok cho khán giả của bạn

Trong công cụ phân tích của TikTok có cung cấp một cách để tìm rất nhiều thông tin về nội dung và người theo dõi của bạn – thông tin này ở đâu?

Nhìn chung là mọi thứ bạn cần để tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng video trên TikTok đều được hiển thị trong Account Analytics – bao gồm thông tin chi tiết về thời điểm khán giả của bạn hoạt động tích cực nhất.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể truy cập TikTok Analytics?

Bước 1: Tạo Pro Account để truy cập TikTok Analytics

Trước khi có thể xem số liệu phân tích của mình, bạn cần nâng cấp lên tài khoản TikTok Pro

  • Đầu tiên, hãy nhấn vào ba dấu chấm biểu thị menu ở trên cùng bên phải hồ sơ của bạn.
  • Tiếp theo, hãy nhấn vào “Manage my account.”.
  • Từ đây, hãy nhấn vào “Switch to Pro Account”

Chọn loại tài khoản của bạn và làm theo hướng dẫn để hoàn tất quá trình.

Sau khi hoàn tất, bạn sẽ được đưa trở lại menu tài khoản của mình và bạn sẽ nhận được thông báo làm rõ rằng bạn đã nâng cấp lên tài khoản TikTok pro.

Sau đó, bạn sẽ có thể thấy một mục menu mới: Analytics!

Bước 2: Tự làm quen với TikTok Analytics

Trong phần phân tích, bạn sẽ tìm thấy ba tab:

  • Tổng quan: Tab này cung cấp cái nhìn toàn cảnh về lượt xem video, người theo dõi và lượt xem hồ sơ của bạn.
  • Nội dung: Tại đây, bạn có thể tìm thấy các chỉ số về bài đăng của mình, chẳng hạn như lượt xem, lượt thích, nhận xét và thời gian xem trung bình.
  • Người theo dõi: Tab này cho phép bạn khám phá thông tin về sự phát triển của người theo dõi, nội dung họ đã tương tác và vị trí của họ.

Bước 3: Xác định đối tượng người dùng TikTok của bạn nằm ở đâu?

TikTok, giống như tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, có một cơ sở người dùng toàn cầu.

Ví dụ: Cứ trong 7 người ở Thái Lan thì có 1 người tải xuống ứng dụng. Tại Ấn Độ, có hơn 20 triệu người dùng, trong khi Trung Quốc xuất hiện ở mức khổng lồ 150 triệu và hơn 14 triệu ở Mỹ. Và còn tại Việt Nam, TikTok đã đạt con số 12 triệu người dùng thường xuyên hằng tháng nằm trong độ tuổi 15-24 và 32% ở độ tuổi 25-34.

Tại sao những con số này quan trọng?

Nếu bạn có một đối tượng toàn cầu, điều đó sẽ tự động ảnh hưởng đến số lượng nội dung bạn sản xuất. Nó cũng có liên quan khi bạn nên đăng nội dung. Múi giờ tự động ra lệnh rằng phần lớn nội dung của bạn sẽ được xem trong những giờ bận rộn nhất trong một địa lý nhất định.

Bước 4: Xác định thời gian người xem Titkok của bạn hoạt động lúc mấy giờ?

Bạn đã tìm ra nơi khán giả của bạn được đặt. Bây giờ, đã đến lúc để tìm ra khi họ thức dậy để bạn có thể đăng bài trên tiktok để thu về một hiệu quả tốt nhất. Bởi Tiktok là một mạng lưới kết nối tất cả người dùng trên toàn cầu vì vậy một video bạn đăng lên đúng thời điểm sẽ được tiếp cận đến nhiều người xem tăng nhiều lượt tương tác chất lượng đến từ người dùng trong nước hay bạn bè quốc tế.

Cách làm này sẽ không quá phức tạp, nhưng nó thực sự là một vấn đề đơn giản nếu bạn am hiểu múi giờ trên thế giới. Trên thực tế, với việc chênh lệch múi giờ quá nhỏ, lịch đăng bài của bạn sẽ không bị gián đoạn.

Ví dụ: Nếu bạn có lượng lớn khán giả ở Bắc Mỹ và Vương quốc Anh, bạn sẽ có kế hoạch và lên lịch nội dung trong khoảng thời gian chênh lệch 8 giờ.

Đáng tiếc, TikTok không đi kèm với bất kỳ chức năng tự động lập lịch trình đăng bài. Ngoài ra, không có bất kỳ ứng dụng quản lý phương tiện truyền thông xã hội nào CHƯA cho phép bạn liên kết tài khoản TikTok của mình để đăng hoặc lên lịch nội dung.

Bước 5: Chuyển đổi thời gian quốc tế thành múi giờ của bạn.

Tất cả thông tin trong TikTok analytics được ghi lại theo Giờ quốc tế (UTC).

Do đó, bạn sẽ cần chuyển đổi giờ mà những người theo dõi của bạn hoạt động nhiều nhất thành các múi giờ ở vị trí của khán giả của bạn.

Ví dụ: Giả sử TikTok cho thấy hoạt động của các Follower tăng đột biến trong khoảng từ 4 giờ chiều đến 6 giờ chiều giờ UTC.

Nếu khán giả của bạn chủ yếu ở Ý, bạn có thể sử dụng Savvy Time để khám phá rằng thời gian tốt nhất để đăng bài trên TikTok là 6 giờ chiều đến 9 giờ tối.

Bước 6: Theo dõi hiệu suất nội dung của bạn theo thời gian

Việc tìm ra các khuôn mẫu thời gian cụ thể trong TikTok Analytics có thể sẽ khó khăn. Bởi vì, nền tảng mạng xã hội này chỉ hiển thị nội dung trong bảy ngày qua và xóa dữ liệu phân tích chỉ sau 28 ngày.

Vì vậy, nếu bạn thực sự muốn tìm thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok, bạn cần phải làm một cách khoa học.

Điều này có thể hơi tốn thời gian, nhưng đó là một quá trình đơn giản. Tất cả những gì bạn cần làm là tạo Microsoft Excel hoặc Google Trang tính và nhập dữ liệu cho từng bài đăng của bạn.

Dưới đây là một ví dụ về nó có thể trông như thế nào:

Theo thời gian, thông tin này có thể rất có giá trị. Bạn có thể sắp xếp thông tin này theo lượt xem hoặc lãnh thổ và sử dụng nó để khám phá những thời điểm tốt nhất để đăng trên TikTok.

Bạn cũng có thể sử dụng thông tin này để tìm ra loại nội dung phù hợp nhất với nhóm đối tượng khán giả bạn đang nhắm đến.

Ví dụ: bạn có thể nhận thấy rằng các clip hài của bạn hoạt động đặc biệt tốt và các clip khiêu vũ của bạn dường như nhận được ít lượt thích nhất. Trong trường hợp này, bạn có thể xem lại các clip khiêu vũ và tập trung sản xuất nhiều clip hài hơn để phát triển lượng người theo dõi của mình.

Bước 7: Kiểm tra các nền tảng khác

Bạn có khán giả tích cực trên một nền tảng khác như Instagram hoặc YouTube không? Bạn có sản xuất nội dung tương tự cho cùng một đối tượng mục tiêu không?

Bạn có thể sử dụng các tài khoản mạng xã hội khác của mình để giúp bạn tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng bài trên TikTok. Chỉ cần chuyển đến các tài khoản khác của bạn và xem các số liệu phân tích.

Nguồn: Oberlo

Bài viết liên quan

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Phân tích ưu – nhược điểm cùng ví dụ về chiến lược Marketing tập trung

Đánh giá Chiến lược Marketing tập trung đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng để nâng cao hiệu quả kinh tế. Việc hiểu rõ và triển khai đúng thời điểm...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 7P là gì? Quy trình triển khai chuẩn

Đánh giá Chiến lược Marketing 7P là mô hình phát triển dựa trên 4P. 7P trong Marketing được thay đổi và hoàn thiện phù hợp với nhu cầu của hầu...

Digital Marketing

/

26 Tháng Sáu, 2022

Chiến lược Marketing 4P: Vai trò và cách xây dựng hiệu quả

Đánh giá Chiến lược Marketing 4P giúp sản phẩm có sức sống bền bỉ trong thị trường đầy biến động, cạnh tranh. Để làm được điều này cần phân tích...

Digital Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Scarcity là gì? Ví dụ và thực tiễn của Sự khan hiếm trong Marketing – The7

5/5 - (1 bình chọn) Sự khan hiếm hay còn gọi là Scarcity đóng vai trò chủ chốt trong lý thuyết kinh tế – là một phương thức đánh vào...

Digital Marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

Website thương mại điện tử cần những gì? – The7

Đánh giá Website thương mại điện tử là gì? Phương tiện đa chức năng này trở nên Hot dạo gần đây với độ phủ sóng rộng rãi và lượt truy...

Content marketing

/

24 Tháng Sáu, 2022

NHỮNG LOẠI THIẾT KẾ WEBSITE TRÊN ĐIỆN THOẠI DI ĐỘNG – The7

Đánh giá Các loại website hiện nay không những yêu cầu thiết kế ấn tượng mà còn cần tương thích với kích thước màn hình điện thoại. Những dạng thiết...