fbpx

Hashtag TikTok là gì? Cách sử dụng Hashtag TikTok trăm triệu view

Hashtag TikTok đã trở thành một phần quan trọng không thể thiếu đối với người dùng của nền tảng mạng xã hội phổ biến khắp thế giới này. Việc áp dụng một cách thông minh và hiệu quả các Hashtag có thể giúp tăng lượt xem và đẩy nhanh quá trình video của bạn trở nên phổ biến. Hãy cùng The7 khám phá sâu hơn về Hashtag TikTok là gì và cách đặt Hashtag trên TikTok để tối ưu hóa hiệu quả cho kênh của bạn!

1. Hashtag Tiktok là gì?

Hashtag TikTok là các từ hoặc cụm từ được viết liền sau dấu thăng (#), tương tự như trên các nền tảng mạng xã hội khác. Chúng đóng vai trò quan trọng trong việc sắp xếp và phân loại nội dung video, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các chủ đề mà họ quan tâm.

Định nghĩa về Hashtag Tiktok
Hashtag trên TikTok giúp video tăng khả năng hiển thị, tăng tương tác và thu hút sự chú ý của người dùng

2. Lợi ích của Hashtag TikTok

Các lợi ích của Hashtag là gì trên nền tảng TikTok? Vì sao hiểu được Hashtag trên TikTok có thể giúp bạn tối ưu hóa chiến lược nội dung của mình? Dưới đây là một số ưu điểm chính khi sử dụng Hashtag TikTok một cách hiệu quả mà The7 tổng hợp được dành cho các nhà sáng tạo nội dung:

  • Tăng cơ hội lên xu hướng: Sử dụng Hashtag một cách thông minh giúp video của bạn có khả năng xuất hiện trong mục “Dành cho bạn” và đứng đầu trong kết quả tìm kiếm và nhanh chóng đạt được sự phổ biến.
  • Tiếp cận người xem tiềm năng: Hashtag giúp phân loại nội dung, giúp video của bạn dễ dàng tiếp cận với những người quan tâm đến chủ đề tương tự, qua đó mở rộng tệp khán giả của bạn.
  • Kích thích tương tác và tăng số lượng người theo dõi: Sử dụng các Hashtag đang lên xu hướng một cách khéo léo có thể thu hút sự chú ý, tăng lượt xem, like và số người theo dõi. Tạo ra các challenge hoặc khuyến khích người xem sử dụng Hashtag của bạn có thể tạo nên một chuỗi các clip có lượng tương tác tích cực.
  • Tăng cường nhận diện thương hiệu: Hashtag đặc trưng giúp tạo dấu ấn cho thương hiệu của bạn, giúp người xem dễ dàng nhận ra và nhớ đến thương hiệu. Đây là điểm đặc biệt quan trọng đối với các doanh nghiệp muốn nâng cao hình ảnh và quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Các ưu điểm của Hashtag TikTok
Các ưu điểm của Hashtag TikTok giúp tối ưu hoá video của bạn tốt hơn

3. Cách đặt Hashtag TikTok lên xu hướng siêu nhanh

Để tận dụng tối đa sức mạnh của Hashtag trong việc tăng cơ hội cho video của bạn lên xu hướng trên TikTok, hãy làm theo hướng dẫn sử dụng Hashtag dưới đây để mang lại hiệu quả nhanh chóng:

3.1 Hashtag liên quan đến nội dung video

Bắt đầu nghiên cứu Hashtag TikTok bằng việc tìm hiểu những Hashtag mà những tiktoker nổi tiếng và có nhiều người theo dõi đang sử dụng sẽ giúp bạn hiểu được xu hướng hiện tại và những từ khóa được quan tâm. Lựa chọn những Hashtag phản ánh chính xác nội dung của video bạn truyền tải để tăng khả năng tiếp cận đúng đối tượng người xem và tăng cơ hội video của bạn được đề xuất trong các mục tìm kiếm liên quan.

Hashtag liên quan đến nội dung video
Hashtag #taichinh phù hợp với cái clip chia sẻ kinh nghiệm tài chính hoặc tin tức tài chính mới nhất

3.2 Đa dạng Hashtag

Trong phần mô tả video TikTok chỉ giới hạn là 100 ký tự nên để tối ưu và tăng hiệu quả truyền thông, thu hút sự chú ý từ người xem, bạn hãy áp dụng những điều sau:

  • Chọn Hashtag phù hợp: Kết hợp Hashtag phổ biến và chuyên sâu liên quan đến nội dung.
  • Tối ưu số lượng và chất lượng Hashtag: Lựa chọn Hashtag ngắn gọn, có khả năng truyền tải nội dung chính của video bạn một cách rõ ràng.
  • Cập nhật xu hướng: Sử dụng Hashtag đang hot hoặc có lượng view cao giúp video của bạn được nhiều người chú ý hơn và tăng cơ hội được hiển thị trên các kết quả tìm kiếm nhiều hơn.
  • Tối ưu hoá mô tả Video: Mô tả video nên bao gồm các thông tin cơ bản và Hashtag đã được chọn lọc kĩ lưỡng.
  • Thử nghiệm và điều chỉnh: Đừng ngần ngại thử nghiệm với nhiều loại Hashtag khác nhau và theo dõi sự thay đổi trong lượt xem và tương tác. Dùng công cụ phân tích có sẵn trên TikTok để đánh giá hiệu quả của từng loại Hashtag bạn sử dụng.
cần Đa dạng Hashtag
Càng sử dụng nhiều Hashtag liên quan thì video của bạn càng thu hút nhiều lượt xem

3.3 Hashtag bắt trend, dễ xu hướng

Sử dụng Hashtag TikTok đang thu hút nhiều lượt xem và phổ biến trong năm 2024 giúp video của bạn có khả năng nổi bật và theo kịp xu hướng. Các Hashtag này thường liên quan đến những chủ đề hot, thu hút sự chú ý của đa số người dùng. Tuy nhiên, do xu hướng trên TikTok thay đổi nhanh chóng, bạn cần thường xuyên cập nhật các trend mới để đảm bảo lựa chọn Hashtag cập nhật và phù hợp.

Hashtag bắt trend, dễ xu hướng
Hashtag được sử dụng nhiều và thu hút sự chú ý lớn từ người dùng TikTok

3.4 Hashtag mang đậm phong cách thương hiệu

Hãy chủ động tạo ra và sử dụng các Hashtag TikTok độc đáo, phản ánh cá tính và đặc trưng của bạn để nâng cao khả năng được biết đến nhiều hơn trên nền tảng này. Một cách tiếp cận hiệu quả là tạo ra các challenge hoặc mini-game hấp dẫn với điều kiện tham gia là sử dụng Hashtag do bạn tạo ra. Qua đó, bạn không chỉ xây dựng được nhận diện thương hiệu cá nhân mà còn tạo dựng một cộng đồng người dùng tích cực sử dụng và lan tỏa Hashtag cho bạn.

Hashtag mang đậm phong cách thương hiệu
Hashtag trên TikTok riêng mang cá tính thương hiệu

3.5 Phân bổ Hashtag ít cạnh tranh và Hashtag phổ biến

Sử dụng Hashtag TikTok phổ biến giúp tăng khả năng tiếp cận nhưng đồng thời cũng đối mặt với sự cạnh tranh lớn. Do đó, việc kết hợp cả Hashtag nổi bật và ít phổ biến là chiến lược thông minh. Hashtag ít cạnh tranh có thể giúp video của bạn nổi bật trong một phân khúc cụ thể, giảm bớt sự cạnh tranh và thu hút sự chú ý của người xem. Khi các Hashtag ít cạnh tranh này bắt đầu được nhiều người biết đến, video của bạn cũng có cơ hội được đề xuất trên các trang xu hướng của TikTok, từ đó mở rộng tiềm năng tiếp cận và góp phần xây dựng thương hiệu cá nhân, đồng thời đảm bảo nội dung bạn tạo ra được đón nhận rộng rãi.

Hashtag ít cạnh tranh và Hashtag phổ biến
Hashtag ít được biết đến cũng như có lượng sử dụng rất ít trên TikTok

3.6 Cá nhân hóa thẻ Hashtag

Tạo ra các Hashtag cá nhân hóa là phương pháp hiệu quả để làm nổi bật thương hiệu của bạn trên TikTok để tăng tương tác với người theo dõi. Bạn nên chọn lựa những cụm từ phản ánh nét đặc trưng của kênh và tạo ra sự gần gũi với người xem. Các Hashtag cá nhân hóa phổ biến như #ForYourPage, #foryou, #fyp,… giúp video của bạn dễ được nhận diện và thu hút sự chú ý.

Để đánh giá hiệu quả của Hashtag cá nhân hóa, bạn có thể sử dụng tính năng tìm kiếm của TikTok để phân tích mức độ sử dụng và cạnh tranh của chúng. Bằng cách nhập Hashtag vào mục tìm kiếm và quan sát số lượng video sử dụng Hashtag đó, bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng về độ phổ biến và khả năng cạnh tranh, từ đó điều chỉnh chiến lược Hashtag cho phù hợp.

3.7 Thêm Hashtag vào mô tả video

Dù bạn có dùng Hashtag TikTok phổ biến và đang thịnh hành vào cả phần mô tả video và bình luận nhưng sử dụng chúng trong mô tả thường mang lại hiệu quả tối ưu hơn. Do đó, ưu tiên đặt Hashtag vào phần mô tả của video để tăng cơ hội tiếp cận người xem một cách hiệu quả nhất.

 

4. Tổng hợp Hashtag TikTok hàng tỷ view

Dưới đây là danh sách Hashtag TikTok nhiều view nhất (cập nhật 28/02/2024) mà bạn cần lưu ý. Hãy tham khảo để chọn ra những Hashtag phù hợp và tăng hiệu quả cho video của mình nhé:

  • Top 10 Hashtag tỷ views trên TikTok

#xuhuong (hơn 250 tỷ lượt xem)

#tiktok (hơn 170 tỷ lượt xem)

#foryou (hơn 150 tỷ lượt xem)

#love (hơn 130 tỷ lượt xem)

#viral (hơn 120 tỷ lượt xem)

#like (hơn 110 tỷ lượt xem)

#memes (hơn 100 tỷ lượt xem)

#dance (hơn 90 tỷ lượt xem)

#comedy (hơn 80 tỷ lượt xem)

#music (hơn 70 tỷ lượt xem)

Các Hashtag có hàng tỷ lượt xem trên TikTok
Các Hashtag có hàng tỷ lượt xem trên TikTok
  • Hashtag theo chủ đề

Nhạc:

#nhac (hơn 50 tỷ lượt xem)

#nhaccover (hơn 40 tỷ lượt xem)

#nhactiktok (hơn 30 tỷ lượt xem)

#trendingmusic (hơn 20 tỷ lượt xem)

Hài hước:

#haihuoc (hơn 60 tỷ lượt xem)

#banhcuoi (hơn 50 tỷ lượt xem)

#memeviet (hơn 40 tỷ lượt xem)

#videogame (hơn 30 tỷ lượt xem)

Làm đẹp:

#makeup (hơn 40 tỷ lượt xem)

#lamdep (hơn 30 tỷ lượt xem)

#chamsocda (hơn 20 tỷ lượt xem)

#fashion (hơn 10 tỷ lượt xem)

Ẩm thực:

#anvat (hơn 30 tỷ lượt xem)

#nauankhongkho (hơn 20 tỷ lượt xem)

#monngon (hơn 10 tỷ lượt xem)

#review (hơn 5 tỷ lượt xem)

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ tìm kiếm Hashtag như:

5. Giải đáp thắc mắc về Hashtag TikTok

Câu 1: Có thể sử dụng bao nhiêu Hashtag cho 1 video?

Số lượng Hashtag tối đa cho một video TikTok là 33 Hashtag. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng số lượng Hashtag phù hợp với nội dung video để thu hút người xem. Việc sử dụng quá nhiều Hashtag không liên quan có thể gây phản cảm và ảnh hưởng đến hiệu quả của video.

Câu 2: Có thể thêm Hashtag vào bình luận TikTok không?

Thêm Hashtag vào bình luận trên TikTok có thể là một chiến lược bổ sung để tăng cường tương tác cho video của bạn, nhưng nó không mang lại hiệu quả tối ưu như khi bạn đặt Hashtag trực tiếp trong mô tả video.Vì vậy, bạn có thể xem xét việc kết hợp cả hai phương pháp: đặt Hashtag chính trong mô tả video và sử dụng Hashtag trong bình luận để thúc đẩy tương tác. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng việc chọn lọc và sử dụng Hashtag một cách thông minh và có mục tiêu sẽ quyết định đến hiệu quả của chúng.

Câu 3: Ngoài TikTok, các mạng xã hội khác có Hashtag không?

Hầu hết các mạng xã hội phổ biến hiện nay đều có sử dụng Hashtag. Hashtag là một công cụ hữu ích giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và khám phá nội dung liên quan đến chủ đề họ quan tâm. Mỗi mạng xã hội có cách sử dụng Hashtag riêng. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ về cách sử dụng Hashtag trên từng mạng xã hội để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chắc chắn bạn đã biết Hashtag TikTok là gì và cách áp dụng Hashtag TikTok hiệu quả để tạo điều kiện cho video và kênh của bạn nhanh chóng thu hút được sự chú ý của đông đảo người dùng. Hy vọng những kiến thức và mẹo đã được chia sẻ trong bài viết sẽ hỗ trợ bạn trong việc tối ưu hóa chiến lược nội dung của mình trên nền tảng này.

>>>> Xem thêm:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

TikTok Marketing

/

22 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách quảng cáo Tiktok mới nhất 2024

Chạy quảng cáo trên TikTok ngày càng được nhiều người lựa chọn bởi khả năng truyền thông, tiếp cận khách hàng của phương thức này là vô cùng ấn tượng....

TikTok Marketing

/

15 Tháng Tư, 2024

Top 9 lý do quảng cáo Tiktok không duyệt kèm cách khắc phục

Tuy TikTok hiện đang có nhiều chính sách tạo điều kiện thuận lợi, nhưng không phải quảng cáo TikTok nào cũng được duyệt ngay sau khi bạn thiết lập chiến...

TikTok Marketing

/

15 Tháng Tư, 2024

Hướng dẫn cách thanh toán quảng cáo trên Tiktok siêu đơn giản

Quảng cáo trên TikTok hiện nay đã trở thành một công cụ giúp doanh nghiệp có thể gia tăng được doanh số bán hàng. Tuy nhiên, nhiều người còn chưa...

TikTok Marketing

/

14 Tháng Tư, 2024

TikTok Shop là gì? Hướng dẫn cách đăng ký TikTok Shop

Chính thức khởi động vào năm 2022, tiktok shop thu hút khá nhiều đối tượng người dùng có đam mê kinh doanh. Liệu rằng đây có phải là thị trường...

TikTok Marketing

/

14 Tháng Tư, 2024

TikTok Promote là gì? Cách sử dụng TikTok Promote hiệu quả

Trong thời gian gần đây, TikTok là một trong những nền tảng xã hội thu hút nhiều lượt quan tâm của người dùng. Bên cạnh đó, TikTok đã phát triển...

TikTok Marketing

/

14 Tháng Tư, 2024

TikTok Business là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản Tiktok Business

Nếu bạn đang chạy quảng cáo hoặc chuẩn bị chạy quảng cáo qua TikTok, Tiktok Business chắc chắn là một khái niệm quan trọng bạn nên hiểu rõ. Làm thế...