Từ khóa phủ định Adwords: Hướng dẫn cách sử dụng hiệu quả nhất
Từ khóa phủ định Adwords thường được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo trên Google. Chúng cũng mang đến rất nhiều lợi ích cho nhà quảng cáo. Trong bài viết dưới đây, The7 sẽ chia sẻ cách sử dụng từ khóa phủ định Adwords để tối ưu ngân sách của quảng cáo
Từ khóa phủ định Adwords là gì?
Từ khóa phủ định Adwords là một dạng đối sánh từ khóa được các nhà quảng cáo thêm vào chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo. Với mục đích ngăn chặn một từ khóa, cụm từ khóa nào đó kích hoạt quảng cáo mà họ không mong muốn. Khi đó, các truy vấn tìm kiếm không phù hợp sẽ bị loại bỏ, tránh gây lãng phí ngân sách của nhà quảng cáo.
Chẳng hạn như, một nhà quảng cáo thực hiện một chiến dịch quảng bá sản phẩm giày Tây dành cho nam. Nhưng khi người dùng tìm kiếm lại hiện ra kết quả truy vấn có cả giày thể thao và giày nữ. Chính vì thế, bạn sẽ cần dùng những từ khóa phủ định trong Google Adwords là “thể thao” và “nữ”, để quảng cáo không hiển thị những kết quả đó.
>>>> Xem thêm:
- Gg Ads là gì? Kiến thức Google Ads cho người mới
- Hướng dẫn chạy quảng cáo Google hiệu quả nhất năm 2024
- Dịch vụ chạy Google Adswords
Từ khóa phủ định Google Ads hoạt động như thế nào?
Các từ khóa phủ định Google Adwords hoạt động theo từng chiến dịch quảng cáo:
- Với chiến dịch Google Shopping: Từ khóa phủ định Adwords được sử dụng để ngăn chặn không cho quảng cáo từ Google Shopping xuất hiện khi bạn không muốn.
- Với chiến dịch tìm kiếm: Trong trường hợp bạn chọn sai từ khóa phủ định Adwords có thể sẽ dẫn đến việc thu hẹp số lượng khách hàng tiềm năng nhìn thấy được quảng cáo của bạn. Hơn thế nữa, nó còn gây ảnh hưởng đến doanh thu bán hàng của doanh nghiệp.
- Với chiến dịch video hoặc hiển thị: Mỗi chiến dịch video hay hiển thị sẽ có lượng từ khóa phủ định tối đa có thể thêm vào là 5000 từ. Những từ khóa phủ định Adwords này sẽ có tác dụng giúp quảng cáo của bạn không hiển thị ở những trang web, video không liên quan, khách hàng tiềm năng không chú ý tới.
Vì thế, khi chọn từ khóa phủ định trong Google Adwords, bạn cần tìm tất cả những từ khóa không liên quan đến ngành của mình. Những từ đồng âm nhưng khác nghĩa mà khi khách hàng gõ những từ này, quảng cáo của bạn có khả năng sẽ xuất hiện trước màn hình của họ.
Các loại từ khóa phủ định trong Google Ads phổ biến
Cấp chiến dịch
Khi bạn không muốn quảng cáo xuất hiện với những truy vấn chứa từ khóa nào đó, bạn hãy thêm những từ khóa hoặc cụm từ khóa này vào từ khóa phủ định Adwords của chiến dịch này. Những từ khóa phủ định cấp chiến dịch này cũng sẽ được áp dụng cho những nhóm quảng cáo nhỏ trong chiến dịch đó.
Cấp nhóm quảng cáo
Mục đích của các từ khóa phủ định Adwords cũng giống như từ khóa phủ định cấp chiến dịch. Tuy nhiên, ở cấp nhóm quảng cáo, những từ khóa phủ định này chỉ được áp dụng cho duy nhất nhóm quảng cáo đó. Còn lại những nhóm quảng cáo khác sẽ không bị ảnh hưởng.
Đối sánh trong danh sách từ khóa phủ định Adwords
Đối sánh rộng phủ định
Đây là loại từ khóa đối sánh được hệ thống mặc định áp dụng cho các từ khóa bạn mới thêm vào và chưa có sự điều chỉnh gì. Khi bạn chọn loại đối sánh này, thì chỉ cần truy vấn có đủ các từ khóa trong cụm từ khóa phủ định đó, dù có sắp xếp theo thứ tự như thế nào chăng nữa, quảng cáo vẫn sẽ không hiển thị.
Đối sánh cụm từ phủ định
Khi chọn đối sánh cụm từ khóa phủ định, quảng cáo sẽ không hiển thị nếu nội dung tìm kiếm của khách hàng không theo thứ tự xác định. Kể cả khi tìm kiếm của khách hàng có chứa cụm từ khóa chính xác.
Đối sánh phủ định chính xác
Quảng cáo sẽ không hiển thị khi truy vấn của khách hàng trùng khớp hoàn toàn với những từ khóa phủ định được nhà quảng cáo thêm vào.
Tìm kiếm danh sách từ khóa phủ định như thế nào?
Công cụ lập từ khóa Google Planner
Bạn có thể tìm được những từ khóa muốn quảng cáo và cả những từ khóa phủ định nhờ vào độ chính xác cao của công cụ này. Từ đó, bạn có thể xác định và tổng hợp những từ khóa phủ định và loại bỏ chúng ra khỏi quảng cáo của mình. Đây được xem là công cụ miễn phí có hiệu quả cao nhất.
Sử dụng công cụ Keyword Tool
Keyword Tool là một công cụ giúp bạn tìm kiếm danh sách từ khóa phủ định Adwords trả phí phổ biến nhất trên thế giới. Tuy mức giá có hơi đắt đỏ nhưng khi xét về những lợi ích mà chúng mang lại thì bạn sẽ thấy mức chi phí đó rất phù hợp.
Cụm từ tìm kiếm trên tài khoản Ads
Phương pháp này thường được áp dụng với những tài khoản Adwords đã sử dụng một thời gian dài. Thông qua tài khoản này, bạn sẽ thu thập được dữ liệu từ các truy vấn mà khách hàng tìm kiếm có kích hoạt quảng cáo hiển thị hay không. Từ đó, bạn có thể đánh giá chân dung khách hàng hoàn chỉnh và tìm ra các từ khóa phủ định Adwords hiệu quả hơn.
Thêm từ khoá phủ định Google Ads
Bước 1: Truy cập vào tài khoản quảng cáo, chọn Công cụ và Cài đặt. Tiếp theo, chọn mục Danh sách từ khóa phủ định.
Bước 2: Tạo danh sách từ khóa phủ định Adwords bằng cách nhấn vào biểu tượng dấu cộng ở trên bên trái.
Bước 3: Thêm danh sách từ khóa phủ định trong Google Adwords và nhấn Lưu là hoàn thành.
Sử dụng từ khóa phủ định nâng cao
Đầu tiên, bạn cần truy cập vào từ khóa phủ định, nhấp vào Từ khóa trên thanh menu. Sau đó chọn mục Từ khóa phủ định.
Chỉnh sửa, xóa hoặc tải negative keyword (từ khóa phủ định) xuống
Để chỉnh sửa từ khóa:
Bước 1: Di chuyển con trỏ đến bên phải từ khóa phủ định Adwords, chọn biểu tượng bút chì và nhấn Chỉnh sửa.
Bước 2: Nhấp vào hình tam giác hướng xuống, chọn đối sánh mới cho từ khóa và bấm Lưu.
Để xóa từ khóa phủ định:
Bước 1: Chọn hộp danh sách tùy chọn ở bên cạnh từ khóa phủ định Adword muốn xóa.
Bước 2: Nhấn chọn Loại bỏ
Để tải từ khóa:
Bước 1: Nhấn vào biểu tượng 3 chấm phía trên bảng và nhấn tải xuống.
Bước 2: Lựa chọn định dạng tải xuống. Bạn có thể lập lịch để báo cáo tự tải xuống định kỳ.
Tạo danh sách từ khóa phủ định cho các chiến dịch
Bước 1: Nhấn vào biểu tượng dấu cộng và chọn chiến dịch muốn thêm từ khóa phủ định
Bước 2: Nhập hoặc dán các từ khóa phủ định trên mỗi dòng.
Bước 3: Nhấn chọn hộp tùy chọn bên cạnh, lưu vào danh sách hiện tại hoặc danh sách mới.
Bước 4: Nhập tên cho danh sách đó và chọn Lưu.
Xóa danh sách từ khóa phủ định ra khỏi chiến dịch
Nhấn chọn hộp bên cạnh danh sách từ khóa phủ định, hiển thị cùng với chiến dịch mà bạn muốn xóa. Sau đó nhấp vào Xóa.
Chỉnh sửa hoặc xóa vĩnh viễn danh sách từ khóa phủ định
Chọn hộp bên cạnh danh sách muốn chỉnh sửa hoặc xóa, chọn Chỉnh sửa và nhấp vào Xóa.
Những thông tin cần thiết về từ khóa phủ định Adwords đã được The7 đề cập trong bài viết trên đây. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin cần thiết. Chúc bạn sẽ có những chiến dịch quảng cáo thành công trong tương lai!
>>>>> Xem thêm:
- Quảng cáo từ khóa google là gì? Bí kíp chạy Google Ads đỉnh cao
- Cách đấu giá từ khóa trên Google Ads mang lại hiệu quả cao
Nguyễn Đình
Bảo
Với tư cách là CEO The7, tôi cam kết chia sẻ kiến thức thực tế và hữu ích cho mọi người đọc. Tất cả các bài viết tại Website The7.vn đều dựa trên kinh nghiệm 7 năm thực chiến của tôi trong lĩnh vực Marketing bao gồm: quảng cáo Facebook, quảng cáo LinkedIn, quảng cáo Google, chiến lược Marketing,... Mong rằng bạn đọc tiếp thu được nhiều thông tin từ những bài blog này và áp dụng thành công trong thực tế.
Bài viết liên quan