Cách TikTok đề xuất Video: Tối ưu TikTok cho doanh nghiệp

Mục tiêu của mọi người sáng tạo nội dung trên TikTok là làm cho video của họ xuất hiện trên FYP (#DànhChoBạn). Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn nên hiểu rằng TikTok là một công cụ Marketing cần thiết trong năm 2021. Và nếu bạn đang đầu tư thời gian vào nền tảng này. Vậy làm thế nào bạn có thể tối ưu TikTok cho doanh nghiệp? Cách để video doanh nghiệp hiển thị  lên trang Dành Cho Bạn? Cách TikTok đề xuất Video như thế nào? Hãy tìm hiểu tất cả qua bài viết dưới đây

Trước khi tìm hiểu về cách TikTok đề xuất Video và cách tối ưu TikTok cho doanh nghiệp. Hãy tìm hiểu các khái niệm liên quan.


FYP (Dành Cho Bạn) của TikTok là gì?

FYP (Dành Cho Bạn) là trang chủ mỗi khi người dùng mở TikTok của mình. Thuật toán của trang Dành cho bạn hoạt động theo cách tương tự như trang chủ của Facebook   người dùng có thể xem vô số video thịnh hành trên TikTok được sắp xếp dành riêng cho họ. Điều này dựa trên sở thích của họ và các video trước đây mà họ đã từng xem qua.

Dành cho bạn trên TikTok - Cách TikTok đề xuất Video

Tối ưu TikTok dành cho doanh nghiệp được gì?

TikTok for Business - Tối ưu TikTok cho doanh nghiệp
TikTok đã ra mắt tính năng TikTok For Business – Thúc đẩy các doanh nghiệp hiện diện trên TikTok

Nên nhớ rằng, hiện giờ TikTok không chỉ dành cho các video giải trí. Mà thậm chí các doanh nghiệp có thể đạt được các mục tiêu kinh doanh lớn nếu họ tiếp cận TikTok một cách chính xác. Dưới đây là một số lợi ích của TikTok mang lại cho doanh nghiệp của bạn:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Thể hiện tính xác thực của thương hiệu của bạn
  • Xây dựng lòng tin của khách hàng
  • Tạo tiếng vang và thậm chí là quảng cáo 
  • Thúc đẩy doanh số bán hàng và tạo khách hàng tiềm năng
  • Khuyến khích lưu lượng truy cập trang web
  • Kết nối với khách hàng mới
  • Xây dựng lòng trung thành giữa những khách hàng trẻ tuổi
  • Cung cấp cho khách hàng của bạn một cái nhìn thực tế hơn về công ty của bạn
  • Là công cụ tạo nội dung video chất lượng để đăng trên các mạng xã hội khác

Tại sao nên quan tâm đến việc tối ưu TikTok doanh nghiệp trên trang Dành cho bạn?

Để trả lời câu hỏi này vô cùng đơn giản  đưa video của bạn lên trang Dành cho bạn là cách tốt nhất để tăng lượt xem và xây dựng cộng đồng người theo dõi của doanh nghiệp trên TikTok. Từ đó sẽ giúp bạn đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình. Chẳng hạn như thu hút khách hàng mới và tăng doanh số bán hàng của doanh nghiệp một cách tiết kiệm nhất.

Trang Dành cho bạn trên TikTok hoạt động như thế nào?

Điểm đặc biệt của trang Dành cho bạn trên TikTok là nó sẽ khác nhau tùy mọi đối tượng. Từng người dùng sẽ được thuật toán của TikTok điều chỉnh nội dung cụ thể theo sở thích. Tuy nhiên, không ai thực sự biết chính xác cách thức hoạt động của thuật toán FYP của TikTok!

Vậy làm cách nào để đưa doanh nghiệp hiển thị lên trang Dành cho bạn của TikTok nếu chúng ta không biết chính xác cách hoạt động? Nếu bạn đã xem qua bài viết Hướng dẫn toàn tập TikTok Marketing cho doanh nghiệp và hiểu sơ bộ về cách TikTok hoạt động. Thì phần tiếp theo sau đây sẽ là những kiến thức nâng cao trong việc phát triển nội dung trên TikTok.


8 chiến lược tối ưu TikTok cho doanh nghiệp trên trang Dành cho bạn

Doanh nghiệp có thể làm gì để thuật toán TikTok hiển thị video của doanh nghiệp lên trang Dành cho bạn? Dưới đây là 8 chiến lược và lý thuyết hữu ích để giúp bạn điều hướng thuật toán TikTok và đưa doanh nghiệp của bạn lên FYP: 

Đăng video thường xuyên hơn

Đăng video thường xuyên hơn để tăng khả năng hiển thị - Tối ưu Tiktok cho doanh nghiệp
Đăng video thường xuyên hơn để tăng khả năng hiển thị

Việc này vô cùng đơn giản. Bạn càng tạo và đăng nhiều video trên TikTok, bạn càng có nhiều cơ hội xuất hiện trên FYP. Một điều bạn cần biết về TikTok là mọi thứ không thể đoán trước. Không ai thực sự biết video nào sẽ nhận được nhiều lượt xem nhất và ‘lan truyền’. Vì vậy doanh nghiệp nên đăng thường xuyên để tăng tỷ lệ đưa video lên trang Dành cho bạn.

Tạo video mang tính hồi hộp 

Drama Effect là xu hướng phổ biến trên TikTok

Theo nghiên cứu, nhận thấy rằng xu hướng chính của nhiều video trên trang Dành cho bạn thường có một cái kết hồi hộp, gay cấn! Hãy cố gắng tạo ra những video TikTok gây hồi hộp và buộc người xem phải xem hết video. Tại sao nên như vậy? Nhiều người giả thuyết rằng một video sẽ tăng khả năng lan truyền hơn nếu như nó được xem từ đầu đến cuối.

Bạn hãy tham khảo Drama Effect trên nhiều trang hướng dẫn khác nhau. Đó là cách tạo một video mang tính hành động và hồi hộp mà nhiều TikToker hiện nay đang sử dụng.

Tương tác sau khi đăng video

Tương tác với người xem trên TikTok để tối ưu Titok cho doanh nghiệp

Đây là một mẹo hay cho mọi nền tảng mạng xã hội. Điều quan trọng là phải thu hút những người theo dõi của bạn, đặc biệt là ngay sau khi bạn đăng. Một nguyên tắc chung là dành 20-30 phút để tăng tương tác sau khi bạn đăng video TikTok. Hãy thu hút những người theo dõi, tài khoản mới và đặc biệt là bất kỳ ai đã nhận xét về video của bạn.

Tham gia Thử thách – Chọn Hashtag phù hợp

Flexibility Test - Một trong những thử thách từng phổ biến trên TikTok
Flexibility Test – Một trong những thử thách từng phổ biến trên TikTok

TikTok bao gồm một số yếu tố chính: bài hát thịnh hành, hashtag challenge, v.v. Hãy dạo xem một số video trong FYP của bạn để biết những challengevà bài hát nào đang thịnh hành. Sau đó xem liệu doanh nghiệp của bạn có thể tạo lại một video phù hợp theo xu hướng hay không. Luôn đảm bảo biến nó thành của riêng bạn và tuân theo các nguyên tắc của cộng đồng.

Tạo phần thưởng cho các khách hàng trung thành

TikTok GiveAway - Một chiến lược tri ân khách hàng phổ biến trên TikTok
TikTok GiveAway – Một chiến lược tri ân khách hàng phổ biến trên TikTok

Có khách hàng nào của bạn đã ở trên TikTok và đã chia sẻ về doanh nghiệp của bạn không? Hãy chắc chắn bạn tương tác với họ và cảm ơn họ đã ủng hộ!

Sử dụng các bài nhạc thịnh hành 

Sử dụng các bài nhạc thịnh hành để tối ưu TikTok cho doanh nghiệp

Âm nhạc là chìa khóa cho trải nghiệm TikTok. Và việc sử dụng các bài hát thịnh hành sẽ giúp doanh nghiệp của bạn lên FYP nhanh hơn. TikTok sẽ hiển thị cho bạn những bài hát đang thịnh hành. Và nếu bạn tìm thấy video có bài hát mà bạn muốn sử dụng. Hãy nhấp vào tên bài hát để ‘Thêm vào Mục yêu thích’ để dễ dàng sử dụng sau này.

Dùng nhiều Hashtag hơn để tối ưu TikTok cho doanh nghiệp

Dùng nhiều Hashtag hơn cũng là một chiến thuật không tồi
Dùng nhiều Hashtag hơn cũng là một chiến thuật không tồi

Mặc dù dường như không ai thực sự biết chính xác cách hoạt động của thuật toán TikTok. Nhưng chúng ta biết người dùng có thể khám phá video thông qua hashtag. Vì vậy đó là một chiến lược mà chúng ta không thể bỏ qua. Bạn có thể nhận thấy rằng mọi người thường sử dụng rất nhiều hashtag trên Instagram/ Facebook. Vậy hãy thử áp dụng điều đó cho TikTok.

Tuy nhiên, có vẻ như ngắn gọn sẽ tốt hơn nếu bạn muốn tối ưu TikTok cho doanh nghiệp trên FYP. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng quá 3 hashtag bắt đầu bằng # để giúp mô tả của bạn đơn giản và gọn gàng. Và đảm bảo rằng bất kỳ hashtag bắt đầu bằng # nên liên quan đến video và đang thịnh hành. TikTok sẽ cho bạn biết mỗi hashtag bắt đầu bằng # có bao nhiêu lượt xem. Hãy biết tham khảo và tối ưu số liệu TikTok đưa ra.

Kêu gọi tương tác để tối ưu TikTok cho doanh nghiệp

Đừng nghĩ rằng là kì cục khi yêu cầu mọi người thích video của bạn? Ở TikTok chúng tôi không làm thế! Người dùng TikTok đã tìm ra những cách sáng tạo để tăng lượt xem và kêu gọi tương tác. 

Ví dụ: Nhiều video thịnh hành sẽ có chú thích như “nếu video này nhận được đủ lượt thích, tôi sẽ đăng phần 2!”. Một vài ví dụ khác như “Không ai tin vào ý tưởng kinh doanh của tôi, hãy chứng minh họ sai bằng cách thích video này.”

Hãy sáng tạo và đưa ra những lời kêu gọi tương tác ở cuối mỗi video của bạn. Điều đó không chỉ giúp tăng tương tác lâu dài cho Video. Mà còn là cách thể hiển sự sáng tạo của bản thân đến với người xem. Bạn càng hài hước, lời kêu gọi càng sáng tạo sẽ giúp người dùng có ấn tượng tốt hơn đối với doanh nghiệp.


KẾT LUẬN VỀ TỐI ƯU TIKTOK CHO DOANH NGHIỆP

Nếu bạn có thể thực hiện theo các chiến lược trên, chắc chắn video doanh nghiệp sẽ hiển thị trên FYP. Hãy tham khảo thêm về các bài viết khác về TikTok Marketing tại The7 của chúng tôi:

Hướng dẫn toàn tập TikTok Marketing cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, nếu bạn còn chưa định hướng được cách phát triển doanh nghiệp của mình trên TikTok. Thì chúng tôi – The7 tự tin là đơn vị giúp bạn trong lĩnh vực Marketing trên TikTok.

The7 - Đi đầu trong TikTok Marketing

Với đội ngũ Digital Marketing trọn gói dày dặn kinh nghiệm. chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn:

  • Tư vấn và hỗ trợ tạo ra những nội dung TikTok phù hợp với doanh nghiệp
  • Hỗ trợ nội dung và kỹ thuật quảng cáo trên TikTok
  • Phân tích dữ liệu về nhân khẩu, hành vi và tìm ra khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp trên TikTok
  • Khai thác và ứng dụng những trends, challenge hấp dẫn có thể áp dụng cho doanh nghiệp của bạn
  • Đưa ra và tiến hành chiến lược quảng cáo TikTok có bài bản, nội dung hấp dẫn và thu lại kết quả đáng ngạc nhiên

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn thêm:
? Địa chỉ: Lầu 3 – toà nhà HUD, 159 Điện Biên Phủ, P.15, Bình Thạnh, TP.HCM
? Điện thoại: 028 38997377 (làm việc từ 8:00 – 17:30)
Hotline: 0879.17.7979
Email: contact@the7.vn
Mời bạn tham khảo tại: https://the7.vn/dich-vu-quang-cao-tiktok/

 

The7 có thể giúp gì cho bạn?

Tại The7, chúng tôi cung cấp 2 Dịch vụ Online Marketing chính là tư vấn tận tâm và triển khai chất lượng. Cả 2 đều được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên và chuyên gia được đào tạo chuyên sâu. Từ đó thiết kế riêng cho doanh nghiệp lộ trình triển khai Dịch vụ quảng cáo trực tuyến phù hợp và tối ưu, đồng thời loại bỏ hoàn toàn các hoạt động không mang lại lợi ích thiết thực.

 

Tư vấn Marketing Online

The7 với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành sẽ cùng doanh nghiệp vạch ra định hướng và cách thực thi chiến lược Marketing Online hiệu quả, giảm thiểu những rủi ro trong quá trình tự triển khai các hoạt động Digital.

 

Dịch vụ Digital Marketing tổng thể

The7 lên chiến lược và thực thi kế hoạch Marketing Online trọn gói dựa trên các giải pháp về quảng cáo trên nền tảng Facebook, Instagram, Google, thiết kế Web và dịch vụ Content Marketing.

Mọi thông tin về dịch vụ quý công ty/tổ chức hãy kết nối với chúng tôi ngay hôm nay qua Hotline: 082 246 7979028 3899 7377 hoặc website https://the7.vn/ để được tư vấn!

>>> Xem thêm:

Nguyễn Đình Bảo

Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.

Bài viết liên quan

Facebook

/

11 Tháng Ba, 2024

Cách bán hàng Online trên Facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu

Kinh doanh trên Facebook đang được đánh giá là một phương thức hiệu quả để tăng doanh thu. Với hơn 2 tỷ người dùng mỗi tháng, nền tảng này thực...

Facebook

/

2 Tháng Ba, 2024

Tổng hợp 35 thuật ngữ quảng cáo Facebook newbie phải biết

Những người mới tiếp xúc với quảng cáo trên Facebook thường sẽ gặp phải các thuật ngữ quảng cáo Facebook như chiến dịch, mục tiêu, ngân sách, thử nghiệm, CPM,...

Facebook

/

2 Tháng Ba, 2024

Các hình thức quảng cáo Facebook được chọn nhiều nhất 2024

Trong quá trình chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, việc chọn hình thức quảng cáo trên Facebook phù hợp là yếu tố quan trọng quyết định đến tỷ lệ...

Digital Marketing

/

19 Tháng Hai, 2024

Đánh dấu các Ngày: Social Media Calendar 2024

Social media không chỉ là không gian ảo để chia sẻ thông tin hoặc cuộn qua các dòng thời gian; thực sự đó là một thứ gì đó rất mạnh...

Facebook

/

29 Tháng Mười Hai, 2023

Event responsive là gì? Lợi ích và cách chạy quảng cáo sự kiện Facebook

Quảng cáo trên Facebook nhiều năm nhưng ngoài các hình thức quảng cáo truyền thống như Page Likes, Video ADs,… thì còn một hình thức quảng cáo mang lại hiệu...

Facebook

/

28 Tháng Mười Hai, 2023

14 cách chạy Facebook Dynamic Ads hiệu quả nhất 2024

Facebook Dynamic Ads là một công cụ hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch tiếp thị trên nền tảng mạng xã hội Facebook. Bằng cách cá nhân hóa...